Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Năm, 2024, 07:00:36 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Sách ảnh tuyên truyền của TQ thời hai nước Việt - Trung còn chiến tranh  (Đọc 206633 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #60 vào lúc: 28 Tháng Bảy, 2011, 11:58:02 am »

Hình ảnh tuyên truyền về cuộc đối đầu giữa tên lửa phòng không Hồng Kỳ 2 của Trung Quốc và Mig-21R của Việt Nam: 1 chiếc bị thương vào ngày 28/3/1984 và chiếc khác bị bắn rơi ngày 5/10/1987:

28/3/1984:


5/10/1987:






Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #61 vào lúc: 28 Tháng Bảy, 2011, 04:41:10 pm »

Sự kiện chiếc máy bay trực thăng UH-1H của Việt Nam đào thoát thành công sang Trung Quốc vào ngày 30/9/1981 được đưa trên trang ảnh mạng "Đồ Khố" dưới tiêu đề tuyên truyền "Phi công đội bay Việt Nam bỏ trốn sang Trung Quốc vì bất mãn với LD/1981年越南飞行员驾机投奔中国:我对黎笋不满/1981 niên Việt Nam phi hành viên giá cơ đầu bôn Trung Quốc: Ngã đối Lê Duẩn bất mãn".

Ảnh 1: Hồi 8 giờ 51 phút (7 giờ 51 phút giờ Hà Nội) ngày 30/9/1981, một chiếc trực thăng quân sự UH-1H của Việt Nam đã đáp xuống một khoảnh ruộng tại huyện Đại Tân thuộc Khu tự trị Tráng tộc Quảng Tây, mang theo cơ trưởng là thiếu úy không quân Việt Nam Kiều Thanh Lục, chuẩn úy cơ giới hàng không Hoàng Xuân Đoàn, chuẩn úy cơ giới hàng không đã phục viên Lê Ngọc Sơn, kỹ sư hàng không Dương Văn Lợi cùng 10 người khác. Nhóm người này đã tự nguyện giao nộp vũ khí theo hướng dẫn của bộ đội biên phòng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc và lực lượng dân quân, giải thích rằng do bất mãn với sự thống trị của tập đoàn LD mà phải bỏ trốn sang Trung Quốc để xin tị nạn chính trị. Nhóm 10 người này đã được chuyển tới Bắc Kinh ngay sau đó. Ngày 8/10, trang nhất Nhân dân nhật báo đã chạy tin vắn công khai sự kiện này ra khắp thế giới: "Phản đối sự thống trị đen tối của tập đoàn phản động LD, Kiều Thanh Lục cùng 10 người khác đã lên máy bay rời khỏi Việt Nam trốn sang Trung Quốc mưu cầu tự do, hạnh phúc và đã được giới chức hữu quan nước ta tiếp nhận".

1981年9月30日上午8时51分 (河内时间7时51分),一架越南军用UH-1H直升机降落在我国广西壮族自治区大新县一块农田里,机上走下来越南空军少尉飞行员乔清陆、越南空军准尉、空中机械师黄春团、退役准尉空中机械师黎玉山和建筑工程师杨文利等10人。他们向闻讯赶来的中国人民解放军边防部队和民兵主动交出了武器,并说明自己是因为不满黎笋集团的统治,才驾机投奔中国而来的,希望能够在中国政治避难。很快他们一行10人被送到北京。10月8日,人民日报头版发表简讯 "反对黎笋反动集团的黑暗统治 乔清陆等十人驾机逃离越南到我国 表明追求自由和幸福的来意后受到我有关方面的接待",向全世界公开了此一事件。   
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #62 vào lúc: 28 Tháng Bảy, 2011, 05:14:23 pm »

Ảnh 2: Theo nguồn tin nhanh khai thác từ Việt Nam, nhóm người trên bị cáo buộc phạm tội giết người ở Việt Nam nên tìm cách trốn qua Trung Quốc để tránh tội. Nhân dân nhật báo số ra ngày 16/10 đăng tin "Cơ quan hữu quan nước ta đã căn cứ vào pháp luật Trung Quốc hiện hành để cho Kiều Thanh Lục cùng 10 người đi kèm được phép cư trú trong nước". Chiều ngày 16/10, cả bốn người Kiều Thanh Lục, Hoàng Xuân Đoàn, Lê Ngọc Sơn và Dương Văn Lợi đã dự buổi chiêu đãi với các phóng viên nước ngoài để giải thích lý do bỏ trốn và nội tình trong nước tại Việt Nam, cũng như tình huống Việt Nam xâm chiếm CPC. Chiều ngày 20/10, lão thành ĐCSVN Hoàng Văn Hoan đã hội kiến với nhóm của Kiều Thanh Lục. Trong hình là ba phi hành viên Việt Nam đứng chụp hình trước máy bay.

越南国内迅速作出反映,指责上述人员在越南犯了杀人罪,为了逃避法律的制裁所以逃亡中国。10月16日人民日报刊发消息 "我有关部门根据中国法律规定 允许乔清陆等十人在我国居留"。10月16日下午,乔清陆、黄春团、黎玉山、杨文利4人在北京举行中外记者招待会,说明逃离越南的原因,并介绍了越南国内的形势,越南侵略柬埔寨等情况。10月20日下午,越南共产党元老黄文欢会见了乔清陆一行。图为三位越南飞行员在飞机前合影。
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #63 vào lúc: 28 Tháng Bảy, 2011, 05:31:06 pm »

Ảnh 3: Hà Nội là khu vực có hệ thống phòng không hoàn thiện nhất Việt Nam, với hệ thống trinh sát phòng không hoàn bị và tiên tiến nhất cả nước cấu thành từ thế trận trinh sát nhiều chiều toàn phương vị và mọi độ cao. Khu vực Đông Bắc Việt Nam được bố trí một hệ thống phòng không không quân rất nghiêm mật. Thế mà Kiều Thanh Lục xuất phát từ sân bay trực thăng Bạch Mai tại Hà Nội, rồi bay hơn 130 km trên không phận Việt Nam mà vẫn không bị bắn rơi, cuối cùng cũng tới được đất Trung Quốc. Phải nói đây là kỳ tích hàng đầu trong lịch sử các chuyến bay của thế giới.

河内是越南防空体系最为完善的地区,拥有全国最先进、最完备的防空探测系统,构成了全方位、全高度的立体探测网。越东北也是越南空军-防空军部署最严密的地区。但乔清陆等人驾驶直升机从河内的白梅机场起飞,在越南境内飞行了130公里,却未被越军击落,最后在中国境内成功着陆,堪称世界飞行史上的一个奇迹。
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
chấm hỏi
Thành viên
*
Bài viết: 83


« Trả lời #64 vào lúc: 28 Tháng Bảy, 2011, 10:26:47 pm »

 Em hỏi bác Bút vài phát: Xem ra lịch sử phòng không của anh Tung kẻng oai hùng phết? Bắn rơi tận...1 máy bay của...nước B, bắn trọng thương cũng tận...1 máy bay nữa vẫn của nước B và...bắt sống 1 trực thăng nữa, vẫn của nước...B. Cả 3 con kia, đều do 2 ông...nhớn sản xuất Grin Ngoài ra có bắn rơi cái nào của ai đâu nhỉ?

 Em đảm bảo rằng, cả dân tộc Trung hoa bắn rơi số máy bay của đối phương, không thể bằng mấy bà dân quân quần chun 12ly7 quê em tệt trong những năm chống chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ.

Mà mấy ông Mig21 nhà mình lọ mọ sang đấy làm gì để nó bắn nhỉ? Mig21 ngày ấy có biết đeo bom đâu?

 Xem ra ngày ấy(có khi cả bây giờ) họ vẫn khoe nhặng xị ngậu Grin Có đúng không hả bác? Nhất là cái con UH ghẻ ấy?

Thêm phát nữa: Cái dạo em vào BTLS ngắm nghía con H12 ở chân cột cờ, rồi cười hô hố "Nhìn như cái xe cải tiến thế này, chả trách lão Thắng còng không sợ, vẫn ung dung vuốt râu dưới lèn đá 468 sáng 12/7/1984, khi nó bắn xé gió qua đầu. Còn mấy lão 982 thì chỉ rình nó bắn sang 211 để nhặt mảnh để sản xuất mã tấu gửi về quê cho trẻ con đi chém cá vật nhau vào mùa nước". Có 1 cô hướng dẫn viên áo dài tha thướt cứ nhìn em cười ngất. Em quay lại...lòng trắng trìu mến hỏi: Con "Zi 6" đâu hả muội? Cô ấy nghệt cái mặt ra, em bồi tiếp: Con tàu bay của Tàu, bị rụng ở mạn Hải phòng hồi 1979, 1980 ấy? Cô ta bẩu" Huynh về mà hỏi huynh Bút ấy" Grin Angry Sad Shocked Huh

Ấy, em hỏi các bác, nếu mấy ông kia mà mang "tỷ tệ" về VN, thì có gọi là Việt kiều yêu nước không nhỉ? Mà số phận của họ ra sao rồi hả các bác?
Logged
shmel
Thành viên
*
Bài viết: 186


Man in Iron Mask


« Trả lời #65 vào lúc: 28 Tháng Bảy, 2011, 10:38:08 pm »

Dân quân quê bác chắc bắn rơi ít nhất 127 cái máy bay Mỹ, bác GiangNH nhỉ?
Logged
tung677
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 608



« Trả lời #66 vào lúc: 28 Tháng Bảy, 2011, 11:05:16 pm »

Em hỏi bác Bút vài phát: Xem ra lịch sử phòng không của anh Tung kẻng oai hùng phết? Bắn rơi tận...1 máy bay của...nước B, bắn trọng thương cũng tận...1 máy bay nữa vẫn của nước B và...bắt sống 1 trực thăng nữa, vẫn của nước...B. Cả 3 con kia, đều do 2 ông...nhớn sản xuất Grin Ngoài ra có bắn rơi cái nào của ai đâu nhỉ?

 Em đảm bảo rằng, cả dân tộc Trung hoa bắn rơi số máy bay của đối phương, không thể bằng mấy bà dân quân quần chun 12ly7 quê em tệt trong những năm chống chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ.

Mà mấy ông Mig21 nhà mình lọ mọ sang đấy làm gì để nó bắn nhỉ? Mig21 ngày ấy có biết đeo bom đâu?

 Xem ra ngày ấy(có khi cả bây giờ) họ vẫn khoe nhặng xị ngậu Grin Có đúng không hả bác? Nhất là cái con UH ghẻ ấy?

Thêm phát nữa: Cái dạo em vào BTLS ngắm nghía con H12 ở chân cột cờ, rồi cười hô hố "Nhìn như cái xe cải tiến thế này, chả trách lão Thắng còng không sợ, vẫn ung dung vuốt râu dưới lèn đá 468 sáng 12/7/1984, khi nó bắn xé gió qua đầu. Còn mấy lão 982 thì chỉ rình nó bắn sang 211 để nhặt mảnh để sản xuất mã tấu gửi về quê cho trẻ con đi chém cá vật nhau vào mùa nước". Có 1 cô hướng dẫn viên áo dài tha thướt cứ nhìn em cười ngất. Em quay lại...lòng trắng trìu mến hỏi: Con "Zi 6" đâu hả muội? Cô ấy nghệt cái mặt ra, em bồi tiếp: Con tàu bay của Tàu, bị rụng ở mạn Hải phòng hồi 1979, 1980 ấy? Cô ta bẩu" Huynh về mà hỏi huynh Bút ấy" Grin Angry Sad Shocked Huh

Ấy, em hỏi các bác, nếu mấy ông kia mà mang "tỷ tệ" về VN, thì có gọi là Việt kiều yêu nước không nhỉ? Mà số phận của họ ra sao rồi hả các bác?
....Mấy thằng lái cái UH-1,dù có mang bao nhiêu tiền về VN...nhưng cái còn quí hơn tiền đó là nhân phẩm..thì họ đã đánh mất từ lâu rồi...chung qui họ chỉ là mấy thằng phản bội thôi...có một số bài viết về họ nhưng ngắn quá...trong đó có tôi viết tôi chỉ biết rằng bố của tay phi công chết ,tay này không dám về chịu tang,đành phải cùng gia đình đứng ở cửa khẩu Hữu nghị bái vọng về quê cha đất tổ....
Logged
tuaans
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 3774


« Trả lời #67 vào lúc: 28 Tháng Bảy, 2011, 11:20:47 pm »

Tồng chí Duong Van Loi sau này qua Phú-lãng-sa có viết cuốn "Hà Nội Báo động đỏ" ... chửi ác!
Logged
huyphongssi
Thành viên
*
Bài viết: 1515



« Trả lời #68 vào lúc: 29 Tháng Bảy, 2011, 08:25:35 am »

Mig-21R là loại máy bay trinh sát chiến thuật phát triển trên mẫu Mig-21PF. Ở Vn, loại này là Mig-21RF. Mig-21RF có thể gắn các cục trinh sát không ảnh loại D = ban ngày, loại N = ban đêm và loại R = trinh sát vô tuyến.

Gửi các anh giai mấy bức ảnh sưu tầm trên mạng:

Mig-21R/RF gắn cục trinh sát không ảnh loại D gồm các máy ảnh F-39B (AFA-39B) và AFA-5 (airwar.ru)


Cảnh thay máy ảnh F-39B từ khối trinh sát không ảnh ban ngày loại D (airforce.ru)
Logged

Nhằm thẳng quân thù, Bắn!
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #69 vào lúc: 29 Tháng Bảy, 2011, 09:37:58 am »

Em hỏi bác Bút vài phát: Xem ra lịch sử phòng không của anh Tung kẻng oai hùng phết? Bắn rơi tận...1 máy bay của...nước B, bắn trọng thương cũng tận...1 máy bay nữa vẫn của nước B và...bắt sống 1 trực thăng nữa, vẫn của nước...B. Cả 3 con kia, đều do 2 ông...nhớn sản xuất Grin Ngoài ra có bắn rơi cái nào của ai đâu nhỉ?

Không quân Quân giải phóng cũng có thành tích bắn rơi nhiều máy bay Tàu Tưởng và máy bay không người lái của Mỹ nữa đấy Wink
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM