Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 29 Tháng Ba, 2024, 02:48:58 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Biên niên vận tải quân sự(1975 - 1995) và E 684 - E 685 của tôi  (Đọc 178642 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #170 vào lúc: 21 Tháng Hai, 2013, 05:20:11 am »

Từ ngày 17 tháng 4 đến 30 tháng 6 năm 1980 MỞ CHIẾN DỊCH GIẢI TỎA HÀNG QUÂN SỰ TẠI CẢNG HẢI PHÒNG.
Chấp hành chỉ thị của Bộ quốc phòng và Tổng cục hậu cần. Các đơn vị nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ trên. Ngoài lực lượng của Cục vận tải, Đoàn tiếp nhận I Hải Phòng là chủ hàng chủ yếu còn có sự hỗ trợ đắc lực của Quân khu 3 với 800 tấn phương tiện đường sông và 200 bộ đội bốc xếp trong sự phối hợp chặt chẽ hiệu quả mà chiến dịch kết thúc vượt thời gian Bộ qui định một tháng.
Sau 70 ngày đêm lao động cật lực, các lực lượng tham gia chiến dịch đã đưa ra khỏi cảng Hải Phòng 21.000 tấn hàng hóa các loại. Riêng Binh trạm 60 thực hiện được 6.700 tấn gạo và chuyển cho các Quân binh chủng theo kế hoạch thường xuyên là 2.073 tấn là một cô gắng lớn của các lực lượng giải tỏa đảm bảo nhanh chóng kịp thời an toàn về người và của, phương tiện hàng hóa, không xảy ra vụ vi phạm kỉ luật nào, giữ mối quan hệ tốt giữa bộ đội và công nhân viên cảng.
Với thành tích trên, các đơn vị được đề nghị Bộ quốc phòng khen thưởng là: Cục vật tư – Tổng cục kĩ thuật. Cục quản lý xe. Binh trạm 60 – Cục vận tải. Đoàn tiếp nhận I Hải Phòng. Bộ tư lệnh Phòng không không quân, Cục Quân y. Tiểu đoàn 964 – Sư 571 ô tô vận tải, Thông tin.

Ngày 15 tháng 5 năm 1980. THÀNH LẬP TUYẾN GIAO LIÊN ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM – KAMPUCHEA
Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ phục vụ chiến đấu của quân tình nguyện Việt Nam. Được sự thỏa thuận của của nhà nước và Bộ quốc phòng Kampuchea. Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt nam ra quyết định thành lập tuyến giao liên đường bộ trên đường số 6 từ Siemreap – Kampuchea về thành phố Hồ chí Minh – Việt Nam cơ động quân ra chiến trường và ngược lại. Các đơn vị liên quan chấp hành phân công của Bộ như sau:
-   Mặt trận 479 thành lập trạm Siemreap tiếp nhận bộ đội bổ sung cho các đơn vị chiến đấu và thu dung bộ đội thuộc mặt trạn chuyển về tuyến sau đi công tác, nghỉ phép, an dưỡng, điều trị, phục viên đạt 500 – 600 người/ ngày
-   Binh trạm 179 – Cục vận tải (Nơi 5 năm gắn bó công tác của Vetran- Anhtho) tổ chức hai trạm ở hai tỉnh Komponthom và Komponcham (đơn vị Anhtho công tác suốt năm 1980 – 1982) đạt lưu lượng 700người/ngày
-   Tại thành phố Hồ Chí Minh, Binh trạm 21 – Cục vận tải (nơi Vetran công tác từ 1985 sau khi từ Phnompenh chuyển về) kiện toàn tổ chức trạm giao liên tại Hố Nai – Biên Hòa đảm bảo tiếp nhận vận chuyển quân từ phía Bắc vào và từ phìa Nam ra bằng xe lửa
-   Quân khu 7 kiện toàn các trạm tiếp nhận quân đi và về thuộc quân khu và mặt trận 479 bàn giao hai trạm Kompontho và komponcham cho Cục vận tải đồng thời thường xuyên có kế hoạch bảo đảm an toàn trục đường số 6 chống địch đánh mìn, pha hoại cầu đường và tập kích vào các đoàn hành quân, nhất là những đợt vận chuyển cao điểm.



« Sửa lần cuối: 22 Tháng Hai, 2013, 07:52:29 am gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #171 vào lúc: 22 Tháng Hai, 2013, 07:22:19 am »

XÁC ĐỊNH NỘI DUNG HUẤN LUYỆN CÔNG TÁC VẬN TẢI ĐẢM BẢO CHO KẾ HOẠCH DIỄN TẬP M33 VÀ M34
Căn  cứ chỉ thị số 1000/HC-17 ngày 15 tháng 10 năm 1980 của Tổng cục hậu cần về tổ chức diễn tập hậu cần cấp Quân khu từ ngày 31 tháng 10 năm 1980. Cục vận tải ra chỉ lệnh xác định nội dung cơ bản về công tác huấn luyện vận tải cho các đơn vị tham gia diễn tập như sau:
-   Chuyển trạng thái chiến đấu.
-   Xác định quyết tâm và tổ chức hợp đồng vận chuyển
-   Nắm vững và xử trí các tình huống vận tải trong chiến đấu.
-   Tổng hợp tình hình vận tải đảm bảo chiến dịch để báo cáo và tiếp tục vận chuyển bổ sung vật chất, chuyển thương binh, khôi phục lực lượng vận tải đảm bảo chiến đấu tiếp theo
Mục đích của các đợt huấn luyện và tham gia diễn tập này nhằm kiểm tra rèn luyện nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy hợp đồng, xử trí các tình huống cho cán bộ vận tải Đặc khu, các phân đội vận tải và lực lượng giao thông vận tải địa phương sẵn sàng đánh bại các hành động tập kích của địch bằng đường bộ, đổ bộ đường biển, đường không của địch
Qua diễn tập rút ra kinh nghiệm, những mặt mạnh yếu của công tác vận tải để kịp tời bổ xung cho phương án đảm bảo sẵn sàng chiến đấu đã nêu rõ trong chỉ lệnh 2073/VT-10 ngày 31 tháng 10 năm 1980.
-   THÁNG 11/1980 HỘI NGHỊ LÁI XE, THỢ SỬA CHỮA GIỎI TỔNG CỤC HẬU CẦN do thiếu tướng hoàng Điền và thiếu tướng Hoàng Trà phó chủ nhiệm Tổng cục chủ trì với gần 300 đại biểu dự, gần 200 lái xe, thợ giỏi đại diện cho các đơn vị trong toàn Tổng cục về dự mang theo nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích thiết thực đến hội nghị. Sau các báo cáo thành tích tập thể, cá nhân dự hội nghị. Đ/c thiếu tướng Vũ Văn Đôn  phó chủ nhiệm Tổng cục kĩ thuật phát biểu trước hội nghị.
Kết thúc hội nghị đ/c Thiếu tướng Hoàng Điền nhiệt liệt biểu dương thành tích của các đơn vị cá nhân trong tổng cục về dự hội nghị, đồng thời nêu lên nhiệm vụ to lớn, nặng nề của các lực lượng vận tải trong thời gian tới và đồng chí nhắc nhở cán bộ chiến sĩ vận tải: Khắc phụ khó khăn, sửa chữa những yếu điểm, phát huy mặt tích cực, giữ gìn xe máy phương tiện và các trang thiết bị kĩ thuật tốt, tiết kiệm nhiên liệu và tích cục hưởng ứng phong trào thi đua “ Quản lý sử dụng xe máy tốt, bền, an toàn tiết kiệm” được phát động trong toàn Tổng cục.

Ngày 8 tháng 12 năm 1980 Xác đinh tổ chức biên chế Cục vận tải.

Ngày 30 tháng 12 năm 1980 Hội nghị vận tải lần thứ 8 kiểm điểm đánh giá khái quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ vận tải và xây dựng ngành với kết quả sau:
1/ Về vận chuyển: Tổng khối lượng hàng hóa đạt 315 – 649 tấn = 98,2 % trong đó vận chuyển cho Lào đạt 104% và cho Kampuchea 111,2%. Tổng sản lượng đạt 102,6%. Chuyển quân đạt 212,870 lượt người = 114%
2/ Công tác chỉ đạo nghiệp vụ vận tải toàn quân có nhiều tiến bộ, tăng cường khà năng vận chuyển ở cấp chiến dịch. Tổ chức được hội nghị chuyên đề về phân cấp vận tải cấp chiến lược và cấp chiến dịch. Đặc biệt năm 1980 các đơn vị đã có rất nhiều cố gắng phát triển vận tải thô sơ ở cấp Quân khu, Quân đoàn đạt 461 xe trâu bò kéo, 2.920 xe cải tiến, 295 ngựa thồ, 63 bò kéo xe gòong, 60 xe đạp thồ và 6 ô tô ray. Riêng đặc khu Quảng Ninh có 5 thuyền gắn máy loại 4 tấn trong kế hoạch phát triển 20 thuyền đến cuối năm 1980.




                          
« Sửa lần cuối: 22 Tháng Hai, 2013, 07:55:06 am gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vanthang341ht
Thành viên
*
Bài viết: 1065

Nhât ky vanthang 341ht


« Trả lời #172 vào lúc: 22 Tháng Hai, 2013, 08:30:54 pm »


     Chào anhtho-vetran.
     Cô chú vẫn miệt mài với "Vận tải quân sự" suốt ngày này qua ngày khác không hề ngơi nghỉ. Trước đây thì người ta nói lòng say mê với nghề nghiệp. Giờ đã không liên quan gì nhiều với nó thì bác nghĩ cô chú luôn trung thành và lưu luyến với công việc mình đã làm. Một sự gắn bó với VMH hiếm thấy ở một cặp đôi nào như vậy.
     Chúc cô chú tiếp tục hành quân, mang được nhiều hàng ra phục vụ nhu cầu chiến đấu của đồng đội phía trước.
     Chuíc gia đình cô chú mạnh khoẻ, hạnh phúc, nhiều niềm vui.
Logged

Các vua Hùng  đã có công dựng nước
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước
                         Hồ Chí Minh
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #173 vào lúc: 23 Tháng Hai, 2013, 10:13:52 am »


     Chào anhtho-vetran.
     Cô chú vẫn miệt mài với "Vận tải quân sự" suốt ngày này qua ngày khác không hề ngơi nghỉ.
     Chúc cô chú tiếp tục hành quân, mang được nhiều hàng ra phục vụ nhu cầu chiến đấu của đồng đội phía trước.
     Chúc gia đình cô chú mạnh khoẻ, hạnh phúc, nhiều niềm vui.

Em Thơ kính chào anh trai Vanthang341. Hôm nay Vetran xuống cơ quan làm bù ngày thứ sáu tuần trước. Em thay mặt gia đình cảm ơn anh đã động viên trang viết và chúc anh cùng gia đình luôn mạnh giỏi an khang hạnh phúc trong năm quí tỵ. Nhân ngày rằm tháng giêng, em tặng anh

"CẢM TÁC NGUYÊN TIÊU"

Nguyên tiêu non nước ánh trăng ngần
Bàn phím khai hoa đẹp bội phần
Tán rộng chồi vươn xanh biếc lá
Bốn mùa phơi phới sắc hương xuân
Ôn cố ti tân đời một kiếp
Một thời chinh chiến đã lùi xa
Hiện tại tương lai, thời hạnh phúc
Chúc anh mãi mãi vui khoẻ đa.
« Sửa lần cuối: 23 Tháng Hai, 2013, 10:34:10 am gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #174 vào lúc: 23 Tháng Hai, 2013, 03:25:29 pm »

Ngày 23 tháng 1 năm 1981 Căn cứ theo yêu cầu nhiệm vụ đáp ứng tình hình thực tế việc di chuyển của quân đội hai miền đất nước. Theo đề nghị của đ/c trưởng phòng tổ chức kế hoạch và hành quân. Thủ trưởng Cục vận tải kí quyết định tổ chức cung chỉ huy hành quân trên tuyến đường sắt thống nhất Bắc – Nam.
Theo quyết định này.  tiểu đoàn 15 (BT 21 ga Hố Nai – đầu phía Nam) sau đổi phiên hiệu  thành E684 –Tân Cảng – nơi Vetran gắn bó 10 năm quân ngũ cuối cùng) và Binh trạm 23(đầu phía Bắc) được giao tổ chức hành quân trên tuyến từ Nam ra Bắc và ngược lại.
Tách nhiệm vụ chỉ huy hành quân hiện tại thuộc tiểu đoàn 3 - BT23 và tiểu đoàn 15 – BT21 để tổ chức thành đội 81 – 82 chỉ huy hành quân dưới sự chỉ đạo trực tiếp các binh trạm, với biên chế mỗi đội gần 50 sĩ quan chiến sĩ. Nhiệm vụ của Binh trạm 16 và Binh trạm 18 là tiếp nhận bộ đội và vận chuyển trên các cung ngắn do Binh trạm phụ trách, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với địa phương và các lực lượng chỉ huy hành quân để đảm bảo ăn ở và an toàn cho bộ đội khi hành quân qua tuyến.

Từ ngày 15 đến ngày 22 tháng 2 năm 1981 VẬN TẢI QUÂN KHU 2 VÀ VẬN TẢI QUÂN ĐOÀN 52 THAM GIA DIỄN TẬP CHIẾN DỊCH PHÒNG NGỰ. Đây là thực hiện chỉ đạo của Cục vận tải – Tổng cục hậu cần về kế hoạch diễn tập A81, đảm bảo cho các lực lượng vũ trang quân khu thực hành chiến dịch phòng ngự, nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy hiệp đồng xử lý các tình huống cho cán bộ vận tải cấp Quân khu, Quân đoàn, Sư đoàn trực thuộc tỉnh đội trong sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị vận tải chiến dịch, chiến thuật nhằm đánh bại các thủ đoạn pháo kích, lấn chiếm và tấn công qui mô lớn của địch.
Qua diễn tập các đơn vị đã kịp thời rút ra được những mặt mạnh yếu để bổ xung ho những phương án vận tải đảm bảo sẵn sàng chiến đấu trước âm mưu tiến hành chiến tranh phá hoại nhiều mặt của các thế  lực thù địch.

Ngày 20 tháng 3 năm 1981 THÀNH LẬP LỰC LƯỢNG BẢO VỆ ĐỘI HÌNH VẬN TẢI TRÊN TUYẾN LÀO VÀ KAMPUCHEA.
Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ và đề xuất của đ/c trưởng phòng tổ chứ kế hoạch vận tải, cầu đường tác chiến. Thủ trưởng Cục vận tải quyết định thành lập đội xe bọc thép loại BTR-40 trang bị sung 14,5 ly làm nhiệm vụ bảo vệ các đoàn xe vận chuyển giúp lào và Kampuchea. Trước mắt, Cục giao cho phòng cầu đường tác chiến tổ chức và quản lý, huấn luyện nghiệp vụ trong vòng 2 tháng tại công trường 678 gồm 31 đ/c 1 B trưởng là sĩ quan và 30 quâm nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ. Tổ chức thành 6 tiểu đội , mỗi đơn vị có 1 trưởng xa kiêm lái phụ, 1 lái chính, 1 xạ thủ, 2 tiếp đạn, 1 thiết xa, 2 súng 14,5 ly hai lòng.

Tháng 4 năm 1981. Thực hiện ý định về diễn tập B.81. Theo chỉ đạo của Cục vận tải – Tổng cục hậu cần, lực lượng vận tài Quân khu trong tháng 4 năm 1981, đã hoàn thành hai giai đoạn của đợt huấn luyện và tham gia diễn tập thực hành đảm bảo cho các lực lượng vũ trang quân khu thực hành chiến dịch: Chống đổ bộ đường biển có hiệp đồng với hải quân và lực lượng phòng không không quân quốc gia trong sự hợp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan với vận tải cấp chiến lược, chiến dịch. Nhằm nâng cao năng lực chỉ huy cho sĩ quan vận tải cấp Quân khu, Quân đoàn, Quân binh chủng, sư đoàn và tỉnh đội. Từ đó rút ra bài học trong tổ chức lực lượng, phương tiện vận tải trong hiệp đồng tác chiến với địa phương trong điều kiện chiến tranh nổ ra, đảm bảo phục vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của Quân khu.
« Sửa lần cuối: 25 Tháng Hai, 2013, 02:29:35 pm gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #175 vào lúc: 25 Tháng Hai, 2013, 12:16:01 pm »

Ngày 27 tháng 5 năm 1981 ĐỔI PHIÊN HIỆU CÁC BINH TRẠM THÀNH CÁC TRUNG ĐOÀN VẬN TẢI KHU VỰC. GIẢI THỂ VÀ THÀNH LẬP MỘT SỐ ĐƠN VỊ CẤP C. D
Đó là quyết định số 167/QĐ-QP do thượng tướng Lê Trọng Tấn kí ngày 27 tháng 5 năm 1981 về tổ chức quân sự của Tổng cục hậu cần, trong đó có Cục vận tải:
 Quyết định đổi tên 7 Binh trạm thành 7 Trung đoàn vận tải khu vực
Binh trạm 60   thành Trung đoàn 680
Binh trạm 23   thành Trung đoàn 681
Binh trạm 18   thành Trung đoàn 682
Binh trạm 16   thành Trung đoàn 683
Binh trạm 21   thành Trung đoàn 684
Binh trạm 179 thành Trung đoàn 685
Binh trạm 20   thành Trung đoàn 679
Như vậy tính đến tháng 5 năm 1981 cùng với các trung đoàn cũ là 3 E ô tô vận tải E33. E10. E525 và 2 E vận tải thủy sông , biển là E649. E660 cộng với số đơn vị mới đổi phiên hiệu thì Cục vận tải có 12 trung đoàn
Bên cạnh đó là các quyết định giải thể, sát nhập và thành lập một số đơn vị theo hướng tinh giảm biên chế cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ mới.
Trong đó nổi bật là trên cơ sở tiểu đoàn 25 và 26 của Cục vận tải hiện có cùng với trang thiết bị là 5.000 tấn hương tiện chở hàng và 1.200 chỗ ngồi chở người. bộ trưởng Quốc phòng quyết định số 187/QĐ-QP lập E660 vận tải sông với nhiệm vụ vận chuyển lực lượng và hàng hóa phục vụ vùng chiến trường Tây Nam và Kampuchea. Các quyết định tiếp theo điều chỉnh cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Binh trạm 21 cho phù hợp tình hình nhiệm vụ mới.

Ngày 30 tháng 7 năm 1981. Chấp hành chỉ thị số 108/CT-TƯ của ban bí thư trung ương Đảng. Đảng ủy Tổng cục hậu cần ban hành chỉ thị số: 722/CT-3 về đẩy mạnh đấu tranh chống tiêu cực trong năm 1981-1982 đối với cơ quan, cơ sở Tổng cục và nghành vận tải quân sự:
Đấu tranh chống tiêu cực ăn cắp và làm thất thoát hàng hóa tài sản
Chống lợi dụng chức vụ, nghề nghiệp, phương tiện kĩ thuật có trong tay để móc ngoặc làm những điều phi pháp, tự do vô kỉ luật, thiếu trách nhiệm, quan liêu thiếu sâu sát, thiếu kiểm tra để cấp dưới ăn cắp gây tổn thất tài sản và gây gổ mất đoàn kết vơi cán bộ nhà nước và nhân dân
Tập trung chống tiêu cực tại các bộ phận liên quan đến vật chất kĩ thuật đảm bảo hậu cần và các khâu quan trọng như giao nhận, vận chuyển.
Chú ý các đối tượng tiêu cực là đảng viên, cán bộ chủ chốt, bộ phận quản lý phân phối, bao vệ tài sản vật chất như thủ kho, lái xe, lái tàu, áp tải.
« Sửa lần cuối: 25 Tháng Hai, 2013, 05:07:18 pm gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #176 vào lúc: 25 Tháng Hai, 2013, 05:49:39 pm »

NHÂN DỊP 58 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM. VETRAN - ANHTHO XIN CHÚC CÁC ĐỒNG CHÍ CỰU QUÂN Y VÀ ĐỒNG NGHIỆP ĐƯƠNG NHIỆM TRONG CỘNG ĐỒNG VMH DỒI DÀO SỨC KHỎE, THỰC HIỆN TỐT NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ CỦA NGHÀNH: CHĂM SÓC, BẢO VỆ SỨC KHỎE NHÂN DÂN. GIỮ GÌN LỜI THỀ HIPPOCRATES VÀ LỜI DẠY CỦA BÁC "LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU"
« Sửa lần cuối: 26 Tháng Hai, 2013, 08:06:18 am gửi bởi vetran » Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vetran
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1145


Một thời để nhớ.


WWW
« Trả lời #177 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2013, 12:53:25 pm »

Ngày 27 tháng 5 năm 1981 ĐỔI PHIÊN HIỆU CÁC BINH TRẠM THÀNH CÁC TRUNG ĐOÀN VẬN TẢI KHU VỰC. GIẢI THỂ VÀ THÀNH LẬP MỘT SỐ ĐƠN VỊ CẤP C. D
Đó là quyết định số 167/QĐ-QP do thượng tướng Lê Trọng Tấn kí ngày 27 tháng 5 năm 1981 về tổ chức quân sự của Tổng cục hậu cần, trong đó có Cục vận tải:
 Quyết định đổi tên 7 Binh trạm hành 7 Trung đoàn vận tải khu vực
Binh trạm 60   thành Trung đoàn 680
Binh trạm 23   thành Trung đoàn 681
Binh trạm 18   thành Trung đoàn 682
Binh trạm 16   thành Trung đoàn 683
Binh trạm 21   thành Trung đoàn 684
Binh trạm 179 thành Trung đoàn 685
Binh trạm 20   thành Trung đoàn 679
Như vậy tính đến tháng 5 năm 1981 cùng với các trung đoàn cũ là 3 E ô tô vận tải E33. E10. E525 và 2 E vận tải thủy sông , biển là E649. E660 cộng với số đơn vị mới đổi phiên hiệu thì Cục vận tải có 12 trung đoàn
Bên cạnh đó là các quyết định giải thể, sát nhập và thành lập một số đơn vị theo hướng tinh giảm biên chế cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ mới.
Trong đó nổi bật là trên cơ sở tiểu đoàn 25 và 26 của Cục vận tải hiện có cùng với trang thiết bị là 5.000 tấn hương tiện chở hàng và 1.200 chỗ ngồi chở người. bộ trưởng Quốc phòng quyết định số 187/QĐ-QP lập E660 vận tải sông với nhiệm vụ vận chuyển lực lượng và hàng hóa phục vụ vùng chiến trường Tây Nam và Kampuchea. Các quyết định tiếp theo điều chỉnh cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Binh trạm 21 cho phù hợp tình hình nhiệm vụ mới.

Ngày 30 tháng 7 năm 1981. Chấp hành chỉ thị số 108/CT-TƯ của ban bí thư trung ương Đảng. Đảng ủy Tổng cục hậu cần ban hành chỉ thị số: 722/CT-3 về đẩy mạnh đấu tranh chông tiêu cực trong năm 1981-1982 đối với cơ quan, cơ sở Tổng cục và nghành vận tải quân sự:
Đấu tranh chống tiêu cực ăn cắp và lám thất thoát hàng hóa tài sản
Chống lợi dụng chức vụ, nghề nghiệp, phương tiện kĩ thuật có trong tay để móc ngoặc làm những điều phi pháp, tự do vô kỉ luật, thiếu trách nhiệm, quan liêu thiếu sâu sát, thiếu kiểm tra để cấp dưới ăn cắp gây tổn thất tài sản và gây gổ mất đoàn kết vơi cán bộ nhà nước và nhân dân
Tập trung chống tiêu cực tại các bộ phận liên quan đến vật chất kĩ thuật đảm bảo hậu cần và các khâu quan trọng như giao nhận, vận chuyển.
Chú ý các đối tượng tiêu cực là đảng viên, cán bộ chủ chốt, quản lý phân phối, bao vệ tài sản vật chất như thủ kho, lái xe, lái tàu, áp tải.

Ngày 21 tháng 7 năm 1981. Phó chủ tịch hội đồng bộ trưởng Đỗ Mười đã họp với Bộ giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và các nghành có liên quan bàn việc mở tuyến vận chuyển hàng hóa từ miền Nam ra, đưa thẳng đến cảng Cái Lân và dùng đường sắt 1435 vận chuyển lên các ga Lạng Sơn, Bắc Thái, Yên Viên để đảm bảo cung cấp lâu dài ổn định với  hối lượng 20.000 – 30.000 tấn gạo, 4.000 – 6.000 tấn muối và 1.000 – 2.000 tấn thực phẩm cho tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Thái sẵn sàng chiến đấu và sản xuất.
Đầu tháng 8 năm 1981 Cục vận tải tổ chức thực hiện chỉ đạo của Bộ quốc phòng và Tổng cục hậu cần:THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐỘT XUẤT VỀ VẬN CHUYỂN GẠO LÊN BIÊN GIỚI PHÍA BẮC. với 4 nhiệm vụ chính như sau:
Chuyển tải hàng từ tàu biển vào cảng Cái Lân
Bảo vệ hàng từ ngoài khơi vào cảng và chuyển hàng bằn ô tô nhà nước từ cảng đến Uông Bí sau đó vận chuyển đi các hướng.
Tham gia chỉ huy các phương tiện vận chuyển từ ngoài khơi vào cảng và đi các hướng.
Tiến hành khâu bao bì và đóng gói.
Quán triệt nhiệm vụ đột xuất quan trong này. Cục vận tải đã xác định rõ nội dung nhiệm vụ ra chỉ thị gửi các trung đoàn vận tải trong toàn Cục tổ chức lực lượng, kế hoạch, phương pháp làm việc, vấn đề lãnh đạo tư tưởng và tinh thần phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.
Theo phương án vận chuyển liên hiệp giữa phương tiện Thủy Bộ Và đường sắt chia 2 giai đoạn
Bước 1 từ 1 tháng 10 đảm bảo tiến độ 6.000 tấn/tháng
Bước 2 từ tháng 12 đảm bảo vận chuyển 22.000 tấn/tháng.
Logged

Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
vaphothotu
Thành viên
*
Bài viết: 496


Một thời. Ai có nhớ?


« Trả lời #178 vào lúc: 26 Tháng Hai, 2013, 05:17:42 pm »

Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2, PhanCông blog xin được gửi tới anh VeTran - chị Anh Thơ,  và những người chiến sĩ áo trắng lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
     Người ta thường nói, trong một đời người có hai nơi không nên đến. Đó là đồn công an và bệnh viện.Đồn công an thì có thể tránh được.Nhưng bệnh viện thì có lẽ khó tránh khỏi.
  Trong những năm tháng trên chiến trường k, tôi đã hai lần nằm viện.Đã cảm nhận được sự ân cần chu đáo của đội ngũ thầy thuốc.Xin được gửi tới các anh, các chị  lời tri ân của đồng đội.
Chúc gia đình Anh Thơ -VeTran hạnh phúc.
Logged

Mời các đồng chí xem thông tin chi tiết trên Blog http://blogtiengviet.net/Hoilinh77NghiLoc/         
 và blog Quê cha đất tổ http://blogtiengviet.net/Phan2
anhtho
Thành viên
*
Bài viết: 1282


Một thời để nhớ !


« Trả lời #179 vào lúc: 27 Tháng Hai, 2013, 06:04:13 am »

 
Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2, PhanCông blog xin được gửi tới anh VeTran - chị Anh Thơ,  và những người chiến sĩ áo trắng lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
     Người ta thường nói, trong một đời người có hai nơi không nên đến. Đó là đồn công an và bệnh viện.Đồn công an thì có thể tránh được.Nhưng bệnh viện thì có lẽ khó tránh khỏi.
  Trong những năm tháng trên chiến trường k, tôi đã hai lần nằm viện.Đã cảm nhận được sự ân cần chu đáo của đội ngũ thầy thuốc.Xin được gửi tới các anh, các chị  lời tri ân của đồng đội.
Chúc gia đình Anh Thơ -VeTran hạnh phúc.

Vetran Anhtho  cám ơn anh thầy về lời chúc mừng ngày "thầy thuốc Việt Nam"
« Sửa lần cuối: 27 Tháng Hai, 2013, 06:37:13 am gửi bởi anhtho » Logged

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM