Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Ba, 2024, 10:29:53 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đừng bắt anh làm hươu cao cổ ... ( phần 7 )  (Đọc 180014 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #240 vào lúc: 09 Tháng Sáu, 2015, 09:47:00 pm »

Vetran xin chào các bác tham gia trang nhà. Trong khi chờ bác chiecxetang trả lời câu hỏi của bác C16, Vetran tôi xin "chào sân" mấy thông tin thế này góp vui: Tháng 7 năm 1975 từ "Trung tâm 43 bảo toàn trung hạng" tổng kho Long Bình - Đồng Nai gần cổng 11, tôi quay lòng pháo và bấm tà âm ra phía sau, giật đều hai cần lái (giống cần lái máy cày)nhấn ga một con M41 ủi qua 3 khu nhà kho khoảng 3000m2 chứa toàn xăm lốp có sẵn tang trống của tất cả các phương tiện xe cơ giới quân sự trong tiếng vỗ tay reo vang của đồng đội C11 kỹ thuật Trung đoàn 26 thiết giáp QK7 ( Nếu phải như bây giờ thì ngồi trong quân lao bóc lịch mệt nghỉ). Tất cả xe tăng, thiết giáp của ta T54, T59, xe cầu phao và chiến lợi phẩm M41, M24, M113 của Mỹ đều lái bằng cần. Tính đến năm 1975 tại chiến trường Việt Nam duy nhất có M48 của Mỹ là lái bằng vô lăng bán nguyệt( không giống vô lăng xe ô tô) và điều khiển bằng điện tử, hồng ngoại, đặc biệt tất cả xe tăng, thiết giáp của Mỹ có bánh xích gắn đệm cao su, riêng V100 là thiết giáp của cảnh sát chống bạo động lại có bánh cao su tự vá tự bơm nếu bị bắn thủng khi đang hoạt động, tất cả các loại trên có thể hành tiến trên xa lộ mà không gây hư hại đường trường nhưng rất kém bám đất khi di chuyển trên địa hình đầm lầy, ruộng nước như ở nước ta. Ngược lại các loại xe thiết giáp của ta với bộ xích sắt nham nhở mấu sắt, không đế cao su sẽ cày lát đường nhựa nhưng bám rất tốt khi khặp địa hình lầy lội, với xe này, mỗi lần đơn vị tôi vận chuyển vũ khí khí tài xe cộ đều dùng xe kéo giống xe Conterno bây giờ vừa nhanh vừa không làm phiền lòng ngành giao thông. Kính chúc các bác vui khỏe. Riêng phần bác thắc mắc về vừa lái xe vừa xạ kích thì tôi xin có ý kiến này: Theo bài hát "5 anh em trên một chiếc xe tăng" là đúng biên chế nhưng đơn vị tôi lúc ấy chỉ thấy có 4 anh em, trong đó có một trưởng xa(chỉ huy) một xạ thủ trung liên, một pháo thủ 2 (nạp pháo xe tăng) và một lái xe cũng là pháo thủ 1 bấm cò pháo (khi có lệnh trưởng xa) mà cái nút bấm cò nó ngay tầm cần lái giống như cái nút bấm kèn xe hơi ấy mà. Thôi lan man quá mong các bác thông cảm.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
c16
Thành viên
*
Bài viết: 733


« Trả lời #241 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2015, 08:33:16 pm »

Bác Vetran cũng nghịch dữ, nếu đạp nhầm thắng thành ga, nhầm ga thành cò, ... thì quân lao là chuyện nhỏ phải không bác Grin.
Với xe tăng thì tui cũng có kỷ niệm nhỏ, hồi hộp không kém. Thời chiến tranh đánh Mỹ, xe tăng chạy trên đường phố là chuyện thường, chạy chen chúc trên đường như bất kỳ các xe dân sự khác. Bữa đó tui lái cái xe đạp không vè đi mua chanh ớt ngoài chợ, 1 tay lái, 1 tay cầm gói chanh ớt gác hờ lên tay lái, chạy lẹ về giao hàng để còn đi chơi.
Đang mải mê phi nước đại thì trước mặt có đám đông, không thèm thắng (thắng không ăn), tui đánh lái ra trái 1 chút xíu, vừa chồm bánh trước ra giữa đường, thì ôi thôi rồi, nguyên cái đầu xe tăng chờ sẵn, loại 113 của bác Chiecxetang, sẵn thần tượng nó từ nhỏ, nên càng hãi, không đánh phải được nữa, chơi luôn vô đầu chiếc tăng cái cành, quẹo vành luôn. Nếu đường trống mà làm dũng sĩ diệt xe tăng như vậy, có lẽ sự kiện Thiên An Môn đã xảy ra rất sớm rồi Shocked.
Lính bộ binh cối 8, nòng dài, bác sĩ quân y, ... múa rìu qua mắt thợ hơi nhiều, có trúng được chút nào không bác "1 trong 5 anh em".
Logged
chiecxetang
Thành viên
*
Bài viết: 298


« Trả lời #242 vào lúc: 10 Tháng Sáu, 2015, 09:19:08 pm »

Chào anh VETRAN. Anh là thế thệ lính chống Mỹ,tôi không biết xưng hô như thế nào cho tiện,thôi thì mạn phép gọi anh cho thân mật nhé.
cám ơn anh đả phân tích,giải thích,tính năng, kỷ chiến thuật của từng loại xe thiết vận xa hộ tôi. Một lần nữa  xin cám ỏn anh, người lính E 26 thiết giáp QK7. Nói đúng hỏn người anh em song sinh E 26 thiết giáp QK9. chúc anh được nhiều sức khỏe .
   
  Có khách bận quá không ...hẹn lại
   
   
 




 








   
Logged
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #243 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2015, 07:13:33 pm »

Chào anh VETRAN. Anh là thế thệ lính chống Mỹ,tôi không biết xưng hô như thế nào cho tiện,thôi thì mạn phép gọi anh cho thân mật nhé.
cám ơn anh đả phân tích,giải thích,tính năng, kỷ chiến thuật của từng loại xe thiết vận xa hộ tôi. Một lần nữa  xin cám ỏn anh, người lính E 26 thiết giáp QK7. Nói đúng hỏn người anh em song sinh E 26 thiết giáp QK9. chúc anh được nhiều sức khỏe .
  
  Có khách bận quá không ...hẹn lại
  
Vâng !Vetran mượn phương tiện của bà xã xin chào bác Pháo, bác Cối và người anh em cùng binh chủng “thép” nhưng cuối năm 1975 đơn vị tôi thường truyền nhau câu vè:
Binh chủng ta là binh chủng thép
Không cho đi phép thành binh chủng nhôm
Đi phép mươi hôm lại thành binh chủng thép.
Bác Chiecxetang ạ! Chưa biết ai hơn tuổi ai bởi vì tới năm 1975 tôi là lính mới tò te được huấn luyện bộ binh tại Quân khu Hữu Ngạn bổ xung vào Đoàn Tăng - Thiết giáp Miền ở đơn vị cơ sở là C11 kỹ thuật sửa chữa Tăng – thiết giáp đóng tại Tổng Kho Long Bình – Biên Hòa. Sau giải phóng miền Nam một bộ phận biên chế thành Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 22 chuyển về Quân đoàn 4, một bộ phận thành Trung đoàn Tăng - Thiết giáp 24 chuyển về Quân khu 9 (nay là Trung đoàn Tăng - Thiết giáp 416) rồi không hiểu trung đoàn tăng – thiết giáp QK9 đổi E26 QK9 hồi nào. Bộ phận còn lại là E26 thiết giáp QK7  đóng quân tại Căn Cứ 26 gần ngã năm chuồng chó – Gò Vấp.  Đầu năm 1976 tôi được đi học kỹ thuật tăng – thiết giáp ngành máy ở trường QUÂN CỤ cạnh Lục Quân Công Xưởng  của quân đội cũ sau tổng cục kỹ thuật đổi thành Z751. Khi ta hợp tác với Đông Đức trong đào tạo nghiên cứu thì  đổi tên trường thành “Trường trung cấp kỹ thuật Vihempic”. Nay là trường đại học kỹ thuật Trần Đại Nghĩa ở số 189 đường Nguyễn Oanh – Gò Vấp. Tốt nghiệp, về E26 QK7 công tác trong C11 kỹ thuật được mấy năm (Lúc này trung đoàn tôi đã chuyển từ căn cứ 26 Gò Vấp về ấp Suối Máu xã Trảng Dài thành phố Biên Hòa) thì E26 tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam, sở chỉ huy đóng quân cạnh tòa thánh Tây Ninh. Mấy trận đầu thất bại thế thảm, ngoài rất nhiều yếu tố khách quan của chiến trường thì phải thẳng thắn nhìn nhận yếu tố chủ quan của lính Thiết giáp ngày ấy chưa đủ tầm (Cả tư tưởng, chiến thuật,  kỹ thuật tác chiến, nhất là trình độ vận hành vũ khí khí tài hiện đại thu được của Mỹ trong cuộc chiến mới) vì trà sĩ quan chiến sỹ dạn dày trận mạc đánh Mỹ Ngụy của Đoàn Tăng – Thiết giáp Miền đã được phục viên sau chiến thắng, Trà chiến sỹ xe tăng đợt này rất trẻ cùng với tôi 3 đồng: Đồng niên, đồng ngũ, đồng hương. Và thật đau xót thấy đồng hương cứ vơi dần trong mỗi trận đánh. Đang lúc chiến sự ác liệt thì tôi được lệnh về thành phố học quân y. Và từ đây ngã rẽ cuộc đời quân ngũ đã chấm dứt phù hiệu CHIẾC XE TĂNG trên quân hàm  mà thay vào đó là phù hiệu CHŨ THẬP ĐỎ cũng đồng nghĩa là tôi xa E26 thiết giáp QK7 mãi mãi. Sau này khi trên cương vị quân y binh trạm 179 của Cục vận tải TCHC đóng ở Siemriep, tôi dò hỏi và tìm về trung đoàn cũ tại địa danh nào đó tôi không nhớ tên hình như gần Poipet trong buồn vui lẫn lộn khi gặp lại sĩ quan chiến sỹ thân quen cũng đồng thời biết được tin những đồng đội đồng hương không bao giờ trở về. Rồi từ ấy đến nay 40 năm rồi trong tâm khảm tôi chưa bao giờ quên những kỷ niệm một thời là lính xe tăng, bỡ ngỡ, dại dột nhưng rất đỗi tự hào. Do vây trước hết tôi xin lỗi bác chủ Topic và xin lỗi các bác đang tham gia topic với tốc độ hành quân đang gấp gáp mà tôi xen ngang vào tâm sự cũng chỉ vì gặp lại bác CHIẾC XE TĂNG làm tôi bồi hồi ký ức. Xin nếu có dịp tôi sẽ mạn phép được chia sẻ những biến cố đến với mình trong thời là lính xe tăng
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Sáu, 2015, 04:39:51 pm gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #244 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2015, 07:27:24 pm »

Bác Vetran cũng nghịch dữ, nếu đạp nhầm thắng thành ga, nhầm ga thành cò, ... thì quân lao là chuyện nhỏ phải không bác Grin.

Vâng! Xin chào bác Cối, bởi vì ngày ấy dù đã là lính xe tăng nhưng tôi chưa qua được cái tính trẻ con, nhất là tôi rất hiếu động, đến bây giờ nghĩ lại những hành động của mình thời đó mà thấy còn sợ vì bao nhiêu nguy hiểm tai ương chực chờ đám lính trẻ chúng tôi, mà theo châm ngôn gọi là “điếc không sợ súng”. Trong khi Tổng kho Long Bình với hàng trăm hecta kho tàng của Mỹ với bảng hiệu "TIỀM LỰC QUÂN SỰ ĐÔNG DƯƠNG" không được quản lý đúng mức của nhà nước và quân đội ta lúc đó mặc dù đã có hẳn một một bộ tư lệnh tổng kho ở cổng số 9 phía quốc lộ 51 nhưng chỉ chú ý canh phòng cẩn mật mấy cổng chính (cổng 10 Tam Hiệp, cổng 11 hướng đi Vũng Tàu và cổng 9 nội bất xuất, ngoại bất nhập nhưng trong nọi khu khắp nơi lính ta phá tán vô tội vạ hàng hóa quân sự. Có những buổi chủ nhật, tôi cùng mấy đồng đội cũng là đồng hương chui xuống một hầm vũ khí nằm sâu dưới lòng đất của một quả đồi dài mang tên TRUNG TÂM 31 HỎA LỰC, ở vị trí cạnh phía Tây trung tâm 43, trên mặt đồi là Cesar Air post hạng nhẹ phía trước có tấm bảng để (phòng trưng bày vũ khí). Bước qua cửa. Ôi chao, cơ man là súng tiểu liên tự động trên các ô kệ của kho như: súng M, MX các loại. Bốn năm loại Shortgun mang ký hiệu khác nhau. Rồi tới AR 15, AR 16, carbin. Súng bắn tỉa Winchester, Sprin, M40. Súng phóng lựu các loại, trong đó dễ nhận là M79, M60, cối 81. Súng trung liên có Browing M2HB, L2A1AR, Stone M60. Tiếp tục mò mẫm vào khu kho bên trái, tôi ngạc nhiên thích thú vô cùng, trong các thùng gỗ thông là những khẩu súng ngắn mới cáu cạnh, có  khẩu to đùng như Col45, rulo nòng dài. Loại vừa vừa xinh xinh có: Smith 15, Walther, High, Ruger MK11 nhưng có khẩu nhỏ thó dễ thương như Browing, P38 với sáu viên đạn bé tí teo màu vàng trong ổ xoay với lòng súng ngắn tũn nằm trong bao da có hình dáng rất tếu vì toàn bộ báng súng cong cong lòi hẳn ra ngoài cho nên chúng tôi gọi là súng mặc quần đùi và rất nhiều loại súng khác tôi không biết tên. Đặc biệt có những khẩu súng ám sát có bộ phận giảm thanh riêng hoặc súng ám sát giống cây bút, có tầm sát thương gần chừng năm mét mới còn tác dụng vì tôi đứng xa mười lăm mét bật lẫy kích hỏa bắn vào kính xe Zeep không vỡ. Đến khu tiếp theo là kho lựu đạn với rất nhiều kiểu dáng, tròn dài, da láng hay khía ô như trái M các loại, rồi SEALs, Natic, các loại lựu đạn khói được bảo quản trong những thùng gỗ thông màu xanh. Kho cuối là nơi an tọa của các loại mìn  như mìn chống tăng, mìn sát thương, mìn ống phá rào kẽm.v.v. Nhưng gớm hồn nhất là mìn định hướng có hình dáng bè bè cong cong, mỗi trái nằm trong một túi vải bạt chắc chắn, phía sau lưng có chữ M18 A1 Claymore. Một khu kho ngầm khác chứa toàn thuốc súng, trong mỗi thùng vuông bằng composit có ghi qui cách riêng là những bịch vải trắng khá dày với trọng lượng từ một phần tư cân đến năm cân trong chứa một loại thuốc súng có màu xám, kích thước lớn nhỏ khác nhau nhưng đều có hình dáng tròn như khúc mì nui, xếp ngay ngắn sen kẽ những bịch chống ẩm. Chúng tôi vác  từng kiện về trại, chờ đêm đưa ra sân rắc thuốc súng thành nhiều hình dáng rồi đốt, chỉ trong tích tắc sau châm lửa là vệt sáng chạy cực nhanh để lại vết đen trên nền bê tông theo hình tạo ra trước đó. Chơi chán chê, số thuốc còn lại cất vào một chỗ để đến dịp đi tăng gia sản xuất trên rẫy mang theo nhóm lửa nấu ăn hoặc làm mồi lửa đốt rẫy. Hồi nào đến giờ, tôi rất mê súng ngắn, có lẽ ảnh hưởng phim ảnh từ những ngày còn học phổ thông đó là những bộ phim tình báo Liên xô, Đông Đức, Trung Quốc, trong đó có phim (những kẻ báo thù không bao giờ bị bắt).(giải phóng Berlin).(sông Đông êm đềm).(cánh cung lửa)v.v. Chủ nhật sau tôi lấy nguyên một bao tải súng ngắn với nhiều kiểu dáng, lớn nhỏ về chia cho đồng hương trong tiểu đội sửa chữa máy. Ròi sau này xảy ra rất nhiều hệ lụy thậm chí dẫn đến cái chết trong đám lính trẻ ngu ngơ chúng tôi. Xin chúc các bác vui khỏe
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Sáu, 2015, 04:48:23 pm gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
c16
Thành viên
*
Bài viết: 733


« Trả lời #245 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2015, 08:54:21 pm »

Trước giờ biết bác Vetran là  bác sĩ quân y, nay lòi ra thêm chức vụ kỹ thuật tăng thiết giáp, vậy bác Chiecxetang yên tâm rồi hén, tuột sên, nghẹt ống khói có người hỗ trợ, thoải mái càn lướt cho cánh bộ binh nó nhờ đi.
Bác Vetran giải thích nhưng còn thiếu 1 chấm hỏi của tui là làm sao để lái xe tăng cho nó quẹo, tại vị tui thấy các bánh răng gắn vào trục cố định trên thân xe, không có gối xoay để bẻ lái như xe hơi được.
Làm 2 nghề chữa xe và chữa người, 2 lĩnh vực hoàn toàn khác, nhưng có cùng 1 chữ chữa, vậy có nguyên tắc nào chung cho 2 nghề này không vậy bác? Hình như bác còn nhiều kỷ niệm với tăng thiết giáp mà chưa kể?
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Sáu, 2015, 10:29:28 pm gửi bởi c16 » Logged
Docmoc
Thành viên
*
Bài viết: 77


« Trả lời #246 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2015, 10:05:22 pm »

Với chút kiến thức hóng hớt , em xin trả lời câu hỏi của bác c16 : lái xe tăng tương tự chèo thuyền vậy đó bác . Muốn xe chạy thẳng thì 2 bánh xích quay đều . Nếu muốn xe chuyển hướng thì một bên xích sẽ quay chậm lại , bên kia giữ nguyên hoặc quay nhanh hơn . Với các xe đời cũ , muốn bắn đạn pháo thì phải dừng xe mới bắn chính xác được . Đại liên và 12ly7 thì không cần dừng , cứ bắn đại . Trúng thì tốt . Không trúng thì đối phương cũng phải ẩn núp để tránh đạn . Các loại xe hiện đại hơn bây giờ có thể được lắp ổn định tầm hướng , có thể vừa chạy vừa bắn chứ không phải dừng bắn . Khả năng sống của xe sẽ cao hơn khi phải dừng bắn .
Logged
c16
Thành viên
*
Bài viết: 733


« Trả lời #247 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2015, 10:43:44 pm »

Mới giữa tháng bác chủ nhà ghé qua làm giựt mình tính xuống nước năn nỉ, nhưng may là không nghe bác đề cập tới vấn đề Grin.
Vậy bác Docmoc cũng trong nghề sao ta, tăng bỗng xuất hiện 4 phía làm bộ binh bị bất ngờ quá. Nghe bác giải thích tui cũng hơi hơi hiểu hiểu rồi đó, nghĩa là mình muốn quẹo bên nào thì bóp thắng bên đó, bóp từ từ thì nó quẹo cua từ từ, còn bóp cứng luôn nó quay đầu 180, tương tự quay cua khối diễu hành trong tập đi điều lệnh, dễ quá, bữa nào bác Chiecxetang cho tui lái thử, xuống Biển Hồ thăm bác Giangthuyen, lâu quá không gặp Grin.
Logged
chiecxetang
Thành viên
*
Bài viết: 298


« Trả lời #248 vào lúc: 11 Tháng Sáu, 2015, 11:46:14 pm »

   xom-co-rốp   xa-ma-mít  nưng    bành-đa   mít   chia-ti-xa-ne-ha.
     xin chào      đồng chí     và         các      bạn      thân mến .
ầy-lâu   chia   câm-bi-thi    sai-xầm-lên   coon-tốp   ba-đờ-vốt   Viet Nam   chặp-cà-đom .
bây giờ   là    chương trình  phát thanh    quân đội    nhà phật     Việt Nam     bắt đầu .
   
Miễng đạn cối phan ngan bay vèo vèo tre,nhánh,tre rơi lả tả. Máy tuyền tin VRC46 trên xe tôi reo lên, đại đội trưởng ra lệnh tấc cả quan sát mục tiêu,báo cáo, nghe rỏ trả lời,nghe rỏ trả lời,  các trưởng xa báo cáo, đả rỏ đả rỏ chúng tôi chưa phát hiện mục tiêu, tre che khuất tầm nhìn hết. lúc bấy giờ phía bên tay phải hơi sau xe tôi một tí khoãng chừng 30m có gò đất nhô lên độ chừng 3-4m, tôi nói cho trưởng xa để xin chỉ thị lên trên đó, 525 xin chỉ thị 525 xin hết. ''525 là số xe cũa chúng tôi '' và được đồng ý, tôi liền kéo cần lái bên tay phải về sau và nhấn ga, con M113 quây vòng tròn 180 độ, tôi trả tay lái về trước và nhấn ga con 113 gầm gừ chồm lên hí hí lao nhanh lên mõn gò. thời gian trong dài ba cái chốp mắt. lúc nầy cối 82 cũa tụi pốt thụt tiếp, trái cối đầu tiên rơi ngay vị trí chổ con 113 của chúng tôi dừng lúc nảy, một cái oành, đất, tre văng tứ tùng tung, một miếng miễng phan ngay trúng thành xe tôi nge cái rổn, bác trưởng xa và mấy bác pháo thủ đ/m một tí nữa là tiu đời rồi hà hà hà Máy VRC46 trong xe reo lên, giọng nói cũa Đ/Đ trưởng, ''525 có sau không nghe rỏ trả lời''  525 nghe rỏ, 525 đả lên mỏm đồi. cối cũa pốt dẩn tiếp tục bắn vào,chúng bắn lung tung. lúc nầy trưởng xa đả phát hiện mục tiêu trận địa cối 82 cũa pốt, 525 báo  525 đả phát hiện mục tiêu, hướng...600m xin cho một quả nhận dạng. Đ/Đ trưởng, 916 đâu nghe rõ trả lời,''916 là xe trang bi cối 81'' trưởng xa 916 tôi đả rõ, thì lập tức con 916 ho một trái 81 phọt đi, trưởng xa 525 la lên, đúng tầm hướng rồi, sang phải 30-40 m thêm một, con 916 ho thêm một trái nữa, trưởng xa 525 vỗ tay la lên trúng rồi trúng rồi thì con 916 ho khạc lu bù tù tì cối pốt im tịt. Đ/Đ trưởng hạ lệnh triển khai đội hình chữ A tấc cả xung phong. ''tôi nhấn ga 3-4 cái là đả theo kiệp bộ binh'' chúng tôi lù lù tiến tới,tiếng động cơ mấy con 113 gầm gừ, bọn pốt ù bỏ chạy...
Logged
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #249 vào lúc: 12 Tháng Sáu, 2015, 05:14:57 pm »

Mới giữa tháng bác chủ nhà ghé qua làm giựt mình tính xuống nước năn nỉ, nhưng may là không nghe bác đề cập tới vấn đề Grin.
Vậy bác Docmoc cũng trong nghề sao ta, tăng bỗng xuất hiện 4 phía làm bộ binh bị bất ngờ quá. Nghe bác giải thích tui cũng hơi hơi hiểu hiểu rồi đó, nghĩa là mình muốn quẹo bên nào thì bóp thắng bên đó, bóp từ từ thì nó quẹo cua từ từ, còn bóp cứng luôn nó quay đầu 180, tương tự quay cua khối diễu hành trong tập đi điều lệnh, dễ quá, bữa nào bác Chiecxetang cho tui lái thử, xuống Biển Hồ thăm bác Giangthuyen, lâu quá không gặp Grin.
Bác DOCMOC giải thích chính xác 100% đấy bác C16 ạ, Riêng con M113 của bác CHIECXETANG khi đang hành tiến mà ghị đều hai cần lái, nhả ga là xe đứng ngay tại chỗ tắp lự chứ không có bàn đạp thắng mà cũng không có thắng tay. Riêng vụ điều khiển xe này tôi bị B trưởng bạt tai cho một cái đau điếng vì đoàn xe đang hành quân trên xa lộ Biên Hòa về Sài Gòn, gió mát hiu hiu, tự nhiên B trưởng phởn chí chui lên nóc xe ngồi cạnh xạ thủ trung liên ngắm nghía các em gái lái lụa honda trên xa lộ, đang huýt sáo thì xe phía trước đứng lại đột ngột, mặc dù đã nhả chân ga nhưng xe đang có trớn nguy cơ ủi đít đồng đội. B trưởng hét lên Bó cần..Bó cần...Tiếng thét làm tôi hoảng hồn bó cần và đồng thời chân đạp mạnh miếng sắt bàn ga to tổ chảng, chiếc xe như con thú bị thương Chồm...Khục...Chồm...Khục rồi ủi rầm vào đít xe trước hất luôn B trưởng xuống xa lộ nhưng rất nhanh chóng B trưởng trèo lại lên trần xe chửi rủa om sòm và tôi lĩnh một bạt tai với câu: Đ mẹ mày, tao hô bó cần mà mày lại ga là sao. Mặc dù rất tức mà không giám cãi vì mặt B trưởng lúc đó rất ngầu, hơn nữa anh ấy cũng loại bậc đàn anh. Sau nay thỉnh thoảng nghĩ lại thấy nó ngộ ngộ sao ấy và tôi lại tự mỉm cười một mình
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Sáu, 2015, 07:15:49 pm gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM