Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 24 Tháng Tám, 2019, 03:33:06 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: HÀ GIANG - KÝ ức và Tâm tình người lính bảo vệ Biên cương Tổ quốc - Phần 23  (Đọc 144062 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Phó cối
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 717


« Trả lời #270 vào lúc: 13 Tháng Năm, 2015, 09:35:04 PM »


                                           Chào các bác 
     Theo như bác tác nói TỈNH ỦY ,ỦY BAN,VÀ BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ  tỉnh hà giang đưa ra cuộc vận động viết hồi ký về cuộc chiến vị xuyên và làm khu di tích lịch sử quân sự khu vực tây và đông
     sông lô  bắc vị xuyên  theo cá nhân tôi nghĩ các cấp đã có văn bản chỉ đạo bác tác là người thừa hành truyền đạt lại đến với anh em ccb , vì vậy mỗi ccb chúng ta hãy cố gắng ai biết nhiều viết nhiều
     ai biết ít viết ít , nếu tất cả anh em ccb chúng ta cùng cố gắng thì cuốn sách sẽ được ra đời sớm hơn và nó sẽ trung thực hơn và có phần chi tiết hơn , mỗi người mỗi hướng mỗi binh chủng và
     mỗi trận đánh cùng viết thì cuốn sách sẽ có cái nhìn tổng thể và đi sâu từng khìa cạnh của mặt trận

     Tôi cũng nhất trí với quan điểm của bác lao 1234 , và bác như mỗi chúng ta hãy cố lục tìm trong ký ức của mình để đóng góp cho cuốn sách hoàn thành tốt đẹp  chúc các bác mạnh khỏe chúng ta
      cùng cố gắng
Logged
trinhvanhuong1964
Thành viên
*
Bài viết: 225


« Trả lời #271 vào lúc: 14 Tháng Năm, 2015, 12:46:51 AM »

Em chào các bác ccb....
chào bác tác 62 bác lấy danh dách ở đâu mà bị sai chỗ liệt sỹ nguyễn viết cương, bác cương trung đội trưởng tháng 11 năm 1986 em về vẫn còn sống ,ông này nổi tiếng ai chẳng biết, cứ dở điên rở khùng để làm chế độ, từ ở hoàng liên sơn là bê trưởng, cùng loạt  bê trưởng, sau họ lên sao lên cấp mà bác ấy cứ dữ chức chung đội trưởng.......bác tác kiểm tra lại  bác cương từ 1984 đến cuối 1986 suống việt lâm bác này vẫn cò sống ,còn sau em về có lên đánh nửa không thì em không biết ,có lẽ họ ghi nhầm  em  kể sơ qua về liệt sỹ hoàng văn thành. Em có 3 người là ở đơn vị liệt sỹ thành ,em thỉnh thoảng sang thăm đồng hương, bác thành lúc ở hoàng liên,sơn sang  vị xuyên làm chính trị viên đại đội5 thuộc tiểu đoàn 11 e150 f356 cối 160 ly
2 là đại trưởng tạ  đình đề .   3 đại đội phó am ,4 là bác tấn chung đội trưởng, 5 bác cương làm chung đội trưởng.    trong số sỹ quan của c5 này không có người bị thương chỉ mỗi bác thành hy sinh thôi,lúc bác thành hy sinh ,thì đã lên tiểu đoàn,khi hy sinh thì lại ở c4 chúng em,  còn chiến sĩ hy sinh 2 người (1 là anh cần pháo thủ hy sinh, quê ở thanh sơn phú thọ.)  (2 là khẩu đội trưởng vinh hy sinh,quê vĩnh tường vĩnh phú,)  hai chiến sỹ này lính80   ở hoàng liên sơn đang làm thủ tục gia quân,chỉ thêm mấy ngày nữa là hai bác này được ra quân.sang vị xuyên  lại bị hy sinh,thương hai bác ấy quá,....em tạm thông tin,cho bactác62 thế thôi, chích sác 100% còn sẽ suy nghĩ viết cụ thể cho bác sau.
« Sửa lần cuối: 14 Tháng Năm, 2015, 07:18:10 AM gửi bởi trinhvanhuong1964 » Logged
trinhvanhuong1964
Thành viên
*
Bài viết: 225


« Trả lời #272 vào lúc: 14 Tháng Năm, 2015, 09:56:51 AM »

Chào các bác ccb
chào bác tác  trên mạng chưa có ai nói đến cái sân kho của làng binh ,làng binh là nơi các đơn vị tập kết  chuẩn bị lên chiến , mà cùng là nơi tập kết của các tử sỹ ở các hướng mang về, chính cái sân kho ở làng phinh  có ngày tử sỹ mang về ô tô chưa mang đi,cánh vận tải mang,về đầy hết cả sân kho,ngày đó các bác vận tải ngày ngủ đêm đi lấy sác mang về sân kho làng binh, ai  cũng muốn  lên tìm những sác  chết vác về  bàn dao song nghĩa vụ của mình ,còn những thương binh cánh vântải không thích vác cõng họ đau họ kêu ác lắm  bác khôn đa số  tìm sác mang về khỏi phiền,cho nên nhiều bác bị thương không đi được ,chảy nhiều máu sau hy sinh . (cái sân kho làng binh ngày đó cũng được lát gạch nó là nơi chứa tử sỹ ở các tuyến mang về  rồi  ô tô  chuyển xuôi chôn.những ngày  cao điểm  các học lớp lớn ở hà giang phải đi đào

 hố chôn các liệt sỹ .
hôm nay em đi họp tập huấn trên huyện ,cũng nói sơ qua trận chiến ở vị xuyên cũng nói âm miu của trung quốc muốn  thôn tính nước ta cán bộ cũng báo cáo trận  chiến vị xuyên 1984 đến1989 là bảy nhìn người ,  còn hai nghìn như trong nghĩa trang là không đúng.
« Sửa lần cuối: 14 Tháng Năm, 2015, 10:40:52 AM gửi bởi trinhvanhuong1964 » Logged
nguyentac62
Thành viên
*
Bài viết: 379


« Trả lời #273 vào lúc: 14 Tháng Năm, 2015, 08:51:58 PM »

Em cảm ơn các bác, cảm ơn bác trinhvanhuong đã cung cấp chi tiết thông tin, vì hồ sơ di tích lịch sử đòi hỏi rất chặt chẽ chính xác. Thông tin bác cung cấp em điện cho các bác f356 ở thanh hóa đang kiểm chứng lại, còn ở sân Làng Pinh bác huong nói rất đúng, sau Nà Cáy là bàn đến làng pinh mong các bác đi sâu sưu tầm thông tin và thảo luận nhé....
Logged
NhưC7D2E876F356
Thành viên
*
Bài viết: 741



« Trả lời #274 vào lúc: 14 Tháng Năm, 2015, 09:17:58 PM »

Từ làng Pinh đi Là cáy có một đường hào giao thông hiện nay còn nguyên vẹn. Thời chiến tranh lính vận tải thường đi theo con đường hào này tránh sự phát hiện của địch để vận tải từ làng Pinh và Là cáy lên các chốt. Bản thân như c7 em cũng vận tải 6 tháng trên cung đường này. theo em ta nên khôi phục đường hào này cho các di tích được nối liền thành một hệ thống


Đây là căn hầm ( hang đá) và đường hào đó


 


 
Logged
Mạnh1427
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 721


« Trả lời #275 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2015, 06:51:40 AM »

Từ làng Pinh đi Là cáy có một đường hào giao thông hiện nay còn nguyên vẹn. Thời chiến tranh lính vận tải thường đi theo con đường hào này tránh sự phát hiện của địch để vận tải từ làng Pinh và Là cáy lên các chốt. Bản thân như c7 em cũng vận tải 6 tháng trên cung đường này. theo em ta nên khôi phục đường hào này cho các di tích được nối liền thành một hệ thống


Đây là căn hầm ( hang đá) và đường hào đó


 


 

Chào các bác
Chào bác NhưC7D2E876F356 .Những khu vực này là chứng tích của một thời xẫy ra cuộc chiến ,nếu mà gìn giữ trùng tu lại ,sẽ trở thành là một trong những nơi di tích lịch sử ở mặt trận Vị Xuyên đáng quý đấy bác ạ.
Logged
trinhvanhuong1964
Thành viên
*
Bài viết: 225


« Trả lời #276 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2015, 08:19:21 AM »

Chào các bác  ccb
chào bác tác còn địa danh ở nà cáy đường huyết mạch thông tin của các đài pháo của các đơn vị ở 678  hàng chăm đường dây đi qua đó có,đoạn được gọi an toàn nhất vị xuyên hết chiến dịch không đứt ,đó là ở chỗ chạm phẫu nà cáy lên đài 763 ở chỗ giáp gianh giữa núi đá và núi đất  muốn đi tắ từ  nà cáy lên 673 gần  nhất,chỉ  hĩu tuyến đi được thôi,vận tải không đi được có đoạn phải đi bám theo dây song khoảng 3 đến 4 mét mới lên được,đoạn đường dây an toàn từ nà cáy lên 673 theo ven núi đá phải đưa vào lịch sử, còn trong nà cáy có một máng nước trong  trạm phẩu  các đài pháo ở673 đều phải suống lấy nước ở đó,phải ghi vào lỉchsư trong trạm phẫu,ở nà cáy nơi d 24 f356 cũng đặt chạm cứu thương tạm thời ở đó ,cũng ghi vào lịch sử.
Logged
thai60
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 833


« Trả lời #277 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2015, 03:50:36 PM »

                      
                                Chào các bác và anh em .

    Như đã nói  với các bác từ trước khi đứng ra mở HG phần 23 , dạo này Thai60 em bận nhiều việc quá nên ít tham gia viết cùng các bác . Hôm nay mở mạng đọc bài các bác , thấy có vài điều suy nghĩ , xin mạnh dạn chia sẻ cùng các bác và anh em .

    1- Cuộc chiến Vị xuyên - Hà giang nằm trong cuộc chiến 10 năm bảo vệ BGPB , đã kết thúc từ mấy chục năm trước . Dù trong từng ấy thời gian , vì những lý do chính trị , xã hội , cuộc chiến bảo vệ BGPB rất ít khi được các phương tiện truyền thông chính thống đề cập tới , nhưng nó vẫn có những ý nghĩa lịch sử không thể phủ nhận :

- Là quãng trầm đen tối trong lịch sử quan hệ hàng ngàn năm vốn có nhiều thăng trầm với một đất nước , dân tộc láng giềng .

- Là dấu son đỏ thắm trong lịch sử đầy truyền thống đoàn kết , yêu nước , sẵn sàng chiến đấu , hy sinh để bảo vệ Độc lập Tự do , chủ quyền , cương thổ của Tổ quốc trước sự xâm lăng của ngoại bang .

- Là biểu hiện sáng ngời của sức mạnh chính nghĩa , trí tuệ Việt nam , niềm kiêu hãnh tự hào chiến đấu và chiến thắng trong lịch sử Dựng nước và Giữ nước của dân tộc Việt nam .

- Là bài học cay đắng cho mọi dã tâm xâm lược , thôn tính của các thế lực ngoại bang , và âm mưu bán nước của các lực lượng phản động trong nước .

    2- Với những ý nghĩa lịch sử cao đẹp và lớn lao như vậy , cuộc chiến đấu bảo vệ BGPB ấy đương nhiên được ghi nhận , lưu giữ trong lịch sử dân tộc .

    3- Việc lưu giữ , tuyên truyền cho sự kiện và giai đoạn lịch sử đó rất cần được tiến hành thường xuyên , liên tục , trên cơ sở truyền thống của dân tộc , lợi ích của đất nước , và xu thế chung của thời đại .

    4- Việc chính quyền tỉnh Hà giang đang tiến hành xây dựng và tôn tạo các khu di tích lịch sử liên quan tới cuộc chiến đấu bảo vệ BGPB giai đoạn 1979-1989 trên địa bàn của tỉnh chính là thực hiện đường lối , chủ trương , chính sách đúng đắn của nhà nước , đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân .

    5- Nếu được tiến hành xây dựng một cách chu đáo , khi hoàn thành , khu di tích lịch sử này sẽ  có ý nghĩa rất lớn và tốt đẹp đối với nhân dân cả 2 nước có chung đường biên giới .

    6- Là những người CCB đã từng trực tiếp sống và tham gia trong cuộc chiến đấu đó , như những nhân chứng lịch sử không thể bỏ qua , chúng ta luôn ủng hộ và sẵn sàng đóng góp công sức nhỏ bé khiêm nhường của mình để giúp cho những trang lịch sử bi hùng đó sẽ được sáng rõ , không bị chìm vào lãng quên .

    Đôi dòng suy nghĩ mộc mạc , lính VT Thai60 em xin được chia sẻ cùng các bác và anh em .

Mời các bác tiếp tục hành quân về miền "Ký ức " và "Tâm tình" của chúng ta .
Logged
Phó cối
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 717


« Trả lời #278 vào lúc: 16 Tháng Năm, 2015, 02:23:38 PM »

Từ làng Pinh đi Là cáy có một đường hào giao thông hiện nay còn nguyên vẹn. Thời chiến tranh lính vận tải thường đi theo con đường hào này tránh sự phát hiện của địch để vận tải từ làng Pinh và Là cáy lên các chốt. Bản thân như c7 em cũng vận tải 6 tháng trên cung đường này. theo em ta nên khôi phục đường hào này cho các di tích được nối liền thành một hệ thống


Đây là căn hầm ( hang đá) và đường hào đó


 
 


   cái hòn đá đầu đường hào kia đã mấy lần làm bác thái vấp ngã làm thương binh bị đau kêu oai oái




 
« Sửa lần cuối: 16 Tháng Năm, 2015, 02:29:06 PM gửi bởi Phó cối » Logged
Phó cối
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 717


« Trả lời #279 vào lúc: 16 Tháng Năm, 2015, 02:37:31 PM »

      còn cái ảnh nào lão như cố đưa lên để cho bác thái tìm lại cái hòn đá ngày xưa đã làm cho bác ấy hoa mắt tối mặt
« Sửa lần cuối: 16 Tháng Năm, 2015, 02:44:13 PM gửi bởi Phó cối » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM