Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 02:48:51 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Trực thăng không quân nhân dân việt nam  (Đọc 185360 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
tvm303
Thành viên
*
Bài viết: 482


« Trả lời #110 vào lúc: 02 Tháng Chín, 2012, 11:48:39 pm »

Thực ra cái đám ngựa thồ xịn Mi-17xxx khi lắp đầy đủ một số loại khí tài dẫn bắn nhất định thì khả năng mang vác rồi nạp đạn còn khiếp hơn cả dòng chuyên dụng, chỉ thua mỗi giáp so với các bạn dân chuyên thôi. Khi lắp đầy đủ một số loại khí tài thì nó hoàn toàn có thể bắn các loại tên lửa chống tăng có điều khiển.
Logged

"Give me liberty or give me death" - Patrick Henry
Nguyen_Hoang_Truong
Thành viên
*
Bài viết: 52



« Trả lời #111 vào lúc: 03 Tháng Chín, 2012, 05:08:39 pm »

Thôi bác ạ em thấy 6 giá treo vũ khí cho bom và tên lửa không điều khiển là kinh lắm rồi, việc săn tăng thì cứ để mấy anh "chuyên" làm thôi (cộng với Mi-8/17 thao diễn hết sức chậm chạp).
Logged
Nguyen_Hoang_Truong
Thành viên
*
Bài viết: 52



« Trả lời #112 vào lúc: 03 Tháng Chín, 2012, 05:17:22 pm »

Mà các bác có ai biết đến chương trình cải tiến "SuperHind" của Nam Phi không? Nếu họ có thể thay đổi được cả khung trực thăng (như SuperHind Mk.V) thì có thể họ cải tiến được Mi-24A của ta đó.
Logged
cuubinh90
Thành viên
*
Bài viết: 17


« Trả lời #113 vào lúc: 20 Tháng Chín, 2012, 03:50:04 pm »

Thưa các bác ạ, em là thành viên mới trên Quansu ạ, em rất quan tâm đến lĩnh vực quân sự, mặc dù không có điều kiện nhiều để đi sâu nghiên cứu (em phải trong quân đội ạ). Trong trang bị của không quân bây giờ của ta thì em cũng chỉ biết là về trực thăng, ta có: Mi-4, Mi-6, Ka-25 (đã loại khỏi trang bị) Mi-8, Mi-17, Mi-24 (thế hệ đầu) và cả UH-1.
Trong số các loại trực thăng trên, thì chỉ có Mi-24 là có vũ trang mạnh và có khả năng càn quét, có thể là cả chống tăng nữa. Tuy nhiên phiên bản Mi-24 chúng ta đang có là phiên bản đời đầu nên còn nhiều hạn chế trong tác chiến. Vậy thì trong trường hợp cần hỗ trợ từ trên không, nếu không dùng cường kích, thì khả năng chiến đấu của trực thăng của ta là rất thấp. Mà trực thăng vũ trang có thể giải quyết được nhiều nhiệm vụ mà cường kích không làm được, đặc biệt khi nó kết hợp cả với chức năng chuyên chở, đặc điểm nổi bật của Mi-24 (35) và Mi-17 (phiên bản có vũ trang). Ví dụ như Braxin mua Mi-35 dùng cả cho mục đích tuần tra phòng chống tội phạm ma túy có vũ trang.
Vẫn biết hiện nay ta đang tập trung phát triển Hải quân và không quân hải quân, nhưng cũng không nên có một sự chênh lệch quá lớn về tổng thể các lực lượng. Vậy ngoài trực thăng dòng Mi, ta có khả năng mua và trang bị loại trực thăng nào khác nữa không ạ?

Có đấy bạn;
1989-1990: 8 trực thăng săn ngầm Ka-27PL Helix-A, số lượng có thể lên đến 10 chiếc.

http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,2391.0.html
Logged
pvnaf
Thành viên
*
Bài viết: 23


« Trả lời #114 vào lúc: 08 Tháng Mười, 2012, 02:02:58 pm »

Việt Nam có Puma S330 không các bác, hay chỉ có S332. Đọc một số trang mạng có thấy nói VN có S330, mong các bác xác nhận giúp...
Như trang web này chẳng hạn, thấy có ghi Puma S330J

Cảm ơn các bác.
Logged
doiviendukichmat
Thành viên
*
Bài viết: 687


Nghệ thuật du kích niềm tự hào Việt Nam!


« Trả lời #115 vào lúc: 08 Tháng Mười, 2012, 06:43:22 pm »

Câu trả lời là nhà ta có Mi - 24A nhưng đã được cho dừng bay lâu rồi bạn ạ.

Cái từ "dừng bay" của các bác nghe mờ mịt quá nhỉ, em có thể hiểu nó theo 2 phương án:

1. Không cho hoạt động nữa, rã sắt => bán sắt vụn.
2. Không cho hoạt động nữa, niêm cất lưu kho => khi nào cần thiết có thể tái sử dụng.

Vậy em có được phép biết sự thật nó đi theo phương án nào không ạ?  Grin

Logged

... Chiến thắng lớn đến từ hy sinh to lớn, ai đếm khăn tang, ai đong máu chiến trường? ...
Trần Anh
Thành viên
*
Bài viết: 318



« Trả lời #116 vào lúc: 08 Tháng Mười, 2012, 11:13:35 pm »

Mà các bác có ai biết đến chương trình cải tiến "SuperHind" của Nam Phi không? Nếu họ có thể thay đổi được cả khung trực thăng (như SuperHind Mk.V) thì có thể họ cải tiến được Mi-24A của ta đó.

Nhà em có nghe qua bác ạ, nhưng mà chưa chắc nó đã hợp với mình  Grin, theo em vì 2 yếu tố: đắt và gói nâng cấp sử dụng các trang bị mới theo chuẩn Nato

Ở đây có một đoạn thê này :"Trong giai đoạn 2003-2005, ATE tích cực giới thiệu các gói nâng cấp Super Hind đến một số nước Đông Âu nhưng không đạt được thành công. Ngoại lệ duy nhất là ATE đã phối hợp với công ty TEREM Liconex của Bulgaria giới thiệu mô hình Mi-24 Super Hind MkIII cho không quân nước này."

Logged

As long as you love me. We could be starving, we could be homeless, we could be broke.
As long as you love me. I'll be your platinum, I'll be your silver, I'll be your gold...
 
BOM BI
Thành viên
*
Bài viết: 134


Aya Kito (1962 - 1988)


« Trả lời #117 vào lúc: 09 Tháng Mười, 2012, 11:06:47 am »

Câu trả lời là nhà ta có Mi - 24A nhưng đã được cho dừng bay lâu rồi bạn ạ.

Cái từ "dừng bay" của các bác nghe mờ mịt quá nhỉ, em có thể hiểu nó theo 2 phương án:

1. Không cho hoạt động nữa, rã sắt => bán sắt vụn.
2. Không cho hoạt động nữa, niêm cất lưu kho => khi nào cần thiết có thể tái sử dụng.

Vậy em có được phép biết sự thật nó đi theo phương án nào không ạ?  Grin


Niêm cất, lưu kho
Logged

Nguyen_Hoang_Truong
Thành viên
*
Bài viết: 52



« Trả lời #118 vào lúc: 09 Tháng Mười, 2012, 04:04:08 pm »

Mà các bác có ai biết đến chương trình cải tiến "SuperHind" của Nam Phi không? Nếu họ có thể thay đổi được cả khung trực thăng (như SuperHind Mk.V) thì có thể họ cải tiến được Mi-24A của ta đó.

Nhà em có nghe qua bác ạ, nhưng mà chưa chắc nó đã hợp với mình  Grin, theo em vì 2 yếu tố: đắt và gói nâng cấp sử dụng các trang bị mới theo chuẩn Nato

Ở đây có một đoạn thê này :"Trong giai đoạn 2003-2005, ATE tích cực giới thiệu các gói nâng cấp Super Hind đến một số nước Đông Âu nhưng không đạt được thành công. Ngoại lệ duy nhất là ATE đã phối hợp với công ty TEREM Liconex của Bulgaria giới thiệu mô hình Mi-24 Super Hind MkIII cho không quân nước này."


Còn tùy bác ạ, vì MkII thì chỉ nâng cấp lại một số hệ thống điện tử (theo dõi, tấn công) thôi, vũ khí thì để nguyên, còn không quân ta có thể tự lắp được hệ thống liên lạc sau (em nghĩ là ta có thể). Còn vấn đề giá cả thì có lẽ còn phụ thuộc vào số lượng MB được nâng cấp nữa.
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #119 vào lúc: 24 Tháng Mười, 2012, 07:43:30 pm »

Có mấy bài trên Tuổi Trẻ viết về chiếc UH-1 trong vụ án tản thất quân dụng năm 1973 ở Đà Lạt:
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/516573/Phi-vu-dau-tien-o-Truong-Sa.html


http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/516775/Chiec-truc-thang-bi-danh-cap.html


http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/516968/Chuyen-bay-sinh-tu.html


http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/517198/Vu-an-%E2%80%9Ctan-that-quan-dung%E2%80%9D.html


http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/517189/Tan-cong-hay-thao-roi.html
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM