Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 18 Tháng Tám, 2019, 06:29:54 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Nơi hội ngộ của Cựu Binh F302 ( Phần 6 )  (Đọc 198118 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Hai bac D29
Thành viên
*
Bài viết: 17


« Trả lời #310 vào lúc: 07 Tháng Một, 2015, 07:26:54 PM »

Chào anh Tiến đen.
    Chắc chắn là có thông tin về anh Cung em sẻ chia sẻ ngay cho mọi người. D29 mình còn trường hợp anh Đước nữa cũng chưa tìm được mộ. Theo thông tin từ phòng chính sách QK7 thì hồi bên K mai táng ở nghĩa trang Siêm riệp 2 còn về Việt nam thì chịu , chắc là bị thất lạc hồ sơ nên đưa vào chưa xác định được tên.Đành chờ cơ duyên vậy.
   Vào ngày này [7.1.] 29 năm trước anh em D29 cũng phải đưa tiễn hai liệt sĩ của D29 là nguyễn đức Tính và Dương văn Hồng ra nghĩa trang.may là về nước đã xác định được mộ phần.Vài hôm nữa em sẽ kéo anh em lên mộ thắp hương tưởng nhớ bác Tiến ạ [ giỗ tính ngày âm lịch ].Anh em mình còn sống là may rồi ,phải cố làm cho hết tình hết nghĩa thôi.
                                                                                           
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #311 vào lúc: 07 Tháng Một, 2015, 07:55:19 PM »

Chào anh Tiến đen.
    Chắc chắn là có thông tin về anh Cung em sẻ chia sẻ ngay cho mọi người. D29 mình còn trường hợp anh Đước nữa cũng chưa tìm được mộ. Theo thông tin từ phòng chính sách QK7 thì hồi bên K mai táng ở nghĩa trang Siêm riệp 2 còn về Việt nam thì chịu , chắc là bị thất lạc hồ sơ nên đưa vào chưa xác định được tên.Đành chờ cơ duyên vậy.
   Vào ngày này [7.1.] 29 năm trước anh em D29 cũng phải đưa tiễn hai liệt sĩ của D29 là nguyễn đức Tính và Dương văn Hồng ra nghĩa trang.may là về nước đã xác định được mộ phần.Vài hôm nữa em sẽ kéo anh em lên mộ thắp hương tưởng nhớ bác Tiến ạ [ giỗ tính ngày âm lịch ].Anh em mình còn sống là may rồi ,phải cố làm cho hết tình hết nghĩa thôi.
                                                                                           

 Hải bac d29 thân mến

 Anh Đước là cán bộ trung đội người Hà nam Ninh có hàm răng vổ rất vui tính hy sinh cuối 1979 thì phải. trường hợp này nếu có điều kiện có mấy NTLS của tỉnh , huyện gần biên giới CPC nhờ quản trang tra trích ngang may ra thì thấy đc

 Còn trường hợp của LS Tính có phải quê Thanh hóa mà con gái , con rể đã vào nam nhận mộ rồi phải khg. Hình như đã có đến nhà tôi ở Hnoi thì phải.
Logged
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #312 vào lúc: 07 Tháng Một, 2015, 09:10:38 PM »

       Chào bác Zin Ba Cầu, Hải Bạc.

 Trường hợp của anh Cung khó khăn thì ko nói làm gì, còn trường hợp của anh Đước, chúng tôi hay gọi đùa là "Đước chân to" đi gầy phải khoét mõm thì tôi giật mình đấy. Anh Đước về sau này mới hy sinh, nếu tìm ở nghĩa trang Tân Biên thì bảo "Tân điên" nó tìm cho, nó là "thổ công" và rất có uy tín, quen biết quản trang, chính sách ở đây
    xin chào và chờ thông tin.
Logged
svailo
Thành viên
*
Bài viết: 1129



« Trả lời #313 vào lúc: 08 Tháng Một, 2015, 01:04:11 AM »

    Chào bác Hải bạc
  
  Nơi anh Cung hy sinh rõ ràng là ko ai biết (vì anh bị bắt ,và đưa vào rừng thủ tiêu ). Còn nơi bị phục thì chắc chắn đường về Chông Can, qua phum Mông một đoạn. Ở đây thỉnh thoảng chúng lại "nện" ae mình một trận, lúc đầu chúng tôi tưởng bọn Pot ở phum Mông ra , nhưng thực tế ko phải. Theo lời khai của hai tên mà ae bắt được (chính hai tên này phục anh Cung), cách lộ khoảng chục km chúng có "cứ" ở đó , chúng cắt rừng ra phục ae mình, ở đây ko có đường xe vào (kể cả đường xe bò). Sau này khu vực này được phát quang là điểm nóng, mình mất mấy xe ở đây (kể cả xe gát 53 f286 B/Đ3), bạn tôi cũng hy sinh ở đây. Còn từ phum Mông về Chông Can có cầu gỗ dài nào nhỉ ? (tôi ko nhớ )
   Thông tin mà anh "Phương khè" dẫn đi là tin cậy đấy. Anh Cung có chiếc răng vàng ở hàm trên.
     chào bác Hải Bạc d29 mong bác chia sẻ thêm

 ************88
  Bác Tiến đen nhớ đúng  .
 Hồi ấy qua phum Mông 1 đoạn có 1 cây cầu gỗ khá dài #20m , nhưng là cầu tạm ( công binh ta làm ) , sau đó là đến rừng cây lúp xúp xen lẫn rừng dầu thưa , nhiều ụ mối lớn , rất dễ mai phục .
 Nguyên thủy ở đấy vốn có 1 cây cầu ngắn < 10m , 2 bên là ruộng trũng ( hoặc đầm nước ? ) có nước quanh năm . Đầu mùa mưa 79 nước quá lớn đã phá vỡ đoạn đường sát cầu này và CB MT đã làm thêm đoạn cầu tạm mới , mãi sau này cầu tạm hỏng , mới đắp lại đường như cũ - cuối 1981 .
Chúng tôi - E88F302 đứng chân từ bờ đập phum Chặp đay lên tới bắc phum Chirui_nguon giai đoạn ấy , có nghe dân nói " 1 tài công coongtop Vietnam " bị Pốt phục xe bắt đưa vào rừng giết . Giờ mới biết đó là LS Cung của D29 các bạn .

  Còn cầu Cháy - Chông kal , thì ngay từ chiều tối 13.1.79 , E88 đã đến đó , dừng lại nghỉ đêm + dập tắt lửa đang cháy trên cầu do Pốt đổ dầu đốt .
 Cây cầu này rất quan trọng trên tuyến lộ 68 của F302 và BĐ 286 bạn sau này , sông Chôngkal đoạn này rất sâu ... mất cầu sẽ khó có thể làm ngầm , cho nên luôn luôn có các đơn vị thay nhau chốt giữ ( Đầu 1982 khi F bộ từ Sầm rông lùi về Chôngkal , thì D cao xạ đứng chết chân luôn cho tới 1989 rút quân + kho quân khí của F 302 )
Từ đây về Chongkal không có trận phục nào của Pốt trong suốt 10 năm ( 79 - 89 )

 Riêng cái cứ Pốt ở Tây lộ 68 - phum Mông , càng về sau này địch càng mạnh , chúng ra phục lộ 68 liên tục và trung chuyển quân vào sâu trong nội địa Varin , Puok , biển hồ ...,  MT479 đã phải tăng cường về phum Mông 1c tăng 4 chiếc + d56 - 7705 chốt giữ lộ 68 , ngày đêm ngăn chặn địch ... nhưng cũng không giảm tải được bao nhiêu . Đây luôn là đoạn đường tử thần với các bác tài đủ các đơn vị .


  Bác Hải bạc cũng nhớ đúng 1 chi tiết : " phum Ô_chit " sát cầu Cháy .

 Ô_chick là tên 1 cây cầu đá cổ ( cùng thời cầu Con Rồng ở KongPongThom của đế chế Ăngkor ) trên lộ 68 này . Nó bằng phẳng với mặt đường trải cấp phối , 2 bên thành cầu không còn lan can + cây mọc um tùm từ chân cầu lên ... nên rất nhiều người thường xuyên qua đây vẫn không hề biết ở đấy có 1 cây Cầu Đá lẻ ngàn năm tuổi - Cầu Ôchick , mà chỉ biết có cầu Cháy .
Cái phum nhỏ gần cầu mang tên cầu - Phum Ôchick .

  Những cái tên xa lạ của một thời trẻ trai trận mạc , xa mà chưa xa ...  giờ nghe nhau nhắc lại , vẫn thấy lòng  nao nao ... !
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Một, 2015, 01:23:12 AM gửi bởi svailo » Logged
linh f302
Thành viên
*
Bài viết: 253


« Trả lời #314 vào lúc: 08 Tháng Một, 2015, 04:42:21 PM »

   
 ************88
   Còn cầu Cháy - Chông kal , thì ngay từ chiều tối 13.1.79 , E88 đã đến đó , dừng lại nghỉ đêm + dập tắt lửa đang cháy trên cầu do Pốt đổ dầu đốt .
 Cây cầu này rất quan trọng trên tuyến lộ 68 của F302 và BĐ 286 bạn sau này , sông Chôngkal đoạn này rất sâu ... mất cầu sẽ khó có thể làm ngầm , cho nên luôn luôn có các đơn vị thay nhau chốt giữ ( Đầu 1982 khi F bộ từ Sầm rông lùi về Chôngkal , thì D cao xạ đứng chết chân luôn cho tới 1989 rút quân + kho quân khí của F 302 )
Từ đây về Chongkal không có trận phục nào của Pốt trong suốt 10 năm ( 79 - 89 )

 Riêng cái cứ Pốt ở Tây lộ 68 - phum Mông , càng về sau này địch càng mạnh , chúng ra phục lộ 68 liên tục và trung chuyển quân vào sâu trong nội địa Varin , Puok , biển hồ ...,  MT479 đã phải tăng cường về phum Mông 1c tăng 4 chiếc + d56 - 7705 chốt giữ lộ 68 , ngày đêm ngăn chặn địch ... nhưng cũng không giảm tải được bao nhiêu . Đây luôn là đoạn đường tử thần với các bác tài đủ các đơn vị .


Chào Bác svailo, các Bác CCb 302..

Do giữa 1982, Tôi đã rời Chongcal rồi nên giờ nghe bác svailo mô tả mới thấy những năm  81, 82... lộ 68 sao nó an toàn thế…

Những năm đó, tiểu đoàn tăng M113 đóng ngay cạnh sân bóng F, dưới tán những cây xoài,  mấy khi phải xuất kích đâu….  Tháng 10/1981, Tôi cùng nhiều anh em các đơn vị một chiều muộn từ Klanh về Sầm rông,  bị các bác D29 bỏ lại, sau khi xuống đẩy xe cho mấy Bác ấy vượt qua cái đoạn nước tràn qua đường trước khi đến Phum Mong, vẫn  hồn nhiên lội bộ, còn hát hò cho vui,  mà trời đã tối thui đến độ có chỗ, người đi sau không thấy người đi trước, chẳng ai có khẩu súng nào… Tối đó còn ngủ la liệt trên chiếc cầu gỗ nơi có  tổ chốt,  khi qua khỏi phum Mong 1 đoạn … Sáng hôm sau, tiếp tục lội bộ về tới Sầm rông luôn do trời và đất rất là mát mẻ…

Thế mà sau đó... tình hình như nó lại vòng lại năm 79,80 các Bác nhỉ?

Chúc các Bác vui khỏe, chia sẻ thêm...
Logged
Hai bac D29
Thành viên
*
Bài viết: 17


« Trả lời #315 vào lúc: 09 Tháng Một, 2015, 07:35:22 PM »

Chào anh tân.
     Anh Đước hy sinh T6.1983,quê Ninh Phong-Hoa Lư-Ninh Bình.trường hợp này đành đi từng nghĩa tranh thôi. Em cũng đi 5-6 cái rồi mà chưa có kết quả. Còn Tính thì đúng như anh nói đấy, hiện đang nằm ở nghĩa tranh Xã Tân khai-Hớn quảng- Bình phước con gái Tính năm nào cũng vào mấy chú cháu lại lên thắp nhang ở mộ.
Logged
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #316 vào lúc: 09 Tháng Một, 2015, 09:58:53 PM »

   
 ************88
   Còn cầu Cháy - Chông kal , thì ngay từ chiều tối 13.1.79 , E88 đã đến đó , dừng lại nghỉ đêm + dập tắt lửa đang cháy trên cầu do Pốt đổ dầu đốt .
 Cây cầu này rất quan trọng trên tuyến lộ 68 của F302 và BĐ 286 bạn sau này , sông Chôngkal đoạn này rất sâu ... mất cầu sẽ khó có thể làm ngầm , cho nên luôn luôn có các đơn vị thay nhau chốt giữ ( Đầu 1982 khi F bộ từ Sầm rông lùi về Chôngkal , thì D cao xạ đứng chết chân luôn cho tới 1989 rút quân + kho quân khí của F 302 )
Từ đây về Chongkal không có trận phục nào của Pốt trong suốt 10 năm ( 79 - 89 )

 Riêng cái cứ Pốt ở Tây lộ 68 - phum Mông , càng về sau này địch càng mạnh , chúng ra phục lộ 68 liên tục và trung chuyển quân vào sâu trong nội địa Varin , Puok , biển hồ ...,  MT479 đã phải tăng cường về phum Mông 1c tăng 4 chiếc + d56 - 7705 chốt giữ lộ 68 , ngày đêm ngăn chặn địch ... nhưng cũng không giảm tải được bao nhiêu . Đây luôn là đoạn đường tử thần với các bác tài đủ các đơn vị .


Chào Bác svailo, các Bác CCb 302..

Do giữa 1982, Tôi đã rời Chongcal rồi nên giờ nghe bác svailo mô tả mới thấy những năm  81, 82... lộ 68 sao nó an toàn thế…

Những năm đó, tiểu đoàn tăng M113 đóng ngay cạnh sân bóng F, dưới tán những cây xoài,  mấy khi phải xuất kích đâu….  Tháng 10/1981, Tôi cùng nhiều anh em các đơn vị một chiều muộn từ Klanh về Sầm rông,  bị các bác D29 bỏ lại, sau khi xuống đẩy xe cho mấy Bác ấy vượt qua cái đoạn nước tràn qua đường trước khi đến Phum Mong, vẫn  hồn nhiên lội bộ, còn hát hò cho vui,  mà trời đã tối thui đến độ có chỗ, người đi sau không thấy người đi trước, chẳng ai có khẩu súng nào… Tối đó còn ngủ la liệt trên chiếc cầu gỗ nơi có  tổ chốt,  khi qua khỏi phum Mong 1 đoạn … Sáng hôm sau, tiếp tục lội bộ về tới Sầm rông luôn do trời và đất rất là mát mẻ…

Thế mà sau đó... tình hình như nó lại vòng lại năm 79,80 các Bác nhỉ?

Chúc các Bác vui khỏe, chia sẻ thêm...


       Chào bác lình f302, chào bác Svailo.

   Con đường từ SRong đi KaLanh, chúng tôi đi nhiều,  chủ yếu là bám theo lộ. Những phum, cầu mang tên phum đó cũng ko nhớ .Thật bái phục các bác, các bác còn nhớ cả ngày tháng một cách cặn kẽ tỉ mỉ . Quả thật , nhiều khi thấy ae mình kể trên diễn đàn này, nhiều câu truyên rất hay, có liên quan đến d29 nhưng vì ko nhớ địa danh nên lại thôi . Rất tiếc ae d29 trên diễn đàn ít quá, ko thể trải nghiệm hết được. Mong các bác chia sẻ nhiều những câu chuyện đầy thú vị của một thời trai trẻ.
     Chào các bác, chúc các bác khỏe chia sẻ nhiều
Logged
ThanhdanvanF302
Thành viên
*
Bài viết: 591


thanhdanvanF302 MT 479


WWW
« Trả lời #317 vào lúc: 10 Tháng Một, 2015, 11:33:20 AM »

   
 ************88
   Còn cầu Cháy - Chông kal , thì ngay từ chiều tối 13.1.79 , E88 đã đến đó , dừng lại nghỉ đêm + dập tắt lửa đang cháy trên cầu do Pốt đổ dầu đốt .
 Cây cầu này rất quan trọng trên tuyến lộ 68 của F302 và BĐ 286 bạn sau này , sông Chôngkal đoạn này rất sâu ... mất cầu sẽ khó có thể làm ngầm , cho nên luôn luôn có các đơn vị thay nhau chốt giữ ( Đầu 1982 khi F bộ từ Sầm rông lùi về Chôngkal , thì D cao xạ đứng chết chân luôn cho tới 1989 rút quân + kho quân khí của F 302 )
Từ đây về Chongkal không có trận phục nào của Pốt trong suốt 10 năm ( 79 - 89 )

 Riêng cái cứ Pốt ở Tây lộ 68 - phum Mông , càng về sau này địch càng mạnh , chúng ra phục lộ 68 liên tục và trung chuyển quân vào sâu trong nội địa Varin , Puok , biển hồ ...,  MT479 đã phải tăng cường về phum Mông 1c tăng 4 chiếc + d56 - 7705 chốt giữ lộ 68 , ngày đêm ngăn chặn địch ... nhưng cũng không giảm tải được bao nhiêu . Đây luôn là đoạn đường tử thần với các bác tài đủ các đơn vị .


Chào Bác svailo, các Bác CCb 302..

Do giữa 1982, Tôi đã rời Chongcal rồi nên giờ nghe bác svailo mô tả mới thấy những năm  81, 82... lộ 68 sao nó an toàn thế…

Những năm đó, tiểu đoàn tăng M113 đóng ngay cạnh sân bóng F, dưới tán những cây xoài,  mấy khi phải xuất kích đâu….  Tháng 10/1981, Tôi cùng nhiều anh em các đơn vị một chiều muộn từ Klanh về Sầm rông,  bị các bác D29 bỏ lại, sau khi xuống đẩy xe cho mấy Bác ấy vượt qua cái đoạn nước tràn qua đường trước khi đến Phum Mong, vẫn  hồn nhiên lội bộ, còn hát hò cho vui,  mà trời đã tối thui đến độ có chỗ, người đi sau không thấy người đi trước, chẳng ai có khẩu súng nào… Tối đó còn ngủ la liệt trên chiếc cầu gỗ nơi có  tổ chốt,  khi qua khỏi phum Mong 1 đoạn … Sáng hôm sau, tiếp tục lội bộ về tới Sầm rông luôn do trời và đất rất là mát mẻ…

Thế mà sau đó... tình hình như nó lại vòng lại năm 79,80 các Bác nhỉ?

Chúc các Bác vui khỏe, chia sẻ thêm...


       Chào bác lình f302, chào bác Svailo.

   Con đường từ SRong đi KaLanh, chúng tôi đi nhiều,  chủ yếu là bám theo lộ. Những phum, cầu mang tên phum đó cũng ko nhớ .Thật bái phục các bác, các bác còn nhớ cả ngày tháng một cách cặn kẽ tỉ mỉ . Quả thật , nhiều khi thấy ae mình kể trên diễn đàn này, nhiều câu truyên rất hay, có liên quan đến d29 nhưng vì ko nhớ địa danh nên lại thôi . Rất tiếc ae d29 trên diễn đàn ít quá, ko thể trải nghiệm hết được. Mong các bác chia sẻ nhiều những câu chuyện đầy thú vị của một thời trai trẻ.
     Chào các bác, chúc các bác khỏe chia sẻ nhiều



Chào các bác CCB F302 !
     Nghe các bác nói về tuyến Krolanh đi Sầm Rông mà anh em sư đoàn 302 chúng mình thường xuyên qua lại con đường này.. vì đây là con đường huyết mạch chính mà chúng ta bắt buộc phải đi qua để về Siêm Rieap hay lên Sầm Rong, nói về con đường này thì Thanhdanvan lại nhớ lại chuyến đi trả phép của mình hồi đầu năm 1982.
     Dạo đó là cuối Tháng 2 năm 1982, sau thời gian nghỉ phép ( 3 Tháng ) mấy anh em chúng tôi ( Gồm : anh Dư- D25 Công binh :quê Cổ Nhuế, anh Quang - D 26 Thông tin và Tôi ) hẹn nhau cùng trả phép đúng ngày để trở lại đơn vị công tác và chiến đấu. Sau chặng đường dài đi tầu hỏa từ Hà nội vào ga Hố Nai- TP Biên Hòa, chúng tôi nằm nghỉ ở trạm tiếp đón một đêm, ngày hôm sau chúng tôi liên hệ và nhờ xe về Tây Ninh, sau đó chúng tôi lại đi nhờ xe của đơn vị bạn để sang CPC, ngồi trên thùng xe RMC mà cảm giác người cứ như vừa đi vừa nhảy tăng gô ấy vì đường quá nhiều ổ gà và đường gập gềnh vi là do đường bị đạn pháo nổ làm cho đường có rất nhiều hố sâu, đi gần một ngày chúng tôi đến Siêm Rieap và chúng tôi nghỉ lại một đêm ở thị xã  Siêp Rieap. Sáng hôm sau chúng tôi lại tăng bo lần thứ 2 về Sầm Rông, nhưng lần này là đi nhờ xe tẹc chở xăng, cả đoàn xe chở xăng gồm 5 chiếc đi tiếp dầu cho tuyến Krolanh- Chong can- Sầm Rông, anh em chúng tôi nghĩ chặng đường này rất nguy hiểm vì là tuyến đường huyết mạch lên hay bị phục kích, do đó chúng tôi không chọn xe đi đầu mà chọn đi nhờ xe cuối đoàn... khi đoàn xe chúng tôi đi qua Krolanh khoảng 30-40 km thì đoàn xe bị phục kích, xe đi đầu bị trúng đạn B40 cháy dữ dội ( Mỗi xe đi cách nhau khoảng 50 m ) mấy xe đi sau phải dừng lại ngay, mấy anh em mình đi hộ tống xe nhanh chân nhảy xuống và chạy ra vệ đường sẵn sàng đánh trả bon lính Pôn Pốt, hôm đó cũng may là có mấy đơn vị của ta đóng quân gần đó ra hỗ trợ đánh truy đuổi bọn nó vả lại đây là tốp nhỏ của pôn pốt chứ mà gặp phải một trung đội của nó là cả đoàn xe chở xăng đi tong luôn.. nhất là chúng tôi hôm đó bị một phen hú vía... nếu mà đi xe đầu thì xong luôn( Vì tất cả anh em ngồi ở xe thứ nhất đều bị chết cháy và hy sinh hết..! Đợt tập kích chỉ diễn ra khoảng gần 30 phút... thấy quân ta nã đạn nhiều quá cho nên bọn lính Pôn pốt rút chạy sâu vào rừng... sau khi xe bị cháy được kéo vào lề đường, để tránh bị địch quay lại tập kích lần nữa, người chỉ huy đoàn xe yêu cầu đi luôn và thế là đoàn xe lại tiếp tục di chuyển đến các điểm trả hàng và chúng tôi đã về đến đơn vị an toàn. Đúng là cuộc đời thật không thể lường trước được mọi việc, nếu mà chúng tôi cứ thích ngồi xe đi đầu đi cho nhanh về đơn vị thì sẽ không có buổi hôm nay để kể lại cho anh em mình hay chuyện nhỉ ? Số anh em chúng tôi gặp may rồi !!
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Một, 2015, 06:36:24 PM gửi bởi ThanhdanvanF302 » Logged
loc85c5
Thành viên
*
Bài viết: 1361


Ai qua Căm Pốt mà coi. Pháo binh Khu 7 bắn "toi" c


« Trả lời #318 vào lúc: 10 Tháng Một, 2015, 12:37:11 PM »

Chào các bác Cựu đàn anh F302,chào ông anh Svailo. Thằng em nghe bác Svailo nhắc tới những cái tên phum Mông,Chirui,cầu cháy-Chông-kal(sau nầy chúng em thường gọi,Cầu cháy Cao Xạ).
Cho loc85c5 hỏi,phum Chirui,nằm dưới Sư Đoàn hay trên Sư Đoàn? Tương tựa như thế phum Mông nằm ở đâu?. Thực lòng,thằng em từ khi bước qua Campuchia thì qua ngang F302,được tổng cộng 3 lần. Một lần khi mới qua,một lần khi trở về,và một lần đi công tác.
Nên những cái tên thì nghe quen lắm,nhưng thực tế không biết nó nằm ở đâu,duy đơn vị Tăng thì em biết,Cao Xạ thì với em là một kỷ niệm nhớ mãi,nhớ những bác Cao Xạ đã nhường em bát cơm trắng,còn riêng anh em thì chấp nhận chén cơm độn với khoai lang.

Nếu ngày nay có những anh em Cao Xạ nào trên mạng,cho loc85c5 gởi tới các đàn anh câu cảm ơn vì chén cơm trắng không độn khoai,đã mấy mươi năm rồi nhưng loc85c5 vẫn nhớ mãi,không quên.
Logged
svailo
Thành viên
*
Bài viết: 1129



« Trả lời #319 vào lúc: 11 Tháng Một, 2015, 12:25:21 AM »

  Lộ 68 bắt đầu từ ngã 3 Kralanh trên lộ 6 ( đúng ra là ngã 4  - còn 1 nhánh đường nhỏ , nối dài lộ 68  đi xuống Biển hồ . Dân K và lính ta ... không tính )
lần lượt đi qua các phum chính :#7km tới Phum Chap_đay  ,tiếp #20km nữa tới phum Mông , tiếp # 15km tới phum Sray snam ,tiếp #10km tới Chirui_nguon , tiếp #15 km tới Cầu Cháy , #8km tới Chôngkal ... -> Pông rô - Sầm rông - ngã 3 ( ? - vào lộ 68b đi Anlungveng ) - núi Cóc - cửa khẩu Ô samach - Thailand .
 ( Khoảng cách không thật chuẩn xác , chỉ áng chừng tương đối đúng vậy thôi .)

Rât tiếc , diễn đàn giờ không còn đủ lực lượng hùng hậu như 4 - 5 năm trước .
 H3Hung ,Quangcan , Tribeco , Rongxanh , Yta262 , Tuans ... , sẽ lập tức cung cấp ngay bản đồ bất cứ khu vực nào - một khi có đồng đội hỏi ...

 Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc ... tàn - Vẫn biết vậy ... mà ... bâng khuâng nhớ nhau ...
« Sửa lần cuối: 11 Tháng Một, 2015, 12:35:13 AM gửi bởi svailo » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM