Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Năm, 2024, 06:58:55 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Vận tải quân sự chiến trường K  (Đọc 311658 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Phong Quảng
Thành viên
*
Bài viết: 620


« Trả lời #40 vào lúc: 12 Tháng Mười, 2010, 05:53:18 am »

Bác hungnguyen0360 có biết Đồng trợ lý kỹ thuật cơ quan đại diện cục Vận tải không? Tôi ở phòng KT TCHC, năm 88 vào cơ quan đại diện thay bác Huẩn, cũng có sang làm việc với 685 một lần, năm 89 rút quân cũng sang. Chủ yếu làm với anh Mạnh e Trưởng về bảo đảm KT. Cũng vì không bảo đảm trực tiếp cho trung đoàn và trung đoàn giải thể sau rút quân nên chưa biết 685 nhiều. Sau bác có ở e3 ngày nào không? Ở e33 thì tôi làm việc nhiều lắm và biết khá nhiều.                                                                                                                                                                    Đồng ngườ Hà Nội là trợ lý KT Tiền phương CVT chỗ cụ Mai Thắng,cụ Long,trong sân bay TSN.Vợ là Oanh ngườ Bến tre lúc đầu xin đất ở 105 Ngô quyền tphcm,sau bán đi ở đâu tôi không rõ.Đông hay sang 685,cũng là anh em quen biết.Còn tôi thi sau khi rút quân c14 về sát nhâp vào e33,xếp Mạnh là E trưởng A Thạch tham mưu trưởng AKhanh phó chinh trị A Soạn phó KT,A lựu chủ nhiệm KT,A Việt phó cn kt. nay còn có anh Nghiêm công Việt là cục trương CVT.E 33 E 684 gom lại thành lữ 972 bây giờ,Tĩnh trợ lý tham mưu ngày xưa giờ là lữ trưởng lữ 972.Tôi về làm đại trương c14,năm 91 xếp Mạnh nghỉ hưu ,Anh Mai Tấn về làm e trưởng làm việc không hợp,một phần vì lương thấp quá lương Đại úy 160.000/tháng nên cuối năm 91 tôi xin nghỉ.Anh Tấn sau này cũng nghỉ,gia đình tan nát bây giờ về quê Thái bình ở với mẹ già.
Bác kể thế tôi biết là chúng ta đã có gặp nhau rồi. Tôi hay làm với Đồng và anh Lựu, anh Việt. Thời gian e33 trực thuộc TCHC thì tôi xuống thường xuyên làm việc thẳng với 33 không qua cục vận tải, biết nhiều anh em trên đó. Năm 93 tôi mới được về nhờ chú Đại 4/ ban KT e3 chịu lên thay, nay Đại là giám đốc môt Cty của 32. Chắc bác vẫn ở SG phải không ? Mỗi lần tôi vào vẫn thăm anh Minh ở điều tra hình sự, nhà ở "xóm Vận tải" Ngô Quyền.
Logged
vebinh55xx
Thành viên
*
Bài viết: 36


« Trả lời #41 vào lúc: 12 Tháng Mười, 2010, 08:26:19 am »

Hướng Đông bắc chúng tôi chỉ có kho K4,còn xe chủ yếu của E 33.Tôi có 2 xe giải phóng chốt ở k4 chủ yếu la vét hàng hóa từ cảng vào kho.
 
Đầu 4.1979, Trung đoàn Ba gia hành quân bằng xe ô tô theo cung đường Binh trạm Long Bình - xa lộ ĐH - QL13, nghỉ đêm ở rừng cao su Lộc ninh - Kratie- Sandal - gần ngã ba QL13-QL19. Có phải là xe ô tô của 571, e nào bác hungnguyen0360 có biết không?
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Đó là T15 chỗ Cầu sập ,hướng đó đúng là xe của E 13 F 571 ,tôi có hỏi lại anh Chiến lính E 13 lái xe lúc bây giờ,F 571 thành lập năm 1973 đến năm 1983 giải thể kết thúc 20 năm huyền thoại của F 571.Bây giờ không còn phiên hiệu các E của F 571 nữa.

Bác hungnguyen0360 xem lại dùm cái chỗ chữ đỏ.Với F 571 huyền thoại như vậy thì có lẽ là có lịch sử của F. Nếu bác có thì cho tụi em xem với
Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #42 vào lúc: 13 Tháng Mười, 2010, 11:27:18 am »

Đầu tháng ba năm 85,anh Tiến hói C trưởng C 7 chỉ huy 5 xe lấy hàng ở TPHCM đi Congpongthom, tối ngày mùng 2 nghỉ ở T 16, sáng mùng 3 /3  5 xe ca 30 (xe hoàng hà của Tàu),xe số 1 do Thanh lái chính,lương lái phụ,xe số 2 do Linh lái chính Lưu lá phụ ,,xe số 3 Phú chạy không có lái phụ,xe số 4 do Dũng lái Anh Tiến C trương ngồi xe này,xe số 5 do Nam điều khiển .Đến phà Đichdam cả đội hình dừng ăn sáng tại bến phà,lúc này xe của c14 cũng
bắt đầu tâp kêt đến bến phà.Xe c7 sang phà trước xe c14 sang sau,do xe chở giao liên nên xe c14 phải dồn đội hình kiểm tra có bị rơt khách hay không.Đội hình xe c7 sau khi lên khỏi phà là tổ chức đi ngay,đường đi từ lộ 5 sang ngã ba xê kun rất xấu bụi mù mịt,ổ voi nhiều hơn ổ gà .Khi đi được khoảng gần 10 km các xe đi trươc  phát hiện có rất nhiều bộ đội ta và bạn đang hành quân cắt ngang đường lộ-thực ra dây là một đơn vị địch đang hành quân ,khoảng vài trăm tên-Khi đến gần Thanh thấy có một người cầm cờ hiệu ra hiệu cho xe dừng lại.Đến lúc này mới phát hiện ra là Địch. Thanh đạp ga cho xe chạy vọt lên , địch bắn theo một quả b40,xe Linh đi thứ 2,xe Phú đi thứ 3 đang trớn chạy tới không tránh kịp cả 2 xe đều bị dính mấy quả b40 bị cháy và lật nhào xuống ruộng.Xe thứ 4 Dũng chở anh Tiến vọt thẳng xuống ruộng chạy vao rừng,xe thư 5 của Nam kịp quay đầu chạy ngươc lai .Khi chiếc xe tăng của ta bảo vệ bến phà chạy lên cũng là lúc các lưc lương bảo vệ đường của ta cơ động đến,2 bên đánh nhau vài chục phút địch rút vào rừng chắc là sợ ta có thêm quân chi viện.Sau khi kiểm tra mới biết ta mât 2 xe ,xe số 1 chở quân trang nên bị b40 nhưng cũng chỉ hư hỏng nhẹ, xe tăng bị lật.C7  2 đ/c hy sinh là Phú lái xe số 3,Lưu phụ xe số 2,Linh bị đạn ak bắn xuyên qua cổ nhưng không chêt ,Phú còn bị thêm mấy loat ak và mấy nhat lê vào ngực.
« Sửa lần cuối: 13 Tháng Mười, 2010, 02:31:28 pm gửi bởi hungnguyen0360 » Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #43 vào lúc: 16 Tháng Mười, 2010, 10:52:50 pm »

Anh Quảng ơi ,Đại là b trưởng C9 chỗ Anh Bình,lúc xuống 32 là C phó KT c9.Đại quê Hà bắc,xuống làm GĐ 32 nó 30 tuổi vẫn chưa có vợ.
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
Nguyen Hai
Thành viên
*
Bài viết: 109


H13-179


« Trả lời #44 vào lúc: 17 Tháng Mười, 2010, 01:07:49 am »

Đầu tháng ba năm 85,anh Tiến hói C trưởng C 7 chỉ huy 5 xe lấy hàng ở TPHCM đi Congpongthom, tối ngày mùng 2 nghỉ ở T 16, sáng mùng 3 /3  5 xe ca 30 (xe hoàng hà của Tàu),xe số 1 do Thanh lái chính,lương lái phụ,xe số 2 do Linh lái chính Lưu lá phụ ,,xe số 3 Phú chạy không có lái phụ,xe số 4 do Dũng lái Anh Tiến C trương ngồi xe này,xe số 5 do Nam điều khiển .Đến phà Đichdam cả đội hình dừng ăn sáng tại bến phà,lúc này xe của c14 cũng
bắt đầu tâp kêt đến bến phà.Xe c7 sang phà trước xe c14 sang sau,do xe chở giao liên nên xe c14 phải dồn đội hình kiểm tra có bị rơt khách hay không.Đội hình xe c7 sau khi lên khỏi phà là tổ chức đi ngay,đường đi từ lộ 5 sang ngã ba xê kun rất xấu bụi mù mịt,ổ voi nhiều hơn ổ gà .Khi đi được khoảng gần 10 km các xe đi trươc  phát hiện có rất nhiều bộ đội ta và bạn đang hành quân cắt ngang đường lộ-thực ra dây là một đơn vị địch đang hành quân ,khoảng vài trăm tên-Khi đến gần Thanh thấy có một người cầm cờ hiệu ra hiệu cho xe dừng lại.Đến lúc này mới phát hiện ra là Địch. Thanh đạp ga cho xe chạy vọt lên , địch bắn theo một quả b40,xe Linh đi thứ 2,xe Phú đi thứ 3 đang trớn chạy tới không tránh kịp cả 2 xe đều bị dính mấy quả b40 bị cháy và lật nhào xuống ruộng.Xe thứ 4 Dũng chở anh Tiến vọt thẳng xuống ruộng chạy vao rừng,xe thư 5 của Nam kịp quay đầu chạy ngươc lai .Khi chiếc xe tăng của ta bảo vệ bến phà chạy lên cũng là lúc các lưc lương bảo vệ đường của ta cơ động đến,2 bên đánh nhau vài chục phút địch rút vào rừng chắc là sợ ta có thêm quân chi viện.Sau khi kiểm tra mới biết ta mât 2 xe ,xe số 1 chở quân trang nên bị b40 nhưng cũng chỉ hư hỏng nhẹ, xe tăng bị lật.C7  2 đ/c hy sinh là Phú lái xe số 3,Lưu phụ xe số 2,Linh bị đạn ak bắn xuyên qua cổ nhưng không chêt ,Phú còn bị thêm mấy loat ak và mấy nhat lê vào ngực.
Kể tiếp đi bác Hưng ?
Logged

Nguyễn Hải Quân.
taupaypay
Thành viên
*
Bài viết: 126



« Trả lời #45 vào lúc: 17 Tháng Mười, 2010, 02:28:50 am »

tăng mình không bắn được phát nào hả bác  Huh
Logged
Nguyen Hai
Thành viên
*
Bài viết: 109


H13-179


« Trả lời #46 vào lúc: 17 Tháng Mười, 2010, 04:42:26 pm »

Xe tăng mà còn b lật thi các xe vn ti khác có ăn nhm gì ?
Có l do ta chủ quan quá chăng ?

------------------------------------------
Nhắc nhở lần 1 với thành viên Nguyen Hai: viết tiếng việt có dấu đầy đủ Wink
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Mười, 2010, 08:37:17 pm gửi bởi ptlinh » Logged

Nguyễn Hải Quân.
GiangNH
Thành viên
*
Bài viết: 1146


« Trả lời #47 vào lúc: 17 Tháng Mười, 2010, 06:23:48 pm »

 Phà Dichdam ở chỗ nào các bác nhỉ? Năm 1985 Pốt nó chỉ dám ho hoe gần biên giới TL-CPC thôi chứ? Trong nội địa mà nó dám to gan thế cơ à? Mà lại còn hành quân tới hàng trăm người?
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Mười, 2010, 06:28:58 pm gửi bởi GiangNH » Logged
hungnguyen0360
Thành viên
*
Bài viết: 218


« Trả lời #48 vào lúc: 17 Tháng Mười, 2010, 08:09:18 pm »

Phà Dichdam ở chỗ nào các bác nhỉ? Năm 1985 Pốt nó chỉ dám ho hoe gần biên giới TL-CPC thôi chứ? Trong nội địa mà nó dám to gan thế cơ à? Mà lại còn hành quân tới hàng trăm người?
     Phà Dichdam Cách phnompenh 15km hướng về Battambong .Đi từ lộ 5 sang ngã 3 xê kun.Ngã 3 xê kun một đường đi Congpongcham,môt đường đi Congpongthom,chúng tôi đi Xiêm riệp là đi đường này.đêm ngày 9 tháng 3 năm 85 chúng tôi còn bị môt trân nửa nó tập kich toàn thị xã Congpongthom cả đoàn 7701 cả kho k3 cả trạm Giao liên T17, chiều hôm ấy xe vừa chở quân đi phép từ Hồ ba dài Xiêm riệp về nghỉ ở T17 sáng mai về phnompenh đêm nó đánh.Năm 85 86 87 88 hầu như năm nào cũng bị phục.                               
Logged

Ngoảnh mặt nhìn về nơi xa ấy
một khoảng đời thơ lúc tuổi xanh
bạn bè thủa ấy giờ đâu cả
tiếng thơm danh toại đã ai thành
Nguyen Hai
Thành viên
*
Bài viết: 109


H13-179


« Trả lời #49 vào lúc: 17 Tháng Mười, 2010, 09:03:01 pm »

Vậy thì xin bác hãy kể tiếp đi ??
Logged

Nguyễn Hải Quân.
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM