Lịch sử Quân sự Việt Nam
Tin tức: Lịch sử quân sự Việt Nam
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 28 Tháng Ba, 2024, 11:20:43 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tranphu341 - Đoàn bb Sông Lam - Nhiệm vụ Quốc Tế ( Phần 4 )  (Đọc 234646 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Ho MiGia
Thành viên
*
Bài viết: 75


« Trả lời #490 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2013, 03:25:20 pm »

    Xin phép bác chủ nhà cho em phát biểu tý ạ.
  Đề nghị các cơ quan chức năng, các nhà khoa học vào cuộc và tạo điều kiện cho Doanh nghiệp nói chung và bác Hòa nói riêng sớm có kết luận về "Tàu ngầm năm tấn này"
Logged
tranphu341
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2432


« Trả lời #491 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2013, 08:10:45 pm »

          Chào các bác! Tranphu341 thêm thông tin về Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa Thái Bình chế tạo Tàu ngầm Trường Sa 1


Doanh nhân quê lúa hé lộ về tàu ngầm tự chế Trường Sa 1 Ông Giám đốc Nguyễn Quốc Hòa. Sa.
Doanh nhân quê lúa hé lộ về tàu ngầm tự chế Trường Sa 1

(LĐO) - Thứ bảy 24/08/2013 17:26
Trang chủ | Sci - Tech
Mấy ngày gần đây, thông tin về một giám đốc Cty tại tỉnh Thái Bình chế tạo tàu ngầm khiến dư luận xôn xao, bán tín bán nghi. Sáng 24.8, chúng tôi đã có mặt tại Cty này và gặp vị giám đốc để tìm hiểu sự việc.

>> Cận cảnh chiếc tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa 1

Tàu ngầm mini "Trường Sa" 1

Người có dự án làm tàu ngầm "gây bão" trong dư luận tên là Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Cty TNHH cơ khí Quốc Hòa (Cụm công nghiệp Phong Phú, TP. Thái Bình).

Mới vừa bước qua cổng Cty, chiếc tàu ngầm mini đã đập vào mắt chúng tôi. Vỏ ngoài của chiếc tàu được sơn màu nâu sồng, hình dạng nhỏ hơn so với những chiếc tàu ngầm mà chúng tôi thường thấy.

Theo như những thông tin cung cấp trên website của Cty, chiếc tàu ngầm này có tên là tàu ngầm mini Trường Sa 1, có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động của tàu là 800km, lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tầu có 2 động cơ 90Hp. Khi lặn, sử dụng công nghệ AIP (do Việt Nam thiết kế); thời gian lặn 15h; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày; tốc độ trung bình 40 km/h (20 hải lý/h).

Ông Hòa cho biết thêm, tàu có chiều dài là 8,8m, cao 3m, nơi phình nhất là 2,8m. Vỏ tàu làm bằng thép (thép đặc biệt dành cho chế tạo tàu của nước ngoài), độ dày là 15 li.
    
Nói về công nghệ AIP (viết tắt của Air Independent Propulsion- theo ông Hòa là công nghệ không khí tuần hoàn độc lập), ông Hòa cho biết, chiếc tàu ngầm bé như chiếc của ông mà chạy bằng điện (từ pin, ắc quy) chỉ được 1 tiếng, rồi phải nổi lên, còn nếu chạy bằng công nghệ AIP thì được 15 tiếng. "Sử dụng công nghệ AIP vì tàu bé, nếu mang lượng ắc quy lớn thì quá nặng, không lặn được lâu"- ông nói.

Theo ông Hòa, mỗi lần đi tàu sẽ cần mang 1 tấn dầu DO để chạy 2 máy nổ Diesel (chạy cùng lúc). Ông Hòa giải thích về nguyên lý hoạt động của công nghệ AIP: "Động cơ nổ phải có không khí. Nếu không có không khí thì động cơ sẽ chết. Với công nghệ này, không khí do máy xả ra sẽ được qua bộ lọc để lọc hết tạp chất, đưa vào làm sạch, rồi bơm thêm oxy, rồi quay trở lại máy nổ, bắt đầu một vòng tuần hoàn mới".

Cũng theo ông Hòa, ngoài ra, khi lặn, máy sẽ có hệ thống tái tạo oxy, khử Cacbon để người trong tàu hô hấp; có hệ thống khử hơi nước để đảm bảo an toàn cho trang thiết bị máy móc trong tàu…


Ông Giám đốc Nguyễn Quốc Hòa và chiếc tàu ngầm mini Trường Sa 1.    
"Tôi quen với việc bị bảo là điên rồi"
    
Trao đổi với chúng tôi, ông Hòa chia sẻ, ý tưởng về chế tạo tàu ngầm hình thành cách đây khoảng 1 năm. Nói về lý do tại sao lại nảy sinh ý tưởng này, ông Hòa cho biết, nước ta có 3.000km bờ biển, hàng triệu km2 mặt biển. Ông tiến hành đóng tàu ngầm để nhằm 3 mục đích: Bảo vệ chủ quyền biển đảo, đánh bắt hải sản và du lịch. "Trong khi đất nước còn nghèo, thì không có gì tốt hơn là mình tự làm để đạt được những mục đích đó"- ông nói.

Ông Hòa cho biết, sau khi có ý tưởng trên, ông đã phải dành thời gian lang thang trên mạng rất nhiều. "Tất cả những trang viết về kỹ thuật tàu ngầm tôi đều vào tra cứu, vì kiến thức tàu ngầm không ai chia sẻ cả"- ông nói.

Ông nói tiếp, sau khi có đủ kiến thức thông tin, ông đã tiến hành thiết kế, tính toán các thông số kỹ thuật, rồi sau đó từ Tết (Âm lịch) đến giờ, ông cùng các kỹ sư và công nhân của Cty đã bắt tay đóng tàu ngầm.

"Hiện tại, tàu đang trong giai đoạn lắp đặt các thiết bị, như các loại trục, bảng điều khiển, hệ thống điện, hệ thống tuần hoàn khí…"- ông Hòa tiết lộ. Theo quan sát của chúng tôi, chiếc tàu ngầm này gần như mới chỉ có vỏ; trong khoang của chiếc tàu ngầm này gần như còn trống, chưa được lắp đặt thiết bị gì.  

Khi được hỏi về số lượng người ngồi trong khoang, ông Hòa cho biết, ông chưa tính đến, mà "người ngồi duy nhất là tôi", như lời của ông.

Ông Hòa đang xây một bể nước ở ngay trong khuôn viên Cty để thử nghiệm tàu ngầm. Chiếc bể này 1 chiều 4m, 1 chiều 10m, sâu 5m. Sau đó, dự định của ông là đưa ra cảng Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) để thử nghiệm, rồi "nếu tiện thì chạy ra Bạch Long Vĩ luôn". Tuy nhiên, ông giữ bí mật về thời gian thử nghiệm này. Ông Hòa nói, người trực tiếp thử nghiệm sẽ chỉ có một người duy nhất, chính là ông.

"Con tàu mang tính chất thí nghiệm để xác định các thông số tính toán của tôi chứ chưa mang tính sử dụng. Nếu là con tàu sau mới mang tính thương mại"- ông Hòa cho hay.

Khi được hỏi, ông nghĩ sao khi nhiều người bảo ông "điên", "khùng" khi đi đóng tàu ngầm? Ông Hòa cười, nói: "Tôi thích thú với nhận xét của họ. Vì họ có hoài nghi thì sau này họ mới công nhận. Tôi quen với việc bảo là bị điên rồi". Ông bảo trước đây ông cũng làm một số sản phẩm, người ta cũng bảo là "điên", nhưng sau đó ông đã thành công thì người ta lại nói ngược lại.

Các con ông đều phản đối ông khi ông nói sẽ đóng tàu ngầm. "Chẳng ai đồng ý cả vì tính nguy hiểm của nó. Nhưng tôi vẫn làm theo ý tưởng của mình"- ông Hòa nói như đinh đóng cột.

Lao Động điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc gây xôn xao dư luận này.



           Theo nguồn: http://laodong.com.vn/sci-tech/doanh-nhan-que-lua-he-lo-ve-tau-ngam-tu-che-truong-sa-1/134586.bld
« Sửa lần cuối: 25 Tháng Tám, 2013, 07:31:39 am gửi bởi tranphu341 » Logged
vaphothotu
Thành viên
*
Bài viết: 496


Một thời. Ai có nhớ?


« Trả lời #492 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2013, 08:46:22 pm »

Gửi anh Phú.
Thấy các anh say sưa bàn về tàu ngầm, tàu nổi.Còn em lại "nổi" hứng với cây sung đẹp này.Có lạc đề không ạ?
Vịnh cây sung
Bao năm làm đẹp cho đời,
Dầm chân một chỗ, chẳng dời đi đâu.
Giật mình ngó trước, nhìn sau,
Thân già, lá rụng, biết đâu cội nguồn.
« Sửa lần cuối: 24 Tháng Tám, 2013, 09:16:52 pm gửi bởi vaphothotu » Logged

Mời các đồng chí xem thông tin chi tiết trên Blog http://blogtiengviet.net/Hoilinh77NghiLoc/         
 và blog Quê cha đất tổ http://blogtiengviet.net/Phan2
LieuDK
Thành viên
*
Bài viết: 157


« Trả lời #493 vào lúc: 25 Tháng Tám, 2013, 06:38:45 am »

     Cảm ơn bác Tranphu 341, đã có thêm thông tin cho chúng em về chiếc tàu ngầm mini VN. Chúng em đang xem và chờ đón thêm thông tin của bác, chúc bác khỏe và tiếp tục vững tay chèo để có những thông tin bổ ích. Chào bác.
    
    Bác Vaphothotu, lạc đề quá đi chứ...! AE đang suy gẩm, đang hào hứng vậy mà bác nở.( Huh)
Logged
huonghn76
Thành viên
*
Bài viết: 1166


WWW
« Trả lời #494 vào lúc: 25 Tháng Tám, 2013, 07:03:41 am »


        Buồn ! Bác vaphothotu à hai lần bác viết thơ vịnh cây chỗ bác Trần Phú làm chúng tôi buồn .
      Cả 2 bài đều lạc đề ,đáng cho điểm "liệt " .
Logged
vaphothotu
Thành viên
*
Bài viết: 496


Một thời. Ai có nhớ?


« Trả lời #495 vào lúc: 25 Tháng Tám, 2013, 07:18:03 am »

Chào các bác.
Về chuyện tàu ngầm thì em cũng đã gửi các bác xem tấm ảnh chiếc tầu ngầm Thái Bình rồi đó thôi.
  Còn chuyện cây sung già đã gợi cho Vapho một cảm xúc khác, chưa kịp làm thơ vịnh nó thì các bác và bác Xuanv đã xoay sang bàn luận sôi nổi về chiếc tàu ngầm chạy pin.
  Cảm ơn bác Huonghn đã hiểu nội dung bài thơ"lá rụng về cội" mà bác.
« Sửa lần cuối: 25 Tháng Tám, 2013, 07:24:35 am gửi bởi vaphothotu » Logged

Mời các đồng chí xem thông tin chi tiết trên Blog http://blogtiengviet.net/Hoilinh77NghiLoc/         
 và blog Quê cha đất tổ http://blogtiengviet.net/Phan2
tranphu341
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2432


« Trả lời #496 vào lúc: 25 Tháng Tám, 2013, 08:20:29 am »

             Chào bạn huonghn76, bạn Lieudk, bạn xuanv338, bạn hongc9d3e866, bạn qtdc, bạn vophothotu, bạn HomiGia! Cùng các Bạn! Tranphu341 rất vui khi các bạn đến thăm nhà. Làm cho ngôi nhà của Tranphu trở lại vui vẻ.

            Tranphu341 Đã tạm dừng chuyện bùng binh súng đạn. Giờ đây lại được đón các bạn với những việc làm tình nghĩa của bác vanthang chuyện kể về Doanh nhân Thái Bình đang chế tạo Tầu ngầm Trường Sa 1. Hay chuyện vui vịnh cây Sung chẳng hạn. Vui thật vui Tranphu xin có lời cảm ơn các bạn nhiều.

            Về việc Doanh nhân Thái Bình chế tạo Tầu ngầm mang tên Trường Sa 1. Hình ảnh đúng là như bạn VaPhothotu đã đưa lên cùng những bài viết giới thiệu của các báo. Hiện tại đây đang là đề tài, là sự kiện "gây bão" trong dư luân. Việc Tàu ngần của Ông Hòa có thành công hay không thì còn là vấn đề thời gian và còn phụ thuộc vào vấn đề Khoa học kỹ thuật. Song Tranphu cũng như tất các các bạn đọc đều muốn ca ngợi tinh thần của Doanh nhân Hòa. Mặc dù về vấn đề Tài chính của Ônh Tranphu biết còn nhiều eo hẹp. Ông đã thành công ở một số lĩnh vực chế tạo máy móc. Được giới khoa học trong nước và trong khu vực đánh giá cao và cùng đó là những phần thưởng cao quý của nhà nước.

            Trong vấn đề chế tạo chiếc tàu này Ông Hòa không phải chỉ làm theo cảm hứng nhất thời. Mà có sự nghin cứu và tìm hiếu thấu đáo. Đương nhiên ai cũng biết đây là đề tài khó và hóc búa. Mọi người còn nói ông là người "Điên". Ông Hòa cũng nói: Ông cũng đã quen với việc mọi người nói ông là "Điên". Grin Grin Grin Nhưng rồi ông cũng đã thành công nhiều trong những dự án Điên đó, khiến mọi người phải ngưỡng mộ, phải khâm phục. Chúng ta cầu chúc cho ông thành Công.

            Bạn vaphothotu vịnh về Cây Sung cũng thật vui. Theo Tranphu thì cũng không có gì là "lạc đề" cả. Vì là đều trong Topic này của Tranphu mà. Hai nữa như Tranphu nói chuyện bùng binh súng đạn trong trang Tranphu đã tạm dừng. Tranphu đang thêm những bài viết về gương chiến đấu hay trong cuộc sống hiện tại để đỡ lãng phí "tài nguyên" mà.

            Cũng theo mạch thơ của bạn vaphothotu thì Tranphu tiếp theo là:

                                         Vịnh cây Sung:

                               Xưa nay vẫn đẹp cho đời
                               Dù mấy lần chuyển chẳng vơi chút nào.
                               Tuy đời còn lắm gian lao
                               Đất nước tươi đẹp vui nào Sung ơi!

 
               Tranphu341 xin chúc các bạn ngày Chủ nhật có thật nhiều niềm vui!
Logged
hong c9d3e866
Thành viên
*
Bài viết: 703


« Trả lời #497 vào lúc: 26 Tháng Tám, 2013, 11:54:00 am »

   Chào bác Tranphu341, chào các bác.
 Sự kiện chế tạo tầu ngầm mini của của VN gây cho tôi sự chú ý và nể phục. Bởi vì bản thân cũng đã từng làm lính, sử dụng vũ khí trang bị chủ yếu lại có xuất xứ nước ngoài. Nên cố tìm hiểu xem sao, không được biết gì nhiều qua các hình ảnh và video clip thì chiếc tầu ngầm mini do doanh nhân Hòa chế tạo, qua video clip  được lắp động động cơ diezien cùng với hệ thống AIP do VN chế tạo.
  Hình ảnh từ trên xuống

  Xem ra như còn chỗ nắp thêm chân vịt nữa, và hình thù cũng kỳ quái, khác thường

    ý kiến thì nhiều chiều,  mong các thử nghiệm tiếp theo thành công tốt đẹp, khâm phục bác Hòa, dám nghĩ, dám làm
Logged
laoshan1234
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1474



« Trả lời #498 vào lúc: 26 Tháng Tám, 2013, 12:19:01 pm »

   Một doanh nhân,dám bỏ tiền của công sức để thử nghiệm một chương trình lớn,rất đáng khâm phục.Hòa theo các bác,em copi bài báo đăng trên Vietnamnet về đây.Nguần,http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-te/137444/hai-quan-noi-ve-tau-ngam-cua-doanh-nhan-viet.html

 http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/08/26/09/20130826091122-ngam3.jpg[/img]



Theo công bố trên website của Công ty Quốc Hòa, Trường Sa 1 có thể lặn sâu 50 m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu sử dụng công nghệ không khí tuần hoàn độc lập (AIP) do Việt Nam thiết kế, thời gian lặn 15 giờ, phạm vi hoạt động 800 km. Thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày. Tàu có 2 động cơ 90 mã lực, tốc độ trung bình 40 km/giờ (tương đương 20 hải lý/giờ).

Phần thân tàu dài 8,8 m, cao 3 m. Tàu ngầm sẽ được trang bị nhiều thiết bị nhập từ nước ngoài như hệ thống định vị, kính tiềm vọng, ra-đa...

Theo ông Hòa, khi bắt tay vào thực hiện dự án này, ông chỉ quan tâm là việc "có thuộc diện bị cấm hay không" chứ không
quan tâm "có ai cấp phép để làm hay không". “Theo tìm hiểu của tôi thì hiện nay không có văn bản nào của Nhà nước cấm công dân đóng tàu ngầm cả”, ông Hòa nói.

Ông Hòa cho biết ý tưởng chế tạo tàu ngầm mini đã có từ lâu nhưng vì nhiều lý do mà từ hơn một năm qua, ông mới có thể bắt tay vào nghiên cứu thực hiện. Mục tiêu đóng tàu với ông Hòa rất đơn giản: phục vụ công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, đánh bắt hải sản, du lịch và thăm dò đáy biển.

Ông Hòa cho biết, sau khi có ý tưởng, ông đã dành cả năm trời tìm hiểu trên interrnet các thông tin liên quan đến tàu ngầm. Sau đó thiết kế, tính toán các thông số kỹ thuật, rồi cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân của công ty bắt tay vào đóng tàu.

Tôi đọc báo thấy thông tin Việt Nam phải đi mua tàu ngầm của Nga với giá hàng trăm triệu USD mỗi chiếc trong khi Trung Quốc cũng đã tự sản xuất được tàu ngầm nên nghĩ tại sao mình không làm thử một cái. Người Việt Nam mình đâu phải quá kém cỏi

“Trong quá trình đóng tàu, nhiều khó khăn được đặt ra tưởng chừng không vượt qua, trong đó có công đoạn làm mũi tàu”, ông Hòa nói. Riêng phần này ông Hòa và các cộng sự đã mất hơn hai tháng loay hoay tìm cách thực hiện trong khi toàn bộ thân tàu chỉ mất một tháng để thực hiện.

Do tàu nhỏ không mang được ắc quy mà phải chạy bằng động cơ diesel nên việc làm thế nào để động cơ diesel hoạt động dưới nước cũng là vấn đề lớn.



Nguyên lý AIP, mà ông Hòa cùng các cộng sự khẳng định đã áp dụng thành công, cho phép khi hoạt động không khí do động cơ tàu xả ra sẽ được qua bộ lọc để lọc hết tạp chất, đưa vào làm sạch, rồi bơm thêm oxy, rồi quay trở lại động cơ, bắt đầu một vòng tuần hoàn mới.

“Nguyên lý này thì có thể tìm hiểu trên mạng nhưng làm cụ thể như thế nào thì tôi phải tự tìm hiểu vì đây là bí quyết công nghệ, không ai tiết lộ cho mình cả”, ông Hòa nói.

Sẽ cố gắng đến lần thứ n+1

Ông Hòa cho biết khi bắt tay thực hiện dự án Trường Sa 1 cũng bị nhiều người cho là không thực tế thậm chí ảo tưởng. “Tôi nghĩ có thể mọi người đang có sự nhầm lẫn giữa tàu ngầm mini và tàu ngầm quân sự. Hai loại tàu này có cách thức hoạt động khác nhau”.

Có thể là một “tay mơ” khi đóng tàu ngầm, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng ông Hòa từng theo học chuyên ngành chế tạo máy ở Đức, rồi ĐH Bách khoa Hà Nội, có kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành cơ khí.

“Tôi tự tin chế tạo tàu ngầm mini vì tôi thấy rằng so với những thiết bị, máy móc mà chúng tôi từng chế tạo có nhiều cái còn phức tạp hơn nhiều. Công ty của chúng tôi hoạt động tốt cũng là do làm được những sản phẩm trong nước hầu như chưa làm được. Ví dụ như máy cắt giấy A4 của chúng tôi sản xuất, trước đây một nhà máy giấy của Việt Nam từng phải nhập của nước ngoài với giá hơn 30 tỉ, nhưng thiết bị tương tự chúng tôi bán ra chỉ có giá vài trăm triệu”, ông Hòa nói.
Theo kế hoạch, việc lắp đặt thiết bị cho con tàu sẽ hoàn thành trong khoảng tháng 11 năm nay. Ông Hòa cho biết đang cho xây
dựng một bể nước kích thước rộng 4 m, dài 10 m và cao 5 m để đưa tàu ngầm mini vào thử nghiệm, kiểm tra hệ thống không khí, nổi - lặn, thẩm thấu của nước…




“Các công nghệ mà chúng tôi áp dụng có thành công không thì có lẽ hơn một tháng nữa sẽ có câu trả lời. Nếu lần đầu chưa thành công thì sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh. Thậm chí có thể sẽ chưa thành công ngay nhưng nếu làm lại thì chúng tôi sẵn sàng cố gắng đến lần n+1”, ông Hòa nói.

Ông Hòa cho biết đến nay đã đầu tư hơn 1 tỉ đồng cho dự án Trường Sa 1. Tổng số tiền để thực hiện Trường Sa 1 theo ông Hòa còn phụ thuộc nhiều vào các loại thiết bị sẽ lắp đặt trên tàu sau này trong đó có nhiều thiết bị phải nhập từ nước ngoài như hệ thống định vị, kính tiềm vọng, ra-đa...

Theo ông Hòa, người cầm lái con tàu khi thử nghiệm cũng sẽ chính là ông. “Mình là người thiết kế ra nó, hiểu nó nhất nên mình phải là người lái thôi”, ông Hòa nó

PGS.TS Lê Hồng Bang, Trưởng Khoa đóng tàu - ĐH Hàng hải Việt Nam: Tôi cũng mới biết thông tin về dự án tàu ngầm mini Trường Sa 1 qua báo chí, chưa trực tiếp tìm hiểu nên cũng chưa thể bình luận gì nhiều. Qua những thông tin được công bố thì điều tôi thấy băn khoăn là công nghệ AIP là công nghệ phức tạp và không phải ai cũng có thể làm chủ được công nghệ này.

Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân: Dưới góc độ cá nhân tôi xin bày tỏ sự trân trọng đối với những dự án tàu ngầm mini mà ông Nguyễn Quốc Hòa đang thực hiện. Tôi cho rằng việc một cá nhân, doanh nghiệp đầu tư tiền của công sức sáng tạo trong một lĩnh vực như vậy là rất đáng hoan nghênh và trân trọng. Ngoài phục vụ trong lĩnh vực quân sự thì ở các nước hiện nay tàu ngầm còn được sử dụng cho nhiều mục đích dân sự khác nhau như thăm dò, nghiên cứu… cho nên việc chế tạo tàu ngầm mini của ông Nguyễn Quốc Hòa là rất có ý nghĩa.

Việc có cần cấp phép hay không thì tôi cho rằng đây là vấn đề thuộc về quản lý Nhà nước. Trong quá trình thử nghiệm ông Hòa có thể làm việc với các cơ quan có thẩm quyền của địa phương để tìm hiểu và được tư vấn thêm.
« Sửa lần cuối: 26 Tháng Tám, 2013, 12:39:58 pm gửi bởi laoshan1234 » Logged
vanthang341ht
Thành viên
*
Bài viết: 1065

Nhât ky vanthang 341ht


« Trả lời #499 vào lúc: 27 Tháng Tám, 2013, 11:13:46 am »

   
   Chào tranphu, chào các bạn.
   Xin phép tranphu cho bác vào trang của chú thông tin một số nội dung của đồng đội sư đoàn 341-Hà tĩnh, nhé.
   Như tin đã đưa ở “Những mẩu chuyện về đồng đội cùng sư đoàn”  vợ liệt sỹ Nguyễn Trung Tính quê xã Thuần Thiện huyện Can Lộc Hà tĩnh được công ty VinGrup và đồng đội cùng sư đoàn giúp đỡ, ngôi nhà “Tình nghĩa” cho vợ LS đang được khởi động (tuy có hơi muộn).
     nguồn: http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,25080.510.html
    .......
     Đồng chí Lê Xuân Liễu trưởng Ban LLTT sư đoàn 341-tỉnh Đồng Nai được tin đã ra tận nơi khảo sát thực tế, chia sẻ với chị Quý và tiến hành các hoạt động vận động anh em đồng đội tỉnh Đồng Nai và các tỉnh phía Nam ủng hộ gia đình vợ LS nguyễn Trung Tính.


                        

   Đồng chí Lê xuân Liễu trưởng Ban LLTT sư đoàn 341 tỉnh Đồng Nai (người đứng giữa) và đồng chí Phạm tiến Thích Phó chủ tịch Hội CCB thường trực Hội CCB huyện Can Lộc, phó ban LLTT sư đoàn 341 Hà Tĩnh đang động viên thăm hỏi chị Lê Thị Quý trong ngôi nhà chị đang ở.


     Chào các bạn.

     Bài trên tôi đã đưa tin. Hôm nay sau chuyến về quê làm việc nghĩa với Tổ Tiên, Họ hàng, đồng chí Liễu trở lại Đồng Nai đã nhắn tin qua điện thoại cảm ơn tôi về sự tiếp đón của chúng tôi với anh (với đồng đội sư đoàn 341 ở Đồng Nai). Đồng chí Liễu không tham gia viết trên diễn đàn nhưng anh muốn tỏ tình với các đồng đội trên trang M&H về cách làm, cách nghĩ của chúng tôi với những đồng đội đã khuất. Anh đề nghị tôi đưa hai nội dung chúng tôi trao đổi với nhau qua Email. Tôi chiều ý anh. Mời các bạn cùng đọc:
    
     Chào anh Liệu.
     Em nhận được tin nhắn của anh qua điện thoại lúc 3 giờ sáng nay (22/8) nhưng đang ngủ không tiện trả lời. Sáng nay vào email trao đổi với anh rằng, viêc anh về quê làm chuyện công đức với Tổ Tiên vào dịp lễ Vu Lan là tốt quá rồi. Anh lại tranh thủ vì tình đồng đội, nghĩa quê hương mà đến với gia đình liệt sỹ nguyễn Trung Tính ở Can Lộc để thăm hỏi động viên gia đình, chia sẻ cùng đồng đội sư đoàn 341 ở Hà tĩnh và hoạt động quyên góp giúp gia đình, giúp chúng tôi thực hiện trách nhiệm cao cả vì đồng đội. Đáng lẽ chúng tôi phải cảm ơn anh nhưng anh lại có lời cảm ơn qua tin nhắn như vậy em không giám nhận. Chúng em chỉ mong rằng anh cố gắng vận động anh em đồng đội trong ấy bằng tình cảm quê hương, tình đồng đội một thời sống chết có nhau giúp vợ LS nguyễn Trung Tính có ngôi nhà nhỏ, đủ để động viên tinh thần bà ấy bằng tấm lòng thân ái, thông cảm của đồng đội chúng ta với người đã khuất.
     Còn việc anh động viên em nên viết bài trên trang mạng về sự việc chúng ta đang làm em rất nhất trí. Em đang tìm cách nào đưa lên trang mạng ở mục nào đó cho hợp lý vì bài viết trên trang chủ mang tên Nguyễn Văn Thắng đã kết thúc hai phần mà em chưa mở topic mới. Em sẽ tìm cách.
     Mong anh khỏe, chờ tin và kết quả vận động đồng đội của anh ở phía Nam cho việc làm tình nghĩa của chúng ta.

     Chào chú Thắng.
     Anh em mình đều là hạt cát trên sàng sau cuộc chiến khốc liệt. Giờ này còn được gặp nhau, còn ngồi với nhau là Phúc lắm rồi. Ta làm được gì thì cứ làm không vì thành tích, không vì chức tước, quyền lợi vv và vv...Một ngày ta sống là một ngày ta dành giật với bao nhiêu khó khăn và trở ngại vì sức khoẻ, tuổi tác với thời gian càng gần ngắn lại. Những ai không nghĩ, thương, không đồng cảm với ta rồi Họ cũng chết như ta nhưng chắc chắn Họ sẽ không được thanh thản như ta đâu chú ạ ! Tôi tin trong số chúng ta sẽ không có ai làm ngơ để trở thành kẻ Vô Cảm trong nỗi khổ của đồng đội và những người thân bị mất mát đến tận cùng của nỗi đau và bất hạnh. Chúng mình sẽ phải cùng nhau cố gắng để hoàn thành tâm niệm với đồng đội - Đó cũng là việc làm đầy tình Nghĩa, tình Người - Là sự Tri Ân Của Những Người Còn Sống Có Ý Nghĩa Đối Với Đồng Đội, Đồng Bào, Đồng Chí Đã Hy Sinh Vì Độc Lập Tự Do Của Tổ Quốc Việt Nam ! Tôi cảm ơn chú không phải vì cá nhân tôi mà vì đồng đội - Cả người sống và người không còn. Chú không dám nhận không phải vì chú chê ít hay nhiều mà vì chú làm chưa xong và muốn làm nhiều hơn nữa cho đồng đội. Đó là điều Đáng Quý-Đáng Trân Trọng - sao Không ?
« Sửa lần cuối: 27 Tháng Tám, 2013, 01:51:05 pm gửi bởi vanthang341ht » Logged

Các vua Hùng  đã có công dựng nước
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước
                         Hồ Chí Minh
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM