Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 06 Tháng Mười Hai, 2019, 05:14:35 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Nơi hội ngộ của Cựu Binh F302 ( Phần 6 )  (Đọc 206630 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #330 vào lúc: 12 Tháng Một, 2015, 10:40:31 PM »

        Chào  bác Svailo chào các ccb
 
   Đúng rồi, tôi đã cùng xe téc của f chở nước lên Anloveng, mùa khô ở đây ko có nước, đào ở lòng suối cũng ko có . Ngày đó tôi còn đi về đường núi Hồng được, từ ngày xe của E 262 bị phục, LX hy sinh (đ/c Dục ) cũng trên tuyến về núi Hồng thì chúng tôi ko về con đường này nữa. E 201 ở địa bàn này rất khắc nghiệt, sốt rét nhiều đ/c Hiển LX của 262 đến Anloveng về sốt rét sau đó hy sinh rồi đến Kim Anh tuyên văn f cũng vậy. Tôi đã nằm  chốt cùng với ae E 201 hơn chục ngày, cuộc sống của ae rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, tôi sẽ chia sẻ với bác sau.
    Chúc bác và các ccb khỏe chia sẻ nhiều
Logged
loc85c5
Thành viên
*
Bài viết: 1361


Ai qua Căm Pốt mà coi. Pháo binh Khu 7 bắn "toi" c


« Trả lời #331 vào lúc: 13 Tháng Một, 2015, 01:09:57 PM »

Chào các bác Cựu,chào ông anh Svailo! Vài chữ,trần ai gian khó,hy sinh và mất mát,cũng đủ nói lên tất cả,nếu bác nào đã từng vào cung đường nầy.
Đúng thế,khi chúng em được lệnh vào đây điều có cái cảm giác lạnh chân,em cũng từng mém bị con nước cuốn trôi  trong Suối Bắc Nam,cũng nói lên nỗi gian khó,và nơi đây cũng đã lấy đi rất nhiều chân cẵng của anh em lẫn sinh mạng.
Nơi Tà Điêu cánh lái xe cũng cảm nhận,trong hơn một buổi sáng dính đến 3 trái mìn chống Tăng cũng đủ nói lên sự hy sinh và mất mát. Chưa nói đến khí hậu khắc nghiệt nơi Anlongveng-Đôn Xa,sốt rét rừng là điều khó tránh khỏi với bất cứ một ai.

Cảm ơn ông anh,cùng 86humxamthaylong,với tấm bản đồ đã cho loc85c5 "trôi về" con lộ 69 cũ,con lộ nầy kéo dài đến Đôn Xa.
Logged
loc85c5
Thành viên
*
Bài viết: 1361


Ai qua Căm Pốt mà coi. Pháo binh Khu 7 bắn "toi" c


« Trả lời #332 vào lúc: 13 Tháng Một, 2015, 01:24:40 PM »



Cuộc chiến đã bị lãng quên? Cả mặt trận Tây - Nam lẫn cực Bắc đều đẩm máu của đồng đội chúng ta?


hề.hề..ông anh Tước sao cứ "vậy" hoài Grin. Mỗi năm đến ngày 7-1-1979 điều có nhắc tới cơ mà. Không ai quên đâu ông anh Tước,nhớ là được rồi,lính đâu đòi hỏi gì hơn.
Nếu ta không giúp bạn,thì có lẽ sinh mạng nhân dân ta sẽ còn mất mát nhiều lắm ông anh Tước,bỏ đi,vì ta là người may mắn hơn những anh em khác cơ mà.
Lời thật,có gì ông anh bỏ qua cho Grin.
Logged
maingocthanh
Thành viên
*
Bài viết: 19


« Trả lời #333 vào lúc: 13 Tháng Một, 2015, 01:44:59 PM »

  Thời các bác Zinbacau , Tiến đen , Hải bạc ... ( 80 - 81 - đầu 82 ) việc tiếp tế cho E 201 ở Anlongveng là đi theo tuyến lộ 68 lên Sầm rông ->  Ngã ba Pà ong , rồi rẽ phải vào lộ 69  : Pà ong -> Chơ rưng -> Trapengtao -> ĐÔN XA - > Tà điêu ->  Anlongveng  .

 Hoặc đi theo tuyến lộ 67  : Siem reap.- Pra đạ - BanteaSrey - Khe núi Hồng - Srenoi - Rum chét - Anlongveng .
  Cuối 1982 trở đi , cả 2 tuyến trên đều bị địch phong tỏa mìn trái + phục kích dày đặc  , không thể đi nổi , chúng ta đã phải bỏ .

Sư đoàn mở  tuyến đường mới : Chông kal -> bắc phum Pông rô 6km - rẽ phải cắt lên đông bắc qua suối tre -> suối Bắc nam -> Tà điêu ( tiền phương sư 302 ) -> đi Anlongveng  ( E 201 )
  Trần ai gian khó , hy sinh và mất mát ...



      Em xin chào các CCB F302.
    Bác Svailo ơi ! cho em hỏi? vị trí trung đoàn bộ(E 201) nằm bên phải đường lộ xe chạy có rất nhiều cây xoài , nơi đây có phải là Anlongveng chưa bác , hay là phải đi tiếp nữa mới đến Anlongveng ........ tiếp tục vào sâu nữa thì đến núi phải không bác? (em quên mất rồi) ở đó gọi là cao điểm bình độ mấy vậy bác .

« Sửa lần cuối: 13 Tháng Một, 2015, 02:06:51 PM gửi bởi maingocthanh » Logged
linh_8_78_88_68
Thành viên
*
Bài viết: 793

Chí làm trai dặm nghìn da ngựa....


« Trả lời #334 vào lúc: 13 Tháng Một, 2015, 02:44:09 PM »


Bạn loc85c5 à! Như Bác Svailo có nói rồi:"Quên? Không thể nào!...". Tôi cũng vậy, chúng ta, những đồng đội, dù trước, dù sau, dù khác đơn vị nhưng những đắng cay, khốc liệt của cuộc chiến đã mang anh em mình lại gần nhau. Tôi dùng chữ "Quên" là vì Ông phó thủ tướng Campuchia vừa gọi người Anh Trung quốc là "Ân nhân", Ông thủ lĩnh đảng đối lập cố bài "Juon" trong khi vẫn cố tìm bạn với Hoa kỳ, với cả người ân nhân Trung quốc???

Còn chính phủ mình thì sao? Tôi chỉ thấy anh em ta tự bỏ tiền túi ít ỏi tìm đồng đội, quyên góp tiền chắt chiu để đưa đồng đội và trao tận tay những người thân đã bao năm mong ngóng tận miền Bắc xa xôi. Nếu kinh tế đầy đủ, họ đã chẳng chờ lâu đến vậy?
Logged
Hai bac D29
Thành viên
*
Bài viết: 17


« Trả lời #335 vào lúc: 13 Tháng Một, 2015, 03:42:24 PM »

Sau khi kết thúc chiến dịch mùa khô 1985, bắt đầu từ 1986 ta bỏ không đi tuyến Tà điêu đi lại lối Sam rông-Chơ Rưng-Đôn xa...Along ven.Ngày 4.1 .1986 khi chuyển kho quân khí từ Đôn xa vào E201, D29 bị phục nguyên một xe đạn nổ tung, Sát si xe cháy nhũn , hy sinh Lái xe Hoàng Khắc Hoàn quê Ngọc LẶC THANH Hóa lính 82 và đồng chí Thắng C21 trinh sat 201, Lam phụ xe ngồi ngoài cùng xô cửa thoát chết, hiện Lam đang sống ở Đắc Nông. Ngày mai là giỗ amh em D29 có kế hoạch lên mộ Hoàn ở Vĩnh Cửu Đông nai thắp hương. Tôi và Mai B2C1D29 vào 201 từ hôm trước nên thoat,xe Lương Ngọc Vẹn đi sau xe Hoàn cũng thoát. Nhớ lại thật bùi ngùi !
Logged
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #336 vào lúc: 13 Tháng Một, 2015, 04:29:06 PM »

        Chào bác Hải Bạc d29.
 
   Năm nào cũng có mất mất hy sinh, nhớ lại thật buồn. Ngày mai giỗ ae d29, bác thắp hộ tôi nén hương tưởng nhớ những ae đồng đội một thời máu lửa và cầu mong cho các anh hùng LS được an bình nơi chín suối.
   
     Xin chào , chúc bác khỏe chia sẻ nhiều
Logged
yta262
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1694


y tá e262, f302, MT479


« Trả lời #337 vào lúc: 13 Tháng Một, 2015, 07:05:15 PM »

        Chào  bác Svailo chào các ccb
 
   Đúng rồi, tôi đã cùng xe téc của f chở nước lên Anloveng, mùa khô ở đây ko có nước, đào ở lòng suối cũng ko có . Ngày đó tôi còn đi về đường núi Hồng được, từ ngày xe của E 262 bị phục, LX hy sinh (đ/c Dục ) cũng trên tuyến về núi Hồng thì chúng tôi ko về con đường này nữa. E 201 ở địa bàn này rất khắc nghiệt, sốt rét nhiều đ/c Hiển LX của 262 đến Anloveng về sốt rét sau đó hy sinh rồi đến Kim Anh tuyên văn f cũng vậy. Tôi đã nằm  chốt cùng với ae E 201 hơn chục ngày, cuộc sống của ae rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, tôi sẽ chia sẻ với bác sau.
    Chúc bác và các ccb khỏe chia sẻ nhiều


Không ngờ cánh vận tải cuả e262 bị hy sinh nhiều như vậy! Cả 2 anh Dục và Hiển đều rất hiền lành tử tế, vậy mà số phận không tha 2 anh. Như vậy danh sách liệt sỹ cuả 262 cần bổ sung thêm. Cả anh Long (Hà Nội) và anh Túc (Cao Bằng) lái xe con cuả e262 cũng bị phục và hy sinh. Cám ơn anh Tiến đen cho biết tin.
Logged

Đạn bom ơi ... lòng tham ơi ... khí giới nào diệt nổi dân ta ...
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #338 vào lúc: 14 Tháng Một, 2015, 12:08:27 AM »




Không ngờ cánh vận tải cuả e262 bị hy sinh nhiều như vậy! Cả 2 anh Dục và Hiển đều rất hiền lành tử tế, vậy mà số phận không tha 2 anh. Như vậy danh sách liệt sỹ cuả 262 cần bổ sung thêm. Cả anh Long (Hà Nội) và anh Túc (Cao Bằng) lái xe con cuả e262 cũng bị phục và hy sinh. Cám ơn anh Tiến đen cho biết tin.
[/quote]

     Chào bác Yta 262 chào các ccb.

  Ngày đó tôi lên Anloveng trước mấy hôm, nằm tại đây, cách mấy ngày sau hai xe của 262 và một xe của d29 lên rồi về ngay, chừng 10-15 phút thì chúng tôi nghe tiếng nổ. Hôm đó ai cũng nói đi đường đó làm gì, ko có người chốt bảo vệ , khi về nghe ae kể lại đ/c Dục đi đầu chúng thổi quả b40 đúng buồng lái , Dục hy sinh, các xe dồn lại ko có lối vượt lên, ae nhảy cả xuống nổ được vài băng .Hôm đó có anh Giỏi đi cùng , tay cầm súng ngắn miệng hô"xung phong", nhưng thực tế ko có ai xung phong cả lính trên xe ít quá, thế rồi  được một lúc chúng bỏ đi ae vẫn về đường núi Hồng. Năm 2013 gia đình anh Dục có đưa hài cốt anh Dục về quê nhà
     

« Sửa lần cuối: 14 Tháng Một, 2015, 12:16:30 AM gửi bởi Tien Đen D29 » Logged
svailo
Thành viên
*
Bài viết: 1129



« Trả lời #339 vào lúc: 14 Tháng Một, 2015, 07:52:42 PM »




Không ngờ cánh vận tải cuả e262 bị hy sinh nhiều như vậy! Cả 2 anh Dục và Hiển đều rất hiền lành tử tế, vậy mà số phận không tha 2 anh. Như vậy danh sách liệt sỹ cuả 262 cần bổ sung thêm. Cả anh Long (Hà Nội) và anh Túc (Cao Bằng) lái xe con cuả e262 cũng bị phục và hy sinh. Cám ơn anh Tiến đen cho biết tin.

     Chào bác Yta 262 chào các ccb.

  Ngày đó tôi lên Anloveng trước mấy hôm, nằm tại đây, cách mấy ngày sau hai xe của 262 và một xe của d29 lên rồi về ngay, chừng 10-15 phút thì chúng tôi nghe tiếng nổ.
Hôm đó ai cũng nói đi đường đó làm gì , ko có người chốt bảo vệ , khi về nghe ae kể lại đ/c Dục đi đầu chúng thổi quả b40 đúng buồng lái , Dục hy sinh ..., các xe dồn lại ko có lối vượt lên, ae nhảy cả xuống nổ được vài băng .Hôm đó có anh Giỏi đi cùng , tay cầm súng ngắn miệng hô"xung phong", nhưng thực tế ko có ai xung phong cả lính trên xe ít quá, thế rồi  được một lúc chúng bỏ đi ae vẫn về đường núi Hồng. Năm 2013 gia đình anh Dục có đưa hài cốt anh Dục về quê nhà
      [/quote]


 ************88
  Theo tôi nghĩ  , chẳng anh em lái xe nào muốn đi về bằng con đường nguy hiểm không có người chốt đó .  Có thể do nhiệm vụ , phải về t/p Seam Reap nhận hàng , nên anh em mới mạo hiểm chọn đi theo lộ 67 qua khe núi Hồng ...
  Từ Anlongveng về Seam reap qua lộ 67 này chỉ có #80km ( từ bắc xuống nam ) .
  Nếu đi theo lộ 69b ra Pà ong (Đông sang Tây ), vào lộ 68 tới Kralanh ( Bắc xuống Nam ) rẽ trái theo lộ 6 ( Tây sang Đông ) về Seam reap thì phải mất đến hơn 200km .

  Đoạn lộ 67 , từ phum Sre_nôi ( nam Anlongveng 25km ) đến  tt huyện BanteaSrey (có ngôi đền cổ BanteaSrey ) - khoảng 30km , phải đi qua  nhiều phum có LL địch trong dân khá mạnh :  Srê_bô - Khana rôngvia (ngay khe núi ) - Cầm_bor - Cùm_rum - T_âng so so ...

 Chỉ cần nghe thấy tiếng xe từ xa vọng về , là chúng đã kịp lấy vũ khí chờ sẵn ven đường , rừng nguyên sinh bạt ngàn rất bất lợi cho  ta ...
  Trước khi E88 chuyển vùng từ tây lộ 68 - ChôngKal về núi Hồng ( 10/1981 - sau " chiến dịch hành lang " ) . 1C tăng cường của  D53-7705 đã bị đánh bứt khỏi phum Khana Rôngvia (lính ta gọi là phum ... khe núi ) mất 1 cây 12ly8 , 1 đại liên , 1 cối 60 ...
 Khi 88 về chốt khe núi , chúng còn dám mang cây 12ly8 nầy ra bắn hàng tràng đạn lửa dọc theo trục lộ 67 để ... cảnh cáo ( Pro_ dặt  kh_măng Duôn  S_liên piên)!
 Ngay sau đó D6 ( d3) E88 lập tức ráo riết càn rừng truy quét + nỗ lực đánh địch trong dân ... bóc được 5 tên ( có trưởng phum ) buộc chúng phải dẫn đi lấy súng ... Nhưng bọn còn sót đã kịp cất giấu   ta chỉ thu lại được mấy hòm đạn 12ly8 ...
5 tên đã bị bắt cực kỳ sợ hãi vội khai : Biết chắc trong phum còn 1 tổ khác nhưng hoạt động đơn tuyến , nên không biết là những ai ...
 Hơn 10 cư dân " phum Khe núi " đã bỏ trốn khỏi địa bàn - có 3 nữ .
  Cả phum có ... chưa tới 20 nóc nhà !
« Sửa lần cuối: 14 Tháng Một, 2015, 08:19:29 PM gửi bởi svailo » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM