Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Ba, 2024, 05:12:30 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hỏi đáp - Thắc mắc về chiến tranh bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 1975-1990  (Đọc 280341 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
mig21-58
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 576

binh nhì


« Trả lời #120 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 09:44:06 am »

Xe Reo có loại chạy xăng bác ạ!

Em còn nhớ là dân làm gỗ phân loại ra Reo 1, 2, 3 gì đó nữa. Cái loại dân rừng dùng thì chạy dầu tất.
đúng như vậy ,nó có reo 1,2,3  và loại reo chạy xăng trông hình dáng bên ngoài thì hao hao giống nhau (gióng reo 3)
còn reo 1,2 là loại đầu kéo cũng sáu máy nằm dọc ,chạy dầu: di ê sen ,nhưng máy to hơn ,đồng nghĩa với công suất lớn hơn ,
loại reo 3 thì như trong ảnh ,xe reo xăng cũng giống như vậy ,nó được trang bị hộp số và đầu tời ,sau này dân ta cải tiến cái xà trên thùng xe để tời gỗ lên xe ,tuy nhiên xe reo chạy xăng là rất hiếm gặp ,mấy năm tôi đi thu hồi xe cũng chỉ gặp vài cái thôi
_chất lượng xe này rất tốt ,đến nỗi các lính lái của ta  chỉ thích lái xe này thôi ,vì đang lái hoàng hà ,zin 157 ,giải phóng ... tay lái cơ hay hỏng vặt ... thì loại này tay lái thủy lực ,hệ thống cầu trước ổn định hơn nên nó không lắc đầu ... chạy loại này khoái lắm ,leo trèo tốt ,tốc độ nhanh có lúc chạy xa lộ biên hòa lên tới 40 dặm /giờ .còn zin 157 ,hoàng hà(ca) thì không bao giờ chạy được như vậy  
« Sửa lần cuối: 09 Tháng Tám, 2010, 09:52:17 am gửi bởi mig21-58 » Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #121 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 11:48:00 am »

Bác ongbom_f2 ơi! Con xe này này có tên VN là xe Gieo, nó là sản phẩm của hãng Generan moto, nó có 2 loại 1 loại trọng tải 5t và 1 trọng tại 15t nó là loại xe tải chủ lực của quân đội Mỹ và đồng minh sau chiến tranh thế giới thứ 2, sau 75 mình thu được rất nhiều loại xe này. Điểm đặc biệt là nó rất khỏe và 3 cầu của nó có thể thay thế cho nhau, chứ không như xe Nga, bây giờ cánh buôn gỗ thường hay dùng nó để chở gỗ ở vùng biên giới Việt Nam - Lào nhưng nó chưa bao giờ có máy chạy xăng cả bác ạ, nó chay dầu diezen  

Bác su22 m4  đá xoáy em bằng bóng..bay nhé.  Grin
Gọi là : GM, reo,bò vàng, lu bồi,... là theo cách gọi dân dã của VN mình cả thôi. Nó đúng ra là dòng xe M....Ax.
Còn trọng tải của nó tối thiểu là 2,5 tấn ( kể cả xe chạy xăng và dầu )





Bác xem tạm, em đi rửa bát cho gấu cái đã, tý dô tiếp
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #122 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 12:12:34 pm »

Bác ongbom_f2 ơi! Con xe này này có tên VN là xe Gieo, nó là sản phẩm của hãng Generan moto, nó có 2 loại 1 loại trọng tải 5t và 1 trọng tại 15t nó là loại xe tải chủ lực của quân đội Mỹ và đồng minh sau chiến tranh thế giới thứ 2, sau 75 mình thu được rất nhiều loại xe này. Điểm đặc biệt là nó rất khỏe và 3 cầu của nó có thể thay thế cho nhau, chứ không như xe Nga, bây giờ cánh buôn gỗ thường hay dùng nó để chở gỗ ở vùng biên giới Việt Nam - Lào nhưng nó chưa bao giờ có máy chạy xăng cả bác ạ, nó chay dầu diezen  

Bác su22 m4  đá xoáy em bằng bóng..bay nhé.  Grin
Gọi là : GM, reo,bò vàng, lu bồi,... là theo cách gọi dân dã của VN mình cả thôi. Nó đúng ra là dòng xe M....Ax.
Còn trọng tải của nó tối thiểu là 2,5 tấn ( kể cả xe chạy xăng và dầu )





Bác xem tạm, em đi rửa bát cho gấu cái đã, tý dô tiếp
Bác ơi nhà cháu năm nay mới 25 tuổi đầu, cháu còn kém bác tới 15 - 20 tuổi thì cháu đâu giám đá xoáy bác. Bác nói thế là oan cho cháu ạ. Kính bác
Logged

MRK
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #123 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 12:37:38 pm »

... Điểm đặc biệt là nó rất khỏe và 3 cầu của nó có thể thay thế cho nhau, chứ không như xe Nga, bây giờ cánh buôn gỗ thường hay dùng nó để chở gỗ ở vùng biên giới Việt Nam - Lào nhưng nó chưa bao giờ có máy chạy xăng cả bác ạ, nó chay dầu diezen   

*Chỉ có 2 cầu chủ động sau là thay cho nhau được thôi, còn cầu chủ động phía trước là để chuyển hướng mà bạn .
* dòng xe dầu này được độ chế dùng để đưa gỗ từ nơi khai thác ra bãi tập kết. Những năm thập kỷ 90 của thế kỷ XX, nó cũng góp phần phá tan biết bao nhiêu cánh rừng rồi đó.


"con xe" này chuẩn bị xuất xưởng...
__________________________


để vào rừng đưa gỗ ra bãi tập kết cho đầu kéo chở đi
___________________________


Thậm chí nó còn ngông nghênh trên xa lộ về nơi chế biến

_______________________
"...cháu đâu giám đá xoáy bác. Bác nói thế là oan cho cháu ạ. Kính bác "
Đã nói đá xoáy bằng bóng bay mà  Cheesy Grin
Logged
Emchã
Thành viên
*
Bài viết: 36


« Trả lời #124 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 12:43:59 pm »

Ấy, bác ongbom_f2 phải đưa nốt cái hình này ra thì mới thấy cái sự "ác liệt" của xe reo chứ!

Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #125 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 01:01:12 pm »

Ấy, bác ongbom_f2 phải đưa nốt cái hình này ra thì mới thấy cái sự "ác liệt" của xe reo chứ!



Không được tuyên truyền phổ biến mấy hung thần đầu ngang này.Vì nó giờ không được kiểm định nhưng lại được lỡ cấp biển số trước đó . Grin
Phải công nhận là dân ta giỏi thiệc.
Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #126 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 02:10:41 pm »

....1 loại trọng tải 5t và 1 trọng tại 15t nó là loại xe tải chủ lực của quân đội Mỹ và đồng minh sau chiến tranh thế giới thứ 2,

Em phục vụ bác su22 m4 hết mình nhé. Khi nào cần mua mấy con SU là em nhờ bác đấy. Grin

* loại trọng tải 5t

"con" này lúc nó ở trần
_____________________________


còn giờ là lúc nó "mặc áo"

_____________________________


Chú công binh này mà hành tiến thì các chú khác cứ gọi là tránh cho xa

____________________________

Logged
ongbom_f2
Thành viên
*
Bài viết: 912


« Trả lời #127 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 02:25:00 pm »

loại trọng tải 5t và 1 trọng tại 15t nó là loại xe tải chủ lực của quân đội Mỹ và đồng minh sau chiến tranh thế giới thứ 2, sau 75 mình thu được rất nhiều loại xe này. ...nhưng nó chưa bao giờ có máy chạy xăng cả bác ạ, nó chay dầu diezen   

Tiếp nhé bác su22 m4  Wink

Đây là loại có tải trọng lớn đây.





Đầu kéo và sơmi rơmoóc thấp ( moóc lùn )
_____________________________________


Còn đây là đầu kéo và sơmi rơmoóc cao ( moóc bàn ) . Tháo bẩng hông thì chất gỗ tròn lên vô tư, chỉ sợ không kéo nổi

__________________________________

Các dòng xe này , cho đến cuối những năm 198x , đơn vị của em vẫn còn, không những "GMC" chạy máy xăng mà còn có cả đầu kéo nữa .
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #128 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 02:44:41 pm »

Cháu cảm ơn bác ongbom_f2 rất nhiều ạ, vâng lúc nào bác có nhu câu mua may bay Su về sài chơi thì cứ liên hệ với cháu ạ . Kính bác
« Sửa lần cuối: 09 Tháng Tám, 2010, 02:50:04 pm gửi bởi su22 m4 » Logged

MRK
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #129 vào lúc: 09 Tháng Tám, 2010, 02:47:42 pm »

Các chú các bác cho cháu hỏi trận đổ bộ của hải quân đánh bộ Việt Nam lên đất Campuachia nam 1979 có vấn đề gì trong hiệp đồng tác chiến mà sao bên mình lại bị thiệt hại nhiều thế ạ, cháu cảm ơn các bác các chú ạ
Logged

MRK
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM