macbupda xin đặt ra một số lưu ý đối với các thành viên về việc đăng bài trong box Tài liệu - Hồi ký Việt Nam:
- Tuân thủ đúng các điều 3.4 và 3.6 trong Nội quy chung của diễn đàn.- Khi mở topic mới nên tham khảo danh sách các sách đã được số hóa trong topic Mục lục để tránh bị trùng lặp. Nên tham khảo ý kiến từ mod (bằng chức năng PM) về sự phù hợp đối với box Tài liệu hồi ký Việt Nam của sách muốn đăng tải.
- Nêu rõ nguồn sách được số hóa: Tên sách, nhà xuất bản, năm xuất bản, tác giả, người số hóa. Nếu copy từ website khác cũng cần nêu rõ nguồn.
- Khi mở topic, nên báo với mod về kế hoạch số hóa và post sách (như số trang của sách, tiến độ dự kiến…). Nếu đang tiến hành mà vì lý do cá nhân phải tạm ngừng (thời gian dài) cũng nên báo với mod.
- Không mở topic không đăng nội dung chính của sách. Nếu sau một tháng từ khi mở topic không có ít nhất một bài post phần nội dung chính của sách (ngoài các phần thông tin về nhà xuất bản, tác giả… các lời giới thiệu, lời tựa…) thì topic sẽ bị xóa để tiết kiệm tài nguyên cho diễn đàn.
- Trình bày dễ nhìn, thuận tiện cho bạn đọc:
+ Mỗi bài viết không nên quá ngắn hoặc quá dài. Độ dài hợp lý từ 1 đến 2 mặt giấy A4 cỡ chữ 12 (tức khoảng 700-1400 từ hay 50-100 dòng).
+ Giữa mỗi đoạn nên chèn thêm một dòng trống.
+ Các đề mục phải có định dạng khác để phân biệt với phần nội dung như căn giữa, chữ in đậm, thay đổi màu sắc và cỡ chữ…
+ Không xuống dòng đột ngột gây khó hiểu. Việc số hóa bằng cách dùng phần mềm nhận dạng VnDOCR thường tồn tại lỗi này. Tham khảo
ở đây để khắc phục.
+ Cố gắng giữ đúng định dạng các chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân, cách viết nâng cao so với dòng (số mũ, đơn vị đo diện tích) hay hạ thấp (công thức hóa học)… như ở sách gốc. Để viết dạng số mũ thì dùng nút sup (đánh dấu đỏ), viết hạ thấp thì dùng nút sub (đánh dấu xanh).

+ Phần chú thích nên được chuyển xuống cuối mỗi bài viết. Số thứ tự của các chú thích được viết như dạng số mũ. Để dễ phân biệt, có thể đặt số thứ tự này trong dấu ngoặc đơn hoặc dùng màu khác. Có thể xem
Ví dụ minh hoạ.
- Đối với các bảng biểu: Sử dụng một trong hai cách sau để tạo bảng:
Cách 1: Lập bảng trên Word, dùng chức năng chụp ảnh màn hình để chụp lại bảng rồi post ảnh đó.
Cách 2: Dùng các nút chức năng để lập bảng. Tham khảo thêm
ở đây- Về việc đăng ảnh:
+ Các chú thích của ảnh nên chuyển sang dạng text (nhằm thuận tiện cho việc sử dụng chức năng tìm kiếm ảnh bằng công cụ google).
+ Kích thước ảnh hợp lý, thuận tiện cho bạn đọc; có thể lớn hơn 1024x768 pixels nhưng không quá lớn.