[quote author=yta262...
Còn ký ức của yta đối với ngã tư Kra Lanh (ngã tư vì đường 68 cắt ngang lộ 6 ở Kra Lanh rồi đi xuống Battambang mà, xem hình của H3 Hùng thì rõ, vả lại bản đồ Mỹ năm 1973 cũng vẽ là ngã tư) là một dãy nhà bằng gỗ không phải nhà sàn mà là nhà như VN, chỉ có điều làm bằng gỗ rất tốt, nhà san sát nhau kiểu dãy phố lầu, không có lề đường, nhà 2 bên chỉ chừa đường xe chạy độ 5 mét thôi. Dãy phố chạy dài theo lộ 68 cả cây số như vậy. Bây giờ đường mở lớn ra, có bùng binh (vòng xoay) đàng hoàng, không còn một chút dấu tích nào của thời 1979-82 gì nữa hết! ...
************************88
Ngã ba Kralanh , nơi lộ 68 gặp lộ 6 , khi xưa cũng đã là 1 ngã tư
Nhưng nhánh đường thứ tư đi về phía nam, ra Biển Hồ, chạy dọc theo bờ đông sông Kralanh (ranh giới 2 tỉnh Seamreap và Batdomboong )chỉ là 1 con đường đất nhỏ liên phum . Nên họ chỉ gọi là ngã ba Kralanh (lộ 6 từ Đông sang Tây , lộ 68 nối từ lộ 6 đi lên Bắc , tới Osámach ở biên giới Thái lan)
Ngay ngã ba Kralanh xưa , khi quân ta ở đó, chỉ có các hàng quán làm tạm bợ để bán hàng .Thị trấn Kralanh đích thực trước kia,cách ngã ba Kralanh >1km, nằm dọc 2 bên lộ 68 với rất nhiều nhà lầu đúc , và nhà sàn gỗ lớn của 1 thị trấn sầm uất trước thời PọlPot,nhà cửa sát nhau kéo dài khoảng > 1 km.
Đi qua thị trấn Kralanh độ 2 km mới gặp cao điểm mà H3 Hung đã chụp hình
Như vậy :đứng từ trên lộ 6 nhìn dọc theo lộ 68 sẽ thấy cao điểm này.Nó cách lộ 6 khoảng < 5 km đó H3 Hung à : ( Cao điểm 190 thì phải )
Nằm bên trái lộ 68 , từ Kralanh đi Chôngkal , Samrong , Osamach . Lộ 68 sẽ cua vòng qua bên phải chân cao điểm, chứ không leo qua cao điểm này đâu .
Qua cao điểm 2km , là phum Chap đay . Nơi 3 xe M113 và >20 cán bộ chiến sỹ của E88 F302 đã hy sinh 3/1979 trên đường tiến quân giải phóng dọc lộ 68
Chắc chắn có cao điểm này ở bắc T.T. Kralanh >2km .cách ngã ba Kralanh 5km
[/quote]tớ đồng ý với yta về nhận định ngã tư KRALANH , KRALANH bây giờ khác xưa quá..nhìn không ra luôn..đường rộng hơn..nhộn nhịp hơn và đẹp hơn xưa rất nhiều...