Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 06:24:11 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Quán chè chén 5 xu, kẹo dồi kẹo lạc... 4  (Đọc 179559 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
c16
Thành viên
*
Bài viết: 733


« Trả lời #340 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2014, 06:57:20 am »

Xin nghỉ ở đây để qua bên hội "người còn nhỏ tuổi" làm. Grin Grin
Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #341 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2014, 10:23:08 am »








Nhìn những tấm hình trên buộc lòng phải lên tiếng bênh vực cho công nhân ngành điện lực .

Cách nay vài năm dư luận cả nước đồng loạt lên án về việc ngành điện lực kêu làm ăn thua lỗ ,nhưng đồng lương của công nhân làm ở ngành này cao so với ngành khác .  Cụ thể là khoảng trung bình 12 triệu đồng / tháng người .

Chưa kể việc người công nhân tận dụng nhặt nhạnh bớt xén các đoạn dây dồng bán chia nhau , có loại dây đồng to dắt tiền đến mấy triệu cho một mét thành phẩm , còn cắt ngắn cân ký cho sắt vụn cũng được cả triệu /mét tới .

tôi thấy khi họp quốc hội đại biểu đem luôn vấn đề lương cao của ngành điện lực này vào cuộc họp phản ánh .

Nhưng trong thực tế nếu người dân có quan tâm đến công việc thường ngày của họ thì sẽ dễ thông cảm cho những người công nhân này .

Bất kể trời nắng nóng hay rét mướt họ phải treo mình ở độ cao khoảng 10 đến 15 mét để làm việc , từ khi cúp điện đóng cầu dao xuống tất cả các tổ đội phải thi công sửa chữa triệt để không được nghỉ giải lao ,cho dù tới giờ ăn trưa cũng phải tiếp tục làm cho đến khi hoàn tất công đoạn của mình -để đóng cầu dao trả điện lại cho khu vực ấy .

Do làm việc ở độ cao nên rất hay xảy ra tai nạn nghề nghiệp , thường thì công nhân điện lực phải là những người đàn ông to khỏe lực lưỡng và giỏi leo trèo ,có thần kinh thép không sợ độ cao mới được tuyển . giỏi luôn việc chịu đựng dầm mưa dãi nắng giựa ban trưa . Do yêu cầu nghề nghiệp phải kén chọn người như vậy nên đồng lương của họ cao cũng là chính đáng .

Còn riêng tôi ư ? không dám làm nghề này cho dù có được trả lương cao ,lý do sợ bị té chết, hoặc làm việc phơi nắng giữa ban trưa trên đỉnh cây trụ điện chịu cực không nổi .
Logged

minhsinh_1960
Thành viên
*
Bài viết: 400



« Trả lời #342 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2014, 10:34:37 am »

  Cheesy Lão binhyen1960 đâu rồi, với phối cảnh 3 Phố Hàng Đậu sẽ ở dưới dạ cầu. Cái Đồn Đồng Xuân...
 Nguồn;http://www.tienphong.vn/xa-hoi/quan-diem-cua-chung-toi-la-lam-cay-cau-moi-681192.tpo
Logged

Phận nam ta ở nơi nào cũng thôi !
bapchuoi
Thành viên
*
Bài viết: 121



« Trả lời #343 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2014, 10:44:56 am »

  Cheesy Lão binhyen1960 đâu rồi, với phối cảnh 3 Phố Hàng Đậu sẽ ở dưới dạ cầu. Cái Đồn Đồng Xuân...
 Nguồn;http://www.tienphong.vn/xa-hoi/quan-diem-cua-chung-toi-la-lam-cay-cau-moi-681192.tpo
Sao không có phương án gỡ hết (không còn gì để cãi Smiley ) rồi làm hầm chui qua sông như Sài Gòn nhể?
Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #344 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2014, 12:44:22 pm »

RIVER LOOD (Dòng sông máu)

Vụ sập cầu treo tại Lai châu đã qua đi mấy ngày ,kết quả của vu việc là 9 người chết ,gần 40 người bị thương . Vẫn biết đây chỉ là một tai nạn thương tâm ngoài ý muốn gây chết người - nhưng ngày nay nhờ có internet chúng ta vẫn có thể chứng kiến giây phút bất thường này  sau thảm họa của bà con . Rất kinh khủng : gọi là cả bản cùng cuống quýt và khóc lóc kêu gào ,một dòng sông bị nhuộm đỏ máu ,một hiện trường xác chết ngổn ngang -người quay phim : đặt tên clip này là clip THẢM THIẾT  mời các bác chứng kiến .

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=H7lbfihwz4g" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=H7lbfihwz4g</a>

Logged

qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #345 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2014, 01:40:29 pm »

Lão binhyen1960 xem cây cầu đường sắt Nhật cho VN vay tiền này ăn vào Phố Hàng Đậu hay Phố Hàng Khoai - Hà Nội.
 nguồn;http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/162499/bo-gtvt--nghieng--ve-phuong-an-cau-long-bien-moi.html
 Nguồn;http://fica.vn/bat-dong-san/cu-soc-ty-do-11-10382.html
Sớm muộn cũng sẽ theo PA của người cho vay tiền thôi. Không cưỡng được vì đơn giản là anh không có tiền mà anh lại khát tiền để phát triển thì anh phải nghe.
Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #346 vào lúc: 28 Tháng Hai, 2014, 04:30:48 pm »

Đọc báo mỗi ngày ,thấy người Việt nam ra nước ngoài làm ăn thường dính dáng đến các vụ việc ăn cắp lặt vặt tại các nươc sở tại mà buồn .

Cụ thể tại Nhật Bản họ treo bảng công khai dằn mặt người VN tại CÁC TRUNG TÂM MUA SẮM bằng tiếng VN . Vậy quôc thể VN để ở đâu ? hay đã đổi lấy vài món đồ ăn cắp trong các cửa hàng hoặc siêu thị của họ . Về lâu dài liệu có bị các nước trên thế giới bài xích không ? Tương tự dân châu âu bài xích kỳ thị người Do thái vậy .



Lại liên quan đến tiếp viên hàng không - của các hãng Vietnam Airline không buôn lậu thì tiêu thụ đồ ăn cắp .  mặc dù mức lương cơ bản của tiếp viên là trên 20 triệu /tháng nhưng lòng tham của con người là vô độ .




Nguồn :

http://dantri.com.vn/xa-hoi/tiep-vien-vietnam-airlines-bi-nghi-tiep-tay-cho-ke-cap-o-nhat-843940.htm
Logged

qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #347 vào lúc: 06 Tháng Ba, 2014, 09:17:44 pm »

http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=2&catid=142&articleid=20468

Thông cáo báo chí (lần 2) về sự cố lật cầu treo Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu

04/03/2014 14:20 GMT+7

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Hà Nội, ngày 04 tháng 3 năm 2014


THÔNG TIN BÁO CHÍ (Lần 2)
Về sự cố lật cầu treo Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu
-------------------------

Tiếp theo Thông tin báo chí ngày 28/2/2014, Bộ GTVT tiếp tục thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí về sự cố lật cầu treo Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu như sau:

1. Về quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật của cầu treo dân sinh Chu Va 6

- Cầu treo dân sinh Chu Va 6 được phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật tại Quyết định số 747/QĐ-UBND ngày 17/7/2012 của UBND tỉnh Lai Châu với quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật như sau:

- Quy mô cầu: chiều dài cầu Lcầu=54m, bề rộng cầu (tim hai cáp chủ) B=2,0m, bề rộng mặt cầu Bcầu =1,5m; cột cổng cao H=5,4m; độ vồng cầu fvồng=1,1m; độ võng cầu fvõng = 4,0m.

- Cổng cầu bằng BTCT M200, khoảng cách tim hai cột cổng B=2,0m

- Hệ mặt cầu: Dầm ngang thép hình I 110 x 50mm, dầm dọc dùng thép U 100 x 46mm, tôn mặt cầu dùng thép tôn chống trơn dày 3mm, cáp chủ dùng hai sợi cáp D32mm, cáp chống lắc ngang dùng cáp D16mm, liên kết dầm bằng hệ thống bulông D12mm và các mối hàn.

- Hệ cấu kiện tăng đơ, cóc cáp dùng loại thép 40X theo GOST4543-71. Trục ắc neo tăng đơ có cấu tạo ren hình thang có đường kính danh định 70mm, đường kính ngoài 72mm và được chế tạo bằng thép đúc.

- Tải trọng thiết kế: 1,5 tấn đơn chiếc; hoạt tải tính chung 100 kg/m2 mặt cầu:

Về khả năng chịu tải của kết cấu:

- Hoạt tải tính chung 100 kg/m2 có xét hệ số vượt tải là 1,4 cho thấy cầu có thể chịu tải trọng rải đều trên chiều dài cầu là 210 kg/m, tương ứng với tổng tải trọng 11,34 tấn.

- Hệ cáp chủ dùng loại cáp đường kính D32 xuất xứ Hàn Quốc có khả năng chịu tải 72.4 tấn/1 bên cáp chủ, tổng khả năng chịu lực là 148,8 tấn gấp 4,43 lần khả năng lực kéo yêu cầu.

- Hệ thống neo theo thiết kế có khả năng chịu lực tối thiểu 60 tấn/1 bên, tổng khả năng chịu lực là 120 tấn, gấp 3.67 lần khả năng chịu lực kéo yêu cầu.

Cầu treo dân sinh Chu Va 6 được khởi công xây dựng tháng 8/2012 và được hoàn thành đưa vào khai thác tháng 12/2012.

2. Sơ bộ về nguyên nhân sự cố

Theo báo cáo ban đầu của Tổ công tác kỹ thuật Bộ GTVT, nguyên nhân trực tiếp gây sự cố là do đứt ắc neo tăng đơ tại đầu neo cáp ở đầu cầu hướng bản Chu Va 8, phía thượng lưu cầu dẫn đến mất khả năng chịu lực của cáp chủ thượng lưu gây lật mặt cầu, hất người đi trên cầu xuống sông.

Hiện bộ phận ắc neo tăng đơ bị đứt đã được cơ quan chức năng thu giữ làm tang vật để giám định phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.

Bộ phận ắc neo tăng đơ theo thiết kế bằng vật liệu thép đúc có khả năng chịu lực 100 tấn/1 bên, tổng khả năng chịu lực là 200 tấn, lớn hơn khả năng chịu lực yêu cầu 6,1 lần.

Qua quan sát hiện trường thấy ắc neo nói trên có hiện tượng phá hoại giòn, đứt vỡ đột ngột. Bề mặt lỗ chốt ắc neo phía trong lồi lõm, biểu hiện được gia công tạo lỗ bằng cách gia nhiệt thổi xuyên chiều dày, làm thay đổi tính chất cơ lý của vật liệu, giảm khả năng chịu lực.

Tuy nhiên nguyên nhân chính thức gây đứt ắc neo còn phải chờ kết luận giám định của cơ quan chức năng.

3. Về thông tin cổng cầu treo Chu Va 6 làm bằng bê tông trộn gạch

Tại thời điểm xảy ra sự cố, trụ cổng cầu cả 2 bờ không phát hiện hư hỏng đáng kể. Kích thước đo được tại chân trụ cổng là 66 x 36cm, tại vị trí cách chân trụ cổng 1,2m là 59 x 36cm. Kích thước cột trụ cổng theo thiết kế tại chân trụ cổng là 50 x 30cm, trên đỉnh là 25 x 30cm, suy ra kích thước thiết kế tại vị trí cách chân trụ cổng 1,2m là 45 x 30cm.

Theo báo cáo số 164/SGTVT-KH ngày 03/3/2014 của Sở GTVT tỉnh Lai Châu thì trụ cổng cầu được đổ bằng bê tông cốt thép M200 theo đúng kích thước thiết kế. Tuy nhiên, sau khi tháo dỡ ván khuôn, do thấy bề mặt bê tông xấu, không được phẳng, để tạo thẩm mỹ cho cổng cầu, tư vấn giám sát đã yêu cầu nhà thầu ốp thêm hàng gạch và trát vữa tạo phẳng.

Về chất lượng bê tông cổng cầu, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Ban QLDA huyện Tam Đường và các đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá cụ thể và báo cáo Bộ GTVT.

Về phía Bộ GTVT, hiện nay Bộ đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các công việc tiếp theo để làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả sự cố lật cầu treo Chu Va 6 trong thời gian sớm nhất.



Bộ Giao thông vận tải
Hà Nội ngày 04 tháng 3 năm 2014
Logged
ledvu
Thành viên
*
Bài viết: 212



« Trả lời #348 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2014, 12:28:36 pm »

Nhà bác này nhìn chẳng giống thứ trưởng gì cả  Grin. Bác này mà đi vi hành cấp dưới nhìn không ra.

Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #349 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2014, 01:09:45 pm »

Nhà bác này nhìn chẳng giống thứ trưởng gì cả  Grin. Bác này mà đi vi hành cấp dưới nhìn không ra.



Nhìn mặt thì xấu xí hom hem vậy thôi ,chứ chắc chắn phải có năng lực chuyên môn cực giỏi của ngành họ mới đề bạt cho giữ chức thứ trưởng . là trợ lý cho bộ trưởng là vây là cánh nâng bộ và ngành này tiến lên bằng thế giới bên ngoài .

Thông qua vụ việc máy bay Malaysia bay qua không phận VN rồi mất tích . là công dân VN như tôi thấy nhà nước ta rất sáng suốt khi mở rộng cửa đón 6 quốc gia có trách nhiệm vào vùng biển VN tìm kiếm. Tạo sự thông thoáng tin cậy cho quốc tế đối với VN .

Rồi đây máy bay mất tích có thể sẽ được tìm ra hoặc không tìm ra ,nhưng VN tránh bị mang tiếng và nghi ngờ ........với bạn bè 5 châu .
Logged

Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM