Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 03:36:54 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Máy bay ném bom không quân nhân dân Việt Nam  (Đọc 211299 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #20 vào lúc: 04 Tháng Năm, 2008, 08:14:08 pm »

Cũng là đọc trên một cái forum trời đánh nào đấy thôi, bây giờ chịu không thể moi lại được. Hình như bọn nó cũng có nói động cơ của dự án là khỏang năm 72 MIG-17 không còn hữu dụng trong dogfight nữa nên VN mới "nhàn cư vi bất thiện" nghiên cứu các kiểu kỳ quặc để tái sử dụng. 105mm không mang đi bắn F-105 được nhưng nếu có rađa dẫn gần đến B-52 thì 3 chú này cũng có một tí cơ hội. Bọn nó cũng nói rõ đấy chỉ là đồn thế thôi chứ cũng chả có bằng chứng gì.

Vụ H-12 thì không nghe nói đến. Tìm cách lắp SA-7 cho MIG-17 thì có thật.
Logged
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #21 vào lúc: 04 Tháng Năm, 2008, 08:30:36 pm »

Vụ H-12 thì không nghe nói đến. Tìm cách lắp SA-7 cho MIG-17 thì có thật.
-------------------------------------------------
 Vụ H-12 để bắn đuổi Ac-130 thì có đấy, thay ngòi nổ của H-12 từ chạm nổ thành ngòi nổ hẹn giờ của cao xạ.

 Vụ nghiên cứu lắp SA-7 lên máy bay là lắp cho MiG-19, không phải MiG-17. Grin
Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #22 vào lúc: 04 Tháng Năm, 2008, 08:47:15 pm »

Tôi thì tôi nghĩ là tìm cách lắp cho MIG-17 trước không xong mới quay sang MIG-19.  Cool
Logged
huyphuc1981_nb
Thành viên
*
Bài viết: 788



« Trả lời #23 vào lúc: 07 Tháng Năm, 2008, 12:08:54 am »

Xin bố, 105 đặt cố định trên đất mà chưa mơ bắn nổi con xe container đang chạy, giờ bố còn bắt bắn trúng máy bay nữa thì sợ quá.

Dùng đạn chống biển người chứ bác Grin

Láo nào. Các nhà đại quân sự ở cái chính quyền đàn em Hàn Triệu, còn dùng 105mm nòng ngắn đặt trên máy bay bắn xe tăng chết như ngả rạ. Nay già cả còn ngồi ở bển kể mãi cho con cháu nghe chiện An Lộc cơ mừ. Xạ kích máy bay còn dễ hơn xạ kích xe tăng ấy chứ, xài được cả miểng trái phá cơ mừ. Xe tăng bắt buộc phải ốt trúng, mà đạn 105 nòng ngắn phải ốt trúng cả chỗ hiểm, khó hơn nhiều.
Logged

Ờ, ừ, thì ký.
huyphuc1981_nb
Thành viên
*
Bài viết: 788



« Trả lời #24 vào lúc: 07 Tháng Năm, 2008, 12:11:11 am »

Cũng là đọc trên một cái forum trời đánh nào đấy thôi, bây giờ chịu không thể moi lại được. Hình như bọn nó cũng có nói động cơ của dự án là khỏang năm 72 MIG-17 không còn hữu dụng trong dogfight nữa nên VN mới "nhàn cư vi bất thiện" nghiên cứu các kiểu kỳ quặc để tái sử dụng. 105mm không mang đi bắn F-105 được nhưng nếu có rađa dẫn gần đến B-52 thì 3 chú này cũng có một tí cơ hội. Bọn nó cũng nói rõ đấy chỉ là đồn thế thôi chứ cũng chả có bằng chứng gì.

Vụ H-12 thì không nghe nói đến. Tìm cách lắp SA-7 cho MIG-17 thì có thật.

2/9/1972 MiG-19 còn hạ 2 con F-4 chứ, MiG-19, nhất là MiG-19 Tầu bớt động cơ, không chiến tồi hơn MiG-17.
F-105 thì MiG-17 bắn khối.
Logged

Ờ, ừ, thì ký.
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #25 vào lúc: 07 Tháng Năm, 2008, 05:44:22 am »

2/9/1972 MiG-19 còn hạ 2 con F-4 chứ, MiG-19, nhất là MiG-19 Tầu bớt động cơ, không chiến tồi hơn MiG-17.
F-105 thì MiG-17 bắn khối.

Vâng ạ, nhưng đấy là vì các chú ấy mang được cả trăm quả đạn pháo 23 và 37. Chứ bồng thằng 105 thì ai nạp đạn cho, chỉ đeo mỗi một quả sẵn trong nòng, bùm xong rồi biến, đánh F thế khỉ nào được?
Logged
Tuandam
Thành viên

Bài viết: 1


« Trả lời #26 vào lúc: 16 Tháng Sáu, 2008, 04:46:04 pm »

Trích dẫn từ: huyphuc1981_nb
Láo nào. Các nhà đại quân sự ở cái chính quyền đàn em Hàn Triệu, còn dùng 105mm nòng ngắn đặt trên máy bay bắn xe tăng chết như ngả rạ. Nay già cả còn ngồi ở bển kể mãi cho con cháu nghe chiện An Lộc cơ mừ. Xạ kích máy bay còn dễ hơn xạ kích xe tăng ấy chứ, xài được cả miểng trái phá cơ mừ. Xe tăng bắt buộc phải ốt trúng, mà đạn 105 nòng ngắn phải ốt trúng cả chỗ hiểm, khó hơn nhiều.

Em chẳng biết đúng sai nhưng WWII Đức có chiếc HS129 gắn đại bác 75mm nòng trơn bắn xe tăng Nga. Nó có hệ thống tự nạp đạn bắn được 6 phát. Theo em, xe tăng cỡ M1A... trúng 1 phát này có lẽ cũng thành xe tang hay nếu xe còn nguyên thì người cũng qua đời.

Hôn bác cái  Kiss.
Logged
lethaitho
Thượng tá
*
Bài viết: 1313



« Trả lời #27 vào lúc: 19 Tháng Sáu, 2008, 09:55:38 pm »

Em đọc trên mạng thấy nói là có giai đoạn KQ nhà mình có 32 chiếc IL28, có đúng không các bác? Hay lại cũng lại nhầm sang máy bay của LX nhỉ Smiley
Hồi ở Cam nhà mình dùng vận tải để ném bom nhiều phết, đủ cả AN2, AN26, C130, C119 Smiley
Chỉ có 8 chiếc IL28 thôi,còn vụ ném bom bằng AN26 thì có Chứ AN2,C130,C119Thì nghe được ở đâu thế?

Tớ chẳng biết gì về lính không quần nhưng cũng xin được chính dẫn :

" Chậm hơn một phút, máy bay C-130 số 02 tiếp cận khu vực mục tiêu. Dẫn đường Đỗ Văn Tuấn bình tĩnh ngắm qua máy ngắm, cắt bom chính xác xuống mục tiêu.

Hai loạt bom đầu tiên của hai máy bay C-130 số 04 và 02 đánh trúng mục tiêu được xác định, thời gian nổ cách nhau hai phút, đúng với phương án chiến đấu. Hai máy bay đánh tiếp đợt bom thứ hai, thoát ly khu vực chiến đấu, bay về sân bay Biên Hoà hạ cánh.

Trong thời gian hai máy bay C-130 đánh bom vào trận địa địch ở khu vực Bô-keo và sân bay Stung-treng; hai máy bay C-119K ở sân bay Plây Cu sẵn sàng cất cánh đánh bồi trận thứ hai vào phòng tuyến quân địch. Do sự cố kỹ thuật, một chiếc C-119K không thể tham gia trận đánh. Phi công Trần Văn Tuyên và tổ bay C-119K số 850 quyết tâm đánh địch lập công.

Theo lệnh của sở chỉ huy, máy bay C-119K số 850 cất cánh, bay theo đường bay Plây Cu - Bô-keo vào khu vực mục tiêu. Trên đường bay, tổ bay hoàn toàn không sử dụng liên lạc vô tuyến điện. Độ cao bay giữ ổn định ở 3.000 mét.

Mục tiêu dần hiện rõ ở phía dưới đằng trước máy bay. Trần Văn Tuyên nhắc tổ bay chuẩn bị chiến đấu và nhẹ nhàng chỉnh hướng bay tiếp cận mục tiêu. Vào đúng cự ly, anh giữ máy bay thăng bằng và ra lệnh thả loạt đạn cối đầu tiên. 60 quả đạn cối 82 ly rơi vào khu vực sở chỉ huy Sư đoàn 801 Khơ-me đỏ, lửa khói bốc lên mù mịt. Tổ bay điều khiển chiếc C-119K vòng lại, thả 72 quả đạn cối vào khu vực mục tiêu. Bất chợt, Trần Văn Tuyên cảm thấy có tiếng va đập, máy bay hơi chòng chành không ổn định. Tuyên nắm chắc tay lái, bình tĩnh điều khiển máy bay về hạ cánh an toàn xuống sân bay Plây Cu. Tổ kỹ thuật kiểm tra máy bay và phát hiện cánh thăng bằng ngang bị biến dạng do bị giá cối va phải trong khi tấn công mục tiêu ở Bô-keo. Bộ phận kỹ thuật khẩn trương tổ chức sửa chữa máy bay C-119K số 850, chuẩn bị cho trận chiến đấu ngày 29 tháng 12 năm 1978."


                                                           Trích Lịch sử trung đoàn không quân 918
                                                                       - Quansuvn. net -
Logged

Ngôi sao như mắt anh, trong những đêm không ngủ
Giáo án em vẫn mở, cho ánh sao bay vào
MiG-21VN
Thành viên
*
Bài viết: 81



« Trả lời #28 vào lúc: 26 Tháng Sáu, 2008, 02:25:37 am »

IL-28 số hiệu 3256
Logged
MiG-21VN
Thành viên
*
Bài viết: 81



« Trả lời #29 vào lúc: 26 Tháng Sáu, 2008, 02:27:31 am »

IL-28 số hiệu 2210
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM