Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 11 Tháng Mười Hai, 2019, 11:24:48 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe vận tải trong kháng chiến chống Mỹ  (Đọc 158891 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
tân binh95
Thành viên
*
Bài viết: 70


« Trả lời #180 vào lúc: 30 Tháng Bảy, 2011, 10:37:32 PM »

Bác post cho em xem cái mũ Triều Tiên là mũ gì mà bị chê là xấu thế.  Grin
Logged
hellboy139
Thành viên
*
Bài viết: 232


« Trả lời #181 vào lúc: 30 Tháng Bảy, 2011, 10:47:19 PM »

Đây bạn ạ, rất giống mũ của lính Đức thời WWII


Nhưng mà mũ lính Đức đâu có xấu, đẹp là đằng khác, trên thế giới vẫn còn có nước sử dụng loại mũ này. Đây là đội danh dự của quân đội Chi-lê
Logged

Mỗi bước ta đi vùi thây quân giặc cướp nước, mỗi bước ta đi diệt tan bao bốt đồn thù...
tung677
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 608



« Trả lời #182 vào lúc: 30 Tháng Bảy, 2011, 10:57:30 PM »

quân đội Trung Hoa dân quốc trước năm 1945...thấy họ cũng sử dụng mũ sắt kiểu Đức.
Logged
E2F9-QK7
Thành viên
*
Bài viết: 170



« Trả lời #183 vào lúc: 05 Tháng Chín, 2011, 12:30:43 PM »

Em xin lạm bàn chút xíu về chuyện mũ sắt. Theo em thấy trên thế giới hiện nay đang có xu hướng thiết kế mũ sắt gần giống như mũ sắt của Đức quốc xã, và em cũng nghĩ rằng tác dụng che chắn bảo vệ của mũ sắt Đức quốc xã tốt hơn các loại mũ sắt khác trên thế giới, điển hình là có phần che chắn ở sau gáy.








Logged

Tôi là lính, xa nhà đi trấn sơn khê. Hai mùa mưa mây mù che nẻo đường về. Khi vào lính nhận nếp sống đơn sơ, hai màu áo một niềm mơ. Ai mơ giấc mộng xa hoa trong đời, lính chỉ đơn sơ yêu đời.
songthuong
Thành viên

Bài viết: 2


« Trả lời #184 vào lúc: 06 Tháng Mười Hai, 2011, 02:28:14 PM »

  Trong kháng chiến chống Mỹ ta còn dùng loại Zin-khơ đầu trắng của Liên xô nữa.Loại này trông dáng khá thanh thoát,thùng xe hơi rộng,đầu xe chỗ két nước có tý sơn trắng nên hay gọi nôm là Zin đầu trắng .Lâu rồi tôi không nhớ nữa ,không biết có phải là Zin 130 hay không.
  Còn một loại nữa khá thông dụng là loại Vọt tiến Trung quốc.Loại này là xe hai cầu,nhỏ gọn,có khả năng luồn lách khá tốt trong rừng cao nguyên Atopua -Lào( trước ta vào Nam thường qua Lào mà).Tiếc là không có ảnh
Logged
mig21-58
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 576

binh nhì


« Trả lời #185 vào lúc: 22 Tháng Mười Hai, 2011, 02:37:17 PM »

xe zin khơ mà bạn nói chính nó là zin130 được chế tạo tại nhà máy mang tên LI GA TRÓP , thời Liên bang xô viết , trong bộ ảnh của bác tùng cũng có đấy , nhưng nó không còn là đầu trắng nữa , rất nhiều chiếc đã sơn xanh lá cây hết rồi ,
- còn loại vọt tiến của chndTRUNG HOA , nó nhái lại gát 63 của Liên xô , nó chỉ khác chi tiết vỏ cầu , và cái ... tai bằng ( vuông ) mà thôi
* xem bộ ảnh thật có giá trị , chắc nó chụp vào khoảng năm 1973 vì thấy rằng xe pháo có vẻ còn tốt lắm ,
toàn bộ ảnh chỉ thấy có một cái xe hoàng hà của trung quốc
« Sửa lần cuối: 23 Tháng Mười Hai, 2011, 08:17:38 PM gửi bởi mig21-58 » Logged
ngthi96
Thành viên
*
Bài viết: 498


« Trả lời #186 vào lúc: 24 Tháng Bảy, 2012, 04:34:14 PM »

Cho em hỏi thăm biển số của xe bộ đội ta trong KCCMỹ như thế nào (hình dáng trứớc sau, màu sắc)?...E thấy hình như không dùng biển mà là sơn trắng vào luôn thì phải?..Ngoài ra còn quy cách về 2 chữ cái đầu của biển số như thế nào? vd": CD xxxx? có giống biển số đỏ hiện nay ko..Xin cảm ơn.
Logged
tuan_qd3
Thành viên
*
Bài viết: 242


« Trả lời #187 vào lúc: 24 Tháng Bảy, 2012, 07:36:41 PM »

CA 30 là xe Giải Phóng phải không bác, còn HINO là đồ Mỹ chiến lợi phẩm ạ?
Theo em nghĩ thì xe HINO là xe của Nhật chạy bằng dầu DO, thời KCCM QĐ mình không được trang bị.

Phải công nhận thời đó mình toàn xử dụng xe chạy bằng xăng, Nó ít khói, ít tiếng ồn, dễ nổ máy .. nhiều xe chỉ cần lấy mỗi 1 cây sắt chọc vào rồi .. ngoáy mũi một cái là nó đã .. cười .. khà .. khà, sẵn sàng xuất phát rồi, các bác nhể. Grin
Logged
mig21-58
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 576

binh nhì


« Trả lời #188 vào lúc: 05 Tháng Tám, 2012, 02:34:15 PM »

Cho em hỏi thăm biển số của xe bộ đội ta trong KCCMỹ như thế nào (hình dáng trứớc sau, màu sắc)?...E thấy hình như không dùng biển mà là sơn trắng vào luôn thì phải?..Ngoài ra còn quy cách về 2 chữ cái đầu của biển số như thế nào? vd": CD xxxx? có giống biển số đỏ hiện nay ko..Xin cảm ơn.

Bạn nói đúng đấy , xe quân sự thời đó (cho đến năm 1980) chỉ có hai chữ cái đầu :
ví dụ : AA-xxxxxx
BB xxx
CA xxxxx
xe trường sơn có thêm chữ nhỏ như bây giờ  ví dụ TS 1 ----- TS 2 , quân khu thì K1- K2 -K3....
Logged
tuanlong
Thành viên

Bài viết: 4


« Trả lời #189 vào lúc: 06 Tháng Tám, 2012, 05:33:26 PM »

Chú tôi là trai Hà Nội gốc, được học hành tử tế, lại biết chữ Nho, là lính lái xe thời KCCM, kể với chúng tôi nhiều mẩu chuyện về thời đó cũng hay, viết ra đây để các bác bình luận:
   Những năm 1970, Bằng Tường (TQ) là nơi tập kết hàng hóa quân sự mà LX, TQ và các nước XHCN viện trợ cho VN đánh Mỹ. Thái độ của TQ lúc đó phức tạp lắm:
   - Thứ nhất, ngay cổng vào của khu tập kết hàng có bức tranh cổ động to, vẽ 1 nữ Hồng vệ binh tay cầm cây giáo, hướng mặt xuống Nam, mỗi chân đặt lên 1 quân đảo (Trường Sa - Hoàng Sa) với câu khẩu hiệu bằng 2 thứ tiếng Việt - Trung đại ý là: Trường Sa - Hoàng Sa mãi mãi là của nhân dân Trung quốc vĩ đại. Hằng ngày quân ta đi qua nhận hàng phải đi dưới bức tranh khổng lồ đó, nhưng nói chung là ta ko tỏ thái độ, tránh căng thẳng mà coi như ko thấy mà thôi - tránh bình luận. Như vậy đã từ trước đó, dã tâm cưỡng chiếm 2 quân đảo của ta đã có rồi, miễn bình luận tiếp.
   - Thứ hai, xe tải TQ viện trợ cho ta cực nhiều, chú tôi nói xe đỗ dài, thẳng tắp hàng mấy cây số, xe sạch bóng ko 1 vết xước, xăng đổ đẩy đủ vào sâu trong nội địa VN 40km. Khi bàn giao thái độ rất nhiệt tình, chu đáo. Trong khi đó chú tôi chứng kiến bộ đội TQ đi vào thị trấn nhận lương thực bằng xe bò. Xem bưởng máy, xe SX tháng 6 ở nhà máy Thường Xuân (TQ) vậy mà tháng 7 ta đã nhận được. Trong khi đó, vũ khi - khí tài do LX và các nước Đông Âu viện trợ ta phải tự dỡ hàng, cẩu hàng, đổ xăng và vận chuyển; thậm chí phải kiểm tra kỹ vì nhiều khi bị "thất lạc" nhiều chi tiết quan trọng...
   - Thứ ba, theo chú tôi nói, căn cứ vào Hiệp định ký giữa 2 nước, đoạn đường từ Bắc Cầu Đuống lên biên giới Lạng Sơn là do công binh TQ đảm nhận bảo đảm giao thông thời chiến. Có 1 đôi câu đối đặt ở đầu phía Bắc cầu Đuống, trong doanh trại của họ đại ý là: Họ (VN) không ủng hộ ta (trong CM Văn hóa - lý do ta đưa ra là đang bận đnáh Mỹ) nhưng ta (TQ) vẫn nhiệt tình giúp họ vì họ đánh Mỹ. Công binh TQ đem toàn bộ lương thực, thực phẩm sang, chỉ nhờ ta cung cấp mỗi củi và nước...
   Vài thông tin cũ để tham khảo.
   Trân trọng.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM