Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 09 Tháng Mười Hai, 2019, 05:07:17 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Nơi hội ngộ của Cựu Binh F302 ( Phần 6 )  (Đọc 206907 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #210 vào lúc: 08 Tháng Mười Một, 2014, 11:20:51 AM »

       Chào bác lính f302, chào các ccb

Đồng đội cùng chung chiến hào, vui buồn có nhau, rồi một lúc nào đó lại vĩnh biệt, đưa tiễn nhau ra nghĩa
trang. Chiến tranh thật là nghiệt ngã. Tôi ko còn nhớ mình chở bao nhiêu chuyến, chở bao nhiêu ca tử sĩ
về nghĩa trang, chỉ biết rằng mỗi lần đến lại thấy các mộ ls ngày càng xếp hàng dài ra. Ngày đó chắc ai ai
cũng mong chấm dứt cuộc chiến đầy máu này phải ko các bác. Mấy chục năm qua đi, nghĩ lại mình thật may mắn giữ được cái "gáo" mà về, còn đồng đội mãi mãi nằm lại các nghĩa trang. Tôi chưa một lần thăm lại chiến
trường xưa, thắp cho đồng đội nén hương,tưởng nhớ những người anh hùng, nhớ lại một thời đầy máu và hoa
đó, một thời không quên

   Chào các ccb, chúc các ccb vui khỏe, chia sẻ nhiều.

 Chào Tiến Đen d29

 Ông kể lại tỉ mỉ hơn cái trận xe mình và xe Yên trố Thanh hóa đi núi Coóc cho e10 CAVT quay ra bị phục ở gần phum có e429 đóng quân. Trên xe mình có tay trinh sát hay vệ binh sư đi theo bảo vệ xe , tay linh này thấy xe trước xém dính b40 bị dừng lại nên đã nhẩy xuống ai ngờ bọn mình lain vọt qua đc, chạy chết bỏ, cậu ta chạy theo bám thùng xe mình nên cũng thoát chết

 Bạn hỏi kỹ linh f302 biết đâu có đc thông tin về tay này thì hay đấy.
Logged
linh_8_78_88_68
Thành viên
*
Bài viết: 793

Chí làm trai dặm nghìn da ngựa....


« Trả lời #211 vào lúc: 08 Tháng Mười Một, 2014, 03:28:26 PM »

Tuoc_b41 xin chào các bác tài Zin Ba Cầu, Tien Đen D29,....

Nhân dịp này, xin hỏi mấy bác tài vài điều tôi còn thắc mắc chỉ vì quan tâm đến các đồng đội 88 của chúng tôi: đầu 79, trên đường đánh lên Sàm rông, bỏ qua chuyện trên Đồi Kra lanh....2 hôm sau, C3 chúng tôi đi cùng 4 chiếc M113 và chạm địch mạnh. Phía B1 chúng tôi chỉ có anh Sáng (Xứ Bọ) bị thương nặng, Anh Chương B trưởng bị nhẹ nên vẫn tiếp tục nhưng những đơn vị phía sau bị mìn Tăng còn nhiều hơn, trong đó có cả CTV đại đội (C1 hay C2?) mất cả bộ đồ lòng khi đứng ngoài cửa xe GMC.

Tất cả được xe cứu thương đưa về Sàm rông, nhưng bị phục kích....Pốt ra đốt xe và mấy anh em thương binh chạy bán mạng, cùng lúc có đơn vị ta gần đó ra giải cứu nên xác mấy tử sĩ vẫn được an toàn.

Hai bác tài kể thêm về chuyện này dùm vì tôi muốn nghe từ các bác tài!
Logged
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #212 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2014, 01:14:23 AM »

      Chào bác Zin Ba Cầu, bac Tước b41 các ccb

Tháng 9-2014,tôivaf bác Zin Ba Cầu đi Bắc Giang thăm một người ae đồng đội cùng D29. Chỉ có hơn trăm cây số mà bây giờ mới đến thăm nhau, thật là khuyết điểm....khuyết điểm quá. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, hàn huyên chuyện ngày xưa, ngày bên chiến trường K, rồi anh trao cho tôi tấm ảnh đen trắng. Tôi nhận ra mình
và chiếc xe (nguyên bản) đã cùng tôi lăn lộn một thời. Vài lần Pot "hỏi thăm, rồi trong một lần lên Đôn Xa chiếc GMC ấy ăn trọn trái DH10 và vĩnh viễn nằm lại nơi này. Trong những lần c/t ,tôi nhớ có lần tôi và bác Zin
Ba Cầu cùng hứng lần "hỏi thăm" của pot ấy
         Ngày đó (1979) chúng tôi được lệnh chở mìn cho E 10 trên núi Cóc, cùng đi có xe anh Yên (Thanh hóa). Hai xe chở đầy nhóc, trên đường đi lính ta chốt đông an toàn ko có vấn đề gì. Giao hàng xong chúng tôi về ngay vì trời đã chiều muộn rồi. Xe chúng tôi chạy gần đến cầu sập (xe phải đi tránh qua ngầm) thì gặp một  anh lính đứng giữa đường ra hiệu dừng xe, chúng tôi dừng lại và hỏi tại sao. Anh lính nói:
        - Các anh đi qua đây phải cẩn thận, đêm qua ae chúng tôi phát hiện khoảng 70 thằng (pot) vượt qua lộ này, lực lượng chúng tôi chỉ có 3 người nên phải nằm im.
         Chúng tôi có ý định quay về E 10 xin ae bảo vệ xe, nhưng phương án ko được vì như thế xe về quá muộn ae chốt đường về hết đi rất nguy hiểm nên chúng tôi quyết định đi. Vượt qua cầu sập khoảng 1 km thì chúng tôi bị phục, tiếng "bùng bình" vang lên một quả b40 bắn ngay cạnh đầu xe anh Yên (lúc này xe anh Yên đi trước) tôi thấy ca-bô xe anh Yên tung lên bay ra vệ đường, cùng lúc 1 quả bay qua đầu xe tôi nổ bên trái đường, một quả nữa nổ trước đầu xe, khói, bụi đất bùng lên trước kính xe ko còn nhìn thấy gì cả ko thấy cả xe trước nữa, tôi tưởng xe anh Yên cháy, tôi vội phanh cấp tốc định ôm súng vọt ra ngoài. Trong tích tắc tôi phát hiện xe trước chưa cháy vẫn chạy đươc. Tôi liền mồi ga ép số xe vừa chồm lên thì một quả b40 vọt qua sau xe qua đường nổ bên trái. Nói về xe anh Yên, trên thùng xe có một anh lính anh này nhảy xuống nhưng ko may hậu xe anh Yên tung ra cùng lúc anh ấy ngã xuống đường và bị dây cáp xe quấn vào chân , xe kéo lê anh ấy mấy mét, rồi anh ấy cũng thoát ra được và nhảy lên thùng xe tôi. Lúc này vừa lái vừa hô ae bắn, phải bắn. Bác Zin Ba Cầu ngồi bên phải tôi đưa khẩu ak qua cửa xe, quất một băng. Bác lính trên thùng xe cũng quất một băng, có thế chứ. Thấy ae nổ súng tôi tự tin rất nhiều. Hết loạt b40 đó, chúng "kéo" hàng loạt đạn nhọn về phía chúng tôi. Rất may ko ai bị sao cả. Hai xe chung tôi  chạy một mạch về srong .
       Đêm đó tôi và bác ZBC nghỉ tại srong một đêm ko ngủ bàn chuyện đã qua đặt giả thiết này giả thiết kia nhưng cuối cùng cũng chỉ là một ngày may mắn

       Chào bác Tuoc b41:

nghe tên của bác đã thấy "hỏa lực"rồi. Trận bác nói tôi ko tham gia , nhưng chuyện xe bị đốt cháy thì d29 bị 2 xe ,ko phải xe bị trên đường từ klanh đi srong mà là từ srong về (1xe DOT 1 xeGMC) anh em  kể lại ,khi bị phục,xe ko chạy được nữa ae bỏ xe chạy vào rừng ,chúng "tróc" theo ae mấy quả m79 nhưng ko ai việc gì . Chúng tràn ra đường rất đông, chúng dùng còi làm hiệu lệnh ,thổi inh ỏi, lấy ba lô của ae ,sau đó đốt xe lần đầu tiên ae thấy pot dùng còi "xung trận"
       
         Chào bác, chào các ccb khỏe, chia sẻ nhiều.
Logged
linh_8_78_88_68
Thành viên
*
Bài viết: 793

Chí làm trai dặm nghìn da ngựa....


« Trả lời #213 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2014, 03:09:43 AM »

Cảm ơn Bác Tien Đen D29. Trên xe chở thương binh đó có anh Sáng là A phó của tôi. Khi bị thương, tôi lôi anh ấy xuống đường, thấy anh ta tay che bụng nên tôi vạch ra và băng....xong lấy AK của anh này quất luôn 2 băng. Sau này, anh Sinh A trưởng cho biết anh ta còn bị 1 vết ở cổ và đầu mà tôi vội lo đánh trả không xem kỹ. Thế mà nghe kể lại, khi bị phục kích mấy ông thương binh vùng chạy ráo....không ai bị bắt sống. Xác tử sĩ không bị đốt vì lực lượng chốt đường đến kịp thời.
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #214 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2014, 04:11:01 PM »

      Chào bác Zin Ba Cầu, bac Tước b41 các ccb

Tháng 9-2014,tôivaf bác Zin Ba Cầu đi Bắc Giang thăm một người ae đồng đội cùng D29. Chỉ có hơn trăm cây số mà bây giờ mới đến thăm nhau, thật là khuyết điểm....khuyết điểm quá. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, hàn huyên chuyện ngày xưa, ngày bên chiến trường K, rồi anh trao cho tôi tấm ảnh đen trắng. Tôi nhận ra mình
và chiếc xe (nguyên bản) đã cùng tôi lăn lộn một thời. Vài lần Pot "hỏi thăm, rồi trong một lần lên Đôn Xa chiếc GMC ấy ăn trọn trái DH10 và vĩnh viễn nằm lại nơi này. Trong những lần c/t ,tôi nhớ có lần tôi và bác Zin
Ba Cầu cùng hứng lần "hỏi thăm" của pot ấy
         Ngày đó (1979) chúng tôi được lệnh chở mìn cho E 10 trên núi Cóc, cùng đi có xe anh Yên (Thanh hóa). Hai xe chở đầy nhóc, trên đường đi lính ta chốt đông an toàn ko có vấn đề gì. Giao hàng xong chúng tôi về ngay vì trời đã chiều muộn rồi. Xe chúng tôi chạy gần đến cầu sập (xe phải đi tránh qua ngầm) thì gặp một  anh lính đứng giữa đường ra hiệu dừng xe, chúng tôi dừng lại và hỏi tại sao. Anh lính nói:
        - Các anh đi qua đây phải cẩn thận, đêm qua ae chúng tôi phát hiện khoảng 70 thằng (pot) vượt qua lộ này, lực lượng chúng tôi chỉ có 3 người nên phải nằm im.
         Chúng tôi có ý định quay về E 10 xin ae bảo vệ xe, nhưng phương án ko được vì như thế xe về quá muộn ae chốt đường về hết đi rất nguy hiểm nên chúng tôi quyết định đi. Vượt qua cầu sập khoảng 1 km thì chúng tôi bị phục, tiếng "bùng bình" vang lên một quả b40 bắn ngay cạnh đầu xe anh Yên (lúc này xe anh Yên đi trước) tôi thấy ca-bô xe anh Yên tung lên bay ra vệ đường, cùng lúc 1 quả bay qua đầu xe tôi nổ bên trái đường, một quả nữa nổ trước đầu xe, khói, bụi đất bùng lên trước kính xe ko còn nhìn thấy gì cả ko thấy cả xe trước nữa, tôi tưởng xe anh Yên cháy, tôi vội phanh cấp tốc định ôm súng vọt ra ngoài. Trong tích tắc tôi phát hiện xe trước chưa cháy vẫn chạy đươc. Tôi liền mồi ga ép số xe vừa chồm lên thì một quả b40 vọt qua sau xe qua đường nổ bên trái. Nói về xe anh Yên, trên thùng xe có một anh lính anh này nhảy xuống nhưng ko may hậu xe anh Yên tung ra cùng lúc anh ấy ngã xuống đường và bị dây cáp xe quấn vào chân , xe kéo lê anh ấy mấy mét, rồi anh ấy cũng thoát ra được và nhảy lên thùng xe tôi. Lúc này vừa lái vừa hô ae bắn, phải bắn. Bác Zin Ba Cầu ngồi bên phải tôi đưa khẩu ak qua cửa xe, quất một băng. Bác lính trên thùng xe cũng quất một băng, có thế chứ. Thấy ae nổ súng tôi tự tin rất nhiều. Hết loạt b40 đó, chúng "kéo" hàng loạt đạn nhọn về phía chúng tôi. Rất may ko ai bị sao cả. Hai xe chung tôi  chạy một mạch về srong .
       Đêm đó tôi và bác ZBC nghỉ tại srong một đêm ko ngủ bàn chuyện đã qua đặt giả thiết này giả thiết kia nhưng cuối cùng cũng chỉ là một ngày may mắn

       Chào bác Tuoc b41:

nghe tên của bác đã thấy "hỏa lực"rồi. Trận bác nói tôi ko tham gia , nhưng chuyện xe bị đốt cháy thì d29 bị 2 xe ,ko phải xe bị trên đường từ klanh đi srong mà là từ srong về (1xe DOT 1 xeGMC) anh em  kể lại ,khi bị phục,xe ko chạy được nữa ae bỏ xe chạy vào rừng ,chúng "tróc" theo ae mấy quả m79 nhưng ko ai việc gì . Chúng tràn ra đường rất đông, chúng dùng còi làm hiệu lệnh ,thổi inh ỏi, lấy ba lô của ae ,sau đó đốt xe lần đầu tiên ae thấy pot dùng còi "xung trận"
       
         Chào bác, chào các ccb khỏe, chia sẻ nhiều.


  Chào Tiến đen d29

 Xin trả lại ông cái xe đầy sóng gió và nhiều kỷ niệm của ông và tôi . Con REO ( GMC ) đã từng chinh chiến từ Sài gòn- Tây ninh- Sa mát- Congpongcham-Congpongthom- Siemriep- Núi hồng- Kalanh- Chong kan- Samrong- Núi coc... nhiều chuyến . Rất tiếc nó đã dính mìn DH10 và nằm lại ở Đon xa và chủ nó Tiến đen với 51% thương tật.



 Còn con xe này ông có nhớ của ai không.

Logged
linh_8_78_88_68
Thành viên
*
Bài viết: 793

Chí làm trai dặm nghìn da ngựa....


« Trả lời #215 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2014, 05:55:30 PM »

Thật tội cho mấy cánh tài xế, lính bộ binh chẳng khá gì hơn.
Logged
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #216 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2014, 12:19:59 AM »

        Chào bác Zinbacau:

Tôi nhìn hai tấm hình bác đưa lên rất lâu, riêng chiếc Giải  phóng kia là thùng sắt hay thùng gỗ nhỉ? Nếu là xe đ/v thì tôi có điều nói về chiếc xe này, nó đã cùng tôi "ầm ĩ" ở MT (SRIEP) SUỐT MỘT ĐÊM đến lỗi MT phải "báo động" vụ của "Hùng kiềng" đó. Tôi đang phân vân có nên đưa lên đây ko? một đêm tìm cách đưa bạn mình thoát khỏi (contop k)
Logged
Tien Đen D29
Thành viên
*
Bài viết: 148


« Trả lời #217 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2014, 04:25:07 AM »

      Chào các bác , chào các ccb f302

Đêm khuya với chứng mất ngủ, làm một vài ly rồi mở máy ra xem, thật là thu vị. Tôi rất thích xem và đọc các bài của các bác kể cả cũ , mới. Loay hoay,lọ mọ mở ra trang các bác nói về tt Sáu Tắc , làm tôi nhớ về người tt này. Ông có dáng người mảnh, ko mập làn da trắng đặc biệt có giọng nói nhỏ nhẹ ,tôi ko thấy ông bao giờ to tiếng với ai kể cả với chiến sĩ, ông là người phúc hậu,ông đã đi xa thật tiếc. Thế mà có lần tôi"chống lệnh" ông,gọi là chống lệnh thì hơi quá ,thôi cứ tạm gọi là "chống lệnh có lý" vậy.
       Ngày 7-1-1979,tôi đang phối thuộc cho E 6,lúc bấy giờ E 6 chưa tới Suon chup. Khoảng 8-9 giờ tối ,tôi đang mơ mơ,màng màng trong ca bin thì nghe tiếng súng loạn lên, nhìn qua kính xe tôi thấy những đường đạn đỏ lừ "chỉ thiên" trên bầu trời rồi có tiếng ae nói :(sống rồi), ko biết thực hư  ra sao, tôi đến hỏi ae, ae nói.
       -Đài báo giải phóng hoàn toàn CPC rồi, một cảm xúc vui mừng trào dâng nhẹ nhõm. Chỉ có người trong cuộc mới thấy hai từ "sống rồi" ý nghĩa như thế nào. Tôi cầm khẩu ak đứng trên nắp ca bô làm một băng lên trời, chưa đã làm tiếp băng nữa, đang vui thì một đ/c  công vụ đến báo
       -Anh chuẩn bị xe sáng mai đi sớm
Mờ sáng hôm sau ,tôi chở đầy một xe ae lính chiến trong đó có tt Sáu Tắc đi truy quét địch. Đến ngã ba gần (suon chup) theo bản đồ rẽ trái, khi đến ngã ba thì gặp một đ/c đang dò mìn dìa đường để 5-6 quả mìn chống tăng xanh lè, tôi xuống xe cùng với mấy ae cả tt Sáu Tắc nữa hỏi đ/c công binh.
       -Đường vào trong này các đ/c dò mìn chưa ,số mìn này ở đâu? đ/c công binh nói
       -Lực lượng chúng tôi mỏng quá chưa dò được đường trong này, chỉ dò được ngã ba này cho xe quay đầu thôi, số mìn này dò đươc ở đây đấy.
Tôi báo cáo với tt Sáu Tắc :tình hình này tôi ko thể đi vào trong này được. Không phải riêng tôi mà ae đều ngán ngẩm cả ,tôi quyết ko đi và đề nghị với tt cho c/binh dò mìn, chỉ cần dò 100-200m đầu đường này cũng được và tôi sẽ đi. Sau một hồi suy nghĩ tt Sáu Tắc điện về sư đoàn, sư đoàn ra lệnh bằng mọi giá phải đúng giờ đó chúng tôi vào đến nơi giải phóng khu vực để đ/v sau tiếp quản. Vẫn giọng nói nhỏ nhẹ tt nói với tôi
       -Ta phải đi thôi, ko còn con đường nào khác,tt động viên tôi. Tôi đành chấp nhận mà trong lòng lo âu, chỉ mới đêm qua cùng nhau hô "sống rồi" mà hôm nay....................HuhHuh
Tôi nói với ae lên xe ae chuẩn bị bám vào xe thật chắc chắn tôi sẽ phóng xe thật nhanh, nhờ "trời" định đoạt .Rồi tôi nổ máy........(còn tiếp)
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #218 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2014, 10:09:22 AM »

       Chào bác Zinbacau:

Tôi nhìn hai tấm hình bác đưa lên rất lâu, riêng chiếc Giải  phóng kia là thùng sắt hay thùng gỗ nhỉ? Nếu là xe đ/v thì tôi có điều nói về chiếc xe này, nó đã cùng tôi "ầm ĩ" ở MT (SRIEP) SUỐT MỘT ĐÊM đến lỗi MT phải "báo động" vụ của "Hùng kiềng" đó. Tôi đang phân vân có nên đưa lên đây ko? một đêm tìm cách đưa bạn mình thoát khỏi (contop k)

 Chào Tiến đen

 Chiếc xe Giải phóng này là thùng gỗ Người lái tôi trông giống Vững " Cố đạo " c2 d29 người Hải phòng.

 Chuyện của Hùng kiềng bị ầm ĩ trên MT ở Siemriep tôi nghĩ anh cứ kể cũng đc nó là kỷ niệm một chuyện khg vui của bọn lính vận tải d29 . Có điều nên nhớ thật rõ chuyện đã và khg nên suy diễn nhiều
 Tôi cũng có chuyện tai nạn với xe của dân chở co top và du kích bạn ngay gần Puốc . Nếu anh Bằng " Cháy " tiểu đoàn trưởng khg khéo giải quyết thì họ đòi đưa tôi ra tòa. Chuyện này tôi khg sai nhưng họ đòi ăn vạ ở đ/v ít người biết, sau phải bồi thường khá nhiều gạo .

  Đây là bài học xương máu với tôi về " Quan hệ quốc tế " cùng với việc bị phục và dính mìn lia chia của anhem mình Nó thúc đẩy thêm ý nghĩ và quyết định của tôi : Rời xa cái xứ sở này càng sớm càng tốt mặc dù thời điểm đó điều kiện vật chất của bạn đang khá lên do có hàng viện trợ của UNDP và hàng Thái. Nhưng lúc đó khg có lệnh điều quân ra khỏi mặt trận này. Nên tôi đã chọn hình thức đi học sĩ quan khi xuất đó ông khg nhận và chẳng mấy ai mặn mà với cái chuyện đi học SQ để rồi mà suốt đời phục vụ QD cả ...

 Thế mà trên đường từ chong kan lên Samrong sư bộ tập chung bằng xe Hùng béo để về mt ở Siêm riệp rồi về nước đi hoc mà xe bọn tôi toàn anhem đi chân tay khg trừ anh Ha Ruội trưởng ban quân y có khẩu K54 thì phải vẫn bị dính phục khi gần lên tới Sam rong xe jeep của e88 chở chính ủy Tư Thương lên sư nhận QD anh hùng vượt xe bọn tôi chay trc 1 đoạn bị dính b40 bị chết hết chỉ còn 1 cậu bảo vệ còn sống. Chuyện này tôi đã kể trên này 1 lần rồi....

  Bạn cứ kể chuyện tiếp đi nhé .
« Sửa lần cuối: 10 Tháng Mười Một, 2014, 10:54:42 AM gửi bởi Zin Ba Cầu » Logged
y lố 302
Thành viên
*
Bài viết: 549


« Trả lời #219 vào lúc: 10 Tháng Mười Một, 2014, 10:42:35 AM »

      Chào các bác , chào các ccb f302

Đêm khuya với chứng mất ngủ, làm một vài ly rồi mở máy ra xem, thật là thu vị. Tôi rất thích xem và đọc các bài của các bác kể cả cũ , mới. Loay hoay,lọ mọ mở ra trang các bác nói về tt Sáu Tắc , làm tôi nhớ về người tt này. Ông có dáng người mảnh, ko mập làn da trắng đặc biệt có giọng nói nhỏ nhẹ ,tôi ko thấy ông bao giờ to tiếng với ai kể cả với chiến sĩ, ông là người phúc hậu,ông đã đi xa thật tiếc. Thế mà có lần tôi"chống lệnh" ông,gọi là chống lệnh thì hơi quá ,thôi cứ tạm gọi là "chống lệnh có lý" vậy.
       Ngày 7-1-1979,tôi đang phối thuộc cho E 6,lúc bấy giờ E 6 chưa tới Suon chup. Khoảng 8-9 giờ tối ,tôi đang mơ mơ,màng màng trong ca bin thì nghe tiếng súng loạn lên, nhìn qua kính xe tôi thấy những đường đạn đỏ lừ "chỉ thiên" trên bầu trời rồi có tiếng ae nói :(sống rồi), ko biết thực hư  ra sao, tôi đến hỏi ae, ae nói.
       -Đài báo giải phóng hoàn toàn CPC rồi, một cảm xúc vui mừng trào dâng nhẹ nhõm. Chỉ có người trong cuộc mới thấy hai từ "sống rồi" ý nghĩa như thế nào. Tôi cầm khẩu ak đứng trên nắp ca bô làm một băng lên trời, chưa đã làm tiếp băng nữa, đang vui thì một đ/c  công vụ đến báo
       -Anh chuẩn bị xe sáng mai đi sớm
Mờ sáng hôm sau ,tôi chở đầy một xe ae lính chiến trong đó có tt Sáu Tắc đi truy quét địch. Đến ngã ba gần (suon chup) theo bản đồ rẽ trái, khi đến ngã ba thì gặp một đ/c đang dò mìn dìa đường để 5-6 quả mìn chống tăng xanh lè, tôi xuống xe cùng với mấy ae cả tt Sáu Tắc nữa hỏi đ/c công binh.
       -Đường vào trong này các đ/c dò mìn chưa ,số mìn này ở đâu? đ/c công binh nói
       -Lực lượng chúng tôi mỏng quá chưa dò được đường trong này, chỉ dò được ngã ba này cho xe quay đầu thôi, số mìn này dò đươc ở đây đấy.
Tôi báo cáo với tt Sáu Tắc :tình hình này tôi ko thể đi vào trong này được. Không phải riêng tôi mà ae đều ngán ngẩm cả ,tôi quyết ko đi và đề nghị với tt cho c/binh dò mìn, chỉ cần dò 100-200m đầu đường này cũng được và tôi sẽ đi. Sau một hồi suy nghĩ tt Sáu Tắc điện về sư đoàn, sư đoàn ra lệnh bằng mọi giá phải đúng giờ đó chúng tôi vào đến nơi giải phóng khu vực để đ/v sau tiếp quản. Vẫn giọng nói nhỏ nhẹ tt nói với tôi
       -Ta phải đi thôi, ko còn con đường nào khác,tt động viên tôi. Tôi đành chấp nhận mà trong lòng lo âu, chỉ mới đêm qua cùng nhau hô "sống rồi" mà hôm nay....................HuhHuh
Tôi nói với ae lên xe ae chuẩn bị bám vào xe thật chắc chắn tôi sẽ phóng xe thật nhanh, nhờ "trời" định đoạt .Rồi tôi nổ máy........(còn tiếp)

Bác Tien Đen ơi ! Hình của Bác Sáu Tắc trong lần  họp mặt F302 ( năm 2009 ) :



Bác Sáu Tắc và Bác sỹ Trần Hữu San ( năm 1979 là y sỹ Ban Quân Y F 302 )

Đã có thông tin ngày họp mặt năm nay là 14/12/2014 cũng tại địa điểm năm trước ?
Bác nào có thiệp mời xin pót giúp .
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM