Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 06 Tháng Sáu, 2024, 11:31:43 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đường sắt Việt Nam đến 2020 và tầm nhìn đến 2035-2050 phát triển như thế nà  (Đọc 153457 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
pain
Thành viên
*
Bài viết: 421



« Trả lời #30 vào lúc: 25 Tháng Năm, 2010, 03:37:02 pm »

Em kính đề nghị các bác hạ hỏa, mình phải có lòng tin vào sự lãnh đạo sáng suốt chứ. Các bác phải tin vào những người mà chúng ta bầu ra chứ. Các vị bộ trưởng cũng do các đại diện ủa chúng ta thông qua mà, các bác cứ nóng thế này thì sâu xa mà nói thì chúng ta không sáng suốt khi bỏ phiếu à. Mà đấy là em chưa nói tới lập trường và quan điểm đấy nhé.
Logged

Tôi chỉ có một ham muốn, một ham muốn tột bậc. Đó là không...ham muốn gì nữa!!!
superhv
Thành viên
*
Bài viết: 74


« Trả lời #31 vào lúc: 25 Tháng Năm, 2010, 05:23:47 pm »

Em cũng muốn tin lắm chứ nhưng dự án mà thất bại ảnh hưởng nặng nề đến quốc gia lắm bác ạ.Lúc đấy ai chịu trách nhiệm xin đừng đổ cho nhân dân vì dân bọn em có quyền quyết đâu  Cry đấy là chưa kể hình như em không thấy chi tiết tuyến đường mà đường sắt cao tốc sẽ chạy qua, thế thì khác đếch nào bác có mảnh đất tự dưng có 1 gã đến gạ bảo bác cứ đưa tôi 50 tỷ tôi xây cho bác cái khách sạn 4 sao cao 8 tầng với mấy phòng ngủ ngoài đó ra bác chẳng biết được hình dáng cái khách sạn nó như thế nào có chịu nổi động đất không hay lại công trình thế kỷ gió lay lại đổ, không khéo được đi vào lịch sử nhân loại thế kỷ 21 mất  Grin
Logged

Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai dễ biết ai
Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế
Omon
Thành viên
*
Bài viết: 55



« Trả lời #32 vào lúc: 28 Tháng Năm, 2010, 06:28:21 pm »

Thứ nhất: Dự án 56tỷ USD thì QH cũng không đủ tư cách để quyết. Sao không chưng cầu dân ý rộng rãi kệt hợp với việc bỏ biếu bầu ĐBQH khóa tới?

Thứ hai: Tại sao cứ phải công nghệ Nhật? Công nghệ của Nhật tiên tiến và kinh tế nhất thế giới à? Sao không đấu thầu ngay từ khâu tư vấn?

Thứ ba: Là nếu dự án thất bại các vị có dám cam kết dân sẽ đào mả các vị lên đổ xuống sông không?

Thứ nhất: Quốc hội do dân bầu ra để quyết và Trưng cầu chứ không phải là chưng cầu
Thứ hai: Nhật cho vay nên chọn Nhật - lúa vãi tới đâu, bồ câu theo tới đấy
Thứ ba: Nếu dự án thành công dân có dám đào mả lên lấy xác đem ướp không?
Thứ tư: Anh có đủ tư cách để nói Quốc hội không đủ tư cách không? Việc bầu ĐBQH không liên quan đến việc trưng cầu dân ý. Việc gì cũng trưng cầu dân ý thì giờ này anh có còn ngồi đây được chăng?
Logged
cangiuoclongan
Thành viên
*
Bài viết: 52

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!


WWW
« Trả lời #33 vào lúc: 29 Tháng Năm, 2010, 11:59:12 am »

http://www.tuanvietnam.net/2010-05-29-duong-sat-cao-toc-cu-cho-nhat-ban-xay-voi-the-thuc-bot-hay-boo

...
Các nước chỉ làm đường sắt cao tốc khi họ đã có một hệ thống hạ tầng hùng mạnh đường trường, đường thủy, đường sắt thường cho phép chuyên chở hàng hóa hữu hiệu  trước khi nghĩ tới đường sắt cao tốc chỉ chở hành khách.

...
Đã có rất nhiều ý kiến rồi, nên tôi chỉ đưa ra vài góc cạnh chuyên môn, giúp cho những ai chưa hiểu rõ sẽ hiểu.

Đường sắt cao tốc chỉ khả thi trên những quãng vào khoảng 300 đến 400km. Ngắn hơn thì quá ngắn, xe cao tốc cần lên tốc độ trên quãng dài. Dài hơn thì quá dài vì dù nhanh đến đâu cũng không cạnh tranh đưọc với máy bay! Máy bay từ Hà Nội tới TPHCM trong 1 tiếng 40 phút. Xe hỏa cao tốc cách mấy cũng phải ít nhất 5, 6, 7 tiếng chưa kể phải dừng lại trên một số trung tâm.

Thế thì còn cạnh tranh gì? Mà nếu không dừng lại thì lại càng vô lý hơn nữa: chẳng lẽ đi hai nghìn cây số không lấy hành khách dọc đưòng? Không đem dịch vụ tới các đô thị khác của đất nưóc?

Nên nhớ rằng tàu hỏa cao tốc không chở hàng hóa. Mà chính hàng hóa mới cần có tàu hỏa vì đưòng sắt là cách chuyên chở rẻ nhất và nhanh nhất với số lượng cao như chở than, sắt, vật liệu...

Thật là trớ trêu khi muốn chở hành khách thì không có đủ hành khách. Mà có hàng hóa để chở thì lại không chở hàng hóa.

Trong suốt cuộc đời chuyên viên tôi đưọc thấy rất nhiều ngưòi lầm lẫn ưóc vọng với nhu cầu, rồi lại lầm lẫn lần nữa khi tưởng có nhu cầu là khả thi.

Ai chẳng muốn nước ta có đường sắt cao tốc, sân bay tối tân, hải cảng hoành tráng. Ước vọng nhiều nhưng phải xem tính khả thi.


...
Về khả năng đầu tư, thay vì nghĩ tới đường sắt cao tốc, Việt Nam rất cần một hệ thống đưòng sắt với tốc độ trung bình (60 đến 120km/g) để nối các đô thị nhỏ và trung bình, khu vực nông thôn sản xuất với hải cảng.

Hệ thống này mới là sườn kinh tế cho một nước như Việt Nam, cần phân phối sản phẩm nông thôn, cần xuất cảng, giúp cho hàng hóa lưu thông. Nó cũng sẽ cho phép dân nghèo và trung lưu có cơ hội di chuyển với giá vé phải chăng.

Làm như vậy chúng ta sẽ có cơ hội hấp thụ công nghệ xe hỏa không quá tầm.

Như kinh nghiệm của tôi, nước Việt Nam ngày nay phải có cho bằng được khả năng sản xuất đường ray, tàu hoả với công nghệ bình thường.

Tôi cho rằng ít nhất 30 quốc gia trên thế giới có khả năng giúp chúng ta, đôi khi muốn giúp miễn phí, vì công nghệ như vậy đã trở thành bình thường.

Không phải tôi không nghĩ đến khả năng chúng ta được tiếp cận công nghệ cao.

Nhưng về mặt xã hội chúng ta phải đặt ưu tiên vào những vùng kém mở mang, cần sự hỗ trợ của hạ tầng cơ bản. Sau đó chúng ta có thể nghĩ tới công nghệ xe hỏa 160km/g, 220km/g đủ để bảo đảm cho chúng ta phát triển bền vững.


--------------
Giáo sư Phan Văn Trường, nguyên cố vấn tài chính cho Chính phủ Pháp, Phó Chủ tịch điều hành của Alsthom Transports (từ năm 1992 - 1997) thuộc tập đoàn Alsthom, một trong những công ty hàng đầu xuất khẩu công nghệ tàu hoả cao tốc của Pháp. Alstom đã là công ty đầu tiên xuất cảng công nghệ tàu hỏa cao tốc tại Tây Ban Nha, và cũng là công ty đã ký hợp đồng xây đường cao tốc tại Hàn Quốc.
Logged

Chủ nghĩa dân tộc mù quáng là đại họa của dân tộc!
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #34 vào lúc: 29 Tháng Năm, 2010, 02:35:12 pm »

 Ối giời ơi ! Các bác cứ bàn chuyện 100 tỷ USD với 56 tỷ USD làm quái gì cho mệt .
 Tiền ở đâu ra ? Ở đâu mà lắm thế ? Đi vay hả ? Đi vay nữa hả ? Ai trả ? Trả đến bao nhiêu đời cháu con mình nữa ?
 Tư duy mới hả ? Tôi có hẳn cái thiết kế tàu cao tốc đường sắt rộng 20m đây , vận tốc 1200km /h chứ chẳng phải 120km/h hay 350km/h đâu , khi vận hành có thể chở cả Boinh 747 nữa kia , xe tăng thiết giáp chất lên thoải mái khi nào đầy thì thôi .
 Nhưng tiền đâu ? Lấy ở đâu ?
 Xin lỗi , đến cái sân vận động Mỹ đình thuộc loại lớn nhất VN với tổng đầu tư 34 triệu USD mà làm ăn chẳng ra quái gì báo chí kêu ầm ỹ cả cũng đấu thầu từ khâu thiết kế đến thi công đấy , sau 1 năm xuống cấp trầm trọng TV đưa lên vài hôm rồi thấy ..tịt luôn . Nếu làm DSCT chắc họ bôi ra đến năm 2500 mới khánh thành . Angry
 Khiếp ! Ông nào lên cầm trịch là cũng muốn đi đây đi đó ký kết này nọ một cái gì đó để tiêu tiền của dân không à , 4 năm trước báo chí cũng đã rùm beng chuyện xây dựng DSCT rồi nhưng cho đến hôm nay mọi sự vẫn còn trong vòng tham khảo .
 Thôi ! sửa lại cái cũ cho ngon ngon một chút làm sao chạy được 120km/h với 2 chiều khỏi phải tránh nhau là ngon lắm rồi , chờ tích lũy đủ , vay ít thôi thì làm hẳn cái mới tiên tiến nhất chứ cái tình trạng đang còn ăn đong này đã tính chuyện 100 tỷ USD nghe nó xa vời với thực tế lắm . Grin
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
ov10
Đại tá
*
Bài viết: 593


Đại diện qsvn tại TpHCM


« Trả lời #35 vào lúc: 29 Tháng Năm, 2010, 04:06:00 pm »

Thứ nhất: Dự án 56tỷ USD thì QH cũng không đủ tư cách để quyết. Sao không chưng cầu dân ý rộng rãi kệt hợp với việc bỏ biếu bầu ĐBQH khóa tới?

Thứ hai: Tại sao cứ phải công nghệ Nhật? Công nghệ của Nhật tiên tiến và kinh tế nhất thế giới à? Sao không đấu thầu ngay từ khâu tư vấn?

Thứ ba: Là nếu dự án thất bại các vị có dám cam kết dân sẽ đào mả các vị lên đổ xuống sông không?

Thứ nhất: Quốc hội do dân bầu ra để quyết và Trưng cầu chứ không phải là chưng cầu
Thứ hai: Nhật cho vay nên chọn Nhật - lúa vãi tới đâu, bồ câu theo tới đấy
Thứ ba: Nếu dự án thành công dân có dám đào mả lên lấy xác đem ướp không?
Thứ tư: Anh có đủ tư cách để nói Quốc hội không đủ tư cách không? Việc bầu ĐBQH không liên quan đến việc trưng cầu dân ý. Việc gì cũng trưng cầu dân ý thì giờ này anh có còn ngồi đây được chăng?

Bác này cũng bức xúc ghê Grin?
Logged
vebinh55xx
Thành viên
*
Bài viết: 36


« Trả lời #36 vào lúc: 29 Tháng Năm, 2010, 04:23:38 pm »

Thứ nhất: Dự án 56tỷ USD thì QH cũng không đủ tư cách để quyết. Sao không chưng cầu dân ý rộng rãi kệt hợp với việc bỏ biếu bầu ĐBQH khóa tới?

Thứ hai: Tại sao cứ phải công nghệ Nhật? Công nghệ của Nhật tiên tiến và kinh tế nhất thế giới à? Sao không đấu thầu ngay từ khâu tư vấn?

Thứ ba: Là nếu dự án thất bại các vị có dám cam kết dân sẽ đào mả các vị lên đổ xuống sông không?

Cứ phải công nghệ của Nhật. Kiểu như thế  này này:








Các cụ dân biểu mà ấn nút biểu quyết thì Chính phủ cứ vô tư mà vay, chỉ sợ không ai dám cho vay chứ còn trả nợ thì cứ từ mà trả : 10 năm , 15 năm, 50 năm hoặc còn lâu hơn nữa, nhưng nhất định chúng ta phải trả nợ . Đời con cháu chúng ta tiếp tục trả, nếu chúng thỏa hiệp không phải trả thì như Achentina là cùng .Lo quá, đau quá  Angry
Logged
rongxanh
Thành viên
*
Bài viết: 2085

Mơ về nơi xa lắm.


« Trả lời #37 vào lúc: 29 Tháng Năm, 2010, 10:39:21 pm »

VN giờ cần nhất là đường bộ cao tốc Hà Nội - TP HCM. Có thể nhiều bác chưa biết, mặc dù ai cũng biết là tuyến đường này rất cần thiết, nhưng lấy đâu ra vốn? Ai cho vay? Huống hồ là đsct?
Logged
DepTraiDeu
Thành viên
*
Bài viết: 658

Kẻ thù của Đế quốc và CHỊ EM!No prisoner pls!


WWW
« Trả lời #38 vào lúc: 29 Tháng Năm, 2010, 10:41:06 pm »

Vài bữa nữa có khi lại lòi ra đề án: tàu biển cao tốc vận chuyển hàng hóa, hành khách bắc nam.. =)) Nhớ vụ tàu Hoa Sen mà bắt ớn!! Em mò lên sửa đồ trên đó 1 lần, thiệt không biết đàng nào mà lần...
Logged

BAO CHIẾN SỸ ANH HÙNG! NÀO CÙNG VUNG GƯƠM RA SA TRƯỜNG!
pằng.. chéo! oái nó có súng còn mình có mỗi gươm! Cheesy
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #39 vào lúc: 29 Tháng Năm, 2010, 11:56:05 pm »

Các bác trong ngành, có chuyên môn và kinh nghiệm, cho hỏi cái hỏa xa cao tốc này nếu bị ném đá trúng thì nó có giống như máy bay phản lực Mỹ bị trúng đạn súng trường không ạ?

Còn vụ vốn, em thấy ta nên cố gắng đi theo hướng lùa mấy chú Nhật, JR chả hạn, đầu tư vào nước ta mà làm, lời ăn lỗ chịu. Thế là khỏe.
« Sửa lần cuối: 30 Tháng Năm, 2010, 12:03:14 am gửi bởi altus » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM