Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 27 Tháng Năm, 2024, 03:28:37 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tàu Hải Quân Việt Nam  (Đọc 644460 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
cob_hc
Thành viên
*
Bài viết: 67


« Trả lời #260 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2009, 01:42:16 pm »

dốc toàn lực cho miền nam mà tàn tàn như chú thì có mà ăn cám.
Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #261 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2009, 05:48:10 pm »

Nói ở đây là gia đoạn 1963-1970 kìa
--------------------------------------
 Bạn căn cứ vào đâu để khẳng định điều này?
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
nhaiquaiziev
Thành viên
*
Bài viết: 149


« Trả lời #262 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2009, 07:18:10 pm »

Nói ở đây là gia đoạn 1963-1970 kìa
--------------------------------------
 Bạn căn cứ vào đâu để khẳng định điều này?
Đây là giai đoạn (63-70) đánh phá ác liệt nhất tại khu vực quảng trị. Còn sau 1972 mà chỉ tiếp tế bắng tàu vào đến cửa việt thì cứ tàn tàn mà đi vì nó là vùng giải phóng rồi.
Giai đoạn này du kích họ ra họ tập tành ngay trên đoộng cát (từ của dân quảng trị) mà chã có máy bay nào giám ra vì sợ cao xạ. Giai đoạn 72-75 mình kẹt tại gio linh trong khi gia đình di tản vào quảng ngải hết nên chiến sự vùng này mình rành lắm. Vã lại lúc đó cũng khá lớn rồi.
Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #263 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2009, 07:28:15 pm »

Hì, tôi tưởng bạn có tài liệu chính xác cơ đấy! Grin

Năm 1973, Quảng Trị đã là vùng giải phóng nhưng mặt biển thuộc quyền kiểm soát của bên nào, bạn có nghĩ đến không? Đấy là chưa kể đến yếu tố cần giữ bí mật, bất ngờ khiến tàu phải đi trong đêm.

Căn cứ vào thông tin bạn dungrommel đưa ra, tôi suy đoán thế này:

- Tàu có tải trọng nhỏ, tốc độ lớn: nên phạm vi hoạt động không thể xa. Thời gian đi và về chỉ trong một đêm: nên khoảng cách hai cảng ngắn.

- Cảng đến nằm trong "vùng giải phóng": Mà vùng giải phóng đáp ứng được tiêu chí trên chỉ có thể là Quảng Trị và Quảng Trị chỉ là vùng giải phóng sau năm 1973.

Bạn không đồng ý về thời điểm thì có thể chứng minh ngược lại, tôi sẵn sàng nghe! Grin  
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
nhaiquaiziev
Thành viên
*
Bài viết: 149


« Trả lời #264 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2009, 01:07:59 pm »

Hì, tôi tưởng bạn có tài liệu chính xác cơ đấy! Grin

Năm 1973, Quảng Trị đã là vùng giải phóng nhưng mặt biển thuộc quyền kiểm soát của bên nào, bạn có nghĩ đến không? Đấy là chưa kể đến yếu tố cần giữ bí mật, bất ngờ khiến tàu phải đi trong đêm.

Căn cứ vào thông tin bạn dungrommel đưa ra, tôi suy đoán thế này:

- Tàu có tải trọng nhỏ, tốc độ lớn: nên phạm vi hoạt động không thể xa. Thời gian đi và về chỉ trong một đêm: nên khoảng cách hai cảng ngắn.

- Cảng đến nằm trong "vùng giải phóng": Mà vùng giải phóng đáp ứng được tiêu chí trên chỉ có thể là Quảng Trị và Quảng Trị chỉ là vùng giải phóng sau năm 1973.

Bạn không đồng ý về thời điểm thì có thể chứng minh ngược lại, tôi sẵn sàng nghe! Grin  
oài! phải nói là mệt bác thật đấy. thế này bác nhé:
- Tiếp tế từ cửa tùng vào cửa việt không thể thực hiện trước 1972 vì như đã nói hôm trước. Vậy sau 1972 có làm như bác nêu không? xin thưa là không vì nếu: mặt biển còn tàu địch thì ta chất hàng lên xe chạy vào bằng đường bộ cho khoẻ, vậy không cần tàu khủng của dungrommel; nếu mặt biển sạch thì ta cứ chạy tàn tàn cũng chẳng cần tàu khủng nốt. Và thực tế không hề có kiểu tiếp tế đó vì hàng quân nhu về từ hướng tây là chính chứ không từ biển.
- Tàu nhỏ công suất to nguỵ trang như tàu cá là để chở hàng chạy ra hải phận quốc tế chờ đêm đến nhào dzô vủng rô bốc hàng trong đêm và chạy ra hải phận quốc tế trước khi trời sáng. Khoảng cách thực hiện trong 1 đêm là hơn 1 trăm hải lý và việc đó là khả thi chứ không chạy đờ rét như dungrommel nói có mà tàu bay may ra làm được. Thực tế phát sinh kiểu này vì trước lúc có tàu khủng ta có lần chạy vào và bốc không xong, đến sáng không ra được phải nguỵ trang bằng cành lá bị trực thăng chụp không ảnh và bị oanh tạc tanh bành mặc dù ta cố đánh bom cho chìm để phi tang nhưng tàu nó....không thèm chìm.
sự việc chỉ có thế bác nhé. Có gì đâu mà chứng minh phản bác chứ bác. Grin
Logged
KZViệt
Thành viên
*
Bài viết: 157


« Trả lời #265 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2009, 01:24:45 pm »

thôi máy bác cứ cãi nhau mãi, bác nào có hình mới thì xin post lên dùm.
Logged

Nhẫn một chút biển yên sóng lặn.
        Lùi một bước biển rộng trời cao.
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #266 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2009, 02:01:14 pm »

Hì, bạn cãi cùn thật!

- Tiếp tế từ cửa tùng vào cửa việt không thể thực hiện trước 1972 vì như đã nói hôm trước. Vậy sau 1972 có làm như bác nêu không? xin thưa là không vì nếu: mặt biển còn tàu địch thì ta chất hàng lên xe chạy vào bằng đường bộ cho khoẻ, vậy không cần tàu khủng của dungrommel; nếu mặt biển sạch thì ta cứ chạy tàn tàn cũng chẳng cần tàu khủng nốt. Và thực tế không hề có kiểu tiếp tế đó vì hàng quân nhu về từ hướng tây là chính chứ không từ biển.
-----------------------------------------------------
  Có loại hàng chuyên chở được bằng đường bộ, có loại không thể và trong một số trường hợp là vì lý do bí mật. Lịch sử của Đoàn Hồng Hà - Lữ đoàn vận tải biển 649 có nhắc đến việc chở xe tăng vào cảng Cửa Việt là một trong những minh chứng cho trường hợp này. Bạn không biết thì đừng "khẳng định" nhé!

- Tàu nhỏ công suất to nguỵ trang như tàu cá là để chở hàng chạy ra hải phận quốc tế chờ đêm đến nhào dzô vủng rô bốc hàng trong đêm và chạy ra hải phận quốc tế trước khi trời sáng. Khoảng cách thực hiện trong 1 đêm là hơn 1 trăm hải lý và việc đó là khả thi chứ không chạy đờ rét như dungrommel nói có mà tàu bay may ra làm được. Thực tế phát sinh kiểu này vì trước lúc có tàu khủng ta có lần chạy vào và bốc không xong, đến sáng không ra được phải nguỵ trang bằng cành lá bị trực thăng chụp không ảnh và bị oanh tạc tanh bành mặc dù ta cố đánh bom cho chìm để phi tang nhưng tàu nó....không thèm chìm.
-----------------------------------------------------
  Bạn nên nhớ, ta đang tranh luận trên cơ sở của thông tin do bạn dungrommel đưa ra: tàu chạy từ cảng của ta đến cảng vùng giải phóng. Đừng lôi những vụ của tàu không số vào vì nó không phù hợp. Nếu bạn có thông tin chứng minh tài liệu của dungrommel là sai thì hãy phát biểu, nếu không thì cũng giống tôi - ta sẽ chỉ tranh luận trên cơ sở tài liệu của dungrommel thôi nhé!
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
nhaiquaiziev
Thành viên
*
Bài viết: 149


« Trả lời #267 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2009, 02:42:28 pm »

Hì, bạn cãi cùn thật!

- Tiếp tế từ cửa tùng vào cửa việt không thể thực hiện trước 1972 vì như đã nói hôm trước. Vậy sau 1972 có làm như bác nêu không? xin thưa là không vì nếu: mặt biển còn tàu địch thì ta chất hàng lên xe chạy vào bằng đường bộ cho khoẻ, vậy không cần tàu khủng của dungrommel; nếu mặt biển sạch thì ta cứ chạy tàn tàn cũng chẳng cần tàu khủng nốt. Và thực tế không hề có kiểu tiếp tế đó vì hàng quân nhu về từ hướng tây là chính chứ không từ biển.
-----------------------------------------------------
  Có loại hàng chuyên chở được bằng đường bộ, có loại không thể và trong một số trường hợp là vì lý do bí mật. Lịch sử của Đoàn Hồng Hà - Lữ đoàn vận tải biển 649 có nhắc đến việc chở xe tăng vào cảng Cửa Việt là một trong những minh chứng cho trường hợp này. Bạn không biết thì đừng "khẳng định" nhé!

- Tàu nhỏ công suất to nguỵ trang như tàu cá là để chở hàng chạy ra hải phận quốc tế chờ đêm đến nhào dzô vủng rô bốc hàng trong đêm và chạy ra hải phận quốc tế trước khi trời sáng. Khoảng cách thực hiện trong 1 đêm là hơn 1 trăm hải lý và việc đó là khả thi chứ không chạy đờ rét như dungrommel nói có mà tàu bay may ra làm được. Thực tế phát sinh kiểu này vì trước lúc có tàu khủng ta có lần chạy vào và bốc không xong, đến sáng không ra được phải nguỵ trang bằng cành lá bị trực thăng chụp không ảnh và bị oanh tạc tanh bành mặc dù ta cố đánh bom cho chìm để phi tang nhưng tàu nó....không thèm chìm.
-----------------------------------------------------
  Bạn nên nhớ, ta đang tranh luận trên cơ sở của thông tin do bạn dungrommel đưa ra: tàu chạy từ cảng của ta đến cảng vùng giải phóng. Đừng lôi những vụ của tàu không số vào vì nó không phù hợp. Nếu bạn có thông tin chứng minh tài liệu của dungrommel là sai thì hãy phát biểu, nếu không thì cũng giống tôi - ta sẽ chỉ tranh luận trên cơ sở tài liệu của dungrommel thôi nhé!
Bác mau nổi nóng thật. Grin
Thông tin của dungrommel thì tàu có 50tấn và công suất 800hp nghe cứ như chiếc T72 ấy Grin nên tôi mới bảo bác đùa vì bác trong nghề nên biết chắc hơn tôi. Cái tàu này thì chỉ chở 1 tăng thôi và cũng khó hình dung nó chở kiểu gì và bốc dở tăng kiểu gì nữa.
Nói thật tôi không có ý tranh cải với bác và cũng không tranh cải với bất kỳ ai mà chỉ cố chứng minh là bác đang đùa thôi.
Tôi chỉ đưa ra ý kiến theo suy luận của mình thôi, cũng có thể coi là suy diễn vì không có bằng chứng số liệu cụ thể. Nhưng chắc là không cải và vì thể không cùn như bác nói.
Tôi không tiếp tục nữa nhưng vẫn giử ý kiến là bác đang đùa. Rất cám ơn bác về thông tin "Lịch sử của Đoàn Hồng Hà - Lữ đoàn vận tải biển 649" vì tôi chưa biết việc này. Thế bác nhé.
CHÀO THÂN ÁI
Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #268 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2009, 02:48:40 pm »

Hì, tôi có nổi nóng đâu nhỉ?

Tranh luận theo tôi phải dựa trên cơ sở tài liệu hoặc ít ra là trải nghiệm bản thân, nếu chỉ "theo tôi không có, không thể" mà chả đưa ra được cái gì chứng minh cho luận điểm của mình thì là tranh luận... cùn, thế thôi! Grin

Bạn dungrommel đưa ra một thông tin, trước khi có trong tay cơ sở để khẳng định nó sai thì ta phải chấp nhận là có nó đã. Trên giả sử ấy mới có thể tìm tài liệu, tìm luận cứ để xem xét chứ!
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
utcuti
Thành viên
*
Bài viết: 12


« Trả lời #269 vào lúc: 08 Tháng Mười Một, 2009, 01:09:29 pm »

Có 4 em đang đậu ở bãi trước Vũng Tầu.Bác nào có máy khủng ra xủ lý về cho anh em coi di
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM