Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 27 Tháng Năm, 2024, 03:18:06 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe tăng của thế giới - Танки мира  (Đọc 393583 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #460 vào lúc: 11 Tháng Hai, 2010, 02:14:36 pm »



Ống thoát nhiệt của tổ lái được đặt vòng theo bên phải xe, trong khi ống xả của máy bơm cứu hỏa vẫn được đặt ở vi trí cũ. Lái xe được trang bị một cửa sập lớn hơn. Vết lồi phía dưới tháp pháo là chỗ ngồi của pháo thủ, nhưng đến dòng M103A1, nó được dời ra phía trước.



Bộ xả của xe này được thiết kế theo dạng thoát qua tấm lưới chắn như dòng M60 chứ không phải qua một cửa xả trên nóc khoang máy. Thiết kế này đòi hỏi cần có 1 bộ khóa nòng súng khi di chuyển mới. Bộ khóa này nằm trên nóc, chính giữa khoang máy, 2 bên móc này là 2 cửa khoang chứa hộp số. Đèn đuôi cũng được nằm trong hộp bảo vệ.
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Hai, 2010, 10:43:31 pm gửi bởi selene0802 » Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #461 vào lúc: 11 Tháng Hai, 2010, 02:41:58 pm »



So với những xe đời trước, dòng M103A1 có một số điểm khác biệt. Tháp trưởng xe vẫn nằm ở giữa tháp pháo. Có 1 cấu trúc dùng để ngắm trực tiếp pháo chính đặt ngay trước tháp trưởng xe. Vị trí mới của lái xe nằm ngay bên dưới hộp kính tiềm vọng, ngay trước cửa sập của tháp pháo (vị trí đặt kính tiềm vọng cũ nằm ngay sau cửa sập, bên cạnh tháp chỉ huy được bỏ trống). Ngay đối diện kính tiềm vọng của pháo thủ là ổ cắm điệm cho đèn pha tìm kiếm.
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #462 vào lúc: 11 Tháng Hai, 2010, 02:59:56 pm »



Đây là toàn bộ thiết bị điều khiển trong khoang lái. Bánh lái bằng thép, cùng loại với kiểu bánh lái trên dòng M48. Bên trái bánh lái là đồng hồ đo vòng quay, bên phải là đồng hồ tốc độ. Cần số nằm ngay bên phải, kế đó là bàn đạp ga ở giữa và ngay bên trái bàn đạp ga là bàn đạp thắng. Ngay kế bàn đạp thắng là bảng điều khiển đèn xe.

Khi đi lùi, xoay bánh lái về bên trái, xe sẽ xoay về bên phải và ngược lại. Xoay bánh lái khi đang để số mo sẽ làm xe xoay tròn tại chỗ.



Bảng điều khiển của lái xe đặt ngay bên trái ghế lái, bảng điều khiển này dũng để kiểm soát tình trạng xe và một số thiết bị khác. Khoang chứa đạn nằm ở 2 bên ghế lái, trong hình thì khoang chứa đạn trái nằm ngay sau bảng điều khiển


Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #463 vào lúc: 11 Tháng Hai, 2010, 03:10:08 pm »



Đây là góc nhìn từ vị trí lái xe nhìn vào khoang tháp pháp. Do tháp pháo đang xoay ngược ra sau nên ta có thể thấy được toàn bộ khóa nòng của pháo chính. Vị trí của pháo thủ bên phải khóa nòng. Bên trái khóa nòng là các thanh kẹp tròn để kẹp đạn pháo.



Tấm hình này chụp rõ hơn về phía bên trái khóa nòng (vị trí của nạp đạn thứ 1). Trên thành tháp pháo có 1 hộp vuông, đựng đạn súng máy đồng trục 30cal (7.62mm)



Đây là cửa sập của tháp pháo nhìn từ dưới lên, ta có thể thấy lưng ghế của pháo thủ, 1 phần của khóa nòng. Trên cùng của bảng điều khiển cho pháo thủ là máy tính tính đường đạn M14E1
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Hai, 2010, 03:17:46 pm gửi bởi selene0802 » Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
6604
Thành viên
*
Bài viết: 137


« Trả lời #464 vào lúc: 03 Tháng Tư, 2010, 04:51:56 pm »

Israel hé lộ hệ thống phòng thủ xe tăng thế hệ mới

- Trên cánh đồng bụi bặm nhìn ra Địa Trung Hải, một nhóm các nhà nghiên cứu đang thực hiện những thử nghiệm cuối cùng về một hệ thống mà Israel khẳng định là sự thay đổi lớn trong phòng thủ xe tăng.


Xe tăng Merkava của quân đội Israel.

Đó là Trophy - một hệ thống chống tên lửa thu nhỏ có khả năng dò tìm những vũ khí đang tiến đến gần và bắn hạ chúng trước khi chúng kịp làm nổ tung xe tăng.

Nếu thành công, Trophy có thể thay đổi cán cân sức mạnh nếu Israel lại xảy ra chiến tranh với các du kích Hezbollah từ quốc gia láng giềng Li-băng hay các chiến binh Hamas tại dải Gaza. Hệ thống này cũng có thể mang lại tác dụng lớn hơn cho quân đội Mỹ và các đồng minh phương Tây hiện đang chiến đấu với các phần tử nổi dậy tại Iraq và Afghanistan.

Trophy được tin là hệ thống đầu tiên trong một loạt các hệ thống “phòng thủ chủ động” mà Israel sẽ đưa vào hoạt động trong tương lai. Những hệ thống này nhằm vô hiệu hóa các mối đe dọa trước khi chúng tấn công xe tăng. Trước đây, xe tăng phải phụ thuộc vào các lớp bọc thép dày hoặc công nghệ phản ứng để giảm sự va chạm của các tên lửa đối phương bằng cách tạo ra một vụ nổ nhỏ.

Rafael, nhà sản xuất vũ khí của Israel và là hãng đã phát triển Trophy, cho biết hệ thống này đã được thử nghiệm nhiều năm. Nhưng kinh nghiệm chua xót trong cuộc chiến với du kích Hezbollah hồi năm 2006 đã trở thành một đòn bẩy thúc đẩy quân đội Israel đưa hệ thống vào sử dụng.

Các nhà phát triển cho hay Trophy có khả năng chặn bất kỳ tên lửa chống tăng nào trong kho vũ khí của Hezbollah vốn đã tấn công hàng chục xe tăng của Israel và giết hại ít nhất 19 người trong cuộc chiến kéo dài 1 tháng.

“Chúng tôi có thể đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào ở xung quanh và còn hơn thế nữa”, ông Gil, giám đốc chương trình Trophy của Rafael, cho hay.

Báo chí Israel đưa tin, hệ thống Trophy có giá khoảng 200.000 USD cho mỗi chiếc xe tăng. Nhà sản xuất vũ khí Rafael từ chối tiết lộ giá của hệ thống và chỉ nói rằng đó là một phần nhỏ so với giá của một chiếc xe tăng.

Theo ông Gil, hệ thống Trophy rất nhỏ, được gắn ở hai bên xe tăng. Trophy sử dụng radar để dò tìm các vật thể lạ đang tiến đến gần và đánh chặn chúng. Sau khi bắn, hệ thống nhanh chóng nạp đạn. Toàn bộ quá trình này diễn ra tự động.

Nếu công nghệ này thành công, Trophy sẽ giúp những xe tăng không còn phải bọc thép nặng nề, khiến phương tiện này trở nên nhẹ nhàng hơn, dễ vận chuyển và triển khai cũng như di chuyển nhanh nhẹn hơn trên chiến trường.

Các quan chức của Rafael cho biết Trophy đã trải qua hơn 700 cuộc thử nghiệm và được lắp đặt trên một số chiếc xe tăng Merkava 4 của Israel trong một dự án thí điểm.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho hay hàng chục chiếc xe tăng sẽ được lắp đặt hệ thống mới vào cuối năm nay, và nói thêm rằng Trophy góp phần “duy trì lợi thế chiến lược” so với các lực lượng của kẻ thù.

Sê-ri các hệ thống phòng thủ mới
 
Trophy là hệ thống mới nhất trong sê-ri các hệ thống phòng thủ mới. Công ty Công nghiệp Quốc phòng Israel (IMI) đang nghiên cứu “Iron Fist”, một hệ thống phòng thủ tên lửa dự kiến được lắp đặt trên những chiếc xe bọc sắt chở người của Israel vào năm tới.
Iron Fist có cách tiếp cận khác Trophy. Đầu tiên, nó sử dụng công nghệ khiến tên lửa đi chệch hướng, và nếu việc này thất bại, nó sẽ tạo ra sóng để làm nổ tung tên lửa.

Rafael cũng đang phát triển “Iron Dome” có thể bắn hạ các tên lửa tầm ngắn Katyusha từng rơi như mưa xống Israel hồi năm 2006, cũng như các tên lửa của Hamas bắn từ dải Gaza. Iron Dome dự kiến sẽ được triển khai gần Gaza vào mùa hè năm nay.

Không lực Israel gần đây cũng công bố phát triển thành công một đội máy bay không người lái có khả năng vươn tới Iran, vốn ủng hộ Hamas và Hezbollah.

Rafael còn phát triển một loại thuyền thủy quân không người lái tên gọi Protector mà hãng này nói đã sẵn sàng để đi tuần tại vùng biển ngoài khơi bờ biển Gaza. Hải quân Israel xác nhận Protector đang được thử nghiệm nhưng từ chối tiết lộ thêm các thông tin chi tiết.

An Bình - Theo AP ( Trích dẫn từ Dantri.com.vn )

Logged

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau.
Song hào kiệt đời nào cũng có.( Nguyễn Trãi 1380 - 1442 )
tung677
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 608



« Trả lời #465 vào lúc: 12 Tháng Tư, 2010, 09:54:19 pm »

Quyển "Xe tăng thế giới" cũng lạ là không hề thấy một loại xe tăng nào của Trung Quốc cả Grin
 -------------------------------------------------------------------------------------------------
-Có lẽ thế giới cũng công nhận vũ khí nói chung và xe tăng nói riêng của TQ là hàng chất lượng kém.Kiểu như anh em mình nhìn thấy hàng hóa ngoài chợ mà mình không ưa,thì buột miệng nói "đồ Tàu".
-Ấy thế mà họ duyêt binh ầm ầm hôm 1/10 vừa rồi,nhìn rất hoành tráng ,nước sơn của họ bóng ra phết,các bác nhỉ?
nó duyệt binh ra oai đấy mà,chất lượng xe tăng TQ tồi,nhất là xe kiểu Type-62,ngày 18-2-1979,khi sang xâm lược nước ta ở trận bản Xẩy, huyện hòa an,tỉnh Cao bằng, 13 xe tăng phần lớn là type-62 của Tầu ,bị cán bộ ,chiến sĩ F346 cụ thể là E851,tiêu diệt và bắt sống,tháng 6-1981 chúng tôi xem qua rồi chất lượng kiểu"Công xã",năm 2005 đi thăm lại chiến trường xưa mấy cái xác tăng đó mất tiêu rồi,nếu ta bảo tồn hiện vật tốt các bạn có thể xem và tự đánh giá thì hay biết bao nhiêu?
Logged
selene0802
Trung tá
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #466 vào lúc: 12 Tháng Tư, 2010, 11:01:48 pm »

nó duyệt binh ra oai đấy mà,chất lượng xe tăng TQ tồi,nhất là xe kiểu Type-62,ngày 18-2-1979,khi sang xâm lược nước ta ở trận bản Xẩy, huyện hòa an,tỉnh Cao bằng, 13 xe tăng phần lớn là type-62 của Tầu ,bị cán bộ ,chiến sĩ F346 cụ thể là E851,tiêu diệt và bắt sống,tháng 6-1981 chúng tôi xem qua rồi chất lượng kiểu"Công xã",năm 2005 đi thăm lại chiến trường xưa mấy cái xác tăng đó mất tiêu rồi,nếu ta bảo tồn hiện vật tốt các bạn có thể xem và tự đánh giá thì hay biết bao nhiêu?

Bác có thể kể chi tiết trận này được không ạ  Smiley

Nếu bác còn nhớ được thì bác có thể cho cháu biết đặc điểm nào của Type 62 làm bác nghĩ nó là đồ "công xã" ạ.
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Tư, 2010, 11:12:11 pm gửi bởi selene0802 » Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
tung677
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 608



« Trả lời #467 vào lúc: 19 Tháng Năm, 2010, 11:59:48 pm »

nó duyệt binh ra oai đấy mà,chất lượng xe tăng TQ tồi,nhất là xe kiểu Type-62,ngày 18-2-1979,khi sang xâm lược nước ta ở trận bản Xẩy, huyện hòa an,tỉnh Cao bằng, 13 xe tăng phần lớn là type-62 của Tầu ,bị cán bộ ,chiến sĩ F346 cụ thể là E851,tiêu diệt và bắt sống,tháng 6-1981 chúng tôi xem qua rồi chất lượng kiểu"Công xã",năm 2005 đi thăm lại chiến trường xưa mấy cái xác tăng đó mất tiêu rồi,nếu ta bảo tồn hiện vật tốt các bạn có thể xem và tự đánh giá thì hay biết bao nhiêu?

Bác có thể kể chi tiết trận này được không ạ  Smiley

Nếu bác còn nhớ được thì bác có thể cho cháu biết đặc điểm nào của Type 62 làm bác nghĩ nó là đồ "công xã" ạ.
bài viết về 13 cái tăng TQ năm 1979 bị diệt và bắt sống bạn gõ tìm...bản Xẩy,Hòa an ,Cao Bằng -1979....họ viết chi tiết hơn tôi nhiều,còn đặc điểm của anh này tôi nhìn xác anh ta trên thực địa thì tôi có nhận xét như sau...tháp xe kiểu t-59,pháo 85 mm....bản xích nhỏ...vỏ thép mỏng...trúng đạn B-41 tháp pháo lật như mai cua...à người TQ có sáng tạo được gì mới đâu,copy kiểu 5 cha 3 mẹ....nếu không "công xã" thì là gì? chỉ giỏi làm nhái thôi....lắm cha con khó lấy chồng...?còn bài tôi viết trong( biên giới phía bắc,những hình ảnh từ phía VN 1979-1989)có viết về trân này...có ảnh của bạn khác...nhưng ngắn quá....
« Sửa lần cuối: 20 Tháng Năm, 2010, 11:33:59 pm gửi bởi tung677 » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #468 vào lúc: 26 Tháng Chín, 2010, 12:37:25 pm »

T-90

Xe tăng chủ lực T-90 trang bị pháo nòng trơn 125mm với sự tăng cường độ chính xác, hệ thống cân bằng pháo – tăng hai chiều dọc – ngang, đồng trục với pháo là súng máy 7,62mm (PKT hoặc PKTM) và súng phòng không 12,7mm (NSVT-12,7 hoặc KORD). Trên T-90 lắp tổ hợp điều khiển hỏa lực tự động với máy tính toán đường đạn kỹ thuật số và kính ngăm hồng ngoại hoạt động trong điều kiện ngày/đêm, thiết bị nạp đạn tự động (AZ) đảm bảo hiệu quả chiến đấu cao của các loại vũ khí trong xe. Thiết bị súng máy phòng không (ZPU) với thiết bị ngắm và dẫn bắn từ xa cho phép bắn mục tiêu trên không và trên mặt đất từ trong buồng chiến đấu của xe tăng. T-90 trang bị tổ hợp chế áp quang điện (KOEP) TShU-1 “Shtora-1” làm giảm sác xuất bị bắn cháy bởi các tên lửa chống tăng có điều khiển (PTUR) của đối phương bằng cách tạo ra các dải nhiễu có điều khiển và các thiết bị chống tăng (PTS) với sự chỉ thị mục tiêu và đo xa bằng tia laze. Trên T-90 hệ thống phòng thủ tập thể (SKZ) khỏi tác động của vũ khí hủy diệt hàng loạt (OMP), hệ thống chữa cháy một cách nhanh chóng (PPO) trên cơ sở bộ cảm biến quang học với đám cháy, trang bị dành cho việc tự ủi, trang bị cho việc vượt chướng ngại vật nước (vượt vũng, sông) theo đáy (OPVT). Trong xe tăng đã thực hiện được lời giải về cấu trúc nhằm giảm hiệu quả của các thiết bị phát hiện và dẫn bắn theo tia hồng ngoại và đảm bảo sự bảo vệ cho xe tăng khỏi ảnh hưởng khỏi sự cháy của các hỗn hợp “napal”. Xe tăng có khả năng trang bị thiết bị quét mìn dạng lưỡi dao KM7-6M2 hoặc bánh quét mìn dạng lưỡi dao KMT-7 hoặc thiết bị quét mìn KMT-8 với đầu nối điện từ.

« Sửa lần cuối: 29 Tháng Chín, 2010, 02:34:47 am gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #469 vào lúc: 26 Tháng Chín, 2010, 01:31:36 pm »

Bố cục

Xe tăng được thiết kế theo bố cục truyền thống. Trong xe, phân chia thành ba buồng: buồng điều khiển (OU) với chỗ làm việc cho lái xe – kỹ thuật viên trong bộ phận mũi xe; buồng chiến đấu (BO) với tháp pháo quay 360 độ - giữa xe; buồng động lực (MTO) – bộ phận sau xe. Trong buồng chiến đấu bố trí trang bị, bộ phận đạn dược cơ sở, vị trí của trưởng xe – bên phải và pháo thủ - bên trái.

Điểm đặc biệt của T-90, cũng như toàn bộ các xe tăng do Liên Xô sản xuất – bắt đầu từ T-64 là có thể tích bọc thép 11,0m3, có độ bền cao, đồng thời giảm giới hạn của xe tăng chủ lực, trước tiên là chiều cao. Sự thu gọn thể tích bên trong xe tăng và bố cục có độ bên cao còn thể hiện qua cơ cấu chắc chắn của buồng động lực với động cơ được bố trí ngang. Việc giảm biên chế kíp xe (bỏ pháo thủ số 2) thực hiện bằng việc tiếp nhận thiết bị nạp tự động và hàng loạt biện pháp về cấu tạo khác.

Thân T-90 được hàn, theo cấu tạo đồng dạng với thân T-72BM, đáy rèn, các chi tiết đầu xe gồm nhiều lớp (được hình thành bởi ba lớp: tấm thép trên, tấm giáp sau và các tấm phản chiếu giữa hai lớp) với giáp phòng ngư tích cực lắp chìm. Các chi tiết đầu xe nghiêng 68 độ. Các tấm chắn thép với giáp phản ứng tích cực thiết kế chìm (VDZ) được lắp vuông góc với diềm chắn cao su. Mỗi bên của xe tăng có ba tấm chắn này.

« Sửa lần cuối: 30 Tháng Chín, 2010, 12:40:24 am gửi bởi daibangden » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM