Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 20 Tháng Tư, 2024, 05:43:13 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Nơi hội ngộ của Cựu Binh F 302 _ Phần V  (Đọc 224877 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
y lố 302
Thành viên
*
Bài viết: 549


« Trả lời #590 vào lúc: 04 Tháng Tám, 2014, 07:43:22 am »

Bác Zin Bác Phas ơi ,hạ hỏa tí . Thực sự tôi cũng tưởng thật , hóa ra ...chỉ " đùa chút chơi "  Grin .
Tôi nhớ lại các vụ " bám càng máy bay" theo từ vui của tụi mình thôi nhé ,đừng dùng hình tượng trước 30/4 của việc tháo chạy của QĐ VNCH ( có nước chết  Grin ) .
Năm 1978 lúc Sư 302 tiến công địa bàn  Mi mốt . Đội phẩu tiền phương của chúng tôi được Quân khu 7 ,yểm trợ mỗi ngày( khoảng 10 giờ sáng ) tập kết thương binh ra bìa rừng cao su để được trực thăng chuyển về thành phố . Tụi y tá chúng tôi được dịp " bám càng máy bay " với danh nghĩa đưa thương . Thời gian đó được đi máy bay mình cảm thấy được lên tận cả mây xanh ( nghĩa bóng lẫn nghĩa đen ) . Lúc giao thương ở TSN các xe cứu thương chờ sẵn ,QYV 115 ,QYV 7A được lựa chon nhận TB trước, số còn lại ( thương binh nặng ) QYV 175 " hốt hụi " chót . Lúc đi thì vậy nhưng khi trở lại chiến trường từ Kà tum qua theo xe Bác Zin Ba Cầu mới là nỗi lo thực sự !!! .
Chuyến cuối cùng trong đợt chiến dịch này là chiếc Chicknook ( 2 chong chóng ) chuyển duy nhất 1 bệnh binh ! vì lúc đó F 302 giao địa bàn lại cho QĐ 3 về Sa mát " giữ cứ " .

 Về hãng hàng không Vietjet thực sự tôi đã nếm mùi .Có một lần ( từ mấy năm về trước ) nó đã cho cả gia đình tôi lây lất trong sân bay TSN từ sang sớm đến tối mới được bay . Ác nỗi họ không thông báo, khi vào làm thủ tục họ xuất vé đúng giờ khởi hành ( giờ chính thức không delay ), mình không dám bỏ đi nhưng họ không đổi chuyến đành phải chấp nhận . Giá vé như trên là có thật tuy nhiên phải đặt mua từ mấy tháng trước !
Logged
ThanhLoanYTaF302
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 553



« Trả lời #591 vào lúc: 04 Tháng Tám, 2014, 08:21:32 pm »

THANH LOAN XIN CHÀO CÁC ANH.
Thực sự mà nói Thanh Loan ra dự họp theo thư mời của BLL- F302 Phía bắc, thì các anh trong BCH đều lo cho Thanh Loan cả, từ việc phân công anh Zinbacau ra sân bay đón Thanh Loan.
Ngoài ra không có cá nhân anh nào đặt vé máy bay cho Thanh Loan cả, anh Phas chỉ nói đùa cho vui , em mong anh Zinbacau hãy vui vẻ bỏ qua đi anh nhé. Tất cả vì đồng đội mà anh, giá vé khứ hồi ngày 16/08/14 của Thanh Loan là 2.538.000 $.
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #592 vào lúc: 05 Tháng Tám, 2014, 12:25:17 am »

THANH LOAN XIN CHÀO CÁC ANH.
Thực sự mà nói Thanh Loan ra dự họp theo thư mời của BLL- F302 Phía bắc, thì các anh trong BCH đều lo cho Thanh Loan cả, từ việc phân công anh Zinbacau ra sân bay đón Thanh Loan.
Ngoài ra không có cá nhân anh nào đặt vé máy bay cho Thanh Loan cả, anh Phas chỉ nói đùa cho vui , em mong anh Zinbacau hãy vui vẻ bỏ qua đi anh nhé. Tất cả vì đồng đội mà anh, giá vé khứ hồi ngày 16/08/14 của Thanh Loan là 2.538.000 $.

Lại có chuyện nhầm nhọt gì ở đây nữa rồi

 Hôm họp BLL chỉ có mấy người ( khg mở rộng ) A Bình, A Hòa có báo cáo TLoan điện ra xin giấy mời gửi vào trong đó. Mọi người đồng ý và có giao cho anh làm việc này, tôi đã chọn cách gửi qua mạng vào topic của Thanh Loan y ta 302 Mấy phút sau có kết quả tôi thông báo ngay trong cuộc hop
 Trong cuộc họp cho đến lúc này tôi khg thấy ai nói tổ chức lo đón cả, tôi cũng khg có thông tin đi đón ở sân bay

 Còn chuyện vui, chuyện đùa thì nó phải tùy người, tùy việc, tùy lúc nếu khg nó thành vô duyên, nó làm cho người khác khó chịu thì khg nên. Đùa đến độ đốt cháy nhà người ta thì không dễ bỏ qua ...
Logged
y lố 302
Thành viên
*
Bài viết: 549


« Trả lời #593 vào lúc: 05 Tháng Tám, 2014, 05:51:50 am »

Thôi bỏ qua việc này đi Bác Zin . Nhờ MOD xóa hộ các đoạn liên quan .

Chúc các Cựu CB Miền Bắc tổ chức thành công tốt đẹp buổi Họp mặt truyền thống của CCB Sư Đoàn 302 . Xin gửi lời chào mừng đến mọi người . Chúc các thành viên và gia đình sức khỏe vạn sự như ý .
Logged
ThanhLoanYTaF302
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 553



« Trả lời #594 vào lúc: 05 Tháng Tám, 2014, 08:10:35 am »

Thanh Loan xin đính chính lại theo bài viết của anh zinbacau.
Hôm vừa rồi Anh Bình có ngồi với anh Tôn và các anh , các anh có đt cho Thanh Loan nói là muốn mời em ra dự họp mặt với các anh.Thanh Loan nói các anh mời thì em phải đi dự với các anh chứ , anh Bình nói sẽ gủi thư mời vào cho Thanh Loan
Sau đó thì anh zinbacau đã gửi thư mời trên topic của TL, còn về chuyện những lần trước TL ra dự họp thì anh Chính và anh Khắc Hòa lo KS , anh zinbacau đưa đón Thanh Loan tại sân bay khi đến và cả khi về. Lần này thì anh Bình nói sẽ bố trí người đón TL , nhưng TL chưa biết là anh nào đón TL .
Thanh Loan nghỉ đây là chuyện tế nhị của anh em F302 ,TL rất mong các anh đừng nói đùa mà mất đoàn kết với nhau.TL xin hẹn gặp lại các anh sau nhé.
Logged
linh f302
Thành viên
*
Bài viết: 259


« Trả lời #595 vào lúc: 05 Tháng Tám, 2014, 08:11:15 am »

Cảm ơn các Bác đã hồi âm và cũng nhờ vậy 2 bác yuk56 và yta 262 ( bên kia đại dương ) về hội ngộ . Hôm trước vì quá ồn nên chưa nắm rõ . Hai nhân vật chính trong bàn là Ảnh Cung ( Tuyên huấn ) và y tá Thuận ( D30 ) .




.... Y tá Tấn , lái xe Dương .[/center]



Chào các bác 302.

Cảm ơn bác chủ nhà và yuk56 đã cho một số hình ảnh mà những người "lính đời đầu" còn sót lại của F302 giờ cũng nhận không ra cái lộ 13b, lộc ninh ngày ấy.. C tôi 58 người, trải qua lộc ninh sang kà tum lên mimốt đến khi quay về xa mát còn 12 người.. C bộ 5 người, 1B 7 người có 5 cán bộ A B và 2 thằng lính là Tôi và 1 người nữa trước khi có các anh em 78 bổ sung.. Thế mới thấy "biên giới" ngày ấy ác liệt như thế nào... Đến độ khi ở Mimốt, tôi cũng bị thương kèm sốt rét nhưng đâu có được "bám càng bất kỳ phương tiện nào" về Viện.. thế mà cũng qua...

Tôi nhớ, khi ở mimot, lúc đơn vị cho Tôi ra chờ xe về trạm xá thì gặp chiếc GMC ở  vị trí cầu gỗ (đường rẽ  từ lộ 7 xuống) để về VN.. xe chở đầy cành cây có dừng lại, Tôi mừng quá, vứt chiếc balô lên trước  để leo.. vừa leo nửa chừng Tôi vội moi lại chiếc balô nhảy xuống và đành ở lại.. vì trên xe toàn tử sĩ và nhiều "nước rỉ ra"  đã thấm vào cái balô ấy.. Ba ngày vẫn ám ảnh không ăn nổi.. Anh em nói xe của bác Tiến đen thì phải... d0ó cũng lần đầu tiên Tôi thấy anh em  "chết nhiều' và được đưa về VN như thế nào..

Ủa.. xin hỏi Bác Y lố chủ nhà.. Bác tài Dương GMC ngày ấy cũng có mặt trên "chuyến xe định mệnh" ấy hay sao vậy?

Xin chúc các Bác vui khỏe.
« Sửa lần cuối: 05 Tháng Tám, 2014, 08:21:19 am gửi bởi linh f302 » Logged
y lố 302
Thành viên
*
Bài viết: 549


« Trả lời #596 vào lúc: 05 Tháng Tám, 2014, 09:02:34 am »

Cảm ơn các Bác đã hồi âm và cũng nhờ vậy 2 bác yuk56 và yta 262 ( bên kia đại dương ) về hội ngộ . Hôm trước vì quá ồn nên chưa nắm rõ . Hai nhân vật chính trong bàn là Ảnh Cung ( Tuyên huấn ) và y tá Thuận ( D30 ) .




.... Y tá Tấn , lái xe Dương .[/center]



...
Ủa.. xin hỏi Bác Y lố chủ nhà.. Bác tài Dương GMC ngày ấy cũng có mặt trên "chuyến xe định mệnh" ấy hay sao vậy?

...

Bác linh f302 ơi ! Có lẽ bị ngộ nhận ở đoạn này :

Sau khi thăm mẹ Thuận xong cả nhóm kéo qua quán ốc Anh Em ( 256 Phan Văn Hớn _ chủ quán là Trường con của Thuận ! ) ngồi tâm sự :




Trong hình : Y tá Cho ( được diễm phúc "bám càng máy bay" về Tp   không đi trên chuyến xe ấy ) ,Y tá Thuận ,y tá Nhàn Thanh ,Dược tá Phước .


.... Y tá Tấn , lái xe Dương .

Trong hình ày chỉ có Thuận là nhân vật duy nhất trên chuyến xe ấy thôi . Số còn lại ngồi nghe hóng chuyện ngày xưa  còn nhiều chuyện khác nữa ,thực hư nếu đưa ra sẽ nhiều tranh cãi và hiểu lầm .
Những gì tốt đẹp trong kí ức thì lưu lại ,những gì không hay nên xòa bỏ đi và đừng suy nghĩ gì thêm
. Bạn bè cũng thế !. Hôm nói chuyện với Dương ( hiện nay là "xếp " mà cánh lái xe rất ngại gặp  Grin ) và những người trong bàn ,tôi đã khẳng định quan điểm đó .
Xin lỗi đến các Bác đã bị nêu tên trong hình. hiện nay không còn là y tá ,lái xe nữa mà có vị đã lên đến ..." phó thường dân" rùi ạ !!!  Grin .
Thân !
« Sửa lần cuối: 05 Tháng Tám, 2014, 01:39:05 pm gửi bởi y lố 302 » Logged
y lố 302
Thành viên
*
Bài viết: 549


« Trả lời #597 vào lúc: 05 Tháng Tám, 2014, 10:54:54 am »

Đội phẩu tiền phương lập đàn ," pháp sư " trổ tài !
( Chuyện ngày xửa ngày xưa )

Chuẩn bị :
Chọn một trảng trống ở bìa rừng  ( giống như Đàn Nam Giao _ dùng để tế trời  ở Huế )
Một đống cành ,cỏ khô ,cành tươi ( tạo khói )
Một cái bàn cao ( có chân vững cho " pháp sư " hành sự  Grin )
Một tấm vải trắng ( có rất nhiều trong đội phẩu )
Chọn pháp sư ( người to khỏe thân hình "hộ pháp " để có thể múa nhiều mà không mệt  Grin )
Đùa tí với các bác tí cho vui  Grin !
Thực ra đây là khâu chuẩn bị để đón trực thăng cấp cứu của Đội phẩu tiền phương F 302 năm 1978 ở Mimốt .
Trước giờ G Đội phẩu tiền phương đã làm các công tác chuẩn bị hồ sơ cho các thương binh. Thường là thương binh nặng ( Bác linh f302 còn khỏe nhiều đâu được bán càng ...về tuyến sau người ta sẽ cười các Bs tuyến trước " đùn đẩy trách nhiệm " . ( Phải không Bác lucpet ABC ? ) ,giao hồ sơ và túi thuốc cấp cứu cho y tá đưa thương ( đúng diện bám càng máy bay ) ,các thương binh được cán ra bìa rừng cao su để chờ đợi .
Toán chuẩn bị bãi đáp trực thăng lo việc đốt lửa hun khói ( khói Cam tuyền mờ mịt thúc mây  Huh ), bàn được kê trên vùng đất  trống để " pháp sư " hành sự . Khi nghe tiếng động cơ hoặc thấy bóng trực thăng ở đường chân trời thì người được phân công leo lên bàn dùng tấm vải trắng để vẫy . Tuyệt đối không được dùng súng bắn ( nếu có phi công sẽ ... " chạy mất dép " ) việc này đã được các phi công phản ánh vì đáp nhầm địa chỉ bị Pốt bắn ! . Nhiều hôm trực thăng phải lượn mấy vòng để nhận ra vị trí . Có lẽ hệ thống liên lạc lúc ấy chưa được hiện đại ( Các bác Thông tin cho ý kiến giúp  Huh )... Khi phi công biết được vị trí và chuẩn bị đáp ,vị " pháp sư " nhanh chóng rời khỏi hiện trường để tím chỗ nấp ( tốt nhất là xoay lưng lại và chổng mông lên nhìn ra sau ...kẻo không bị cánh quạt phang trúng hoặc "đại bàng " đáp nhầm lưng thì khốn  Grin ) . Sức gió lúc này rất mạnh, nhất là loại lớn như chicknook hạ cánh .
Tụi y tá chuyển thương như tui , lạ lẫm  há mồm tròn mắt nhìn những quả cầu chuyển động xoay tròn trong cabin buồng lái . Các phi công trẻ tiếp xúc cởi mở ,bình dị và theo tôi rất đáng tự hào về kiến thức đã tiếp thu và điều khiển tốt những sản phẩm hiện đại cua LXô ... ,Mỹ để lại .

Hình có tính minh họa do Bác Giáp ( Dược sỹ D 30 ) chụp ở F 302
« Sửa lần cuối: 05 Tháng Tám, 2014, 02:04:10 pm gửi bởi y lố 302 » Logged
linh f302
Thành viên
*
Bài viết: 259


« Trả lời #598 vào lúc: 06 Tháng Tám, 2014, 01:40:18 pm »

Trích dẫn
Hôm nói chuyện với Dương ( hiện nay là "xếp " mà cánh lái xe rất ngại gặp  Grin )
Xin lỗi đến các Bác đã bị nêu tên trong hình. hiện nay không còn là y tá ,lái xe nữa mà có vị đã lên đến ..." phó thường dân" rùi ạ !!!  Grin .



[/quote]

Chào CCB F302

Hôm nay, thật khó để vào trang VMH…  bèn mở “lung tung” mới thấy nhiều tư liệu trên VMH  được trích cóp tứ tung.. nhờ đó mà nhiều người đến giờ mới biết  chuyện “biên giới” ngày xưa.. buồn thật.. Huh
   
Còn ngày xưa, cũng mấy  lần “bám càng” GMC của  Bác Dương, nay thấy Bác trên VMH  định “tếu táo” tí,  nhưng thấy chủ nhà “khuyến cáo” nghiêm nghị quá… Biết Bác  bây giờ đang làm “xếp”… xin chúc mừng Bác...

Chúc Mod và CCB 302 vui khỏe, sống lâu
Logged
Zin Ba Cầu
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1001



« Trả lời #599 vào lúc: 06 Tháng Tám, 2014, 02:17:31 pm »

Trích dẫn
Hôm nói chuyện với Dương ( hiện nay là "xếp " mà cánh lái xe rất ngại gặp  Grin )
Xin lỗi đến các Bác đã bị nêu tên trong hình. hiện nay không còn là y tá ,lái xe nữa mà có vị đã lên đến ..." phó thường dân" rùi ạ !!!  Grin .




Chào CCB F302

Hôm nay, thật khó để vào trang VMH…  bèn mở “lung tung” mới thấy nhiều tư liệu trên VMH  được trích cóp tứ tung.. nhờ đó mà nhiều người đến giờ mới biết  chuyện “biên giới” ngày xưa.. buồn thật.. Huh
  
Còn ngày xưa, cũng mấy  lần “bám càng” GMC của  Bác Dương, nay thấy Bác trên VMH  định “tếu táo” tí,  nhưng thấy chủ nhà “khuyến cáo” nghiêm nghị quá… Biết Bác  bây giờ đang làm “xếp”… xin chúc mừng Bác...

Chúc Mod và CCB 302 vui khỏe, sống lâu

[/quote]

Đúng là hôm nay từ sáng mới vào đc diễn đàn

Bạn đừng ngại gặp gỡ trò chuyện với những người lính vận tải f302 xưa mà bạn đã từng có thời cùng chung đơn vị
Tôi ở Ha nội mấy chục năm mới quay lại Saigon khi xe ôm chở qua ngã tư Hàng xanh thoáng nhìn thấy dáng một ông sĩ quan CSGT có vẻquen , tôi nói xe ôm quay lại và gọi : Có phải Dương Mập C2 khg. Đang điều hành xe qua lai nhưng khi nhận ra tôi nó bỏ cả việc chạy lại với tôi ôm chầm lấy kêu lên Anh Tân Râu Hanoi  trước sự ngỡ ngàng của người đi đường và bác xe ôm thì cứ tròn mắt nhìn chúng tôi

 Đúng là lính gặp nhau thì bất kể, lại là lính vận tải chúng tôi giải quyết sử lí tình huống.,tình thế rất nhanh và quyết đoán có cả ngẫu hứng...

Đây là tấm hình chụp vội nhờ bác tài xe ôm ở ngã tư Hàng  xanh năm nào.



Còn đây là hình của tháng 5/2011 về thăm chiến trường xưa Khách sạn Angko Siemriep
« Sửa lần cuối: 06 Tháng Tám, 2014, 02:42:18 pm gửi bởi Zin Ba Cầu » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM