Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 01:26:24 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Cuộc tiến công chiến lược năm 1972: Quảng Trị-Bắc Tây Nguyên-Đông Nam Bộ  (Đọc 344887 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #540 vào lúc: 25 Tháng Tư, 2011, 08:49:11 pm »

CH-47 chở 200 người có thể được... chở xác cuốn trong poncho í.



 Trực thăng CH - 47 đây bác! Nó chỉ có thể chở khoảng 30 quân nhân với trang bị đầy đủ trong mỗi chuyến bay thôi bác à, kể cả chở người chết thì nó cũng không thể chở được 200 người bác à. CH - 47 so với máy bay vận tải C - 130 thì chẳng ăn thua gì vậy mà C - 130 cũng chỉ chở được tối đa là 64 lính dù với đầy đủ trang bị thôi bác à, trên thế giới chỉ duy nhất 1 loại trực thăng có thể chở được số quân nhân gần bằng C - 130 trong 1 chuyến bay đó là trực thăng Mi - 26 của Nga nhưng tiếc rằng lúc diễn ra trận AL thì  LX và Nga chưa sản xuất loại máy bay này mà có sản xuất rồi thì cũng không đến lượt đội quân của bác KQD sử dụng.

Gã khổng lồ C - 130 với sức chở tối đa 64 lính dù trang bị đầy đủ
 
Logged

MRK
DanViet2011
Thành viên
*
Bài viết: 83


« Trả lời #541 vào lúc: 25 Tháng Tư, 2011, 09:12:09 pm »

Theo mình nghĩ chở xác thì liệng chồng lên nhau nên có chổ thôi. Còn loại CH-47 thời ấy thì không biết có mạnh bằng loại bây giờ không nữa. Loại mới sức cẩu đến 21000 lb cở gần 10 tấn đấy các bác. Xác chết lòi phèo, thủng bụng thì chắc còn cở trung bình 50 kí một xác.

http://www.aep.com/about/transmission/wj_photos.aspx

Để từ từ em học kéo hình vô đẹp như các bác.
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #542 vào lúc: 25 Tháng Tư, 2011, 09:32:56 pm »

Theo mình nghĩ chở xác thì liệng chồng lên nhau nên có chổ thôi. Còn loại CH-47 thời ấy thì không biết có mạnh bằng loại bây giờ không nữa. Loại mới sức cẩu đến 21000 lb cở gần 10 tấn đấy các bác. Xác chết lòi phèo, thủng bụng thì chắc còn cở trung bình 50 kí một xác.

http://www.aep.com/about/transmission/wj_photos.aspx

Để từ từ em học kéo hình vô đẹp như các bác.

  Vấn đề không phải là có chỗ để chở mấy cái xác đó hay không bác à, em lấy số liệu của bác nhé 200 xác chết X 50kg/xác = 10T trọng lượng như vậy là CH - 47 sẽ bị quá tải nếu + thêm với trọng lượng riêng của nó + với trọng lương của nhiên liệu mà nó mang theo cùng với trọng lượng của các phi công điều khiển nó. Từ đó suy ra nó sẽ bị rơi do quá tải và quá đó cũng chưng mình điều bác KQD nói chỉ là do bác ý tượng ra mà thôi.

 PM: Bác khỏi cần viết về trực thăng CH - 47 nữa vì em sắp viết về nó ở chủ đề này: http://www.quansuvn.net/index.php/topic,20073.0.html
Em kính nhờ thủ trưởng nào đi qua chuyển hoặc xóa các bài thảo luận lạc đề về trực thăng vận tải CH - 47 sang chủ đề phù hợp giúp em ạ.
« Sửa lần cuối: 26 Tháng Tư, 2011, 12:17:17 am gửi bởi su22 m4 » Logged

MRK
teppi
Thành viên
*
Bài viết: 39


« Trả lời #543 vào lúc: 25 Tháng Tư, 2011, 10:35:19 pm »

Em thấy rất buồn cười là bác KQD viết rằng CH-47 chở được 200 lính

Hôm đó, có 2 chiếc Chinook, mỗi chiếc chở khoảng 200 quân nhân (tân binh, đi phép về, bị thương điều trị về, v.v...). 

Thêm nữa:


Trích dẫn
Sức chứa của chiếc CH47 là 33 đến 55 quân với đầy đủ vũ khí, trang thiết bị hoặc 24 cáng thương cùng 3 phục vụ.

Rồi ở đây:

Theo lời của một phi công Chinook của VNCH cũ:
"Chinook có thể chở 45 người lính trang bị đầy đủ súng ống, đạn dược để tác chiến, còn nếu chở dân thì có thể từ 60 đến 70 người, tôi bảo anh em xếp 2 hàng ghế bên hông tàu lên và khi họ lên chỉ đứng chứ đừng để họ ngồi."

Cái mà được gọi là "kinh điển" ở bác KQD là những bài này:

Tôi nói F18 đã được dùng ở Việt Nam, nhưng không hề nói F118 đã được dùng ở Việt Nam bao giờ.  Mà chỉ nói, F118 đã được dùng ở I-Rắc thôi.

2 bác, 1 bác thì cố bám vào cái số 200 ý để làm gì? Trong khi câu hỏi của chú Đoàn thì không thấy trả lời?
Còn bác còn lại em chịu, bác cố gắng chứng minh cái gì trong khi bài trong topic đã có? Khi không 2 bác kéo nhau lạc đề thế?
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #544 vào lúc: 25 Tháng Tư, 2011, 10:55:50 pm »

Còn bác còn lại em chịu, bác cố gắng chứng minh cái gì trong khi bài trong topic đã có? Khi không 2 bác kéo nhau lạc đề thế?

Dạ em chỉ cố chứng minh rằng CH - 47 không chở nổi 200 xác chết thôi bác teppi à.

Trích dẫn
CH-47 chở 200 người có thể được... chở xác cuốn trong poncho í
Logged

MRK
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #545 vào lúc: 27 Tháng Tư, 2011, 08:28:14 pm »

Trước khi tiếp tục, nhờ các bác giải thích hộ thế nào là "dùng sức mạnh vượt sông" với. Khác với "vượt sông không dùng sức mạnh" ở chỗ nào? Cụ thể trên hướng Trị Thiên năm 1972 thì ta thực hiện "dùng sức mạnh vượt sông" này như thế nào?
Logged
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3405


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #546 vào lúc: 28 Tháng Tư, 2011, 05:51:52 pm »

Thì chắc là có địch ngăn cản, vừa đánh vừa vượt sông. Đoạn này chắc là ứng với đợt 3 lúc ta đánh phòng tuyến sông Mỹ Chánh.
Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
dongadoan
Administrator
*
Bài viết: 7256


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #547 vào lúc: 28 Tháng Tư, 2011, 06:02:49 pm »

Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
altus
Moderator
*
Bài viết: 1782



« Trả lời #548 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 05:29:05 am »

Cảm ơn các bác. Cho tôi hỏi tiếp: Sách vở ta ghi chép gì về vụ địch đánh sập cầu Đông Hà ngày 02/04/1972 ngay trước đội hình ta? Cụ thể có bao nhiêu lực lượng ta bị chặn không phát triển tiếp được trong sự kiện này? Trong giai đoạn sau (từ 09/04), f308 và TTG đánh vào Đông Hà thì qua sông bằng cách nào?
Logged
quangcan
Global Moderator
*
Bài viết: 3233



« Trả lời #549 vào lúc: 09 Tháng Năm, 2011, 11:29:11 am »

Em thấy có cái này, không biết giúp được bác không,  Grin
Trích dẫn
Ngày 1 tháng 4 năm 1972
Tiểu đoàn bộ binh cơ giới 66 được lệnh phối hợp với bộ binh từ hướng đông - bắc tiến công Đông Hà. Tiểu đoàn tổ chức vượt sông Bến Hải (đoạn Cửa Tùng). Nhưng do công tác tổ chức chuẩn bị vượt sông chưa tốt nên chỉ có 13 trong số 23 xe vượt sông sang được bờ Nam. (6 xe bị hỏng dọc đường không tới bến và 4 xe bị sa lầy ở bến vượt không lên được). Số xe qua sông, sáng ngày 2 tháng 4 tập kết ở bác làng Vinh Quang Thượng.

Ngày 3 tháng 4 năm 1972
Tiểu đoàn bộ binh cơ giới 66 được lệnh sử dụng 13 xe tăng, thiết giáp phối thuộc cho Sư đoàn bộ binh 308 tiến công tiêu diệt địch ở thị xã Đông Hà (Quảng Trị).

Khi hành quân chiếm lĩnh trận địa, do không đảm bảo tốt về thời gian vượt sông, bị máy bay địch phát hiện bắn phá nên 8 xe bị bắn cháy (mặc dù tiểu đoàn đã bắn rơi 1 máy bay A37 của địch). Kế hoạch hiệp đồng chiến đấu không thực hiện được.

Đêm 4 rạng ngày 5 tháng 4 năm 1972
Tiểu đoàn 66 được lệnh quay trở về Vĩnh Linh củng cố.

Đêm 28 tháng 4 năm 1972
Tiểu đoàn bộ binh cơ giới 66 nhận nhiệm vụ, tổ chức cho 25 xe vượt sông Bến Hải (đoạn Cửa Tùng) và vượt sông Thạch Hãn (đoạn Cửa Việt) phối thuộc cho trung đoàn bộ binh 27 (mặt trận B5) tiến công khu vực Linh Chiểu, Gia Đẳng giải phóng huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
Logged

Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM