binhyen1960
Moderator
Bài viết: 3862
HOT nhất forum năm 2009
|
|
« Trả lời #480 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2010, 12:25:00 pm » |
|
Giá như QSVN.net chúng ta kiếm một cái máy bay trực thăng thế này thỉnh thoảng anh em làm một chuyến qua thăm lại chiến trường xưa cho tiện thì tốt biết mấy . Đề nghị TL hỏi xem bên không quân VN có cái nào mà họ không dùng nữa thì xin một chiếc mang về phục vụ CCB đi lại thăm chiến trường xưa đê .
|
|
|
Logged
|
Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai
|
|
|
hachivna
Thành viên
Bài viết: 214
|
|
« Trả lời #481 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2010, 02:28:07 pm » |
|
Cám ơn thành viên Hachivna đã quan tâm đến anh em. Chúng tôi chưa được diện kiến ngoài đời với chú Hach, nhưng vẫn thường nhắc đến chú luôn. Có anh hỏi tôi, ông Hachivna làm gì ở bển? Tôi trả lời ổng làm nhà báo Thông tấn xã Việt Nam ở Phnom Pênh đấy, trí thức thứ thiệt đó. Phải vậy không? Sao đồng đội không trả lời là "Tùy viên QSVN" tại K Hơ, đề nghị Mod phong luôn cho em chức vụ này đi, dưng mà em nói nhỏ các bác nhé, phải trả lương hơi bị cao đấy. . He cho em chức "trí ngủ" thôi.
|
|
|
Logged
|
|
|
|
dksaigon
Thành viên
Bài viết: 1027
|
|
« Trả lời #482 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2010, 03:22:34 pm » |
|
Giá như QSVN.net chúng ta kiếm một cái máy bay trực thăng thế này thỉnh thoảng anh em làm một chuyến qua thăm lại chiến trường xưa cho tiện thì tốt biết mấy . Đề nghị TL hỏi xem bên không quân VN có cái nào mà họ không dùng nữa thì xin một chiếc mang về phục vụ CCB đi lại thăm chiến trường xưa đê . Hưm... hình như chiếc trực thăng này là của bác Hun, nếu vậy cụ cựu đó phải là " sư phụ " bác Hun ngày xưa? Chiếc của bác Hun giống chiếc này, cứ 2 năm một lần định kỳ mang qua BH duy tu, bảo trì, giá của LD sửa chữa trực thăng sơ sơ có...800.000 đô thôi!
|
|
|
Logged
|
|
|
|
Hungnt_E1F2
Cựu chiến binh
Bài viết: 1072
|
|
« Trả lời #483 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2010, 04:52:32 pm » |
|
Giá như QSVN.net chúng ta kiếm một cái máy bay trực thăng thế này thỉnh thoảng anh em làm một chuyến qua thăm lại chiến trường xưa cho tiện thì tốt biết mấy . Đề nghị TL hỏi xem bên không quân VN có cái nào mà họ không dùng nữa thì xin một chiếc mang về phục vụ CCB đi lại thăm chiến trường xưa đê . Hưm... hình như chiếc trực thăng này là của bác Hun, nếu vậy cụ cựu đó phải là " sư phụ " bác Hun ngày xưa? Chiếc của bác Hun giống chiếc này, cứ 2 năm một lần định kỳ mang qua BH duy tu, bảo trì, giá của LD sửa chữa trực thăng sơ sơ có...800.000 đô thôi! Cụ CCB, nguyên TBT L.K.Ph. đi thăm lại chiến trường K ngày trước.
|
|
|
Logged
|
|
|
|
haanh
Thượng tá
Bài viết: 5795
HOT nhất forum
|
|
« Trả lời #484 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2010, 08:20:49 pm » |
|
Giá như QSVN.net chúng ta kiếm một cái máy bay trực thăng thế này thỉnh thoảng anh em làm một chuyến qua thăm lại chiến trường xưa cho tiện thì tốt biết mấy . Đề nghị TL hỏi xem bên không quân VN có cái nào mà họ không dùng nữa thì xin một chiếc mang về phục vụ CCB đi lại thăm chiến trường xưa đê . hehe để em liên hệ với bác hai lúa gì đó ở Tây Ninh mượn chiếc trực thăng bác ấy chế tạo cho anh đi thăm chiến trường xưa nhé
|
|
|
Logged
|
NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ .
|
|
|
dksaigon
Thành viên
Bài viết: 1027
|
|
« Trả lời #485 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2010, 09:13:34 pm » |
|
Nhắc đến trực thăng hai lúa, có chuyện thế này: Số là khi báo chí rần rộ ủng hộ, thủ tướng thấy vậy có chỉ đạo cho thử nghiệm để làm vừa lòng dư luận, lệnh ban xuống đến các phi công ở Biên Hòa... thế nhưng rốt cuộc không ông nào dám leo lên bay thử, ông thì xin nghỉ phép, ông thì cáo bệnh...thực tế thì chỉ có cho nổ máy nhưng neo dây cáp bay lên mấy mét rồi thôi ! Trong một lần làm việc với LD Sửa chữa trực thăng BH, gặp đúng ngày chiếc trực thăng của bác Hun bay qua để bảo trì theo định kỳ, tổ bay toàn là...tướng! từng được đào tạo tại BH, nói tiếng Việt như người Việt! mình cũng được mời leo vào chiếc máy bay này tham quan và được nghe các phi công kể về giai thoại bay thử chiếc trực thăng của hai lúa...không nói đến các thiết bị công nghệ cao, chỉ nói về hệ thống điện mà cặp hai bên thành trực thăng là hai bó dây điện bằng bắp chân khoảng mấy ngàn sợi và công tác bảo trì là thay luôn vì không thể dò từng sợi như kiểm tra dây điện xe máy và để an toàn tối đa!, công tác duy tu bảo trì một chiếc như vậy mất một tháng và giá thành gần 800.000 đô, bởi vậy chưa thấy chiếc máy bay của hai lúa như thế nào nhưng mấy ông trong nghề nghe nói giá thành của chiếc máy bay hai lúa có hơn 200 triệu tiền...Việt! mà khi nghe phải leo lên bay thử là các " giặc lái "... nóng lạnh luôn ! haanh và binhyen có dám bay trên trực thăng của hai lúa không?
|
|
|
Logged
|
|
|
|
vitính
Cựu chiến binh
Bài viết: 483
|
|
« Trả lời #486 vào lúc: 15 Tháng Năm, 2010, 10:56:06 pm » |
|
Anh bạn tôi (Ng.T.L) làm ở A41 hay A42 gì đó rất quý Hai Lúa vì cái vụ dám và quyết làm trực thăng. Hỏi sao anh có nghề không nói ông ta thôi đi, "nói nó không nghe". Có lần về chơi, Hai Lúa khoe mới lợp vải. Tư L. hỏi mua vải gì, sơn gì, Hai Lúa trả lời "ra chợ nói cho vải tốt nhất, sơn tốt nhất". Chuyện của hai ông Hai với ông Tư hay thật.
|
|
|
Logged
|
|
|
|
lonesome
Moderator
Bài viết: 1244
|
|
« Trả lời #487 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2010, 12:06:51 am » |
|
TOUR HÀNH TRÌNH VỀ THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA TUYẾN : HCM - SIÊM RIỆP - NI MÍT -PHNOM PÊNH 6 ngày 5 đêm -Ngày 1 : Khởi hành lúc 5,30, ăn trưa tại Kampong Cham ,Kampong Thom ,Kampong Cođây, Siêm riệp thuê phòng nghỉ ngơi tham quan.
-Ngày 2 :Lúc 6 giờ ăn sáng sau đó tham quan thấp hương Chùa Miểu, cầu tài cầu lộc, thăm chùa Vacsavay, Sau đó tham quan quần thể Ăng kor Watt, Ăngkor Thom, núi Hồng . Tối nghỉ đêm tại Siêm Riệp .
-Ngày 3 : Siêm Riệp đi Đam Đek - Bâng MêLia - Svailơ - Biển Hồ về hồ Ba Rai.
-Ngày 4 : Siêm Riệp - Sầm Rông - Sisô Phon - Nimit - Sô JA - Dăng cum - Poi Pết -nghỉ đêm tại Sisô Phon .
-Ngày 5 : Ni Mit - cao Mêlai - Phnom Pênh ,nghỉ đêm tại Phnom Pênh .
-Ngày 6 : Sáng dạo chơi Phnom Pênh ,ăn cơm trưa xong khởi hành về Hồ Chí Minh, chia tay. Tốn bi nhiêu thì bi miễn là rẻ được rồi.
Để em hỏi bà xã xem có nghỉ dài ngày được không. Em thì dễ nhưng đi 1 mình thì tội nghiệp vợ con ở nhà quá...
|
|
|
Logged
|
|
|
|
lonesome
Moderator
Bài viết: 1244
|
|
« Trả lời #488 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2010, 12:11:03 am » |
|
Anh bạn tôi (Ng.T.L) làm ở A41 hay A42 gì đó rất quý Hai Lúa vì cái vụ dám và quyết làm trực thăng. Hỏi sao anh có nghề không nói ông ta thôi đi, "nói nó không nghe". Có lần về chơi, Hai Lúa khoe mới lợp vải. Tư L. hỏi mua vải gì, sơn gì, Hai Lúa trả lời "ra chợ nói cho vải tốt nhất, sơn tốt nhất". Chuyện của hai ông Hai với ông Tư hay thật.
Vụ án cái máy bay của 2 bác này làm bọn em tốn không biết bao nhiêu tài nguyên TTVNOL, xăng xe cho PV thường trú của TN tại Tây Ning chạy qua xem và chụp ảnh... 2 bác này có nhiệt tình khám phá nhưng suy nghĩ đơn giản quá nên không thấy hêt được sự phức tạp của vấn đề. Nội vụ khoan thử cái trục thấy gióng ống thép nên lấy ống thép dùng thay, quan niệm "Bay cao 5m được thì bay ra HN được" là đủ nóng lạnh rồi chứ nói gì tới vụ leo lên bay thử hả bác...
|
|
|
Logged
|
|
|
|
H3 Hùng
Cựu chiến binh
Bài viết: 4438
Hẹn ngày trở lại Preav
|
|
« Trả lời #489 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2010, 12:21:57 am » |
|
Để em hỏi bà xã xem có nghỉ dài ngày được không. Em thì dễ nhưng đi 1 mình thì tội nghiệp vợ con ở nhà quá...
Hoan nghênh sự tham gia của lonesome, cố gắng dắt vợ con theo cho vui.
|
|
|
Logged
|
|
|
|
|