Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 20 Tháng Tư, 2024, 07:48:52 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đối thủ của F-22?  (Đọc 96734 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
nhaiquaiziev
Thành viên
*
Bài viết: 149


« Trả lời #70 vào lúc: 12 Tháng Tư, 2013, 12:08:59 pm »

Theo mình thì sự có mặt của máy bay tiêm kích tàng hình giúp không quân đa dạng hoá chiến thuật chứ nó không phải là cây đũa thần. Khi đã bật radar thì tất cả như nhau hết. Mặt khác, Mỹ họ không chọn giải pháp "né" tên lửa radar chủ động mà chọn cách RCS thấp để tên lửa khó bắt hơn.
Các đồng chí quên mất là F-22 hoàn toàn có khả năng bắn AIM-120D mà không cần bật radar mà dùng datalink nhận data từ máy bay tác chiến điện tử. Khi nó vào gần hơn thì nó bắn AIM-9X.
Logged
maxttien
Thành viên
*
Bài viết: 211



« Trả lời #71 vào lúc: 12 Tháng Tư, 2013, 04:35:56 pm »

Dù có dùng data link nó vẫn phải tự mình khóa mục tiêu bác ơi, data link chỉ cho nó biết cần phải tìm mục tiêu ở đâu thôi.
Logged
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #72 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2013, 10:58:08 am »

Thì em có nói Mỹ bỏ dùng AIM-9 đâu, họ vẫn liên tục cải tiến đó thôi !  Grin Typhoon ăn được như bác nói là do thiết kế của Typhoon là dùng cánh delta và canard nên cơ động cao hơn so với F-22 dùng cánh truyền thống .

Thời lắc chảo của AESA Tây phương đã qua rồi bác ơi  Grin, so với Ibris E thì AESA của Tây có đường kính, khối lượng nhẹ hơn nên góc quan sát và hỗ trợ cho mũ bay  của phi công từ buồng lái giọt nước tốt hơn so với cái Ibris E phải lắp trong cái mũi to dài của Su-35. Ibris E mới được lắp thử trên vài chục con Su-35 thôi, chứ đã có nước nào đặt và ngay cả chính Nga cũng đã cho lắp đại trà đâu bác  Grin Trong  khi AESA hàng Raytheon đã có nước đặt mua về cho F-15


Mũ bay của Nga vẫn còn thua xa hàng Tây, bằng chứng cụ thể là Mig-29K bản nội địa lẫn xuất khẩu phải xài mũ Topsight của Thales để tăng khả năng không chiến tầm gần .
Logged
Kebaothu
Thành viên
*
Bài viết: 91


« Trả lời #73 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2013, 01:08:33 pm »

Thì em có nói Mỹ bỏ dùng AIM-9 đâu, họ vẫn liên tục cải tiến đó thôi !  Grin Typhoon ăn được như bác nói là do thiết kế của Typhoon là dùng cánh delta và canard nên cơ động cao hơn so với F-22 dùng cánh truyền thống .

Thời lắc chảo của AESA Tây phương đã qua rồi bác ơi  Grin, so với Ibris E thì AESA của Tây có đường kính, khối lượng nhẹ hơn nên góc quan sát và hỗ trợ cho mũ bay  của phi công từ buồng lái giọt nước tốt hơn so với cái Ibris E phải lắp trong cái mũi to dài của Su-35. Ibris E mới được lắp thử trên vài chục con Su-35 thôi, chứ đã có nước nào đặt và ngay cả chính Nga cũng đã cho lắp đại trà đâu bác  Grin Trong  khi AESA hàng Raytheon đã có nước đặt mua về cho F-15


Mũ bay của Nga vẫn còn thua xa hàng Tây, bằng chứng cụ thể là Mig-29K bản nội địa lẫn xuất khẩu phải xài mũ Topsight của Thales để tăng khả năng không chiến tầm gần .

Bác hãy nói rõ hơn về phần đậm 1 vì nó hơi khó hiểu.
Phần đậm 2: bác hãy đưa bằng chứng về việc hàng Tây nói chung tốt bằng hoặc hơn Thales.
Logged
nhaiquaiziev
Thành viên
*
Bài viết: 149


« Trả lời #74 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2013, 04:24:31 pm »

Dù có dùng data link nó vẫn phải tự mình khóa mục tiêu bác ơi, data link chỉ cho nó biết cần phải tìm mục tiêu ở đâu thôi.

AIM-120D bắn LAL đồng chí à. Mình cứ tưởng cái thời máy bay chuẩn bị phần tử bắn tầm trung bằng cách bật radar, nạp tham số mục tiêu cho đạn, bắn, cập nhật tham số mục tiêu (tự động và bán tự động), bỏ chạy sắp qua rồi. Mình nghỉ đạn tầm trung bây giờ cũng nhận datalink về tham số của chính nó và tham số mục tiêu từ máy bay AWACS.
Logged
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #75 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2013, 08:23:25 pm »



Phần đậm 2: bác hãy đưa bằng chứng về việc hàng Tây nói chung tốt bằng hoặc hơn Thales.

Tôi không so sánh giữa nón bay có chỉ thị mục tiêu của Thales với hãng khác của phương Tây mà chỉ so hàng Tây với hàng Nga   Wink Bác thích thì tự Gúc lấy  
« Sửa lần cuối: 13 Tháng Tư, 2013, 08:48:19 pm gửi bởi hoangpilot » Logged
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #76 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2013, 08:44:43 pm »

Ibris E theo mình biết  có  công suất 20kW , đường kính cân nặng to hơn AESA Tây  Grin Với mức công suất lớn thì đòi nguồn phát điện mạnh và chất làm mát tốt cho các module , công suất cao đồng nghĩa với tầm phát hiện mục tiêu được nâng cao.  

Trích dẫn
F-22 vác được có 6 quả AIM-120 D mà bác đòi bắn liên thanh thì mấy mà hết đạn, còn phải tính đến màn nhiễu nữa chứ.
Su-35  trang bị động cơ lực đẩy mạnh để vác được nhiều tên lửa, cung cấp đủ điện năng cho Ibris E và không có cả DSI do đó đương nhiên mức độ bộc lộ RCS và hồng ngoại của Su-35 sẽ cao hơn cả Su-27. Rõ ràng Su-35 cần vác nhiều tên lửa để nâng cao xác suất diệt mục tiêu nhờ số lượng tên lửa nhiều  Cheesy

Theo một số nguồn tin từ Nga thì Su-27 có mức RCS khi không có tên lửa là 5 m2 và khi lắp fullload 10 tên lửa sẽ là 15 m2. Vấn đề đặt ra là Su-35 được thiết kế trên nền Su-27 có từ năm 1985 nhưng có động cơ mạnh đẩy 3 chiều, MAWS , hệ thống điện tử mới, mang tới 12 tên lửa, sơn RAM mới vậy thì RCS của Su-35 là bao nhiêu !??  Grin Sẽ có người nói người Nga thiết kế lại intake, rồi sơn RAM mới tên " Taunit " gì đó hấp thụ > 90 % sóng radar, mang thùng nhiễu mới, nắp buồng lái cũng có chất liệu hấp thu radar  sẽ giảm đáng kể xuống cỡ xấp xỉ RCS của F-22, nhưng tôi không cho là vậy bởi vì người Nga chế ra con T-50 nhái theo kiểu thiết kế bên ngoài máy bay có mức độ RCS ăn theo ý tưởng của người Mỹ hơn chục năm trước thì không có chuyện Su-35 giảm RCS đáng kể so với Su-27 . Grin



Hình đính kém RCS của Su-27 khi mang 8 quả tên lửa
« Sửa lần cuối: 13 Tháng Tư, 2013, 09:05:05 pm gửi bởi hoangpilot » Logged
maxttien
Thành viên
*
Bài viết: 211



« Trả lời #77 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2013, 09:22:38 pm »

Thì em có nói Mỹ bỏ dùng AIM-9 đâu, họ vẫn liên tục cải tiến đó thôi !  Grin Typhoon ăn được như bác nói là do thiết kế của Typhoon là dùng cánh delta và canard nên cơ động cao hơn so với F-22 dùng cánh truyền thống .

Thời lắc chảo của AESA Tây phương đã qua rồi bác ơi  Grin, so với Ibris E thì AESA của Tây có đường kính, khối lượng nhẹ hơn nên góc quan sát và hỗ trợ cho mũ bay  của phi công từ buồng lái giọt nước tốt hơn so với cái Ibris E phải lắp trong cái mũi to dài của Su-35. Ibris E mới được lắp thử trên vài chục con Su-35 thôi, chứ đã có nước nào đặt và ngay cả chính Nga cũng đã cho lắp đại trà đâu bác  Grin Trong  khi AESA hàng Raytheon đã có nước đặt mua về cho F-15


Mũ bay của Nga vẫn còn thua xa hàng Tây, bằng chứng cụ thể là Mig-29K bản nội địa lẫn xuất khẩu phải xài mũ Topsight của Thales để tăng khả năng không chiến tầm gần .


khổ quá bác ơi,irbis-e nó có phải AESA đâu, AESA tương tự như của tây thì có zhuk-ae cho mig-35 mà con này do kích thước nhỏ nên nó yếu hơn Irbis nhiều, bác đã xem góc quan sát của irbis-e nó to như thế nào chưa Grin
Mig-29k dùng mũ Thales là theo yêu cầu của Ấn, dây chuyền sản xuất của con này có độ vài ba chục chiếc nên dùng hàng điện tử đồng bộ cho nó dễ, mấy chiếc su-30 MKI và mig-35 nó có dùng cái này đâu. Mấy bản xuất khẩu của Nga cho ấn chuyên dùng hàng Thales mà, Ấn nó chuyên sản xuất đồ điện tử của Pháp với Israel nên nó thích option của 2 thàng này lắm Grin
Mà cái mũ nó chỉ là phần giao diện thôi, góc quan sát có tốt thế nào thì góc khóa mục tiêu của bác cũng không qua được góc khóa của radar, còn đánh ngoài tầm nhìn thì nó phụ thuộc vào góc quan sát của rada. Mà F-22 đến bay giờ mới bắt đầu nâng cấp mũ ngắm bắn, ngày xưa nó không có cái này đâu. Grin
Bác muốn lắp đại trà thì phải giải quyết được cái hệ thống mạch điện và bộ nguồn cho su-30 khác, trong khi cơ cấu bên trong của su-35 và su-30 chúng khác nhau, su-35 thì vừa mới vào sản xuất làm sao cho ra số lượng lớn kịp nên mới phải có con Su-30SM để bay chuyển loại. Grin
« Sửa lần cuối: 13 Tháng Tư, 2013, 09:38:21 pm gửi bởi maxttien » Logged
maxttien
Thành viên
*
Bài viết: 211



« Trả lời #78 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2013, 09:28:37 pm »

Có ông nào nói su-35 có RCS xấp xỉ F-22 đâu bác ơi, người ta tính là tùy theo góc, RCS của su-35 có thể ở khoảng trên dưới một mét tơi 3 mét;D
Nếu mà nó hạ xuống thấp tới mức tầm 2 con phát hiện bằng nhau thì người ta làm t-50 làm gì ? Grin
Logged
hoangpilot
Thành viên
*
Bài viết: 654


« Trả lời #79 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2013, 09:39:34 pm »

Ibris E là PESA nhưng nó cũng là bước chuẩn bị lên AESA rồi bác, em cứ nghĩ bác cho là Ibris E mạnh ngang cơ   AESA của Tây;D

Nga lấy Top sight của Thales Pháp không phải ăn theo Ấn đâu bác  Grin Nó cũng giống vụ Nga mua lai sần kính ảnh nhiệt Catherine của Pháp " xòa mù đánh đêm " cho xe tăng-thiết giáp Nga đó bác  Cheesy Israel rất có thế mạnh về vụ ECM bác có thể thấy Su-30MKI/29K của Ấn đều trang bị thùng nhiễu Israel .

Su-35 giống tới 90% kết cấu Su-30 ngoại trừ khung thân được gia cố nhằm tăng sức mang vác. T-50 thì có động cơ với cánh quạt của turbin máy nén  làm bằng vật liệu mới chứ Su-35 thì chưa  Grin

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM