Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 18 Tháng Tư, 2024, 05:12:19 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Biên giới phía Bắc 1979-1989, những hình ảnh từ phía VN  (Đọc 346600 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3405


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #90 vào lúc: 14 Tháng Tám, 2008, 01:44:02 pm »

Máy bay J-6 (MiG-19) của TQ xâm phạm không phận VN và rơi do trục trặc kỹ thuật (?)




Theo wiki: http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Cold_War_pilot_defections

On April 15, 1979, Yan Wenchang (阎稳昌), a distinguished PLAAF pilot who earned numerous awards for his excellent performance in support of the Sino-Vietnamese War, was extremely bitter after learning that the promotion for the deputy squadron commissar was given to somebody else instead of him. Yan felt he was the better candidate and should get the promotion and he was under appreciated, and as a result, he decided to defect to Vietnam after learning that the opportunity would be gone because his unit would soon be redeployed to Hunan, and the only thing he left was a note to his wife that read:I'll be gone, good-bye forever!'. However, Vietnam did not react at all to his attempts for contacts after his Shenyang J-6 entered Vietnam from Guangxi, and as result, Yan was killed after directly crashing into a 1,000 metre high mountains cliff approximately 80 km south of Haiphong. The Chinese Ministry of Foreign Affairs told Vietnam the next day that the incident was a navigational error and asked for the return of the remains of the pilot and the jet, but Vietnam refused, and instead, asked Soviet to inspect the wreckage. KGB aviation experts discovered that the avionics of Yan's J-6 was extremely rudimentary even by Soviet standard, and was indeed lacking any effective navigational avionics. Furthermore, the communication on the J-6 was not encrypted, and it could be intercepted by the top-notch civilian radios on the market. Since Yan was a regular pilot that patrolled the airspace within the 10 km of the Sino-Vietnamese border (sometimes as frequent as 4 times a day), his defection was not detected until his crash.


Đọc trong cái link trên thấy có những chú PLAAF đào tẩu sang Đài được thưởng đến mấy trăm kg vàng, ghê thật!
Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
lethanhtung
Thành viên

Bài viết: 2


« Trả lời #91 vào lúc: 20 Tháng Tám, 2008, 04:34:55 pm »

Tặng mọi người vài tấm hình mà em có, có mấy cái này chưa thấy ai post nên em post cho mọi người xem  Grin

Bộ đội VN từ CPC xếp hàng chờ lên máy bay về nước tham chiến


Xe Tank TQ cũng có sao vàng như Tank nhà mình


Tù binh Trung Quốc


Hiên ngang trước kẻ thù


Lại các em tù binh


một tên lính TQ bị bắn tỉa chết ngay khi vừa định cắm cờ xuống 1 điểm cao ở Lạng Sơn


Tank TQ bị Việt Nam bắn hỏng


Em chả biết quân ta hay TQ bị chết nữa >"<
Logged
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3405


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #92 vào lúc: 20 Tháng Tám, 2008, 05:42:32 pm »

Tặng mọi người vài tấm hình mà em có, có mấy cái này chưa thấy ai post nên em post cho mọi người xem  Grin

Bộ đội VN từ CPC xếp hàng chờ lên máy bay về nước tham chiến

Xe Tank TQ cũng có sao vàng như Tank nhà mình

Tù binh Trung Quốc

Hiên ngang trước kẻ thù

Lại các em tù binh

một tên lính TQ bị bắn tỉa chết ngay khi vừa định cắm cờ xuống 1 điểm cao ở Lạng Sơn

Tank TQ bị Việt Nam bắn hỏng

Em chả biết quân ta hay TQ bị chết nữa >"<

Bác đọc lại trang đầu tiên hộ tôi đi cái.

Xe tăng TQ không có sao vàng mà là ngôi sao đỏ và chữ Bát Nhất.

Bức ảnh số 7 không phải ở Lạng Sơn mà là ở mặt trận Hà Tuyên năm 1984.

Bức ảnh cuối cùng là lính TQ.
« Sửa lần cuối: 20 Tháng Chín, 2008, 09:37:27 pm gửi bởi Tunguska » Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
danngoc
Thành viên
*
Bài viết: 948

Đã bị khóa vĩnh viễn


« Trả lời #93 vào lúc: 20 Tháng Tám, 2008, 06:04:45 pm »

Cái tấm "Hiên ngang trước kẻ thù" : bao súng của ta hình như vẫn còn súng.
Logged

Chết vì ghét người!
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #94 vào lúc: 20 Tháng Tám, 2008, 06:56:40 pm »

Máy bay J-6 (MiG-19) của TQ xâm phạm không phận VN và rơi do trục trặc kỹ thuật (?)







Đầu chiếc J6 này hình như sau đó có được cắt ra đem về triển lãm ở Hà Nội thì phải. Hồi đó đi xem cùng ông già mình chỉ trực thó mấy cái ruột tượng đựng ngô rang của lính Bát nhất Wink
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3405


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #95 vào lúc: 20 Tháng Tám, 2008, 07:29:57 pm »

Bác Trâu có biết vụ MiG-21 của ta bị bắn rơi năm 87 (hay 89 gì đó) không ạ?
Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
anhkhoi
Thành viên
*
Bài viết: 311


« Trả lời #96 vào lúc: 20 Tháng Tám, 2008, 08:31:31 pm »

Cái tấm "Hiên ngang trước kẻ thù" : bao súng của ta hình như vẫn còn súng.

Hai bên đang "kênh" nhau ở biên giới mà, không có súng ai dám làm mặt ngầu thế  Grin
Logged
tuaans
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 3774


« Trả lời #97 vào lúc: 20 Tháng Tám, 2008, 08:41:26 pm »

Hế, chú Ngọc cứ tưởng là chú bộ đội kia bị TQ nó bắt! Grin

Cái này là lúc oánh lộn = đá, dao, tay và chân ở biên giới, người nổi tiếng nhất là LS. Chinh!
Logged
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #98 vào lúc: 20 Tháng Tám, 2008, 10:07:17 pm »

Bác Trâu có biết vụ MiG-21 của ta bị bắn rơi năm 87 (hay 89 gì đó) không ạ?

Vụ này xảy ra khi Buff tôi đang cùng đơn vị xây dựng trận địa mới của K1 H58 ở HSB (vùng thượng hồ Hoà Bình), các phân đội hoả lực như K1, K2 và K4 vẫn ở tuyến 2 của HLS đóng quanh khu vực Yên Bái, thuỷ điện Thác Bà.
Khoảng cuối tháng 10/1987 đơn vị họp giao ban có thông báo trường hợp 1 Mig-21 của ta tham gia diễn tập hiệp đồng bị trục trặc kỹ thuật, bay lạc và rơi trên đất Trung Quốc, ko thấy nhắc tới tình trạng phi công.

Sau này có dịp tìm kiếm tài liệu về trường hợp này thì tôi được biết chiếc Mig-21 của ta (đoàn 931) bay lạc vào đất Vân Nam và bị một phân đội tên lửa phòng không Hồng Kỳ 2 của TQ bắn rơi, bắt được phi công.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Moderator
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #99 vào lúc: 21 Tháng Tám, 2008, 01:02:41 am »

May quá! Tìm toét mắt mới thấy thông tin về vụ Mig-21 của C31 bị Lữ phòng không biên viễn sô 70 của Đại quân khu Côn Minh bắn rơi vào ngày 5/10/1987. Các nguồn của ta ko xác nhận việc bị bắn rơi này mà chỉ nêu chung là bị rơi do trục trặc kỹ thuật để tránh rắc rối (hình ảnh dưới đây do đồng chí boytialia sưu tầm):

Xác Mig-21 và phi công bị bắn rơi của C31


Phân đội tên lửa Hồng Kỳ 2 Lữ đoàn 70 ĐQK Côn Minh chụp ảnh lưu niệm mừng công bên xác chiếc Mig-21 của ta:



PS: Trang bwl.top81.cn có rất nhiều hình ảnh về cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung do phía bên kia chụp.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM