Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 06 Tháng Mười Hai, 2019, 07:39:41 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Cuộc tiến công chiến lược năm 1972: Quảng Trị-Bắc Tây Nguyên-Đông Nam Bộ  (Đọc 304988 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
saoden
Thành viên
*
Bài viết: 510



« Trả lời #160 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:06:17 PM »

Tin hay không là tùy vào các bạn


Vậy thi bác hãy nói cách đứng hay sắp xếp làm sao để có thể đứng được 200 lính với đủ trang bị súng ống, đạn dược, lương thực đi. Chứ bác chỉ nói khơi khơi thế này, khó có thể tin được Chinook chở được 200 lính tăng viện cho An Lộc.
Logged
selene0802
Moderator
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #161 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:19:01 PM »

Ừm, mỗi người mang từng ấy vũ khí, quân trang, lương thực,... và 200 người ấy cùng chui vào một cái CH-47 hả? KhachQuaDuong có cố tình "không khôn" thì cũng chịu khó dùng cái ở trên cổ một tí chứ nhỉ? Grin

Hahahaha.  Tôi biết là thể nào cũng bước sang cái giai đoạn này.  Tôi nói thật đấy.  Tin hay không là tùy vào các bạn.  Nhưng có một điều, các bạn có nhận thấy không, cái lý do tại sao VN mình có mấy ngàn năm lịch sử, mà luôn luôn đánh giết lẫn nhau, có phải chăng chính vì cái dân tộc tính của mình nó như thế:  dèm pha, thích chà đạp người khác. Thích moi móc những sai lầm của người khác. 

Đạp người xuống không bao giờ là một cách để nâng mình lên.  Nếu các bạn hỏi, với mục đích tìm hiểu, tôi sẽ vui vẻ trả lời.  Nhưng nếu hỏi, để tìm mấu thuẩn và đả phá, thì tôi có nhiều chuyện phải làm tốt hơn.

Theo em thì nhà bác té đi, trình cỡ bác không đủ vào ngoáy đâu, thế nhé. Bác muốn chánh trị thì bác về khôi phục lại cái x cà nhà bác mà chơi với mấy bác ở bển. Hôm nay 1 tháng 5 rồi, tiền công chắc bác cũng đã được chung chi, lượn thôi cho nước nó trong.
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
KhachQuaDuong
Thành viên
*
Bài viết: 31


« Trả lời #162 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:23:44 PM »

Tôi nhận thấy trang website này, có một vài bạn nói chuyện thiếu văn hóa, hùng hổ một cách vô lý.  Tuy mấy bạn "thiếu văn hoá" này chỉ là thiểu số, nhưng không thấy ban Admin/Mod cảnh cáo theo đúng nội quy, cho nên tôi tạm từ biệt website này một thời gian ngắn.

Chỉ xin lâu lâu, làm người "khách qua đường", ghé ngang đọc và sưu tầm mấy văn bản có giá trị.

Xin chào các bạn.
Logged
ahuuls
Thành viên
*
Bài viết: 453


Hoa hồi Xứ Lạng


« Trả lời #163 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:27:22 PM »

Tôi nhận thấy trang website này, có một vài bạn nói chuyện thiếu văn hóa, hùng hổ một cách vô lý.  Tuy mấy bạn "thiếu văn hoá" này chỉ là thiểu số, nhưng không thấy ban Admin/Mod cảnh cáo theo đúng nội quy, cho nên tôi tạm từ biệt website này một thời gian ngắn.

Chỉ xin lâu lâu, làm người "khách qua đường", ghé ngang đọc và sưu tầm mấy văn bản có giá trị.

Xin chào các bạn.
Thứ văn hóa dở như ông xin lỗi chúng tôi chẳng tiêu hóa được ông thông cảm nhé !
Logged

Thư ký hỏi sếp :chữ sếp viết sờ nặng hay xờ nhẹ
sếp trả lời :Tao là xếp thích sờ gì mà chẳng được
selene0802
Moderator
*
Bài viết: 2783


...áo xanh, nón tai bèo, mưa đầu mùa...


« Trả lời #164 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:33:24 PM »

Chà, chuyện Chihook chở được bao nhiêu người mà cũng phức tạp nhỉ  Grin
Kích thước khoang hành khách của CH 47 đây:
Lọt lòng khoang hành khách của CH 47 khoảng 2,3x9,3m (90x366inches), tức là khoảng 21m2.
Nếu mỗi người lính đứng trên máy bay chiếm diện tích 0,3x0,5=0,15m2 (chiều dài từ gót đến mũi giày x độ rộng vai), đội ba lô, khí tài lên đầu hoặc dẫm dưới chân thì cả máy bay chứa được khoảng 140 người.
Nói CH 47 chứa được 200 người cũng ... hơi quá tí thôi  Grin


Với 140 lính trang bị đầy đủ khí tài, ba lô thì chuyện chở 140 người là phi lý bác ạ  Grin

Giả sử cái CH-47 nhét được chừng ấy người.
Mỗi lính nặng 65kg + balô súng ống, đạn dược này nọ thêm 30-35 kg nữa cho là 100kg.
140 lính nặng khoảng 14 tấn chưa kể hỏa lực đi kèm.
Trọng lượng rỗng của Ch-47 là hơn 10 tấn 1 chút.
Trọng lượng cất cánh lớn nhất là 22 tấn.
Cái CH-47 chứa 140 ông trang bị full load thì nó nhấc mình bay được từ đầu này đến đầu kia Tân Sơn Nhất, em đi đầu xuống đất  Grin
Logged

...thành phố đang nhớ nhung một dáng hình ai...
dongadoan
Thành viên
*
Bài viết: 7444


Cái thời hoa gạo cháy...


WWW
« Trả lời #165 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:47:02 PM »

He...he, bạn selene0802 nói phải, KhachQuaDuong cũng là một dạng "kiếm cơm" như tên Tín họ Bùi thôi! Grin

Ừm, theo mình nghĩ chúng ta vui thế cũng đủ rồi! Ngoài mục đích vui chơi, giải trí trong ngày lễ của dân tộc chúng ta còn làm một việc tốt là giúp bạn KhachQuaDuong kiếm cơm độ nhật, phải nói là "lưỡng toàn kỳ mỹ", nhỉ? Grin
« Sửa lần cuối: 02 Tháng Năm, 2010, 08:32:37 PM gửi bởi dongadoan » Logged

Duyên ấy kiếp sau tình chưa nhạt, thà phụ trời xanh chẳng phụ nàng!
anhkhoi
Thành viên
*
Bài viết: 312


« Trả lời #166 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:48:27 PM »


Với 140 lính trang bị đầy đủ khí tài, ba lô thì chuyện chở 140 người là phi lý bác ạ  Grin

Giả sử cái CH-47 nhét được chừng ấy người.
Mỗi lính nặng 65kg + balô súng ống, đạn dược này nọ thêm 30-35 kg nữa cho là 100kg.
140 lính nặng khoảng 14 tấn chưa kể hỏa lực đi kèm.
Trọng lượng rỗng của Ch-47 là hơn 10 tấn 1 chút.
Trọng lượng cất cánh lớn nhất là 22 tấn.
Cái CH-47 chứa 140 ông trang bị full load thì nó nhấc mình bay được từ đầu này đến đầu kia Tân Sơn Nhất, em đi đầu xuống đất  Grin

Chết thật, em tưởng máy bay nó cũng trừ hao như ô tô, xe 50 chỗ nhưng các bác nhà mình chất trăm mấy cứ như không, mà lính VNCH thì chắc chỉ 40kg hơn thôi, thêm 30kg nữa thì 200 bác cũng 14 tấn, quá tải trọng tí ti, leo lên buồng lái ngồi cũng được chục bác chứ chả chơi Grin Grin Grin

Đùa thôi, em đã nói từ đầu là CH 47 giỏi lắm chỉ nhét được trăm mạng, còn lèn kiểu cá hộp cho vào container thì mới ra 140 rồi mà  Grin
Logged
chiangshan
Thành viên
*
Bài viết: 3406


No sacrifice, no victory


WWW
« Trả lời #167 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:52:10 PM »

Mà nói về khoản đu cành đu đủ thì VC ắt là kém hơn, bác nhỉ Grin
Logged

Dân ta phải biết sử ta
Cái gì không biết cần tra Gúc gồ
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #168 vào lúc: 01 Tháng Năm, 2010, 11:53:09 PM »

chủ đề "200 anh em trên 1 con ch-47"  Grin

Việc cho quá người lên ch-47 chắc là vẫn bay được chứ bác ? Chỉ không lên được trần bay và chậm như sên thôi .Nhưng quả thật không hợp lý nếu phải nén đông đến vậy ; hỏa lực mặt đất làm vài viên thôi là có cái để đăng báo rồi  Grin Diệt gọn nửa tiểu đoàn quân địch Grin

Còn dân sự thì tiếc là Mĩ xài ch-53 và uh-1 để bốc người di tản SG 1975 ; chứ nếu xài ch-47 thì sẽ có khi vì hoàn cảnh nên họ sẽ quá tải

Theo các bác thế này nhiều hay ít nhỉ
Trích dẫn
The evacuation of 7,806 US citizens and foreign nationals from these two places by the US Air Force and Marine Corps helicopters was supported by a major air effort by the Air Force and Navy. This effort consisted of: 444 USAF/USMC helicopter sorties; 204 TACAIR sorties; 24 AH-1J (Cobra) combat escort sorties; 8 AC-130 gunship sorties; 5 EC-130 (ABCCC) sorties; 44 KC-135 tanker sorties; and 2 HC-130 search and rescue support sorties.

http://www.militaryphotos.net/forums/showthread.php?t=178595
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
PathetLào
Thành viên
*
Bài viết: 31



« Trả lời #169 vào lúc: 02 Tháng Năm, 2010, 12:23:20 AM »

"Chỉ xin lâu lâu, làm người "khách qua đường", ghé ngang đọc và sưu tầm mấy văn bản có giá trị." Huh Chắc bác KhachQuaDuong lại đi sưu tầm để nổ ở chỗ khác chứ gi?Huh Grin
Bác bàn về trận Xuân Lộc chưa được một trang giấy mà sai, nhầm về lịch sử và kiến thức quân sự nhiều quá...cuối cùng bao nhiêu hi vọng sẽ có thêm những thông tin về trận chiến Xuân Lộc của chúng em đều tan mất rồi. Shocked
À mà bác khachquanduong oi??? vụ này bác được nhuận bút bao nhiêu vậy?Huh
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM