Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 01 Tháng Sáu, 2020, 05:07:21 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tranphu341 - Đoàn bb Sông Lam - Nhiệm vụ Quốc Tế ( Phần 4 )  (Đọc 217201 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
tranphu341
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2373


« Trả lời #480 vào lúc: 23 Tháng Tám, 2013, 09:01:12 pm »

           Chào các bạn hieutruongnail, bạn xuanv338 bạn vanthang, bạn anhtho, bạn Lieudk cùng các bạn! Đúng là từ sau khi Tranphu vội vã hoàn thành phần cuối của bài viết. Tài nguyên của phần 4 còn nhiều. Tranphu có y định để viết và kể về một số nhưng câu chuyện của anh em ccb Sư đoàn nhưng gương chiến đấu những mẩu chuyện vui về những năm tháng làm nhiêm vụ Quốc tế tai Đất nước Chùa Tháp. Nhưng rồi bận quá chuyện vẫn còn để đó. Phần tài nguyên còn lại vẫn để đó.

          Hôm nay được bác vanthang, anhtho cùng các bạn vẫn nhớ đến Tranphu thăm nhà và có nhiều quà thật vô cùng cảm động. Nhất là bác vanthang đã có những câu chuyện những hình ảnh của anh em ccb tri ân các đồng đội có công với nước. Những ngôi nhà Tình Nghĩa thật tình nghĩa và có thể nói còn sâu nặng hơn những gì mà các đồng đội đã thể hiện. Bài thơ của Nguyentrongluan, của anhtho thật hay thật tình cảm không thể nói được gì hơn.

           Bạn Lieudk! Về việc bạn hỏi theo Tranphu thì bạn nên nói rõ hơn nữa về thông tin của đồng đội như là đại đội tiểu đoàn vv hay xã nào thì Tranphu rễ hỏi thăm tìm kiếm hơn.

           Tranphu xin được trân trọng cảm ơn cùng xin chúc các bác cùng đại gia đình luôn có nhiều sức khỏe cùng nhiều niềm vui cuộc sống!




            Tranphu341 xin gửi tặng các bạn bài viết về một Doanh nhân Thái Bình rất gần với Tranphu đang chế tạo Tầu ngầm để góp phần bảo vệ vùng biển của Tổ Quốc.

              Doanh nhân Thái Bình chế tạo tàu ngầm 'Trường Sa'



Chiếc tàu ngầm mini đầu tiên đang được hoàn thiện để chạy thử trên biển vào tháng 11, phiên bản tiếp theo được thiết kế đủ lớn để mang vũ khí.

tau11_1377145558.jpg
Chiếc tàu ngầm mini do nhóm kỹ sư và công nhân ở Thái Bình tự sản xuất. Ảnh: Quốc Hòa.
Theo thuyết trình của nhóm thiết kế, tàu ngầm mini tên Trường Sa có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi, bán kính hoạt động 800 km. Tàu có thể lặn sâu 50 m và có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu được trang bị hai động cơ 90Hp. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP, thời gian lặn 15 giờ; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày; tốc độ tính toán 40 hải lý/h.

Đứng đầu nhóm chế tạo là ông Nguyễn Quốc Hòa, 56 tuổi. Ông là giám đốc một công ty cơ khí ở Thái Bình. Ông cho biết, chiếc tàu ngầm mini không làm rập khuôn theo bất kỳ hình dáng chiếc tàu nào trên thế giới mà học hỏi từ nhiều mô hình khác nhau.

Mục đích khi chế tạo con tàu này theo ông Hòa là để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, phục vụ thương mại và đánh bắt hải sản.

"Bờ biển Việt Nam rất dài, mỗi người, mỗi tập thể nên cùng nhau góp sức để bảo vệ bờ biển, từ đó tăng khả năng khai thác hải sản, bảo vệ ngư dân và thực hiện chủ quyền", ông Hòa nói về ý tưởng khi đóng chiếc tàu.

"Mọi người đều nghĩ tàu ngầm là thứ gì khó khăn, phức tạp. Với chút hiểu biết của bản thân, tôi muốn thử xem thế nào. Điều này cũng để chứng tỏ với mọi người và thế giới thấy, Việt Nam hoàn toàn có thể làm tàu ngầm chạy được", ông Hòa nói.

Khi thấy ông Hòa thực hiện công việc trên, nhiều người nói là ông "bị điên", nhưng bỏ mặc những lời nói đó, ông cùng các nhân viên công ty vẫn theo đuổi ý tưởng được cho là "kỳ quái". Con tàu đang được hoàn thiện và chuẩn bị mang ra thử nghiệm.

Để tìm ra công nghệ phù hợp, ông Hòa và đồng nghiệp đã tham khảo thông tin trên Internet, đọc các tạp chí khoa học thế giới để nghiên cứu và áp dụng vào thực tế của Việt Nam.

Theo ông Hòa, nếu rập khuôn theo công nghệ của thế giới thì khó mà thực hiện được. AIP còn gọi là công nghệ không khí tuần hoàn độc lập, "công nghệ tuyệt vời cho tàu ngầm", ông Hòa nhấn mạnh.

Ông Hòa phân tích, các tàu ngầm khi lặn xuống nước mà động cơ không hoạt động được phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn pin, hay ắc-quy - hai thứ vô cùng đắt đỏ. Một số tàu ngầm lặn được thời gian ngắn là bởi nó sử dụng pin, khi hết pin, tàu sẽ nổi lên, vì thế hạn chế khả năng hoạt động của tàu ngầm. Tuy nhiên, công nghệ chạy không khí tuần hoàn độc lập sẽ giúp kéo dài thời gian lặn ra của tàu ngầm.

Nếu hoạt động bằng pin, tàu Trường Sa chỉ lặn tối đa hơn một tiếng đồng hồ rồi nổi lên. Nhưng chạy bằng không khí tuần hoàn độc lập từng được áp dụng cho tàu ngầm lớn của Hàn Quốc và Nhật Bản, con tàu ngầm mini của nhóm ông Hòa sẽ hoạt động lâu hơn nhiều. "Tàu có thể lặn vài ngày, thậm chí là hàng tuần mới phải nổi lên mặt nước. Tất nhiên, tàu ngầm thông thường không thể so với tàu ngầm hạt nhân được", ông Hòa nói.

Ông đang xây dựng bể thử nghiệm tàu ngầm trước khi đưa ra biển. "Nếu thử nghiệm thành công, chúng tôi sẽ chế tạo tàu ngầm lớn gấp đôi tàu mini hiện có. Con tàu lớn này có thể mang ba tấn, đủ sức để trang bị hai quả ngư lôi", ông Hòa nói.

Theo kế hoạch, tháng 11 tới, ông Hòa và đồng nghiệp sẽ đưa tàu ngầm mini ra biển. Ban đầu, ông định chạy thử từ cảng Diêm Điền tới Bạch Long Vĩ. Nếu thành công, ở giai đoạn hai, ông sẽ đưa tàu từ Sài Gòn tới Trường Sa.

"Tôi chắc tàu ngầm của chúng tôi sẽ thành công khi thử nghiệm và tiến tới Trường Sa trong thời gian tới", ông Hòa nói.

taungam-JPG-1377145639.jpg
Tàu Trường Sa nhìn từ trên xuống. Ảnh: Quốc Hòa.
Hình ảnh về chiếc tàu ngầm trên khi đưa lên mạng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong đó, có hai đặc điểm khiến mọi người ngờ vực, đó là công nghệ AIP và vận tốc của tàu đạt tới 40 hải lý/h.

AIP (Air Independent Propulsion - động cơ đẩy sử dụng không khí độc lập), được đề xuất bởi kỹ sư nổi tiếng người Tây Ban Nha, ông Narcís Monturiol i Estarriol. Năm 1867, ông đã phát minh thành công một động cơ đẩy không khí độc lập dựa trên một phản ứng hóa học. Hiện có nhiều khái niệm quanh công nghệ AIP nhưng nó có cùng một nguyên tắc là giúp động cơ tàu ngầm hoạt động dưới nước mà không cần đến ống thông hơi.

Công nghệ này không phải nước nào cũng có thể áp dụng. Các tàu ngầm đang được trang bị động cơ AIP trên thế giới gồm: Tàu ngầm lớp Scorpene của Pháp; Type-209/212/214 của Đức; tàu ngầm lớp Lada, Amur của Nga, tàu ngầm lớp Asashio, Soryu  của Nhật Bản;  tàu ngầm lớp Gotland, Södermanland, Archer của Thụy Điển; tàu ngầm S-80 của Tây Ban Nha; tàu ngầm lớp Type-041 lớp Nguyên (Yuan) của Trung Quốc.

Vì thế, việc nhóm ông Hòa sử dụng công nghệ AIP khiến nhiều người nghi ngờ.

Bên cạnh đó, thông tin giới thiệu vận tốc của tàu đạt tới 40 hải lý/h cũng khiến không ít người "hoảng hốt". Phần đông cho rằng, một tàu ngầm có tốc độ di chuyển chỉ trên dưới 10 hải lý/h, còn với 40 hải lý/h, tàu ngầm mini trên đạt tốc độ của một trái ngư lôi.

Đây không phải lần đầu tiên có thông tin Việt Nam chế tạo được tàu ngầm. Trước đó, các nhà khoa học ở Đại học Nha Trang, Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng từng giới thiệu về mô hình này. Việt kiều Phan Bộ An cũng từng công bố tàu ngầm do ông chế tạo.

Hương Thu











Logged
huonghn76
Thành viên
*
Bài viết: 1166


WWW
« Trả lời #481 vào lúc: 23 Tháng Tám, 2013, 09:31:59 pm »


                Chào bác Trần Phú và các bác .
        Lâu lắm em mới vào trang của bác ,em chúc bác và gia đình mạnh khỏe gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống .
        Nghe chuyện bác kể ở quê nhà đã có bác ,dám nghĩ dám làm bằng cả tinh thần yêu nước .Đóng tầu ngầm madein VN ,em vô cùng cảm phục .Nhưng em cũng rất e ngại nên mạnh dạn viết mấy câu " đồng dao " nói lên suy nghĩ của mình :


              Giật mình thảng thốt
              Ta đóng tầu ngầm
              Mà lại " nông dân" ...
              Công nghệ hiện đại .
              Tinh thần yêu nước .
              Thật đáng hoan hô .
              Nhưng sợ hồ đồ ...
              Với sự hiện đại .
              Hai lúa ,đã dại .
              Dám làm trực thăng
              Bay chỉ lằng nhằng .
              Nhà nước cấm cửa .
              Giờ thì lại rứa .
              Bác đóng ,tàu ngầm
              Em ngẫm nghĩ xem
              Thấy mà hoảng quá .
              Các nước tiên tiến .
              Tốn rất lắm tiền .
              Thủ nghiệm liên miên .
              Mà con thất bại .
              Bác hai đất Thái .
              Dũng cảm quên mình .
              Chấp nhận hy sinh
              Hoan hô nhiệt liệt .

          Bác Trần Phú ạ ,nếu việc đóng tàu ngầm thành công thì đó là niềm vinh hạnh ,tự hào rất lớn cho đất nước trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.
  
                       Em chào các bác .
Logged
LieuDK
Thành viên
*
Bài viết: 157


« Trả lời #482 vào lúc: 23 Tháng Tám, 2013, 10:03:05 pm »

   Dạ cám ơn bác Trần Phú đã chiếu cố đến chúng em, em xin được nói rỏ là: Anh Nguyễn Trọng Hành, lính 78-thuộc đơn vị DKZ82, C4, D1, E 4, F5  MT 479. em chỉ nhớ là quê Thái Thụy-Thái Bình còn xã thì chịu em không nhớ. Một lần nữa cám ơn bác đã chiếu cố...
Logged
xuanv338
Thành viên
*
Bài viết: 1562


muốn xoa bài viét thừ


« Trả lời #483 vào lúc: 23 Tháng Tám, 2013, 10:23:26 pm »

  Chào các bác. Xin lỗi chuyện này Anh TranPhu341 cứ yên tâm, để CB em đối mây câu với chàng huonghn76 này tý xem sao!

Tàu ngầm Thái Bình.
Huong đừng giật mình.
Cứ theo tiến trình.
sắp chào bốn biển.
Khoa học phát triển.
Tàu ra cửa biển.
Diêm Điền sớm mai.
không hề nói sai.
Tàu ngầm đất lúa.
Dù ai rìu búa
Sợ gì hiểm nguy.
Đường con tàu đi.
 Ra Bạch Long Vĩ.
Vô tư mà nghĩ.
Anh Hoà giỏi ghê.
Huong đừng vội chê.
Quê mình đấy nhé!
Tàu từ bến nghé.
Đi ra Trường Sa.
Chẳng may lỡ ra .....
Hết Pin chẳng hạn.


 Thì..." biển lại một bên.... tàu ngầm anh nổi phềnh một bên"....... Grin Lo gì nào!
 Vui một chút thôi. CB chào các bác. Anh tranphu341 thấy em gái anh đã "Dái tong chưa"? huonghn76 khiếp chưa?




« Sửa lần cuối: 24 Tháng Tám, 2013, 03:41:15 pm gửi bởi xuanv338 » Logged
huonghn76
Thành viên
*
Bài viết: 1166


WWW
« Trả lời #484 vào lúc: 23 Tháng Tám, 2013, 10:40:05 pm »



       Thưa bác Xuân V em nể bác rồi em sợ bác thật sự ,nhất là câu bác bảo " nếu tàu hết pin thì tầu nổi lềnh phềnh " biển một bên và tầu ngầm của anh một bên."
 
            Đúng em sợ đến vãi ..." linh hồn "    Grin  Grin  Grin
Logged
tranphu341
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 2373


« Trả lời #485 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2013, 07:29:22 am »

            Chào bạn huonghn76, bạn Lieudk, bạn xuanv338 cùng các bạn!Tranphu341 rất cảm ơn các bạn đã đến thăm nhà. Làm ngôi nhà của Tranphu lại đông vui như ngày nào. Những bài thơ của Huonghn76, của xuanv338 thật hay thật vui các bạn thật nhiều tài lại thật nhiều tình cảm. Tranphu cảm ơn các bạn nhiều.

             Thưa các bạn! Quả là "Tàu Ngầm" là vấn đề không hề đơn giản. Nếu chỉ là chế tạo một chiếc tàu ngầm MINI ĐỂ LÀM CẢNH THÔI THÌ CŨNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC. Theo nguyên lý nổi chìm thông thường. Cách đây mấy ngày Tranphu341 có nói chuyện với một ccb của "Đoàn tầu không số"' của mình hồi đó vận chuyển vũ khí bí mật vào Nam. Người ccb này nói đã từng có 60 chuyến làm việc và vận chuyển vũ khí vào Nam. Nhưng không phải chuyến nào cũng đi thẳng từ Hải Phòng và Nam mà chỉ đi đến đoạn nào đó rồi lại Bàn giao cho nhóm khác. Thường trong các tài liệu lịch sử nói về Đoàn tàu không số thì chỉ hay nói đến tàu gỗ có 2 lớp đáy. Nhưng Người ccb này kể lại là hồi đó còn có loại tàu bằng thép. Có khả năng ẩn mình tức là khi phát hiện có địch hay sự nguy hiểm, thì tàu có thể chìm xuống dưới nước, không sâu lắm để tránh sự phát hiện của đối phương. Về loại tầu này, cùng các chuyến đi vì nhiều lý do bí mật mà chúng ta không hay nói đến. Để đóng được loại tàu này hồi đó, có sự giúp đỡ rất lớn của Ba Lan.

           Trở lại việc doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa Đang gấp rút đóng tàu. Gấp rút xin giấy phép chạy thử vv.. Tranphu được biết Ông Hòa đã từng là lính của Quân chủng Phòng Không từ năm 1974. Sau đó được đi đào tạo tại Đức. Ông Hòa đã rất thành công trong việc chế tạo các loại máy in xén kẻ giấy tự động chất lượng và giá cả hơn hẳn các nước trong khu vực. Đây là một loại máy cũng vô cùng phức tạp vì gần như được tự động hóa toàn phần. Hiện tại ông đã chiếm thị phần chính trong nước và cũng đã xuất khẩu. Việc chế tạo thành công máy in xén kẻ giấy tự động, cũng đã là một đột phá lớn ngoài sức tưởng tượng của các nhà máy chế tạo và các nhà khoa học trong nước. Ông đã được nhà nước trao giải thưởng cao quý về phát minh chế tạo khoa học.

           Tranphu341 cũng đã đến thăm con tàu đang đóng dở. Đang được chế tạo tại một khu nhà xưởng không lớn. Về vấn đề Tài chính tầm cỡ thì Công ty của Ông cũng thuộc loại không có nhiều vốn. Với diện tích nhỏ chỉ khoảng 3000 m vuông. Tranphu341 Không biết nói gì hơn ngoài sự : "VÔ CÙNG KHÂM PHỤC ÔNG". Đương nhiên đây mới là khâm phục về ý chí về lòng quyết tâm giám nghĩ giám làm giám đột phá của một Doanh nhân về vấn đề khoa học kỹ thuật. Đương nhiên để thành công thì cũng còn nhiều vấn đề. Nhưng đúng là trước tiên chúng ta rất vui vì có một Doanh nhân như thế. Hiện tại Ông đang xây dựng một bể lớn để thử nghiệm tàu tại Công ty.

          Riêng trong một số báo, có nói về tốc độ chạy của tàu là 40 hải lý/h thì Ông Hòa nói:" Báo họ nói sai chứ mục tiêu của Ông khi lắp 2 động cơ vào thì tốc độ mong muốn đạt được là 40km/g đã là quý lắm rồi".

          Tranphu341 xin cung cấp thêm thông tin, chúc các bạn cùng đại gia đình luôn có nhiều sức khỏe cùng nhièu niềm vui cuộc sống!

            P/S Đây là một comment của một người đã từng biết về Ông Hòa:

           -Qua những việc đã làm tôi tin bác Hoà sẽ thành công. Người đầu tiên tại VN chế tạo thành công máy in Flexo, Offset. VN cần có những người như bác


               - Không biết có phải Anh Hòa "khang hy" hay không, nhưng nếu đúng là Anh tôi tin rằng Anh sẽ thành công. Tôi là một trong những khách hang đầu tiên dám mua sản phẩm của anh từ chiếc máy xén kẻ vở đầu tiên cho đến chiếc máy in ...  
« Sửa lần cuối: 24 Tháng Tám, 2013, 01:21:46 pm gửi bởi tranphu341 » Logged
hong c9d3e866
Thành viên
*
Bài viết: 703


« Trả lời #486 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2013, 09:57:04 am »

  Mong bác Hòa thành công trong việc đóng tầu ngầm. Thật khâm phục tinh thần của doanh nhân này, tất nhiên 1 tầu ngầm tốc độ lặn không thể đạt 40 hải lý/h rồi. Phóng viên có thể nhầm lẫn, nhưng tôi vẫn thắc mắc là bác Hòa chế tạo được động cơ 90HP công nghệ AIP, hay nhập khẩu. Động cơ này chỉ 3 nước có trình độ cao mới sản xuất được như Đức, Pháp..Với một công ty tiềm lực không lớn lắm, thực hiện dự án này thật khó khăn muôn vàn. Mong dự án thành công
Logged
LieuDK
Thành viên
*
Bài viết: 157


« Trả lời #487 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2013, 10:58:35 am »

  Xin chào bác Tranphu341 em vào topic của bác xem thấy rất hợp khẩu vị, được chiêm ngưởng được học hỏi qua những thông tin mà bác cũng như các bác đề cập em rất thích, vã lại nói về khoa học và chế tạo lại càng thích thêm, rất mong và chờ đợi thêm những thông tin nói về tàu ngầm MADEIN VN . Mong rằng người VN mình và  công việc đang thực hiện sớm thành công để thế giới ngưởng mộ. xin chào các bác và chúc sức khỏe..
 
Logged
qtdc
Thượng tá
*
Bài viết: 3299


« Trả lời #488 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2013, 11:44:43 am »

Chào các bác!
Trước tiên phải tỏ lòng kính nể bác Hòa. Dân Việt Nam là dân anh hùng, dân Thái Bình cũng anh hùng tiêu biểu, trong đó bác Hòa thuộc lớp anh hùng nhất. Ai cũng biết tàu ngầm không đơn giản, nó không chỉ là vấn đề cơ khí mà là một nhà máy di động ngầm dưới nước. Nhưng đầu tiên phải có lòng quyết tâm cái đã. Còn nói về chuyên môn, khi chế tạo loại này thế giới người ta đặt lên trước vấn đề "thoát hiểm" hay là "đấu tranh sinh tồn trên tàu ngầm". Sớm muộn thì cũng phải có các công ty tư nhân tham gia vào những chuyện như vậy. Các cường quốc tư bản thì các nhà cung cấp vũ khí trang bị đều là các hãng tư nhân cả đấy (ví dụ hãng Lốc-hít của Mỹ), đội ngũ chuyên gia cán bộ khoa học kỹ thuật công nhân lành nghề của họ thì về nhiều mặt mấy cái Viện Hàn Lâm của mình còn xách dép chạy dài.

Nói về lòng tự cường thì chúng ta cứ nhìn sang nước Nhật. Họ duy tân quãng 1860, nhưng chỉ hơn 40 năm sau đã đánh cho hạm đội đế quốc Nga tan tác ở eo Đối Mã. Đầu thế kỷ 20 họ dần dần chế tạo được hết từ tàu nổi, tàu ngầm, tàu sân bay,máy bay các loại. Mà họ làm gì có rừng vàng biển bạc như Việt Nam. Tuy nhiên mình đi sau cũng có cái hay là học hỏi được kinh nghiệm người trước.

Còn bác Hòa, bác ấy đã có cơ sở rồi, nay quyết tâm sẽ làm được thôi. Cứ phải chúc mừng người Thái Bình trước hết. Đặt tên "Trường Sa" hơi vội, hãy đặt là "Tiếng trống Tiền Hải" hay "Thái Bình 5 tấn" hoặc "Quê em" cái đã. Grin
Logged
vaphothotu
Thành viên
*
Bài viết: 496


Một thời. Ai có nhớ?


« Trả lời #489 vào lúc: 24 Tháng Tám, 2013, 03:11:22 pm »

Hình như đây là con tàu ấy phải không ạ?
« Sửa lần cuối: 24 Tháng Tám, 2013, 03:17:23 pm gửi bởi vaphothotu » Logged

Mời các đồng chí xem thông tin chi tiết trên Blog http://blogtiengviet.net/Hoilinh77NghiLoc/         
 và blog Quê cha đất tổ http://blogtiengviet.net/Phan2
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM