Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 07:20:58 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Chuyên xa cho nguyên thủ trong thời chiến  (Đọc 42440 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
anhkhoi
Thành viên
*
Bài viết: 311


« Trả lời #10 vào lúc: 08 Tháng Năm, 2009, 09:16:39 pm »

Em tìm lai lịch cái xe - chỉ thuần túy là danh tính kỹ thuật/ thương hiệu của nó thôi ạ - mà bác OldBuff ra đề, dùng cả tính năng gúc gờ si mi lờ ... cả đêm qua không thấy nó là xe gì

Chỉ biết nó là modern khoảng năm 1945 - 1955, hàng xe của Tư bản, có những nét tương đồng với Chervolet và Lincoln

Về kích thước, chi tiết , lá tản nhiệt, màu sơn ... em đoán chừng nó là dòng xe sang trọng

Bác để cho anh em tìm thêm nữa nhé, đang hứng thú ạ

Chết chết! Đ/c này chê xe phe ta nhé Wink

Dòng xe sang trọng thì đúng! Bật mí chút là xe này do Nhà máy mang tên Stalin chế tạo Grin

Nếu vậy thì có lẽ em đoán đúng, con này là ZIS 110 bọc thép, kính chống đạn, nặng gần 3 tấn.
Logged
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #11 vào lúc: 08 Tháng Năm, 2009, 09:49:52 pm »

Hì! Gần đúng rồi anhkhoi Grin
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
anhkhoi
Thành viên
*
Bài viết: 311


« Trả lời #12 vào lúc: 08 Tháng Năm, 2009, 10:13:53 pm »

Hì! Gần đúng rồi anhkhoi Grin

Chiếc ZIS 110 bọc thép thì gọi là ZIS 115, đúng chưa bác  Grin Grin Grin?
Logged
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #13 vào lúc: 08 Tháng Năm, 2009, 11:36:06 pm »

Đúng rồi anhkhoi!

Chiếc xe này nặng hơn 5 tấn do gắn thép chống đạn loại I-100. Hiện Bảo tàng Cách mạng Việt Nam vẫn chưa gắn biển giới thiệu.

Dưới đây là 1 chiếc Zis-115 được chăm sóc tốt
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
TimeBreak
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 844



« Trả lời #14 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2009, 01:03:42 am »

 ZIS 115 limoussine  Smiley



Năm sinh 1945 - 1952; 8 máy thẳng hàng, dung tích 6000 cc, Nó là bản chống đạn của ZIS 110

Sau khi Khruschev lên, năm 1953, ông ta thẳng tay bỏ ZIS 115, xóa bỏ tên ZIS, đổi tên nhà máy ... và ZIL ra đời
Thay cho ZIS 115, Khruschev ra lệnh cho nhà máy này phỏng theo Cadillac của Mỹ để tạo ra ZIL 111G phục vụ mình, đúng theo sở thích ô tô Phương Tây



Loại xe chống đạn ZIS-115 là sự cải tiến của xe Packaid do Mỹ sản xuất. Trên thân xe ZIS-115 rộng 2m, dài 6,2m, được bọc thêm lớp thép chống đạn dày 8mm và lớp kính dày 70mm, có khả năng chống đỡ đầu đạn và mảnh đạn của vũ khí hạng nhẹ. Gầm xe được gia cố lớp thép chống đạn dày nhằm đối phó với các loại mìn cài đặt dưới đất. Nó được sản xuất cho Stalin. Sau này Italy đã tặng Stalin một chiếc xe hiện đại hơn là Milane 6C2500 nhân sinh nhật ông năm 1948. Tuy Stalin rất thích chiếc xe này nhưng cuối cùng nó cũng không thể thay thế được chiếc xe chống đạn ZIS-115 vừa an toàn, vừa tin cậy do nhà máy mang tên ông sản xuất.


Đúng là xe hàng khủng! Nhưng lai lịch xe này về VN thế nào hả bác, bác cho bọn em biết đi

« Sửa lần cuối: 09 Tháng Năm, 2009, 01:18:25 am gửi bởi TimeBreak » Logged
ChienV
Đại tá
*
Bài viết: 453


« Trả lời #15 vào lúc: 05 Tháng Tám, 2009, 11:57:25 am »

Em tìm lai lịch cái xe - chỉ thuần túy là danh tính kỹ thuật/ thương hiệu của nó thôi ạ - mà bác OldBuff ra đề, dùng cả tính năng gúc gờ si mi lờ ... cả đêm qua không thấy nó là xe gì

Chỉ biết nó là modern khoảng năm 1945 - 1955, hàng xe của Tư bản, có những nét tương đồng với Chervolet và Lincoln

Về kích thước, chi tiết , lá tản nhiệt, màu sơn ... em đoán chừng nó là dòng xe sang trọng

Bác để cho anh em tìm thêm nữa nhé, đang hứng thú ạ

Chết chết! Đ/c này chê xe phe ta nhé Wink

Dòng xe sang trọng thì đúng! Bật mí chút là xe này do Nhà máy mang tên Stalin chế tạo Grin

Em nhớ là hồi trước có nghe nói Liên Xô còn cấp cho ta xe Traika (Huh??) bọc thép mà bác? Loại này dùng truyền động thủy lực thì phải

Em trộm hình ở bên ô tô phăn về:

http://otofun.net/showthread.php?p=946469


« Sửa lần cuối: 05 Tháng Tám, 2009, 12:03:16 pm gửi bởi ChienV » Logged
hoa.nguyenquoc
Thành viên
*
Bài viết: 11


« Trả lời #16 vào lúc: 29 Tháng Hai, 2012, 03:57:08 pm »

Chiếc xe bí hiểm này đây
Logged
hoa.nguyenquoc
Thành viên
*
Bài viết: 11


« Trả lời #17 vào lúc: 29 Tháng Hai, 2012, 04:09:32 pm »

Chiếc xe bí hiểm này đây
Chiếc xe này tôi biết chút ít về nó.
Khoảng năm 1975, khi còn là sinh viên thực tập tại Công xưởng thành phố (Cạnh đội công an cứu hỏa đường  Phan Chu Trinh) tôi có tham gia  tháo gỡ các tấm giáp thép ra khỏi xe cho nhẹ.  Nó là xe ZIS, nghe các bác thợ nói  nó là xe  của Liên Xô tặng để Bác Hồ sử dụng, nhưng  nó nặng quá và tốn xăng (  Động cơ 6 xi lanh to như xe tải,  truyền lực bằng bộ toque converter - biến đổi mo men xoắn tự động) nên Bác không dùng, sau này chuyển cho UBND Hà Nội rồi vào đây cải tạo cho nhẹ và ít hao xăng hơn.
Logged
nhandg2009
Thành viên

Bài viết: 4


« Trả lời #18 vào lúc: 14 Tháng Ba, 2012, 03:57:15 pm »

Các bác cung cấp thêm thông tin về các xe dành cho lãnh đạo đi cho e được mở mang kiến thức
Logged
ntnhan
Thành viên

Bài viết: 3



« Trả lời #19 vào lúc: 02 Tháng Chín, 2012, 08:12:28 am »

Các bác cho cháu hỏi những chiếc xe này chúng ta mua hay là hạng viện trợ vậy
Logged
Trang: « 1 2 3 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM