Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 15 Tháng Bảy, 2020, 02:00:55 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Trao đổi giúp đỡ những thông tin kỹ thuật chụp hình  (Đọc 144797 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
86humxamthaylong
Thành viên
*
Bài viết: 630


Mẹ con nhà Hùm


« Trả lời #250 vào lúc: 07 Tháng Hai, 2014, 02:08:07 am »

***(*)88
        Lão Minhsinh 1960 toàn khoái xài hàng “ăn chắc mặc bền” mà định cỡi con ngựa Su đó thì không ổn đâu,chạy mấy cái loại “cào cào” này thì mấy chú Giao thông không có cảm tình lắm,mà loại xe nào mấy chú “kết” rồi thì sẽ được chăm sóc đặc biệt cho tới lúc chúng…vắng bóng trên đường,một thời “Su mặt quỷ”,”Ya mặt trăng”,”Su nát tan (crystan)”,”Sìpo một càng,hai càng”…nay đều đã đi vào kỷ niệm dù tuổi đời của chúng còn trẻ hơn mấy bác “Cub”,”Dream”…rất nhiều.Hãng Su đúng là rất lâu đời nhưng em cũng hỗng khoái dùng xe Su,hồi xưa em chạy chiếc “Su nâu”,giá ngang với Dream,một thời gian sau giá nó chỉ còn bằng phân nửa chiếc Dream,sau em đổi qua chơi chiếc “Su mặt quỷ”(Royal) để lấy le với mấy em gái thì hởi ơi nó uống xăng còn nhiều hơn cả em uống bia,chịu không nổi em đổi qua Su Viva,xe nặng chạy đầm đi xa rất chắc cú,nhưng một thời gian thì phát hiện ra nó rất sợ nước,không biết nó bị bệnh gì mà cứ chạy ngoài mưa một chút là ngủm củ tỏi,cuối cùng em lùng được chiếc Dream cổ (chưa có đề) vậy mà an toàn trên xa lộ.Túm lại là có tuổi như bác thì cứ cỡi Dream cho nó đạo mạo,vác theo cái máy Sony nữa thì cứ tha hồ mà “hành tẩu giang hồ” nha bác.

          Chơi luôn bộ giò cho nó khỏi nhòe hình nè.

 




          Cười lên cho con chụp chứ,ngắm hoài mệt rồi đó nha!


Logged

"...chưa xong bao năm học trò,chưa vui bao đêm hẹn hò,kẻ thù vượt qua biên giới..." cho nên "Chúng tôi ngồi kề vai bên nhau nơi biên cương chùa tháp..."
NGHIA29/7/78
Thành viên
*
Bài viết: 96



« Trả lời #251 vào lúc: 07 Tháng Hai, 2014, 06:48:48 am »

[quote a .
[/quote]

    Cám ơn bác Hahoi, em đã xử lý nhưng không ổn, vẫn thế. có lẽ em phải nâng đời thật, phen này quyết chơi con D200 như của bác Nghĩa chụp cho nét .

   Nhưng trong khi chờ nâng cấp thì vẫn phải chấp nhận dùng ảnh lấm chấm thôi !  Grin
[/quote]

Xin thông báo KHẨN cho các đ/đ tin quan trọng là : Nikon D200 là " Vua của nhiễu" ( King of noise ) khi chụp thiếu sáng tăng ISO lên trên 400 sẽ xuất hiện nhiễu trong ảnh - khắc phục = cách dùng flash . D200 là dòng Semi Pro nên có nhiều chức năng , người không rành về máy ảnh khó sử dụng.
 Ngoài ra thì D200 xứng đáng trong tầm giá tiền của nó.
Sau đó Nikon ra D300 để khắc phục tình trạng NHIỄU.
Logged

Con người chúng ta sinh ra đâu phải để đánh nhau và để chết. Nhưng"kẻ thù buộc ta ôm cây súng" và ta đã làm những gì khi đất nước cần chúng ta.
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #252 vào lúc: 07 Tháng Hai, 2014, 10:06:46 am »

Chủ đề xe gắn máy 2 bánh luôn là đề tài hấp dẫn cho đàn ông từ những năm 1960 xa xưa và trở lại đây ,từ khi dòng xe này xuất hiện . Mở đầu là chiếc xe Mô-by-lét (cá xanh) ra đời năm 1959 ,đến 1960  là làm cánh mày râu mê tít thò lò .

Tiếp theo là các dòng xe khác ra đời dành cho dân sự - (người dân tiêu dùng ) mỗi ngày các chủng loại xe mỗi cải tiến  giúp phương tiện này mạnh mẽ và tiện dụng hơn.

Năm 1967 hãng Honda của nhật cho ra đời loại xe SS50 dành cho nam giới đi (nên người ta quen gọi là xe 67 ) . XE này bắt buộc phải sử dụng côn tay (bộ ly hợp điều khiển bằng tay ) ,bộ số gồm 5 số rất phức tạp .từ 1 cho đến 5 . Nếu ai đã từng sử dụng loại này thì thấy nó rất bất hợp lý ở chỗ .

Tay bóp côn tức thì chân phải sang số ,nếu chân chậm sang số máy sẽ bị " sượng "
không sang số được , nếu chân cố nhận số nguy cơ vỡ hộp số là rất cao .

Hoặc khi khởi động xe muốn xe di chuyển thì phải nhả côn tay ra từ từ ,còn nếu nhả côn tức thì  ,thì chiếc xe sẽ nhảy dựng lên mái nhà và hất người ngồi xuống đất (đây là đặc điểm để người ta gọi những dòng xe Am ma gia (AMAYA)tay là loại xe cào cào ).

ngoài ra trong sử dụng ,do là côn tay cơ học phải có dây truyền chuyển động từ tay xuống máy bằng một sợi dây cáp -bằng dây phanh xe đạp- nếu bóp nhả liên tục trong điều kiện môi trường kẹt xe và dừng đèn đỏ nhiều như ở thành phố làm dây rất mau đứt . sợi dây thì rẻ tiền nhưng thay dây lại mất công . khi điều khiển xe người điều khiển phải đủ tứ chi và hoạt động không ngừng (tương tự điều khiển xe ô tô vậy .) không thể cầm nắm hoặc làm gì khác ngoài lái xe .

hình ảnh chiếc xe 67 còn " zin" :





Chính bởi sự bất lợi của loại xe côn tay này ,dần từng bước người ta dùng xe côn tự động như các loại xe cub ngày nay ta vẫn dùng ,trong sinh hoạt đời thường để đi lại , xe này vừa đi vừa mang vác ,cầm ,nắm ,rờ tốt ......BỘ SỐ CỦA MÁY TỪ 5 SỐ hạ xuống 4 cho đỡ phức tạp .

Các xe côn tay chỉ thích hợp cho thể thao bởi tính  "đề pa "mạnh mẽ ,cần đạt nhanh tôc độ -phóng từ tảng đá này qua bờ ruộng bên kia .....

VẬY NHƯNG NGÀY NAY :

Thị trường xe 2 bánh gắn máy đã bão hòa bởi nhiều chủng loại ,nhiều mẫu mã xe đêu có nguyên lý hoạt động với bộ AM-ma gia tự động giống nhau ,do nhiều hãng cùng sản xuất . Vậy nên ông hãng Suzuki cho ra đời loại Suzuki raider 150 này nhằm cứu vãn thị phần tiêu thụ của hãng . đã vậy từ 5 số của loại xe 67 trước kia nay đưa lên thành 6 số càng thêm phức tạp .

Chưa tính đến việc sau một thời gian sử dụng phải thay phụ tùng ,thì chỉ có nước sang Nhật mua đồ .





Logged

HaHoi
Thành viên
*
Bài viết: 513


« Trả lời #253 vào lúc: 08 Tháng Hai, 2014, 12:32:31 am »

Hì hì ! thế nào mà lão ca BinhYen lại ngược với em về xương máu / máu xương về hai dòng xe máy này, thôi, anh em ta chia xẻ với nhau nỗi đớn đau này vậy  Smiley Ấy nhưng mà em bán cái Wave RSX 2009 của thằng cu con trong vòng 45 phút, rao trên " chợ tốt . com " . Khổ ! trong vòng 15 phút đầu tiên đã có chục cuộc gọi, đến khi bán tổng cộng có khoảng 40 cuộc gọi ! xe em bán được 9,7 triệu, bớt cho chúgn nó 3 trăm theo kiểu tụi buôn xe gọi là ra lộc. Cái trang web này thế mà hay, đỡ tốn công mang ra chợ xe. Thậm chí có đứa cùng cơ quan rao bán chục bát ăn cơm đã dùng cũng có đứa mua ! Thật luôn !
Thôi quay lại chủ đề ảnh ọt, em hồi đầu mới chụp hay có lỗi cơ bản là khi chụp ngoài nắng, cứ chĩa máy ảnh vào chỗ sáng nhất lấy nét, tốc độ rồi chụp, kết quả là ảnh chỗ sáng thì sáng quá, mà trong bóng râm thì tối thui, đó là do máy đo sáng không đo được trong tối mà đo hết ngoài sáng. Khắc phục bằng cách đo sáng trong bóng râm rồi đưa ra ngoài sáng sau đó mới chỉnh sáng lại. Ảnh lỗi đây ạ:


Logged
HaHoi
Thành viên
*
Bài viết: 513


« Trả lời #254 vào lúc: 08 Tháng Hai, 2014, 12:38:02 am »

Còn ảnh này rút kinh nghiệm, em muốn lấy được chi tiết của quả núi trong bóng râm nên đã lấy sáng trong phần bóng râm đó :
Ảnh chụp cũng lâu rồi nhưng các bác cứ góp ý ném đá thoải mái cho em tỉnh ra với

Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #255 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2014, 10:11:50 am »

Để canh được lúc mặt trời có bóng râm như thế này là cả một vấn đề thời sự -Hình đẹp đấy Hahoi !

Logged

HaHoi
Thành viên
*
Bài viết: 513


« Trả lời #256 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2014, 02:24:30 pm »

Lão ca CSVD ôi, ảnh nầy hỏng cái trong bóng râm đó , tối thui so với ánh nắng bên ngoài.
Lão ca quả là có nghề, cứ thấy có đá là khắc hình chân dung vào đó  Grin Sợ vãi ! Grin
Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #257 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2014, 08:27:50 pm »

Chơi máy ảnh mãi cũng chán mới thấy bác nào nói về xe 2 bánh gắn máy ,tôi cũng còm vài hàng cho vui cửa vui nhà .


Thế kỷ 20 vào những năm cuối ,đối với người VN là thời gian thăng hoa của các dòng xe gắn máy 2 bánh . Thậm chí từ những năm 1990 hoặc 2000 Còn gọi là nền " văn hóa xe gắn máy 2 bánh ". Hễ ai có chiếc xe 2 bánh đắt tiền một tý là được xã hội đánh giá xem như người thành đạt .

Thời gian qua đi những năm gần đây ,gọi là qua thế kỷ 21 kinh tế VN phát triển và tiến lên rút ngắn khoảng cách thụt lùi so với thế giới .  Chiếc xe gắn máy 2 bánh bây giờ chẳng còn giá trị gì lớn ,ngoài chức năng di chuyển trong điều kiện khó khăn về đường sá ,và tiết kiệm được xăng dầu . Thường thì xe nó được phụ huynh tặng cho con em khi đỗ đạt trong học hành thi cử -hoặc ông nào có bồ nhí thì tặng cho bồ ....Nhìn chung chỉ là quà tặng lặt vặt .

Qua rồi cái thời cả làng mới có vài cái xe , rồi hoạt cảnh mượn xe đi công việc riêng quan trọng thỉnh thoảng hay xảy ra . Có giai thoại đồn rằng : Có một ông nhà giàu keo kiệt kia sắm được chiếc xe Dream của "Thái"giá trị tương đương 7 cây vàng lúc bấy giờ ( mà 7 cây vàng lúc ấy mua được 3-4 mẫu đất Ở ngoại thành SG ) . Suốt ngày ông ta quấn quýt bên xe đẹp ,hết lau lại chùi , khi ra ngoài phải dùng tới xe ,tới đoạn đường ổ gà ông ấy xuống xe dắt bộ vì đỡ xót cho xe .

Ầy vậy mà có người không biết đòi mượn xe của ổng đi chơi .,ÔNG ẤY trả lời rằng mượn vợ ổng đi chơi thì có thể cho mượn ,chứ xe thì không .!

- Đến những ngày hôm nay chiếc xe gắn máy 2 bánh theo thời gian cũng dần thất sủng trước dân VN ,nhường ngôi vị ái phi lại cho những chiếc xe 4 bánh đời mới , Người điều khiển ngồi trong xe mưa nắng không tới mặt .... êm ái hơn nhiều .

Cứ với đà phát triển về kinh tế như hiện nay ,đừng có chiến tranh khoảng 20 năm sau thì khi ra đường  sẽ thấy xã hội VN  : xe 4 bánh nhiều hơn xe 2 bánh . Hy vọng là thế .Cầu chúc cho pà con làm ăn phát tài .
Logged

binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #258 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2014, 10:50:08 pm »

Chơi máy ảnh mãi cũng chán mới thấy bác nào nói về xe 2 bánh gắn máy ,tôi cũng còm vài hàng cho vui cửa vui nhà .

- Đến những ngày hôm nay chiếc xe gắn máy 2 bánh theo thời gian cũng dần thất sủng trước dân VN ,nhường ngôi vị ái phi lại cho những chiếc xe 4 bánh đời mới , Người điều khiển ngồi trong xe mưa nắng không tới mặt .... êm ái hơn nhiều .

Cứ với đà phát triển về kinh tế như hiện nay ,đừng có chiến tranh khoảng 20 năm sau thì khi ra đường  sẽ thấy xã hội VN  : xe 4 bánh nhiều hơn xe 2 bánh . Hy vọng là thế .Cầu chúc cho pà con làm ăn phát tài .

 Tôi cũng đồng ý với bác, chơi máy chụp hình và chụp hình, bị "mắng mỏ" nhiều quá, cũng muốn "đổi gió" sang chủ đề phương tiện giao thông chút ít cho nó thoáng cái đầu mình. Tuy có lạc đề chút ít nhưng có lẽ cũng không ảnh hưởng gì lắm. Grin

 Hi ... hi! Chơi xe máy cũng là con đường "đau khổ" lắm các bác ạ, nó còn đau đớn hơn máy ảnh với chụp hình nhiều lần ấy chứ. Ngày nay, đeo cái máy ảnh DSRL với ống kính dài thoòng, to đùng ra đường khối ông "lác mắt" và cả có ông "chết khiếp", thực ra nó cũng chẳng bao nhiêu tiền, loại xoàng xoàng 20 củ là "sạch sẽ", loại ngon hơn chút ít thì cũng chỉ khoảng 30 củ, tất nhiên là còn khối loại máy chụp hình đắt tiền hơn nhiều, nhưng với loại nhiếp ảnh "tuột da" chúng ta thì chẳng cần tới hàng cao cấp đó làm gì, đầu tư lãng phí không cần thiết. Cheesy

 Năm 1999, gấu nhà tôi chết mê chết mệt con Honda@, xe xịn Nhật rất nữ tính và bắt mắt về hình dáng, thể hiện được đẳng cấp của người sành điệu. Để thưởng cho gấu với "thành tích" đã sinh được cô con gái, tôi quyết định thưởng cho gấu con Honda@, vị chi là 65 vé mới dắt được "cô em" @ ra khỏi cửa hàng, thêm 5 vé nữa để chính thức đăng ký "kết hôn" và gắn biển số kiểm soát, thêm khoảng 2 vé nữa cho lễ tổ chức chính thức "ra mắt" họ hàng và bàn dân thiên hạ. Tổng thiệt hại khoảng 72 vé cả thảy và quy ra 9999 thì tương đương với 17.5 que. Kể ra thì cũng "xót" lắm, nhưng mỗi khi thấy gấu lượn con Honda@ khiến nhiều cô gái khác phải ngoái cổ nhìn mà ghen tỵ trong lòng thì mình cũng thấy "khoái". Ai bảo các cô ấy ngày xưa, khi anh là thằng lính mới về, đói rớt cả răng thì chê anh chỉ giàu ký sinh trùng sốt rét mà tránh xa, nay cho "ân hận" để biết mặt và cũng "đáng đời" nhà các cô nhé. Năm sau để cho máu, tôi cũng làm luôn một chiếc Daylan màu đỏ Dull đầy nam tính cho đủ bộ, tổng thiệt hại cũng khoảng 85 vé nữa.

 Sự đời đôi khi cũng lắm chớ trêu, anh Trung Của cũng rất đểu, thấy xe Honda@ ở VN có giá liền "nhái" hàng để ăn theo kiếm trác, chiếc Honda@ bị nhái và chỉ khác mỗi bộ làm mát máy, hàng xịn thì dùng nước pha oxit đồng làm mát với két nước như ô tô, hàng "đểu" thì dùng hệ thống quạt mát, còn lại đều y trang chả khác tý nào. Bỗng chốc em Honda@ bị xuống giá thảm hại, người dùng sợ bị xé vé "đồng hạng" với @ hàng đểu nên đua nhau bán vội. Gấu nhà tôi "kiên cường" giữ nguyên quan điểm; đẹp, tốt thì mình dùng, đồ hàng hiệu không thể lẫn với hàng nhái, nếu có thì do người ta không biết và mình cũng chẳng cần họ phải biết là mình xài hàng xịn, chấp nhận dùng nó cho đến khi cân sắt vụn, chả việc gì phải "chạy đua vũ trang" với ai hết. Cách đây 3 năm, gấu nhà tôi quyết định giã biệt @, nếu mang "xuất khẩu" sẽ chẳng đáng gì nên cho thằng em và nó vẫn lăn bánh trên đường phố, chỉ có điều lâu lâu mới "ăn vạ" một lần và "dỗ dành" em nó cũng không tốn kém bao nhiêu. Còn chiếc Daylan của tôi thì cũng rớt giá thảm hại khi dòng SH lên ngôi, dù gì thì dòng xe mới nó vẫn hơn, thời trang hơn, đường kính lốp xe to hơn nên độ xóc cũng giảm nhiều, nhất là đường xá HN càng ngày càng thảm hại và độ "nghiện xăng" cũng ít hơn. Vì thế, chỉ sau 1 năm nó rớt từ 85 vé xuống còn 62 vé với xe mới nguyên khiến tôi phải bán vội, "nhòm nhèm" còn có 48 vé chưa kể phải chi phí cho bữa tiệc "ăn mừng". Cũng may là tôi "tháo chạy" từ ngày đó chứ như thằng bạn hàng xóm với tôi, nó yêu "tha thiết" con Daylan của nó đến tận bây giờ và mới "ly dị" ít tháng nay với giá trên 30 củ mặc dù xe rất ít đi và còn khá mới.

 Thế đấy, con đường "khổ đau" này có lẽ không chỉ riêng tôi và đấy cũng chỉ là 1 khúc ngắn của "chặng đường" xe 2 bánh, những "chặng đường" xe 2 bánh khác cũng "teo tóp" thảm hại lắm. Grin
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
tuanb5
Thành viên
*
Bài viết: 610


« Trả lời #259 vào lúc: 09 Tháng Hai, 2014, 11:39:22 pm »


 Quan điểm của tôi thì xe máy chỉ có Honda, dòng xe dễ tính, độ bền cao và vận hành tiết kiệm nhiên liệu...

Nào bàn về xe máy! Grin

Phần đông dân Việt mình, nói đến mua TV cứ phải là SONY. Còn xe máy, đương nhiên lựa chọn đầu tiên là HONDA rồi.

Tôi nghe nói dân Châu Âu, Bắc Mỹ họ lại thích điện tử JVC, xe máy SUZUKI.
Chắc họ có lý của họ. Bác BY ở Tây khá lâu mà không "ảnh hưởng" quan điểm này sao?
Logged

Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên.
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM