Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 24 Tháng Năm, 2024, 02:52:06 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153406 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
nhai quai dep
Thành viên
*
Bài viết: 225



« Trả lời #100 vào lúc: 08 Tháng Sáu, 2010, 11:12:07 pm »

Lậy các Bác đấy.

Việt Nam ta đã có thời Đứng thứ 3 Thế Giới rồi, bây giờ thì Việt Nam đang Đứng thứ 13 Thế Giới. Sau khi Xây dựng xong ĐSCT thì chúng ta sẽ Đứng thứ 12 Thế Giới. Như vậy là Tiến bộ rồi, Phát triển nhiều rồi. Còn mấy cái vụ lẻ tẻ như Cầu khỉ, thiếu cơ sở Y tế hay Giáo dục thì cứ để đấy sau năm 2050 sẽ tính toán rồi cho xây dựng cũng có muộn đâu.
Logged

Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa. Quần đảo tím hiên ngang thiên hùng ca ngời sáng...

( Nơi đảo xa, nhạc và lời: Thế Song)
DepTraiDeu
Thành viên
*
Bài viết: 658

Kẻ thù của Đế quốc và CHỊ EM!No prisoner pls!


WWW
« Trả lời #101 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 12:29:32 am »

làm thôi...mà sao các bác ấy không thôi làm cho dân nhờ nhỉ??!!
Logged

BAO CHIẾN SỸ ANH HÙNG! NÀO CÙNG VUNG GƯƠM RA SA TRƯỜNG!
pằng.. chéo! oái nó có súng còn mình có mỗi gươm! Cheesy
_new
Thành viên
*
Bài viết: 827



« Trả lời #102 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 12:31:49 am »

Nếu để tạo dáng kiểu xây nhà trọc trời cao hơn cái tháp Đu Bai thì em cũng phản đối 100%. Nhưng đây là đường sắt cao tốc, theo em thì nó giống như một cơ thể người được có thêm một hệ động mạch chủ để lưu thông máu. Nó khác cái tháp ở chỗ nó sẽ kéo theo sự phát triển ở những nơi nó đi qua. Gì thì gì, cũng bớt việc giá đất ở Hà Nội và TP HCM  tăng chóng mặt trong cảnh nhân dân cả nước cùng "tiến về Hà Nội" để "sống mãi với Thủ đô". Hồi trước Hàn Quốc xây hệ thống đường cao tốc ngang dọc đất nước cũng bị chê là quá tốn kém, Trung Quốc làm tuyến đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng trong khi dân nông thôn miền đông có nơi bán con lấy tiền đong gạo. Chúng ta đều biết giao thông là huyết mạch quốc gia, phát triển đất nước thì giao thông luôn phải đi trước một bước. Họ làm không phải chỉ để cho hôm nay mà để cho cả trăm năm sau nữa.
Bây giờ mới là xin chủ trương, còn chọn công nghệ, lập phương án tiền khả thi, phương án khả thi, cơ cấu và nguồn vốn, thiết kế cơ sở, đấu thầu v.v... Ít phải 10 năm nữa mới bắt đầu xây được. Như cái dự án con con em đang làm, chủ trương rồi khởi động từ năm 9x, cam kết rồi hiệp định khung từ năm 2003 vậy mà rồi đến bây giờ mới động thổ, chưa dám khởi công. Đường sắt cao tốc còn vừa làm vừa tính tiếp. Xong đoạn Hà Nội - Cửa Lò cho bà con đi tắm biển mà kinh tế thế giới biến động thì dự án tự động nghỉ thôi. Giờ đang là giai đoạn xin chủ trương, vậy ý kiến em nghĩ chỉ nên tập trung vào phần chủ trương cái đã.
Cơ bản, em ủng hộ xây đường sắt cao tốc.  Smiley
Logged
DepTraiDeu
Thành viên
*
Bài viết: 658

Kẻ thù của Đế quốc và CHỊ EM!No prisoner pls!


WWW
« Trả lời #103 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 12:59:39 am »

Em xin hỏi 1 câu thôi: Không có đường sắt cao tốc, nước ta có phát triển được không? Nếu không thì làm, còn nếu vẫn phát triển được, thì với chừng đó tiền, đem đi đầu tư thứ khác tốt hơn nhiều. Nghèo mà hoang, chẳng mấy chốc lại bán vợ đợ con mà trả nợ!!
Logged

BAO CHIẾN SỸ ANH HÙNG! NÀO CÙNG VUNG GƯƠM RA SA TRƯỜNG!
pằng.. chéo! oái nó có súng còn mình có mỗi gươm! Cheesy
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #104 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 04:57:49 am »

http://www.tuanvietnam.net/2010-05-27-duong-sat-cao-toc-khong-the-lam-cho-vui

Tác giả: Nguyễn Hiền Nhân
Bài đã được xuất bản.: 28/05/2010 06:00 GMT+7

Đi sâu tìm hiểu quá trình chào đời của các tuyến đường sắt cao tốc (ĐSCT) tại một số quốc gia như ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc người ta đều có chung nhận định mang tính quy luật. Quy luật đó được thể hiện ở mấy mặt sau đây.

Thứ nhất, đó là quy luật cung cầu của thị trường vận tải hành khách đi tầu cao tốc. Thị trường hành khách này được xem là yếu tố tất yếu dẫn đến sự chào đời của ĐSCT tại mỗi quốc gia. Quốc gia nào cũng vậy, ở vào cái thời điểm khởi đầu xác lập dự án đầu tư xây dựng ĐSCT thì đều đã hình thành nên thị trường vận tải hành khách đi tầu rất phong phú cho ĐSCT. Biểu hiện rõ nét nhất là số lượng hành khách đi lại trên tuyến đường sắt đang tổ chức chạy tầu đều đã ở mức rất lớn, thậm chí có nơi lưu lượng hành khách đã lâm vào tình trạng bão hòa. Điều này được thể hiện rõ nét như sau.
...


Thứ hai, đó là không gian kinh doanh chuyên chở khách trong thị trường vận tải hành khách của nền kinh tế. Trong đó, mỗi loại phương tiện vận tải hiện đại đều chiếm giữ  một ưu thế riêng nhất, nếu không muốn nói đó là thế độc quyền trên những cự ly chuyên chở khác nhau. Cuộc cạnh tranh quyết liệt, sống còn giữa các phương tiện vận tải hiện đại nhằm thu hút hành khách về với mình đã thể hiện sống động trên những cự ly vận tải đường ngắn và vận tải đường dài.

Theo số liệu thống kê về tỷ trọng chuyên chở hành khách thực tế giữa vận tải ĐSCT với vận tải hàng không và vận tải trên đường ôtô cao tốc công bố ở Nhật Bản vào năm 1995 cho thấy, số lượng hành khách đi trên ĐSCT đạt mức tối ưu trên quãng đường chuyên chở có chiều dài từ 300 đến 900 km. Khi chiều dài chuyên chở hành khách lớn hơn 900 km thì số lượng hành khách đi trên ĐSCT giảm dần. Một khi khoảng cách chuyên chở ấy vươn xa trên 1.200 km thì hành khách chuyển sang đi máy bay.
...

Thứ ba, đó là kinh doanh vận tải hành khách đi tầu cao tốc có đảm bảo thu hồi được khoản vốn vay đầu tư ban đầu xây dựng ĐSCT hay không. Đây được xem là bài toán giải về kinh tế quyết định thuyết phục cho tính khả thi của dự án xây dựng ĐSCT. Bởi chính điều này sẽ là yếu tố quyết định cho khả năng có huy động được hay không một nguồn vốn vay khổng lồ đầu tư vào xây dựng ĐSCT. Vì vậy mà quốc gia nào cũng đều phải suy tính vấn đề trọng đại này vô cùng cẩn trọng. Đầu những năm 60 của thế kỷ trước, khi Nhật Bản dự định xây dựng 515 km ĐSCT đầu tiên ở quốc gia mình từ Tôkyô đi Takasuki thì cũng đã tính đến việc phải huy động tới một nguồn vốn khổng lồ trong lúc nền tài chính quốc gia khi đó rất có hạn. Thế nhưng người Nhật vẫn quyết tâm thực hiện bằng được dự án xây dựng tuyến ĐSCT đầu tiên trên thế giới vào thời điểm lúc đó, bởi ngay từ lúc ban đầu họ đã nắm được trong tầm tay về khả năng thu hoàn được khoản vốn vay đầu ban đầu để xây dựng ĐSCT.
...

Bài học nóng từ thực tế kinh doanh chuyên chở khách trên ĐSCT Đài Loan tính đến giữa năm 2009 cho thấy, sau 2 năm chuyên chở khách đi tầu cao tốc, Công ty vận tải ĐSCT Đài Loan đã phải lên tiếng báo động về số lượng hành khách đi tầu cao tốc thấp quá mức so với dự báo. Truy tìm nguyên nhân thì được biết, thời người đứng đầu chính quyền Đài Loan Trần Thủy Biển còn đang chấp chính đã cho khai vống số lượng hành khách đi tầu cao tốc lên con số khá cao  để cho dự án xây dựng ĐSCT được thông qua cho phép đầu tư xây dựng.
...

Có nên chăng, cứ xây dựng ĐSCT vào đúng thời kỳ lịch sử mà tiềm lực của nền kinh tế đất nước còn rất nhiều hạn hẹp, khoản vay nợ quốc tế đã ở vào mức đáng lưu ý. Trong khi đó, nguồn vồn vay đầu tư vào xây dựng ĐSCT được xem là khoản vay quốc tế khổng lồ đến mức chưa từng có trong lịch sử xây dựng ĐSCT thế giới. Có nên chăng, xây dựng ĐSCT trong thực trạng nền kinh tế mà thu nhập bình quân đầu người đến năm 2.020 mới chỉ đạt mức khá thấp so với các quốc gia đang sử dụng ĐSCT. Điều đó dẫn đến tình trạng người dân sẽ không có đủ tiền mua vé để ngồi tầu cao tốc.

Thực sự cầu thị nhìn thẳng vào sự thật sẽ thấu hiểu được thực trạng này thông qua thực tế hoạt động kinh doanh của ngành ĐSVN trong nhiều năm vừa qua như sau: "Các toa tầu khách hạng nhất của các đoàn tầu nhanh E, SE với thời trình 30 giờ và 29 giờ (giường nằm mềm 2 tầng, có điều hòa không khí) với giá chỉ bằng 1/2 giá vé máy bay cũng chỉ kín chỗ vào dịp lễ, tết và mùa du lịch, còn thông thường chỉ đạt 1/2 đến 2/3 lượng khách lên tầu, trong khi đó các toa ghế ngồi và toa giường nằm cứng luôn "hết chỗ" vì giá vé "bình dân"+"
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #105 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 05:32:37 am »

Chứ chả nhẽ nhiều phản biện thế mà không có ai học tập Bác ngồi đọc báo để thấu hiểu sự việc hơn chăng?

Bác chuông chắc hỏi cho vui. Xa thì ngoài Hồ Gươm, gần thì ngay trong topic này đã có người nêu lên nguyên lý

"Làm lãnh đạo mà cứ phải lo nghe dư luận thì anh đừng làm lãnh đạo nữa!"

rồi cơ mà.
Logged
bouzou
Thành viên
*
Bài viết: 99



« Trả lời #106 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 06:02:57 am »

EM YÊU ĐƯỜNG SẮT QUÊ EM

Tàu cao tốc! Anh chở gì trong đó?
A, tôi chở một vài câu quan họ.
Từ Kinh Bắc xa xôi đến khắp vùng miền
Ru những thành phố biển đẹp như tiên

Tàu cao tốc, anh chở hàng gì thế?
Đỗ, lạc, khoai, ngô...hay công nghệ tiên phong?
Dĩ nhiên là những sản phẩm thuần nông
Giá trị tuy bèo, nhưng tình quê tha thiết.

Tàu cao tốc, anh chở gì mải miết?
À, vài vạn công nhân về quê ăn Tết
Chưa lĩnh lương ư? Xin miễn vé hoàn toàn
Tôi nối liền bao xa vắng nhân gian.

Tàu siêu nhanh, anh chứa gì trong khoang?
Tôi chứa chính tôi _ dù trong khoang rỗng
Khoang tuy rỗng nhưng lòng tôi không rỗng
Đầy ắp nhân văn và tràn ngập hoa hồng.

Tất nhiên, hoa hồng trên bán đảo Ban – căng
Của đất nước Đi mi tơ rốp.
Chứ không phải những hoa hồng By_ lốp
Con đường thơm, thơm ngát con tàu.

Bay trong hương tràm, đôi lứa đến yêu nhau
Tôi chỉ xây thôi ! Đi sẽ nhường các bạn
Vất vả lo toan mới là người cách mạng
Đường sắt quê em vút bổng sáng ngời

Chở niềm tin tha thiết đến trăm nơi......


Logged

Đợi đến trụi lông chim mới hót
Đang còn công tác cấm luyên thuyên
LIENQUANK5
Thành viên
*
Bài viết: 6


« Trả lời #107 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 09:22:24 am »

* Hệ số lợi dụng quãng đường ; hệ số lợi dụng trọng tải ( số người ) dưới 60%
* Chi phí cho một chuyến tàu cao tốc của 10 năm sau sẽ khác, không phải như dự toán của ngày hôm nay ( đây là thông lệ trượt giá của VN ta ), lúc ấy chả lẽ bỏ dở ( bài học Dung Quất vẫn còn kia )
* Đua đòi bằng cách đi vay mượn , lại còn sử dụng công nghệ Nhật bản ( kiểu cầu Cần Thơ )
* Phúc lợi xã hội , Giáo dục, Y tế ,... người dân chưa được tận hưởng ( nếu như thiếu tiền thì đừng mơ)
* Bao nhiêu cây cầu dở dang vì thiếu kinh phí ( như ở Quảng Bình ) để dẫn tới nhiều hậu quả đau lòng như sáng 30 tháng chạp 2008 ở Quảng Bình , ở các nước khác thì Chính phủ phải tổ chức Quốc tang, còn ta thì đến tối vẫn bắn pháo hoa trên tòan quốc . Sao ta không học  họ ở điểm này ? Vô cảm !
* Chả lẽ xây dựng ĐSCT chỉ để chở khách, còn v/c hàng hóa , phục vụ quốc phòng chả lẽ sử dụng hệ thống này.
* Bao nhiêu diện tích đất đai được "công nghiệp hóa nông nghiệp" , nhân dân sẽ ra sao đây. Một số lượng lao động nông thôn được "Vô sản hóa"  rồi họ sẽ làm gì và đi về đâu, chả lẽ được tiếp nhận vào ngành đường sắt ...cao tốc .
* Với tốc độ TB là 60 Km/h của SE mà khi bị ném đá còn nát te tua, huống chi với cái tốc độ 300Km/h ? Tình trạng dân trí về lĩnh vực ATGT đã tốt đâu.
* Chưa có chuẩn bị về mọi mặt mà đã vội vàng hấp tấp kiểu này thì kết quả cuối cùng là các thế hệ sau sẽ lãnh đủ .
* Còn cái đoàn tàu 2 tầng giờ này nó chạy đến đâu rồi không biết nữa ?
* Tóm lại dự án nào trình Quốc hội cũng được thông qua với tính "khả thi " cao ( nói lái cái coi ), các bác dân biểu có biết gì đâu nhưng đã quán triệt là phải ấn nút "ok" , dám "no ok" , toi ngay.
   Vậy là thuế sẽ được tăng , thuế sẽ được bổ sung thêm vào nhiều ngành nghề, công tác tận thu thuế được phát triển một cách tột bậc. Cầu chúc cho dân ta lao động cho tốt để có nhiều thuế đóng cho Nhà nước.
Logged
yenthanh
Thành viên
*
Bài viết: 207


Bị giang hồ trục xuất vĩnh viễn!


WWW
« Trả lời #108 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 09:27:44 am »

  Các bác cứ lo xa quá, báo tuổi trẻ sáng nay đăng bài của 1 đại biểu nói rằng :

 Đế quốc hùng mạnh như Mỹ mà ta còn đánh thắng, thì 56 tỉ USD là cái gì mà ta phải sợ.

           Huh Huh Huh
Logged
nhai quai dep
Thành viên
*
Bài viết: 225



« Trả lời #109 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2010, 09:33:04 am »

'Các nước có IQ cao đều làm đường sắt cao tốc'

- Những người ủng hộ phải gấp rút xây đường sắt cao tốc để có "của hồi môn" cho con cháu nói khi Nhật Bản, Trung Quốc làm, thu nhập bình quân đầu người cũng như Việt Nam. Những ai chưa tán thành làm ngay thì đặt câu hỏi: "Còn những lúc học sinh đu dây đến trường, dân chưa được đáp ứng cả những nhu cầu thiết yếu thì sao không thấy ai so sánh với Nhật Bản xem y tế, giáo dục của họ đến đâu".

Nguồn: http://vietnamnet.vn/chinhtri/201006/Cac-nuoc-co-IQ-cao-deu-lam-duong-sat-cao-toc-914859/

Kết nhất từ " Của hồi môn" cho con cháu...

Thật thú vị khi cũng còn một số Người Việt giỏi Tiếng Việt
Logged

Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa. Quần đảo tím hiên ngang thiên hùng ca ngời sáng...

( Nơi đảo xa, nhạc và lời: Thế Song)
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM