Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 03:14:16 am


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Biên niên vận tải quân sự(1975 - 1995) và E 684 - E 685 của tôi  (Đọc 179036 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #290 vào lúc: 16 Tháng Năm, 2013, 05:49:43 am »



MỪNG SINH NHẬT BÁC

Nhớ 19 tháng năm năm ấy
Một ngôi sao tỏa bầu trời
Ngôi sao ấy ngự trong lòng dân tộc
Chỉ lối nhân dân đi về hướng mặt trời
Sen Tháp Mười tỏa ngát đóa tinh khôi
Một trái tim mang hồn Việt – Trái tim người
Khi ngừng đập, cả đất trời rơi lệ
Trái tim đó, máu làng Sen xứ nghệ
Hiến trọn đời mình cho lý tưởng Công Nông
Một con đường sứ mệnh lắm gai chông
Chân dép lốp dấu thiên thần dẫn lối
Xẻ dọc Trường Sơn , con đường huyền thoại
Nhận lệnh người cả dân tộc xung phong
Một đời người da diết nhớ Miền Nam
Đêm trở giấc ngóng từng tin thắng trận
Nguồn ánh sáng đến đời au vẫn sáng
Người thương người trên tất cả Người thương
Gạt nước mắt tưởng nhớ người tha thiết
Nắng Sài gòn, hè thắm đậm tình thương
Phượng vào mùa, đỏ hoa rực rỡ
Lời người dặn non sông ghi nhớ
Quyết giữ đất trời, biển đảo tổ quốc ta.


BÁC ƠI

Cả non sống nhớ sinh nhật Bác
Chúng con về dâng kính hương hoa
Nhớ thương người như nhớ thương Cha
Trước tượng Bác rưng, rưng hàng lệ
Cả dân tộc Việt Nam già trẻ
Kính nghiêng mình trước Bác, Bác ơi
Bác vì dân suốt cả cuộc đời
Cống hiến cả thân mình cho tổ quốc
Noi gương người, trái tim, Khối óc
Biết yêu thương, đoàn kết đồng bào
Lòng vị tha nhân ái, thanh cao
Trí dũng cảm, lòng trung bất khuất
Noi gương người sáng ngời đôi mắt
Biết sắc mầu nô lệ lầm than
Biết nông sâu thế giới bần hàn
Để tiến tới đỉnh cao thời đại
Noi gương người, khiêm nhường nhẫn nại
Liêm chính kiệm cần, tránh mọi xa hoa
Làm những điều ích nước lợi nhà
Để hôm nay, mai sau sán lạn
Chúng con nguyện noi theo đường cách mạng
Bác đã tìm từ bốn bể năm châu
Học tập gương đạo đức thâm sâu
Theo di chúc Bác đi xa để lại.
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Năm, 2013, 05:39:51 am gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #291 vào lúc: 16 Tháng Năm, 2013, 03:45:19 pm »

                                                      
Ngày 5 tháng 12 TỔ CHỨC BỘ PHẬN KIỂM TRA KĨ THUẬT AN TOÀN PHƯƠNG TIỆN QUÂN SỰ GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY.
Đó là việc thực hiện quyết định của Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam với tổ chức bộ phận là 3 sĩ quan chuyên trách thuộc phòng tàu thuyền Cục vận tải – Tổng cục hậu cần.
Theo qui định: Ở các Quân khu, Quân đoàn, Nhà trường, học viện, các Tổng cục có tổ chức và phương tiện vận tải thủy quân sự thì do trợ lý tàu thuyền kiêm nhiệm công tác kiểm tra kĩ thuật an toàn của phương tiện trong phạm vi của đơn vị mình
Thực hiện quyết định trên từ ngày 10 tháng 2 năm 1982, chủ nhiệm Tổng cục hậu cần có văn bản số 35/HC-12 qui định cụ thể chức năng nhiệm vụ, qui chế hoạt động của bộ phận kiểm tra kĩ thuật thiết bị an toàn giao thông đường thủy. đối với Cục vận tải, cơ quan chủ quản, phòng tàu thuyền đã hướng dẫn các đơn vị có phương tiện thủy triển khai định kì hay đột xuất phối hợp với cơ quan chức năng cùng lực lượng kiểm soát quân sự tiến hành kiểm tra công tác quản lý, sử dụng, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

Ngày 1 tháng 1 năm 1992 THỐNG NHẤT QUI ĐỊNH VỀ ĐẢM BẢO XE TUYẾN
 Thực hiện quyết định của Bộ thổng tham mưu về việc đảm bảo xe tuyến hàng tuần, hàng tháng và các ngày lễ tết trong cơ quan Bộ quốc phòng. Ngày 28 tháng 12 năm 1991, được sự ủy nhiệm của thủ trưởng  Bộ. Cục quản lý giáo dục đã họp với thủ trưởng Tổng cục hậu cần về đảm bảo xe tuyến từ ngày 1 tháng 1 năm 1992 như sau;
-   Bãi đỗ xe đón trả khách, điểm bán vé xe tuyến của từng tổng cục vẫn giữ nguyên như hiện nay cho tất cả các loại xe tuyến
-   Số lượng, chất lượng xe đã được phân công cho các tổng cục đi các tuyến phải chịu trách nhiệm đảm bảo phục vụ đầy đủ chu đáo
-   Thời gian bán vé hàng tuần thống nhất vào ngày thứ tư cho Tổng cục hậu cần, Cục vũ khí đạn. Thứ 5 cho tổng cục chính trị. Tổng cục kĩ thuật và C52. Ngày thứ 6 cho Bộ Tổng tham mưu. Tổng cục công nghiệp quốc phòng
-   Cục vận tải thực hiện các chế độ động viên lực lượng lái xe phân khởi phục vụ tốt.
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Năm, 2013, 01:40:03 pm gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #292 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2013, 04:27:32 pm »

Kỷ niệm lần thứ 123 sinh nhật Bác. Vetran được vinh dự nhận huy hiệu Đảng Cộng Sản Việt Nam








« Sửa lần cuối: 17 Tháng Năm, 2013, 04:49:05 pm gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #293 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2013, 06:08:24 am »

NĂM 1992
Ngày 25 tháng 2 KỶ NIỆM TRỌNG THỂ 40 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐOÀN HỒNG HÀ (25 tháng 2 năm 1952 – 25 tháng 2 năm 1992
Tới dự lễ kỉ niệm có đ/c Trung tướng Trần Trong Xuyên - Ủy viên trung ương Đảng – Thứ trưởng Bộ quốc phòng – Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần. Trung tướng Đỗ Đức – Phó tổng tham mưu trưởng. trung tướng Trần Trác – Bí thư Đảng ủy – Phó chủ nhiệm Tổng cục hậu cần và các đ/c chỉ huy lãnh đạo Cục Vận tải
Ngoài ra còn có đại diện Bộ tư lệnh Quân chủng hải quân, đại diện các cơ quan nghiệp vụ cấp trên,  đại biểu ban liên lạc CCB, cán bộ lão thành vận tải quân sự, đại biểu các đơn vị bạn và chính quyền địa phương cùng các phóng viên thông tin đại chúng trong và ngoài quân đội.
Trong buổi lễ, thay mặt Quân ủy TW – Bộ quốc phòng, lãnh đạo Tổng cục đã nhiệt liệt chào mừng biểu dương những thành tích của Lữ đoàn trong 40 năm qua, đồng thời mong muốn cán bộ chiến sĩ, công nhân viên các lực lượng của Lữ đoàn tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội vận tải quân sự anh hùng tiêp tục lập nhiều chiến công mới trong thời kì mới xây dựng quân đội và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.

QUÂN CẢNG SÀI GÒN ĐẦU TƯ NÂNG CẤP PHỤC VỤ KHAI THÁC VẬN TẢI QUÂN SỰ VÀ KINH TẾ
Theo quyết định của Hội Đồng Bộ Trưởng và Bộ quốc phòng, tháng 3 năm 1991 thành lập Quân cảng Sài Gòn. Thống nhất việc quản lý điều hành đảm bảo nhiệm vụ Quốc phòng, đồng thời tận dụng công xuất trang thiết bị kho cảng tham gia làm kinh tế.
Từ đầu năm 1992 Quân cảng đã mạnh dạn đâu tư chiều sâu, mua sắm trang thiết bị, xe xếp dỡ, xe chuyên dùng, quy hoạch, nâng cấp khu bãi chứa Contener để bốc dỡ tàu hàng Contener theo phương thức vận tải tiên tiến, có nhu cầu cao và hiệu quả kinh tế lớn.
Tổng doanh thu năm 1992 tăng 4 lần so với năm 1991 với lợi nhuận đạt trên 7 tỷ đồng. Quân cảng đón tiếp phục vụ hàng trăm lượt tàu ra vào vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng, trang thiết bị cho đảo xa, đồng thời góp phần  phân phối lưu thông khối lượng lớn hàng kinh tế tuyến Bắc – Nam.


Ngày 7 tháng 4 năm 1992 GIẢI THỂ ĐẠI ĐỘI 81 – KIỂM SOÁT QUÂN SỰ theo tinh thần quyết định của Bộ tổng tham mưu và chỉ thị số 233/VT5 ngày 23 tháng 3 năm 1991 của Cục vận tải – Tổng cục hậu cần. Trung đoàn 681 đã tiến hành giải thể đại đội 81 – kiểm soát quân sự để tổ chức rút gọn lại thành tổ chỉ huy hành quân gồm đại úy Nguyễn Thế Huy – đại đội trưởng C81 chỉ huy cùng 10 sĩ quan, một quản lý, hai chiến sĩ nuôi quân, một thủ kho, trực thuộc Trung đoàn 681 làm nhiệm vụ chỉ huy bộ đội hành quân tuyến tàu thống nhất Băc – Nam theo các hợp đồng của các đơn vị

17 tháng 4 năm 1992 tàu 203 bàn giao hàng và trở về an toàn. Kết thúc 47 ngày đêm thực hiện nhiệm vụ vận chuyển cho Trường Sa, hải đội 495 đã hoàn thành vượt mức khối lượng đi các đảo trước thời hạn 13 ngày, đạt 1.551 tấn hàng với tổng sản lượng 95.964 tấn km = 107% kế hoạch.
Cùng phối hợp với hải đội 495 trong mùa vận chuyển Trường Sa 1992 Lữ đoàn 125 vận tải Hải quân đã đi được chín chuyến chở được 9.540 tấn vật liệu xây dựng cho các đảo, ngoài ra hai tàu Sông Thao và Trường Sa 2 còn chở được 3.000 tấn hàng phục vụ công trình cầu cảng Trường Sa, đồng thời đưa 7 tàu thay nhau trực bảo vệ thềm lục địa và thả phao rùa hàng hải.

Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #294 vào lúc: 19 Tháng Năm, 2013, 05:44:32 am »

Ngày 17 tháng 4 HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH VẬN CHUYỂN CHO TRƯỜNG SA.
Đầu năm 1992, với tinh thần chủ động, hợp đồng phương tiên để đảm bảo chi viện cho Trường sa. Từ ngày 4 tháng 3 năm 1992 hải đội 495 Lữ đoàn 649 – Cục vận tải đã thành lập được 3 tàu: VT201. VT203. VT205 do thiếu tá Phâm Quốc Tuấn chỉ huy đã nhanh chóng lên đường vận chuyển tạo chân hàng cho vùng 4 - Hải quân.
Theo kế hoạch ngày 7 tháng 3 năm 1992, tàu 205 bắt đầu nhận hàng và hành trình ra đảo Nam yết, ít ngày sau tàu 203 tiếp tục chở hàng ra đảo Nam Yết – Đá lớn, còn tàu 204 sẵn sàng làm nhiệm vụ dự bị. Đến ngày

Ngày 9 tháng 6 năm 1992 ĐƯA VÀO NIÊM CẤT XE SẴN SÀNG CHIẾN ĐẤU VÀ NIÊM CẤT XE DÀI HẠN.
Ngày 18 tháng 6 năm 1992 HOÀN THÀNH BIÊN SOẠN VÀ XUẤT BẢN LỊCH SỬ CHUYÊN NGHÀNH VẬN TẢI QUÂN SỰ (1945 – 1975)
Từ 21 tháng 5 đến 01 tháng 7 năm 1992 HOÀN THÀNH ĐỢT VẬN CHUYỂN HÀNG CHO QUÂN KHU 9 VÀ CHUYỂN KHO BẮC –NAM.

Đó là kết quả việc chấp hành chỉ lệnh của Bộ tổng ham mưu và Tổng cục hậu cần. Cục vận tải đã giao nhiệm vụ cho các Trung đoàn vận tải 681. 682. 683. 684. 32 và Lữ đoàn vận tải thủy 649 phối hợp tổ chức vận chuyển một khối lượng hàng cho quân khu 9 và các kho nghiệp vụ phía Nam
Để triển khai kế hoạch nói trên, ở phía Bắc từ ngày 21 đến ngày 15 tháng 6 các trung đoàn vận tải khu vực đã huy động 536 chuyến xe ô tô hoàn thành dứt điểm nhiệm vụ rút hàng từ các kho, tập kết về Hải Phòng. Từ ngày 2 đến 16 tháng 6 năm 1992 các tàu của Lữ đoàn 649 được bốc xếp đủ hàng đã lần lượt xuất phát đi các cảng…
Do sự phối hợp nhịp nhàng ra quân chạy tàu khẩn trương của Lữ đoàn 649 nên từ ngày 23 tháng 6 đến 1 tháng 7 năm 1992, ở phía Nam các Trung đoàn 683 và 684 cũng hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển rút trả các kho
Kết thúc nhiệm vụ với tinh thần đoàn kết hợp đồng tổ chức chỉ huy chặt chẽ giữa các đơn vị phương tiện trên cả hai tuyến đường bộ, đường thủy. Cục vận tải đã hoàn thành nhanh gọn 1.650 tấn hàng tới đích, đạt 100% kế hoạch đảm bảo bí mật, kịp thời gian, an toàn tuyệt đối.

Ngày 27 tháng 7 năm 1992 HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO “TẶNG SỔ TIẾT KIỆM TÌNH NGHĨA” CHO THƯƠNG BINH. GIA ĐÌNH LIỆT SĨ. Do Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ lao động thương binh – xã hôi và Bộ quốc phòng phát động nhân dịp kỉ niệm lần thứ 40 ngày thương binh liệt sĩ. Các đơn vị trong toàn Cục đã quyên góp tăng 27 sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách với số tiền là 6.800.000 đồng
Đặc biệt cũng trong đợt vận động này Trung đoàn 682 vận tải khu vực đã xây dựng hoàn thành  bàn giao hai nhà tình nghĩa cho thương binh phường Hưng Bình – thành phố Vinh – Nghệ An, trong đó có nhà của anh hùng lái xe Phan Văn Trình tổng giá trị 20.000.000 đồng.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #295 vào lúc: 19 Tháng Năm, 2013, 05:16:22 pm »

Ngày 17 tháng 8 năm 1992 THƯ  KHEN CỦA BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG GỬI CÁN BỘ, CHIẾN SĨ, CÔNG NHÂN VIÊN TRUNG ĐOÀN 681 VẬN TẢI KHU VỰC
Các đồng chí thân mến!
Nhân kỉ niệm lần thứ ba mươi ngày truyền thống vẻ vang của Trung đoàn vận tải 681 (20/8/1962 – 20 /8 /1992) Thay mặt Đảng ủy quân sự Trung ương và Bộ quốc phòng tôi thân ái gửi tới các đồng chí can bộ chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ và các đồng chí đã nghỉ hưu, chuyển nghành của Trung đoàn lời hỏi thăm ân cần và lời chúc mùng nồng nhiệt. Tiền thân của Trung đoàn 681 là Binh trạm 20, trải qua ba mươi năm xây dụng, phục vụ chiến đấu và chiến đấu trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh và Hố chí Minh kính yêu, được Đảng bộ, nhân dân và chính quyền địa phương cùng các đơn vị bạn thương yêu đùm bọc giúp đỡ, các thế  hệ cán bộ chiến sĩ, công nhân viên của Trung đoàn đã không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của quân đội, của nghành hậu cần, của bộ đội vận tải đã đoàn kết thống nhất, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, chủ động sáng tạo, dũng cảm kiên cường, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, tận tâm tận lực phục vụ bộ đội, hoàn thành mọi nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ đảm bảo hậu cần cho quân đội ta sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ xây dựng tổ quốc Việt Nam XHCN
Nhân dịp ngày truyền thống vẻ vang nay, tôi nhiệt liệt khen ngợi những thành tích tốt đẹp mà các đồng chí đã đạt được trong ba mươi năm qua.
Các đồng chí thân mến! Để thực hiện thắng lợi đại hội VII, các nghị quyết của ban chấp hành TW, nghị quyết của Đảng ủy quân sự trung ương về nhiệm vụ quốc phòng, các đồng chí hãy quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm chỉnh đường lối chính sách của Đảng, của nhà nước và nhiệm vụ quân đội của nghành hậu cần, của Cục vận tải,  không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng kiên định con đường XHCN, nâng cao tinh thần chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, đoàn kết thống nhất, giữ nghiêm kỉ luật, đảm bảo vận tải năng xuất, chất lượng, an toàn, đúng thời gian địa điểm trong mọi hoàn cảnh. Thường  xuyên gắn bó mật thiết với nhân dân, hợp đồng chặt chẽ và tranh thủ sự giúp đỡ của các nghành trong và ngoài quân đội. Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Yêu xe như con, quí xăng như máu” và phong trào “Giữ tốt dùng bền, an toàn tiết kiệm” Luôn chăm lo đời sống bộ đội, xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân, quân đội giao cho
Chúc các đồng chí mạnh khỏe, lập nhiều thành tích mới
Chào quyết thắng
                        
K/T Bộ trưởng bộ quốc phòng
                     THỨ TRƯỞNG
Thượng tướng Nguyễn Trọng Xuyên
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #296 vào lúc: 20 Tháng Năm, 2013, 04:15:51 pm »

HOÀN THÀNH XUẤT SẮC KẾ HOẠCH VẬN CHUYỂN CƠ ĐỘNG BINH KHÍ KĨ THUẬT BẰNG ĐƯỜNG SẮT VÀ ĐƯỜNG BIỂN
Chấp hành mệnh lệnh của Bộ tổng  tham mưu, trong tháng 11 năm 1992 Cục vận tải triển khai thực hiện kế hoạch vận chuyển, cơ động khí tài phòng không, xe xích PTR-152 theo yêu cầu sẵn sàng chiến đấu
Trên hai tuyến vận tải đường sắt và đường biển đầu được giữ bí mật, an toàn tuyệt đối về người, phương tiện, hàng hóa vượt thời gian qui định. Rieng6 kế hoạch 1 Cục vận tải đã sử dụng 71/82 toa xe so với dự kiến ban đầu, tiết kiệm được 11 toa với hàng chục triệu đồng.
 Trong quá trình tổ chức chỉ huy điều hành vận chuyển, Cục đã chủ động hợp đồng với cơ quan đường sắt, nhà ga bến bãi, chuẩn bị chu đáo về phương tiện con người, dụng cụ chằng chèn gia cố, có phương án xếp dỡ sử dụng toa xe, phương tiện hợp lý nên đã góp phần cùng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngày 21 tháng 12 năm 1992 THƯ CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG GỬI CÁN BỘ CHIẾN SĨ, CÔNG NHÂN VIÊN QUỐC PHÒNG TRUNNG ĐOÀN 32 Ô TÔ VẬN TẢI Do Thứ trưởng  Bộ quốc phòng - thượng tướng Nguyễn Trọng Xuyên kí

TỔNG KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ VẬN TẢI NĂM 1992
Chấp hành chỉ lệnh của Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần trong năm 1992, căn cứ khối lượng và khả năng phương tiện, Cục vận tải chủ động xây dựng phương án vận chuyển thích hợp, thường xuyên nắm vững tình hình đảm bảo chân hàng của các đơn vị, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch trọng tâm, đột xuất lớn trên tuyến chiến lược trong đó có những kế hoạch vượt thời gian, khối lượng so với chỉ tiêu qui định bảo đảm an toàn tuyệt đối như vận chuyển cho Trường Sa, cơ động bộ đội, binh khí kĩ thuật, vũ khí đạn và xăng đầu…Được tổng cục biểu dương khen ngợi.
Tổng khối lượng và sản lượng vận chuyển trong năm đối với hàng quân sự được 37.446 tấn đạt 176% về tấn và 100% tấn km. Cơ động quân được 33.020 lượt người. Đạt 100% kế hoạch.
Riêng về vận chuyển hàng kinh tế trong năm 1992, xí nghiệp Hồng hà bắt đầu hạch toán làm ăn có lãi 83.000.000 đồng. Các đơn vị làm nhiệm vụ kinh tế kết hợp, chủ yếu là vận tải đường thủy đã khai thác chân hàng, tranh thủ thời gian chờ nhiệm vụ chính để vận chuyển hàng kinh tế đạt kết quả tốt, đã vận chuyển tổng khối lượng 63.102 tấn đạt 124% kế hoạch, góp phần tận thu cho ngân sách 1 tỷ đồng.

« Sửa lần cuối: 20 Tháng Năm, 2013, 05:38:51 pm gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #297 vào lúc: 21 Tháng Năm, 2013, 06:10:54 pm »

NĂM 1993
Ngày 06 tháng 2 năm 1992  CHỈ THỊ TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP CHỐNG BUÔN LẬU TRONG HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI VÀ LÀM KINH TẾ
Để thực hiện các chủ trương, biện pháp cấp bách đấu tranh chống tham nhũng và buôn lậu theo nghị quyết Trung ương 3 – khóa VII và chỉ thị của thủ tướng chính phủ. Bộ trưởng quốc phòng đã ra chỉ thị 47/CT-QP thực hiện công tác trên trong hoạt động vận tải và làm kinh tế.
Chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt tới cán bộ chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, chú trọng các đ/c tham gia làm kinh tế nhận thức rõ nội dung, mục đích ý nghĩa của việc chống buôn lậu và phải chấp hành nghiêm những qui định sau:
-   Nghiêm cấm các cơ quan đơn vị, tổ chức thuộc quân đội lợi dụng phương tiện thủy, bộ, hàng không, kho bãi, bến cảng, cửa hàng, công sở, nhà ở… để buôn bán, vận chuyển và chứa chấp hàng lậu, hàng cấm kinh doanh ở thị trường nội địa.
-   Các tổ chức thuộc quân đội làm vận tải quá cảnh, xuất nhập khẩu ủy thác, không được lợi dụng để tuồn hàng lậu, hàng trốn thuế vào nước ta và hàng của nước ta ra nước ngoài hoặc tiếp tay cho hoạt động xuất nhập khẩu
-   Nghiêm cấm các phương tiện thủy do quốc phòng quản lý (mang biển quân sự, dân sự) như tàu thuyền quân sự, tàu thuyền khai thác thủy sản, tàu thuyền vận tải hải quân, của các tổng cục, Quân khu, Quân đoàn, Quân binh chủng… lợi dụng hoạt động trên sông biển để bôn lậu hoặc tiếp tay xuất nhập lậu hoặc tiếp tay đưa hàng lậu từ phao số 0 vào đất liền. Nghiêm cấm các phương tiện thuê từ bên ngoài vận tải phục vụ quân đội để kèm hàng lâu, hàng cấm và hàng làm ăn phi pháp.
-   Trong tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ, các lực lượng đảm bảo vận tải quân sự cần thực hiện nghiêm chỉnh quyết định 286/QĐ-QP ngày 4 tháng 12 năm 1990 của Bộ trưởng Bộ quốc phòng và hướng dẫn số 308/HC-12 ngày 14thang1 5 năm 1991 của chủ nhiệm Tổng cục hậu cần.
Đối với những đơn vị được phép kết hợp làm kinh tế trong lĩnh vực có liên quan đến vận tải, dịch vụ , phải đăng kí đầy đủ phương tiện, thủ tục hành nghề  theo qui định hiện  hành của nhà nước. Nghiêm cấm cho thuê phương tiện mà không có cán bộ và nhân viên của đơn vị mình quản lý giám sát, điều khiển. Nghiêm cấm cho thuê cho mươn biển số quân đội dưới bất cứ hình thức nào, không để tổ chức, cá nhân ngoài quân đội lợi dụng biển số quân đội hoạt động phi pháp.
 Nghiêm cấm cấp giấy khống chỉ cho người đứng đầu và người điều khiển phương tiện, kể cả hợp đồng kinh tế. Nghiêm cấm khoán trắng cho lái xe trong vận tải đường bộ. Người chỉ huy, quản lý phương tiện và chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm cuối cùng về các hợp đồng kinh tế và cấp trên trực tiếp phải chịu trách nhiệm liên đới.
Các loại hàng hóa khi đưa lên phương tiện vận tải, đưa vào khách sạn nhà nghỉ, kho tàng bến bãi do quân đội quản lý đều phải có đầy đủ thủ tục lưu thông theo qui định hiện hành của nhà nước. đúng chủng loại trong hợp đồng kinh tế.

Ngày 12 tháng 2 năm 1992 THƯỜNG VỤ ĐẢNG ỦY – CHỈ HUY TỔNG CỤC HẬU CẦN GỬI THƯ ĐỘNG VIÊN LỮ ĐOÀN 649 LÀM NHIỆM VỤ VẬN CHUYỂN CHO TRƯỜNG SA
LỮ ĐOÀN 649 VÀ LỮ ĐOÀN 125 HOÀN THÀNH VƯỢT MỨC VẬN CHUYỂN CHO TRƯỜNG SA

Để chuẩn bị cho mùa vận tải cho Trường Sa năm nay, các con tàu của Lữ đoàn 649 được đầu tư sửa chữa, củng cố nắp đặt thêm thiết bị hàng hải hiện đại như máy  định vị, ra đa, máy đo sâu. Cán bộ chiến sĩ đều được quán triệt tốt nhiệm vụ.
Vì vậy vào mùa vận chuyển trong thời tiết khí hậu Trường Sa có những diễn biến phức tạp, thất thường gây không ít khó khăn cho một số chuyến hàng ra đảo. Có những chuyến gặp song to gió lớn, biển động dài ngày phải quay tàu lại hoặc neo đậu bốc dỡ hàng rất vất vả, ảnh hưởng tới sức khỏe thủy thủ. Tuy nhiên với sự cố gang nỗ lực vượt bậc ỗi con tàu của đoàn cũng tham gia quay vòng vận chuyển hai ba chuyến, chuyến đi nhanh nhất chỉ hết mười ngày. Đột xuất có chuyến VT26 do đại úy – Thuyền trưởng Nguyễn Đức Miên chỉ huy đang trả hàng ở đảo Nam Yết thì được lệnh của sở chỉ huy vùng C hải quân lập tức lên đường vật lộn với song dữ tìm kiếm tàu HQ603 đang bị sự cố trôi dạt trên biển để kịp thời cứu kéo lai dắt về đất liền an toàn.
Kết thúc mùa vận chuyển chi viện trường Sa vào tháng 5 năm 1993 với 2400 tấn phương tiện được đưa vào hoạt động trong 68 ngày đêm liên tục, Lữ đoàn 649 đã đưa được tổng khối lượng là 5.933 tấn hàng ra 5 điểm đảo an toàn, vượt thời gian dự kiến là 23 ngày, đạt 111% chỉ tiêu kế hoạch, được vinh dự đón nhận huân chương chiến công hạng 3
Cùng phối hợp với Lữ đoàn 649 trong mùa vận chuyển cho Trường Sa năm 1983, Lữ đoàn 125 vận tải hải quân được giao khối lượng vận chuyển cao tăng hơn gấp 5 lần so với năm 1992. Lữ đoàn đã huy động sáu tàu có trọng tải lớn trong đợt 1 và ba tàu tăng cường đợt 2 tập trung vận chuyển được 23.836 tấn hàng trong đó có 300 tấn vật liệu bổ xung và 650 lượt người ra các đảo an toàn. Ngoài ra Lữ đoàn còn có các tàu tham gia trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền và thềm lục dịa tổ quốc.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
DinhLongGiang
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 783



« Trả lời #298 vào lúc: 21 Tháng Năm, 2013, 09:18:01 pm »

Kỷ niệm lần thứ 123 sinh nhật Bác. Vetran được vinh dự nhận huy hiệu Đảng Cộng Sản Việt Nam




Em xin chúc mừng bác Vetran ! Được nhận huy hiệu Đảng trong dịp sinh nhật Bác thật là ý nghĩa. Mà bác VT nhận huy hiệu mấy mươi năm tuổi Đảng vậy Anh Thơ?
Logged
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #299 vào lúc: 22 Tháng Năm, 2013, 10:46:46 am »

Anhtho xin chào anh Dinhlonggiang vào bài chúc mừng chia sẻ cùng gia đình Vetran - Anhtho. Vâng! ba mươi năm anh ạ. Vetran sinh năm kỷ hợi. Theo truyền thống gia đình là phải "phấn đấu đạt mốc son trước tuổi 20" như cha mẹ anh chị, nhưng tính từ lúc nhập ngũ 1975 (16 tuổi) mãi tới 8 tuổi quân ảnh mới được đứng trong hàng ngũ của Đảng trên đất Coulen - Kampuchea trong đội hình vận tải quân sự chiến trường K. Dù hơi trễ nhưng thời gian cũng đã kịp trôi 3 thập niên rồi anh nhỉ. Chúc anh và gia đình mạnh giỏi.
« Sửa lần cuối: 22 Tháng Năm, 2013, 05:12:39 pm gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM