Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 15 Tháng Năm, 2024, 09:22:55 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe tăng của thế giới - Танки мира  (Đọc 392966 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #500 vào lúc: 01 Tháng Mười, 2010, 01:18:31 pm »

Hệ thống tạo màn chắn được sử dụng nhằm tạo ra các dải nhiễu cho tên lửa chống tăng điều khiển có đầu đạn tự dẫn đường bán tự động bằng laze, hoạt động theo nguyên tắc tiếp nhận phản xạ của tia laze từ mục tiêu (kiểu “Maverick”, “Hellfire”), tên lửa chống tăng điều khiển và hệ thống pháo sử dụng thiết bị chỉ thị mục tiêu bằng laze và máy đo xa, đồng thời ngụy trang xe tăng bằng cách tạo ra các màn khí dung.

Hệ thống tạo màn chắn đảm bảo sự chỉ thị chiếu sáng của hướng và tín hiệu âm thanh về sự chiếu sáng xe tăng bằng các thiết bị laze; các lựu đạn khí dung tự động bắn trả tới hướng chiếu sáng, tạo thành các đám mây khí dung, che phủ xe tăng khỏi đối phương, làm yếu một cách từng phận sự phản xạ của tia laze, phá hủy khả năng hoạt động của đầu đạn tự dẫn đường, gây khó khăn cho công việc của pháo thủ trong hệ thống pháo binh; bắn trả lựu đạn từ các thiết bị phóng đã được nạp đạn trong chế độ thủ công (bằng tay – trong trường hợp dự phòng); hệ thống kiểm soát ngầm.

Trong hệ thống tạo màn chắn bao gồm: máy chỉ thị sự bức xạ laze gồm hai đầu định hướng chính xác và hai đầu định hướng thô; hệ thống điều khiển, bao gồm bộ phận điều khiển và bàn điều khiển; hệ thống phóng lựu đạn khói bao gồm bộ điều khiển và 12 thiết bị phóng lựu đạn khí dung.

Chế độ hoạt động của hệ thống tạo màn chắn: tự động và bán tự động (trong chế độ sau, trưởng xe tiếp nhận nhiệm vụ bắn các màn khói). Tầm xa của màn khí dung bằng lựu đạn ZD17 – 50-80m, kích thước của màn khói được tạo ra từ một quả lựu đạn sau 3 giây: độ cao – 5m và chiều ngang – 10m


Đài chế áp quang điện đảm bảo sự hình thành các dải nhiễu trong bộ phận điều biến bức xạ hồng ngoại trong phạm vi của chiều dài sóng – 0,7-2,5 mkm trong phạm vi hình quạt 20 độ từ trục của nòng pháo theo chiều ngang và 4,5 độ theo chiều dọc.

Hệ thống tạo màn khí dung phản ứng lại sự bức xạ laze trong giới hạn 360 độ và theo góc hướng từ -5 đến 25 độ. Khối lượng của hệ thống – gần 400kg.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #501 vào lúc: 01 Tháng Mười, 2010, 07:33:05 pm »

Tổ hợp chế áp quang điện “Shtora-1”có các hệ thống kiểm soát ngầm và tự kiểm tra hệ thống. Sự trang bị của xe tăng T-90 bằng tổ hợp chế áp quang điện mang đến sự vượt trội trong các cuộc đối đầu với kẻ thù, đồng thời làm giảm một cách đáng kể hiệu quả của các thiết bị chống tăng.


Trang bị chống cháy

Trang bị chống cháy (PPO) của xe tăng T-90 được giới thiệu là hệ thống tự động với bội số của 2. Để dập tắt đám cháy có bốn bình với hợp chất dập lửa “khladon 114B2” và “khladon 13B1”. 10 bộ cảm biến quang và 5 bộ cảm biến nhiệt (trong buồng động lực của xe tăng) và các thùng chữa cháy hoạt tính cao đảm bảo sự phát hiện đám cháy và phun ra 90% chất dập lửa trong khoảng thời gian không quá 150mili giây tính từ thời điểm xuất hiện đám cháy. Nguyên tắc hoạt động của hệ thống dựa trên cơ sở hoạt động dập lửa của hidro halogen – hiệu quả của chất kìm hãm đưa vào khu vực ngọn lửa tạo thành chất xúc tác mang tính tiêu cực cho phản ứng ô xi hóa hidro cacbon. Hệ thống chữa cháy có thể làm việc trong chế độ tự động hoặc bằng tay từ các nút trên bàn điều khiển của trưởng xe hoặc lái xe – kỹ thuật viên. Ngoài ra, xe tăng được trang bị thiết bị cứu hỏa bằng chất chữa cháy axit cabonic bằng tay.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #502 vào lúc: 01 Tháng Mười, 2010, 08:13:11 pm »

Khả năng chống chịu mìn


Các phương pháp thiết kế đặc biệt nhằm giảm sự nguy hiểm, chấn thương của kíp xe khi xe tăng trúng mìn. Theo các phương pháp này gồm sự gia tăng độ rắn của gầm xe, thiết bị trong buồng điều khiển hệ cột chống, cố định chắc chắn chỗ ngồi của lái xe – kỹ thuật viên gần nóc thân xe.

Để vượt qua mìn trên chiến trường và vượt qua chúng trong khi hành quân, trên xe tăng có thể lắp (treo) các bánh quét mìn dạng răng cưa. KMT-6M2 hoặc KMT-8, đồng thời dao quét mình dạng trục KMT-7. Các lưới quét có thể trong tổ hợp hệ thống bảo vệ điện từ, có tác dụng làm trung hòa mìn (kích nổ sớm – trước) bằng ngòi nổ vô tuyến hoặc từ.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #503 vào lúc: 01 Tháng Mười, 2010, 08:27:36 pm »

Thiết bị bảo vệ xe tăng khỏi vũ khí hủy diệt hàng loạt


Hệ thống phòng thủ tập thể ZETs13-1 bảo đảm sự phòng thủ cho kíp xe và trang thiết bị bên trong xe tăng khỏi sự xuất hiện và thâm nhập của vũ khí hủy diệt hàng loạt trong tay đối phương theo thiết bị làm kín thể tích bên trong xe tăng và tạo ra áp suất thừa và làm sạch không khí bằng thiết bị quạt thông gió (FVU). Trong thành phận hệ thống có: bộ cảm biến hệ thống – thiết bị trinh sát hóa – phóng xạ GO-27, máy điều khiển các thiết bị làm việc, thiết bị làm việc, quạt thông gió. Hệ thống ZETs13-1 có thể hoạt động trong chế độ tự động hoặc bằng tay
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #504 vào lúc: 02 Tháng Mười, 2010, 01:10:13 pm »

Khả năng cơ động

Động cơ và sự đảm bảo cho khả năng làm việc của hệ thống

Trên xe tăng T-90 sử dụng động cơ đa nhiên liệu bốn kỳ, 12 xi lanh, dạng chữ V, diezen hoạt tính cao B-84MS với sự làm mát bằng chất lỏng với sự phun nhiên liệu một cách trực tiếp với sự tăng áp từ miếng gạc truyền động ly tâm.


Sức mạnh tối đa (khi tần số quay thường xuyên của trục quay với định mực 2000 vòng/phút) khi hoạt động bằng động cơ diezen B-46 với sự tiếp nhận tổ hợp động cơ thiết kế mới. Động cơ này được sử dụng trên những biến thể sau cùng của xe tăng T-72.

Hệ thống cung cấp nhiên liệu với bơm nhiên liệu nhiều ngăn, liên kết với các vòi phun theo các thiết bị ống dẫn cao áp. Thể tích của hệ thống với hai thùng chứa bên ngoài – 1600 lít, thể tích các thùng nhiên liệu bên trong – 750 lít

Hệ thống nhiên liệu trên các xe tăng T-90 đời đầu lặp lại của T-72. Trên T-90A đã có các biện pháp nhằm giảm sự nguy hiểm do cháy nổ: các thùng nhiên liệu được bố trí theo cấu trúc tổ ong và được hàn kìn.
« Sửa lần cuối: 03 Tháng Mười, 2010, 01:42:32 pm gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #505 vào lúc: 02 Tháng Mười, 2010, 02:03:39 pm »

Trong hệ thống cung cấp không khí sử dụng tổ hợp hai máy lọc không khí phân cấp. Cấp đầu tiên thực việt làm sạch không khí vào động cơ theo phươn pháp quán tính bằng sự hỗ trợ của máy hút ngược với đường vào theo phương tiếp tuyến của không khí. Cấp thứ hai diễn ra sự làm sạch trong các hộp dây thép tiếp xúc dầu – ba hộp với đệm dây thép, hai trong số đó hoạt động nhờ sự tiếp dầu. Bụi được đẩy từ buồng tích bụi bằng khả năng phun khi làm sạch. Mức độ làm sạch không khí – 0,98.

Hệ thống bôi trơn động cơ – hỗn hợp, bắt buộc với “hộp khô”. Dung lượng tiếp liệu của hệ thống - 76 lít, các thùng dầu chính – 27 lít, thùng dầu bổ sung – 38 lít và lượng dữ trữ bên ngoài – 35 lít. Trong hệ thống bôi trơn sử dụng loại dầu đa năng M-16IXPZ.

Chế độ sưởi ấm hoạt động của động cơ trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào được đảm bảo bằng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, kiểu đóng với chất lỏng làm mát tuần hoàn bắt buộc. Sự quét không khí qua bộ tản nhiệt được thực hiện bằng quạt ly tâm. Dung lượng tiếp liệu của hệ thống làm mát – 90 lít.


Để đảm bảo sự khởi động của động cơ trong điều kiện mùa đông, trên xe tăng có hệ thống làm nóng, đảm bảo sự sấy nóng chất lỏng làm mát và dầu trong các hệ thống làm mát và bôi trơn động cơ. Khi đó, chất lỏng làm mát bị nóng lưu thông the hệ thống và đảm bảo sự làm nóng động cơ, hình thức này tạo ra những điều kiện tiêu chuẩn để động cơ xe tăng có thể khởi động một cách dễ dàng. Hẹ thống làm nóng có máy phun. Sự tiêu thụ nhiên liệu tối đa của dụng cụ làm nóng – 7,5l/h.
Logged
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #506 vào lúc: 02 Tháng Mười, 2010, 02:41:07 pm »

Tổ hợp trang bị vũ khí

Toàn bộ trang bị vũ khí của T-90 được bố trí trong tháp pháo. Tổ hợp vũ khí của xe tăng bao gồm: pháo (chính, bổ sung và hỗ trợ), cơ số đạn, hệ thống nạp đạn tự động, tổ hợp điều khiển hỏa lực, thiết bị bổ sung cho việc quan sát và các máy truyền động dẫn bắn đồng thời tổ hợp điều khiển mục tiêu.

Pháo chính

Pháo chính của T-90 là thiết bị phóng (đẩy) – pháo nòng trơn 2A46M-4 với sự tăng cường độ chính xác khi bắn. Tốc độ bắn – gần 8 viên/phút. Các loại đạn bắn từ pháo chính bao gồm: đạn tên lửa điều khiển, đạn xuyên giáp dưới cỡ nòng (BPS), đạn nổ - phá mảnh (OFS) và đạn xuyên giáp nổ lõm.


Yểm trợ bác daibangden 1 tý  Grin
Tư liệu lấy từ sách chiếc xe tăng sản xuất loạt đầu tiên của nước Nga -Sergey Suvorov

Cơ số đạn có thể mang của tăng T-90 . Cái này em tự chú thích nên cũng có thể còn sai sót ; mong các bác góp ý
khoanh đỏ: đạn súng máy PKT 7.62 mm ; khoanh hồng là đạn 12.7 mm của Kord hoặc NSVT
Khoanh nâu : đạn nổ / mảnh cân bằng cánh 3OF26 125mm
Khoanh xanh lá cây : đạn xuyên lõm cân bằng cánh 3BK18M
Khoanh xanh nước biển :  Huh hình như là đạn xuyên dưới cỡ ; em không rõ kiểu gì
Khoanh da cam : đạn 3UBK-14 chứa tên lửa chống tăng có điều khiển 9M119 Refleks
Hàng sau cùng có thể là liều phóng rời của đạn ; phía xa là thiết bị phóng 9Kh949 của Refleks


Mặt cắt ngang xe T-90



Mặt cắt dọc xe T-90



Thiết bị lăn cào chống mìn KMT-7
« Sửa lần cuối: 02 Tháng Mười, 2010, 02:51:35 pm gửi bởi tientt82 » Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #507 vào lúc: 02 Tháng Mười, 2010, 02:42:37 pm »

Cám ơn bác tientt82 Grin

(tiếp)

Việc khởi động động cơ được thực hiện bằng hệ thống khởi động. Sự khởi động chính được thực hiện bằng khí nén từ hai bình khí dung tích 5 lít. Ngoài ra, có thể khởi động động cơ với sự hỗ trợ của máy phát điện khởi động SG-18-1S hoặc bằng khả năng kết hợp – khí và máy phát điện khởi động.

Việc nạp điện cho các bình khí khỏi động động cơ và đảm bảo hoạt động của một số hệ thống khác (ví dụ, hệ thống làm sạch bằng thủy – khí các thiết bị kiểm tra, quan trắc) được thực hiện bằng hệ thống không khí. Hẹ thống bao gồm thiết bị, pít-tông, 3 thì, 2 xi lanh, máy ném khí AK-150SV làm mát không khí, bộ tách nước dầu, thiết bị lọc, màng lọc không khí và ống dẫn áp suất cao. Thời gian làm việc của hệ thống từ 120 đến 160kH/cm2.


Để cảnh bảo tình trạng khẩn cấp có thiết bị báo tín hiệu khẩn cấp, bộ phận khởi động động cơ theo áp suất thấp và nhiệu độ thấp của dầu đồng cơ; bộ phận khởi động thiết bị làm nóng khi không có chất lỏng làm nguội và ngừng hoạt động khi có nhiệt độ cao hoặc mất chất lỏng làm nguội.

Trong hệ thống bao gồm: thiết bị phát tín hiệu cảnh báo tình trạng khẩn cấp BAS-6A; bảng tín hiệu TS-6A; thiết bị tiếp nhận(máy thu) áp suất PD-1T-15 để đó áp suất trong hệ thống bôi trơn động cơ; thiết bị tiếp nhận; máy nhiệt kế P-1 thông báo sự biến đổi nhiệu độ của chất lỏng làm nguội; bộ cảm biến mức độ của chất lỏng làm nguội.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #508 vào lúc: 02 Tháng Mười, 2010, 03:01:15 pm »

Hệ thống hiện này đã đơn giản hóa công việc của lái xe – kỹ thuật viên. Sự kiểm soát thiết bị động lực và các hệ thống khác của xe tăng được thực hiện không chỉ theo bảng phối liệu của thiết bị kiểm tra mà còn theo bảng tín hiệu của hệ thống báo tín hiệu khẩn cấp.


Trên các xe tăng T-90 được sản xuất sau cùng lắp động cơ mạnh hơn V-92S2 với sự tăng áp tuabin khí từ một máy nén khí kiểu tuabin. Sức mạnh tố đa của nó (khi quay một cách thường xuyên của trục khuỷu 2000 vòng/phút) khi hoạt động bằng động cơ diezen – 736kW (1000 sức ngựa).

Động cơ diezen hoạt động trên cơ sở động cơ V-84 với sự tiếp nhận tổ hợp theo thiết kế mới. Sự thay đổi trong thiết kế trên thực tế không phá hoại sự thay đổi tương hỗ của động cơ dizen với các thiết bị chính khi lắp đặt linh kiện.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #509 vào lúc: 02 Tháng Mười, 2010, 06:34:10 pm »

Bộ máy truyền động


Khả năng cơ động cao của xe được đảm bảo bằng bộ máy truyền động cơ khí với bộ truyền động đầu vào, hai hộp truyền động bên và bộ truyền động bên chính.

Bộ truyền động đầu vào đảm bảo sự truyền động của thời điểm xoắn từ động cơ tới hộp truyền động bên. Nó được giới thiệu là bộ truyền động hình bánh răng được tăng cường và có máy truyền động tới máy nén, máy phát điện khởi động của hệ thống làm nguội.

Các hộp truyền động theo cơ cấu hành tinh với sự điều khiển thủy động. Có 7 bộ truyền động tiến và một bộ truyền động lùi. Sự quay của xe tăng được thực hiện bao gồm cả sự truyền động được giảm xuống trong hộp truyền động từ phía băng xích cố định. Sự truyền động điều khiển bằng các hộp truyền động thủy lực với bộ dẫn động cơ khí của van trược, được đảm bảo bằng hệ thống điều khiển thủy động và bôi trơn. Dung tích toàn phần của hệ thống – 57 lít, dung tích tiếp liệu của thùng – 42 lít. Máy truyền động của bộ hãm – cơ khí.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM