Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Năm, 2024, 07:01:00 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tên lửa Nga - Sức mạnh vượt trội trên chiến trường.  (Đọc 363523 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #310 vào lúc: 08 Tháng Năm, 2011, 06:46:52 pm »

1/Nguyên văn tiếng Nga thế này :" ...осуществляющего "подскок" с земли на высоту 20 м...", tôi dịch là : " thực hiện cất cánh đột ngột "подскок"(Từ nóng-Nhảy) từ mặt đất lên độ cao 20m" vậy mà bạn dịch là bay bám đất?Huh Cũng lạ đấy. Chúng tôi ở Nga hay dùng từ này khi tham gia các diễn đàn QS và hiểu "подскок" là trạng thái cất cánh thẳng đứng.
Thì thỉnh thoảng em cũng tham gia các diễn đàn bên ấy mà Grin "подскок" là cách gọi bên ấm trà cho một dạng bài công kích chiến thuật của trực thăng vũ trang. Khi thực hiện bài này, trực thăng bay vận động bám địa hình tiếp cận mục tiêu, tới tầm hỏa lực thì ngóc lên treo tại chỗ hoặc chúi xuống để ngắm bắn mục tiêu rồi bổ xuống bám đất thoát li.

Thuật ngữ quân sự tiếng Anh gọi tương ứng là "nap-of-the-earth" + "popup":


2/ Nguyên văn tiếng Nga : "При работе СОЦ(станция обнаружения цели) в сильных пассивных помехах ввод ее координат в ЭВМ . Коэффициент подавления отраженных от местных предметов сигналов в цифровом канале СОЦ составляет не менее 44 дБ".
 Tôi dịch là : " Khi trạm ra da phát hiện mục tiêu SOS làm việc, tọa độ tiếng ồn phát ra từ mục tiêu sẽ được xác định và đưa vào hệ thống máy tính điện tử (ЭВМ -электронная вычислительная машина). Hệ số nén phản hồi từ vật thể được truyền vào kênh tín hiệu kỹ thuật số của trạm ra da SOS không nhỏ hơn 44db.  

Tôi đã nói nhiều lần tôi là tay ngang nên không biết "Hệ số khử nhiễu địa vật" như bạn  Undecided
Nguồn của anh Long bị người ta cắt xén hơi ẩu Grin Thực ra đối với đài trinh sát SOS của tổ hợp 9K330, khả năng bắt thấp có tốt hay không còn tùy vào việc xử lí nhiễu nền hay còn gọi là lọc nhiễu địa vật. Khác với các đài trinh sát thế hệ cũ sử dụng công nghệ lọc nhiễu địa vật bằng đèn tích nhớ, đài trinh sát SOS 9K330 dùng bộ lọc điện tử kĩ thuật số để lọc nhiễu địa vật nhằm phát hiện mục tiêu trên nền nhiễu. Ngoài ra, đài trinh sát SOS 9K330 còn cho phép trắc thủ nhập tham số tọa độ có chứa mục tiêu thủ công vào máy tính (EVM) để điều khiển hướng quét theo chỉ định và lọc nhiễu địa vật trong vùng sục sạo hẹp nhằm tăng khả năng phát hiện mục tiêu. Như vậy câu trước có thể hiểu là При работе СОЦ(станция обнаружения цели) в сильных пассивных помехах ввод ее координат в ЭВМ осуществляется вручную = các tọa độ (mục tiêu) có thể được nhập một cách thủ công vào máy tính khi đài trinh sát vận hành trong điều kiện gặp nhiễu thụ động mạnh.

3/ Nguyên văn tiếng Nga : "Защита станции от ПРР обеспечивается путем их своевременного обнаружения и поражения штатными ракетами".

Tôi dịch là : " Bảo vệ trạm ra da SOS là  tên lửa chống ra da của đối phương ПРР ( противорадиолокационная ракета ), phát hiện kịp thời và tiêu diệt chúng" . Bạn dịch là : " "Hệ thống phòng vệ giúp bảo vệ tổ hợp trước nguy cơ bị phát hiện và tấn công từ tên lửa chống ra đa của đối phương"   bản chất 2 câu trên có gì khác nhau?
Bản chất có khác nhau đấy anh Grin
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Năm, 2011, 10:23:18 pm gửi bởi huyphongssi » Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
thuhuongtn
Thành viên
*
Bài viết: 107

Yêu vợ


« Trả lời #311 vào lúc: 08 Tháng Năm, 2011, 07:01:25 pm »

Rất ủnh hộ bác Long ở mục này. Báo cáo với bác là em chưa bỏ trang nào đâu. Bác cho em hỏi có phải bác ở bên nga không ạ! Nếu mà bác ở bên ấy mà ở thủ đô, đợt diễu binh này bác có chụp được ảnh không ạ? Nếu có bác cho các mem mới như em mở rộng tầm mắt ạ!
Ps: avata của bác nhìn dễ thương quá.
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Năm, 2011, 07:13:53 pm gửi bởi thuhuongtn » Logged

Ai có thông tin phần mộ liệt sĩ Nguyễn Văn Việt xin liên hệ sđt: 01629041743 gia đình xin cảm ơn!
longtrec
Trung tá
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #312 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 01:30:44 pm »

Huyphongssi!


1/Từ "подскок" có tương đương với thuật ngữ bạn đưa không thì mời các chuyên gia mổ xẻ:  " Thuật ngữ quân sự tiếng Anh gọi tương ứng là "nap-of-the-earth" + "popup". Tôi chỉ biết "подскок" có nghĩa là bước nhảy, nhảy vọt, tăng đột ngột  và từ tiếng Anh tương đương là : "jump" cũng có nghĩa là bước nhảy, nhảy vọt , tăng vọt, tăng đột ngột .

2/ Nguồn của anh Long bị người ta cắt xén hơi ẩu Grin Thực ra đối với đài trinh sát SOS của tổ hợp 9K330, khả năng bắt thấp có tốt hay không còn tùy vào việc xử lí nhiễu nền hay còn gọi là lọc nhiễu địa vật. Khác với các đài trinh sát thế hệ cũ sử dụng công nghệ lọc nhiễu địa vật bằng đèn tích nhớ, đài trinh sát SOS 9K330 dùng bộ lọc điện tử kĩ thuật số để lọc nhiễu địa vật nhằm phát hiện mục tiêu trên nền nhiễu. Ngoài ra, đài trinh sát SOS 9K330 còn cho phép trắc thủ nhập tham số tọa độ có chứa mục tiêu thủ công vào máy tính (EVM) để điều khiển hướng quét theo chỉ định và lọc nhiễu địa vật trong vùng sục sạo hẹp nhằm tăng khả năng phát hiện mục tiêu


Câu này bạn tự giải thích đấy nhé, nguồn tôi dịch không có 1 từ nào như vậy, mà đã là dịch bài thì cần phải truyền đạt trung thực nội dung.


3/ Câu số 3 : Dịch thế nào là tùy mỗi người, miễn là truyền đạt đúng nội dung cần dịch, không ai có thể áp đặt cho tôi phải dịch thế này hay thế khác.


« Sửa lần cuối: 09 Tháng Năm, 2011, 04:33:13 pm gửi bởi longtrec » Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #313 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 03:45:12 pm »

Thì em mới đang góp ý để anh truyền đạt trung thực, đúng ý người viết bài mà, chứ đã kịp tới phần góp ý chuẩn thuật ngữ và dịch hay đâu Grin

Em đang góp ý theo tinh thần định hướng của anh Long nêu ở phần đầu tóp này mà anh lại nổi nóng nhanh vậy Roll Eyes
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
longtrec
Trung tá
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #314 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 04:12:29 pm »

Thì em mới đang góp ý để anh truyền đạt trung thực, đúng ý người viết bài mà, chứ đã kịp tới phần góp ý chuẩn thuật ngữ và dịch hay đâu Grin

Em đang góp ý theo tinh thần định hướng của anh Long nêu ở phần đầu tóp này mà anh lại nổi nóng nhanh vậy Roll Eyes


Tôi đâu có nóng gì nào? Tôi đang tranh luận với bạn đấy chứ!
Logged
A_HAM_BCE_PABHO
Thành viên
*
Bài viết: 22


« Trả lời #315 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 09:06:27 pm »


При работе СОЦ(станция обнаружения цели) в сильных пассивных помехах ввод ее координат в ЭВМ осуществляется вручную. Коэффициент подавления отраженных от местных предметов сигналов в цифровом канале СОЦ составляет не менее 44 дБ, в аналоговых - 40 дБ.

Tớ dịch thử từng từ vây: radar trinh sát khi làm việc bi nhiễu nặng, thì sẽ đưa tọa độ mục tiêu vào máy tính bằng tay (theo tớ hiểu là khi radar bị nhiễu thì trắc thủ đưa tọa độ mục tiêu vào máy tính bằng tay để radar tập trung quét về đó). Hệ số chống nhiễu từ phản xạ từ địa hình địa vật trong kênh số hóa không ít hơn 44DB, trong kênh tương tự 40DB.

Защита станции от ПРР обеспечивается путем их своевременного обнаружения и поражения штатными ракетами.

Bảo vệ dàn TOR trươc các tên lửa chống radar bằng cách tìm thấy và tiêu diệt (tên lửa chống radar) bằng tên lửa của chính mình.

Подскок tức là trực thăng bay dựa vào địa hình trên mặt đất lẩn tránh, thỉnh thoảng chui lên xác định mục tiêu và bắn.

Используя природные и искусственные объекты для скрытного подхода к цели, ведения огня и защиты от обнаружения и атаки является одной из основных тактик боевых вертолетов. Так, зависнув, скажем за зданием или кромкой леса можно избежать обнаружения системами противника. Набрав небольшую высоту можно произвести наблюдение и сканирование радаром находящихся за объектом целей, определить цели. Затем, вновь снизившись за укрытие принять огневое решение, распределить цели по приоритетам и «подскочив», еще раз произвести огонь по выбранной цели. При этом, в случае атаки со стороны противника, всегда остаётся возможность прервать его целенаведение и избежать попадания ракеты или стрелково-пушечного огня, вновь нырнув за укрытие.
Logged
longtrec
Trung tá
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #316 vào lúc: 19 Tháng Sáu, 2011, 05:34:19 pm »

Tiếp theo và hêt phần " Tổ hợp tên lửa phòng không TOR".






Trạm rada dẫn đường gồm rada định vị tần số (cm) kết hợp với rada mảng FA tạo thành chùm tia rộng 1 độ bằng góc phương vị và góc tà, cung cấp chùm tia điện tử quét trong dải băng tương ứng. Trạm rada cung cấp khả năng tìm kiếm mục tiêu ở khu vực 3 độ ở góc phương vị và 7 độ ở góc tà, tự động bám mục tiêu với 3 tọa độ hoặc dẫn bắn cho 2 tên lửa phòng không trong thời gian 4s.

Truyền lệnh lên ang ten ngoài vỏ của tên lửa được thực hiện qua bộ cảm ứng truyền tín hiệu của trạm rada mảng FA. Đây cũng chính là angten cung cấp chỉ số trùm quét điện tử đồng thời đo tọa độ mục tiêu và dẫn bắn cho 2 tên lửa khác.Tần số trùm tia sử dụng đến mỗi đối tượng là 40Hz.

Khả năng giải quết của trạm rada dẫn bắn không tồi hơn 1m góc tà và 100m với góc phương vị.Sai số ô vuông trung bình trong chế độ tự động theo dõi đối với các máy bay tiêm kích của đối phương không lớn hơn 0,3 D.E bằng góc phương vị và góc tà(Cự li 7m, tốc độ 30m/s).
 Sai số ô vuông trung bình trong chế độ tự động theo dõi tên lửa không đối đất của đối phương bằng góc phương vị, góc tà cũng theo thứ tự, cự li trên nhưng sai số không vượt quá 2,5m.

Công xuất máy phát trung bình là 0,6KW, độ nhạy thu là : 4 x 10E-13VT, trạm rada dẫn đường cung cấp cự li mục tiêu , khả năng chuyển sang chế độ tự động đối với tiêm kích là 23km xác xuât 0,5 và trục thăng là 20km xác xuất là 0,8.












Thông số kỹ thuật.



Khu vực phá hủy mục tiêu, km.

-Cự li : 1,5 đến 12.
-Độ cao : 0,01 đến 6.
-Tham số : 6.

-Khả năng phá hủy tiêm kích bằng 1 tên lửa là : 0,26-0,75.
-Tốc độ tối đa của mục tiêu bay xuôi/ngược là 700m/s.
-Thời gian phản ứng:
                              -Tại vị trí tác chiến : 8,7s.
                              -Đang cơ động : 10,7s.
-Tốc độ bay của tên lửa : 700-800m/s.
-Trọng lượng tên lửa: 165kg.
-Trọng lượng đầu đạn : 14,5kg.
-Chiều dài tên lửa : 2898mm.
-Đường kính tên lửa : 235mm.
-Sải cánh : 650mm.



Những bài sau tôi sẽ nói về các biến thể của tổ hợp tên lửa phòng không TOR.

Mời các bạn xem Clip:

http://www.youtube.com/watch?v=b4Xr7qcRSDI
Logged
Mig21Bis_1
Thành viên
*
Bài viết: 552



« Trả lời #317 vào lúc: 14 Tháng Bảy, 2011, 02:08:35 am »

Khám phá bên trong xe chở tên lửa liên lục địa Topol của Nga

(GDVN) – Nằm trên một con lộ cao tốc mang tên Kiev, cách thủ đô Moscow khoảng 100 km, một bảo tàng vũ khí của Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga vẫn đang tọa lạc trong khuôn viên của một đơn vị thuộc quân đội Nga.

Đây là nơi trưng bày những loại vũ khí, phương tiện quân sự có liên hệ trực tiếp đến lịch sử hình thành và phát triển của Lực lượng tên lửa phòng thủ chiến lược của quân đội Nga.

Phiên bản RT-2PM Topol

Chính vì bảo tàng này nằm trong khuôn viên một đơn vị quân đội nên những người bình thường ít khi có cơ hội tiếp cận nơi đây. Trong nhiều loại phương tiện mang tên lửa không thể thiếu phương tiện cơ giới hạng nặng mang tên lửa xuyên lục địa Topol.

Có thể dễ dàng phân biệt giữa biến thể RT-2PM Topol và biến thể Topol-M RT-2PM2 thông qua quan sát bánh xe. Phiên bản đầu tiên của tên lửa xuyên lục địa Topol được gắn trên xe vận tải 14 bánh còn phiên bản mới nhất hiện nay được gắn trên xe vận tải 16 bánh.

Trong giai đoạn Liên Xô vẫn chưa tan rã, loại tên lửa chiến lược Topol được sản xuất ở nhiều quốc gia khác nhau trong liên minh. Tuy nhiên, đặc điểm mang yếu tổ nước ngoài duy nhất hiện hữu trên tên lửa liên lục địa Topol chính là phần khung gầm của xe vận tải được chế tạo ở Belarus.

Phiên bản 14 bánh

Trung bình, để di chuyển được 100 km thì vận tải cơ chở tên lửa Topol phải đốt hết 200 lít nhiêu liệu. Mỗi lần nạp đầy hai bình nhiêu liệu (chứa khoảng 800 lít dầu), phương tiên này có thể chạy được quãng đường dài 400 km.

Tên thật của tổ hợp xe vận tải chở tên lửa Topol được đặt là “Đơn vị 15U168”. Tên này có nghĩa thô là đơn vị tên lửa 15ZH58 gắn trên xe MAZ-7917.

Vũ khí do các nhà chế tạo Nga sản xuất từ xưa đến nay có đặc tính chung là tốt, bền và có thiết kế bề ngoài khá đơn giản, dễ sử dụng và không quá cầu kỳ, góc cạnh như vũ khí, phương tiện kỹ thuật của các nước khác.

Phiên bản 16 bánh

Nhìn bề ngoài xe chở tên lửa Topol có vẻ rất hoành tráng nhưng bên trong lại được thiết kế khá đơn giản, các trang thiết bị không quá cầu kỳ.

Tuy vậy, tất cả các yếu tố như điều hòa nhiệt độ, cân bằng độ ẩm, thông gió đều được đảm bảo tốt bởi nhiêu liệu rắn bên trong thân tên lửa khá nhạy cảm với những thay đổi liên quan đến các yếu tố trên.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp bên trong xe chở tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol:

Mỗi bình năng lượng chứa đến 400 lít nhiêu liệu

Bên trong cabin điều khiển của tài xế

Các công tắc điều khiển trong buồng lái

Các đồng hồ đo chỉ số

Vô lăng, chân phanh bên phải, chân ga bên trái


Tên thật của phương tiện

Búa để đập kính trong trường hợp xảy ra tai nạn

Bộ phận la bàn bí mật nhất được bọc vải bạt

Cabin lái nhìn từ bên ngoài

Phòng ngủ dành cho 4 người

Phòng ngủ dành cho 2 người

Phòng ăn

Bếp ăn

Các suất ăn trong tủ lạnh

Chỉ dẫn đồ ăn

Một góc bếp ăn

Bồn nước nóng, lạnh

Nơi treo quân phục


Chỗ ngồi của chỉ huy

P/S: Em post bài này với mục đích "hâm nóng" lại chủ đề, so với bài các bác đã viết, thông tin còn quá nghèo nàn, mong các bác thông cảm. Tiện thể em nhờ các bác chú thích thêm thông tin vào các bức ảnh trên. Em xin cảm ơn.

Nguồn: http://giaoduc.net.vn/giao-duc-quoc-phong/115-luc-quan/6005-kham-pha-ben-trong-xe-ch-ten-la-lien-lc-a-topol-ca-nga.html
 
Logged
longtrec
Trung tá
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #318 vào lúc: 24 Tháng Bảy, 2011, 01:23:36 am »

TỔ HỢP TÊN LỬA PHÒNG KHÔNG TOR-M1, THỬ NGHIỆM-TRIỂN KHAI VÀ HIỆN ĐẠI HÓA.







Thử nghiệm tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 được tiến hành từ tháng 3 đến tháng 12 năm 1989 tại bãi thử ЭМБЕН(phụ trách В.Р. Унучко). Tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 được tiếp nhận trang bị năm 1991.

Xác xuất phá hủy mục tiêu của tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 tăng đáng kể so với tổ hợp Tor. Cụ thể trong trường hợp đánh chặn tên lửa hành trình ALCM từ : 0,45-0,95 đến 0,56-0,99 . Đối với UAV như "BGM" từ 0,86-0 95 đến 0,93-0,97, đối với tiêm kích F-15 -từ 0,26-0,75 đến 0,45-0,80 và máy bay trực thăng vd như "Hugh Cobra" từ 0,50-0,98 đến 0,62-0,75.


Phạm vi phá hủy mục tiêu của tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 hơn hẳn tổ hợp tên lửa phong không Tor nhờ thời gian phản ứng nhanh. Cùng một thời gian tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 có thể tiêu diệt 2 mục tiêu trong khi tổ hợp tên lửa phòng không Tor chỉ tiêu diệt được 1. Thời gian phản ứng của tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 giảm từ 8,7s xuống còn 7,4s, thời gian chuyển từ trạng thái hành quân sang chiến đấu giảm từ 10,7s xuống còn 9,7s.

Thời gian lạp đạn gồm 8 tên lửa 9A331/ 2 modul là 25 phút, tất nhiên hơi lâu so với lạp đạn 9A330 .




Lạp đạn cho tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1.


Tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 được giao cho các xí nghiệp từng sản xuất Tor đảm nhiệm. Xe chiến đấu chứa 4 tên lửa 9A331 trong 2 Modul( container) được chuẩn hóa với trạm điều khiển 9S737M " Razhir-M"/9С737М "Ранжир-М".


Năm 1999-2000 Nga cung cấp cho Hy lạp 21 tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1, đây là hợp đồng xuất khẩu thứ 2 về tổ hợp tên lửa họ "Tor" nói chung mà Nga từng ký. Trước đó đầu những năm 90 Nga đã cung cấp cho Trung Quốc 1 số tổ hợp tên lửa phòng không Tor. Hy lạp đã chuyển giao cho quân đội  đảo Síp số tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1, hiện nay Hy Lạp đã thay thế những tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 bằng tổ hợp tên lửa phòng không S-300PMU1.

Nếu trước đây xe bánh xích GM-355 do Minsk sản xuất trang bị trong tổ hợp tên lửa phòng không Tor thì ở tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1 được thay thế bằng xe bánh xích GM 5955 do Cty cổ phần đại chúng OAO "Metrovagonmash" phát triển.




Tor-M1  Hy lạp triển khai phòng không tại đảo Síp (phần do Hy lạp quản lý).




Tor-M1 trên khung gầm xe bánh xích GM 5955.





Còn tiếp.


« Sửa lần cuối: 26 Tháng Bảy, 2011, 05:05:29 pm gửi bởi daibangden » Logged
longtrec
Trung tá
*
Bài viết: 1941



« Trả lời #319 vào lúc: 18 Tháng Mười Hai, 2011, 03:53:57 pm »

Tiếp theo:

Tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp "Tor" được nâng cấp hiện đại hóa tiếp nối là TOR-M2(9К332). Đây là tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp được nâng cấp phát triển năm 2008, hiện được nhà máy " Kupol" thuộc Cty cổ phần đại chúng ОАО "Ижевский электромеханический завод «Купол» sản xuất.

Cũng như người anh trước của nó là TOR-1, tổ hợp tên lửa phòng không TOR-M2 được phát triển để đánh bại các loại mục tiêu như : Máy bay chiến đấu, trục thăng vũ trang, máy bay trinh sát không người lái, vũ khí chính xác cao, các laọi tên lửa hành trình bay ở cự li thấp. Tổ hợp tên lửa phòng không TOR-M2 cung cấp khả năng tác chiến ngày đêm, với điều kiện thời tiết không thuận lợi. TOR-M2 với khả năng tác chiến độc lập hoặc tác chiến theo đội hình tiểu đoàn phòng không tầm thấp phối hợp.


Về thành phần tác chiến, nạp đạn, bảo dưỡng và huấn luyện của TOR-M2 không khác mấy so với TOR-1 nhưng thời gian phản ứng nhanh hơn(TOR là: 8,7s, TOR-1 là :7,4s còn TOR-M2 xuống còn 4,8s). Cùng 1 thời gian TOR chỉ có thể tiêu diệt được 1 mục tiêu thì đến phiên bản nâng cấp TOR-1 đã là 2 mục tiêu và đến TOR-M2 là 4 mục tiêu.


Thông số kỹ thuật cơ bản:


-Tên lửa : 9A331.

-Tốc độ phá hủy mục tiêu : 700m/s.

-Số lượng mục tiêu cùng 1 thời gian có thể phá hủy : 4

-Tầm bắn : 1-12km.

-Trần cao phá hủy mục tiêu: 10-10.000m.

-Thời gian phản ứng : 4,8s.

-Kíp chiến đấu : 3 người.

Có thể tác chiến độc lập hoặc cấp tiểu đoàn.






4 tên lửa 9A331 đựng trong Modul 9М334.



Trong phân khúc của tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp TOR-M2 còn phải kể đến 2 phiên bản TOR-M2E trên khung gầm xe bánh hơi 9А331МК  (Khung gầm xe được nhà máy MZKT (Belarus) phát triển ). Phiên bản này được Cty ОАО «НИЭМИ » (trước đây là viên nghiêm cứu cơ điện đặc biệt của «Алмаз-Антей») phát triểm năm 2008. Phiên bản TOR-M2E cũng được Cty ОАО «НИЭМИ » phát triển 2010 , trên khung gầm xe bánh xích 9А331МU . Cả hai phiên bản này thông số kỹ chiến thuật đều như nhau, mỗi xe chiến đấu có 4 tên lửa 9A331 đựng trong Modul 9М334.








TOR-M2E trên khung gầm xe bánh hơi 9А331МК(nó còn có tên khác là TOR-M2K-колёсный bánh lốp để phân biệt với bánh xích).





TOR-M2E trên khung gầm xe bánh xích 9А331МU.
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Mười Hai, 2011, 07:38:40 pm gửi bởi longtrec » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM