Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 04:15:37 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Biên niên vận tải quân sự(1975 - 1995) và E 684 - E 685 của tôi  (Đọc 178645 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #250 vào lúc: 16 Tháng Tư, 2013, 08:27:14 pm »



Ngày 1 tháng 4 năm 1989 MỞ ĐỢT VẬN CHUYỂN CHO TRƯỜNG SA.
Từ năm 1989, Lữ đoàn 649 đã chủ động chuẩn bị mọi mặt, nhất là các đội tàu đạt tình trạng  kĩ thuật cao để vận chuyển chi viện cho Trường Sa
Theo kế hoạch, Lữ đoàn sử dụng 4 tàu, trong đó có tàu 11- 06  từ Sài Gòn ra và ba tàu 11 – 27. 11- 26 và 11 – 08. Từ Hải Phòng vào.
Các đội tàu hầu hết đã quen luồng bến, tuyến vận chuyển hầu hết được phối hợp chặt chẽ với vùng 4 Hải quân nên chỉ huy Lữ đoàn ra chỉ tiêu phấn đấu : Mỗi tàu đi 4 chuyến, tận dụng thời tiết, tăng vòng quay, rút ngắn thời gian hoàn thành nhiệm vụ sớm
Do làm tốt công tác chuẩn bị và động viên, khen thưởng, các đội tàu thi đua bàn biện pháp thực hiện bằng được mệnh lệnh cấp trên.
-   Tàu 11 – 06 vào Cam ranh ngày 24 tháng 3 đến ngày 8 tháng 6 năm 1989 hoàn thành chỉ tiêu 4 chuyến
-   Tàu 11 – 07  vào Cam  Ranh ngày 1 thãng đến ngày 1 tháng 7 thì hoàn thành kế hoạch
-   Tàu 11 – 08 DĐến Nha Trang ngày 9 thang 4  đến ngày 22 thang 6 hoàn thành kế hoạch
-   Tàu 11 – 26 Chính thức bước vào vận chuyển từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 7 tháng 7 năm 1989 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tổng quãng đường hành trình của 4 tàu năm 1989 là 1.180 hải lý, bảo đảm an toàn. Do có sự chỉ đạo chặt chẽ từ sở chỉ huy Hải Phòng và chốt Nha Trang nên qúa trình thực hiện nhiệm vụ đã phát huy được tính kế hoạch, tính quyết đoán của chỉ huy tàu, nhờ vậy các tàu đã cập đảo Len Đao, Colin, Nam Yết, Núi Le, Trườn Sa, Đá lớn an toàn vận chuyển được 5.803 tấn vật chất các loại. Ngoài ra còn có 690 tấn để tạo chân hàng. Đạt 4.871.696 tấn/km. Kết thúc chiến dịch hai tàu 11 – 07 và 11 – 08 được tặng thưởng huân chương chiên công hạng 3 và 45 cán bộ, chiến sĩ được 755 tặng bằng khen, giấy khen.

Ngày 16 tháng 6 năm 1989. Nhân dịp kỉ niệm lần thứ 40 truyền thống bộ đội vận tải – Tổng cục hậu cần (18/6/1949 – 18/6/1989) Chủ tịch hội đồng nhà nước Võ Chí Công đã gửi thư tới chúc mừng cán bộ chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng nghành vận tải quân sự đầy chân tình trừu mến

«  Các đồng chí cán bộ chiến sĩ, công nhân viên chức bộ đội vận tải thân mến !
Nhân dịp kỉ niệm lần thứ 40 truyền thống bộ đội vận tải, thay mặt Đảng và nhà nước, tôi thân ái gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng nhiệt liệt tới toàn thể cán bộ chiến sĩ, công nhân viên chức bộ đội vận tải. Tôi gửi lời thăm hỏi ân cần tới các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cán bộ nghỉ hưu, chiến sĩ bộ đội vận tải… Dưới ánh sáng nghị quyết Đại Hội lần thứ VI của Đảng, đất nước ta đang có những chuyển biến tích cực, song cũng không ít khó khăn, mỗi cán bộ chiến sĩ vận tải hãy quán triệt sâu sắc hơn nữa yêu cầu đổi mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tích cực xây dựng đơn vị vững chắc về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Nhân ngày truyền thống của bộ đội vận tải, tôi chúc toàn thể các đồng chí mạnh  khỏe, đoàn kết chặt chẽ, giữ vững kỉ luật, có kĩ thuật chuyên môn giỏi, không ngừng phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của lực lượng vận tải anh hùng. Chào thân ái và quyết thắng..."
                                                                         Chủ tịch hội đồng nhà nước Võ Chí Công

Trong mít tinh kỉ niệm ngày truyền thống bộ đội ận tải lần thứ 40 có các đồng chí : Trung tướng Nguyễn Trong Xuyên - Ủy viên trung ương Đảng – Thứ trưởng bộ quốc phòng – Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần. Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh - Ủy viên trung ương Đảng – Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị và nhiều đồng chí phụ trách Tổng cục. Quân chủng. Binh chủng. Đại diện bộ giao thông vận tải. Bộ nội vụ và nhiều nghành, nhiều đơn vị trong và ngoài quân đội có quan hệ chặt chẽ với Cục vận tải. Cùng nhiều đại biểu anh hùng, gia đình liệt sĩ và đông đảo cán bộ chiến sĩ Cục vận tải tham dự trong không khí phấn khởi tự hào.
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Tư, 2013, 07:27:53 am gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #251 vào lúc: 18 Tháng Tư, 2013, 04:45:30 pm »

Ngày 10 tháng 7 năm 1989 LÂM THỜI THÀNH LẬP CÔNG TY VẬN TẢI HỒNG HÀ để thực hiện chủ trương của Bộ quốc phòng về nhiệm sản xuất kinh tế, đại tá Vũ Bá Tước – Cục trưởng cục vận tải kí quyết định số : 853/QĐ-VT5. Trước mắt giao cho Lữ đoàn 649 tổ chức, quản lý, chỉ huy mọi mặt đối với công ty. Với ban chỉ huy gồm : trung tá Vũ Văn Hanh – Giám đốc. Trung tá Lê Trung Hòa – Bí thư Đảng ủy. Đại úy Hoàng Ngọc Bôi – Phó giám đốc kĩ thuật.
Với nhiệm vụ chủ yếu là  « Hợp đồng kinh tế, vận chuyển các loại hàng hóa cho các chủ hàng thuộc mọi thành phần kinh tế quốc doanh, tập thê, tư nhân, các đơn vị làm kinh tế của quân đội… Trên các tuyến đường sông, đường biển trong lãnh thổ Việt Nam » « Về quyền hạn, công ty được phép liên doanh liên kết để làm kinh tế với các cơ quan trong và ngoài quân đội để thực hiện các hợp đồng vận chuyển theo đúng nguyên tắc, các qui định, chế độ chính sách của quân đội và của nhà nước đã ban hành ». Về phương thức hoạt động : « Thời gian trước mắt hạch toán kinh tế nội bộ, từng phần tiến tới hạch toán kinh tế độc lập ».

Ngày 30 tháng 8 năm 1989 TẶNG DANH HIỆU ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN CHO HAI ĐƠN VỊ VÀ MỘT CHIẾN SĨ VẬN TẢI.
Đó là công bố của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tặng danh hiệu anh hùng lức lượng vũ trang nhân dân do lập nhiều thành tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên chiến trường Tây Nam và giúp bạn Kampuchea đó là :
-   Trung đoàn 659 – Ô tô vận tải thuộc C5 hậu cần, Quân khu 9.
-   Tiểu đoàn 782 – Ô tô vận tải thuộc Cục hậu cần, Quân khu 5
-   Liệt sĩ Lê Văn Vằn, tiểu đội trưởng lái xe thuộc đại đội 51, tiểu đoàn 782 Cục hậu cần Quân khu 5.


Ngày 12 tháng 9 năm 1989 ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN LINH TỔNG BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG GỬI THƯ KHEN XÍ NGHIỆP 173 Cục vận tải – THC. Một đơn vị chuyên sửa chữa tàu thuyền đứng trước thử thách nghiêm trọng về mọi mặt, nguy cơ phá sản nhưng ban chỉ huy đã động viên cán bộ CNV cố gắng khắc phục khó khăn, bám sát thị trường, đổi mới cung cách làm ăn theo hướng hạch toán kinh tế, cải tiến kĩ thuật phấn đấu theo ba mục tiêu : Nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, rút ngắn thời gian, đảm bảo rẻ nhanh, bền đẹp. và từng bước đưa đơn vị tiến lên đảm bảo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định, đời sống cán bộ công nhân viên luôn được cải thiện. Đó là một thành công trong đổi mới quản lý kinh tế, làm ăn theo hướng hạch toán kinh tế xã hội chủ nghĩa.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #252 vào lúc: 20 Tháng Tư, 2013, 06:59:14 am »

Ngày 27 tháng 9 năm 1989 TRUNG ĐOÀN 685 HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ QUỐC TẾ TRÊN CHIẾN TRƯỜNG KAMPUCHEA TRỞ VỀ TỔ QUỐC



PHÒNG QUÂN Y TRUNG ĐOÀN BỘ E685 NĂM 1981


Nơi tập kết cuối cùng của Trung đoàn 685 và trở thành một bộ phận của Lữ đoàn 972 vận tải khu vực -Cục vận tải - TCHC

(Binh trạm 179 – Trung đoàn 685 – Cục vận tải – TCHC - nơi gắn bó toàn bộ thời gian với tình yêu và cùng thực hiện nghĩa vụ quốc tế trên đất nước Angkor của hai người lính quân y Vetran & Anhtho)
Hơn mười năm làm công tác vận tải trên đất bạn, Trung đoàn 685 đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quốc tế. Tháng 6 năm 1988 tất cả các phân đội trực thuộc thu gọn rút quân gồm : K3, T17 Kompongthom. K4 Keratie. T18 Compongchnang.T19 Niêc Lương, tiến hành thu gọn giải thể. Toàn bộ trung đoàn rút gọn. Đại đội 14 xe tải bàn giao nhà cửa doanh cụ cho Bạn về đứng chân ở Bầu nâu để sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới
Chấp hành chỉ thị của tiền phương Tổng cục hậu cần. Ngày 12 tháng 8 năm 1989, Trung tá Phạm Ngọc Long – Chỉ huy tiền phương Cục vận tải thông qua kế hoạch « Trung đoàn 685 hành quân về nước » tiếp đó đơn vị làm công tác chuẩn bị.
-   Từ ngày 07 đến ngày 10 tháng 9 năm 1989, Trung đoàn lãnh đạo quán triệt các chỉ thị , nghị quyết, qui định của cấp trên, kiểm kê tài sản, tài chính, vận chuyển vũ khí đạn, giải quyết các tồn đọng.
-   Từ ngày 11 tháng 9 đến 27 tháng 9 năm 1989, đại đội 14 lên đường chuyên chở cho mặt trận 479. Trung đoàn cử đại diện đi dự lễ trao tặng Huân chương của nhà nước Kampuchea cho quân tình nguyện Việt Nam, đồng thời đến chào chính quyền địa phương và nhân dân bạn nơi đóng quân. Đến ngày 22 tháng 9 toàn bộ Trung đoàn hành quân về doanh trại Trung đoàn 33 tại Long Bình – Biên Hòa
Tại buổi lễ đón đoàn quân tình nguyện 685 hoàn thành nhiệm vụ về nước ngày 27 tháng 9 năm 1989. Tổng cục hậu cần đã đánh giá cao những thành tích của đơn vị, xứng đáng được tặng thưởng huân chương chiến công hạng nhì và huân chương quân công hạng 3.
« Sửa lần cuối: 21 Tháng Tư, 2013, 07:46:29 am gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vaphothotu
Thành viên
*
Bài viết: 496


Một thời. Ai có nhớ?


« Trả lời #253 vào lúc: 20 Tháng Tư, 2013, 05:11:56 pm »

Nhìn tấm hình hai bác thật đẹp, thật viên mãn.
Logged

Mời các đồng chí xem thông tin chi tiết trên Blog http://blogtiengviet.net/Hoilinh77NghiLoc/         
 và blog Quê cha đất tổ http://blogtiengviet.net/Phan2
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #254 vào lúc: 20 Tháng Tư, 2013, 05:50:25 pm »

Nhìn tấm hình hai bác thật đẹp, thật viên mãn.
Anhtho cám ơn anh Phanvuong đã vào trang động viên chúng em. Em chúc anh chị, các con cháu mạnh khỏe, hạnh  phúc và thành đạt. Đặc biệt cho em kính chúc sức khẻ mẹ già. Hẹn ngày tái ngộ.
« Sửa lần cuối: 21 Tháng Tư, 2013, 07:49:43 am gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #255 vào lúc: 21 Tháng Tư, 2013, 07:47:48 am »

Tháng 9 năm 1989 THỰC HIỆN KẾ HOẠCH K89 RÚT QUÂN TÌNH NGUYỆN VIỆT NAM VỀ NƯỚC
Ngày 24 tháng 5 năm 1989. Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam kí lệnh số 05/ML-TL về việc rút toàn bộ lực lượng tình nguyện Việt Nam tại Kampuchea về nước. Mệnh lệnh xác định các tuyến đường bộ - thủy – hàng không mà các đơn vị các mặt trận rút quân theo, và những điểm quan trọng cần chú ý :
-   Phải tổ chức đội ngũ chỉnh tề đồng bộ.
-   Tổ chức tiễn đưa, đón tiếp trọng thể tại địa phương và cấp nhà nước
-   Tiến hành bàn giao thanh toán chu đáo, giải quyết rốt ráo các chính sách có liên quan đến nhân dân và chính quyền nơi đóng quân trên tinh thần đoàn kết liên minh chiến đấu đặc biệt giữa nhân dân và quân đội hai nước.
-   Bàn giao lại cho bạn những trang bị do Bộ qui định
Căn cứ vào mệnh lệnh của Tổng tham mưu trưởng và chỉ lệnh của chủ nhiệm Tổng cục hậu cần, kế hoạch vận tải đảm bảo rút quân được quán triệt, chuẩn bị từ đầu quí 2 năm 1989 và đã được triển khai hai giai đoạn vận chuyển lớn như sau :
-   Giai đoạn I : Từ 01 tháng 6 đến 18 tháng 9 phải vận chuyển xong cơ bản 17.412 tấn hàng và 477 người. Trong đó lực lượng Cục vận tải đã tăng cường cho mặt trận 479 : 40 xe của Trung đoàn 33. Tiểu đoàn 104 – E684 là 1.000 tấn phương tiện. 500 tấn phương tiện của Trung đoàn 649. Tăng cường cho mặt trận 979 : 3.100 tấn phương tiện thủy. Cho Quân đoàn 4 : 60 xe của Trung đoàn 33 và trung đoàn 685. Số còn lại là phương tiện thủy bộ của các mặt trận bảo đảm hoàn thành giai đoạn I
-   Giai đoạn II :
Từ 18 tháng 9 đến 26 tháng 9 chủ yếu là rút quân và vận chuyển nốt số hàng còn lại là 1.811 tấn và 31.973 người. Trong đó mặt trận 579 đã sử dụng 80 xe của Quân khu V, thuê ngoài 120 xe và Cục vận tải tăng cường 84 xe. Mặt trận 479 sử dụng 130 xe, thuê ngoài 40 xe tải, 40 xe ca và Cục vận tải tăng cường 4 tàu chở khách của Trung đoàn 684.
Kết quả : Mặc du trong điều kiện thời tiết, địa hình phức tạp, mật độ xe đông,  mùa mưa ập đến, đường xá hư hỏng xuống cấp, nhiều đoạn lầy lội gần chục km phải dùng xe kéo mới thoát lầy. Nhưng các đơn vị đã tổ chức chỉ huy hành quân chặt chẽ nên không xảy ra ùn tắc, các đội hình hành quân đảm bảo đúng tiến độ, thời gian đến các địa điểm qui định. Tổng khối lượng đã vận chuyển được 19.223 tấn hàng và 32.422 quân theo kế hoạch, trong đó :
-   Cấp chiến lược, Cục vận tải vận chuyển đạt 17% về hàng và 15% vận chuyển quân
-   Cấp Quân khu, Quân đoàn, Mặt trận vận chuyển 79% về hàng và 60% về vận chuyển quân
-   Thuê ngoài vận chuyển 13% về hàng và 25% vận chuyển quân.
« Sửa lần cuối: 21 Tháng Tư, 2013, 07:58:08 am gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #256 vào lúc: 22 Tháng Tư, 2013, 04:28:53 pm »

 
KẾT THÚC 10 NĂM VẬN TẢI GIÚP BẠN KAMPUCHEA
Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước ta, đến tháng 9 năm 1989, các lực lượng vận tải quân sự đã hoàn thành kế hoạch rút quân tình nguyện Việt Nam từ kampuchea về nước, kết thúc thắng lợi cuộc chiến đấu làm nghĩa vụ quốc tế giúp bạn.
Hơn mười năm, lực lượng vận tải phục vụ các lực lượng vũ trang nhân dân ta và bạn chiến đấu ở biên giới Tây Nam và trên chiến trường Kampuchea. Lực lượng vận tải chiến lược cùng các lực lượng vận tải mặt trận, Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng đã đạt được chỉ tiêu vận tải trên giao.
Ưu điểm nổi bật là đảm bảo vận chuyển cơ động kịp thời, đầy đủ một khối lượng lớn vật chất kĩ thuật, lực lượng…vào phục vụ chiến đấu giúp bạn xây dựng củng cố chính quyền cách mạng. Đặc biệt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tuyến vận tải quân sự đã tổ chức thành công một số chiến dịch vận chuyển lớn với những đoàn vận tải (Công – voa) hàng trăm xe. Nhiều đội hình vận tải cơ giới được tổ chức nằm trong đội hình chiến đâu hợp đồng binh chủng, hành quân thọc sâu, vừa đi vừa đánh trên nhiều mũi, nhiều hướng, đảm bảo đúng và vượt yêu cầu thời gian, đúng và đủ số lượng, đạt chất lượng, góp phần đảm bảo chiến dịch giành thắng lợi to lớn.
Ngoài ra cùng với lực lượng vận tải chiến lược, trong thời gian này ta đã huy động sử dụng tốt lực lượng, phương tiện kĩ thuật của nền kinh tế quốc dân  phục vụ cho tổng tiến công và các hoạt động tiếp sau giải phóng PhnomPenh. Trong những thời kì cao điểm đa huy động 2.000 đầu xe, hàng trăm toa xe lửa và 3.000 tấn phương tiện thủy của bên ngoài vào phục vụ quân đội.
•   Vận tải Quân khu 5 ở mặt trận 579 :
-   Vận chuyển hàng : 129.321,7 tấn
-   Sản lượng đạt : 35.118.476 tấn km
•   Vận tải Quân khu 7 nam8 1978 – 1989. Đạt tổng khối lượng vận chuyển hàng : 1.365.426 tấn. Sản lượng đạt : 113,157,650 tấn km
-   Riêng trong thời gian cao điểm từ tháng 12 năm 1978 đến tháng 5 năm 1979, các lực lượng vận tải của Quân khu đã vận chuyển 6.963 tấn hàng các loại đạt 1.613.216 tấn km, tham gia chuyển 12.424 dân Kampuchea hồi hương. Trong quá trình vận tải phục vụ, Quân khu đã huy động 100 xe của địa phương vào thực hiện nhiệm vụ
•   Vận tải Quân khu 9 : (từ tháng 12 -1978 đến tháng 5 – 1979) Ngay từ những ngày đầu chiến dịch, chỉ trong thời gian đầu rất ngắn 4 – 5 ngày, các lực lượng vận tải của Quân khu đã bảo đảm cho toàn bộ đội hình gồm 3 Sư đoàn : 350. 339. 10, các binh chủng và bộ chỉ huy quân khu cơ động vào vị trí tập kết chiến dịch theo thề bố trí chung của mặt trận. Trong cả quá trình chiến dịch, khối lượng vật chất, khí tài chiến đấu đã vận chuyển được 16.902 tấn các loại, trong đó có 3.000 tấn bằng tàu thuyền ca nô. Ngoài ra Quân khu cũng tham gia các đợt vận tải khẩn cấp cứu đói đưa gạo, thóc giống đến các tỉnh, huyện và vận chuyển hàng vạn dân bạn về quê cũ
Điểm nổi bật của Quân khu là trong thời gian rất ngắn, hai ba ngày đầu đã huy động được 680 xe ô tô của 9 tỉnh trong quân khu để đảm bảo kịp thời cơ động vào đội hình chiến đấu.
•   Vận tải Quân đoàn 4 (Binh đoàn Cửu Long) đã đảm bảo cho Sư đoàn 341. Sư đoàn 1. Sư đoàn 7 liên tục cơ động đánh địch lấn chiếm trên tuyến phòng thủ biên giới do Quân đoàn đảm nhiệm.
Kết quả vận tải do Quân đoàn thực hiện : vận chuyển vật chất đạt 24.000 tấn. Trong vận dụng phương thức vận, phương tiện vận tải, Quân đoàn đã tích cực, chủ động dụng lực lượng, phương tiện vận tải thô sơ như dùng hàng trăm thuyền máy và sử dụng 337 chuyến xe bò của dân vận chuyển tiếp tế 728 tấn gạo, muối, thuốc quân y đến các đơn vị, sử dụng hàng tiểu đoàn bộ binh để gùi thồ tiếp tế cho các đơn vị phía trước không có đường vận tải cơ giới.
Ngoài ra Quân đoàn còn triệt để tận dụng vận tải hàng không quân sự do cấp trên chi viện, để vận tải hàng hóa và thương binh khẩn cấp : Vận tải hàng không quân sự chủ yếu thuộc vận tải của Quân chủng không quân trên mặt trận Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế ở Kampuchea nhằm vận chuyển thương binh từ tuyến trước về tuyến sau, từ phía Nam ra phía Bắc và tham gia một số đợt cơ động bộ đội. Vận chuyển hàng hóa từ thành phố Hồ Chí Minh đi PhnomPenh, Batdomboong, Siemreap. Bay cơ động cán bộ từ miền Bắc vào miền Nam, từ thành phố Hồ Chí Minh đi PhnomPenh. Siemreap và ngược lại để kịp thời chỉ huy chiến đấu và công tác.
Với kết quả và thành tích nói trên, ngày 02 tháng 10 năm 1989 tại hội trường Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh, nhà nước ta đã tổ chức tuyên dương công trạng bộ đội tình nguyện Việt Nam hoàn thành nghĩa vụ quốc tế vẻ vang ở Kampuchea trở về tổ quốc trong đó có lực lượng vận tải quân sự.
« Sửa lần cuối: 23 Tháng Tư, 2013, 08:43:54 pm gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #257 vào lúc: 24 Tháng Tư, 2013, 10:30:27 am »

NGÀY 7 THÁNG 10 NĂM 1989 THÀNH LẬP CÁC ĐỘI XE LÀM KINH TẾ. Theo chỉ thị số 438/HC-12 ngày 18 tháng 7 năm 1989 của chủ nhiệm Tổng cục hậu cần, ngày 18 tháng 8 năm 1989 Cục vận tải tổ chức cuộc họp thống nhất nhận thức và các nội dung, biện pháp triển khai thực hiện. Thành phần gồm có đại tá Nguyễn Văn Bảy – phó cục trưởng chủ trì và các trưởng phòng trực thuộc, các trợ lý liên quan tham dự
Sau phần thảo luận, cuộc họp kết luận nhiều vấn đề liên quan và nhấn mạnh : « Từng bước tổ chức công ty từ qui mô nhỏ tới lớn, vừa củng cố đầu tư phương tiện, vừa nâng dần đầu xe đi vào hoạt động »
Tiếp theo quyết định số 1252/VT5 do đại tá Đào Mỹ kí giao nhiệm vụ cho Trung đoàn 11 với nội dung sau :
-   Sau khi chuyển lực lượng, phương tiện về Trung đoàn 32. Trung đoàn 11 có trách nhiệm lãnh đạo chỉ huy, quản lý chặt chẽ cơ sở vật chất, lực lượng còn lại và tiến hành lập 4 đội xe hoạt động kinh tế
-   Các tổ chức cơ quan vẫn giữ nguyên biên chế nhưng thật gọn nhẹ  mà vẫn đủ năng lực lãnh đạo, quản lý, chỉ huy điều hành tổ chức 4 đội xe làm kinh tế với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao
-   Kiện toàn tổ chức biên chế đội 8 hiện có đang làm kinh tế, khẩn trương củng cố sửa chữa khôi phục nâng lên 36 xe.
-   Trung đoàn 11 sắp xếp thêm khung 3 đại đội xe nữa để làm kinh tế.

NGÀY 9 THÁNG 10 NĂM 1989 SÁP NHẬP TRUNG ĐOÀN 11 VÀO TRUNG ĐOÀN 32 – Ô TÔ VẬN TẢI

TỪ NGÀY 15 THÁNG 6 ĐẾN NGÀY 15 THÁNG 10 NĂM 1989 TIẾN HÀNH GIẢI THỂ, RÚT GỌN, SÁP NHẬP CÁC ĐƠN VỊ CƠ QUAN VÀ CƠ SỞ THUỘC CỤC VẬN TẢI.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vaphothotu
Thành viên
*
Bài viết: 496


Một thời. Ai có nhớ?


« Trả lời #258 vào lúc: 25 Tháng Tư, 2013, 11:05:11 am »

Chào bác Vệ chào đồng đội
Không hiểu sao mấy hôm nay tôi không tài nào đưa ảnh lên trang được.Trước đây tôi làm:
- Lik vào "trả lời"
- Hiện ô cửa sổ :bài viết
- Vào tùy chọn khác
- Vào "chọn tệp tin" rồi chọn ảnh cuối cùng là gửi bài
Hôm nay cũng làm như vậy mà không úp được ảnh lên.Nhờ anh Vệ cùng anh em giúp đỡ.
Xin chân thành cảm ơn.
Logged

Mời các đồng chí xem thông tin chi tiết trên Blog http://blogtiengviet.net/Hoilinh77NghiLoc/         
 và blog Quê cha đất tổ http://blogtiengviet.net/Phan2
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #259 vào lúc: 26 Tháng Tư, 2013, 09:31:41 am »

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ kỉ niệm (30/4 & 1/5), đề nghị Vetran cho các phương tiện vận tải nghỉ ngơi bảo dưỡng, Anhtho thu hoạch rau xanh, rau mầm cung cấp cho bếp đơn vị, và nhân tiện có @ Dauthanhson đến tham khảo qui trình sản xuất rau mầm










<a href="http://www.youtube.com/watch?v=3gYbJT0lvBs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=3gYbJT0lvBs</a>
« Sửa lần cuối: 27 Tháng Tư, 2013, 07:38:34 am gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM