Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 06:29:15 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Quán chè chén 5 xu, kẹo dồi kẹo lạc... 4  (Đọc 186701 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Hai Ruộng
Thành viên
*
Bài viết: 1275


« Trả lời #490 vào lúc: 04 Tháng Mười Một, 2013, 10:27:59 pm »

  Bà ngoại tôi mất năm 1946 , được con cháu chôn cất cẩn thận trong quan tài được đóng bằng ván gỏ dầy khoảng 5 cm . Hằng năm con cháu đều đến đắp mộ . Đến năm 2002 vì thấy nơi chôn cất xa xôi , khó cho con cháu khi tảo mộ , nên con cháu quyết định cải táng về chôn trong khu vườn sau nhà , cạnh mộ Ông Ngoại tôi , cho con cháu dể thờ cúng . Tức là 56 năm sau khi chôn . Vậy mà khi khai quật mộ ra thì quan tài cũng đã mục , hài cốt cũng chỉ còn là đất đen không còn xương cốt gì hết , cho dù khi bà tôi mất được chôn cất cẩn thận . Còn đồng đội chúng ta xác bị địch vùi vào trong đất , không áo quan cũng chẳng có quấn tấm cao su ( khi nào Liệt Sỹ được đồng đội chôn cất thì may ra còn có tấm cao su bọc kín lấy thi hài ) trên 30 năm thì còn xương cốt còn đâu nữa  mà các bác nghi với ngờ , thay vào đó là khối đất màu đen hình dạng người .
  Riêng tôi thì tôi cho là đã tìm đúng nơi chôn cất đồng đội ở cliup trên của NNC Vũ thị Hoài , tuy nhiên trong lúc tìm hài cốt NNC có phần khóc lóc cảm súc hơi nhiều so với các NNC như chị Năm Nghĩa hay NNC Bích Hằng . Nhưng tôi tin là tìm đúng chổ chứ hoàn toàn không có dàn dựng trước .
  Còn nơi NNC dõm đưa ra chiếp dép râu sau mấy chục năm chôn vùi mà còn bóng láng , quai cò bung như chưa có người mang vào . Hai việc khác nhau một trời một vực
« Sửa lần cuối: 04 Tháng Mười Một, 2013, 10:33:00 pm gửi bởi Hai Ruộng » Logged
Quocngoaicu
Thành viên
*
Bài viết: 373



« Trả lời #491 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 07:03:20 am »

Có lẽ xương cốt của thanh niên chắc bền với thời gian hơn người già, bác hairuong ạ!
Logged
nguyenquuangtri
Thành viên
*
Bài viết: 467


« Trả lời #492 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 09:08:41 am »

Chuyện thực hư về các nhà ngoại cảm thế nào thì em không biết vì chưa một lần chứng kiến, nhưng chuyện tâm linh về vong linh người âm thì em khẳng định với các bác là chuyện có thật 100%. Bởi vì ngay chính bản thân em đã được trải qua chuyện này bây giờ mổi lần nghỉ lại em còn sợ nổi gia gà, Trước đây em không mê tín nên không mấy khi thắp hương khói mà có thắp thì thắp lấy lệ cho xong chứ không có tâm, nhưng kể từ chuyện đó đến nay em luôn chú trọng việc thờ cúng tổ tiên và có lòng thành tâm hơn.
  chuyện này là chuyện gia đình em không muốn nói đúng hơn không dám nói ra song vì thấy các bác tranh luận nhiều về vấn đề tâm linh nên em kể ra đây để các bác biết mà có cái nhìn khách quan hơn trong chuyện này.
   Hồi CTCM 1968 gia đình em được nhà nước cho sơ tán ra vùng Tân kỳ Nghệ an , lúc đó em còn nhỏ mẹ em do thai nghén và bị bệnh mất ở bệnh viện thanh chương tỉnh nghệ an năm 1970  và được bà con chôn cất ở khoa sản của bệnh viện. Sau 1973 quê hương được giải phóng gia đình cùng bà con trở về quê hương năm 1976 ba em ra nghệ an để đưa hài cốt mẹ em về nhưng do ông tuổi già không nhớ vị trí chôn cất nên ông không tìm được. Mấy năm sau ông trở lại thì được thông báo bệnh viện đã dời đi mặt bằng ở đó đã san ủi hết nên không còn mộ nữa, vì lý do đó anh em trong nhà hết hy vọng tìm lại được mộ mẹ nữa .
 Năm 2009 sau gần 40 năm không biết do tình cờ hay có sự sắp xếp. Em hiện là chủ thầu xây dựng nhỏ năm đó em nhận thi công nhà của một anh làm hải quan có quê ngoại ở huyện Thanh chương do thiếu thợ xây dựng nên bác ấy có nhờ bà con ở ngoài đó vô phụ làm cho em qua hỏi chuyện em được biết họ ở gần bệnh viện thanh chương củ hồi chiến tranh chống mỷ.Vậy là em nói với họ lúc nào ra quê cho em theo ra đẽ tìm mộ mẹ một điều mà cứ canh cánh bên lòng bao năm mà em chưa thực hiện được. Sau khi đổ bê tông tầng 1 phải nghỉ một thời gian mới thi công tiếp nên các bác thợ trở về quê vậy là em củng khăn gói theo các bác ấy ra vùng Thanh chương , ngày đầu em và một bác thợ đi tìm và hỏi địa điểm của bệnh viện củ ra đến nơi chỉ toàn là đồi đất với rất nhiều mộ còn nằm lại nhưng hình như không có chủ . Giữa mênh mong bạt ngàn ấy em biết tìm mộ mẹ ở đâu đây em đi lật từng miếng tôn làm bia từng tấm bia xi măng còn sót lại để đọc nhưng đều vô vọng , sang ngày thứ 2 vì trước đây nghe ba em nói khi chôn mẹ em trên đầu mộ có ba viên đá và một chai lọ thủy tinh cái chai truyền dịch để đánh dấu em mượn một cái cuốc cùng với người thợ (Nói tội trời với những người nằm dưới mộ )mộ nào em củng cuốc trên đầu để tìm mấy viên đá nhưng vẩn không có. Do em làm một việc có lẽ thất đức nên ông trời nổi giận lôi đình sấm chớp mây mưa kéo đến nên em đành ra về , sang ngày thư 3 em lại đi tìm ở các khoa khác của bệnh viện thậm chí em còn đi đò qua sông lam đến một trạm xá của bệnh viện nhưng vùng đó họ đã trồng rừng kín cả rồi nhiều ngôi mộ vẩn còn cỏ rác che lấp nhưng em củng không xác định được . Sang ngày thứ 4 em củng nản nên điện về nhà báo cho vợ là không tìm được, lúc đó vợ em nhờ ông thầy hướng dẩn và điện ra cho em bảo mua ít hoa quả hương khói ra chổ em tìm lúc đầu khấn sẽ tìm đựoc . Nghe theo lời vợ em nhờ một người anh của bác thợ biết cúng bái đi theo làm lễ cho em , sau khi soạn lể xong em thắp hương khấn 4 phía và quỳ lạy trước mâm lể đột nhiên cơ thể em rùng lên mắt hoa lên chỉ thấy một màu đỏ tay rung lắc bần bật rồi hết , người cúng cho em phải van nài năm lần bảy lượt mẹ em mới cho. Nơi chổ em lam lể là trung tâm bệnh viện củ mẹ em mất ở khoa sản cách chổ em cúng hơn một cây số bà đã dẩn em chạy theo các con đường ngoằn nghèo gặp hàng rào em cũng bay qua luôn dọc đường em chạy gặp rất nhiều người đi làm đồng nhưng hầu như chẳng ai hay biết chạy đến rìa đồi vào một khu vực được hàng rào tre che chắn rất đẹp em đổ sấp người lên mộ mẹ em một lát sau mới tỉnh . Em mừng quá khóc nức nở cảm ơn mẹ đã giúp em thực hiện được tâm nguyện, sau đó em ra chợ mua hoa quả lên cúng cho mẹ vì mừng quá em liền thuê một chiếc xe con với giá 2 triệu chạy vào báo tin ngay trong đêm  vào nhà em đi đặt hòm gổ và mua đầy đủ vật dụng dùng trong việc cất bóc và điện toàn thể anh em tập trung đi ra trong đêm hôm sau .
       Câu chuyện là như vậy đấy còn nhiều tình tiết ly kỳ tưỡng như không có thật nhưng thôi em chỉ kể vắn tắt vậy để các bác biết. Mặc dù em biết quan điểm về việc này mổi người khác nhau và quyền của mổi người Nhưng riêng bản thân em em củng khuyên mọi người hãy tranh trọng tâm đức trong việc thờ cúng tổ tiên mình , vì vẩn có những điều linh thiêng quanh cuộc sống của mổi chúng ta.
Logged
Quocngoaicu
Thành viên
*
Bài viết: 373



« Trả lời #493 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 09:39:38 am »

Ở đây không bàn về chuyện niền tin vào tâm linh ... mà bàn về chuyện mấy nhà ngoại cảm lừa đảo với thân nhân liệt sĩ, với sự kính trọng ls của nhân dân.
Thử hỏi bây giờcác bác vào NTLS sẽ tự suy nghĩ thế nào đứng trước các ngôi mộ tập thể được đặt trang trọng ở những nơi mặt tiền của NT? Biết rằng mình không có quyền nghi ngờ những hài cốt được an táng nơi đó khi mình chả có một thông tin nào để được quyền nghi ngờ. Nhung trong đầu hẳn sẽ lợn gợn những suy nghĩ không được nghiêm túc cho lắm!  Angry
Logged
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #494 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 10:46:26 am »

Chuyện thực hư về các nhà ngoại cảm thế nào thì em không biết vì chưa một lần chứng kiến, ......................................
Nhưng riêng bản thân em em củng khuyên mọi người hãy trân trọng tâm đức trong việc thờ cúng tổ tiên mình , vì vẩn có những điều linh thiêng quanh cuộc sống của mổi chúng ta.

Đọc bài viết thấy xúc động về tấm lòng hiếu thảo của người con đối với thân mẫu của mình . Những tình tiết trong chuyện kể làm cá nhân tôi nổi da gà ,

Túm lại : " Linh tại ngã - bất linh tại ngã" Tức là có linh thiêng hay không là do bản thân mình mà ra .

Mỗi con người đều có quyền tôn thờ tổ tiên ,ông bà và cha mẹ ,những người đã khai sinh ra mình . Có quyền thờ cúng kính trọng, đó là đạo lý uống nước nhớ nguồn của mỗi cá nhân con người trong mỗi chúng ta của ngày hôm nay và mai sau .

CÁ NHÂN TÔI tặng riêng tác giả bài viết trên 2 câu đối (2 câu liễn) như sau :

ƠN-DƯỠNG-DỤC-NGÀN-NĂM-CÒN-GHI-TẠC.
NGHĨA-SINH-THÀNH-MUÔN-KIẾP-CHẲNG-HỀ-PHAI.
Logged

loc85c5
Thành viên
*
Bài viết: 1361


Ai qua Căm Pốt mà coi. Pháo binh Khu 7 bắn "toi" c


« Trả lời #495 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 11:54:03 am »

Hề.hề.."nhà ngoại cảm" không phải rau bợ mọc đầy ngoài Suối. Quan điểm loc85c5 chả tin khi chưa tận mắt chứng kiến,áp vong ư?  Cheesy loc85c5 cũng từng một lần bị lôi đi "áp vong",khi về bà chị lớn bảo:bà đồng nói gì mầy biết không?..biết chứ! bà chị hỏi tiếp:tại sau mầy gật đầu? loc85c5 bảo..tại em ngủ gật chứ có gật đầu hồi nào đâu!!
Trên thế giới,người đáng để loc85c5 nhà tôi hơi tin tin thì chì có một người,đó là nhà Tiên Tri Van Ga bà là người Bun Ga Ri thì phải. Nhưng cũng không hẳn là độ tin cậy đến 100% nhưng có điều bà ta nổi tiếng trên thế giới.
Ở Việt Nam ta...những nhà "ngoại cảm" nhiều quá Cheesy. Nếu qua Campuchia nơi đơn vị cũ của loc85c5 nhà tôi đóng quân khi xưa,chắc loc85c5 tôi cũng làm "nhà ngoại cảm" được đấy Wink Cheesy. Nhắm mắt cũng chỉ được vài hố chôn tập thể  Wink Grin.

Những gì VTV đưa lên sau 2 năm "điều tra",cũng nói lên được những bất cập trong công tác huy tập mộ Liệt Sĩ.
Ai chịu trách nhiệm trong việc này? Các bác biết không  Grin? Chỉ em với  Grin.
Logged
minhsinh_1960
Thành viên
*
Bài viết: 400



« Trả lời #496 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 12:31:57 pm »

 ƠN-DƯỠNG-DỤC-NGÀN-NĂM-CÒN-GHI-TẠC.
  NGHĨA-SINH-THÀNH-MUÔN-KIẾP-CHẲNG-HỀ-PHAI.

 Hai câu liễn đối này mình nhớ thường khắc trên đá mộ, của nhà theo đạo thiên chúa thuê khắc...
Logged

Phận nam ta ở nơi nào cũng thôi !
chiensivodanh
Thành viên
*
Bài viết: 383


MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MN-VN


« Trả lời #497 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 12:49:00 pm »

 ƠN-DƯỠNG-DỤC-NGÀN-NĂM-CÒN-GHI-TẠC.
  NGHĨA-SINH-THÀNH-MUÔN-KIẾP-CHẲNG-HỀ-PHAI.

 Hai câu liễn đối này mình nhớ thường khắc trên đá mộ, của nhà theo đạo thiên chúa thuê khắc...

Mình nhớ gần chính xác chứ chưa chính xác 100% !

Câu này thường được khắc lên những bia đá của nhà từ đường các dòng họ ,nếu không thì trên văn bia của các mả ĐÁ lớn ,của những người theo đạo thờ ông bà ,hoặc đạo Phật .(TA TẠM GỌI LÀ LƯƠNG)

Còn những người theo đạo thiên chúa không thế . các câu khắc của họ là :" Những ai tin vào Thiên chúa ,khi chết sẽ được sống mãi ở cõi vĩnh hằng " . Câu này được khắc ở nghĩa trang của TP Quy Nhơn ,tỉnh Bình Định . rất là lớn ngay cổng nghĩa trang .

Hoặc trên văn bia người chết khắc chữ :" R.I.P "- đây là chữ viết tắt của hàng chữ La mã cổ :Hãy yên nghỉ trong an lành . Cũng có người thì khắc : xin chúa hãy thương xót cho linh hồn Maria Trần thị Nữ . hoặc : Phê rô NGUYỄN văn TÈO .

Với người theo đạo thiên chúa khi sinh ra là phải có tên Thánh được đặt đi kèm với tên khai sinh tiếng Việt . khi chết là sẽ được lên thiên đàng về nước chúa - còn những ai chống đối (ngạo chúa ) sẽ bị nhà thờ xứ đạo rút phép "thông công" khi chết sẽ xuống địa ngục ......

Ầy ! chuyện này dài và hay viết nghìn trang chưa hết .
Logged

binhyen1960
Moderator
*
Bài viết: 3862


HOT nhất forum năm 2009


« Trả lời #498 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 01:12:21 pm »

Trên thế giới,người đáng để loc85c5 nhà tôi hơi tin tin thì chì có một người,đó là nhà Tiên Tri Van Ga bà là người Bun Ga Ri thì phải. Nhưng cũng không hẳn là độ tin cậy đến 100% nhưng có điều bà ta nổi tiếng trên thế giới.

 Bà Vanga (Ванга) mù mắt từ nhỏ là người Bulgaria, bà ấy không phải nhà ngoại cảm mà là nhà Tiên tri, suốt cuộc đời bà ấy luôn phán đoán những sự kiện của Thế giới và cuộc sống xã hội, đời sống con người nếu ai đó tìm tới gặp, nhờ bà ấy xem tướng số vận mệnh cho mình và rất ít điều sai. Tuy nhiên, bà Ванга không bao giờ nói chuyện cõi âm hay tâm linh cả. Hiện tượng Ванга là một hiện tượng hết sức bí ẩn mà con người chưa giải mã được, cũng có vài nhận định về hiện tượng Ванга không có gì là bí hiểm cả. Khả năng và trí tuệ của con người là vô tận và hiện nay vẫn còn vô số khả năng khác mà con người chưa khai thác được từ chính mình, bà Ванга là người khiếm khuyết (mù) nên bù lại những giác quan khác phát triển mạnh và trong đó khả năng phán đoán, thấy trước hiện tượng của bà ấy "nở hoa". Thế thôi chứ bà Ванга không phải người mê tín dị đoan, không đồng cốt, cõi âm hay hồn ma quỷ quái gì hết. Tuy nhiên, nhiều điều cũng chỉ là phán chung chung kiểu như Trạng Trình của VN vậy.
Logged

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
Hai Ruộng
Thành viên
*
Bài viết: 1275


« Trả lời #499 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2013, 09:36:19 pm »

 Nhân dân Việt Nam để chống ngoại xâm giành lại độc lập cho dân tộc , người dân sẳn sàng chấp nhận mất mát , hy sinh to lớn rất nhiều gia đình có người thân hy sinh trong suốt quá trình cã trăm năm bao lớp ngườii nối tịếp nhau ra đi không hẹn ngày về . Nổi đau khổ nhất là người ở lại , người mẹ , người vợ , người chị , người em , người con . Sau cuộc chiến bao nhiêu năm rất ít gia đình tìm lại được thông tin , hài cốt của người thân đạ hy sinh . Đêm nào cũng có tin nhắn tìm đồng đội , phát thanh liên tục trên đài tiếng nói Việt Nam . Cô của tôi dù đã hơn 70 tuổi đêm nào cũng không ngủ chờ theo dõi tin nhắn tìm đồng đội , chỉ mong sao tìm được thông tin của chú tôi . Cô tôi có niềm tin mãnh liệt dù lúc đó tin tức về chú Năm tôi rất mịt mù , cã gia đình không ai tin là có thể tìm được thông tin về người chú . Vì thấy cô tôi quá đau khổ nên tôi cũng quyết định đi tìm nơi chú hy sinh . Tôi đi hỏi thăm , sục xạo hết bao nhiêu nghĩa trang Liệt Sĩ ở tỉnh Tây Ninh nhưng đều vô vọng ,  dò bao nhiêu danh sách cũng không thấy tên . Từ sở TBXH tỉnh Tây Ninh cho đến phòng TBXH huyện , không ai rỏ . Vào các nghĩa trang thấy hàng trăm mộ không tên . Tôi cũng hy vọng chú mình nằm trong số đó . Đến nơi nào tôi cũng thắp hương câu nguyện Liệt Sĩ phù hộ chỉ giúp . Tôi không tin vào mê tín dị đoan , tôi cũng đã từng lấy chiến lợi phẩm từ xác chết của địch để dùng cho các nhân mình , từ cái khăn cà ma , cho đến sợi thắt lưng to của Mỹ . Suốt thời gian ở chiến trường chưa bao giờ tôi nằm mơ hay mộng mị gì theo lời hù dọa của anh em trong đơn vị ( mầy lấy đồ dùng của xác chết địch coi chừng vong hồn của nó bám theo mầy đó ) .
  Có lẽ do thành tâm nên sau khi tìm vất vả  gần như khắp rừng ở Tây Ninh , từ Dầu Tiếng , Dương Minh Châu , Gò Dâu . Dàn dân tôi cảm thấy như có người khuất mặt phò hộ tôi . Khi tôi vào phòng TBXH huyện Gò Dâu để hỏi thăm và thất vọng trở ra khi không ai biết , sổ sách LS cũng không có . Khi tôi ra đến cổng bảo vệ . May là bác bảo vệ già lớn tuổi , thấy tôi ra mà mặt buồn thiu , bèn gọi lại hỏi tôi , Chú em tìm gì ? Sau khi tôi trả lời thì chú ấy bảo . Thông cảm tụi nó toàn trẻ con mới lớn nên không biết gì đâu ! Nơi chú em cứ lên trên mật khu ngày xưa tìm có khi thấy khu vực đó gọi là Bến Lầy nằm phía bắc rừng Bời Lời ,
.
   Dù lúc đó đã 13 giờ chiều , tôi cũng phóng chiếc xe cup 81 cà tàng lên Bến Lầy , nơi đây tìm ra cứ củ của trạm Quân Dân Y Gò Dầu nơi chú tôi bị thương đưa về đây và hy sinh , rồi chôn cất ngay tại khu rừng nầy . Nhưng rừng mênh mong biết đâu mà tìm , lúc nầy đã bốn giờ chiều mặt trời đã sát ngọn cây , tôi biết trong rừng tối rất nhanh , nên tôi vội thắp nén hương rồi trở về để ngày mấy ngày sau lên tìm tiếp . Trời đang mưa nhỏ quần áo tôi thắm ướt , nhưng kỳ lạ thay , khi tôi đốt nén hương đưa lên đầu khấn thì gió thổi và nén hương cháy bùng lên nổ lốp bốp làm tôi suýt bị cháy tóc . Tôi cắt rừng ra nơi giấu chiếc xe 81 để về thì trời cũng bắt đầu tối . Về đến thành phố đã hơn 10 giờ đêm . Vợ tôi càm ràm " Ông đi đâu mà  không gọi được điện thoại , mãi giờ nầy mới về ? " Tôi cũng chỉ trả lời là đi công chuyện rồi thôi .
 Mấy ngày sau , tôi lại đi tiếp , cũng chỉ mang theo hai ổ bánh mì không và một chai nước . Kỳ nầy tôi đi từ sáng sớm đến thẳng khu vực rừng Bến Lầy , kỳ nầy tôi lùng sục xa hơn , qua hướng đông con suối Bến Lầy , đi lạc vào khu nhà nhỏ nhưng máy ngói củ rêu phong , vào nhà không thấy ai . Tôi mới gọi chủ nhà , rồi trở ra , lúc nầy mới gặp cụ già tuổi cũng gần 80 , nằm trên võng dưới gốc cây điều . Tôi chào cụ , cụ hỏi tôi tìm gỉ ? Tôi mới trả lời là tôi đi tìm nơi chôn cất chú tôi , là chỉ huy đánh bót Xóm Sóc , Trảng Bàng vào năm 1963 , đơn vị của chú tôi là Q761 . Lúc nầy cụ già ngồi Bật dậy , nói luôn : Qua tên là Tư Đen là người du kích dẩn bộ đội đánh bót Xóm Sóc khi đó . Ông mới kể lại là trận đó đánh chiếm bót ra sao ? Địch bỏ bót chạy về hướng nào , chúng lọt vào ổ phục kích của ta chết 70 - 80 tên . Còn bên mình thì hy sinh bốn người , tên thì Ổng không biết . Đem về chôn gần suối , nay thuộc đất của Ông Hai Thành . Tôi quá mừng , nhưng cụ lại nói thêm làm tôi hết hy vọng , cụ bảo năm 69 Mỹ đổ quân vào chiếm cứ , phát hiện nghĩa trang đó ( khoảng hơn 200 ngôi mộ ) Mỹ cho xe ủi đất tới san bằng không còn dấu tích gì hết . Sau giải phóng cụ về làm bí thư xã Bàu Đồn , cụ có tới tìm nhưng không còn cái mộ nào , bây giờ nơi đó trồng cao su hết rồi . Có lẽ do lòng thành nên thông tin của chú tôi cũng lộ ra sáng tỏ dần
  Cô tôi mới quay qua nhờ NNC , tôi có một người cô B sinh hoạt cùng hội CCB , cô B chính tay cô chôn xác cậu của cô tại Củ Chi có lấy gốc cây làm dâu , để sau nầy hòa bình rồi quay về tìm . Nhưng sau khi giải phóng , cô quay về chổ củ thì cây to kia bị bom đánh bay mất , cô cho đào đất to như hố bom mà cũng không tìm thấy người cậu . Nổi ray rứt khiến cô phải dành dụm tiền ra Bắc để tìm nhờ nhà NC .Trước khi đi cô qua cho tôi hay và kêu tôi ghi tên họ người chú và những thông tin như đơn vị ngày hy sinh , để cô nhờ NNC tìm luôn . Cô đi cùng với một chị có hai người anh trai cũng hy sinh .  Khi đến nơi đó là Trung Tâm Ngiên Cứu Tìm Hài Cốt Liệt Sĩ tại Thanh Hóa . Trước khi đến gặp NNC cô B còn gọi điện thoại cho tôi bảo sáng hôm sau , mầy lên khu rừng đó thắp nhang cho chú mầy , khấn ổng ra Thanh Hóa để gặp NNC .
 Tôi làm theo lời dặn của cô B , sáng hôm đó tôi lên cánh rừng từ sáng sơm , khỏng 8 giờ sáng , tôi thắp hương khấn chú tôi : " con có nhờ cô B đến gặp NNC ở Thanh Hóa chú có nhắn gì với con cháu thì chú đến đó nhắn qua cô B . Tôi ra đó thắp hương rồi nhưng tôi cũng chưa gọi cho cô B biết là tôi đã ra rừng .
 khỏang 11 giờ . cô B gọi điện về cho tôi hay là đã gặp rồi , đã thu băng toàn bộ cuộc nói chuyện với chú tôi , cậu của cô B và hai anh trai Liệt sĩ của chị đi cùng .
  Khoảng ba ngày sau , cô B gọi điện về bảo tôi : ' Mầy chịu khó ra rừng thắp hương lại lần nữa khấn cho ổng đi ra lần nữa vì rất khó khăn gia đình mới có người ra Bắc , lúc gặp lần đầu thì chưa có kinh nghiệm nên khi gặp người thân thí xúc động quá không biết hỏi gì ? " . Nhưng hai hôm nay cô cầu hoài mà không gặp Ông nào hết , hay là mấy Ổng đi nhậu hết hay sau ?  Ngày mai mầy chịu khó ra rừng thắp hương lần nữa . Tôi cũng nghe lời chạy lên rừng thắp hương tiếp . Sau khi thắp hương khoảng 30 phút sau là cô B điện về , bảo gặp mấy ổng rồi . Chú mầy còn cho cô biết là mầy đang còn ở rừng vừa mới thắp nha cho Ổng nữa .
 Khi từ Thanh Hóa về , cô B mới kễ hết cho gia đình nghe chuyện gặp nhà NC .
 Cô kễ : Nơi đó là Trung Tâm nghiên cứu tìm hài cốt Liệt Sĩ do  Nhà Nước tài trợ . Có một hội trường rất lớn , rất đông người , lúc cô có mặt là ngày nào cũng trên trăm người đến tìm thân nhân qua cầu nối NNC
 Đầu tiên khi đến hội trường , nôi có đặt sẳn đỉnh hương thật to , nơi đó có sẳn hoa quả nhang đèn do Nhà Nước tài trợ , theo hướng dẩn thân nhân đến đó thì thắp hương , rồi đọc những thông tin mà gia đình biết về Liệt Sĩ ( viết vào tờ giấy ) đọc xong rồi đốt luôn tại đó . Còn NNC tập trung ở trong phòng có máy lạnh ở cuối Hội Trường . Thân nhân sau khi thắp hương rồi ngồi đợi khi nào có vong linh Liệt Sĩ về gặp thì NNC sẽ gọi tên bằng Loa . Như vậy khi thân nhân đến NNC sẽ hoàn toàn không biết thân nhân tên gì và Liệt Sĩ tên gì . Cũng có trường hợp người thân đợi hai ba ngày mà Liệt Sĩ không đến gặp , có lẽ chưa có lòng thành hay nguyên do gì đó !
  Sau khi khoảng nửa giờ là trên loa gọi có Liệt Sĩ ( đúng tên của chú tôi ) tìm gặp thân nhân . Cô B diển tả lại là lúc khi nghe gọi đúng tên chú tôi , cô nổi cã gai óc . Khi vào gặp NNC tên là Phương  ( nơi đó có đến sáu bảy NNC ) .
 - Câu đầu tiên mà vong chú tôi hỏi là : " Chị có phải tên B không ? chị quan hệ như thế nào với gia đình tôi ?
 -Cô B trả lời :" Chồng tôi là lính của người Anh của chú , nhà tôi ở gần nhà thằng cháu của chú "
 - Chú tôi mới nói tiếp . Tội nghiệp em gái tôi và cháu tôi ( nói cã họ và tên cô sáu tôi và tên tôi ) nó cứ đi tìm mâi , mấy năm rồi , nơi khu rừng nó đang thắp hương là đúng chổ rồi . Cô về bảo nó là hài cốt bị Mỹ lấy xe ủi đất , ủi nát chà đi  xát lại nhiều lần , xương cốt nát vụn ra hết rồi , cã hơn hai trăm người chứ không phải chỉ có mình chú , nay xương cốt gì cũng thành đất hết rồi . Gia đình có thương thì đến đó lấy xin nắm đất đem về thờ là được rồi , chú nhớ quê lắm , muốn về quê mấy chục năm rồi
  Vì đông người nên chú tôi chỉ nói bao nhiêu rồi nhường lại cho , người Cậu của cô B .
 - Cậu của cô B nói về gia đình cô B đều đúng cã , còn biết cã cô B có đứa cháu ngoại 6 tuổi còn nói ngọng , còn động viên cô B đừng buồn một vài năm nữa đứa cháu lớn lên là hết nói ngọng . Coìn chỉ chổ chôn hài cốt , lệch một chút về chỗ hố đã đào tìm , còn bảo vẽ xem lại nơi có dấu đất hơi thấp một chút cạnh hố đã đào . Khi về thì cô B cũng tìm được hài cốt của Cậu mình .
 - Còn chị C thì vong hai người anh Liệt Sĩ cũng về . Cũng động viên em gái cố gắng sống tốt , bảo ngày giổ là đúng với ngày chết rồi , cứ ngày d8ó mà giổ . Nhưng lấy hài cốt thì hai người anh nhất định không chỉ , bảo là thời cơ chưa lấy được , chưa cho lấy . Đến khi nào thời cơ cho lấy thì mới chỉ . Chỉ nói vậy thôi .
  Đến khi về thì tôi mới thấy , cã bốn trường hợp của bốn liệt sĩ đều nói rất khớp . Trường hợp của chị C cã hai anh đều là tình báo công tác ở nước ngoài , có lẽ vì vậy mà Liệt Sĩ sợ lộ bí mật chăng .
 Tôi thấy tất cã liệt sĩ đều dặn con cháu cố gắng làm tốt , giữ lấy đạo đức con người , sống trong sạch , có lẽ vỉ vậy mà bọn tham ô khó lòng tìm gặp , và chúng cũng không ưa gì việc tâm linh khi tự thấy mình không còn xứng đáng khi đối diện với những người đã hy sinh vì đất nước
  Những người công giáo họ cũng không tin vào tâm linh , họ cho là mê tín dị đoan . Họ chỉ tin vào chúa , họ không bao giờ thờ cúng Ông Bà Tổ Tiên . Họ chỉ biết thờ chúa và thánh mà thôi
  Tôi cũng có thắc mắt là tại sao vong Liệt Sĩ không về quê được mà cứ phải bám vào nơi hài cốt mãi vậy ? Còn nhiều điều mà khoa học chưa giải đáp được
« Sửa lần cuối: 05 Tháng Mười Một, 2013, 09:46:28 pm gửi bởi Hai Ruộng » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM