Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Năm, 2024, 09:41:47 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe tăng của thế giới - Танки мира  (Đọc 393047 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #560 vào lúc: 09 Tháng Mười, 2010, 02:26:34 pm »

Tình trạng của thiết kế

Cũng như trong trường hợp với bất kỳ xe tăng mới nào, sự tinh chế T-95 và đưa vào sản xuất hàng loạt đòi hỏi thời gian dài. Hiện tại, xe tăng vẫn đang trải qua các cuộc thí nghiệm, nhưng dù sao, sự sản xuất số lượng lớn của xe tăng sẽ không bắt đầu sớm hơn năm 2008.


Các thiết kế khác

Một trong các phiên bản về xe tăng tương lai theo các thông tin từ nguồn phương Tây xuất hiện từ những năm 80. Chiều cao của xe tăng – 2m. Pháo chính được kết nối với thiết bị quay cùng nó bằng buồng chiến đấu và thiết bị nạp đạn tự động dạng xoay. Hai thành viên trong kíp xe được bố trí trên ghế ngang. Sự quan sát trên chiến trường được thực hiện với sự sử dụng kính tiềm vọng và các thiết bị quang học. Trưởng xe có máy đo xa laze, máy hồng ngoại nhìn đêm.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #561 vào lúc: 09 Tháng Mười, 2010, 02:40:25 pm »

Xe tăng được trang bị thiết bị laze nhằm phá hủy thiết bị quang học của thước ngắm, dụng cụ quan sát của xe tăng và tổ hợp tên lửa chống tăng của đối phương (LASAR). Nó thực hiện việc quan sát địa hình bằng tia laze cường độ thấp và định hình những phản xạ từ thấu kính trên các thiết bị quang học của đối phương. Phát hiện phản xạ, thiết bị sẽ đưa tới đó xung động laze cường độ mạnh, làm mù sự quan sát hoặc các thiết bị quan sát điện tử. Đây là thiết bị hiện này được tiếp nhận một cách tích cực trên xe tăng “Type-98” của Trung Quốc.


Trang bị chính của xe tăng – pháo nòng trơn 135mm với sơ tốc đầu nòng 1980m/s có khả năng phóng tên lửa điều khiển qua nòng. Đạn có khả năng xuyên giáp với hợp chất gốm (chobham) trên xe tăng M1A1, còn khi sử dụng đạn với lõi bằng uran nghèo – có thể xuyên được tất cả các loại giáp tốt nhất của Mỹ.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #562 vào lúc: 09 Tháng Mười, 2010, 03:00:56 pm »

Theo các công trình sư tại Phòng thiết kế Omsk, xe tăng tương lai sẽ trang bị pháo – tên lửa và khối lượng 50 tấn. Với nòng pháo lớn, được lắp cách biết khỏi buồng tác chiến và đạn phảo không chỉ tăng cường sức công phá mà còn được hiệu chỉnh theo quỹ đạo trong chế độ “phóng – quên”. Xe tăng có gầm bảy bánh chịu lực với sự bố trí đằng trước của thiết bị động lực và hệ thống treo thủy khí (hoặc điều chỉnh). Sức mạnh của động cơ tuabin khí – 1800 sức ngựa (có thể kết hợp với diezen) cho phép xe tăng đạt tốc độ tối đa không dưới 95km/h, tốc độ trung bình trên đường đất – 60km/h. Kíp xe hai người bố trí trong buồng điều khiển cách ly, được bảo vệ trong khu vực tốt nhất ở phần giữa than; hệ thống điều khiển hỏa lực được tự động hóa; tổ hợp các hệ thống bảo đảm sinh hoạt, ghế ngồi. Thiết kế khối – modul của xe tăng tương lai cho phép các thiết bị thay thế chức năng lẫn nhau để tạo thành một khối (gia đình) các loại xe đa chức năng: xe chiến đấu yểm trợ tăng (BMPT), các thiết bị pháo tự hành, các xe hỗ trợ với tổ hợp tên lửa chống tăng, các xe trinh sát và điều khiển, xe chiến đấu được rô bốt hóa.

Logged
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #563 vào lúc: 09 Tháng Mười, 2010, 03:19:22 pm »

Mắt cắt thiết kế xe tăng T-95:




Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #564 vào lúc: 09 Tháng Mười, 2010, 07:12:31 pm »

Lúc đầu em nhầm T-80UM2 với cái T-95 này  Grin

Cái T-95 ảnh này có nét giống với cái AMX - 13 của Pháp ; nhưng "tháp pháo" gọn hơn rất nhiều

Trên là T-95

Dưới là AMX-13

Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #565 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 12:21:41 pm »

Đại bàng đen


“Đại bàng đen” được thiết kế trên cơ sở gầm xe được thiết kế lại và kéo dài của xe tăng chủ lực T-80. Trong phiên bản ban đầu, đầu xe được bọc thép phải chịu những thay đổi đáng kể - lái xe được bố trí đằng sau, chứ không phải dưới cửa ra vào nhưng toàn bộ các xe tăng Liên Xô hay Nga trước đây. Kết quả là sự thành công này đã làm giảm một cách đáng kể khung giới hạn của sự bọc thép (khung xe, chiều cao…) và đã giải phóng được lái xe khỏi nơi yếu nhất trong khu vực các thiết bị quan trắc. Trên T-80U, chế độ “phòng thủ nhiều (đa) cấp” được thực hiện một cách hoàn hảo – có khả năng phát hiện sự chiếu, khuyếch tán từ các thiết bị quan sát của kẻ thù. Có khả năng thực hiện sự đối kháng quang điện với các mục tiêu có thể gây tổn thương, có khả năng phát hiện và tiêu diệt các loại đạn và tên lửa hướng vào xe tăng với sự hỗ trợ của tổ hợp giáp phòng ngự tích cực. Làm giảm khả năng bị phát hiện của xe tăng trong mọi phạm vi. Các phương tiện làm giảm khả năng xe tăng bị phát hiện trong phạm vi ra đa định vị đã được cấp bằng sáng chế, kiến trúc hình dạng xe tăng được tăng cường nhằm giảm hiệu quả của sự phản xạ. Sự bảo vệ của kíp xe tại các vị trí làm việc dưới tháp pháo và đồng thời các hệ thống phòng ngự tích cực khỏi các loại đạn và tên lửa chống tăng trên đường bay.

Ngoài ra, “Đại bang đen” còn được trang bị khả năng phòng ngự tích cực và phòng thủ đạn đạo mạnh. Lần đầu tiên trong công nghiệp thiết kế xe tăng của thế giới, tháp pháo được phòng thủ một cách hiệu quả tại các góc có thể gây nguy hiểm linh hoạt từ -30 đến 30 độ cũng như phòng thủ nóc xe khỏi các loại tán tấn công từ trên cao (BILL-2, Javelin, siêu đạn với đầu đạn hạt nhân). Sự phòng thủ của xe tăng có cấu tạo modul và các phần tử có thể thay thế hoặc nâng cấp một cách dễ dàng mà không cần đến những biện pháp tiêu tốn tiền bạc và thời gian. Hệ thống giáp phòng ngự tích cực kiểu lắp chìm thế hệ mới tăng khả năng phòng thủ của xe tăng lên 60% khỏi các loại đạn động năng và 100% khỏi đạn xuyên lõm, làm cho xe tăng gần như không bị thương tổn trước các thiết bị chống tăn đã có và đang được thiết kế. Ngoài ra, giáp phòng ngự tích cực dạng thiết kế chìm thế hệ mới có các tính năng chống tandem (đạn nối tiếp – hai tầng xuyên giáp).

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #566 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 12:35:32 pm »

Đánh giá về khả năng bọc thép -  phòng thủ của “Công trình 640”:
- chống đạn động năng (OBPS): gần 1300m
- chống đạn xuyên lõm: hơn 1800m


Thêm một sự khác biệt nữa trong thiết kế của xe tăng “Đại bàng đen” với các xe tăng trước đó trong nước và những dòng xe tăng tương tự của nước ngoài là sự bố trí toàn bộ cơ số đạn tăng tách biệt với kíp xe. Việc này được thực hiên theo sự tính toán của modul tiếp nhận – chuyền tải – tháo dỡ tự động (TZM) được bố trí đằng sau tháp pháo. Cơ số đạn cơ động ( được lắp trực tiếp trên hệ thống nạp đạn tự động) của “Đại bàng đen” được tăng cường một cách đáng kể so với các mẫy xe tăng trong và ngoài Nga trước đây (T-90 – 22 viên; T-80U – 28 viên; “Leclerc” – 22 viên; “Đại bàng đen” – 32 viên.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #567 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 01:01:18 pm »

Sự mô tả về thiết kế của xe tăng

Thân xe

Thân xe tăng mới cũng có những điểm đặc biệt riêng, khác biệt cơ bản với than các dòng xe tăng của Nga và phương Tây thế hệ trước. Thân xe được phân chia bởi các thành chắn bọc thép thành ba buồng. Toàn bộ thành viên kíp xe được bố trí trong thân xe, phía dưới tháp pháo. Lái xe – kỹ thuật viên được bố trí trong phần trước xe, cách biệt với các thùng nhiên liệu bởi thành chắn bọc thép.


Tháp pháo

Tháp pháo được thiết kế theo dạng rắn, cố định trên cơ sở của hai buồng bọc thép đối và mở rộng. Mỗi buồng được thiết kế, bằng cách mở rộng giữa các thành bên ngoài và bên trong, theo đường viền trong khu vực từ khuôn cửa đến trục cắt ngang tháp pháo trong hình dạng kim tự tháp cụt, được bố trí đồng trục. Góc nghiêng của mặt kim tự tháp: 20-30 độ so với bề mặt cơ sở.

Cuối cùng là tăng cường một cách đáng kể khả năng chống các thiết bị gây cháy cho tháp pháo và xác xuất tác động của chúng tới nóc xe tăng chủ lực. Trong vấn đề này, có nhiệm vụ hoàn thiện cấu trúc tháp pháo với sự bảo đảm khả năng bảo vệ vòng tròn, trong đó, từ nóc xe tăng.

Tháp pháo cho phép tăng cường khả năng phòng thủ từ 1,5 đến 2 lần trong điều kiện sự tăng cường không quá lớn về khối lượng và vẫn duy trì được kích thước khung giới hạn.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #568 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 01:31:02 pm »

Do kết quả của sự hoàn thiện thiết kế tháp pháo theo hướng tối ưu hóa kích thước hình học cơ bản của nó (chiều cao và chiều rộng) và lựa chọn hình dạng thích hợp nhất và lắp các chi tiết giáp nhằm bảo đảm tăng cường đáng kể khả năng phòng thủ và an toàn cho tháp pháo khi tăng cường khối lượng ở mức thấp nhất. Ngoài ra:

- hoàn thiện các thành bên trong hình dạng kim tự tháp cụt với góc nghiêng so với bề mặt ngang 20 – 30 độ; nóc xe dưới góc nghiêng từ tấm gần phía sau vị trí lắp pháo và từ trục dọc của tháp pháo tới thành bên dưới: 4-6 độ, có khả năng làm đạn nảy ra, nâng cao khả năng đề kháng của các tấm giáp trước sức xuyên phá của đạn, trong đó khi quay tháp pháo tới góc từ chỗ lắp pháo tới trục dọc, độ dày tổng thể của thành theo hướng hoạt động của viên đạn được duy trì thường xuyên, đảm bảo cấp độ phòng thủ đồng nhất khi ở các góc tấn công lớn nhất


- độ nghiêng của bề mặt thành bên: 20 – 30 độ theo mặt phẳng ngang cho phép đồng thời bảo đảm khả năng phòng thủ trước đạn, sự tấn công tháp pháo theo chiều ngang, đồng thời của các thiết bị chống tăng từ phía trên. Vì thế, các thành bên nghiêng che phủ một cách cục bộ và mạnh cho phần bên trong tháp pháo. Do kết quả này, diện tích mở rộng theo chiều cao của nó bị giảm một cách đáng kể so với diện tích cơ bản của tháp pháo; những góc nhỏ giữa những mặt phẳng tiếp giáp, bề mặt kim tự tháp tạo nên các thành bên, giữa các thành và nóc mang lại cho hình hạng lồi – tròn, bảo đảm gia tăng độ vững chắc và sự sống của tháp pháo; sự hoàn thiện các thành tháp pháo trong hình dạng mở rộng các thành bên trong và bên ngoài với các sườn giữa chúng và với khả năng lắp các chất làm dày tăng cường một cách có ý nghĩa các khả năng của tháp pháo.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #569 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 01:53:27 pm »

- sự hoàn thiện các thành bên bằng độ nghiêng trong hình dạng các kim tự tháp cụt cho phép sử dụng một cách hợp lý khoảng không bên trong xe giữa các thành để lắp thêm các chất đệm làm dày, các chi tiết đã được chuẩn bị sẵn, trong trường hợp cần thiết, trên bề mặt ngoài có thể được che chắn bằng cách lắp thêm các phần tử giáp phòng ngự tích cực, bảo đảm tăng cường một cách đáng kể khả năng phòng thủ.

- sự gia cố rắn chắc các thành bên ngoài và bên trong trên cơ sở tổng thể, được thực hiện tối được đo theo chiều dọc có chiều cao tối đa bằng 0,20 đến 0,25 chiều cao tháp pháo, bảo đảm tăng cường độ rắn và chắc của thiết kế tháp pháo và nâng cao khả năng phòng thủ bộ phận dưới tháp pháo; chiều cao thấp của tháp pháo, bằng 0,20 đến 0,25 chiều rộng, giảm hình dạng tổng thể của tháp pháo và giảm xác xuất bị bắn cháy; tỷ lệ thấp của khoảng cách giữa các thành dọc và ngang của các buồng bọc thép (thân xe) với chiều rộng của tháp pháo bằng 0,20 đến 0,25 bảo đảm khả năng sử dụng tối đa chiều rộng của khung đường sắt.


- tỷ lệ từ trục cắt ngang tháp pháo đến phần đuôi theo chiều rộng tháp pháo bằng 0,31 đến 0,33, bảo đảm tỷ lệ tối ưu ở mức tối đa giữa thể tích bọc thép và khối lượng xe tăng.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM