Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 06:30:39 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe vận tải trong kháng chiến chống Mỹ  (Đọc 176960 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
binhnhi2009
Thành viên
*
Bài viết: 118


« Trả lời #150 vào lúc: 25 Tháng Năm, 2010, 11:56:03 pm »

Em nghe ông già em kể khi TQ viện trợ Hoàng Hà CA 30 cho ta còn cử hẳn 1 phái đoàn chuyên gia sang hướng dẫn và hỏi anh em lái xe phát biểu cảm nghĩ về CA 30 so với Zil 157 .Lần đó trong đơn vị ông già em có bác Vinh bọ khi được chiên da TQ liền đứng lên phát biểu " Công nhận CA 30 là 1 cái xe tốt , xuống dốc thì nhanh lên dốc thì lâu "  Grin , chú chiên da TQ tím mặt ... sau vụ đó bác này bị CTV cho kiểm điểm lên kiểm điểm xuống ...

Nếu chuyên gia về báo cáo với thượng cấp và thượng cấp cắt viện trợ thì gay lắm bác nhỉ  Grin
Logged
binhnhi2009
Thành viên
*
Bài viết: 118


« Trả lời #151 vào lúc: 26 Tháng Năm, 2010, 12:10:57 am »

Xe VN chế tạo thì chắc mang tên mấy dãy núi chẳng hạn Tam Đảo hay Hoàng Liên chẳng hạn Wink Cơ mà nó nhái nhiều chi tiết hình dáng xe Nhật: thân Honda 67, nhông xích và phún trước Honda Win100, yên xe Hoàng tử đen, bình xăng MZ, v.v. Túm lại là vi phạm sở hữu trí tuệ nên chỉ dùng nội bộ và ở vùng rừng xanh núi đỏ nào đó!
--------------------------------------------------
  Xe máy Ấp Bắc do nhà máy Z-153 chế tạo và sản xuất loạt dùng cho quân sự năm 196x Grin

Bác cho hỏi là sao sau này từ 75-90 mình không sản xuất cho dân xài? Lúc đó xe máy là cả gia tài toàn phải nhập đường tàu viễn dương, nếu mình sản xuất hàng loạt thì dân cũng đở khổ mà nhà nước cũng bội thu.
Logged
DesantnhikVDV
Thành viên
*
Bài viết: 2103


Никто, кроме нас


« Trả lời #152 vào lúc: 26 Tháng Năm, 2010, 12:24:08 am »

Xe zin157 này có thiết kế tối ưu mà hình dáng lại đẹp các bác nhỉ?
Không biết bây giờ Nga còn tiếp tục sản xuất loại này không mà bn lâu lắm rồi không thấy chiếc nào mới chạy ra đường cả.
Nhớ lại hồi đánh Tàu, xe này vửa chở đầy quân vừa kéo pháo chạy lên biên giới oai lắm. Bn và tụi bạn hồi đó gọi nó là zin 3 cầu, còn cái zin130 thì gọi là zin 2 cầu.
Trả lời bác đoạn màu đỏ đầu tiên:
Seri Zil-157 sản xuất từ năm 1958 đến 1961.
Từ năm 1961 đến năm 1978: Zil-157K
Ngừng sản xuất từ năm 1992 sau khi được chuyển về Ural. Các dòng riêng khác đến năm 1994 cũng chấm dứt hoạt động.
Nguồn: từ internet - bác đọc để tham khảo vì nhiều tài liệu khác có thể có độ vênh về thời gian.
Màu đỏ thứ hai: bác hỏi ở VN thì có lẽ là nằm trong kho bảo trì, ở Nga thì các xe này cũng hầu như không thấy, thấp nhất là Zil-130 thay đầu xe hoặc Zil-131. Còn không thì Ural với Gaz-66 thôi. Các nước khác em chưa đổ bộ lên nên không dám nói mạnh Grin
Diễn đàn có khẳ năng chèn trích dẫn, bác nên gộp vào 1 bài thay vì kéo ra thành 3 bài như thế này. Dễ bị quy tội câu bài (spam) đấy Grin
« Sửa lần cuối: 26 Tháng Năm, 2010, 12:29:23 am gửi bởi DesantnhikVDV » Logged
binhnhi2009
Thành viên
*
Bài viết: 118


« Trả lời #153 vào lúc: 26 Tháng Năm, 2010, 12:34:24 am »

Diễn đàn có khẳ năng chèn trích dẫn, bác nên gộp vào 1 bài thay vì kéo ra thành 3 bài như thế này. Dễ bị quy tội câu bài (spam) đấy Grin

Cảm ơn bác cho thông tin về các xe.

Còn câu bài thì bn không bao giờ có ý đó đâu bác. Tách ra vì mỗi bài nó nói về một vấn đề riêng mà.

Logged
MEO
Thành viên
*
Bài viết: 78


« Trả lời #154 vào lúc: 27 Tháng Năm, 2010, 11:11:26 am »

Zil-130





Logged
MEO
Thành viên
*
Bài viết: 78


« Trả lời #155 vào lúc: 27 Tháng Năm, 2010, 02:18:54 pm »

Gaz 51/63



ở góc hình này rất khó phân biệt Gaz 51 hay Gaz 63 (có lẽ là Gaz 63).
Một số điểm khác biệt giữa 2 dòng, các bác xem có đúng không nhé, nếu sai nhờ các bác chỉnh giúp:
Gaz 51
- 2x4, 1 cầu
- Bánh xe sau là loại kép
- Bình xăng nằm phía sau người lái
...
Gaz 63
- 4x4 2 cầu
- Bánh sau đơn
- Bình xăng nằm dưới thùng chở hàng, phía sau lái.
...

Còn một loại Gaz-51 nữa sản xuất tại Ba Lan tên là Lublin thì phải.

Gaz 51



Gaz 63

Logged
baokhanhnbk
Thành viên
*
Bài viết: 1089



« Trả lời #156 vào lúc: 05 Tháng Bảy, 2010, 02:57:32 am »

Chà phục các bác có hiểu biết nhiều về xe, nhưng mà có cái xe Gaz 66 không biết thời chống Mỹ ta đã có chưa bác nào biết trả lời giùm, em tưởng xe này sau này mới có chứ?



Ảnh của bác Đại Bàng Đen
« Sửa lần cuối: 05 Tháng Bảy, 2010, 03:05:44 am gửi bởi baokhanhnbk » Logged
danviet
Thành viên
*
Bài viết: 234


« Trả lời #157 vào lúc: 05 Tháng Bảy, 2010, 06:10:24 am »


Em hơi băn khoăn về cơ cấu chuyển xe này một chút. Có thể nào dùng một cái lồng sắt đặt trên 3 cáp (thêm một cáp nữa phía trên) thì sẽ ổn định hơn chăng? Mà như thế nhanh hơn là việc lắp cơ cấu phụ vào bánh xe, hơn nữa có phải xe nào cũng cùng kích cỡ cấu tạo bánh để bắt như thế đâu?
Thêm nữa là tại sao phải lái xe? Dùng một động cơ, hay một cái xe khác ở đầu bên kia kéo sang thôi. Người ngồi ở trong chẳng có tác dụng gì cả. (Chắc không phải chạy trực tiếp  Huh Vì như thế độ trượt lớn, lại rất nguy hiểm).

Mà không hiểu sao lúc thử nghiệm các cụ lại cho bê tông vào thùng xe nữa  Huh Chơi nhau hết chỗ nói  Grin

(Em đọc chưa kỹ bài báo đó, lại đọc bài của các bác viết ở đây trước, nên cứ nghĩ ý tưởng đó không thành công. Thực ra theo như bài báo đó thì nó đã được hiện thực hoá và nhân rộng rồi đấy chứ? Tuy vậy, em vẫn bảo lưu những "băn khoăn" trên.)
« Sửa lần cuối: 05 Tháng Bảy, 2010, 06:38:28 am gửi bởi danviet » Logged
duc_redskins
Thành viên
*
Bài viết: 29


« Trả lời #158 vào lúc: 10 Tháng Bảy, 2010, 03:20:02 pm »

Chà phục các bác có hiểu biết nhiều về xe, nhưng mà có cái xe Gaz 66 không biết thời chống Mỹ ta đã có chưa bác nào biết trả lời giùm, em tưởng xe này sau này mới có chứ?



Ảnh của bác Đại Bàng Đen

Xe gaz 66 này "hình như " gần kết thúc KCCM mới đưa vào - cùng thời với Ural 375D và Kraz 314 ( bánh thúng ) và đầu Maz kéo phoọc chở tăng . Và chủ yếu được tranh bị cho binh chủng Thông tin , con gaz 66 cho thông tin được trạng bị 2 tời hoặc 1 tời , 1 kích thủy lực nằm giữa bụng xe , khi vào địa hình khó muốn quay đầu chỉ cần hạ kích xuống , đùn xe quay 1 vòng lộn đầu lại là đi tiếp .
Logged
binhnhi2009
Thành viên
*
Bài viết: 118


« Trả lời #159 vào lúc: 11 Tháng Bảy, 2010, 12:28:10 am »

1 kích thủy lực nằm giữa bụng xe , khi vào địa hình khó muốn quay đầu chỉ cần hạ kích xuống , đùn xe quay 1 vòng lộn đầu lại là đi tiếp .

Có chuyện này nữa hả bác? Nó giống mình quay xe máy bằng chống nghiêng bác nhỉ? Bác có cái hình ảnh nào về chi tiết này thì cho xin nhé
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM