Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 26 Tháng Tư, 2024, 04:02:51 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Biên niên vận tải quân sự(1975 - 1995) và E 684 - E 685 của tôi  (Đọc 179158 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #320 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 04:34:17 pm »

Ngày 28 và 29 tháng 10 năm 1994 DIỄN TẬP THỰC NGHIỆM PHÂN ĐỘI VẬN TẢI THỦY THÔ SƠ CƠ GIỚI NHỎ ĐẢM BẢO CHIẾN ĐẤU Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG NƯỚC QUÂN KHU 9
Phát huy kết quả sau hội  thao vận tải bộ toàn quân lần thứ 2. Được sự phê duyệt của Bộ quốc phòng, ở phía Nam, Cục vận tải – Tổng cục hậu cần phối hợp với quân khu 9 tổ chức đợt diễn tập nhằm nghiên cứu đầu tư, xây dựng nội dung, phương án huấn luyện để nâng cao trình độ kĩ chiến thuật cũng như trang bị về đảm bảo chiến đấu trên địa hình sông nước ở đồng bằng sông cửu long trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.
Tới thị sát, chỉ đạo, tham quan diễn tập gồm thủ trưởng Bộ và các cơ quan Bộ quốc phòng, đại diện các Quân khu, Quân đoàn, Quân binh chủng và các học viện, nhà trường. Về phia Quân khu 9 – Đơn vị đăng cai – có tư lệnh Quân khu, chỉ huy các cơ quan Bộ tư lệnh, các đồng chí bí thư, chủ tịch và chỉ huy quân sự và biên phòng các tỉnh.
Lực lượng tham gia diễn tập đảm bảo cho tiểu đoàn bộ binh tiến công phòng ngự được huy động 56 cán bộ chiến sĩ và 24 phương tiện các loại của Trung đoàn 659 – Quân khu 9
Buổi chiếu ngày 29 tháng 10 các phân đội phương tiện thao diễn kĩ thuật cơ động binh khí theo đội hình chiến đấu
Tiếp đó sáng 29 tháng 10 năm 1994 lực lượng, phương tiện diễn tập thực binh được tổ chức thành hai phân đội được trang bị lực lượng, phương tiện như nhau: phân đội thứ nhất đảm bảo cho tiểu đoàn 512 An Giang chiến đấu trên trận địa phòng ngự.  Phân đội thứ 2 đảm bảo cho tiểu đoàn bộ binh của Trung đoàn 3 – Sư 330 tập kích, tiến công.
Két quả hai ngày diễn tập, lực lượng vận tải Quân khu 9 đã được ban chỉ đạo và hội đồng khoa học Bộ đánh giá đạt mức xuất sắc, công tác huấn luyện, chuẩn bị rất công phu, tổ chức thao diễn bài bản, sát thực tế chiến đấu. Qua đợt diễn tập thực nghiệm lần này càng khẳng định vai trò của vận tải thủy ở đồng bằng sông Cửu Long vào mùa nước nổi, nhất thiết phải được trang bị xuồng thuyền thô sơ, cơ giới nhỏ và vừa để đảm bảo yêu cầu của bộ đội cơ động trên địa hình đặc thù và mọi tình huống chiến trường.
Ngày 16 tháng 12 năm 1994 BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG TẶNG CỜ THƯỞNG LUÔN LƯU CHO LỮ ĐOÀN 649 căn cứ điều lệnh quản lý bộ đội cua quân đội nhân dân Việt nam và xét thành tích của đơn vị trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 1994. Theo đề nghị của Chủ nhiệm Tổng cục chính trị. Thừa lệnh của bộ trưởng Bộ quốc phòng. Thượng tướng – Thứ trưởng BQP Lê Trọng Xuyên đã kí quyết định số: 27/QĐ-KT tặng thưởng cờ luôn lưu cho Lữ đoàn 649 – Cục vận tải đã lập thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng năm 1994.

« Sửa lần cuối: 03 Tháng Sáu, 2013, 04:51:42 pm gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #321 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 04:52:02 pm »

Ngày 20 tháng 12 năm 1994 TẶNG DANH HIỆU ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN CHO TRUNG ĐOÀN 919 KHÔNG QUÂN VẬN VÀ NHÀ MÁY BẠCH ĐẰNG.
Đó là quyết định của Chủ tịch nước Lê Đức Anh kí tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 23 đơn vị và 71 cá nhân trong đó có Trung đoàn 919 không quân vận tải nay là đoàn 191 VietNam Airline và nhà máy đóng tàu Bạch Đằng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phuc vụ chiến đấu.
Trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở niền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tham gia chiến đấu trên các chiến trường bạn Lào, Kampuchea, Trung đoàn 191 luôn lập công xuất sắc, được Đảng và nhà nước ta tặng thưởng 42 huân chương quân công, chiến công các loại, Đảng nhà nước công hòa nhân dân Lào tặng huân chương Ít-xa-la, 18 lần nhận cờ thi đua quyết thắng. Liệt sĩ Phan Như Cẩn được truy tặng danh  hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Trong sản xuất va phục vụ quốc phòng, nhà máy Bạch Đằng đã tham gia đóng hàng loạt các con tàu không số mở đường Hồ Chí Minh trên biển, đóng các con tàu rà phá thủy lôi của Giặc Mỹ phong tỏa cảng Hải phòng những năm chiến tranh phá hoại. Trong năm 1994, nhà máy sản xuất thành công cần cầu nổi 600 tấn phục vụ thi công cầu cảng Trường Sa, tham gia đóng mới hai tàu vận tải và một tàu khách cao cấp cho Bộ tư lệnh Hải Quân. Nhà máy đã vinh dự đón nhận 24 huân chương cho tập thể và 841 huân chương các loại cho cá nhân.

Ngày 31 tháng  12 năm 1994 CHUYỂN GIAO NHIỆM VỤ, TỔ CHỨC CƠ QUAN  ĐẠI DIỆN CỤC VẬN TẢI VỀ CƠ QUAN THƯỜNG TRỰC TỔNG CỤC HẬU CẦN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.
Là công tác chấp hành quyết định của Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần chấn chỉnh tổ chức cơ quan đại diện các Cục vào cơ quan thường trực của Tổng cục tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ huy Cục vận tải đã ủy nhiệm cho các phòng ban của Cục và đơn vị lữ đoàn 649, Trung đoàn khu vực 684, xí nghiệp Hồng Hà cử đại diện tiến hành bàn giao nhiệm vụ, tổ chức lực lượng, cơ sở vật chất và kĩ thuật, tài sản, tài chính hiện có cho cơ quan thường trực Tổng Cục hậu cân để tập trung thống nhất chỉ huy các lực lượng phía Nam.
TỔNG KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 1994
   Tổng khối lượng vận chuyển tăng trong năm rất nhiều so với những năm trước, có nhiều kế hoạch đột xuất, mặt hàng đa dạng phức tạp… Nhưng nhờ được ưu tiên dầu tư thiết bị, phương tiện  thủ đóng mới, phương án vận chuyển hợp lý, tổ chức chỉ huy hợp đồng chặt chẽ nên toàn nghành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vận chuyển vật chất, kĩ thuật, hậu cần và cơ động quân cho các hướng đều đạt chỉ tiêu trên giao
Tổng khối lượng hàng vận chuyển ở hai cấp chiến lược và chiến dịch là 1.130.500 tấn, đạt sản lượng 160.220 tấn km. Riêng hàng quân sự đạt 101% kế hoạch và vượt 13% so với năm 1993. Chuyển quân cho các đơn vị 390.000 lượt bộ đội với số lượng 75.980 lượt bộ đội với sản lượng 75.980 người km bảo đảm an toàn, không để xảy ra vụ việc tai nạn nào nghiêm trọng.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #322 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 05:13:25 pm »

NĂM 1995
Ngày 3 tháng 1 năm 1995 SƠ KẾT 2 NĂM ĐỔI MỚI VÀ CHỈNH ĐỐN ĐẢNG
Chấp hành nghị quyết TW 3, nghị quyết 79 Đảng ủy Quân Sự TW và nghị quyết của Đảng ủy Tổng cục hậu cần. Đảng ủy Cục vận tải đã họp để đánh giá kết quả 2 năm đổi mới và chỉnh đốn Đảng
Sau 2 năm tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện 4 nội dung, mục tiêu chủ yếu về tự đổi mới và chỉnh đốn Đảng trong toàn Đảng bộ đã tạo được những chuyển biến rõ rệt về năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị có nhiều tiến bộ, quản lý chấp hành kỉ luật, thực hiện nề nếp chính qui, xây dựng Đảng vững chắc hơn, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện nghị quyết nghiêm túc, có chiều sâu.
Tuy nhiên để kịp thời khắc phục những mặt còn hạn chế, hội nghị Đảng Ủy đã rút ra những kinh nghiệm thực tế để chi đạo thực hiện những bước tiếp theo là:
-   Phải thường xuyên quán triệt, xây dựng được chương trình hành động theo phương châm: Lấy yêu cầu nhiệm vụ chính trị làm mục tiêu, xây dựng đơn vị vững mạnh là cơ sở xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là then chốt quyết định.
-   Nắm vững nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng và vận hành tốt qui chế, giải quyết tốt mối quan hệ giữa lãnh đạo chỉ huy và các tổ chức quần chúng, chăm lo xây dựng đoàn kết nội bộ, đoàn kết nhân dân.
-   Chăm lo xây dựng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, lấy xây dựng chi bộ là khâu then chốt, đội ngũ cấp ủy, cán bộ chủ trì là trọng tâm, vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên là quan trọng, đồng thời bồi dưỡng, phát huy khả năng của các tổ chức quần chúng
-    Chú trọng lãnh đạo toàn diện với lãnh đạo chuyên đề từng mặt và chăm lo đời sống vật chất tinh thần của bộ đội.
-   Kết hợp tốt giữa lãnh đạo điểm và chỉ đạo diện, gắn chỉnh đốn Đảng với cải tiến phương pháp, công tác chuyên môn nghành, rút kinh nghiệm biểu dương khen thưởng kịp thời, uốn nắn sai sót khuyết điểm.
Ngày 6 tháng 1 năm 1995 SƠ KẾT 2 NĂM THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “QUẢN LÝ SỬ DỤNG XE MÁY, TÀU THUYỀN TỐT, BỀN, AN TOÀN, TIẾT KIỆM.
Phát huy kết quả sau 12 năm thực hiện cuộc vận động “Quản lý xe, máy, tàu thuyền tốt, bền, an toàn, tiết kiệm” Trong toàn nghành đến đầu tháng 1 năm 1995, Cục vận tải tiếp tục sơ kết tình hình 2 năm đạt kết quả như sau:
-   Về công tác quản lý sử dụng xe máy, trong hai năm do làm tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa vượt chỉ tiêu từ 100 – 280% kế hoạch âng hệ số kỹ thuật từ 39 lên 48% nên đã bảo đảm đầu xe tốt hoạt động trên 3.477.000 km trong đó có hơn 900.000 km ngoại tuyến, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất
Đối với xe sẵn sàng chiến đấu, toàn Cục đã tập trung củng cố nâng cấp, sửa chữa cơ bản, đồng bộ được trên 50% đầu xe tốt trong tổng số xe trên giao đưa vào niêm cất đúng chế độ qui định.
-   Về công tác quản lý sử dụng tàu thuyền: Số phương tiện thủy được sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu, nâng cấp trong năm 1994 tăng gấp đôi năm 1993 hệ số kĩ thuật đạt 67%, cao hơn năm 1993 là 0,2% đã góp phần hoàn thành trong tâm vận chuyển cho Trường Sa và các đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối.
-   Công tác trạm xưởng: đã cố gắng, khai thác trong diều kiện khó khăn, tận dụng các phương tiện hiện có để tự sửa chữa bảo dưỡng nâng cấp phương tiện góp phần hoàn thành cơ bản kế hoạch được giao.
-   Công tác vật tư xăng dầu: Ngoài việc đảm bảo tiếp nhận hết chỉ tiêu trên cấp, thường xuyên duy trì cơ số dự trữ sẵn sàng phục vụ chiến đấu theo qui định, các đơ vị có biện pháp giám sát cht85 chẽ, an toàn hệ thống kho, hạ thấp mức hao hụt, nên trong hai năm đã tiết kiệm được 12.789 lít xăng dầu.
-   Về công tác huấn luyện an toàn: Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho kĩ thuật cho 216 lượt cán bộ , bồi dưỡng tại chức 606 thợ, lái, thi nâng bậc 489 đ/c là lái xe và thợ sửa chữa, thuyền viên, bổ túc tay lái định kì cho 735 đ/c trong đó có 67 bằng lái xe đặc chủng và trưởng tàu. Gửi đào tạo ngoài được 79 đ/c là thuyền viên và thợ sửa chữa tàu.
Thông qua các đợt huấn luyện, hội thao kết hợp với tổ chức thi phương tiện tốt cho 1.308 xe và 135 tàu các loại đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn kĩ thuật, chất lượng xe máy, tàu thuyền nên trong thực hành vận chuyển đã hạn chế các vụ tai nạn A,B và giữ an toàn cao đạt 735.000km/1vụ AB so với qui định là 500.000km/1 vụ AB
Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #323 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 05:15:34 pm »

Ngày 20 tháng 1 năm 1995 TRUNG ĐOÀN 681 VẬN TẢI KHU VỰC ĐƯỢC TẶNG THƯỞNG HUÂN CHƯƠNG CHIẾN CÔNG HẠNG NHÌ
Kết thúc thắng lợi nhiệm vụ năm 1994, theo đề nghị của Bộ Quốc phòng và thủ tướng chính phủ, ngày 20 tháng 1 năm 1995 Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã kí quyết định số: 400KT/CT tặng thưởng huân chương chiến công hạng nhì cho Trung đoàn 681 vận tải khu vực – Cục vận tải – Tổng cục hậu cần vì đã lập thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua quyết tháng trong toàn quân.
Qua 8 năm liền làm nhiệm vụ công tác vận tải trên các hướng nội địa K & C với hàng trăm kế hoạh lớn nhỏ. Trung đoàn đã hoàn thành được khối lượng vận chuyển 443.104 tấn hàng, đạt sản lượng gần 200 triệu tấn km, chuyên chở hơn 30 vạn lượt người…
Trong những năm đầu đổi mới phương thức đảm bảo vận tải, đã từng bước xây dựng Trung đoàn đi vào nề nếp chính qui hiện đại, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, đảm bảo vận tải đầy đủ, kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn, tiết kiệm.
Ngày 16 tháng 2 năm 1995 TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ TẶN CƠ LUÂN LƯU CHO ĐOÀN CƠ SỞ LỮ ĐOÀN 649. Căn cứ qui định của Tổng cục chính trị về xét khen thưởng công tác Đoàn, công tác thanh niên. Theo đề nghị cửa cơ quan chính trị Cục vận tải – Tông cục chính trị. Chủ nhiệm Tổng cục chính trị đã kí quyết định khen thưởng cho đoàn cơ sở Lữ 649 vì đã hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 1994.

HỘI THI PHƯƠNG TIỆN VẬN TẢI THỦY TOÀN QUÂN NĂM KHU VỰC PHÍA BẮC LẦN THỨ NHẤT.
Ngay 21 tháng 3 ăm 1995 TỔNG KẾT BA NĂM VẬN TẢI CHIẾN LƯỢC THAM GIA LÀM KINH TẾ (1992 – 1994)

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy quân sự Trungg ương và Bộ quốc phòng, qua ba năm tiếp tục triển khai nhiệm vụ vận tải quân sự kết hợp tham gia làm kinh tế. Cục vận tải – Tổng cục hậu cần đã thu được kết quả trong một số loại hình như sau:
-   Xí nghiệp vận tải thủy Hồng Hà, chuyên làm kinh tế được 74.966 tấn, đạt tổng sản lượng 70.242.350 tấn km với tổng doanh thu là 7.460.000.000 đồng. Sau khi nộp ngân sách 529 triệu đồng, đầu tư sửa chữa 910 triệu đồng, đơn vị được lãi 229 triệu đồng…
-   Về vận chuyển kết hợp được 81.905 tấn, đạt sản lượng 54.367.060 tấn km với tổng doanh thu 5.3660.000.000 đồng
-   Tổng thu lãi cho thuê kho bãi 1.789.000.000 đồng
-   Tổng thu lãi dịch vụ kĩ thuật tại các trạm xưởng đường bộ, đường thủy được 168.000.000 đồng và các loại hình khác được 803.000.000 đồng.
-   Tăng gia sản xuất: được 58,333 tấn thịt cá. 3,266 tấn đậu lạc vừng. 18,991 tấn lương thực. 167,720 tấn rau củ quả. Tự túc chất đốt được 660.000.000 đồng Tính chung tổng thu lãi ròng trong các loại hình kinh tế trong toàn Cục phấn đấu đạt được là 6.925.000.000 đồng bằng 20% ngân sách sử dụng trong 3 năm. Đó là những hiệu quả thiết thực có tác dụng tích cực đến công tác xây dụng đơn vị trong những năm tiếp theo
Tuy nhiên do tình hình, phạm vi  làm kinh tế ngày càng thu hẹp dần, kết quả đạt được còn thấp so với năng lực, trang bị, đầu tư của đơn vị nên cần tăng cường sự chỉ đạo thường xuyên kịp thời đối với các loại hình kinh tế cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ mới.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #324 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 05:27:11 pm »

Ngày 6 tháng 4 THÀNH LẬP ĐOÀN KIỂM TRA VỀ CHỐNG THAM NHŨNG, BUÔN LẬU TRONG HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI VÀ LÀM KINH TẾ.
Để góp phần đấu tranh phòng ngừa và giảm tình hình vi phạm, tội phạm, duy trì nghiêm kỉ luật quân đội và pháp luật nhà nước. theo quyết định của bộ trưởng Bộ quốc phòng về thành lập đoàn kiểm tra của Bộ gồm: Cục điều tra hình sự. Cục quản lý xe máy – Tổng cục kĩ thuật. Cục tổ chức động viên và Cục huấn luyện chiến đấu. Với nhiệm vụ:
-   Kiểm tra việc chấp hành các qui định của Bộ về tăng cường biện pháp phòng chống tham nhũng, buôn lậu trong vận tải và làm kinh tế. Qua đó phát hiện sai sót, sơ hở trong quản lý sử dụng kho tàng bến bãi, phương tiện vận tải.
-   Kiểm tra chấn chỉnh những sai sót trong công tác kiểm tra của các đơn vị, kết hợp với các cơ quan ngoài quân đội và lực lượng tại chỗ của đơn vị, địa phương để kiểm tra phương tiện vận tải quân sự, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo qui định của quân đội và nhà nước.
-   Lập kế hoạch, thời gian tiến hành kiểm tra và thông báo cho chỉ huy các đơn vị có liên quan nơi đến kiểm tra.

Ngày 10 tháng 5 năm 1995 CHỦ TỊCH NƯỚC LÊ ĐỨC ANH VÀ THỦ TƯỚNG VÕ VĂN KỆT GỬI TẶNG LẴNG HOA NHÂN NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN Đó là dịp kỉ niệm 20 ngày thống nhất đất nước và 36 năm ngày thành lập tryến chi viện chiến lược 559 (19/5/1959 – 19/5/1995). Lẵng hoa nghĩa tình từ lãnh đạo nhà nước tới với bộ đội chiến sĩ Binh đoàn 12 (Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Bộ quốc phòng – Đơn vị kế thừa truyền thống anh hùng của đoàn quân “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” trong thời kì chống Mỹ và trong xây dựng bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN trong niềm hân hoan phấn khởi, đoàn kết và quyết tâm.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #325 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 05:31:04 pm »

TRUNG ĐOÀN 33 Ô TÔ VẬN TẢI TỔ CHỨC PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH CHĂN NUÔI MỚI
Với chức năng là một đơn vị ô tô vận tải dự bị, cơ động chiến lược phía Nam, trong năm 1995 Trung đoàn 33 – Tổng cục hậu cần vừa đảm bảo vận tải phục vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, vừa chú trọng công tác chăn nuôi theo mô hình mới đạt hiệu quả kinh tế thiết thực
Từ phong trào tăng gia sản xuất theo hình thức “quanh bếp, quanh vườn” là chủ yếu, đầu tháng 5 ăm 1995 dựa vào thế mạnh nhân lực, đất đai, Trung đoàn đã mạnh dạn nghiên cứu xây dựng luận chứng kinh tế kĩ thuật, đề nghị Tổng cục hỗ trợ nguồn vốn với tổng giá trị dự án là 950.000.000 đồng để đầu tư chăn nuôi lợn thịt, bò sữa, gà công nghiệp và thỏ theo qui mô tập trung tương đối lớn ở tất cả các đơn vị
Nhờ chủ trương, biện pháp tổ chức tăng gia chăn nuôi tích cực, đúng hướng, đặt dưới sự chỉ đạo điều hành quản lý tập trung thống nhất của cơ quan hậu cần, tài chính, xây dựng được qui chế cụ thể, thực hiện phương thức khoán sản phẩm và chính sách khuyến khích động viên kịp thời cho nên qua một thời gian ngắn bình quân mỗi đại đội đã phát triển từ 40 đến 50 con lợn, hàng ngàn con gà, vịt. Riêng đại đội 6 có trại nuôi 20 con bò sữa, đại đội 7 có 150 thỏ lái
Kết quả bước đầu năm 1995 toàn Trung đoàn thu hoạch được 17 tấn thịt lợn, gần 5.000 con gà vịt, hơn 500kg cá , 1500 lít sữa bò, hàng chục bò thịt và hàng trăm con thỏ. Sau khi hạch toán, Trung đoàn thu được lãi ròng 200.000.000. Tính bình quân mỗi cán bộ chiến sĩ thu được gần 1.000.000 đồng. Lãi xuất chăn nuôi ngoài trích thưởng cho các đơn vị trực tiếp chăn nuôi, Trung đoàn đã đưa thêm vào bữa ăn tập thể bình quân 800 đồng/người/ngày do đó đời sống ngày càng được cải thiện. Đon vị hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển thường xuyên và đột xuất, hệ số kĩ thuật được nâng lên từ 0,76 đến 0,82. Hiện tượn vi phạm kỉ luật giảm rõ rệt, không có vụ việc nào nghiêm trọng. Đảng bộ Trung đoàn được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện

THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH 36/CP CỦA CHÍNH PHỦ TRONG LỰC LƯỢNG VẬN TẢI QUÂN SỰ. để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và đô thị, ban chỉ đạo Bộ quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Trong Xuyên – Thứ trưởng làm trưởng ban đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức học tập đến chỉ huy trưởng và tập huân đến cán bộ chỉ huy xe, lực lượng kiểm soát quân sự và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong toàn quân.
Quán triệt chỉ thị của thủ tướng chính phủ và Bộ quốc phòng, nghành xe máy và nghành vận tải quân đội đã triển khai thực hiện nghiêm túc.
Kết quả bước đầu trong tháng 8 năm 1995  riêng quân đội tham gia giao thông đã giảm số vụ tai nạn xe ô tô 10%, số người bị thương, tử vong giảm xuống 33%. Công tác kiểm tra xe quân sự đã được tiến hành rộng khắp trên các trục lộ giao thông quan trọng được tổng số 986 lượt xe trong đó có 88% xe tốt, xe vi phạm 12% và giảm 4,5%
Tuy nhiên so với mục tiêu, yêu cầu đề ra, tỷ lệ tai nạn giảm nhưng còn ở tỷ lệ thấp, cần tổ chức học tập, quán triệt thường xuyên, tăng cường kiểm tra chặt chẽ, đồng thời nghiêm khắc xử lý rút kinh nghiệm không để xảy ra tái phạm.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #326 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 05:35:52 pm »


Ngày 20 tháng 6 năm 1995 LỮ ĐOÀN 649 HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ VẬN TẢI TRƯỜNG SA
Từ ngày 16 tháng 1 năm 1995 Lữ đoàn 649 đã lâm thời thành lập hải đội 8 tập kết vào vùng 4 hải quân để chuẩn bị đưa hàng ra đảo
Qua 120 ngày đêm liên tục hoạt động từ trung tuần tháng 2 đến 20 tháng 6 trong tình hình tranh chấp trong vùng Trường Sa rất căng thẳng, thời tiết phức tạp với nhiều đợt gió mùa Đông Bắc và áp thấp nhiệt đới kèm giông bão làm cho hoạt động của tàu thuyền trên biển gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ quyết tâm chuẩn bị chu đáo mọi mặt, tổ chức chỉ huy hợp đồng chặt chẽ với lực lượng hải quân, các con tàu của hải đội vừa tranh thủ chân hàng vừa quay vòng vận chuyển được 23 chuyến ra các đảo, đạt 102% kế hoạch, tổng sản lượng đạt trên 6.000.000 tấn km đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và hàng hóa
Trong số các con tàu vận chuyển hàng ra đảo năn 1995 thì tàu VT205 do thuyền trưởng Nguyễn công Thành chỉ huy, có lần gặp sự cố kĩ thuật hỏng bánh lái, trôi dạt trên sóng nhưng các đ/c đã tích cực tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố trong nửa giờ và tiếp tục hành trình đưa được 4 chuyến hàng đến đích đạt khối lượng, sản lượng cao nhất hải đội với 1.600 tấn trên 1.000.000 tấn km.
Ngày 27 Tháng 7 năm 1995 XÍ NGHIỆP HỒNG HÀ TỔNG KẾT 5 NĂM HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH theo chỉ đạo của Cục vận tải – tổng cục hậu cần và xây dựng phương hướng cho kế hoạch kinh doanh năm năm tiếp theo đến năm 2000
Trong năm năm từng bước vào thực hiện hạch toán kinh doanh toàn diện theo cơ chế quản lý nhà nước. với phương tiện hiện có, xí nghiệp Hồng Hà đã hợp đồng tổ chức vận chuyển được 112.057 tấn hàng trên các tuyến đạt sản lượng 117.581.530 tấn km và tổng doanh thu đạt hơn 10 tỷ đồng. Sau khi nộp ngân sách quốc phòng theo qui định, khấu hao các mặt, xí nghiệp còn lãi gần 400.000.000 đồng

Ngày 16 tháng 8 năm 1995 TỔNG KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN NHIỆM VỤ VẬN TẢI QUÂN SỰ
-   Tổng khối lượng hàng quân sự tuyến chiến lược đảm nhiệm vận chuyển 176.651 tấn = 125.815.000 tấn km. Đạt 101 % kế hoạch. Cơ động 108.911 lượt bộ đội đạt 101,7 % kế hoạch
-   Vận chuyển tuyến chiến dịch ở các đơn vị đạt 4.528.721 tấn hàng và 1.523.000 lượt bộ đội.
-   Về xây dựng củng cố lực lượng cấp chiến lược rút giảm 33% quân số toàn Cục. các quân khu, quân đoàn đã thành lập phòng vận tải. Trang bị 111 xe cơ giới nhỏ cho các đơn vị đóng quân ở đồng bằng, trung du. Trang bị 159 xuồng nhỏ và vừa trên địa bàn sông nước. 54 xuồng vỏ nhôm cho quần đảo Trường Sa. 85 xe đạp thồ. 1878 gùi thồ và 271 võng đa tác dụng cho lực lượng vận tải bộ. Đầu tư, sủa chữa 548 lượt chiếc tàu thuyền. Đóng mới 39 phương tiện các loại từ 30 đến 600 tấn cho cấp chiến dịch.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #327 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 05:44:11 pm »

Tháng 8 năm 1995 XÂY DỰNG ĐỀ ÁN VẬN TẢI QUÂN SỰ TỚI NĂM 2000 Với các nội dung sau:
Luôn sẵn sàng tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ vận chuyển thường xuyên và đột xuất với trọng tâm đảm bảo cho các nhu cầu sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu bảo vệ biển Đông, Trường Sa và các đảo gần, vận chuyển binh khí kĩ thuật, vũ khí đạn, xăng dầu, cơ động quân đạt chỉ tiêu khối lượng: 220.000 tấn =127.000.000 tấn km và 123 lượt người = 151.000.000 người km
Trong quá trình thực hiện nhiệ vụ, sử dụng tối đa năng lực phương tiện, khi thật cần thiết mới dùng đến ô tô, hợp đồng vận chuyển hợp lý, có biện pháp tích cực nâng cao hiệu quả với mục tiêu vận tải đến năm 2000 là:
-   Xây dựng đồng bộ, vững chắc mạng vận tải ở các cấp cả về lực lượng và phương tiện, trang thiết bị đủ mạnh tại các Trung đoàn ô tô và các Lữ Trung đoàn vận tải thủy, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ
-   Hoàn thành  chương trình đại học hóa đội ngũ sĩ quan chỉ huy và chuyên nghiệp hóa đội ngũ chuyên môn kĩ thuật
-   Đổi mới trang bị đồng bộ, hoàn chỉnh, nâng cấp các phương tiện vận tải đường thủy và đường bộ phù hợp yêu cầu nhiệm vụ trên từng địa hình, từng hướng kết hợp, trước mắt và lâu dài theo sự phát triển của kinh tế đất nước
-   Củng cố xây dựng hệ thống bến bãi kho ga cảng, đảo gần đảo xa gắn với các địa phương, khu vực  phòng thủ thành phố liên hoàn vững chắc
-   Đối với các đơn vị bộ binh đều có lực lượng vận tải bộ được huấn luyện trang bị đảm bảo phục vụ chiến đấu trên mọi địa hình khác nhau
-   Tiếp tục hoàn thiện các văn bản qui chế, điều lệ làm việc, quản lý nghành, các thông tư liên bộ và các cơ quan nhà nước trên lĩnh vực đào tạo, bổ túc lực lương dự bị động viên
-   Thường xuyên nắm vững tiềm năng phương tiện, cơ sở vật chất của nghành giao thông vận tải nhà nước, các địa phương, phối hợp chặt chẽ giữa kinh tế  với quốc phòng, có phương án đề xuất huy động sử dụng lực lượng phương tiện để sẵn sàng  phục vụ cho cuộc chiến tranh vệ quốc.
Ngày 30 tháng 8 năm 1995 TRUNG ĐOÀN 33 Ô TÔ VẬN TẢI ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG ĐƠN VỊ ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN  DÂN trong dịp kỉ niệm quốc khánh lần thứ 50 nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam theo quyết dịnh số 557/KT-CTN do Chủ tịch nước Lê Đức Anh ký vì lập được thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước và bảo vệ tổ quốc. Qua 20 năm xây dựng và  phục vụ chiến đấu, Trung đoàn đã vinh dự đón nhận:
-   Danh hiệu đơn vị quyết thắng 1973 . 1974. 1975. Nhận cờ thưởng luân lưu “Quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” của Bác Hồ tặng. Nhận cờ thi đua đơn vị khá nhất binh chủng ô tô vận tải – Đoàn 559 - bộ đội Trường Sơn
-   Hai ần Bác Tôn tặng lẵng hoa đầu năm 1977 và 1978
-   Bộ quốc phòng tặng cờ “Đơn vị quản lý sử dụng xe, máy tốt, bền, an toàn, tiết kiệm” năm 1981. Cờ luân lưu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng” năm 1993. 1994. 1995
-   Tổng cục hậu cần tặng thưởng cờ luân lưu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 1993
-   Thủ tướng chính phủ tặng cờ thưởng luân lưu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 1993.
-   Đảng ủy quân sự Trung ương tặng cờ “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 1991 – 1995
Trong  kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn. Đơn vị được tặng thưởng 5 huân chương chiến công hạng nhất. Hai huân chương chiến công hạng nhì. Hai huân chương chiến công hạng 3. Một huân chương độc lập và một huân chương quân công hạng 3.
Toàn trung đoàn có 2 đơn vị cấp tiểu đoàn và 3 cán bộ chiến sĩ được phong tặng danh hiệu ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #328 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 06:00:43 pm »

Từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 5 tháng 9 THAM GIA THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HL.95
Trước tình hình diễn biến phức tâp trên biển Đông. Chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tham mưu về điều điều động lực lượng tham gia kê hoạch “HL.95”. Lữ đoàn 649 – Cục vận tải – Tổng cục hậu cần, ngay sau khi hoàn thành đợt vận chuyển cho Trường Sa đã tổ chức ba tàu mang tên Hồng Hà 19 . 20. 21 với đầy đủ trang thiết bị đảm bảo đi tăng cường cho Quân chủng Hải quân trực bảo vệ chủ quyền Vịnh Bắc bộ
Qua 78 ngày đêm phối hợp làm nhiệm vụ thường trực với 67 ngày đêm liên tục hoạt động tại vùng 1. 2. 3 dưới sự chỉ huy của tư lệnh vùng I hải quân, các con tàu của Lữ đoàn đã  quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, có quyết tâm cao, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, khắc phục khó khăn trong điều kiện song to gió lớn biển động, sinh hoạt dài ngày trên biển, luôn giữ vững vị trí trực theo qui định, tổ chức trực canh, trực ca 24h/24h để chủ động quan sát mặt biển, phát hiện bám sát mục tiêu, giữ vững thông tin liên lạc, báo cáo kịp thời chính xác, đoàn kết với các lực lượng bảo vệ bờ biển và nội bộ.
Với kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lữ đoàn 649 được bộ tư lệnh vùng I Hải quân đề nghị bộ tư lệnh khen thưởng Lữ đoàn và các hải đội tham gia sẵn sàng chiến đấu.

Từ Ngày 18 đến 21 tháng 9 năm 1995 HỘI THI CHỈ HUY PHÂN ĐỘI VẬN TẢI GIỎI TOÀN QUÂN LẦN THỨ NHẤT. Để từng bước nâng cao trình độ cho cán bộ chỉ huy vận tải các cấp
Về tham dự hội thi có 66 thí sinh của 30 đơn vị. Kết quả qua 4 ngày sát hạch lý thuyết và thực hành đều đạt 100% yêu cầu, trong đó có 97% khá giỏi, 38 đ/c đạt danh hiệu “Cán bộ chỉ huy phân đội vận tải giỏi” của nghành. 10 đơn vị được biểu dương khen thưởng là: Quân khu I. II. VII. Quân đoàn 1. 2. Quân chủng Hải quân, không quân. Binh chủng Tăng – thiết giáp. Pháo Binh và Trung đoàn 681 –Cục vận tải vì đã có phong trào huấn luyện học tập tốt từ cơ sở.
Các thi sinh đạt thành tích cao nhất thuộc về  Quân khu III .Quân đoàn 1 và Trung đoàn 681 Cục vận tải.huyên nghành vận tải đường sông thuộc về Quân khu IX, Quân khu VII. Quân khu II. Chuyên nghành đường biển thuộc Quân chủng Hải quân, Quân khu V và Quân khu III.
Năm 1995 TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, KIỂM SOÁT TÀU THUYỀN VẬN TẢI QUÂN SỰ VÀ THAM GIA CHỐNG BUÔN LẬU TRÊN BIỂN.
Chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của Bộ quốc phòng về tham gia phòng chống buôn lậu trên biển. các đơn vị tàu thuyền vận tải quân sự đã phố hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra 12 đợt được tổng số 245 lượt phương tiện thủy
Qua kiểm tra 136 lượt tàu thuyền quân sự, đã xử lý 74 lượt chiếc có biểu hiện vi phạm qui định như thiếu các thủ tục giấy tờ hành chính, bằng cấp chuyên môn, chuyên chở hàng hóa quá trọng tải không có giấy tờ hợp lệ, thiếu thiết bị an toàn
Đối với tàu thuyền dân sự qua kiểm tra đã phát hiện 109 lượt chic61 giả danh tàu thuyền quân sự chở hàng lậu, hàng trốn thuế tại các địa bàn Quảng Ninh, hải Phòng. Đặc biệt trong đợt phối hợp kiểm tra với Quân khu 3, Quảng Ninh, Hải phòng kéo dài một tháng, các lực lượng tham gia chống buôn lậu trên biển đã thu thuế giá trị hàng hóa 1.197.600.000 đồng nộp ngân sách nhà nước
Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #329 vào lúc: 03 Tháng Sáu, 2013, 06:12:08 pm »

Ngày 20 tháng 12 năm 1995 CHỌN PHƯƠNG ÁN VẬN CHUYỂN XĂNG DẦU TUYẾN QUI NHƠN – PHÙ CÁT.
Để đáp ứng yêu cầu vận chuyển xăng dầu thường xuyên với khối lượng lớn phục vụ công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, qua nghiên cứu khảo sát tình hình vận chuyển thực tế từ các năm 1992 đến 1995. Cục vận tải – Tổng cục hậu cần đã thông qua thường trực hội đồng khoa học chính thức báo cáo với Tổng cục về việc lựa chọn phương án vận tải xăng dầu trên tuyến Qui Nhơn – Phù Cát
Theo phương án này do phòng kĩ thuật –là chủ đề tài - đề xuất: Có thể cải tạo xe ô tô vận tải thùng (Diezen) thành xe kéo bồn 20m3 với dự kiến 4 đên xe đầu kéo thay cho Zil 130 chạy xăng để chuyên chở dầu cho Quân chủng không quân trên tuyến Qui Nhơn – Phù Cát là phương án khả thi và kinh tế.
Đây là phương án nhằm giảm tỷ lệ hao hụt xăng dầu, rút ngắn thời gian xe quay vong, đạt năng xuất tiết kiệm, hiệu quả cao đã được cơ quan khoa học công nghệ và môi trường cấp trên chính thức chấp nhận để đầu tư kinh phí, vật tư trang thiết bị triển khai thực hiện

Tháng 12 năm 1995 QUÂN CHỦNG HẢI QUÂN HOÀN THÀNH CƠ BẢN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ NÂNG CẤP, HIỆN ĐẠI HÓA QUÂN CẢNG SÀI GÒN (NEWPORT) THỰC HIỆN NHIỆM VỤ QUỐC PHÒNG VÀ LÀM KINH TẾ.
Đó là kết quả bước đầu thực hiện chủ trương kết hợp quốc phòng với kinh tế. từ năn 1991 đến hết năm 1995 Quân cảng Sài Gòn thuộc Quân chủng hải quân đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kĩ thuật, nạo vét luồng lạch, mua sắm trang thiết bị mới cho phù hợp với qui mô một cảng biển ngày càng hiện đại
Trong 5 năm (1991 – 1995) được sự giúp đỡ của nghành giao thông vận tải, của cảng Sài Gòn và các đơn vị xuất nhập khẩu hàng hóa, quân cảng Sài Gòn đã định hướng đi vào phương thức hiện đại hóa, bảo đảm bốc xếp, vận chuyển Conterner, tập trung đầu tư xây dựng cơ bản tăng lên 8,58 lần, đầu tư trang thiết bị tăng 16,68 lần đến thời điểm này quân cảng đã có hệ thống trang thiết bị bốc xếp, vận tải thuộc loại tiên tiến, hệ thống giao thông nội bộ rộng rãi chắc chắn, tổ hợp làm việc thoáng rộng, liên hoàn với các trang bị thiết bị tin học phục vụ công tác của một cảng biển quốc tế hiện đại so với khu vực Đông Nam Á. Từ ngày thành lập đến nay đã có hàng chục ngàn lượt tàu thuyền ra vào Quân Cảng, đặc biệt các đoàn tàu quân sự đưa đón các đoàn của nhà nước, quân đội đi biển Đông, Trường Sa và hải đảo tổ quốc đều được phục vụ tận tình chu đáo, an toàn
Các hoạt động dịch vụ cầu cảng, bốc xếp, vận chuyển, bảo quản hàng hóa trong kho bãi cho các đơn vị xuất nhập khẩu thuộc thành phần kinh tế nhà nước được triển khai mạnh mẽ và đạt hiệu quả ngày càng cao. Mức tăng trưởng bình quân mỗi năm hơn 30 %. Riêng năm 1995 lần đầu tiên quân cảng đạt 3 triệu tấn hàng qua cảng, doanh số sản xuất kinh doanh tăng 23,5 lần so với năm 1991, lợi nhuận tăng 8,25 lần. Thực hiện nghiêm chỉnh, đầy đủ các khoản thu nộp ngân sách quốc phòng và nhà nước.

TỔNG KẾT CÔNG TÁC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ VẬN TẢI NĂM 1995
 Ngày 30 tháng 12 năm 1995 tại hội nghị quân chính Cục vận tải quân sự tổng kết tình hình vận tải quân sự năm 1995 và đề ra phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 1996
-   Khối lượng vận tải Bộ và Tổng cục hậu cần giao tăng 20% so với năm 1994. Tình hình thời tiết, hà tầng giao thông có nhiều khó khăn phức tạp. Với phong trào thi đua “ Nghành hậu cần làm theo lời Bác” Hướng về những ngày lễ lớn của dân tộc, các lực lượng vận tải đã nêu cao tinh thần quyết tâm, đoàn kết hiệp đồng, tổ chức chỉ huy chặt chẽ, phấn đấu hoàn thành cơ bản và vượt các chỉ tiêu vận tải thường xuyên cũng như đột xuất phục vụ kịp thời cho sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu bảo vệ tỗ quốc Việt Nam XHCN
-   Đối với vận tải chiến lược, trọng tâm là vận chuyển vũ khí đạn, binh khí kĩ thuật, nhiên liệu, quân nhu đảm bảo cho Trường sa, Hỗ trợ đảm bảo hậu cần và dồn dịch kho, đã đưa được tổng khối lượng 55.690 tấn hàng tới đích an toàn = 28.235 tấn km đạt 107% kế hoạch. Riêng về chuyển quân, cơ động được 20.8838 lượt bộ đội, đạt 104% kế hoạch
-   Về vận tải chiến dịch theo phân cấp, các đơn vị đã vận chuyển được tổng khối lượng 1.101.000 tấn hàng với tổng sản lượng 136.101.000 tấn km. Đảm bảo cơ động 419.736 lượt bộ đội, đạt 100% kế hoạch với tổng sản lượng 55.798.000 người km đạt 107%.

KÍNH THƯA CÁC ANH CHỊ TRONG CỘNG ĐỒNG VMH VÀ QUÍ KHÁCH ĐỌC THAM GIA TOPIC.
Sau tài liệu “Lịch sử vận tải quân đội nhân dân Việt nam 1945 – 1975) xuất bản năm 1992 ghi lại những hy sinh, những quyết tâm và thành tích của nghành vận tải quân sự, chiến đấu, phục vụ chiến đấu góp phần cùng toàn quân toàn dân chiến thắng hai kẻ thù hung hãn là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ
Đến đây Vetran cùng sự hỗ trợ của Anhtho đã hoàn thành việc ghi lại “Biên niên sự kiện vận tải quân sự 1975 - 1995” từ thời kì giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước , rồi đến giai đoạn cam go mất mát máu xương bao người con ưu tú của mẹ Việt Nam anh hùng để bảo vệ biên cương tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ quốc tế giúp đất nước bạn thoát khỏi nạn diệt chủng  xây dựng chính quyền ổn định cuộc sống cho người dân. Và tiếp đó nghành vận tải quân sự hòa nhập vào xu thế cách mạng mới của dân tộc của quốc gia trong thời kì đổi mới mở cửa hội nhập quốc tế nhằm cùng toàn quân phấn đấu xây dựng quân đội ta chính qui hiện đại đủ tâm và tầm trong công cuộc bảo vệ trọn vẹn lãnh thổ biển đảo thân yêu.
Vetran xin chân thành cám ơn các anh chị, các em đã nhiệt tình Comment động viên khích lệ Vetran – Anhtho hoàn thành ý định của mình. Xin kính chào đoàn kết.


« Sửa lần cuối: 04 Tháng Sáu, 2013, 05:36:46 pm gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM