Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 26 Tháng Năm, 2024, 11:07:36 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Quán chè chén 5 xu, kẹo dồi, kẹo lạc... (Phần 8)  (Đọc 254618 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
taychoitapsu
Thành viên
*
Bài viết: 14


« Trả lời #500 vào lúc: 19 Tháng Sáu, 2012, 05:25:54 pm »

Cái này có thật đấy, là vấn đề tương đối lớn khi công suất phụ tải sử dụng quá thấp so với công suất của trạm biến áp. Mình làm công trình nên không thạo lắm nhưng bị nhiều lần rồi. Giải pháp là mua tụ bù để lắp vào vào biến áp.
Báo cáo bác qtdc là trạm biến áp do người sử dụng bỏ tiền để lắp ạ.
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #501 vào lúc: 19 Tháng Sáu, 2012, 05:37:09 pm »

Nôm na thì hiểu được bác taychoitapsu thân mến - cái gọi là nâng cao hệ số cốt phi phải không ạ. Nói chung năm nay các doanh nghiệp theo nhau chết ầm ầm, sản xuất đình đốn nên sinh lắm chuyện dẫn đến các ngành phục vụ cũng lao đao theo.
Trạm do người dùng bỏ tiền lắp nhưng chạy non tải thiệt cho nhà cung cấp.
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #502 vào lúc: 22 Tháng Sáu, 2012, 08:43:46 pm »

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/77458/bom-tien--khung-khiep---gan-300-000-ty-dong-di-dau-mat-hut.html
Cái này gọi là:
Gánh vàng đi đổ sông Ngô,
Đêm nằm tơ tưởng đi mò sông Tương
Logged
china
Thành viên
*
Bài viết: 517


« Trả lời #503 vào lúc: 25 Tháng Sáu, 2012, 08:58:45 am »

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/77458/bom-tien--khung-khiep---gan-300-000-ty-dong-di-dau-mat-hut.html
Cái này gọi là:
Gánh vàng đi đổ sông Ngô,
Đêm nằm tơ tưởng đi mò sông Tương

Chuyện này khá là nhạy cảm bác ạ, nhiều doanh nghiệp không vay được tiền, trong đó có em Grin, nhưng có người(người chứ không phải công ty) lại được bơm khủng khiếp, không biết phải bình loạn thế nào nữa, bảo đảm người ta không dám trưng ra cụ thể và chi tiết số tiền này đã vận hành như thế nào. Thôi em không bình loạn nữa, không khéo lại bị chụp cái mũ to đùng Cheesy
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #504 vào lúc: 25 Tháng Sáu, 2012, 05:04:40 pm »

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/77458/bom-tien--khung-khiep---gan-300-000-ty-dong-di-dau-mat-hut.html
Cái này gọi là:
Gánh vàng đi đổ sông Ngô,
Đêm nằm tơ tưởng đi mò sông Tương

Chuyện này khá là nhạy cảm bác ạ, nhiều doanh nghiệp không vay được tiền, trong đó có em Grin, nhưng có người(người chứ không phải công ty) lại được bơm khủng khiếp, không biết phải bình loạn thế nào nữa, bảo đảm người ta không dám trưng ra cụ thể và chi tiết số tiền này đã vận hành như thế nào. Thôi em không bình loạn nữa, không khéo lại bị chụp cái mũ to đùng Cheesy
Trong cái dở cũng có cái hay, nếu mình không có sừng có mỏ thì khi vay được không khéo lại còn lõm hơn khi chưa vay đấy bạn china ạ.

Bây giờ sang chuyện khác để xả sì chét nhé các bác:
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/71252/ho-so-ngoai-tinh-cua-cu-ong-82-o-pho-co-ha-noi.html
Logged
binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #505 vào lúc: 26 Tháng Sáu, 2012, 12:17:22 am »

 Đêm hôm qua 24.6.2012 vào khoảng 23h30' trên cầu Thăng Long HN xảy ra một vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng, chiếc xe 7 chỗ có thể là xe Kia phần đầu nát bét tới sát phần kính trước, chiếc thứ 2 hình như là xe taxi Nội Bài 4 chỗ cũng tan nát phần đầu xe và bên sườn trái vế lái xe, chiếc thứ 3 đâu Kia Morning thì phải cũng te tua. Ngoài ra còn khoảng 5 chiếc xe các loại nữa liên quan liên đới. Trên mặt cầu vương vãi không biết là bao nhiêu mảnh nhựa và đèn vỡ cũng như nhựa ốp cùng doăng cao su và kính vỡ, không thấy nạn nhân, chắc đã được chuyển đến bệnh viện cả rồi, nạn nhân còn sống hay đã chết ra sao không thấy hệ thống thông tin đại chúng đưa tin về vụ tai nạn này.

 Theo như hiện trường để lại lúc BY lái xe qua khu vực đó thì thấy cả 3 xe đầu đều quay về hướng đi sân bay, chiếc taxi 4 chỗ vẫn nằm đúng phần đường của mình hướng từ trong thành phố đi ra, xe 7 chỗ nằm sát thành cầu Thăng Long bên kia đường, xe Morning lùi sau khoảng 50m cũng nằm sát thành cầu. Gần đó có xe cứu hộ đỗ sát đường, chắc sau khi CSGT đã làm xong phần việc đo đạc xác định tai nạn rồi nên dẹp 2 xe kia sang vế bên này đường. Về nguyên tắc cả 3 xe đi cùng chiều thì không thể đâm nhau tới nát bấy đầu xe và sườn trái xe như vậy, chắc chắn sẽ có 1 chiếc đi ngược chiều với 2 xe nên đã "đấu đầu" nhau gây ra tai nạn như trên.

 Là người lái xe chạy từ HN đi sân bay Nội bài và trở về trong đêm hôm qua trên đoạn đường đó BY có chút nhận định như sau; Hướng Từ HN đi Nội Bài phía link sát thành cầu bên phải nhiều chỗ mập mô do nhựa đường đùn lên hay ổ gà sâu khoảng 5 7cm tạo thành những rãnh ngang mặt đường, vì vậy lái xe hay bám link bên trái sát với tuyến ngược lại, cách nhau 2 đường kẻ vàng dài liên tiếp cho đến hết cầu. Hướng từ Nội Bài vào thành phố thì đoạn gần chỗ tháp cầu thang đi bộ khu vực đã sang bờ Nam sông Hồng của mặt cầu, đoạn đó đường xấu nhất, link ngoài cùng bên trái cũng những đống nhựa đường dồn cao hoặc những ổ gà to liên tiếp trên mặt cầu tạo thành bờ hoặc rãnh lớn, link liền kề bên phải đỡ hơn song cũng thuộc loại cực xấu. Điều rất ác là trước đó đường rất tốt nên lái xe khi chạy trên cầu từ hướng Nội Bài sang rất "mát" ga, êm máy, đằm xe ngon chớn, lao hết tốc lực và chắc chắn lái xe sẽ chạy quá tốc độ cho phép nhất là khi không thấy bóng dáng CSGT.

 Khi xe chạy tốc độ cao gặp những bờ bê tông nhựa đường cao hơn mặt đường sẽ chồm lên, tiếp theo sẽ rơi xuống những ổ trâu ổ voi trên mặt đường, lúc đó xe sẽ mất lái lao sang bên kia 2 vạch vàng của hướng ngược lại, bên kia đường lái xe sẽ tránh link phía trong nhất là những lái xe thuộc từng mét đường trên cầu như lái xe taxi Nội Bài từng đi lại nhiều lần trong ngày, có thể họ đã lấn đường của chiều ngược lại trên cầu và gặp đúng tình huống xe bên kia mất lái và 2 3 xe "đấu đầu" nhau ngay trên mặt cầu dẫn đến liên hoàn với các xe cùng tham gia giao thông.

 Khoảng 1 tháng trước trên TV có đưa tin về chất lượng thi công trên mặt cầu Thăng Long quá kém dẫn đến tai nạn giao thông trên cầu, một quan chức nào đó thuộc Bộ GTVT trả lời phỏng vấn: Đó là chúng ta áp dụng công nghệ cao tiên tiến nhất hiện nay, trải thảm bê tông nhựa trên mặt cầu, do chưa nắm bắt hết công nghệ nên thi công chưa được tốt nhưng bảo đảm đó là vật liệu tốt hàng đầu Thế giới hiện nay. Sẽ khắc phục và tiếp thu thêm công nghệ mới. Bình luận của người dân tham gia giao thông: Tôi không cần biết vật liệu đó tốt hay không tốt và nó tốt đến mức độ nào. Làm đường mà làm như thế thì thà đừng làm, vừa đỡ tốn tiền của nhà nước vừa đỡ gây tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông.

 Lời hứa hơn 1 tháng nay cho chuyện sửa chữa đường trên mặt cầu Thăng Long vẫn chỉ là lời hứa, mặc kệ con đường huyết mạch vào ra thành phố đi các tỉnh phía Bắc cũng như nối liền với sân bay QT Nội Bài, mỗi ngày có đến hàng triệu lượt người và hàng vạn chuyến xe qua lại, biết bao lái xe và hành khách luôn phải đối mặt với nguy hiểm không đáng có khi qua cầu Thăng Long chỉ vì Bộ GTVT áp dụng công nghệ mới "quá cao".

 Các bác lái xe qua cầu Thăng Long hết sức chú ý, cẩn thận cho mình và mọi người vẫn hơn, cứ từ từ không đi đâu mà phải vội.
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
china
Thành viên
*
Bài viết: 517


« Trả lời #506 vào lúc: 26 Tháng Sáu, 2012, 09:02:44 am »


[/quote]
Chuyện này khá là nhạy cảm bác ạ, nhiều doanh nghiệp không vay được tiền, trong đó có em Grin, nhưng có người(người chứ không phải công ty) lại được bơm khủng khiếp, không biết phải bình loạn thế nào nữa, bảo đảm người ta không dám trưng ra cụ thể và chi tiết số tiền này đã vận hành như thế nào. Thôi em không bình loạn nữa, không khéo lại bị chụp cái mũ to đùng Cheesy
[/quote]
Trong cái dở cũng có cái hay, nếu mình không có sừng có mỏ thì khi vay được không khéo lại còn lõm hơn khi chưa vay đấy bạn china ạ.

[/quote]
Vay không lãi suất bác ơi. Bình thường em vay có lãi còn không được, đại gia con nhà nhà quan vay vài chục nghìn ... mà chẳng mất đồng lãi nào Undecided
...
Logged
china
Thành viên
*
Bài viết: 517


« Trả lời #507 vào lúc: 26 Tháng Sáu, 2012, 10:33:48 am »

Vụ phóng viên của VOV bị công an đánh tơi tả ở Văn Giang điều tra tới đâu rồi, ai biết cho em hóng chuyện với, nghe lỏm được thằng bạn làm phóng viên nói rằng bây giờ hỏng có báo nào dám viết về Văn Giang nữa.
Logged
china
Thành viên
*
Bài viết: 517


« Trả lời #508 vào lúc: 27 Tháng Sáu, 2012, 10:06:05 am »

http://vn.news.yahoo.com/qu%C3%A1i-l%E1%BA%A1-x%C3%A3-ngh%C3%A8o-c%C3%B3-t%E1%BB%9Bi-500-c%C3%A1n-b%E1%BB%99-%E1%BB%9F-thanh-h%C3%B3a.html
Em cũng muốn làm cán bộ Wink
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #509 vào lúc: 27 Tháng Sáu, 2012, 11:47:32 am »

Không bàn đến con số 500 hay 50 hay trăm rưởi - chuyện ấy vừa bình thường vừa không bình thường. Dân số đông, cách quản lý như cũ - số cán bộ phải tăng lên thôi. Giảm biên chế nhà nước bây giờ còn ai nhắc đến không, kể từ lúc đề xuất việc đó đến nay tính từ thời cụ Phan Văn Khải là bao năm rồi. Ngân sách nhà nước không cấp thì địa phương tự lo nghĩa là dân lo, dân không chịu lo thì sang xã khác mà ở, không có trong biên chế nhà nước nhưng có trong biên chế của làng. Vấn đề là bộ máy ấy làm được gì và người dân được lợi gì, xã hội được lợi gì. Nếu nhận thức tốt, tổ chức tốt mọi người đều tự giác lo công việc chung thì 100 phần trăm người dân đều là cán bộ mà chẳng ai cần lương. Cũng giống như nước Mỹ, ngoài luật Liên Bang thì có luật tiểu bang v.v....

Về xã anh bạn tôi bây giờ thuộc thủ đô chơi, thấy có cái cổng làng vẽ rồng vẽ phượng, một cánh thợ của làng tô vẽ gần 2 năm chưa xong vì thay đổi thiết kế xoành xoạch. Các cụ cao niên lập thành một hội đồng thẩm định hay ta vẫn gọi là tư vấn giám sát kiêm tư vấn thiết kế kiêm xxxyyy, và các cụ cũng khề khà chả khác gì mấy bác thợ trẻ ranh. Hỏi chuyện các cụ, một cụ bảo tính số lòng lợn tiết canh chi phí vào việc khởi công rồi giám sát xây cái cổng làng ấy chắc phải lên con số vài tấn và nếu giãn ra chắc cũng chạy được một con đường lòng lợn dồi lợn cổ hũ lợn vòng quanh chu vi ít nhất một thôn trong xã rồi.
Chuyện làng xã nhiều chuyện vui đáo để. Hồi xưa Cụ Hồ đã nhận xét dân Việt ghê lắm, ở phía trên thay đổi thế nào thì thay nhưng ở dưới các tập tục cổ xưa vẫn như cũ.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM