Thì em có nói Mỹ bỏ dùng AIM-9 đâu, họ vẫn liên tục cải tiến đó thôi !
Typhoon ăn được như bác nói là do thiết kế của Typhoon là dùng cánh delta và canard nên cơ động cao hơn so với F-22 dùng cánh truyền thống .
Thời lắc chảo của AESA Tây phương đã qua rồi bác ơi
, so với Ibris E thì AESA của Tây có đường kính, khối lượng nhẹ hơn nên góc quan sát và hỗ trợ cho mũ bay của phi công từ buồng lái giọt nước tốt hơn so với cái Ibris E phải lắp trong cái mũi to dài của Su-35. Ibris E mới được lắp thử trên vài chục con Su-35 thôi, chứ đã có nước nào đặt và ngay cả chính Nga cũng đã cho lắp đại trà đâu bác
Trong khi AESA hàng Raytheon đã có nước đặt mua về cho F-15
Mũ bay của Nga vẫn còn thua xa hàng Tây, bằng chứng cụ thể là Mig-29K bản nội địa lẫn xuất khẩu phải xài mũ Topsight của Thales để tăng khả năng không chiến tầm gần .
khổ quá bác ơi,irbis-e nó có phải AESA đâu, AESA tương tự như của tây thì có zhuk-ae cho mig-35 mà con này do kích thước nhỏ nên nó yếu hơn Irbis nhiều, bác đã xem góc quan sát của irbis-e nó to như thế nào chưa
Mig-29k dùng mũ Thales là theo yêu cầu của Ấn, dây chuyền sản xuất của con này có độ vài ba chục chiếc nên dùng hàng điện tử đồng bộ cho nó dễ, mấy chiếc su-30 MKI và mig-35 nó có dùng cái này đâu. Mấy bản xuất khẩu của Nga cho ấn chuyên dùng hàng Thales mà, Ấn nó chuyên sản xuất đồ điện tử của Pháp với Israel nên nó thích option của 2 thàng này lắm
Mà cái mũ nó chỉ là phần giao diện thôi, góc quan sát có tốt thế nào thì góc khóa mục tiêu của bác cũng không qua được góc khóa của radar, còn đánh ngoài tầm nhìn thì nó phụ thuộc vào góc quan sát của rada. Mà F-22 đến bay giờ mới bắt đầu nâng cấp mũ ngắm bắn, ngày xưa nó không có cái này đâu.
Bác muốn lắp đại trà thì phải giải quyết được cái hệ thống mạch điện và bộ nguồn cho su-30 khác, trong khi cơ cấu bên trong của su-35 và su-30 chúng khác nhau, su-35 thì vừa mới vào sản xuất làm sao cho ra số lượng lớn kịp nên mới phải có con Su-30SM để bay chuyển loại.