Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 19 Tháng Tư, 2024, 01:36:23 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Biên niên vận tải quân sự(1975 - 1995) và E 684 - E 685 của tôi  (Đọc 179045 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #200 vào lúc: 11 Tháng Ba, 2013, 10:35:52 am »

                                                                 
TỔ QUỐC GỌI! CHÚNG TÔI ĐÁP LỜI


Ngày 9 tháng 5 năm 1984 THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN VẬN TẢI ĐƯỜNG THỦY TOÀN QUÂN NĂM 1985 – 1990
Để giải quyết tình hình khó khăn về phương tiện chuyên chờ vận tải toàn quân, đặc biệt số ô tô hư hỏng ngày càng nhiều, vật tư phụ tùng thay thế khan hiếm không đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ, do đó Cục vận tải lập phương án phát triển phương tiện vận tải thủy đến năm 1990 báo cáo Tổng cục. trên cơ sở nhu cầu của các đơn vị ngày càng tăng và đặc điểm địa lý trên địa bàn đóng quân cụ thể cho phép phát triển loại hình vận tải thủy theo phương châm “Lấy Thủy nuôi bộ”

Trong năm 1984 đối phương tăng cường hoạt động quân sự trên cả ba chiến trường. Đặc biệt từ tháng tư trên biên giới Việt – Trung, đối phương liên tiếp pháo kích và đưa quân lấn chiếm một số điểm cao sát biên giới nên công tác vận tải ngoài đảm bảo thường xuyên theo yêu cầu nhiệm vụ, các đơn vị ở ba cấp chiến lược, chiến dịch và chiến đấu đã đáp ứng nhiều kế hoạch đột xuất của chiến trường trên các mặt trận.
Trên tuyến chiến lược: Tổng khối lượng vận chuyển hàng hóa, binh khí kĩ thuật đạt 106% về tấn/Km. trong đó giao cho Lào đạt 100% kế hoạch, hướng Kampuchea đạt 101,6% kế hoạch. Kế hoạch vận chuyển quân đạt 100% kế hoạch, trong đó đi Lào đạt 337,7%, đi Kampuchea đạt 108%. Chuyển thương đạt 483%
Đặc biệt trong hai tháng 4 và 5, để đảm bảo cho bộ đội đánh địch lấn chiếm biên giới phía Bắc mà trọng điểm là tuyến Hà Tuyên – Quân khu II, chỉ trong vòng 20 ngày, các đơn vị vận tải chiến lược đã vận chuyển vượt cấp cho quân khu II 235 chuyến xe khu I = 35 chuyến xe, Đặc khu Quảng Ninh 47 chuyến xe , đồng thời tăng cường cho tuyến  Hà Tuyên . Những ngày tiếp theo đã tổ chức vận chuyển vượt cấp tới 22 Sư đoàn và tỉnh đội với tổng số 1.785 chuyến xe cho Quân khu I, Quân khu II và đặc khu Quảng Ninh.
Trên tuyến chiến dịch: các đơn vị đã vận chuyển được 1.869.036 tấn hàng với sản lượng 227.613.682 tấn/Km và cơ động quân được 124.995.980 tấn/Km
Trong vận chuyển, các đơn vị phối hợp nhuần nhuyễn giữa chiến lược, chiến dịch và chiến đầu. Giữa vận tải quân đội với vận tải nhà nước và nhân dân địa phương. Giữa vận tải cơ giới, thô sơ và vận tải bộ. Tiêu biểu là:
-   Tuyến phía Bắc: Trong 4 tháng Quân khu II đã vận chuyển được 9.942 tấn hàng với sản lượng 904.258 tấn/Km. Cơ động 61.512 lượt người với sản lượng 13.493.230 người/Km. về vận taai3 bộ đã sử dụng 28.336 ngày công để vận chuyển vật chất và 4397 ngày công chuyển thương. Riêng tuyến Hà Tuyên đã huy động 3.360 dân công đi vận tải bộ cùng với 1.500 chuyến ngựa thồ đưa hàng lên các điểm tựa. trong thời gian 6 tháng đầu năm chiến sự nổ ra Quân khu I đã vận chuyển 1.006 chuyến xe = 4.028 tấn với sản lượng 538.550 tấn/Km. Lực lượng vận tải thủy địa phương tại Đặc khu Quảng Ninh đã vận chuyển được 1.700 tấn với sản lượng 107.100 tấn/Km. Các đơn vị khác như Quân khu III, Quân khu IV, quân chủng hải quân, Không quân, Phòng không, Quân đoàn 1, Quân đoàn 2, Đặc công vừa chiến đấu vừa xây dựng củng cố phát triển lực lượng vận tải thủy khá tốt.
-   Tuyến phía nam: Quân đoàn 4 và mặt trận 479 hoạt động trên đất Kampuchea đã phát huy tốt phương tiện thô sơ như xe trâu bò kéo và các loại thuyền nhỏ vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống cho các chốt xa va cơ động bộ đội trong mùa mưa. Riêng mặt trận 479 đã huy động được 483 chuyến ô tô. 4.983 chuyến xe thô sơ của địa phương để vận chuyển hàng trong vùng địch hoạt động, trong đó riêng xe thồ đạt 1.033 tấn hàng.
-   Quân khu V là đơn vị có nhiều cố gắng trong việc thuê mướn, huy động sử dụng phương tiện vận tải nhà nước, địa phương và Bạn cả ba loại phương tiện thông thừng để vận chuyển cho các đơn vị bộ độ ta hoạt động trên đất Bạn đạt sản lượng 20% so với tổng sản lượng
-   Quân khu 7 và Quân khu 9 tận dụng triệt để phương tiện vậ chuyển đường sông đảm bảo cho nhu cầu trong nước và vươn sâu tới các đơn vị trên đất Kampuchea
Như vậy với tất cả mọi cố gắng của lực lượng vận tải ba tuyến chiến lược, chiến dịch và chiến đấu đã đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đáp ứng đầy đủ, kịp thời cho các lực lượng vũ trang nhân dân ta phối hợp tác chiến, đánh địch lấn chiếm ở biên giới phía Bắc và mở các đợt phản công hỗ trợ quân đội cách mạng Kampuchea truy quét tàn quân giành thắng lợi to lớn trong năm 1984.
« Sửa lần cuối: 12 Tháng Ba, 2013, 02:11:08 pm gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #201 vào lúc: 12 Tháng Ba, 2013, 02:36:43 pm »

Ngày 18 tháng 6 năm 1984 BỘ ĐỘI VẬN TẢI KỈ NIỆM 35 NĂM NGÀY THÀNH LẬP tại Hà Nội.
Tới dự có Trung Tướng Bùi phùng, ủy viên TW Đảng, thứ trưởng Bộ quốc phòng. Thiếu tướng Đinh Thiện, chủ nhiệm Tổng cục hậu cần. Đại biểu Bộ giao thông vận tải và nhiều đại biểu các ngành, các địa phương khác về dự đông đủ.
35 năm qua, cùng với các lực lượng khác trong toàn quân, bộ đội vận tải đã không ngừng đổi mới lớn mạnh cả số lượng và chất lượng, triển khai nhanh chóng các tuyến vận tải, thực hiện khẩu hiệu “Mở đường mà tiến, đánh địch mà đi” “Vận tải kịp thời, chuẩn xác, bí mật, an toàn, tiết kiệm, năng xuất cao” Phục vụ tốt cho các lực lượng vũ trang trên các chiến trường, góp phần xứng đáng vào thắng lợi chung của cả dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ và bảo vệ toàn vẹn tổ quốc hôm nay. Bộ đội vận tải cũng đã làm tốt nghĩa vụ quốc tế với hai nước anh em là Kampuchea và Lào. Đồng thời không ngừng chăm lo sức khỏe, rèn luyện  sức mạnh chiến đấu để bộ đội vận tải hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.
Với những thành tích đã đạt được, bộ đội vận tải đã được nhà nước tặng thưởng danh hiệu ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN, huân chương quân công hạng nhất và nhiều phần thưởng cao quí khác.
Thay mặt Bộ quốc phòng, trung tướng Bùi Phùng nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương cán bộ chiến sĩ các lực lượng vận tải đã lập được nhiều thành tích xuất sắc phục vụ chiến đấu và chiến đấu trong những năm qua. Đồng chí đã chỉ rõ tình hình nhiệm vụ hiện nay đòi hỏi cán bộ vận tải cần quán triệt sâu sắc đường lối chính trị, quân sự của Đảng, xây dựng quyết tâm chiến đấu vững chắc, luôn hướng ra phía trước, đoàn kết, dũng cảm hết lòng vì bộ đội mà phục vụ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chấp hành chỉ thị của đồng chí thứ trưởng Bộ quốc phòng, tại buổi lễ long trọng này, thủ trưởng Cục vận tải đã gửi thư kêu gọi tới toàn thể cán bộ chiến sĩ, công nhân viên toàn Cục thi đua lập thành tích cao nhất để chào mừng kỉ niệm lần thứ 40 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam.

Từ tháng 10 năm 1984 đến quí I năm 1985 ĐẢM BẢO VẬN TẢI CỦA MẶT TRẬN 579 TRONG CHIẾN DỊCH TIẾN CÔNG MÙA KHÔ 1984 – 1985.
 Để phục vụ  bộ đội chiến  đấu thắng lợi trong chiến dịch tấn công mùa khô, ta phối hợp với lực lượng vũ trang bạn truy quét tàn quân địch trên hướng Đông Bắc Kampuchea. Bộ đội vận tải chuẩn bị ngay từ giai đoạn đầu về hậu cần cho mặt trận ưu tiên vận tải cho phía trước những yêu cầu về lương thực, thực phẩm và các vật chất thiết yếu là 500 trong đó có thuốc men quân y, xăng dầu, quân trang và cơ động bộ đội tới các vị trí đánh mở màn vào phân khu 205.
Lực lượng vận tải phía trước được bố trí hợp lý làm nhiệm vụ vận chuyển em lót vật chat cho các đoàn tham gia chiến dịch và chuyển hỏa lực cho các đơn vị.
Để có đủ phương tiện vận tải phục vụ chiến dịch, Cục hậu cần đã phối hợp với cục kỹ thuật chỉ đạo tổ chức cung cấp vật tư sửa chữa tăng thêm đầu xe tốt cho đoàn 5 từ 8 đầu xe hoạt động, tăng lên 12 đầu xe hoạt động trong vòng 10 ngày. ặt trận xin phá niêm cất xe dự trữ sẵn sàng chiến đấu nâng đầu xe hoạt động từ 150 tấn lên 300 tấn phương tiện. Được sự hỗ trợ, tăng cường phương tiện của địa phương, tổng số đầu xe được huy động trong hiến dịch là 437 chiếc, đã chuyên chở được 1.783 tấn vật chất. Ngoài ra ở tuyến vận tải chiến thuật, mặt trậ đã huy động qua chính quyền bạn về dân công khu 5 tổng cố 1.117 ngày công để làm đường, tải thương, bốc xếp, kéo pháo phục vụ chiến dịch và chiến đấu.
Kết quả sau hơn bốn tháng vận tải phục vụ chiến đấu liên tục trên chiến trường biên giới Kampuchea – Thai Lan, mặt trận 579 đã phối hợp với lực lượng vũ trang bạn làm chủ hoàn toàn biên giới từ Nam Konrieng đến Bắc Kop của Kampuchea.

Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
linhnamlien
Thành viên
*
Bài viết: 368


« Trả lời #202 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 10:58:27 am »

                                                                 
TỔ QUỐC GỌI! CHÚNG TÔI ĐÁP LỜI


Ngày 9 tháng 5 năm 1984 THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN VẬN TẢI ĐƯỜNG THỦY TOÀN QUÂN NĂM 1985 – 1990
Để giải quyết tình hình khó khăn về phương tiện chuyên chờ vận tải toàn quân, đặc biệt số ô tô hư hỏng ngày càng nhiều, vật tư phụ tùng thay thế khan hiếm không đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ, do đó Cục vận tải lập phương án phát triển phương tiện vận tải thủy đến năm 1990 báo cáo Tổng cục. trên cơ sở nhu cầu của các đơn vị ngày càng tăng và đặc điểm địa lý trên địa bàn đóng quân cụ thể cho phép phát triển loại hình vận tải thủy theo phương châm “Lấy Thủy nuôi bộ”

Trong năm 1984 đối phương tăng cường hoạt động quân sự trên cả ba chiến trường. Đặc biệt từ tháng tư trên biên giới Việt – Trung, đối phương liên tiếp pháo kích và đưa quân lấn chiếm một số điểm cao sát biên giới nên công tác vận tải ngoài đảm bảo thường xuyên theo yêu cầu nhiệm vụ, các đơn vị ở ba cấp chiến lược, chiến dịch và chiến đấu đã đáp ứng nhiều kế hoạch đột xuất của chiến trường trên các mặt trận.
Trên tuyến chiến lược: Tổng khối lượng vận chuyển hàng hóa, binh khí kĩ thuật đạt 106% về tấn/Km. trong đó giao cho Lào đạt 100% kế hoạch, hướng Kampuchea đạt 101,6% kế hoạch. Kế hoạch vận chuyển quân đạt 100% kế hoạch, trong đó đi Lào đạt 337,7%, đi Kampuchea đạt 108%. Chuyển thương đạt 483%
Đặc biệt trong hai tháng 4 và 5, để đảm bảo cho bộ đội đánh địch lấn chiếm biên giới phía Bắc mà trọng điểm là tuyến Hà Tuyên – Quân khu II, chỉ trong vòng 20 ngày, các đơn vị vận tải chiến lược đã vận chuyển vượt cấp cho quân khu II 235 chuyến xe khu I = 35 chuyến xe, Đặc khu Quảng Ninh 47 chuyến xe , đồng thời tăng cường cho tuyến  Hà Tuyên . Những ngày tiếp theo đã tổ chức vận chuyển vượt cấp tới 22 Sư đoàn và tỉnh đội với tổng số 1.785 chuyến xe cho Quân khu I, Quân khu II và đặc khu Quảng Ninh.
Trên tuyến chiến dịch: các đơn vị đã vận chuyển được 1.869.036 tấn hàng với sản lượng 227.613.682 tấn/Km và cơ động quân được 124.995.980 tấn/Km
Trong vận chuyển, các đơn vị phối hợp nhuần nhuyễn giữa chiến lược, chiến dịch và chiến đầu. Giữa vận tải quân đội với vận tải nhà nước và nhân dân địa phương. Giữa vận tải cơ giới, thô sơ và vận tải bộ. Tiêu biểu là:
-   Tuyến phía Bắc: Trong 4 tháng Quân khu II đã vận chuyển được 9.942 tấn hàng với sản lượng 904.258 tấn/Km. Cơ động 61.512 lượt người với sản lượng 13.493.230 người/Km. về vận taai3 bộ đã sử dụng 28.336 ngày công để vận chuyển vật chất và 4397 ngày công chuyển thương. Riêng tuyến Hà Tuyên đã huy động 3.360 dân công đi vận tải bộ cùng với 1.500 chuyến ngựa thồ đưa hàng lên các điểm tựa. trong thời gian 6 tháng đầu năm chiến sự nổ ra Quân khu I đã vận chuyển 1.006 chuyến xe = 4.028 tấn với sản lượng 538.550 tấn/Km. Lực lượng vận tải thủy địa phương tại Đặc khu Quảng Ninh đã vận chuyển được 1.700 tấn với sản lượng 107.100 tấn/Km. Các đơn vị khác như Quân khu III, Quân khu IV, quân chủng hải quân, Không quân, Phòng không, Quân đoàn 1, Quân đoàn 2, Đặc công vừa chiến đấu vừa xây dựng củng cố phát triển lực lượng vận tải thủy khá tốt.
-   Tuyến phía nam: Quân đoàn 4 và mặt trận 479 hoạt động trên đất Kampuchea đã phát huy tốt phương tiện thô sơ như xe trâu bò kéo và các loại thuyền nhỏ vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống cho các chốt xa va cơ động bộ đội trong mùa mưa. Riêng mặt trận 479 đã huy động được 483 chuyến ô tô. 4.983 chuyến xe thô sơ của địa phương để vận chuyển hàng trong vùng địch hoạt động, trong đó riêng xe thồ đạt 1.033 tấn hàng.
-   Quân khu V là đơn vị có nhiều cố gắng trong việc thuê mướn, huy động sử dụng phương tiện vận tải nhà nước, địa phương và Bạn cả ba loại phương tiện thông thừng để vận chuyển cho các đơn vị bộ độ ta hoạt động trên đất Bạn đạt sản lượng 20% so với tổng sản lượng
-   Quân khu 7 và Quân khu 9 tận dụng triệt để phương tiện vậ chuyển đường sông đảm bảo cho nhu cầu trong nước và vươn sâu tới các đơn vị trên đất Kampuchea
Như vậy với tất cả mọi cố gắng của lực lượng vận tải ba tuyến chiến lược, chiến dịch và chiến đấu đã đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đáp ứng đầy đủ, kịp thời cho các lực lượng vũ trang nhân dân ta phối hợp tác chiến, đánh địch lấn chiếm ở biên giới phía Bắc và mở các đợt phản công hỗ trợ quân đội cách mạng Kampuchea truy quét tàn quân giành thắng lợi to lớn trong năm 1984.

thật đẹp
Logged
linhnamlien
Thành viên
*
Bài viết: 368


« Trả lời #203 vào lúc: 13 Tháng Ba, 2013, 11:03:10 am »

Các bạn là những người sau 1975. Tôi vẫn theo dõi đường hành quân của các bạn đấy, mong các bạn dồi dào sức khỏe...
Logged
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #204 vào lúc: 14 Tháng Ba, 2013, 07:14:47 am »

Em cám ơn anh đồng hương linhnamlien vào trang động viên chúng em. Thay mặt gia đình, em chúc anh chị mạnh giỏi, luôn đạt được nhiều thành quả trong cuộc sống.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #205 vào lúc: 14 Tháng Ba, 2013, 03:45:16 pm »

Nhân dịp kỉ niệm lần thứ 40 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. HỘI ĐỒNG NHÀ NƯỚC TẶNG THƯỞNG HUÂN CHƯƠNG QUÂN CÔNG, HUÂN CHƯƠNG CHIẾN CÔNG CHO CÁC ĐƠN VỊ VÀ CÁN BỘ CHIẾN SĨ THUỘC CỤC VẬN TẢI – TỔNG CỤC HẬU CẦN
•   Quyết định số 490/KT-HĐNN ngày 10 tháng 5 năm 1984 Tặng thưởng huân chương chiến công hạng nhất cho Trung đoàn 33 ô tô vận tải.
•   Quyết định số 539/KT-HĐNN ngày 3 tháng 10 năm 1984
-    Tặng huân chương chiến công hạng nhì cho đ/c Võ Thắm, Trung tá  trung đoàn trưởng E33 ô tô vận tải.
-   Tặng thưởng huân chương chiến công hạng ba cho tiểu đoàn 55, đại đội 6, đại đội 8 thuộc E33. Đại đội 1 thuộc Trung đoàn 683 và các đ/c: Đại  úy Trần Ngọc Thuận. Thượng úy Nghiêm Công Việt. Liệt sĩ Bùi văn Biền thuộc Trung đoàn 33. Đ/C Nguyễn Hoãn thuộc Trung đoàn 683.
•   Quyết định số 583/KT-HĐNN ngày 10 tháng 12 năm 1984 Tặng thưởng huân chương quân công hạng nhất cho Cục vận tải Tổng cục hậu cần.


Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #206 vào lúc: 15 Tháng Ba, 2013, 01:06:59 pm »

NĂM 1985
SÁU NHIỆM VỤ CƠ BẢN CỦA CÔNG TÁC VẬN TẢI NĂM 1985
Năm 1984 mặc dù còn nhiều khó khăn chi phối công tác vận tải nhưng đánh giá chung kế hoạch vận tải năm 1984 đã đảm bảo được yêu cầu nhiệm vụ vận chuyển, chuyển quân và nhiệm vụ đột xuất. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã phối hợp tốt vận tải nhà nước, vận tải quân đội, giữa các cấp trên dưới cùng lo, đã đầu tư đúng mức vào phương tiện thủy, phương tiện thô sơ và tăng kinh phí cho các đơn vị thuê phương tiện Trung ương và địa Phương nhằm khắc phục sự mất cân đối về phương tiện. Các đơn vị Quân Khu, Quân đoàn và cơ sở đã có nhiều biện pháp tích cực sáng tạo, huy động được nhiều khả năng vận tải địa phương, kết hợp vận chuyển hai chiều, hợp đồng chặt chẽ trong các khâu cơ bản đảm bảo vận chuyển hàng trên tuyến chiến dịch.
Căn cứ phương hướng hậu cần năm 1985. Cục vận tải xác đinh nhiệm vụ công tác vận tải trong năm là. Xây dựng lực lượng vận tải có hệ thống thống nhất, tập trung, nâng cao sức mạnh hoàn tành nhiệm vụ ở từng cấp và toàn ngành vận tải quân sự, tích cực phấn đấu đảm bảo kịp thời cho bộ đội chiến đấu, huấn luyện , sẵn sàng chiến đấu. Đó là toàn bộ tinh thần chỉ đạo để Cục vận tải đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể để toàn ngành vận tải thực hiện:
1/ Tập trung mọi nỗ lực cao nhất bảo đảm vận tải vật chất và cơ động quân phục vụ tốt hai nhiệm vụ chiến lược của quân đội. Từng đơn vị xác định nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên từng thời điểm cụ thể đê phục vụ tốt nhất cho bộ đội, cũng đồng thời chú ý đến hiệu xuất, chất lượng và hiệu qua kinh tế.

2/ Tận dụng phương tiện nhà nước, các đơn vị chủ động phát triển phương tiện thủy, phương tiện tô sơ để hỗ trợ các phương tiện cơ giới. Tích cực chuẩn bị cho lực lượng vận tải động viên thời chiến, đề nghị các kế hoạch huấn luyện, tổ chức thời chiến.

3/Bám sát yêu cầu nhiệm vụ hậu cần và chiến đấu, nắm chắc khả năng vật chất để tổ chức vận tải, có kế hoạch chủ động, tổ chức bố trí vận tải liên hoàn giữa các cấp, các đơn vị, phối hợp chặt chẽ liên hiệp phương tiện, giữa các tuyến vận tải cơ giới, thô sơ bằng sức người và súc vật thồ kéo. Nâng dần hiệu suất của các phương tiện thô sơ, sử dụng các phương tiện cơ giới có năng xuất cao. Phấn đấu đạt chỉ tiêu Tổng cục giao.

4/ Xây dựng tốt mối quan hệ chỉ huy, hiệp đồng và cải tiến khâu giao nhận, xếp dỡ để rút ngắn vòng quay thời gian vòng quay phương tiện, chủ động kết hợp hàng hai chiều, tăng năng xuất các loại phương tiện.

5/ Củng cố tổ chức cơ quan đơn vị. Phân công phân nhiệm rõ rang, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo cán bộ kế tiếp làm cho cán bộ chiến sĩ vận tải tinh thông chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt mối quan hệ kinh tế - Quốc phòng trong ngành vận tải quân sự.

6/ Không ngừng xây dựng tinh thần làm chủ tạp thể của cán bộ chiến sĩ, chống mọi biểu hiện tiêu cực trong lực lượng vận tải quân sự, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ vận chuyển thường xuyên cũng như đột xuất.
Cục vận tải đề ra 6 nhiệm vụ cơ bản này nhằm quán triệt chủ trương phương hướng công tác hậu cần năm 1985 để các cơ sở thực hiện bảo đảm ngành vận tải quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoàn thành chỉ tiêu định mức kĩ thuật được giao.
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Ba, 2013, 09:01:30 am gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
tranphu341
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2432


« Trả lời #207 vào lúc: 15 Tháng Ba, 2013, 02:14:30 pm »

          Chào bạn vetran-anhtho!Tranphu341 rất cảm phục tâm niệm cùng ý chí của các bạn vẫn kiên trì viêt tiếp cho bạn đọc được biết thêm về những gian lao vất vả cùng những chiến công mà Vân tải quân sự góp phần vô cùng quan trọng cùng toàn quân làm lên chiến thắng.

          Tranphu341 dịp này bận quá vẫn đọc, vẫn theo dõi bài viết của bạn nhưng ít khi comment được. Mong sự thông cảm!

           Chúc vetran-anhtho cùng đaị gia đình luôn có nhiều sức khỏe để đi tiếp chặng đượng cùng những chiến công của BỘ ĐỘI VẬN TẢI !
Logged
xuanv338
Thành viên
*
Bài viết: 1569


muốn xoa bài viét thừ


« Trả lời #208 vào lúc: 15 Tháng Ba, 2013, 04:50:35 pm »

    xuanv338 xin chào vetran - anhtho. Chào những đoàn xe vào trận. Chào tất cả các bác.Vào tháng du xuân mà đoàn xe vận tải vẫn miệt mài lên đường vào trận theo những Quyết Định và giữ vững kỷ cương nhiệm vụ cụ thể qua từng tháng, từng ngày. xuanv338 chỉ biết nhìn và vấy chào đoàn xe đi và lời chúc cho vetran - anhtho mạnh khoẻ. viết lại từng chuyến xe đi để mọi người được đọc. Chị Chích chào đại gia đình anhtho.
« Sửa lần cuối: 15 Tháng Ba, 2013, 05:03:04 pm gửi bởi xuanv338 » Logged
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #209 vào lúc: 16 Tháng Ba, 2013, 02:57:43 pm »

Vetran em chân thành cám ơn anh Tranphu341, chị Xuanv338 và các anh chị đã vào trang động viên khích lệ Vetran - Anhtho viết bài. Vâng! thưa các anh chị, như tinh thần topic là ghi chép lại "Khúc biên niên" của ngành vận tải quân sự quân đội ta với vai trò chủ đạo là Cục vận tải Tổng cục hậu cần từ năm 1975 đến năm 1995. Bao hàm toàn bộ giai đoạn chuyển tiếp nhiệm vụ chính trị quân sự vận chuyển phục vụ các lực lượng của ta chiến đấu và chiến thắng đế quốc Mỹ, rồi bước qua một gai đoạn gian lao thử thách thời hậu chiến tranh với bao nhiêu khó khăn một thời bao cấp của quân đội của xã hội và tiếp tục chặng đường đầy cam go gian khó vận chuyển cho quân đội và nhân dân chiến đấu bảo vệ hai đầu biên cương tổ quốc và giúp đỡ các nước láng giềng. Rồi chuyển sang một trang mới cùng cả nước xây dựng kinh tế quốc phòng trong bối cảnh đất nước mở cửa hội nhập và thay đổi tư duy trên mọi bình diện xã hội, trong đó đặc biệt đổi mới tư duy kinh tế "Đoạn tuyệt với phương thức quản lý kinh tế quan liêu bao cấp, chuyển sang xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN" nhằm đưa đất nước cất cánh phát triển bền vững. Vetran - Anhtho cũng sẽ  tiếp tục chép lại những biến cố trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị mình từng tham gia và cả ngành vận tải quân sự trong hai mươi năm đã qua. Xin kính chúc các anh chị dồi dào sức khỏe,  vững bước hành quân.
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Ba, 2013, 09:00:38 am gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM