Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 20 Tháng Hai, 2020, 06:40:43 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Bộ ảnh lực lượng tăng - thiết giáp tại Việt Nam  (Đọc 362661 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #100 vào lúc: 12 Tháng Mười Hai, 2008, 01:57:30 PM »

Ảnh 76:

После подписания в Париже 27 января 1973 г. мирных договоренностей, Ханой укрепил свои войска в так называемых "освобожденных районах". Массированные поставки вооружений и военной техники из Советского Союза и Китая позволили Ханою реорганизовать вооруженные силы, в том числе бронетанковые войска. Из СССР тогда впервые Вьетнам получил колесные бронетранспортеры БТР-60ПБ. На снимке – взвод БТР-60ПБ, авиабаза Локк Нинь вблизи границы с Камбоджей, торжественная церемония, 1973 г.

Sau khi Hiệp định hoà bình Pa-ri được ký kết vào ngày 27/1/1973, Hà Nội đã tiến hành củng cố lực lượng quân sự của mình ở các khu vực được họ gọi là “vùng giải phóng”.  Vũ khí và trang bị quân sự được Liên Xô và Trung Quốc viện trợ cấp tập đã giúp Hà Nội tái cơ cấu lực lượng vũ trang của mình, trong đó có binh chủng tăng thiết giáp.  Việt Nam lần đầu tiên được Liên Xô viện trợ cho loại xe thiết giáp chở quân bánh hơi BTR-60PB. Trên hình là một trung đội xe thiết giáp BTR-60PB đang thực hành nghi lễ tại căn cứ không quân Lộc Ninh gần biên giới với Cam-pu-chia vào năm 1973.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #101 vào lúc: 12 Tháng Mười Hai, 2008, 02:06:30 PM »

Ảnh 77:

Северовьетнамский танк Т-34-85, подбитый хмонговцами в ноябре 1972 г. в районе Муонг Фалин. Главное командование армии Северного Вьетнама считало необходимым использование бронетехники в северном Лаосе, но управление бронетанковых войск сильно противилось этому, считая горно-лесистую местность труднопроходимой для танков.

Xe tăng T-34-85 của quân Bắc Việt bị phỉ Mẹo bắn cháy vào tháng 11/1972 tại khu vực Mường Pha Lan. Bộ tổng tham mưu quân đội Bắc Việt cân nhắc việc sử dụng lực lượng tăng thiết giáp tại chiến trường Bắc Lào, nhưng vấp phải sự phản đối của chỉ huy binh chủng tăng thiết giáp với lý do địa hình rừng núi của Lào không phù hợp với tác chiến xe tăng.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #102 vào lúc: 12 Tháng Mười Hai, 2008, 02:15:21 PM »

Ảnh 78:

По данным разведывательного сообщества США, Северный Вьетнам получил из СССР самоходно-артиллерийские установки ИСУ-122, ИСУ-152 и СУ-100 в дополнение и для замены самоходок СУ-76. О боевом применении вышеперечисленных самоходок в Индокитае ничего не известно. В рапортах частей армии Южного Вьетнама они не отмечались ни разу. Здесь – крайне редкий снимок самоходки СУ-100 армии ДРВ, но сильно смущает бортовой номер с буквой "F", не менее странен для северовьетнамской армии стиль изображения буквы и цифр. Обратите внимание на опорные катки разного типа.

Theo tin tình báo Mỹ, Bắc Việt được Liên Xô trang bị bổ sung loại pháo tự hành ISU-122, ISU-152 và SU-100 vào biên chế và để thay thế loại pháo tự hành SU-76. Tuy nhiên các loại pháo tự hành được liệt kê ở trên hầu như không được sử dụng tại chiến trường Đông Dương. Báo cáo quân vụ của các đơn vị quân Miền Nam tham chiến cũng không hề đề cập một dòng nào tới những loại pháo này. Bức hình kèm đây là tư liệu cực hiếm về loại pháo tự hành SU-100 của quân đội Bắc Việt, duy chữ cái F bắt đầu của dãy số hiệu hỗn hợp chữ và số là không mấy gặp trong quân đội Bắc Việt. Quý vị hãy chú ý tới các loại bánh xích khác nhau của xe này.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #103 vào lúc: 12 Tháng Mười Hai, 2008, 02:21:37 PM »

Ảnh 79:

Наступление армии ДРВ началось в 1975 г. 10 марта ударом в направлении Бан Ми Туот в Центральном Нагорье. В авангарде шли части 273-го танкового полка, перед полком была поставлена задача захватить аэродром, расположенный в восточной части города. Один батальон полка имел на вооружении танки Т-34-85, другой – танки Т-54, а третий – гусеничные бронетранспортеры К-63 (“Тип 63”) китайского производства. Снимок танков Т-34-85 273-го полка сделан перед атакой, на одной из многочисленных в утих местах кофейных плантациях. Кофейные плантации окружали столицу провинции город Бан Ми Туот.

Chiến dịch tấn công của quân Bắc Việt được phát động vào ngày 10/3/1975 tại hướng Ban Mê Thuột trên Tây Nguyên. Mũi tiên phong do Trung đoàn tăng 273 đảm trách tiến chiếm sân bay nằm ở phía Đông của thị xã. Trung đoàn này bao gồm 1 tiểu đoàn tăng T-34-85, một tiểu đoàn tăng T-54 và một tiểu đoàn xe thiết giáp chở quân bánh xích K-63 do Trung Quốc sản xuất. Trên hình là những chiếc tăng T-34-85 của Trung đoàn tăng 273 trước giờ xuất kích tại một đồn điền cà-phê quanh thị xã tỉnh lị Ban Mê Thuột.
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Mười Hai, 2008, 02:54:38 PM gửi bởi OldBuff » Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #104 vào lúc: 12 Tháng Mười Hai, 2008, 02:36:20 PM »

Ảnh 80:

Гусеничный артиллерийский тягач АТС-59Г с длинноствольной 122-мм пушкой Д-74 на буксире, район Бан Ми Туота, март 1975 г. тягач представляет собой модификацию популярной машины АТС-59 с кабиной, установленной поверх двигателя. Тягач и пушка основательно замаскированы ветками. Широкое использование гусеничных тракторов обеспечило высокий уровень мобильности буксируемой артиллерии. В армии Южного Вьетнама для переброски буксируемых артиллерийских орудий применялись вертолеты СН-47А "Чинук", тоже любопытный метод, только вертолетов у южан было значительно меньше, чем гусеничных тягачей у северян.

Xe kéo pháo bánh xích ATS-59G đang kéo khẩu pháo nòng dài D-74 cỡ nòng 122 ly tại khu vực Ban Mê Thuột vào tháng 3/1975. Xe kéo loại này là phiên bản cải tiến của xe kéo ATS-59 với buồng lái đặt ngay trên khoang động cơ. Toàn bộ xe kéo và pháo được cắm lá nguỵ trang. Việc đưa loại xe kéo bánh xích vào sử dụng rộng rãi giúp tăng khả năng cơ động của pháo xe kéo trên chiến trường. Trong khi đó quân Miền Nam sử dụng một phương pháp khá lạ là dùng trực thăng Chinook CH-47 để cẩu pháo kéo. Có điều là số lượng trực thăng cẩu pháo trong quân Miền Nam ít hơn nhiều so với số lượng xe kéo bánh xích trong quân Miền Bắc.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
tamking
Thành viên
*
Bài viết: 374


LoneLy


« Trả lời #105 vào lúc: 12 Tháng Mười Hai, 2008, 02:50:42 PM »

Ảnh 78:

По данным разведывательного сообщества США, Северный Вьетнам получил из СССР самоходно-артиллерийские установки ИСУ-122, ИСУ-152 и СУ-100 в дополнение и для замены самоходок СУ-76. О боевом применении вышеперечисленных самоходок в Индокитае ничего не известно. В рапортах частей армии Южного Вьетнама они не отмечались ни разу. Здесь – крайне редкий снимок самоходки СУ-100 армии ДРВ, но сильно смущает бортовой номер с буквой "F", не менее странен для северовьетнамской армии стиль изображения буквы и цифр. Обратите внимание на опорные катки разного типа.

Theo tin tình báo Mỹ, Bắc Việt được Liên Xô trang bị bổ sung loại pháo tự hành ISU-122, ISU-152 và SU-100 vào biên chế và để thay thế loại pháo tự hành SU-76. Tuy nhiên các loại pháo tự hành được liệt kê ở trên hầu như không được sử dụng tại chiến trường Đông Dương. Báo cáo quân vụ của các đơn vị quân Miền Nam tham chiến cũng không hề đề cập một dòng nào tới những loại pháo này. Bức hình kèm đây là tư liệu cực hiếm về loại pháo tự hành SU-100 của quân đội Bắc Việt, duy chữ cái F bắt đầu của dãy số hiệu hỗn hợp chữ và số là không mấy gặp trong quân đội Bắc Việt. Quý vị hãy chú ý tới các loại bánh xích khác nhau của xe này.


 Các bác ơi! Cháu chỉ nghe ta có pháo tự hành SU-76 và SU-100 thôi chứ đâu có ISU-122, ISU-152??? thậm chí kiếm hình của SU-76 tại VN cũng không thấy-tấm ảnh trên của SU-100 nhà ta là vô cùng quý giá-vậy cho cháu hỏi tại sao ta không cho các pháo tự hành này tham chiến ạ??
Logged

Kẻ thù có thể thắng nhiều trận lớn
Nhưng chúng ta sẽ thắng trong cả cuộc chiến
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #106 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2008, 04:32:42 PM »

Ảnh 81:

При отступлении южновьетнамцы взорвали за собой много мостов, но на такой хитрый ход в армии Северного Вьетнама имелись мостоукладчики на танковом шасси. На снимке – мостоукладчик МТУ-20, вдали – танк ПТ-76.

Quân Miền Nam đã phá huỷ nhiều cầu cống khi tháo chạy. Để giải quyết thủ đoạn này, quân Bắc Việt đã đưa vào sử dụng các xe cầu dã chiến đặt trên khung thân xe tăng. Trên hình là xe cầu tăng dã chiến MTU-20, phía xa là một chiếc tăng PT-76.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #107 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2008, 04:37:09 PM »

Ảnh 82:

Мостовой пролет уложен, теперь по нему переправляется сам мостоукладчик. Мостовой пролет длиной 18 м укладывался менее чем за три минуты. По части саперного отношения армия Вьетнама Южного и рядом не стояла с армией Вьетнама Северного.

Rầm cầu dài 18m gấp gọn được mở ra chỉ mất dưới 3 phút. So về mặt này thì các đơn vị công binh tương ứng của quân đội Miền Nam và đồng minh khó lòng bì kịp với quân đội Bắc Việt.
« Sửa lần cuối: 13 Tháng Mười Hai, 2008, 10:05:58 PM gửi bởi OldBuff » Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #108 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2008, 04:40:04 PM »

Ảnh 83:

В армии Северного Вьетнама имелось немало амфибийной техники. Основу переправочных средств составляли понтонные парки и амфибии ЗиС-485. Понтонные парки ГСП перевозились на гусеничном шасси K-61.

Các phương tiện lội nước trong biên chế quân đội Bắc Việt có một số lượng đáng kể, chủ yếu bao gồm phà và xe lội nước Zis-485. Phà GSP (Buff: GSP là cụm từ viết tắt của гусеничные самоходные паромы/Phà tự hành bánh xích) được lắp trên khung thân xe bánh xích K-61.
« Sửa lần cuối: 13 Tháng Mười Hai, 2008, 10:09:19 PM gửi bởi OldBuff » Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
OldBuff
Trung tá
*
Bài viết: 3053


Vì nhân dân quên mình


« Trả lời #109 vào lúc: 13 Tháng Mười Hai, 2008, 04:43:39 PM »

Ảnh 84:

Саперы наводят переправу с помощью понтонов ГСП. Откидные рампы позволяют гусеничной и колесной технике легко въезжать на понтоны.

Công binh lắp ráp lối vượt sông với sự trợ giúp của phà GSP. Đường dẫn lên phà dạng gấp cho phép xe bánh xích và bánh hơi lên phà dễ dàng.
Logged

Thượng tôn công lý - Chế áp cường quyền
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM