Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Bảy, 2024, 10:24:40 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: "Ở Liên Xô có sex" - quảng cáo cởi mở về xe ô tô thời Xô viết  (Đọc 376 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
hoi_ls
Trung tá
*
Bài viết: 5098



« vào lúc: 02 Tháng Mười Một, 2023, 02:26:01 pm »

"Ở Liên Xô có sex" - quảng cáo cởi mở về xe ô tô thời Xô viết


Cụm từ “Ở Liên Xô không có quan hệ tình dục” được sử dụng rộng rãi trên thế giới để nói về về tính phi tình dục trong nền văn hóa Xô viết, cấm kỵ công chúng đề cập đến chủ đề trực tiếp liên quan đến sex.

Bản thân cụm từ này xuất hiện sau tuyên bố của một phụ nữ Liên Xô tham gia cầu truyền hình Liên Xô-Mỹ năm 1986. Trong cuộc trò chuyện, khi một người Mỹ hỏi về vai trò của sex trong quảng cáo, người tham gia cầu truyền hình của phía Liên Xô trả lời rằng "Chúng tôi không có quan hệ tình dục".

Tuy nhiên, khó có thể tin vào điều này, nếu xem các áp phích quảng cáo xe hơi Liên Xô thời đó, nơi mà hình ảnh người phụ nữ hấp dẫn rõ ràng là được khai thác một cách cởi mở.

Điều đáng nói là vào thời điểm đó, hầu hết những chiếc xe hơi của Liên Xô đều được xuất khẩu. Do đó, đối tượng chính của áp phích xe hơi Liên Xô là người nước ngoài. Những bức ảnh quảng cáo cởi mở theo chuẩn mực Liên Xô chính là hướng tới những khách hàng này.

Những cô gái tuyệt đẹp trên nền xe ô tô Liên Xô trong áp phích quảng cáo từ kho ảnh của Sputnik.





Quảng cáo xe hơi Liên Xô GAZ-24 "Volga"




Quảng cáo xe hơi Liên Xô UAZ-452




Quảng cáo xe hơi Liên Xô Lada 1500




Quảng cáo xe hơi Liên Xô UAZ-469B




Quảng cáo xe hơi Liên Xô Izh-2125




Quảng cáo xe hơi Liên Xô Lada 1200




Quảng cáo xe hơi Liên Xô UAZ-469B




Quảng cáo xe hơi Liên Xô ZAZ-968AE




Quảng cáo xe hơi Liên Xô Moskvich-426




Quảng cáo xe hơi Liên Xô Lada 1200 (21012 ở Anh)




Quảng cáo xe hơi Liên Xô VAZ-2102




Quảng cáo xe hơi Liên Xô GAZ-24 Volga





Quảng cáo xe hơi Liên Xô GAZ-21K "Volga"





Quảng cáo xe hơi Liên Xô GAZ-24 "Volga"

Logged
hoi_ls
Trung tá
*
Bài viết: 5098



« Trả lời #1 vào lúc: 02 Tháng Mười Một, 2023, 02:34:35 pm »

Xe máy của Liên Xô, thập niên 1960:





























Logged
hoi_ls
Trung tá
*
Bài viết: 5098



« Trả lời #2 vào lúc: 02 Tháng Mười Một, 2023, 03:08:17 pm »

Một số mẫu xe ô tô đã được Liên Xô xuất khẩu sang các nước phương Tây:







Liên Xô đã thành lập một cơ quan đặc biệt chịu trách nhiệm xuất khẩu ô tô, Avtoexport, vào cuối những năm 1950. Từ đầu những năm 1960, một trong những mặt hàng chính trong danh sách bán hàng của tổ chức là Moskvich (Moscovite). Moskvich-408 được bán rất chạy ở nước ngoài. Có tới 55% tổng số sản phẩm được sản xuất đã được xuất khẩu. Ở Phần Lan, nó là chiếc xe phổ biến nhất trong nhiều năm vào những năm 1960.




Một yếu tố quan trọng tạo nên sự phổ biến của Moskvich-408 là giá cả:Phần Lannó có giá thấp hơn một chiếc Volkswagen Beetle. Tạp chí British Motor gọi đó là “nghịch lý của Nga” ca ngợi cấu trúc tổng thể của ô tô nhưng nêu bật một số vấn đề về độ rung, hộp số và phanh.




Moskvich-412 cũng khá phổ biến ở phương Tây. The Motor nhấn mạnh tính năng động của nó, nhưng tạp chí lại tỏ ra nghi ngờ hơn nhiều về sự thoải mái và hệ thống phanh của chiếc xe .




Liên Xô bắt đầu xuất khẩu Lada ngay sau khi nhà máy ô tô mới được xây dựng - với sự hỗ trợ của Fiat - ở Tolyatti bên bờ sông Volga vào đầu những năm 1970. Thành công nhất có năm tới 100.000 xe được bán ra nước ngoài. Chúng được xuất khẩu sang Scandinavia, Pháp, Ý, Tây Đức, cũng như vượt đại dương sang Canada và Úc. Ladas được đánh giá tốt ở những vùng đất xa lạ…




…cũng như những chiếc xe gia đình đáng tin cậy với mức giá hợp lý, như trường hợp của chiếc xe này nhắm vào thị trường Anh.




VAZ đã tạo ra những phiên bản ô tô đặc biệt để phù hợp với thị trường ở một số quốc gia cụ thể. Công ty đôi khi chọn cách giảm công suất động cơ để tránh bị đánh thuế bổ sung. Đây là trường hợp của chiếc crossover phổ biến - Niva - được trang bị động cơ 1,3 L.




Tại một số Quốc gia, những chiếc Lada của Liên Xô bán rất chạy. Ví dụ, năm 1986, chỉ riêng ở Pháp đã có hơn 21.000 ô tô được mua. Thương hiệu này là chiếc xe bán chạy thứ 13 trước những gã khổng lồ như Volvo, Toyota và Nissan. Vào thời kỳ đỉnh cao vào cuối những năm 1970, Liên Xô đã xuất khẩu gần 400.000 xe. Doanh thu họ nhận được từ xuất khẩu ô tô đã vượt quá doanh thu từ việc bán khí đốt tự nhiên .




Vào cuối những năm 1980, Lada Samara tấn công thị trường phương Tây. Nó được thiết kế với sự giúp đỡ của Porsche. Ảnh trên được quảng cáo ở Pháp.




Liên Xô không chỉ xuất khẩu ô tô do VAZ sản xuất. Ô tô sản xuất tại GAZ (Gorkovsky Avtomobilenyi Zavod, Nhà máy ô tô Gorky ) cũng được xuất khẩu ra nước ngoài. Xe chính của GAZ là Volga - từ cuối những năm 1960 cho đến giữa những năm 1980 là Volga GAZ-24. Ở Liên Xô, nó là loại xe cao cấp thường được các quan chức sử dụng.




GAZ-24 được xuất khẩu sang các nước Tây Âu. Thường thì họ được trang bị động cơ diesel mới của Peugeot và được trang bị phanh của Rover. Họ nói rằng ở phương Tây không có nhiều nhu cầu về chiếc xe này như trường hợp của xe VAZ.




Liên Xô cũng xuất khẩu những chiếc limo Liên Xô – chiếc GAZ-14 Chaika (Gull). Việc sản xuất hàng loạt chiếc limo này, vốn dành cho các quan chức, bắt đầu vào năm 1977 nhân kỷ niệm 60 năm Cách mạng Tháng Mười. Mười năm sau , trong thời kỳ perestroika, chính quyền Liên Xô đã tạm dừng dự án hiện đại hóa Chaika.




ZAZ-966 (Zaporozhets, đến từ vùng Zaporozhie của Ukraina) là một dòng xe cỡ nhỏ. Nó được mệnh danh là “Zapo” ở khối phía Đông, ở Liên Xô, nó thường được gọi là “loại có tai” do hình dạng cửa hút gió của nó. Ở miền Tâythị trườngchúng được bán dưới tên Jalta hoặc Elittes. Vào cuối những năm 1960 và đầuthập niên 1970chúng trông khá hiện đại và phổ biến ở một số nước Scandinavi và Pháp.
Logged
Trang: 1   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM