I-Hệ thống động cơ: Với trọng lượng cất cánh khoảng 25 đến 28t với nhiên liệu đầy bên trong, đạn pháo, 2 tên lửa không-không tầm gần, 4 tên lửa không-không tầm trung thì các động cơ của J-14 phải có sức đẩy khoảng 13, 14t trong chế độ sau đốt tăng cường để đạt tỉ lệ sức đẩy/trọng lượng là 1:1. Khó mà hình dung nổi một động cơ do TQ chế tạo lại đạt trình độ công nghệ tiên tiến này. Điều này cho phép suy đóan rằng một động cơ của Nga đã được chọn để lắp cho J-14. Thực tế, nhìn trong bức ảnh trên, ở cuối cánh phải máy bay-hộp số phụ lắp bên trên động cơ mang phong cách Nga rõ rệt. Đây có thể là loại động cơ thuộc họ Saturn/Lyulka AL-31/41. Loại động cơ này không thể lắp lẫn với loại động cơ J-10, là loại có hộp số phụ lắp ở đáy động cơ theo kiểu phương Tây. Một số chuyên gia phán đóan rằng, máy bay J-14 được lắp loại động cơ AL-31 tương tự như J-11, Su-27SK, Su-30MKK hoặc động cơ AL-41 mới được TQ nhập từ Nga để lắp cho dòng Su-27 made in China (J-11).
Khi lắp đặt động cơ sẽ thiết kế cửa hút khí nằm ở phần bụng của thân phía trước có cấu tạo hình học cố định, cho phép loại trừ các góc nhọn làm giảm tính phản xạ ra-đa. Chỗ lồi ra của cửa hút khí che dấu quạt gió và máy nén tránh độ phản xạ tới hạn sóng ra-đa tới từ phía trước. Cấu hình phình ra của thân trước để có chỗ chứa bộ càng bánh mũi và tăng thêm thể tích khoang chứa vũ khí. Cách bố trí đặc biệt này cộng với mép cửa hút khí dốc về trước rõ ràng là nhằm tạo ra các sóng phản xạ nghiêng.
Tuy nhiên, một vài ý kiến cho rằng việc chọn phương án một cửa hút khí duy nhất cho 2 động cơ sẽ khó có thể duy trì điều kiện làm việc chuẩn, dễ xảy ra trường hợp luồng không khí vào động cơ còn lại bị bóp méo khi một động cơ gặp sự cố. Đây là nhược điểm lớn nhất của phương án lắp động cơ kiểu J-14.