Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 09:53:47 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe tăng của thế giới - Танки мира  (Đọc 392585 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #570 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 02:32:58 pm »

Cơ chế nạp đạn (thùng nạp – vận chuyển và tiếp đạn tự động)


Cơ chế nạp đạn tự động (AMZ) của pháo và tháp pháo xe tăng bao gồm thùng đạn, thiết bị truyền tải đạn, thiết bị quay của băng truyền, các thùng vận chuyển đạn, máy hãm, rãnh tiếp nhận, các máy truyền động của bộ phận hãm băng truyền, thiết bị mở thùng đạn và bộ phận đẩy, đồng thời hai cửa ra vào để dẫn hướng sóng nổ trong trường hợp khẩn cấp như nổ trên trong modul tiếp nhận – truyền tải – tháo dỡ tự động.

Cơ chế nạp đạn tự động cho phép thực hiện việc tiếp đạn cho pháo với sự đẩy đạn từ buồng chiến đấu ra ngoài bằng sự sử dụng thùng tiếp nhận – vận tải và chuyển tiếp bọc thép.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #571 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 03:07:30 pm »

Thùng bọc thép tiếp nhận – vận tải và chuyển tiếp được bố trí cố định trên thành sau của tháp pháo, trong đó bố trí thiết bị truyền tải với đạn, các máy truyền động quay và hãm thiết bị truyền tải, các thiết bị cố định và tháo sự cố định đạn trong các thùng thiết bị truyền tải và cơ cấu đẩy đạn tới pháo.


Trên các bề mặt bên trong của các thành trước và sau của thiết kế tháp pháp, do sự tính toán lực chọn hình dạng các chi tiết bọc thép tối ưu, sự bố trí tương hỗ qua lại của chúng và các khung giới hạn bảo đảm sự tăng cường phòng thủ từ 1,7 đến 2 lần khi tăng cường khối lượng chung lên 20-30%. Trong đó, cấp độ chỉ định về khả năng tự bảo vệ cao trong góc từ 35 đến 40 độ theo nửa bán cầu trước tháp pháo.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #572 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 03:20:08 pm »

Khung gầm xe


Khả năng chịu tải trọng của gầm: 30,0 tấn

Số lượng bánh chịu lực: 7 bánh

Khối lượng gầm: 33,7 tấn

Khối lượng thân: 13,3 tấn

Chiều dài thân xe: 7970mm

Chiều rộng thân xe: 2095mm

Chiều rộng tổng thể (tính cả băng xích): 2795mm

Chiều rộng băng xích: 665mm

Thể tích bọc thép của gầm xe: 13,8m3

Thể tích buồng động cơ: 2,8m3

Thể tích bọc thép thực của gầm: 11,0m3

Hệ số hiệu quả thể tích/khối lượng của thiết kế gầm xe: 0,375
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #573 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 03:30:37 pm »

Các triển vọng


Trong “Rosobroeksprot” tính rằng, “Đại bàng đen” sẽ là cơ sở cho các mẫu thiết kế xe tăng tương lai” và trở thành công trình hợp tác kỹ thuật quân sự của Nga và nước ngoài. Việc này không thể tính toán được. Trong lịch sử quân sự Nga, tồn tại không ít mẫu trang bị, cấp độ tinh chế đã được hoàn thiện hơn, nhưng không được đưa vào sản xuất hàng loạt vì những lý do khác nhau.
Logged
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #574 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 03:38:08 pm »

Bản vẽ xe tăng Đại bàng đen:

Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #575 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 03:39:04 pm »

Bản vẽ năm 1997:

Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #576 vào lúc: 10 Tháng Mười, 2010, 08:18:18 pm »

Yểm trợ bác daibangden nào  Grin

Tư liệu của btvt.narod.ru


Chú thích 1- Thân giáp ( броневой корпус )      2- Bánh dẫn động ( ходовая часть )    3- Tháp pháo ( башня )   4- Khoang của kíp xe ( обитаемое отделение )   5- Khoang của lái xe - phụ trách cơ khí (  отделение механика-водителя )    6- Khoang chiến đấu (  боевое отделение )    7- Khoang động cơ - truyền động ( моторно-трансмиссионное отделение )    8- Động cơ ( máy động lực ) ( силовая установка )    9- Pháo cỡ nòng 125 mm    10 - Súng máy ( lắp phía trên pháo chính )    11- Hệ thống nạp đạn tự động ( автоматом  заряжания )     12- Các mô-đun giáp tháo rời được  ( съемный бронированный модуль )     13- Đạn hiệu suất cao ứng dụng giai đoạn (lần) đầu  Huh (  снаряды высокой эффективности первой очереди применения )     14- Khóa nòng pháo chính  ( казенная часть пушки )    15- vỏ giáp chắn tháo rời được ( съемный бронированный кожух )    16- Khoang riêng ( cách nhiệt )của pháo chính ( изолированный отсек пушки )     17-  Cửa ra của lái xe  ( люк механика-водителя )    18- Cửa ra của trưởng xe ( люк командира )     19- Cửa ra của pháo thủ ( люк наводчика )      20- Ghế ngồi điều chỉnh được của lái xe ( регулируемое сидение механика-водителя )         21- Ghế ngồi điều chỉnh được của trưởng xe  ( регулируемое сидение командира танка )     22- Ghế điều chỉnh được của trưởng pháo thủ ( регулируемое сидение наводчика )     23-  Dây đai của tháp pháo  Huh ( погон башни )    66- Khối đài radar theo dõi ( блоки радиолокационной станции слежения )    69 - Đầu chỉ thị bức xạ phía sau xe ( головки индикатора излучения заднего сектора ) | cái này chắc để kiểm tra xem xe có đang bị chiếu laze chỉ thị mục tiêu không  Grin    72- Dây xích    43- Tấm chắn xích  Huh ( перегородка )   47- Tấm vách sau của tháp pháo  Huh ( боковые стены башни )

Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #577 vào lúc: 11 Tháng Mười, 2010, 06:41:09 pm »

Tóm tắt một số dòng xe tăng chủ lực của Liên Xô/Nga và các nước NATO:

T-80

T-80UM

Xe tăng chủ lực T-80 được thiết kế theo bố cục truyền thống. Phần trước thân xe, theo trục dọc, bố trí buồng điều khiển. Buồng chiến đấu, nơi lắp pháo chính và các vũ khí bổ sung cùng các trang bị cho vị trí làm việc của trưởng xe (bên phải pháo) và pháo thủ (bên trái pháo) được bố trí ở giữa thân xe, trong tháp pháo quay 360 độ. Bộ phận sau xe tăng là buồng động cơ – truyền động, nơi được cách ly với với hai buồng đầu tiên và lắp động cơ tuabin diezen cùng các hệ thống bảo dưỡng và các thiết bị truyền động.

Bố cục chung của xe tăng

Bộ phận chính của xe tăng là thân xe, tháp pháo, pháo chính và súng máy hỗ trợ, thiết bị nạp đạn, thiết bị động lực, bộ phận chuyển động, trang thiết bị điện tử, thiết bị thông tin liên lạc, các thiết bị thước ngắm và quan sát với hệ thống thủy khí, hệ thống tổ hợp phòng thủ, hệ thống sưởi ấm, trang bị để xe tăng vượt chướng ngại vật nước, thiết bị phóng lựu đạn khói (khói nhiệt), trang bị tự đào, xới, trang bị dành cho quét mìn.

Trên xe tăng có tổ hợp mang vác các thiết bị dự trữ, các dụng cụ và phụ tùng thay thế (ZIP)

Theo sự bố trí của máy móc và trang bị bên trong xe tăng phân chia ra ba buồng: buồng điều khiển, buồng chiến đấu và buồng động cơ – truyền động.

Xem chi tiết ở đây: http://www.quansuvn.net/index.php/topic,18969.0.html
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #578 vào lúc: 11 Tháng Mười, 2010, 07:04:24 pm »

T-72 “Ural”


Bố cục xe tăng T-72 theo kiểu truyền thống với sự bố trí buồng động lực đằng sau xe.

Buồng điều khiển được bố trí trong phần mũi thân, bị giới hạn theo thùng nhiên liệu bên phải và giá đỡ, bên trái -  thùng nhiên liệu, bằng tấm chắn nhỏ của các thiết bị kiểm tra dành cho lái xe – kỹ thuật viên và các pin ắc quy với các thiết bị điện tử lắp ở trên, phía sau – băng truyền quay của thiết bị nạp đạn tự động.

Buồng chiến đấu được bố trí ở phần giữa thân xe và tháp pháo, cách biệt với buồng động lực bởi một vách ngăn. Thiết kế và bố cục của xe tăng bảo đảm sự di chuyển qua lại của kíp xe từ buồng tác chiến tới buồng điều khiển và ngược lại.

Trên tháp pháo lắp pháo nòng trơn 125mm, hệ thống nạp đạn tự động và các thiết bị điều khiển hỏa lực. Bên trái pháo chính là chỗ làm việc của pháo thủ, bên phải – trưởng xe. Bên phải pháo chính lắp súng máy PKT, còn tại cửa ra vào trên nóc tháp pháo có các bệ đặc biệt – cơ sở của các ống thước ngắm – đo xa TPD-2-49.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #579 vào lúc: 11 Tháng Mười, 2010, 08:04:02 pm »

T-64


Xe tăng hạng trung “Công trình 430” là “người tiền nhiệm” của dòng xe tăng chủ lực T-64 – mở ra thế hệ xe tăng thứ hai sau chiến tranh. Công việc trên xe tăng đã được bắt đầu từ cuối những năm 50. Năm 1957, mẫu thí nghiệm đã xuất hiện.

Trong thiết kế của xe tăng, sự cải tiến bố cục truyền thống của xe tăng trang bị tháp pháo đã được sử dụng, với đằng sau bố trí buồng động cơ – truyền động và kíp xe được bố trí riêng biệt. Pháo chính nòng rãnh xoắn D-54TS với cơ số 50 viên đạn tổng hợp. Giáp đúc đơn khối được tiếp nhận một cách mạnh mẽ, động cơ diezen hai kỳ 5TD, cơ chế truyền động hành tinh. Các chi tiết đầu thân xe không bị bắn cháy bởi đạn xuyên giáp 100mm từ cự ly 1000m. Xe tăng có thể tích bọc thép không lớn (dưới 10m2), bởi bố cục chắc chắn và sự tiếp nhận bộ phận truyền động dạng hai hộp truyền động năm số kích thước nhỏ mang theo (BKP), gồm có hộp và bộ truyền động.

Năm 1964, mô hình mẫu đã được thiết kế, thử nghiệm và hoàn thiện. Công việc được tiếp tục cho đến khi tiếp nhận vào lực lượng vũ trang năm 1967. Xe tăng nhận tên gọi T-64, trang bị pháo nòng trơn 115mm D-68 với cơ số đạn 40 viên khác loại cùng vỏ đạn tháo rời. Trong thành phận hệ thống điều khiển hỏa lực có thước ngắm đo xa ổn định quang học. Lần đầu tiên trên thế giới đã xuất hiện dòng xe tăng được sản xuất hàng loạt với bố cục truyền thống pháo chính có hệ thống nạp đạn tự động cùng 30 viên đạn bố trí sẵn. Đồng thời lần đầu tiên trên xe tăng, giáp hỗn hợp được sử dụng trong thiết kế thân xe và tháp pháo. Trong buồng động cơ bố trí các động cơ diezen hai kỳ đa nhiên liệu kích thước rất nhỏ 5TDF với công suất 515kW (700 sức ngựa) và bộ phận truyền động. Trong bộ phận truyền động gồm hai hộp truyền động cơ cấu hành tinh bảy chế độ tốc độ với các bộ phận ma sát, hoạt động bằng dầu, có sự điều khiển thủy lực. Bộ phận chuyển động với các trục xoắn đồng tâm, các bánh chịu lực với sự giảm sóc trong, các bộ giảm sóc dạng ống lồng và bằng xích với bản lề cao su pha kim loại được lắp một cách song song bảo đảm khả năng di chuyển cao. Trên xe tăng sử dụng các thiết bị dẫn bắn thủy điện cho pháo, cơ chế kìm (chống quay) tháp chỉ huy, các diềm chống đạn nổ lõm dạng cuộn, thiết bị vượt song cho phép vượt các chướng ngại vật dưới nước theo đáy mà không hạn chế chiều rộng và một số trang thiết bị kỹ thuật cơ bản. Năm 1969, phiên bản xe tăng nâng cấp đã xuất hiện, được tiếp nhận vào năm 1973 với tên gọi T-64A.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM