Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Ba, 2024, 12:08:59 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Cựu lính Nam bộ QĐ 3 trên đất Bắc (79 - 83) hồi cố hương (Phần 2)  (Đọc 286702 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
thanhh63
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2187


« Trả lời #80 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 04:12:38 pm »


...những cửa hàng nhỏ chuyên bán những mặt hàng nhất định như cửa hàng xe máy, xe đạp, hoặc cửa hàng dụng cụ đi săn …

Những mặt hàng này của Tiệp Khắc, có thời chiếm vị trí tôn trọng trong sự lựa chọn hàng hóa của người dân xứ Việt Grin

Vào những năm 8x, thanh niên quê tôi có con Babetta màu bạc đi cưa gái thì tự tin lắm. Như thể đi nhổ chốt mà được cấp trên tăng cường thiết giáp vậy Grin Phải thừa nhận nền công nghiệp nhẹ của họ đáng bậc thày, săm, lốp xe đạp (vỏ, ruột) của hãng Barum cực tốt, hơn đứt cái tang Sao Vàng của ta (ta trồng được cây Cao su nhé). Của họ, đi trọc lóc gai, mỏng dính mà vẫn ngon lành.

Dụng cụ đi săn, bác Thanh63 có kiếm được cây súng hơi để ngày nghỉ đi bắn chim không? Hình như nó có tên là Slavia (trùng tên 1 đội bóng đá khá hay của Sec) Cây súng hơi Tiệp này bắn rất thích, những ai có thú vui bắn chim thời kỳ đó, hẳn đều biết đến loại súng hơi danh tiếng này.



Bác tuanb5 à, em có cảm tưởng như đang "múa riù qua mắt thợ"  Shocked, Em hỏi chí không phải mong bác bỏ quá  Grin, bác chắc cũng từng ở Tiệp, chứ không thì quá siêu, cái gì trên đất Tiệp có em cảm tưởng bác cũng "có", nhưng những điều bên Tiệp không có, không hẳn bác "không có"  Wink Grin... 
Logged

Nắng gió cuộc đời, phải chăng đã phũ phàng làm cho mái tóc phai đi, sáng lên màu bạc, nhưng ánh mắt vẫn đọng mãi những đốm lửa của nồng nhiệt và tha thiết...Hãy gom những đốm lửa lẻ loi ấy để bùng cháy thành ngọn lửa!
tuanb5
Thành viên
*
Bài viết: 610


« Trả lời #81 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 07:01:50 pm »


Bác thanh63 nói vậy, tôi ngượng chết! Grin

Có thể nói, đó chỉ là hiểu biết qua quýt, tương đối có tính phổ thông. Những năm tháng ấy, cả nước khó khăn thiếu thốn "1 miếng khi đói bằng 1 gói khi no". Chính thế, nên ký ức dù nho nhỏ nhưng gắn liền với nó thường được lưu giữ lại.

Nếu phát triển theo logic của bác thì...tôi được đi khắp các nước xhcn anh em rùi Grin Này nhé: Giấy ảnh của Đức rất có giá, nhưng xích líp xe đạp của nó thua xa Tiệp. Xe Babetta Tiệp tải bằng cu roa (đen) của Đức hơn đứt cu roa (vàng) chính hãng Tiệp. Dao cạo râu của Liên xô thì vứt nhưng phích lưỡng tính lại vô đối và phải luôn nhớ dây mai so 800w giá trị hơn nhiều dây 600w Grin. Thuốc tây của Bun lúc nào cũng quý, kể cả dạng bột, chưa nén viên thành phẩm...Ngoài ra, hàng công nghiệp của Bun còn có vòng bi, loại 6300 đổ lên rất có giá trị...

Chuyện hàng hóa thời ấy lan man lắm, không có lợi cho việc học tập tẹo nào Grin Dù sao, nó cũng điểm xuyết đôi chút hạnh phúc lấp lánh, cho cả người lặn lội trời Tây, và cả người ở trong nước nữa. Grin
Logged

Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên.
thanhh63
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2187


« Trả lời #82 vào lúc: 04 Tháng Sáu, 2013, 07:17:17 am »


Bác thanh63 nói vậy, tôi ngượng chết! Grin

Có thể nói, đó chỉ là hiểu biết qua quýt, tương đối có tính phổ thông. Những năm tháng ấy, cả nước khó khăn thiếu thốn "1 miếng khi đói bằng 1 gói khi no". Chính thế, nên ký ức dù nho nhỏ nhưng gắn liền với nó thường được lưu giữ lại.

Nếu phát triển theo logic của bác thì...tôi được đi khắp các nước xhcn anh em rùi Grin Này nhé: Giấy ảnh của Đức rất có giá, nhưng xích líp xe đạp của nó thua xa Tiệp. Xe Babetta Tiệp tải bằng cu roa (đen) của Đức hơn đứt cu roa (vàng) chính hãng Tiệp. Dao cạo râu của Liên xô thì vứt nhưng phích lưỡng tính lại vô đối và phải luôn nhớ dây mai so 800w giá trị hơn nhiều dây 600w Grin. Thuốc tây của Bun lúc nào cũng quý, kể cả dạng bột, chưa nén viên thành phẩm...Ngoài ra, hàng công nghiệp của Bun còn có vòng bi, loại 6300 đổ lên rất có giá trị...

Chuyện hàng hóa thời ấy lan man lắm, không có lợi cho việc học tập tẹo nào Grin Dù sao, nó cũng điểm xuyết đôi chút hạnh phúc lấp lánh, cho cả người lặn lội trời Tây, và cả người ở trong nước nữa. Grin

Bác "ngượng" nhưng em ... nói đúng mà  Grin, em dẫn chứng mới một lãnh vực thôi mà bác cho anh em "đi" khắp Đông Âu rồi, phải công nhận báv quá siêu, nhiều thứ em chỉ nghe tên chứ chi tiết để "phân biệt, đánh giá" thì em chịu, ngay như những món đồ made in CZ đàng hoàng như lốp Barum bác nhắc em mới nhớ, thứ này cũng là quốc hồn, quốc túy của Tiệp, bác có nhớ Tiệp có đội xe tải Tatra chuyên đua giải Dakar rally và đã từng vô địch nhiều giải chuyên dùng lốp Barum này, ngày còn ở Tiệp em chứng kiến tụi Tiệp tự hào về "em" này lắm  Grin,

Logged

Nắng gió cuộc đời, phải chăng đã phũ phàng làm cho mái tóc phai đi, sáng lên màu bạc, nhưng ánh mắt vẫn đọng mãi những đốm lửa của nồng nhiệt và tha thiết...Hãy gom những đốm lửa lẻ loi ấy để bùng cháy thành ngọn lửa!
Linh Quany
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2483


Kỷ niệm một thời !


« Trả lời #83 vào lúc: 04 Tháng Sáu, 2013, 08:35:11 am »

  Bác tuanb5 cái gì mà chẳng biết  Grin . Hay bác có biết thêm chuyện gì về đồ dùng ngày xưa của Tiệp phối hợp kể nốt cùng với bác Thanh 63 cho vui của vui nhà, ví dụ như giày dép...bàn là chẳng hạn. Bác Thanh nhờ !  Grin
Logged

Sắp ngừng chơi mạng.
tuanb5
Thành viên
*
Bài viết: 610


« Trả lời #84 vào lúc: 04 Tháng Sáu, 2013, 08:44:33 am »

...Tiệp có đội xe tải Tatra chuyên đua giải Dakar rally

Có phải Paris-Dakar không bác Grin

Linh quany@: Ôi xời! Grin Tôi lẽo đẽo theo từng dòng của đời "bộ đội", chi tiết ngồn ngộn, tình tiết ly kỳ Grin Đâu dám leo lên con Tatra này mà đua chứ Grin
Logged

Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên.
thanhh63
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2187


« Trả lời #85 vào lúc: 04 Tháng Sáu, 2013, 01:02:09 pm »

...Tiệp có đội xe tải Tatra chuyên đua giải Dakar rally

Có phải Paris-Dakar không bác Grin

Linh quany@: Ôi xời! Grin Tôi lẽo đẽo theo từng dòng của đời "bộ đội", chi tiết ngồn ngộn, tình tiết ly kỳ Grin Đâu dám leo lên con Tatra này mà đua chứ Grin

Vâng đúng rồi đó bác, đội Tatra tham gia Cat dành cho xe tải, những năm sau này em không rõ đội Tatra còn đoạt giải nữa không, nhưng ngày đó hầu như trong "nhà" cậu choai choai Tiệp nào cũng có hình đội xe Tatra  Grin Nhưng ngược lại với Tatra, xe 4 chỗ ŠKODA thì chán hết chỗ nói, từ mẫu mã đến nội thất thật xứng với ý nghĩa cái tên của nó: ŠKODA: Điều đáng tiếc, điều tệ hại  Shocked, sau này hãng xe hơi này bị hãng W - Volkswagen của Tây Đức mua đứt, không biết bây giờ ra sao?

 
Bác tuanb5 cái gì mà chẳng biết  Grin . Hay bác có biết thêm chuyện gì về đồ dùng ngày xưa của Tiệp phối hợp kể nốt cùng với bác Thanh 63 cho vui của vui nhà, ví dụ như giày dép...bàn là chẳng hạn. Bác Thanh nhờ ! LQY

Hà hà ... vẫn chưa thoát khỏi ham muốn "tậu bàn là" mới, bác LQY nhờ  Grin
  

 
Logged

Nắng gió cuộc đời, phải chăng đã phũ phàng làm cho mái tóc phai đi, sáng lên màu bạc, nhưng ánh mắt vẫn đọng mãi những đốm lửa của nồng nhiệt và tha thiết...Hãy gom những đốm lửa lẻ loi ấy để bùng cháy thành ngọn lửa!
tuanb5
Thành viên
*
Bài viết: 610


« Trả lời #86 vào lúc: 04 Tháng Sáu, 2013, 01:33:26 pm »


  ŠKODA: Điều đáng tiếc, điều tệ hại

Ồ! Thế ư? Nhưng cũng nhãn hiệu này, xe chở khách của Sec cũng là thương hiệu mạnh đấy nhé. Một dạo ở Hà Nội sử dụng rất nhiều xe khách của họ đấy.

Nhân nói về Ô tô, Tiệp Khắc có loại xe tải khỏe kinh hồn Grin Đó là xe nhãn hiệu Praga, chuyên phục vụ cho ngành lâm nghiệp. Đặc biệt, nó không làm mát máy bằng két nước như xe của các nước khác, nên rất được ưa chuộng. (Tatra có dùng công nghệ này không Huh)

Làm mất thì giờ của bác nhiều quá Grin Mời bác quay lại giảng đường, trong không khí CM Nhung Grin
Logged

Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên.
thanhh63
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2187


« Trả lời #87 vào lúc: 04 Tháng Sáu, 2013, 03:08:25 pm »


  ŠKODA: Điều đáng tiếc, điều tệ hại

Ồ! Thế ư? Nhưng cũng nhãn hiệu này, xe chở khách của Sec cũng là thương hiệu mạnh đấy nhé. Một dạo ở Hà Nội sử dụng rất nhiều xe khách của họ đấy.

Nhân nói về Ô tô, Tiệp Khắc có loại xe tải khỏe kinh hồn Grin Đó là xe nhãn hiệu Praga, chuyên phục vụ cho ngành lâm nghiệp. Đặc biệt, nó không làm mát máy bằng két nước như xe của các nước khác, nên rất được ưa chuộng. (Tatra có dùng công nghệ này không Huh)

Làm mất thì giờ của bác nhiều quá Grin Mời bác quay lại giảng đường, trong không khí CM Nhung Grin

Em chỉ thấy xe 4 chỗ hiệu ŠKODA thôi, còn xe bus của Tiệp hiệu Karosa, thời em học ngoại ngữ ở Thanh Xuân, xe bus hiệu này chạy đầy ở HN, cả loại 2 thân nữa, bên Tiệp cũng vậy, bus nội thành lẫn đường dài đều sài Karosa, em có nghe nhãn hiệu Praga, nhưng tatra ở Tiệp là nhất  Grin.

Thôi em xin tiếp vụ " săn hàng - đóng thùng" để còn quay lại ... giảng đường  Grin

...

Mà cũng đúng thôi, vốn dĩ nền kinh tế Tiệp Khắc trong những năm tháng bao cấp đó cũng y hệt như ta, chỉ khác là hàng hóa dù không phong phú và thoải mái do vẫn sản xuất theo khuôn khổ một nền kinh tế kế hoạch hóa nhưng cũng “rủng rỉnh” hơn ta nhiều nên họ không phải áp dụng tem phiếu để xiết chặt chế độ cung cấp theo đầu người, thế rồi tự dưng nguồn cung của một số mặt hàng do sự “yêu thích” quá độ của người Việt Nam trở nên thiếu hụt với dân Tiệp, thậm chí chẳng bao giờ hoặc vô cùng hiếm hoi khi thấy “chúng – hàng hóa” xuất hiện trong các cửa hàng của Tiệp do những hoạt động săn, chấn, thu gom …của người Việt mình, đáng lẽ họ phải mừng vì sản xuất không kịp bán, nhưng vì tư duy kế hoạch hóa và bao cấp đẩy những “thượng đế” phải hứng chịu những sự kỳ thị, khinh miệt người Việt mình từ dân bản xứ, những nỗi bực mình, nhục nhã của những “thợ săn, thợ chấn” hàng phải làm mặt “trơ” để có thêm cái nhét vào cái “khối” và tất nhiên những nỗi “quốc sỉ” ( anh em chúng tôi hay nói với nhau như vậy ) cũng không tha thậm chí cả những người Việt “không” có ý định hay vô tình bị hiểu, bị gán cho là … đi chấn hàng. Tình trạng này chỉ chấm dứt khi CM Nhung nổ ra, Tiệp chuyển sang cơ chế nên kinh tế thị trường, dân Việt chúng ta cũng chuyển đổi tư duy từ ôm hàng đóng thùng sang thích ôm Samsonite hơn nên có những chuyện có thật 100% và cười ra nước mắt: những mặt hàng trước đây Xù tranh nhau chấn, tụi nhân viên bán hàng người Tiệp còn được nhận tiền “boa” hậu hĩnh khi bán cho Xù ta, nay thì ế nhệ nằm đầy các cửa hàng, nhân viên bán hàng khi thấy Xù ta xuất hiện còn mời chào, tưởng đâu chúng vẫn còn hứng thú … nào ngờ toàn nhận được những cái “phẩy tay”…  Grin

Nhưng đó là chuyện của vài năm sau đó còn thời đó thì … xin tiếp tục. Địa điểm săn hàng đóng thùng không nói chắc mọi người cũng đều hiểu là hệ thống cửa hàng lớn nhỏ trên khắp đất Tiệp Khắc, từ thành phố to nhỏ, sầm uất khác nhau đến tận những hang cùng ngõ hẻm của những ngôi làng “vùng sâu vùng xa” chả bao giờ thấy bóng dáng người Việt nếu không có một ngày đẹp trời nào đó, có một nón hàng “yêu thích” của người Việt xuất hiện trong của hàng của làng, và cũng tình cờ không kém vì một lý do nào đó mà các “thợ săn hàng” vô tình hay cố ý đặt chân đến … thăm, và sau này một “kinh nghiệm” được đúc kết: càng vùng sâu, vùng xa, càng có cơ hội để săn được hàng độc. Tuy nhiên vì yếu tố xa xôi đó nên không thể đi “săn” có chủ đích, mà đa phần kết hợp mấy trong một để đảm bảo hiệu quả. Còn một cửa nữa nếu không thể săn được hàng thì phải chấp nhận mua lại tức là lấy lại hàng của các ông Trùm tất nhiên với giá cao hơn so với cửa hàng để có hàng mà đóng khối. Để phục vụ nhu cầu này, các být Xù trở thành nơi bán sỉ mọc lên khắp nơi, nhưng thường những khu “nổi tiếng” như những khu bán sỉ có từ rất lâu trước thời người Việt có quyền công khai buôn làn thường tập trung ở các thành phố lớn, Praha nổi tiếng nhất là hotel Košíc nằm tại Praha 4, gần khu Kolej Nam thành phố của chúng tôi. Khi chưa được buôn bán công khai, nơi đây là đầu mối hàng hóa lớn nhất Tiệp Khắc của người Việt, thượng vàng hạ cám có thể nói đều có cả, và cũng là nơi CA Tiệp thỉnh thoảng lại quây, làm một vố, ấy vậy mà chẳng ăn thua, địa điểm này vẫn vững như “kiềng ba chân”, và từ những đầu nậu này, hàng hóa được luân chuyển trên khắp “hệ thống phân phối” của Xù mình về tận những nhà máy heo hút nhất có công nhân Xù mình làm việc.
 …
 
Logged

Nắng gió cuộc đời, phải chăng đã phũ phàng làm cho mái tóc phai đi, sáng lên màu bạc, nhưng ánh mắt vẫn đọng mãi những đốm lửa của nồng nhiệt và tha thiết...Hãy gom những đốm lửa lẻ loi ấy để bùng cháy thành ngọn lửa!
thanhh63
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2187


« Trả lời #88 vào lúc: 05 Tháng Sáu, 2013, 04:08:12 pm »

...
Nhưng “săn hàng” kiểu truyền thống tại các cửa hàng chỉ dành cho các thợ săn cò con, hay là vệ tinh cho các ông trùm, thường thì  đi “săn hàng” theo kiểu này chỉ là cầu may, hên xui… còn những “thợ săn” cao thủ ( có thể gọi là ông Trùm ) thì địa điểm săn hàng và phương thức săn hàng phong phú hơn nhiều. Đối với những cao thủ này, ban đầu họ “tổ chức” hệ thống chân rết có thể nói “tỏa” đi khắp nơi trên lãnh thổ Tiệp để săn hàng theo kiểu: anh có cơm thì chú có cháo, dân Việt đâu phải ai cũng có tiền, nhưng thông tin về hàng chấn thì … hên xui, nhiều khi trong một chuyến đi chơi, thăm thú bạn bè ở một nơi nào đó, vô tình “chộp” được điểm chấn hàng, nhưng khổ nỗi tiền không “đông” nên chưa chắc đã chấn được, buộc phải “bán thông tin” và anh ta được hưởng chút đỉnh “hoa hồng”. Bản thân anh em chúng tôi khi còn ở Teplice cũng được các bác lao động “dặn dò” đại loại như: nếu thấy hàng thì báo cho anh, các chú cũng có chút đỉnh… Ngoài những “cộng tác viên bán chuyên” ra, bản thân các ông trùm cũng có chân rết riêng của mình và có nhiệm vụ và được trả “lương theo doanh số” đàng hoàng. Ngoài việc tổ chức chấn hàng, các ông Trùm này còn “nâng cấp” hệ thống chân rết của mình bằng việc mua luôn đám cửa hàng Tiệp, và đây chính là lý do tại sao hàng hóa cho dù được phân phối về cửa hàng nhưng không bao giờ thấy nó xuất hiện trên giá, hay trong cửa hàng, đơn giản nó đã được “bán” ngay cho các ông Trùm Xù, và nhân viên cửa hàng cũng bỏ túi một khoản hời!.  Shocked

Một trong những chiêu nữa của người Việt mình là “chấn hàng do chôm chỉa” từ nhà máy. Nghe xong thì đúng là “quốc sỉ” thật  Angry  nhưng xin lỗi mọi người tôi vẫn phải đề cập đến sự thật này vì “chiêu” này càng về sau càng phát huy hiệu quả vì đáp ứng các tiêu chí: Rẻ, lợi nhuận cao … và trở nên phổ biến hơn việc mài gót giày rong ruổi trên các đường phố để chấn hàng. Tất nhiên tất cả các loại “hàng hóa” này không phải lúc nào cũng đáp ứng được cả 2 tiêu chí trên, thông thường chỉ đáp ứng được một, nhưng cũng có những loại hàng “độc” nên được săn lùng ráo riết từ công nhân người Việt của những nhà máy đó. Thật ra, chiêu này xuất phát đầu tiên từ bản thân công nhân người Việt nam làm việc tại các nhà máy của Tiệp. Ông bà ta nói: làm gì … ăn nấy! và người Việt ta “áp dụng” rất tốt lời dạy của ông bà. Tất nhiên cũng có lý do từ việc không có cơ may, hoặc rất ít cơ may để chấn được hàng “trên phố”, hoặc nếu muốn có phải mua lại với giá cao hơn từ những ông Trùm, hoặc đơn giản: lương thấp, không có nhiều tiền dành dụm nên có “gì” đóng nấy! và anh em ta cũng “thử nghiệm” thị trường Việt Nam bằng hàng loạt thứ hằm bà lằng … từ Tiệp Khắc gửi về, và trong số đó có những mặt hàng “thắng đậm” ngoài sức tưởng tượng và từ đó tiếng lành đồn “xa” trong cộng đồng Xù và trở thành một nguồn hàng bổ sung vào ruột của cái “khối” định mệnh đó. Nhưng khái niệm “chôm hàng” không chỉ có công nhân Xù mình, lúc đầu là như vậy, nhưng khi đã bị “bắt bài” Xù mình chuyển qua điều khiển từ xa, đặt hàng công nhân “tây” làm tay sai cho mình và “hiệu quả” cao trông thấy, tụi tây thường to cao vạm vỡ nên nếu có lận hàng vào người thì cũng khó bị phát hiện, chưa nói “uy tín” bản xứ cũng cao hơn nên rất hiếm khi bị xét.  Roll Eyes
...
Logged

Nắng gió cuộc đời, phải chăng đã phũ phàng làm cho mái tóc phai đi, sáng lên màu bạc, nhưng ánh mắt vẫn đọng mãi những đốm lửa của nồng nhiệt và tha thiết...Hãy gom những đốm lửa lẻ loi ấy để bùng cháy thành ngọn lửa!
ag1
Thành viên
*
Bài viết: 534


« Trả lời #89 vào lúc: 05 Tháng Sáu, 2013, 04:39:34 pm »

“Vào những năm 8x, thanh niên quê tôi có con Babetta màu bạc đi cưa gái thì tự tin lắm. Như thể đi nhổ chốt mà được cấp trên tăng cường thiết giáp vậy..”- Tuanb5

Vụ này thì quá đúng: Nhớ hồi đó thường nói câu: Một trăm lời nói không bằng một tý khói Honda- Bây giờ cũng vậy thôi.... Anh nào có xế hộp chắc chắn ngon hơn, ở đảng cấp cao hơn xế nổ.

“...Hay bác có biết thêm chuyện gì về đồ dùng ngày xưa của Tiệp phối hợp kể nốt cùng với bác Thanh 63 cho vui của vui nhà, ví dụ như giày dép...bàn là chẳng hạn. Bác Thanh nhờ !”- Linh Quany

Tiếc thật, chưa biết bên Tây ra sao. Ông Thanhh63 học ở bên Tây nhưng cũng có biết..... bàn là gì đâu, cũng như mình thôi- Thôi thì, cứ biết cái lá đa là cũng đủ điên đảo rồi. Những ngày trở về đi học lại có đọc một bài thơ: ĐỢI EM CHỦ NHẬT- Ghi, để nhớ lại ngày xưa, ngày xưa, ngày chủ nhật vẫn muốn học.....

“Chủ nhật rồi nên sân trường vắng lặng
Không bóng học trò chỉ có hàng cây
Có tiếng chim nào rứu rít đâu đây
Trong kẽ lá nghe sao mà tha thiết

Một niên học rồi em ơi có biết
Anh cứ thầm mong học suốt cả tuần
Để được gặp em thêm ngày chủ nhật
Mới thỏa lòng anh thêm nỗi nhớ mong

Đã yêu em từ thuở ấy vô cùng
Một buổi sáng trên hành lang vắng bóng
Chỉ có anh-em với với trời cao lồng lộng
Rất gũi gần mà quá đỗi xa xăm

Có chiếc lá nào rơi nhẹ âm thầm
Anh đã nói với em hôm đó ..Yêu em!…
Không! Tiếng xào xạc của gió
Đang vu vơ bốn mắt gặp vô tình

Đâu nói được điếu gì mãi mãi lặng thinh
Chỉ nhìn thôi mà vạn lần sâu lắng
Như sáng nay đây giữa sân trường hoang vắng
Biết chủ nhật rồi  nhưng mãi đợi chờ em

Anh muốn tím xem những hương xưa ngày cũ
Đang còn đây hay đã mất đi rồi
Bên hành lang tà áo trắng tinh khôi
Chỉ mốt lần thôi mà muôn đời vẫn nhớ”.- THP
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM