Nếu bạn nào đó cho rằng Su-3x có thể hạ được F-22 nhờ độ cơ động thì nên xem lại, tên lửa AIM-120D được Mỹ liên tục cải tiến đầu dò, chúng được đem ra tập trận với các đồng minh và rất nhiều quốc gia phát triển đặt mua
Su-35 cũng chỉ là chiếc máy bay được gắn thêm radar mạng pha, các sensor phòng về như MAWS, động cơ 3D, ... trên nền khung Su-27 được thiết kế từ năm 198x thì cũng chỉ tương đương máy bay F-15 của Mỹ dù rằng mấy cái như MAWS, AESA radar thì Mỹ đã bán F-15/16 có nó rộng rãi cho nhiều quốc gia rồi , trước cả Su-35
Đương nhiên với thiết kế giảm RCS, vũ khí dấu trong khoang, mũ bay có chỉ thị mục tiêu sẽ giảm lực cản không khí tiết kiệm nhiên liệu so với Su-35, RCS rồi cả AIM-9/120 với rất nhiều bản cải tiến đầu dò sẽ có ưu thế vượt trội so với Su-35, bạn Tiến nên nhớ là Mỹ đã test rất kỹ nên mới đưa F-22 vào sản xuất loạt
khi F-22 bật rada hướng bay của nó vẫn có thể bị phát hiện, và ngay cả khi phóng tên lửa từ ngòai tầm 90km hệ thống cảnh báo bị lock vẫn sẽ báo động.
Thành ra F-22 sẽ không chọn giải pháp mặt đối mặt như vậy, máy bay tàng hình sinh ra là để đánh lén, nó sẽ tìm cách tấn công tạt sườn hoặc từ phía sau
Su-35 nhận đươc từ cảm biến đuôi biết hướng chứ không lock được, trên HUD và mũ bay không hiện ô báo lock nên đành quay đầu để cho radar chính quét, tuy nhiên do RCS và độ bộc lộ hồng ngoại thấp nên phi công Su-35 không thể dùng R-77/27/73 đành vào gần thêm nữa .., tuy nhiên lúc này F-22 đã mở khoang và AIM-120D lao đi Su-35 cơ động bằng động cơ 3D gây tốn nhiêu liệu né được 2 quả, nhưng tới quả 4 thì ... vì lúc này đồng hồ nhiên liệu đã báo cáo gần cạn nên phi công hạn chế bớt những động tác cơ động tránh đạn
Radar trên Su-35 là Ibris E theo quảng cáo là quét được mục tiêu ở 400km còn dẫn bắn, theo dõi là chuyện khác
Nhưng Su-30 làm sao thấy được F-22 vì RCS của Su-3x to hơn nhá
Phi công F-22 lock được trước thì bắn trước như thế Su-30 toi, khoang vũ khí mở mất có 3s là cùng
2 su-30 sẽ bay song song & thẳng hàng theo chiều dọc (1 bay cực cao, 1 bay cực thấp). Khi bay với đội hình như vậy thì dù F-22 bay ở độ cao nào thì nó vẫn bị phơi lưng, hoặc bụng (nơi có RCS lớn hơn ở phần mũi rất nhiều) cho radar của ít nhất 1 su-30 chiếu vào, đặc biệt là phần bụng, F-22 sẽ mất tính năng tàng hình khi khoang vũ khí được mở ra.