Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 13 Tháng Năm, 2024, 04:23:31 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Thảo luận về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992  (Đọc 113997 lần)
0 Thành viên và 3 Khách đang xem chủ đề.
Linh Quany
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2483


Kỷ niệm một thời !


« Trả lời #290 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 08:42:11 pm »

   Ù hết cả tai rồi bác Chiensivodanh ạ !  Undecided

   Thôi các bác cứ tiếp đi ! em hóng !  Grin
Logged

Sắp ngừng chơi mạng.
laoshan1234
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1474



« Trả lời #291 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 08:44:48 pm »



   
HI  luận về cái này thật là bao la .. . . thống nhất với bác thời 60- 64 là hay nhất , tuy tôi còn bé lắm nhưng cảm nhận được
còn cuộc sống hiện tại tôi cảm thấy khá hài lòng hơn trước kia nhiều , mặc dù còn có cái nọ cái kia , nhưng chung quy đầy đủ hơn trước quá nhiều ...
còn bàn về chuyện hiến pháp .. nói cho nó vui thôi chứ , thưa bác , hết làm sao được giai với chả cấp . cứ là đảng cầm quyền tất , đại diện cho toàn thể người dân việt nam là được
theo em nghĩ , không hẳn cộng sản là xấu như một số người vẫn cao rao , bằng chứng là liên xô dám đối đầu với mỹ , trên mọi lĩnh vực , nhưng cũng là cộng sản nhưng ông mao ở tàu lại khác , đến tay đặng tiểu bình lại khác ....
cũng chả phải bọn tư bản nó xấu , nó xấu kiểu gì , thế nào .. thì mọi người biết rồi
bọn phong kiến nó cũng không lạc hậu , khi nước nhật chế tàu bay , tàu ngầm chơi thằng mỹ ......
có người cao rao việt nam độc tài ... ô hay thật , độc tài pac chung hy đã làm nên kỳ tích sông hàn , ông tưởng giới thạch làm cho đài loan giầu có , lý quang diệu độc tài làm cho sin ga po giàu ...
TÚM LẠI :chính là ở người cầm lái đất nước , ông ta giỏi thì dân nhờ , ông ta dốt thì dân khổ
không phải tại tư bản , hay cộng sản , phong kiến , độc tài ...gì hết  Grin
Đồng ý đảng cộng sản cầm quyền .. nhưng đảng phải hoạt động thế nào , chứ chơi kiểu vi na xin .. . hoạt động của đảng nghe nói tê liệt hết .....NẰM NGAY ĐƠ RA CHO NÓ SƯỚNG  Grin
   Kiểu luận của bác mig21 tôi thấy là hay,những việc như này nên nói thẳng ,nói thật  và cởi mở.Đúng ,cứ để đảng cộng sản lãnh đạo là được rồi,không cần đa đảng làm gì cho đấu đá nhau.Nhưng đảng phải thực sự không phụ lòng tin của dân,là chỗ để dân tin cậy.Chứ thỉnh thoảng  vài cụ cấp cao làm mất đi đâu vài ngàn tỉ,để những Vina vi niếc nối đuôi nhau trên mặt báo thì cũng thật sự đáng sợ đấy  Huh và nếu đảng không làm được như lòng tin của dân,thì phải chịu thế nào trước pháp luật chứ ?.Nói chung đảng cũng phải hoạt động theo Pháp luật
Logged
mig21-58
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 576

binh nhì


« Trả lời #292 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 09:04:22 pm »

   Ù hết cả tai rồi bác Chiensivodanh ạ !  Undecided

   Thôi các bác cứ tiếp đi ! em hóng !  Grin
Công nhận đọc bài của bác vô danh ù cả đầu  Grin
hồi em được học ông thầy bẩu : tiền chỉ là phương tiện , nó không làm ra hàng hóa ...nó chỉ là giấy , đến một lúc nào đó không cần tiền nữa  Grin thương nghiệp(chợ) cũng vậy , nó chỉ làm phân phối lưu thông , không làm ra của cải ....
đâu chỉ năm sau thôi trên đài ta , lên án bọn pon pốt không có tiền , không có chợ ...là địa ngục ...
thật chả biết đằng nào mà lần cả
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #293 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 09:08:29 pm »

Em sưu tầm góp vui với các bác một chút ạ, sau đó mời các bác lại nghiên cứu triết hoặc hiến pháp ạ:

Thơ tình triết học (P1): Anh gửi em



Hiện thực cho rằng khả năng anh yêu em là lớn
Lớn hơn cả cái hiện tượng bên ngoài là bản chất trong em
Em không đẹp ở hình thức khô khan mà đẹp ở nội dung tâm hồn phong phú
Ngẫu nhiên anh gặp em trong cái tất nhiên của trời cao nhường chỗ
Hệ quả là tình yêu trao nhau mà chẳng biết nguyên nhân
Để trong cái đơn nhất, cái riêng giữa anh và em trở thành cái chung tuyệt đối
Anh sẽ dùng quy luật phủ định để nói lên một lời không đổi
Phải đấu tranh giữa các mặt đối lập để nói lời thống nhất yêu em
Đó là sự thay đổi về lượng theo ngày tháng, để chuyển hóa thành sự thay đổi về chất trong anh
Và đó là mối liên hệ phổ biến mong manh
Của những người không nâng niu chắp cánh cho tình yêu phát triển
Ôi một điều đơn giản vậy mà mọi người không nghĩ đến
Giờ hiểu rõ rồi rút ra nguyên tắc
Để mà học triết với để mà yêu!!!

Thơ tình triết học (P2): Em gửi anh



Anh phức tạp như phạm trù vật chất
Em chẳng thể nào nhận thức được anh.
Giữa vũ trụ không một ánh đèn
Mà tình anh chẳng hề vận động.
Nó tồn tại khách quan bên ngoài cuộc sống,
Em đành cô đơn biện chứng với lòng mình
"Em đâu hề theo khuynh hướng tả khuynh"
Để nôn nao tự đốt thiêu giai đoạn
Tình ta đang tiến về quá trình nhảy vọt
Anh lại quay lưng phủ định với chính mình
Thôi đành quay về với phương pháp siêu hình
Đặt lòng em trong tách rời hiện tại
Quả tim anh cùng ai chung nhịp đập
Em thấy rồi mà thực tiễn của lòng em

Còn cái này là khoa học tự nhiên chứ không phải triết học ạ:

Nếu như em là cột



Rồi các bác có khi nào đến chơi nhà bác gái hiện nay khi đang cưa cẩm mà gặp cảnh này không ạ:



Bước đến nhà em

Anh đến nhà em, ui chà chà…
Tường cao ngõ vắng, em chẳng ra!
Gâu gâu trước ngõ, vài con chó
Ngó thấy bên trong bóng bố già!
Cửa mở, chó ra, kêu ẳng ẳng
Vắt cẳng lên vai, anh chạy ra…
Quay đầu nhìn lại anh hoảng hốt!
Một mảnh quần anh, chó đang tha…
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #294 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 09:13:47 pm »

  Ù hết cả tai rồi bác Chiensivodanh ạ !  Undecided

   Thôi các bác cứ tiếp đi ! em hóng !  Grin
Công nhận đọc bài của bác vô danh ù cả đầu  Grin
hồi em được học ông thầy bẩu : tiền chỉ là phương tiện , nó không làm ra hàng hóa ...nó chỉ là giấy , đến một lúc nào đó không cần tiền nữa  Grin thương nghiệp(chợ) cũng vậy , nó chỉ làm phân phối lưu thông , không làm ra của cải ....
đâu chỉ năm sau thôi trên đài ta , lên án bọn pon pốt không có tiền , không có chợ ...là địa ngục ...
thật chả biết đằng nào mà lần cả


Bác Mig ơi, có một câu thơ thế này:
"Đảng của ta lúc lịm đi không sống nữa
Sẽ để lại cuộc đời rực rỡ có Tình Yêu".
Ầy dà, bác tác giả ấy cũng cán bộ cao đấy, bị cạo "gần chết".

Vậy nên ngẫm ra:
Mọi lý thuyết đều màu xám chỉ cây đời là mãi mãi xanh tươi.
Logged
daibangden
Moderator
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #295 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 09:14:43 pm »

Bước đến nhà em

Anh đến nhà em, ui chà chà…
Tường cao ngõ vắng, em chẳng ra!
Gâu gâu trước ngõ, vài con chó
Ngó thấy bên trong bóng bố già!
Cửa mở, chó ra, kêu ẳng ẳng
Vắt cẳng lên vai, anh chạy ra…
Quay đầu nhìn lại anh hoảng hốt!
Một mảnh quần anh, chó đang tha…
Vào hùa với bác chút cho vui Grin

Bước tới nhà em, bóng xế tà.

Đứng chờ 5 phút, bố em ra.

Đằng đằng đứng trước, vài con chó.

Phe phẩy đằng sau, chiếc chổi chà.

Sợ quá anh chuồn, quên đôi dép.

Ông già ngoác mơ, đứng chửi la.

Làm anh sợ vãi, lần sau sẽ

Có đến nhà em, tránh ông già....

(đoạn sau em tự chế lại cho dễ đọc hơn Grin Grin Grin Grin)

Các bác bàn tiếp. Em đi "đánh võng" đây Grin. Các bác "nhất trí" hay "đồng ý" thì gọi một tiếng, em chạy về bấm nút "like" Grin
Logged
huonghn76
Thành viên
*
Bài viết: 1166


WWW
« Trả lời #296 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 09:33:26 pm »

 Thưa các thấy các bác nêu vấn đề em thấy chỉ có mà đúng quá .Đảng ta là Đảng cầm quyền mà , nên từ ngày em ra đời đến nay em đã thấy "Đời ta có Đảng" Đảng ở trong nhà nước ,  Đảng ở trong chính phủ ,đến mặt trận ,đoàn thể , lực lượng vũ trang ... Đâu ,đâu chẳng là Đảng lãnh đạo . Có gì mà phải bàn xét
Logged
mig21-58
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 576

binh nhì


« Trả lời #297 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 09:38:45 pm »

  Ù hết cả tai rồi bác Chiensivodanh ạ !  Undecided

   Thôi các bác cứ tiếp đi ! em hóng !  Grin
Công nhận đọc bài của bác vô danh ù cả đầu  Grin
hồi em được học ông thầy bẩu : tiền chỉ là phương tiện , nó không làm ra hàng hóa ...nó chỉ là giấy , đến một lúc nào đó không cần tiền nữa  Grin thương nghiệp(chợ) cũng vậy , nó chỉ làm phân phối lưu thông , không làm ra của cải ....
đâu chỉ năm sau thôi trên đài ta , lên án bọn pon pốt không có tiền , không có chợ ...là địa ngục ...
thật chả biết đằng nào mà lần cả


Bác Mig ơi, có một câu thơ thế này:
"Đảng của ta lúc lịm đi không sống nữa
Sẽ để lại cuộc đời rực rỡ có Tình Yêu".
Ầy dà, bác tác giả ấy cũng cán bộ cao đấy, bị cạo "gần chết".

Vậy nên ngẫm ra:
Mọi lý thuyết đều màu xám chỉ cây đời là mãi mãi xanh tươi.

Chết thì cũng khó đấy ,
nhưng hãy sống cho đáng sống
sống cho cuộc đời rực rỡ , có tình ...iêu  Grin
Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #298 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 09:52:05 pm »

Những bài chính trị đó là dành cho quan lớn học trong các trường lý luận chính trị cao cấp ( Trường đảng) .

học viên ở đây đều đang giữ chức vụ như : Tỉnh ủy viên , chánh văn phòng ủy ban của tỉnh  ....là những người đã được cơ cấu ( cán bộ nguồn) học xong chờ mấy ông ,đương nhiệm là chủ tịch tỉnh hoặc bí thơ  nghỉ hưu hoặc chuyển công tác luân phiên là nguồn này lên thay ngay tắp lự .

còn người bình thường học hay phấn đấu - ù tai cũng là lẽ đương nhiên .


QUA ĐÓ MỚI THẤY LÀM QUAN KHÓ HƠN LÀM DÂN NHIỀU .
Logged

qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #299 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 10:18:32 pm »

Nào hãy cho trẻ làm quen với triết:
http://phapluattp.vn/20121224010930190p1021c1088/hoc-triet-tu-thua-con-tho.htm

Học triết từ thủa còn thơ

Từ những câu chuyện kể mang gợi ý phù hợp, cha mẹ khơi gợi cho trẻ tự tin, biết nêu ý kiến, biết cách tư duy, biết bao dung, tôn trọng ý kiến người khác…
Ngày 20-12, tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDÉCAF), các nhà nghiên cứu đã có buổi trao đổi về việc cho trẻ em tiếp cận những kiến thức, thông tin về triết học, về suy tư của nhân loại ngay từ những năm đầu của cuộc đời. Nhà giáo Phạm Toàn cho rằng: “Mỗi đứa trẻ chính là mỗi triết gia tiềm tàng với những thắc mắc, ngạc nhiên: tại sao, tại sao về thế giới không ngừng. Triết học sẽ giải đáp những câu hỏi tự nhiên nhưng sâu sắc của trẻ”.


Trẻ sẽ tự tin,dám đưa ra ý kiến của bản thân khi cha mẹ tập thói quen cho trẻ tiếp cận những kiến thức, thông tin về triết học. Ảnh: HTD

Hãy khiến trẻ thắc mắc

Trong suy nghĩ của nhiều người, triết học là một môn học khó lĩnh hội, ngay cả với người lớn, liệu dạy triết cho trẻ em có là chuyện viển vông, nặng nề? Nhà nghiên cứu Bùi Văn Nam Sơn giải thích: Dạy triết học cho trẻ không có nghĩa là đào tạo một triết gia, một ông cụ non bằng cách nhồi nhét những kiến thức khó hiểu mông lung. Cho trẻ tiếp cận với triết học là tập cho trẻ suy nghĩ tới những vấn đề mà trẻ thường không nghĩ tới bằng cách kể những mẩu chuyện nhỏ tạo cảm xúc cho trẻ.

Với trẻ độ tuổi 7-10, phụ huynh có thể kể những mẩu chuyện nhỏ khiến cho trẻ thắc mắc và hình thành trong đầu các khái niệm. Nhà nghiên cứu Bùi Văn Nam Sơn ví dụ: Kể cho trẻ nghe câu chuyện về một ông lão có hai cô con gái. Một cô con gái làm nghề trồng lúa. Cô gái còn lại làm nghề đóng gạch. Một hôm, ông lão đến thăm hai cô con gái và hỏi mỗi người đang cầu mong điều gì, điều gì làm cho họ hạnh phúc nhất. Cô làm nghề trồng lúa đáp: “Con mong trời mưa để lúa lên xanh tốt, như thế là hạnh phúc nhất”. Cô con gái làm nghề đóng gạch lại đáp: “Con mong trời nắng để phơi gạch, như thế là hạnh phúc nhất”. Từ câu chuyện trên, cha mẹ gợi cho trẻ biết suy ngẫm về khái niệm hạnh phúc là gì, hạnh phúc của mỗi người sẽ khác nhau… Hoặc tương tự, để trẻ hình thành khái niệm về cái đẹp, phụ huynh có thể kể câu chuyện về cuộc thi hoa hậu giữa các con vật trong rừng: Có một con khỉ mẹ đưa khỉ con đến dự thi. Ban giám khảo cho rằng khỉ con là loài xấu xí nhất cuộc thi. Nhưng khỉ mẹ phản bác: Đây là đứa con của tôi, với tôi nó là con vật đẹp nhất. Câu chuyện này giúp trẻ hình thành thao tác tư duy: Cái đẹp là tương đối và cũng tùy thuộc vào mỗi người.

Cùng con đọc sách

Bà Hoàng Thanh Thủy, Trưởng ban Biên tập sách khoa học NXB Kim Đồng, cũng đồng tình khẳng định trẻ em hoàn toàn có thể tiếp cận với triết học. Bà Thủy lý giải triết học ra đời từ rất sớm, khi con người ngạc nhiên về thế giới. Trẻ em nào cũng thường ngạc nhiên về thế giới với những câu hỏi tại sao. Có những câu hỏi của trẻ rất khó trả lời. Cha mẹ không nên dập tắt óc khám phá của con bằng né tránh, trả lời hời hợt hay phản ứng khiến trẻ thấy việc hỏi là làm phiền. Do đó cha mẹ cần trang bị những kiến thức triết học phù hợp để câu trả lời có sự gợi mở cho trẻ suy nghĩ. Bà Thủy gợi ý một số cách trả lời thắc mắc của trẻ đã được hướng dẫn trong tập sách Tại sao lại thế? - Những câu hỏi lớn của các bạn nhỏ (NXB Kim Đồng). Ví dụ khi trẻ hỏi: Tại sao con có mặt trên đời? Cha mẹ có thể trả lời theo nhiều cách: Vì đó là mơ ước của bố mẹ. Bố mẹ mong muốn có con để yêu thương; hoặc với trẻ lớn hơn thì có thể trả lời: Vì bố đã gieo vào mẹ một hạt mầm để có con…

Với trẻ ở độ tuổi 11-12, ông Phạm Toàn, người hiệu đính bộ sách Thú vui tư duy (NXB Tri thức), cho biết bộ sách không chỉ có ích cho trẻ em mà còn cho người lớn. Ông khuyên các bậc phụ huynh nên đọc sách trước để có thể trao đổi, tranh luận cùng con những vấn đề trẻ thắc mắc. Các tập sách trong bộ Thú vui tư duy không trả lời cụ thể, tận cùng các câu hỏi tại sao của trẻ mà cung cấp kiến thức chung để trẻ tự lý giải những thắc mắc của mình hoặc cha mẹ sẽ dựa trên đó để có cách trao đổi hợp lý với con. Ông Toàn lấy ví dụ với tập sách Con người là gì (bộ sách Thú vui tư duy). Bằng hình thức đối thoại giữa con chó tên Léo thông minh và ông bạn triết gia của nó, tác giả đã lý giải con người khác với con vật ở chỗ con người sống chung thành xã hội còn con vật sống bầy đàn; con người lao động còn con vật sống theo bản năng và tập tính loài; con người sử dụng ngôn ngữ còn con vật dùng tiếng kêu; con người còn có ngôn ngữ cấu âm: điệu bộ, cử chỉ diễn tả cho người khác hiểu… Bằng những điều cơ bản trên, phụ huynh có thể giải tỏa những thắc mắc của trẻ: Tại sao con người lại sống chung với nhau, loài vật có lao động hay không, liệu lao động có làm con người hạnh phúc hay không…


Tiêu điểm

Lợi ích cho trẻ tiếp cận với triết học

- Khiến trẻ tự tin, dám đưa ra ý kiến của bản thân;

- Trẻ nhận thấy mối liên hệ giữa các môn học;

- Tập thói quen hình thành các khái niệm trừu tượng;

- Trẻ có thể sử dụng những khái niệm trừu tượng, phát biểu ngôn ngữ một cách lập luận, có hệ thống chứ không theo cảm tính;

- Trẻ bao dung, tôn trọng lập luận của người khác, dân chủ trong tư tưởng, không có tinh thần giáo điều;

- Trẻ đi vào thế giới khoa học tư tưởng một cách bổ ích và lý thú.

(Theo nhà nghiên cứu
Bùi Văn Nam Sơn)

***

Một số sách triết học dành cho trẻ em

- Bộ sách Thú vui tư duy (NXB Tri thức) dành cho trẻ từ 11 tuổi. Gồm 14 tựa sách lý giải về các chủ đề: Con người là gì, Tại sao con người gây ra chiến tranh, Sao lại là cái chết, Tranh cãi về thượng đế, Cái đẹp là gì…

- Tủ sách Triết học dành cho thiếu nhi (NXB Kim Đồng) gồm các tựa sách: Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính triết học (dành cho trẻ 6-7 tuổi): Sách đưa ra khái niệm đơn giản, dễ hiểu về các mặt đối lập: Lý trí và đam mê, tự nhiên và văn hóa, nhất thể và phức thể, vô hạn và hữu hạn, chủ động và bị động… Sách cũng phân tích các khái niệm trên đối lập nhau như thế nào...

- Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính tâm lí (dành cho trẻ 6-7 tuổi): Sách viết chuyên sâu về tâm lí con người, giới thiệu 10 cặp tính cách đối lập. Ví dụ: Con người giao hòa với xã hội là như thế nào, con người sống co mình lại sẽ như thế nào…

- Tại sao lại thế? - Những câu hỏi lớn của các bạn nhỏ (dành cho trẻ 6-7 tuổi). Giải đáp những câu hỏi thú vị: Sao lại có chiến tranh, tại sao đôi lúc tớ lại sợ…

- Bộ sách Triết gia nhí (dành cho trẻ 5-6 tuổi) diễn tả hành trình của một cậu bé và chú gấu đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi: Cô ơi, tại sao con phải đến trường? Bố ơi, tại sao yêu con? Ông ơi, tại sao con không được làm điều muốn? Mẹ ơi, tại sao con có mặt trên đời?

TRÀ GIANG
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM