Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 07:48:28 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Trực thăng không quân nhân dân việt nam  (Đọc 185235 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
DepTraiDeu
Thành viên
*
Bài viết: 658

Kẻ thù của Đế quốc và CHỊ EM!No prisoner pls!


WWW
« Trả lời #40 vào lúc: 06 Tháng Chín, 2008, 05:11:21 pm »

có thể ngồi song song lắm chứ.Lúc đó bộ đội ta ốm nhom như cây que,bằng 1 nửa phi công Mĩ nên ngồi song song là điều có thể.Nếu có 2 chỗ trước ,sau thì có thể ngồi được 4 người ,vừa chiến đấu vừa huấn luyện .Tiện thế.


Cái này chắc rút kinh nghiệm bản thân hồi bé đi học mẫu giáo được ngồi chung bô với bạn đây! Thiệt là nhảm quá!
Logged

BAO CHIẾN SỸ ANH HÙNG! NÀO CÙNG VUNG GƯƠM RA SA TRƯỜNG!
pằng.. chéo! oái nó có súng còn mình có mỗi gươm! Cheesy
daibangden
Moderator
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #41 vào lúc: 06 Tháng Chín, 2008, 06:47:56 pm »

có thể ngồi song song lắm chứ.Lúc đó bộ đội ta ốm nhom như cây que,bằng 1 nửa phi công Mĩ nên ngồi song song là điều có thể.Nếu có 2 chỗ trước ,sau thì có thể ngồi được 4 người ,vừa chiến đấu vừa huấn luyện .Tiện thế.

Không nhẽ 2 ông phi công bị pê đê, ngồi chung một ghế? Thiết kế một ghế trước, một ghế sau, song song vào mắt.
 Hiện tại ghế ngồi song song trong các dòng máy bay Nga có Su-32FN hay Su-34 thôi.
Logged
phuong
Thành viên
*
Bài viết: 166


« Trả lời #42 vào lúc: 07 Tháng Chín, 2008, 09:49:01 pm »

  Bác nào vào Bảo tàng thì nhòm vào buồng lái mà xem, toàn nhòm  đi đâu đâu!
  Mời các bác xem:

Country of Origin Russia 
Builder MIL 

Role Assault, gunship, antitank 
Similar Aircraft AH-1 Cobra (all models), UH-60 Black Hawk, AH-64 Apache, Mangusta A129 
Blades  Main rotor: 5
Tail rotor: 3 
Rotor diameter Main Rotor : 17.3 meters
Tail Rotor: 3.9 meters 
Wing span 6.5 meters 
Length Length : 21.6 m (rotors turning)
Length : 17.5 m (fuselage) 
Height 13 ft., 11 in.
6.5 meters (gear extended) 
Cargo Compartment Dimensions Floor Length: 2.5 meters
Width: 1.5 meters
Height: 1.2 meters 
Weight Maximum Gross: 11,500 kg
Normal Takeoff: 11,100 kg
Empty: 8,500 kg 
Fuel Internal: 1,840 liters
Internal Aux Tank (in cabin): 1,227 liters
External Fuel Tank: 500 liters ea. 
Engine 2 x 2,200 shp Isotov TV-3-117 turbines 
Maximum speed 168 mph / 335 km/h 
Cruising speed 295 km/h 
Range Normal Load: 450 km
With Aux Fuel: 950 km 
Service Ceiling 4,500 meters 
Hover  out of ground effect: 1,500 meters
in ground effect : 2,200 meters 
Vertical Climb Rate  15 m/s 
Max “G” Force  1.75 g 
Standard Payload Internal load: 8 combat troops or 4 litters
External weapons load: 1,500 kg
External load (no weapons): 2,500 kg 
Armament 12.7-mm 4x Barrel Machinegun, YaKB-12.7:
Range (m): (practical) 1,500
Elevation/Traverse: 20° up to 60° down/ 120°
Ammo Type: HEFI, APT, Duplex, DuplexT
Rate of Fire (rpm): up to 4,500 (pilot selectable)

30-mm Twin Barrel Cannon, GSh-30K:
Range (m): (practical) 4,000
Elevation/Traverse: None (rigidly mounted)
Ammo Type: HEFI, HEI, APT, APE, CC
Rate of Fire (rpm): 300, or 2,000 to 2,600

750 - 1x twin 30-mm gun, or
1,470 - 12.7-mm 4 barrel turret gun
2-12 - AT-2C or AT-6C Spiral ATGMs
2-4 - 80-mm S-8 rocket pods (20 ea.)
2-4 - 57-mm S-5 rocket pods (32 ea.)
940 - GSh-23L twin 23-mm MG pods
4 - 250-kg bombs FAB-250
2 - 500-kg bombs
500 liters External fuel tanks

Most Probable Armament
HIND D: Turret-mounted 4-barrel 12.7-mm Gatling type machinegun, 57-mm rockets, AT-2C/ SWATTER ATGMs.
HIND E: Turret-mounted 4-barrel 12.7-mm Gatling type machinegun or twin barrel 23-mm turret gun, 57-mm rockets, AT-6C/ SPIRAL ATGMs.
HIND F: Fixed 30-mm twin gun on the right fuselage side, 57-mm rockets, AT-6C/ SPIRAL ATGMs.

Loaded combat troops can fire personal weapons through cabin windows.
 
Sensors FLIR, RWR, laser designator 
AVIONICS The ATGM targeting system uses a low-level light TV, a laser designator, FLIR, air data sensor, and a missile guidance transmitter.
HIND D versions are primarily daytime aircraft only. Some HIND E and Mi-35 series export versions have upgraded night and weather capabilities, better avionics, weather radar, autopilot, HUD, GPS, NVG compatibility, more armor, and an increased weapons load provided by the French company Sextant Avionique.
 
Survivability Main and tail rotors electrically deiced.
Infrared signature suppressors can be mounted on engine exhausts.
Radar warning receivers, IFF, Infrared jammer, rotor brake, chaff and flares.
Armored cockpit.
 
Crew Two (pilots in tandem cockpits) 
Cost 
User Countries At least 34 countries -- Armenia, Afghanistan, Algeria, Angola, Belarus, Bulgaria, Cambodia, CIS, Cuba, Czech Republic, Ethiopia, Georgia, Germany, Hungary, Iran, Iraq, Libya, Mongolia, Mozambique, Nicaragua, North Korea, Peru, Poland, Slovakia, South Yemen, Syria, Ukraine, Vietnam 


 Dịch cho em chỗ em đánh dấu ấy nhá.



« Sửa lần cuối: 07 Tháng Chín, 2008, 10:00:50 pm gửi bởi phuong » Logged
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #43 vào lúc: 09 Tháng Chín, 2008, 11:32:39 pm »

Từ ngày tiếp nhận box này, hôm nay Buff tôi mới có thời gian đọc lại các bài viết về trực thăng và có ý kiến như sau:

Nói trực thăng Mi-24 vận tải vũ trang vừa có ghế ngồi song song, vừa có ghế ngồi trước sau cho tổ lái đúng mà cũng không đúng tuỳ đời được đánh giá. Thông thường, kíp lái của Mi-24 đời đầu có 3 người gồm phi công, hoa tiêu và xạ thủ. Các đời sau của Mi-24 gồm phi công, xạ thủ và thợ máy kiêm phụ trách khoang hàng. Đặc biệt dòng Mi-24R vận tải vũ trang/trinh sát xạ sinh hoá có kíp bay 4 người gồm phi công, xạ thủ, thợ máy và chuyên viên phân tích xạ-sinh hoá.

Vị trí kíp bay các đời của Mi-24 được bố trí như sau:

- Mi-24A/B/BMT/U: ghế trước xạ thủ hoặc phi công hướng dẫn (Mi-24U), hai ghế sau song song bên phải phi công, bên trái hoa tiêu (vị trí này kiêm phụ trách khoang hàng). Năm 1980, Việt Nam được LXô viện trợ một số máy bay Mi-24A/B/U. Đây chính là số máy bay đang được trưng bày trong các viện bảo tàng:

Mi-24B trang bị khẩu IACB 12,7ly và hệ thống ngắm bắn USBU-24


Mi-24B (nguồn: Ov10)


- Mi-24V/VK/VM/VP/D/P/PK/PN/PS, Mi-25, Mi-35/35M/35P: ghế trước xạ thủ, ghế sau phi công, thợ máy ngồi khoang chở quân. Cuối năm 1982, Việt Nam được LXô viện trợ loại Mi-25 (Mi-24D xuất khẩu/viện trợ). Loại này hiện vẫn đang trực chiến trong KQNDVN.

Mi-25/Mi-24D (hình minh hoạ của airwar.ru):
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Chín, 2008, 12:45:36 pm gửi bởi OldBuff » Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #44 vào lúc: 10 Tháng Chín, 2008, 12:34:16 pm »

Trực thăng Mi-24U huấn luyện vũ trang của đoàn C17 (nguồn: chưa rõ)



Mi-24U huấn luyện vũ trang không gắn súng 12,7 ly ở mũi và khoang xạ thủ được thiết kế giống khoang lái của phi công dùng cho phi công hướng dẫn.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
daccongbacviet
Thành viên
*
Bài viết: 68


« Trả lời #45 vào lúc: 11 Tháng Chín, 2008, 11:12:51 pm »



- Mi-24V/VK/VM/VP/D/P/PK/PN/PS, Mi-25, Mi-35/35M/35P: ghế trước xạ thủ, ghế sau phi công, thợ máy ngồi khoang chở quân. Cuối năm 1982, Việt Nam được LXô viện trợ loại Mi-25 (Mi-24D xuất khẩu/viện trợ). Loại này hiện vẫn đang trực chiến trong KQNDVN.

Mi-25/Mi-24D (hình minh hoạ của airwar.ru):

Bác OldBuff cho em hỏi cái là dòng in đỏ có thật không ạ? Sao em chưa bao giờ thấy loại Mi-24 này trong KQ VN ?
Logged

Có 2 thứ không bao giờ được đùa giỡn: Đó là chiến tranh và tình yêu
phuong
Thành viên
*
Bài viết: 166


« Trả lời #46 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2008, 06:59:06 pm »

Mới chỉ thấy nói VN có Mi-24:  Hind A,B,C(U) thôi, nhưng cậu em Laos thì có D rồi.
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Chín, 2008, 07:09:31 pm gửi bởi phuong » Logged
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #47 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2008, 09:04:45 pm »

@ Đặc công: Đ/c bên Ko quân hả? Nếu ko phải thì cố lock và shoot hình Mi-25 của ta ở đâu đó nhé! Wink

@ Phuong: Phiên bản theo cách gọi Mi-24 của LXô khác với mật danh NATO Hind.

Hind A tương ứng với Mi-24A/B/BMT/U
Hind D tương ứng với Mi-24D/Mi-25/Mi-35/Mi-35P/Mi-35PM
Hind E tương ứng với Mi-24V/VK/VM/VP/VU/Mi-35/Mi-35M
Hind F tương ứng với Mi-24P/PK/PN/PS
Hind G1 tương ứng với Mi-24R/KhR
Hind G2 tương ứng với Mi-24K
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
phuong
Thành viên
*
Bài viết: 166


« Trả lời #48 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2008, 09:33:03 pm »

Hind D thì đội bay có 2 người, nhưng có tài liệu nói Hind A có 4 người (Aerospaceweb.org):


CREW:
 (Hind-A) 1 pilot, 1 co-pilot, 1 gunner/ navigator, 1 forward observer
(Hind-D) 1 pilot and 1 weapons officer

 
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Chín, 2008, 09:34:48 pm gửi bởi phuong » Logged
phuong
Thành viên
*
Bài viết: 166


« Trả lời #49 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2008, 09:40:17 pm »

@ Phuong: Phiên bản theo cách gọi Mi-24 của LXô khác với mật danh NATO Hind.

...

Cái này thì em rõ rùi. Cú 1 cái là ko tìm thấy thằng Hind d của mình ở đâu. Bác  Buff có ảnh thì post cho anh em xem với.

   www.scramble.nl   nó viết:  Vietnam có (Mi-24, 24A, 24D, 25). Không có hình ảnh kèm theo nên không biết có đúng không.
www.harpoondatabases.com

Mi-25 Hind D (Vietnam)
As modelled in: DB2000(1980-2015)

--------------------------------------------------------------------------------
GENERAL DATA: Length (m): 17.5   Climb Rate (m/sec): 13   
Wingspan (m): 1.7   Unloaded ATA: 2   
Weight (kg): 8200   Loaded ATA: 1   
Crew: 2     
 


--------------------------------------------------------------------------------
SENSORS & EW:
Model Max. Range Abilities Notes
IRCM Level 3 0   Active jammer
RWR (1980/Soviet Export) 100 Surface Search, Air Search, Bearing Information Passive RWR/ESM/SIGINT


--------------------------------------------------------------------------------
MOUNTS & STORES/WEAPONS:


Mounts (Guns/Launchers/Ejectors/etc.)Mount ROF Armor Onboard Sensors Capacity Weapons (per mount)
12.7mm Gatling (a/c) 5 None None 11 11x 12.7mm Gatling Burst (a/c) (max. 11)
 
 

Aircraft StoresStore Speed Release Envelope Altitude Release Envelope
500 liter Drop Tank No restrictions No restrictions
S-5K 57mm Rocket No restrictions 0 - 3510 metres
Troops No restrictions 10 - 10000 metres
AT-2 Swatter B No restrictions 40 - 1000 metres
AT-3 Sagger No restrictions 40 - 1000 metres
 

Aircraft LoadoutsLoadout Ready Time Stores
#425073 (AT-2 Swatter) 4h 128x S-5K 57mm Rocket
4x AT-2 Swatter B
 
#425074 (AT-3 Sagger) 4h 128x S-5K 57mm Rocket
4x AT-3 Sagger
 
#425075 (S-5K 57mm Rockets) 4h 128x S-5K 57mm Rocket
 
#425076 (Troops + AT-2 Swatter) 4h 128x S-5K 57mm Rocket
4x AT-2 Swatter B
8x Troops
 
#425077 (Troops + AT-3 Sagger) 4h 128x S-5K 57mm Rocket
8x Troops
4x AT-3 Sagger
 
#425078 (Troops + S-5K 57mm Roc 4h 128x S-5K 57mm Rocket
8x Troops
 
#425099 (Ferry) 30min 4x 500 liter Drop Tank
 
 

« Sửa lần cuối: 13 Tháng Chín, 2008, 12:35:54 pm gửi bởi phuong » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM