Hì, tôi tưởng bạn có tài liệu chính xác cơ đấy!
Năm 1973, Quảng Trị đã là vùng giải phóng nhưng mặt biển thuộc quyền kiểm soát của bên nào, bạn có nghĩ đến không? Đấy là chưa kể đến yếu tố cần giữ bí mật, bất ngờ khiến tàu phải đi trong đêm.
Căn cứ vào thông tin bạn dungrommel đưa ra, tôi suy đoán thế này:
- Tàu có tải trọng nhỏ, tốc độ lớn: nên phạm vi hoạt động không thể xa. Thời gian đi và về chỉ trong một đêm: nên khoảng cách hai cảng ngắn.
- Cảng đến nằm trong "vùng giải phóng": Mà vùng giải phóng đáp ứng được tiêu chí trên chỉ có thể là Quảng Trị và Quảng Trị chỉ là vùng giải phóng sau năm 1973.
Bạn không đồng ý về thời điểm thì có thể chứng minh ngược lại, tôi sẵn sàng nghe!
oài! phải nói là mệt bác thật đấy. thế này bác nhé:
- Tiếp tế từ cửa tùng vào cửa việt không thể thực hiện trước 1972 vì như đã nói hôm trước. Vậy sau 1972 có làm như bác nêu không? xin thưa là không vì nếu: mặt biển còn tàu địch thì ta chất hàng lên xe chạy vào bằng đường bộ cho khoẻ, vậy không cần tàu khủng của dungrommel; nếu mặt biển sạch thì ta cứ chạy tàn tàn cũng chẳng cần tàu khủng nốt. Và thực tế không hề có kiểu tiếp tế đó vì hàng quân nhu về từ hướng tây là chính chứ không từ biển.
- Tàu nhỏ công suất to nguỵ trang như tàu cá là để chở hàng chạy ra hải phận quốc tế chờ đêm đến nhào dzô vủng rô bốc hàng trong đêm và chạy ra hải phận quốc tế trước khi trời sáng. Khoảng cách thực hiện trong 1 đêm là hơn 1 trăm hải lý và việc đó là khả thi chứ không chạy đờ rét như dungrommel nói có mà tàu bay may ra làm được. Thực tế phát sinh kiểu này vì trước lúc có tàu khủng ta có lần chạy vào và bốc không xong, đến sáng không ra được phải nguỵ trang bằng cành lá bị trực thăng chụp không ảnh và bị oanh tạc tanh bành mặc dù ta cố đánh bom cho chìm để phi tang nhưng tàu nó....không thèm chìm.
sự việc chỉ có thế bác nhé. Có gì đâu mà chứng minh phản bác chứ bác.