Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 11:41:05 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Trao đổi giúp đỡ những thông tin kỹ thuật chụp hình  (Đọc 160127 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
sudoan5
Thành viên
*
Bài viết: 790


Bao giờ cho đến ngày xưa


« Trả lời #260 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 02:04:23 pm »

   À mà này bác CSVD, tôi rất thích dùng phần mềm viết chữ lên tấm hình phải nỗi vì trình của mình sẽ không làm được cho dù có hướng dẫn qua điện thoại hàng dăm tiếng đồng hồ.

   Nó như thế này này.


    Còn hình này tôi đã sử dụng hết công suất là làm ảnh cỡ lớn cho vào khung kính làm quà mừng tuổi đầu Xuân cho cô bạn giáo viên học chung một lớp ngày xưa.


    Xin cám ơn chuyên gia nhiều nhiều!
Logged

chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #261 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 02:53:08 pm »

Có rất rất nhiều nhiều cách viết chữ lên tấm hình . Nhưng muốn đơn giản nhất ,nhanh nhất là dùng chương trình Paint có sẵn trong win của mỗi máy tính .

Bác bấm vào chữ Start ở góc trái màn hình ,rê chuột lên chữ programs ,lê chuột qua chữ accessorises ,tiếp tục lê chuột qua chữ paint thì bấm chuột vào chữ này . NÓ SẼ XUẤT HIỆN một giao diện mới . giao diện này cho phép bác đưa ảnh vào cắt cúp ,sáng tối , viết chữ ,tô xóa ,vẽ râu ria đủ thứ . .......(hàng trăm chức năng ).

sau khi xử lý xong tấm ảnh theo ý mình  thì có quyền save lại  và post lên .
Logged

HaHoi
Thành viên
*
Bài viết: 513


« Trả lời #262 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 03:04:58 pm »

Nói chút chút về xe máy có chắc không sao chứ lão ca BinhYen ? Tội đâu anh chịu nhá  Grin . Em vốn tính đơn giản nên xe máy toàn đi loại tèng tèng, có khi " xịn " nhất mới chỉ là  " con " 82-89, mà cũng từ thời năm 90 xa lắc cơ, ngoài ra thì cứ toàn xe thông dụng, Honda, Suzuki, Yamaha đủ cả. Nhưng với Honda ngày xưa là chất lượng tốt nhất, hồi đó toàn xe bãi, hoặc hàng Nhật nên dù có là xe cũ hay xe mới dỡ thùng thấy cũng tuyệt vời như nhau. Từ ngày có xe liên doanh, chất lượng dở quá, họ quan tâm nhiều nhất đến mẫu mã thôi và họ sản xuất theo quan điểm mới là sử dụng trong vòng 10 năm rồi vứt, hơi ngược tâm lý dùng đồ bền của mình.
Chuyển sang máy ảnh cho đúng chủ đề, nói về tâm lý tiêu dùng, em thấy dòng Canon và Nikon về chất lượng là như nhau, nhưng ở các nước Châu Á thì Canon chiếm ưu thế, nhưng sang đến Châu Âu thì lại là thị trường của Nikon. Đi các điểm du lịch nổi tiếng, gần như 90% ai đeo dây máy ảnh màu đỏ nhìn ra ngay anh Châu Á,  ngược lại hội mũi lõ tóc vàng thấy dây đeo Nikon vàng chóe cả lượt .  Hi hi, cũng hay !
Bác @Sư Nằm ơi, muốn viết chữ vào ảnh, bác muốn đơn giản dùng ngay chương trình Paint có sẵn trong máy tính cũng viết được mà lại rất đơn giản, bác tự mò một lúc là ra, khỏi cần alo cho mỏi tay mỏi tai làm gì, mà lại nhớ lâu nữa.


... vừa post lên thấy có người đang post, hóa ra lão ca CSVD. Lão ca với em cùng ý tưởng phết ! đều khuyên bác Sư Nằm dùng Paint ! Wink
Logged
sudoan5
Thành viên
*
Bài viết: 790


Bao giờ cho đến ngày xưa


« Trả lời #263 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 03:46:10 pm »

   Hình ảnh của fantomasft có thêm dòng thơ của @Duck8d5 bên facebook
                                             Hướng anh chỉ đã rõ rồi
                                  Nghĩa tình trọn vẹn trong đời phải không
                                       Chiến trường xưa đã chung lòng
                                    Thì nay cũng phải ấm nồng có nhau

Logged

chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #264 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 04:13:33 pm »

Hình của bác sư năm và thơ của Đức đã qua chương trình paint xử lý .

Logged

sudoan5
Thành viên
*
Bài viết: 790


Bao giờ cho đến ngày xưa


« Trả lời #265 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 04:25:13 pm »

   Hihi...hi...Sao lẹ thế!? Nhưng với tôi mà làm được thì còn lâu Grin, trừ khi lão "Danh" ngồi kế bển Grin
Logged

binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #266 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 04:32:06 pm »

Tôi nghe nói dân Châu Âu, Bắc Mỹ họ lại thích điện tử JVC, xe máy SUZUKI.
Chắc họ có lý của họ. Bác BY ở Tây khá lâu mà không "ảnh hưởng" quan điểm này sao?

 Với VN chúng ta, thời 198x đến giữa những năm 199x thì chiếc xe máy có thể nói đó là tài sản lớn trong gia đình, cũng nhờ có anh Trung Của chuyên xuất khẩu đồ đểu nên dân ta mới được xài hàng giá rẻ, rồi những liên doanh, lắp ráp sản xuất trong nước ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, xe máy cũng chuyển dần từ tài sản xuống thành phương tiện giao thông.

 Ở Châu Âu mặc dù là các nước XHCN cũ, song xe máy cũng chỉ là "đồ chơi" của những người yêu thích tốc độ chứ không được xếp vào hàng phương tiện giao thông, xe ô tô riêng và phương tiên công cộng rất nhiều nên xe máy không được xếp vào "thứ hạng". Tuy nhiên, họ cũng có những câu lạc bộ yêu thích xe máy. Tại Thủ đô Sophia có 1 CLB xe máy, những ngày nghỉ cuối tuần họ hay tập trung tại sân phía sau Cung văn hóa NDK, ở đây được chia thành 2 nhóm phụ thuộc theo dòng xe và đương nhiên là cũng có "đẳng cấp", nhìn xe sẽ xác định được sự giàu nghèo của chủ nó, tất nhiên là loại xe èng èng dưới 250cc thì rất ít bác tuanb5@ ạ. Grin

 Nhóm nhà giàu: Chắc toàn con em cán bộ cấp cao của Chính phủ hoặc nhân viên Ngoại giao, thường họ toàn là những thanh niên rất trẻ và bao giờ cũng có kèm theo cô bạn gái rất xinh đi cùng, ở tuổi đó thì không thể nói chuyện họ tự làm ra và có tiền mua được những chiếc xe như vậy, bố mẹ họ làm ra và họ là người được hưởng thôi. Ngay quần áo, giày dép, mũ nón họ mặc để đi xe máy cũng toàn hàng hiệu cả và tất nhiên là chiếc xe của họ đã nói lên tất cả. Thôi thì đủ các loại xe của các hãng xe máy nổi tiếng khắp thế giới đều có mặt trong số xe máy của đám con nhà giàu này, dòng xe đua của Nhật Bản như Yamaha, Suzuki, Honda, Kawasaki còn đứng sau nhiều hãng khác như Ducati, BMW, Harley-Davidson. Nhóm này hay ngồi ở quán cafe có vị trí đẹp nhất trong cái sân Cung văn hóa ấy và họ dựng xe máy của mình ở đó với mục đích chính là khoe nhau xe đẹp, khoe bạn gái của mình xinh đẹp là chính, rất ít thấy họ phóng xe như điên trên đường phố, hình như mỗi lúc tổ chức dã ngoại, đi chơi xa cũng có ngày giờ quy định rõ ràng chứ không thấy tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường "bất tử" như ở VN chúng ta.

 Nhóm nhà nghèo: Nhóm này thì "bát nháo" hơn và đủ mọi thành phần, họ cũng chung niềm đam mê xe máy chỉ khác là xe họ rẻ tiền hơn và họ ngồi riêng một góc trong cái sân Cung văn hóa ấy, quán cafe này cũng "hỉn" hơn và giá tiền ly cafe cũng rẻ hơn, họ cũng có những cô bạn gái ngồi sau và thường thấy mấy cô này không đẹp bằng mấy cô đi chung với đám con nhà giàu, xe máy của nhóm này toàn dòng xe XHCN sản xuất như ETZ 250cc của Đông Đức, Jawa 350 của Tiệp Khắc, lác đác có cả anh Min khù khờ nổ phành phạch hoặc Mô Kích 50 70cc nổ sành sạch cũng có luôn, quần áo tư trang để trang bị cho đam mê xe máy của họ cũng "hỉn" hơn nhóm kia.

 Tuy nhiên, một điều để thấy rất rõ giữa 2 nhóm có chung niềm đam mê xe máy là họ rất tôn trọng lẫn nhau, chưa từng thấy có sự mất đoàn kết trong CLB này nổ ra, nhóm "nhà nghèo" có thể sang ngắm nghía sờ mó xe của nhóm "nhà giàu" thoải mái và cũng "ước mơ" thoải mái, nhóm "nhà giàu" thỉnh thoảng vẫn thấy sang bãi dựng xe của nhóm "nhà nghèo" mà đứng ngắm, bình phẩm xe của nhóm "nhà nghèo". Thường thấy CLB này hoạt động mạnh về mùa hè, chứ mùa đông thì chẳng thấy "thằng điên" nào ngồi giữa sân ngoài trời tuyết rơi với nhiệt độ -5 10 độ mà đam mê xe máy cả. Grin

 Ngoài ra, trên đường phố chúng ta luôn gặp 1 lực lượng chuyên sử dụng xe máy, đó là CSGT, họ cưỡi những chiếc xe ETZ 350cc đặc chủng khi làm nhiệm vụ gìn giữ trật tự giao thông. Bộ phận này được tuyển chọn rất kỹ càng vì họ đại diện cho lực lượng CS luôn có mặt trên đường phố, tiêu chuẩn chiều cao ít nhất của CSGT là 1,8m trở lên và cân nặng tối thiểu là 75kg, dáng dấp phải cân đối, khỏe mạnh, những anh Tây "còi" và suy "dinh dưỡng" hoặc người đi đâu cũng ôm theo cái "bể phốt" thì đừng có mơ được làm CSGT, kể cả anh ta là con ông Giời, quân phục của CSGT mùa hè của họ là áo sơ mi trắng cộc tay, quần màu tím than sẫm, mũ kê pi chân đi bốt da, ấn tượng nhất là quân phục mùa đông, quần áo đều bằng da đen rất gọn gàng và cũng rất "ngầu". Mọi người chấp hành luật lệ giao thông rất nghiêm túc, CSGT họ chỉ cần chỉ cái gậy là phương tiện giao thông vội tấp vào lề đường rồi, không ai dám bỏ chạy cả và cũng đừng nói chuyện "cãi chầy cãi cối" lằng nhằng, họ có quyền đánh, trấn áp trước rồi nói chuyện sau, cũng đừng ai chống lại họ khi làm nhiệm vụ vì họ đươc huấn luyện rất bài bản về chiến thuật "cận chiến", nếu bỏ chạy khi có tín hiệu dừng xe của CSGT thì chỉ sau 2 tầm vít ga của ETZ 350cc thì sẽ bị "bắt sống", sau 3 phút bộ đàm nội bộ ngành thì các hướng đường sẽ là hàng trăm xe CSGT và CS tuần tra sẽ lao tới, chặn đầu, khóa đuôi bắt giữ, chắc chắn sẽ có một trận mưa dùi cui khiến cho kẻ "bất tuân lệnh" không quá 30 giây sẽ phải mềm như sợi bún. Grin

 Đối với dân VN ta, tại sao xe máy thì cứ phải Honda? Hãng Honda đã có tiếng ở VN từ trước 1975, các phụ tùng thay thế cũng được "nội địa hóa" ở cấp HTX hay tổ sản xuất nhỏ lẻ, mặc dù chẳng có tiêu chuẩn ISO nào nhưng ít nhất cũng còn có cái mà thay khi hỏng hóc, ngoài ra Honda là động cơ 4 thì giống như ô tô nên máy càng nóng thì chạy càng "tít", xăng thì pha cả dầu hỏa hay diezen cũng vẫn chạy được, nghe nói thời xăng dầu khó khăn, có ông "tương" cả 100% dầu hỏa vào bình xăng xe mà vẫn chạy được như ai, chẳng "lôi thôi" như mấy anh dòng 2 thì như Suzuki, Yamaha hay Kawasaki vừa đi vừa đủn, xăng nhớt, tỷ lệ pha phách rất "bầy hầy", khi hỏng hóc phụ tùng thay thế cũng khó kiếm. Tóm lại, dòng xe Honda là dòng xe "dễ tính" hơn những dòng xe khác, vì thế nên dân VN ta phần lớn là chọn Honda cho phương tiện đi lại của mình, ít nhiều thì xe máy một thời dân ta cũng coi là tài sản lớn. Vì thế, phương châm: Ăn chắc, mặc bền nó cứ ăn sâu vào tư duy người VN chúng ta là vì vậy bác ạ. Dân Tây, ít nhiều thì họ cũng khá hơn về kinh tế, với họ chiếc xe máy chỉ là thứ "trang trí", đồ chơi nên họ cần hình thức, ít quan tâm đến độ bền hay mức tiêu hao nhiên liệu, nên cứ "bắt mắt" một chút là họ xài nếu khả năng cho phép. Còn dòng xe XHCN cũ thì chỉ được thời gian đầu, lúc đầu, lúc còn mới, chạy được một thời gian ngắn là dão toét ra, máy kêu òng ọc như bò ngạt mũi, đây là do công nghệ, do luyện kim trình độ thấp nên khi chịu sự mài mòn, ma sát lớn thì nhanh dão, chóng hỏng, khi mang về VN thì không phải do nhập khẩu đường chính ngạch mà là mua bán tự phát, vì vậy phụ tùng thay thế không có, chạy một thời gian thì mang cân sắt vụn có khi còn được giá hơn là bán xe máy. Grin
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
HaHoi
Thành viên
*
Bài viết: 513


« Trả lời #267 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 05:45:51 pm »

Lão BinhYen ở câu gần kết nói hơi bị chủ quan nhá  Grin! những phần trên nói về Honda thời trước là đúng, bọn Discovery Channel còn khen thằng Honda 82 bởi nó đã thí nghiệm thả từ tầng 2 con xe này rơi vẹo cả vành cả giảm xóc mà vẫn chạy tiếp được mới ghê chứ ! Nhưng đến đoạn gần kết chê xe XHCN là em không chịu ! bởi lão ca đã ở Bun, lão có biết con xe Balkan chứ ? Em từ lúc sinh ra trong nhà đã có cái xe này, ông già mua được năm 1966, nó hơn em một tuổi, mua phân phối. Xe Bungari sx, máy hình như là của Tây Đức. Cả 2 cuộc sơ tán thời Jonson và Nickson ném bom, nhờ nó mà hàng tuần mẹ con em ở sơ tán được tiếp tế từ Hà nội gạo nước củi lửa đầy đủ . Mãi đến năm 1997, ông già em lại bán nó đi, em tiếc mãi. Trong bằng ấy năm, máy móc chưa hỏng lần nào, chỉ có một lần phải thay bánh xe vì cỡ lốp của nó không cùng với cỡ lốp xe máy Nhật thông dụng. Xe Balkan này máy 50cc, hai thì, 100km hết khoảng 12 lít - sau này em đã từng đi nên đoán khoảng vậy, xe không có chìa khóa điện mà dùng công tắc trên đèn pha, gần đồng hồ đo tốc độ. Không có accu nên phải khởi động bằng đạp chân.
 Đây là ảnh của nó mà em sớt trên mạng. Xe Balkan nhà em y hệt xe này luôn .
Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #268 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 06:14:42 pm »

Lão BinhYen ở câu gần kết nói hơi bị chủ quan nhá  Grin! những phần trên nói về Honda thời trước là đúng, bọn Discovery Channel còn khen thằng Honda 82 bởi nó đã thí nghiệm thả từ tầng 2 con xe này rơi vẹo cả vành cả giảm xóc mà vẫn chạy tiếp được mới ghê chứ ! Nhưng đến đoạn gần kết chê xe XHCN là em không chịu ! bởi lão ca đã ở Bun, lão có biết con xe Balkan chứ ? Em từ lúc sinh ra trong nhà đã có cái xe này, ông già mua được năm 1966, nó hơn em một tuổi, mua phân phối. Xe Bungari sx, máy hình như là của Tây Đức. Cả 2 cuộc sơ tán thời Jonson và Nickson ném bom, nhờ nó mà hàng tuần mẹ con em ở sơ tán được tiếp tế từ Hà nội gạo nước củi lửa đầy đủ . Mãi đến năm 1997, ông già em lại bán nó đi, em tiếc mãi. Trong bằng ấy năm, máy móc chưa hỏng lần nào, chỉ có một lần phải thay bánh xe vì cỡ lốp của nó không cùng với cỡ lốp xe máy Nhật thông dụng. Xe Balkan này máy 50cc, hai thì, 100km hết khoảng 12 lít - sau này em đã từng đi nên đoán khoảng vậy, xe không có chìa khóa điện mà dùng công tắc trên đèn pha, gần đồng hồ đo tốc độ. Không có accu nên phải khởi động bằng đạp chân.
 Đây là ảnh của nó mà em sớt trên mạng. Xe Balkan nhà em y hệt xe này luôn .


XE này gọi là xe máy : Một chiếc Sachs cổ ở Việt Nam ,nơi SX  của Đức ,nhập về cái gọi là Việt nam cộng hòa trước 1975 ,hơi nhiều ,nhưng thuộc hàng đồ cổ ,chỉ đứng sau đời xe Mô - by - lét ,xe thuộc loại dộng cơ đốt trong 2 thì , dùng xăng pha nhớt ,khi chạy nhả khói mịt mù phía sau ,phát ra âm thanh kêu ve ve khó chịu .

Ưu điểm là cải tiến tốc độ hơn xe đạp ,sức tải của máy yếu chỉ cần chở 2 người là nó è ra ,khó khăn lắm mới đi được ,còn muốn lên dốc cao như cầu cống thì phải chạy thật nhanh lấy trớn .

nhược điểm là sợ nước mưa ,lẫn nước vũng khi bị nước văng vào máy ,xe hay chết máy bất ngờ . hay nói rõ hơn đang đi gặp trời mưa là dẫn bộ . Nội nhìn tư thế cái bu -gi dẩn diện và đánh lửa của dòng xe này ngỏng lên trời để hứng nước mưa là thấy mấy ông kỹ sư này giỏi rồi .





Có khả năng xuất khẩu qua các nước XHCN lại lấy một cái tên khác .

Nguồn :

http://vietbao.vn/Kinh-te/Xe-may-Sachs-den-Viet-Nam/30145352/88/
Logged

binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #269 vào lúc: 10 Tháng Hai, 2014, 11:06:46 pm »


 Ôi! Lão HaHoi@ và gia đình từng "chịu ơn" con Balkan từ những năm tháng chiến tranh ném bom phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ, đến tận bây giờ vẫn chẳng quên anh Bulgaria với phát minh sáng chế đầy ứng dụng thực tế. Nhưng quả thật là nghe nói với 100km tiêu hao 12 lít xăng thì hơi bị rùng mình đấy, thời khó khăn đó xăng dầu quái đâu ra mà vận hành xe. Ngày nay, con 4 bánh BMW 6 máy cũng chỉ nuốt 8,5 lít/100km và 11.5 lít/100km đường thành phố (công tơ mét điện tử báo chuẩn luôn). Vậy mà "bố già" Balkan có 50cc mà "nghiện xăng" kinh thế. Grin

 Tuy nhiên, những người phát minh và sản xuất thì từ những năm 198x tại Bulgaria họ đã "quên khấy" đi cái sản phẩm của mình rồi. Người Bulgaria có động tác "phứ" rất riêng, có lẽ chưa từng thấy dân tộc nào có phong cách này. Khi ta nói về 1 vấn đề gì đó hay 1 hành động nào đó đang diễn ra trước mắt, nếu như người đối thoại hay sự việc khiến họ không bằng lòng hay thấy buồn cười và cả những câu chuyện tiếu lâm gây buồn cười nào đó thì họ thường có động tác "phứ" để chế nhạo, cười cợt (chưa tới mức độ khiến họ phản đối). Tóm lại, động tác "phứ" này có thể dùng trong nhiều trường hợp hàng ngày ở cuộc sống. Bàn tay thuận của họ giơ cao hơn đầu, bàn tay khum khum nhưng không cứng như giơ tay chào theo tác phong QD, động tác dứt khoát nhưng không mạnh song cũng đủ để thấy bàn tay đó đang chém vào không khí cao hơn trên đầu họ, kết hợp miệng phát ra âm thanh "phư" bằng hơi từ trong bụng đẩy ra, nét mặt cười cười, chế nhạo . Đó là động tác "phứ" dùng để chế nhạo, cười cợt về 1 điều gì đó. Xin ví dụ bằng thực tế: Có 2 người đang đi cạnh nhau, bỗng có cơn gió lốc giật khiến 1 bà đi bên kia đường bị gió thổi tốc ngược váy lên chẳng hạn, 2 người ở bên này sẽ cười và thế nào cũng có 1 người "phứ" với nụ cười "hóm hỉnh" trên môi. Hoặc 1 ai đó đi trên băng tuyết, do lơ đễnh nên bị trượt chân và ngã bổ nhào xuống đường, người này không biết đổ "trách nhiệm" cho ai nên đành tự cười cười mà quay lại "phứ" đống băng tuyết dưới chân mình. Hay khi họ giải thích 1 điều gì đó mà chúng ta không hiểu, họ nói mãi và đã hết ý để nói rồi, "bất lực" trước sự không hiểu của người đối thoại, họ cũng "phứ". Song cũng có những trường hợp người "phứ" đang tỏ thái độ cáu giận trước 1 việc gì đó, lúc đó là lúc họ đang rất giận, sức "chịu đựng" cũng đã tới giới hạn cuối cùng rồi, không nên "kích động" sự bực tức của họ nữa. Grin

 Ngày đó BY từng hỏi rất nhiều người Bulgaria về sản phẩm xe máy Balkan của họ, 10 người thì cả 10 đều "phứ" mỗi khi được nghe hỏi về dòng xe Balkan do chính họ sản xuất. Nghe nói chiếc xe Balkan đâu 500 hay 700 leva gì đó thì phải, thời BY ở bên đó thì không thấy nữa, cũng chẳng thấy ai đi xe đó ngoài đường cả. Tuy nhiên, tại khu vực bán đồ điện máy trong trung tâm thành phố, 1 cửa hàng vẫn thấy bày chiếc xe máy Balkan, niềm "kiêu hãnh" một thời của người Bulgaria. Trong khi đó, giá xe Mô Kích S51 cả Đông Đức cũng chỉ có giá 500 leva, nhưng cũng không dễ mua, phải đăng ký và chờ đợi khá lâu mới mua được, chưa thấy người VN mình mua được loại xe này với giá nhà nước bán, thường phải mua lại hàng dùng rồi và tất nhiên sẽ đắt hơn, khoảng tương đương 100 USD giá thị trường tự do tức trên 1000 leva. Sang khoảng giữa năm 1990 thì có thể mua được xe máy Honda 82 tại Nhật Bản, nhưng không phải ai cũng đủ tiền và đủ quan hệ để mua. Xe 81 đời 89 70cc mới cứng giá 1180 USD, xe 82 đời 89 70cc 1280 USD, Dream II Thái 1200 USD, tất cả đều Sip tại HN. Loại xe 81 50cc cũ của Nhật mua Sip HN giá không quá 650 USD. Nếu muốn miễn đóng thuế khi nhập về VN dễ như bỡn, sẵn sàng có 1 vạn cái tên do ĐSQ VN xác nhận, ủy quyền cho 1 người ở VN nhận xe và toàn quyền giải quyết. Grin
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM