Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 11 Tháng Mười Hai, 2019, 01:41:03 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Nơi hội ngộ của Cựu Binh F302 ( Phần 6 )  (Đọc 207050 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
linh f302
Thành viên
*
Bài viết: 253


« Trả lời #290 vào lúc: 31 Tháng Mười Hai, 2014, 04:05:49 PM »


Tuoc_b41 xin chào Anh Tien Đen D29 và các Bác!

Chuyện người dân Sài gòn không nghe, không biết về cuộc chiến bên K. cũng không đáng trách, ngay cả mấy ông KSQS ở Siêm riệp mới buồn cười: sau nữa năm đánh Nam dẹp Bắc te tua, D1, E88 chúng tôi về đóng tại sân bay Siêm Riệp, ngỡ là được nghĩ ngơi nhưng lại phải làm cửu vạn. Hàng ngày từng B (chỉ khoảng 6, 7 mạng) phải bốc vác hàng trên 1 chiếc Aeroflot 4 động cơ của Liên xô do phi công Liên xô lái. Những thằng lính nhỏ con phải vác từng bao đường, bao gạo 100 ký đi liêu xiêu và bị thúc phải nhanh, nhanh hơn bằng dấu tay của mấy phi công Nga....Cả 3 B của C3 quần quật hết ngày này sang ngày khác, hết chuyến bay này đến chuyến khác mà ăn uống thì thiếu thốn, thằng Bình lấy dao găm chọc thủng 1 bao đường và thằng khác dùng mũ cối hứng đem về bồi dưởng lấy sức mà...vác tiếp! Mấy tay Nga này keo lắm, thằng Bình biết vài tiếng Nga nên xin điếu thuốc....ông bạn Nga từ chối!

Một hôm, anh Cúc B trưởng cử tôi một mình mang 1 ba lô gạo ra chợ Siêm riệp bán và mua cá, rau về bồi dưởng cho anh em.....Mượn 1 cây AK, mang ba lô lên, thằng lính rừng ra phố.....đi bộ từ sân bay ra lộ 6, ngược về Siêm riệp, thấy gì cũng lạ, cũng muốn nhìn....bỗng nghe:"Tồng chí kia, dừng nại!"

- Tồng chí thuộc đơn vị nào?
- D1, E88, đóng tại sân bay!
- Chỉnh đốn quân phục, áo bỏ vào quần!
Tôi vừa tức vừa buồn cười vì cái quần vốn là quần nhặt được lúc lấy xác tử sĩ tại Th'ma Pouk, quần dây chun màu đen của Pốt. Tuy vậy, vẫn "tuân lệnh" bỏ áo vào thùng "nghiêm túc".
- Thôi được!, Tông chí bỏ áo ra!
- Quân hàm, quân hiệu và mũ của tồng chí đâu?
- Bị Pốt đánh ....chạy nên mất cả rồi...(mấy xếp của 88 nghe câu này thì chết chắc vì chỉ có Pốt chạy chứ D1 bọn này chưa từng...)
Anh lính KSQS cầm máy điện thoại gọi đâu đó và cuối cùng nói:
- Tồng chí có thể đi!
............................
Trong thời gian ở sân bay, hàng ngày vẫn nghe tiếng súng AK hàng loạt....đó là loạt súng tiễn liệt sĩ ra đi. Chúng tôi đã ra nghĩa trang, vào Ban chính sách hỏi vị trí của anh em...Thằng Thắng RPD nhìn thấy 1 nãi chuối đặt trên một nấm mộ không bia bèn vô tư bẻ ăn....cạnh đó là gần 10 hố đào sẵn...Khi xác đem về, 2 anh trong ban chính sách 2 đầu võng cho thân xuống, dùng kéo cắt hai đầu, lấp đất và một loạt AK vang lên.....

Một buổi chiều, nhìn một chuyến bay chở tân binh từ Việt nam qua....chuyến này ba lô của mấy chú đội có màu xanh dương, đầu cột túm....Sáng ngày hôm sau đã thấy 4 hay 5 cái ba lô ấy trở về....ngoài nghĩa trang! Tôi nghĩ thầm:"Sao mà nhanh dữ vậy??


Chào các CCB 302..chào bạn CCB nhiều số 8..

 A… như vậy là ông bạn nhiều số 8 này cũng đã được “phục vụ chiến đấu” tại sân bay Sriep sau tụi Tôi (vì đã có nghĩa trang)…

Nhớ lại ngày đó, sau khi đuổi Pốt “quá đà” tới tận Sisophone  lúc mới giải phóng, đơn vị Tôi rút dần về Sriep rồi về tới KPthơm  và chui vào các khu rừng…  Đến khi F302 lên lại Sriep để thay QĐ3 thì A Tôi được bố trí ở Sân bay 1 tháng, lúc đó chưa có nghĩa trang…

Một năm sau (1980), khi  an dưỡng ở D32 đóng gần sân bay, Tôi mới vào thăm lại nơi xưa... và thăm nghĩa trang nhưng chỉ thấy mộ đất chứ không có thấy “bia” như bạn thấy… Hay sau này vì nhiều quá nên “bia” sản xuất không kịp…

Happy New Year cho tất cả các bác CCB 302...             
Logged
linh_8_78_88_68
Thành viên
*
Bài viết: 793

Chí làm trai dặm nghìn da ngựa....


« Trả lời #291 vào lúc: 01 Tháng Một, 2015, 04:06:42 AM »

Chào bác linh f302! Thật ra tôi phải viết là "...một trong những nấm mộ không bia..." vì chẳng có mộ nào trong hàng dãy ngang, dãy dọc có bia cả! Muốn biết đồng đội nằm đâu thì vào gặp Ban chính sách, mời điếu Samit (lúc ấy giữa 1979), hỏi toạ độ: dãy mấy, hàng mấy....

Sau khi giải phóng Sàm rông và lên đến Núi Cóc, chúng tôi quay về nằm dọc lộ 68. B1 chúng tôi được giao chốt tại Cầu cháy vài ngày. Sau đêm nghe Bác Tôn đọc thư chúc Tết thì được lệnh ra xe nhận nhiệm vụ. B1 lại được "vinh dự" ngồi chiếc M113 đầu tiên trong 4 chiếc về sân bay Siêm riệp (không phải để vô nghĩa trang!) để được máy bay đưa ra Bắc đánh Trung quốc. Cái cảm giác ngồi trên M113 thật khó tả vì trước đó không lâu, đây là "ghế nóng", nay lại quay về trong chiến thắng....Hàng đoàn người dân tả tơi đi bộ hai bên đường, đẩy những chiếc xe xiêu vẹo, trẻ em nheo nhóc....

Đây là lần đầu về sân bay, lần 2 là giữa năm, lần 3 là cuối 1979. May mà cả 3 lần đều đóng ngoài nghĩa trang!
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #292 vào lúc: 01 Tháng Một, 2015, 11:36:09 AM »

     Chúc mừng năm mới 2015 tới các bạn đã và đang tham gia trên topic và diễn đàn

 Hôm qua 31/12/2014 là ngày cuối cùng của năm tôi vinh dự đc tháp tùng anh Vũ Bẩy nguyên trung đoàn trưởng e88 f302 mt479 QK7 , trưởng BLL ccb f302 khu vực Hanoi đi dự ngày gặp mặt hàng năm của các anh e88 Tu vũ vào nam chiến đấu ngày 31/12/1965 là quân Từ liêm Hanoi và khách mời tại gia đình nhà anh Diệu xã Tây tịu Từ liêm Hanoi

 Xin gửi một số hình ảnh ngày gặp mặt

 Tại sân nhà bác Diệu






 Bác Diệu trưởng nhóm Từ liêm khai mạc và giới thiệu khách mời nhưng đúng ra đa phần là các bác ccb e88 Tu Vũ qua các thời kỳ : Chống pháp, đánh Mỹ, làm nghĩa vụ quốc tế, bảo vệ, xây dựng tổ quốc.






 Anh Vũ Bảy phát biểu


 Tôi gặp đc người quen đó là con rể cụ Bẩy Huệ cựu lão thành của e88 Tu vũ  ( Minh khoèo tóc bạc ) cùng học khóa 1 trường SQCHKTOTO với tôi


 Trong chương trình có mời thân nhân các liệt sĩ : đây là thông tin của người cháu muốn nhờ mọi người giúp cho thông tin tìm mộ, hài cốt của cậu




 Trong khi ngồi ăn tôi ngồi cùng với 1 anh thương binh cụt tay của trinh sát e88f302 mt479 ở cầu cháy Chong can hồi tháng 1/1979


 Trước khi chia tay hẹn sang năm 50 năm ngày này gặp lại moịnguwowif đã chụp ảnh chung kỷ niệm và mỗi người ra về đc tặng 1 tờ lịch và 1 bó hoa ly rất đẹp và ý nghĩa
Logged
phas
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1311


một thời trận mạc ....


« Trả lời #293 vào lúc: 01 Tháng Một, 2015, 12:18:29 PM »

 Tôi gặp đc người quen đó là con rể cụ Bẩy Huệ cựu lão thành của e88 Tu vũ  ( Minh khoèo tóc bạc ) cùng học khóa 1 trường SQCHKTOTO với tôi

Xin chúc mừng buổi gặp mặt hội CCB trung đoàn tu vũ 88 tây tựu từ niêm , HÀ NỘI .
Sáng nay minh khoe với tôi : hóa ra thằng tân râu học cùng với em khóa đầu trường SQKTOT . thằng tân nó nói với em , nó từng đến nhà cụ HUỆ
với thằng tuấn mà không biết em là con rể cụ HUỆ .
cụ ONG THẾ HUỆ ! chính ủy trung đoàn 88 năm 71 , sau được cục chính tri miềm đông nam bộ điều làm phó ban liên hiệp bốn bên . sau giải phóng miền nam cụ được điều làm chủ nhiệm tổng kho long bình .
trong quan hệ gia đình minh là em rể tôi , minh là chồng của dung , dung là con gái của cụ HUỆ , cụ HUỆ nhận tôi là con nuôi .
trong ảnh dung là người đứng giữa , đứng tay phải dung là anh vũ BẨY , đứng tay trái dung là minh là chồng của dung .
hơi tiếc một chút , trong đám tang cụ huệ vắng tân râu .
« Sửa lần cuối: 01 Tháng Một, 2015, 12:43:31 PM gửi bởi phas » Logged

KRALANH ,CHOONGKAN, SAMRONG ,NÚI CÓC !   NHỮNG ĐỊA DANH KHÔNG BAO GIỜ QUÊN !
MỘT THỜI TRẬN MẠC !!!
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #294 vào lúc: 01 Tháng Một, 2015, 10:24:38 PM »

     Chào bác Tuoc b41, chào các ccb.

  Nghe nói đến việc bác lên M113 về SRIEP ra bắc đánh TQ. Tôi nhớ lại khi d29 về Kông pông Thom thì tách ra làm hai (sau mới biết về f343 làm KT). Cũng dịp này tôi được cử đi đón ae lính chiến ở dưới trung đoàn về nhận nhiệm vụ mới. Người thì bảo ra biên giới phía bắc, người thì bảo chọn những ae có kinh nghiệm chiến đấu để làm khung đào tạo huấn luyện, tôi cũng chia sẻ với ae, tình hình này, trời đất này đâu cũng vậy thôi "nhân tính ko bằng trời tính". Thoát được ngày nào trên mảnh đất này hay ngày ấy. Tâm trạng của ae ngày ấy cũng băn khoăn ko biết mình đi đâu gặp "hên" hay "xui", thỉnh thoảng có bác lại làm vài viên ak lên trời. Tôi còn nhớ đường rừng Kông pông Thom hai bên cây cối rậm rạp, hun hút nhưng dễ đi, tôi đang mát ga thì các bác trên thùng đập ,vỗ vào ca bin xe hô;
    -Dừng xe, mình bị phục( có nghe thấy tiếng súng nhưng tôi tưởng ae mình bắn). Tôi dừng xe, ae tràn xuống triển khai đội hình, chờ một lúc ko thấy gì ,mấy bác chửi um lên:
    -Đ......mẹ thằng bắn lén, cũng may ko ai việc gì, rồi cho mấy bác đi lên phía trước kiểm tra xem có thằng nào nữa ko. Khoảng 10-15 phút sau ae quay lại báo an toàn, rồi tất cả lên xe cùng nhau về. Không biết có bác nào đi trên chuyến xe "nửa mừng, nửa lo"đó ko??.Sau này tôi được biết ae về SG ko phải đi đâu cả thế mới "hên" chứ.
     chúc bác và các ccb khỏe, chia sẻ nhiều.
   
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #295 vào lúc: 02 Tháng Một, 2015, 11:37:17 AM »

  Có chuyện này nói rõ thêm với mấy bạn e88 và bạn Tước nhiều số 8

 Anh thương binh này tên là Quy hiện nay ở Tây tựu Từ liêm HN lính 74 về trinh sát e88 f302 ngay từ ngày đầu thành lập f302 năm 1977
 Bị thương cụt tay trong trận tháng 1/1979 ngồi trên xe M113 đánh từ Siemrieep lên đến cầu cháy Chongkan thì gặp Pot phục, bàn tay cụt do đang bám ở thành xe bị đạn bắn trúng đứt dời rơi xuống chân cầu . Anh ta nói còn nhớ khi xuống chân cầu cháy ( để nhặt bàn tay hay triển khai đánh trả )còn đầy bui gai cây xấu hổ ...
 Sau đó đc máy bay chở về viên 175 SG chữa trị rồi ra Bắc an dưỡng và ra quân luôn

 Đây là xe ba bánh mới dóng của anh Quy


 tay trái bị cụt đang để trên bàn


 Dây là cầu Cháy cũ ở Chongkan năm 2011 đoàn ccb f302 HN về thăm chiến trường xưa


 Đây là cầu Cháy mới bằng bê tông xe tăng T bao nhiêu cũng qua đc ( ảnh chụp 2011 )
Logged
linh_8_78_88_68
Thành viên
*
Bài viết: 793

Chí làm trai dặm nghìn da ngựa....


« Trả lời #296 vào lúc: 02 Tháng Một, 2015, 02:30:54 PM »


Ngay tại Cầu cháy, khi B1 chúng tôi là những người đầu tiên tiến lên, phía trước không có TS và cũng không bị phục kích chi cả, chỉ vì cầu đang bị Pốt đổ một thùng phuy xăng hay dầu đốt cháy khói đen mù mịt, vậy là bộ binh tràn xuống triển khai xung quanh để 1 xe (không phải M113)lên đẩy bay thùng xuống vực và chạy qua thử nhưng cũng phải nằm lại đó qua đêm.

Trên chiếc tăng M113 đầu tiên gồm 5 lính E 26, Anh Chương B trưởng ngồi bên phải tay trưởng xe giữ khẩu 12,7mm của Mỹ, hông bên phải là khẩu DKZ 75mm, bên trái trưởng xe là tôi, phía sau có B phó Cúc (Hải phòng), Anh Tình A trưởng (Hải phòng), C phó Thịnh (Hà nam Ninh), Anh Sinh A trưởng (Bù Đăng, Sông bé), thằng Thắng RPD, Anh Sáng A phó (Nghệ tỉnh), thằng Châu B40 (SG), thằng Bình AK.

3 chiếc sau là 2 B bộ binh và C bộ. Chỉ C3 ngồi tăng, 3 C kia của D1 ngồi xe 4 bánh. Có lẽ anh thương binh trên bị thương vào ngày hôm sau khi chúng tôi bị phục kích và khi đang đánh dữ dội phía trước thì nghe một tiếng mìn chống tăng nổ phía sau và chúng phục kích ngay đội hình của mấy ông ngồi trên xe. Sau này, nghe tụi C1, C2 kể lại thì ông Chính trị viên của C1 (C2?) đứng ngoài cửa, khi mìn nổ bị thương rất nặng và hy sinh sau đó (mất cả bộ tư lệnh). Anh Sáng cũng bị thương....phía sau không biết bị bao nhiêu nhưng ngjhe kể lại chuyến xe chổ thương binh, tử sĩ về tuyến sau bị phục kích, bọn pốt không kịp đốt xe nhờ một đơn vị của ta đang chốt đương đến kịp.
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #297 vào lúc: 02 Tháng Một, 2015, 03:47:13 PM »

    Chào Tước b41

 Vậy là anh Quy khg đi cùng đội hình với bạn . Giờ chỉ chờ xem có đi cùng Tuấnb trinh sát e88 hay anh em nào khác
 Rất tiếc lúc ngồi cùng nhau tôi khg hỏi chuyện đc nhiều anh quy vì các cụ cựu chuyện trò rất sôi nổi , nhiệt tình.
Logged
linh f302
Thành viên
*
Bài viết: 253


« Trả lời #298 vào lúc: 02 Tháng Một, 2015, 05:59:57 PM »

     Chào bác Tuoc b41, chào các ccb.

  Nghe nói đến việc bác lên M113 về SRIEP ra bắc đánh TQ. Tôi nhớ lại khi d29 về Kông pông Thom thì tách ra làm hai (sau mới biết về f343 làm KT). Cũng dịp này tôi được cử đi đón ae lính chiến ở dưới trung đoàn về nhận nhiệm vụ mới. Người thì bảo ra biên giới phía bắc, người thì bảo chọn những ae có kinh nghiệm chiến đấu để làm khung đào tạo huấn luyện, tôi cũng chia sẻ với ae, tình hình này, trời đất này đâu cũng vậy thôi "nhân tính ko bằng trời tính". Thoát được ngày nào trên mảnh đất này hay ngày ấy. Tâm trạng của ae ngày ấy cũng băn khoăn ko biết mình đi đâu gặp "hên" hay "xui", thỉnh thoảng có bác lại làm vài viên ak lên trời. Tôi còn nhớ đường rừng Kông pông Thom hai bên cây cối rậm rạp, hun hút nhưng dễ đi, tôi đang mát ga thì các bác trên thùng đập ,vỗ vào ca bin xe hô;
    -Dừng xe, mình bị phục( có nghe thấy tiếng súng nhưng tôi tưởng ae mình bắn). Tôi dừng xe, ae tràn xuống triển khai đội hình, chờ một lúc ko thấy gì ,mấy bác chửi um lên:
    -Đ......mẹ thằng bắn lén, cũng may ko ai việc gì, rồi cho mấy bác đi lên phía trước kiểm tra xem có thằng nào nữa ko. Khoảng 10-15 phút sau ae quay lại báo an toàn, rồi tất cả lên xe cùng nhau về. Không biết có bác nào đi trên chuyến xe "nửa mừng, nửa lo"đó ko??.Sau này tôi được biết ae về SG ko phải đi đâu cả thế mới "hên" chứ.
     chúc bác và các ccb khỏe, chia sẻ nhiều.
   

Chào bác tiendend29@ các CCB 302…

Bác nói về rừng KPThom đúng rồi, tuy là rừng tự nhiên nhưng đường sá phân lô như đường lô cao su mà 1 lô thì rất lớn...

Bác Tiến cố nhớ lại kỹ xem khi đi vào rừng KPThơm đón anh em về để qua sư 343, có chỗ nào bác đến đón, mà người đi không có mặt hay còn thiếu, mà bác chạy luôn không? Nếu có, thì người đó là Tôi đấy, còn nếu không… chắc là xe bác d29 khác…

Số là Tôi được cắt qua F343 khi đang chốt ở trong cái rừng KPThom đó... tuy đã được lệnh chờ xe đón mấy ngày rồi nhưng chờ hoài, chẳng ai đón, nên cứ khoảng gần 4 giờ chiều là tụi Tôi hay đi thông đường kèm cải thiện chim thú, vì giờ đó mà không có xe thì chắc là không có ai đón rồi… và trong 1 chiều như thế, thì khoảng hơn 4g chiều, có chuyến xe đến đón tôi, nhưng tôi không có mặt… bác tài cho xe dọt luôn vì phải ra khỏi rừng trước khi trời tối.. Một đồng đội khác C đang phục vụ ở khu vực Chùa KPThom (ven bờ sông) đã đi thay…

F này Tôi nghe nói về Long Bình, ở đó, nhóm đơn vị Tôi đi f343  được giao mở cửa cái  kho nào đó và tổ 3 người do đ/c đi thay tôi chỉ huy đã sơ ý  làm nổ mìn và đ/c đó đã hy sinh trước cửa kho cùng 2 đồng đội bị thương nặng…

Tôi ở lại, qua A của người đi thay đó và  trở lại Sriep.... được giao “tuần tra phi đạo sân bay” 2 lần /ngày và trong 1 tháng… (nói tuần tra cho oai bác ạ, thực ra là kiểm tra mìn bẫy và đuổi bò nếu không muốn hốt cứt bò hàng ngày… hehe..)

Chúc các CCb năm mới nhiều hạnh phúc...   
Logged
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #299 vào lúc: 03 Tháng Một, 2015, 12:29:04 AM »

    Chào bác lính f302, chào các ccb.

   Chính xác đấy bác lính f302 ạ, chỉ có một xe tôi đi đón ae thôi, chi tiết những ai thì tôi ko nhớ được. Buổi chiều hôm đó, cánh rừng phân lô, con đường ấy, đến bây giờ tôi vẫn nhớ. Có những khu rừng rất rậm, cảm tưởng như cây cối bện vào nhau, buổi chiều còn sớm mà khi đi qua cứ như trời sắp tối. Vì thế mà có lần tôi bị lạc ở đây.
   Hôm đó, chúng tôi đi theo đoàn, khi quay ra tôi là người đi sau cùng, vì đi đoàn nên xe nọ nối xe kia, bụi bay mù mịt. Tôi phải dừng lại hay đi chậm, chờ bụi tan đi mới nhìn rõ để đi . Chính vì thế mà tôi ko nhận ra lối rẽ để về mà cứ đi tiếp, rồi phát hiện ra một chiếc xe "zep" cháy rụi ở bên đường, trên xe vẫn còn bộ xương cháy đen. Lúc này đường đã thoáng,vì chì còn mình xe tôi, tôi chạy nhanh hơn, rồi lại gặp chiếc xe "zep" lúc trước. Tôi biết mình bị lạc, đã chạy lại đường cũ. Từ đó tôi tập trung hơn, tiếp tục chạy, rồi lại một lần nữa gặp chiếc xe "zep" đó. Tôi bắt đầu hoang mang, trời đã muộn rồi, lúc này tôi chạy chậm, cố nhớ xem lối rẽ ở chỗ nào. Rồi vận may đã đến, tôi tìm ra lối rẽ  ở dưới, chưa tới chiếc xe cháy. Lối rẽ là đường xe bò đi ra phía ruộng khô, phải chui qua bụi cây thấp. Mấy bác đi trước đã va và kéo cây này đổ chặn mất đường. Tôi tìm cách lách qua chạy về đến phum "Kà Chua" thì gặp xe đ/v đi tìm. Cũng may là ban ngày chứ lạc vào ban đêm  như ở Nang Ka Bơ- Mi Mot thì có lẽ.....tiêu. Vừa rồi tôi gặp bác Zin Ba Cầu, tôi nhắc tới câu chuyện này, hóa ra bác Zin Ba Cầu đi với tôi trên chiếc xe đó. Một phen hú vía mà ko nhớ ra
     Chúc bác và các ccb khỏe chia sẻ nhiều
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM