Dựng nước - Giữ nước
Tin tức: Chung tay-góp sức cho quansuvn.net ngày càng phát triển
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 25 Tháng Năm, 2020, 01:01:42 pm


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Cộng Đồng Người Việt Nam ở nước ngoài & Pháp luật nước sở tại  (Đọc 127255 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daccong-tinhnhue
Thành viên
*
Bài viết: 800


« Trả lời #160 vào lúc: 03 Tháng Tám, 2012, 01:09:18 pm »

Séc-Slovakia
Khởi kiện 3 thanh niên Việt đánh người tại Olomouc

Nơi xảy ra vụ ẩu đả, ảnh: denik.
     Từ 5 đến 12 năm tù giam, đó có thể là bản án dành cho một thanh niên Việt Nam gây gổ trước cửa quán rượu ở Olomouc vào năm ngoái. Hai đồng phạm khác cũng có nguy cơ tù 2 năm.

Nởi xảy ra vụ ẩu đả, ảnh: Google.

Điều tra khó khăn........
http://vietinfo.eu/tin-sec/khoi-kien-3-thanh-nien-viet-danh-nguoi-tai-olomouc-.html

Công bố đoạn băng người Việt đánh người ở Olomouc (10-10-2011)
• Truy tố và tạm giam một người Việt trong vụ đánh người ở Olomouc (21-09-2011)
• Nhóm người Việt đánh người tại quán rượu ở Olomouc (21-09-2011)
• Vườn cần sa trong biệt thự tại Olomouc (22-09-2010)
• Khai trương Trung tâm hỗ trợ người nước ngoài hội nhập tại Olomouc (CH Séc) (26-05-2010)
• CH Séc: Mang một ba lô mìn đến đồn cảnh sát (25-03-2009)
• CH Séc: Tìm thấy kho vũ khí từ thế chiến thứ hai (19-03-2009)
• CH Séc: Nữ nhân viên bán hàng đánh cướp bằng bình sịt hơi cay! (14-03-2009)

Séc-Slovakia
Cảnh sát Séc phát hiện vườn cần sa gần Olomouc

Vườn cần sa mới bị triệt phá tại Černotín, ảnh: denik.

Ngày 31/8 cảnh sát Přerov cùng với sự cộng tác của đồng nghiệp tại Hranice đã triệt phá thành công một vườn cần sa 330 cây tại Černotín, gần Olomouc và bắt giữ một người ngoại quốc làm vườn tại đó. Một số nguồn tin riêng cho biết, đó là người nói tiếng Việt.
Dựa theo tài liệu điều tra và theo dõi vụ án nuôi trồng chất gây nghiện và ảnh hưởng tới thần kinh từ trước đó, cảnh sát đã bắt được 1 người ngoại quốc 25 tuổi, người này đã trồng cần sa bằng cách nuôi trong nhà kính”, phát ngôn viên cảnh sát Miluše Zajícová cho hay.
      Trong khi khám xét hiện trường, cảnh sát đã phát hiện ra 2 túp lều với tổng cộng 330 cây cần sa. Trong số đó, 150 cây được trồng trong chậu và 180 cây còn lại đã được sấy khô. Số cần sa này đã bị thu giữ ngay tại chỗ, sau đó chúng sẽ được chuyển tới các chuyên gia để đánh giá.
     Người làm vườn đã bị bắt đã bị cảnh sát đưa vào trại tạm giam. “Người đàn ông này hiện đang bị tình nghi dính líu đến việc nuôi trồng các chất gây nghiện và ảnh hưởng tới thần kinh, qua đó nghi phạm này có thể sẽ phải đối mặt với án 5 năm tù giam,” Miluše Zajícová nói.

Người làm vườn đã sử dụng phương pháp nuôi trồng trong nhà kính, ảnh: denik.

Hai túp lều, ảnh: denik.

Với tổng cộng 330 cây cần sa, ảnh: denik.



Và sấy khô ngay tại chỗ, ảnh: denik
Logged
khanhhuyen
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1957

Cao điểm 1100/85 E2 F3 SV


« Trả lời #161 vào lúc: 03 Tháng Tám, 2012, 07:35:13 pm »

Cũ; getrinke=sai. tiền bo,tiền nước,tiền khách thưởng gọi là: Trinkengeld.
Mới,
1- chạy xe lốp mùa đông dưới 5mm phạt không dưới 400€ và tước mất ba điểm trong tổng số 15 điểm mà mỗi lái xe cõ sẵn trong tài khoản.Và,thường thường họ giữ xe ngay tại chỗ,gọi xe kéo bốc về một nơi nào đó chờ thay lốp và kiểm tra an toàn.Mất cả tiền ngàn,chưa kể tiền tòa và luật sư nếu nghiêm trọng.
dưới đây là các qui định về phạt xe.Có nhưng lười đọc lắm,cần thì tra trên mạng nó ra nhanh hơn là lục từng phụ đề. Grin


2-Bãi đỗ xe chia khu vực dành riêng cho nam và nữ
cái này có lâu rồi từ đầu những năn 1990 đã thấy,nhưng không phải tất cả nên ít người biết.

3- Xe cũ rồi,thằng chủ lại được trời cho không một chiếc xe mới. Grin có khi xe kia chưa trả hết nợ,là tiền trả góp khi mua xe và khi cháy xe thì chỉ cần nó trả nốt số tiền nợ đó thì xe mới là đương nhiên của nó,thật là trời phú.
ps-mà những tin này,đưa lên làm giề.
4- đường của nó chạy với tốc độ cao được là do,kỹ thuật xe rất tốt và kỹ thuật đường cũng rất siêu.Đường của họ sau những năm cuối 198x đến đầu 1990,đoạn thử nghiệm trên A 5 dưới Frankfurt/m,dưới Damstadt ngay khu Eberstadt và đoạn Frankenthal trên A 61 khu cắt qua A 6,A 650 thành công.Họ đã thay thế đường nhựa,đường bê tông sang đường bê tông xốp và nhựa đường.Đặc tính của loại đường này là,mặt đường ổn định,ít bị tác động do thời tiết,ma sát ít cho phép xe sử dụng ít xăng,dầu,gas,điện.Bảo đảm độ bám đường tốt,đường phanh không trượt dài.Tức là,tạo điều kiện cho xe tiết kiệm được nhiên liệu "hic..thế thì bán xăng cho ai?",nhưng lại tăng tốc độ "hic..hic..".Và bám đường,khi phanh gấp không gây trượt "thật là ngược đời,nhưng lại có thật".
Còn cao tốc ở VN như Trung Lương,tại sao lún,tại sao hỏng,tại sao chi phí cao..hic...hic... có cần phải chụp đọan đường trong phố,họ đang làm trước mặt nhà Khanhhuyen để mọi người tự nghĩ tại sao không ? Đây là con đường đã trên 40 năm đưa vào sử dụng,họ phá đi làm mới.Hic.hic..đó là nước Đức,luôn luôn phá cũ làm mới hay bảo tồn cái cũ,nhưng phải có giá trị về lịch sử và văn hóa.
Khi làm đường,hay làm mới đường.Nhất thiết họ phải đào bỏ hoàn toàn lớp đất,đá,bê tông cũ dưới lòng đường thường thường là sâu khoảng trên 2 mét.Đặt mới các công trình phụ ngầm dưới như đường điện,đường ống dẫn nước,đường dẫn gas "GA" đường GAS này được vận tải trực tiếp từ mỏ đến từng nhà,tức từ xiberi của Nga đến nhà dân ở Đức.Và các loại đường dây khác,cống ngầm.Sau đó họ đổ loại đá to bằng quả trứng gà có phun xi,dùng máy đầm chặt "với đường cao tốc đá to hơn và nhiều lớp hơn,sâu hơn",tiếm theo là loại đá răm phun xi len chặt trên 50 cm,cuối cùng là nhựa đường pha sỏi dày từ 15 đến 30 cm lèn chặt "tùy vào loại đường nào trong phố,nơi họ cho phép lưu lượng giao thông lớn,trọng tải lớn đi qua hay không mà đổ lớp nhựa đường cho tương ứng".
Phù.....phù...!
« Sửa lần cuối: 04 Tháng Tám, 2012, 04:30:43 pm gửi bởi khanhhuyen » Logged

TA LÀ CON CỦA BỐ TA,MẸ TA. - H3/85 - CÁC BẠN ĐANG THẢO LUẬN CÙNG KHANHHUYEN,XIN CẢM ƠN.!
NGƯỜI ....CHIẾN SỸ ẤY... AI ĐÃ GẶP ANH... KHÔNG.. THỂ NÀO QUÊN .KHÔNG.. THỂ NÀO....QUÊN...
daccong-tinhnhue
Thành viên
*
Bài viết: 800


« Trả lời #162 vào lúc: 03 Tháng Tám, 2012, 07:45:41 pm »

Cuộc chiến” ở ASG đã đến hồi kết.

Vào sáng ngày cuối cùng của tháng 7, ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVNTBL đã đọc thông báo trong Trung tâm ASG, chính thức tháo „ngòi nổ” cho cuộc đối đầu giữa lãnh đạo Trung tâm và đa số bà con đang kinh doanh tại đây. Nội dung thông báo cho biết lãnh đạo Trung tâm đã đồng ý chấp thuận ý kiến của bà con về mức tiền Czynsz là 3000zt, tính bằng tiền zt và không có tiền đặt cọc. Ngay sau đó Lãnh đạo Trung tâm đã gửi văn bản chính thức có chữ ký của ông Hoàng Mạnh Huê và ông Nguyễn Văn Yên tới từng công ty đang có hợp đồng thuê quầy trong trung tâm xác nhận điều này.
       Ngay sau khi nghe xong thông báo, đông đảo bà con kinh doanh trong Trung tâm ASG đã tỏ ra rất vui mừng. „Lãnh đạo Trung tâm đã chấp thuận nguyện vọng của bà con rồi. Tuy hơi muộn nhưng còn hơn không. Từ nay lại yên tâm buôn bán, khỏi lo đóng cửa biểu tình”, một chị bán hàng ở dãy C vui vẻ nói.
       Thực ra thì em không muốn Trung tâm tăng tiền czynsz nhưng đa số bà con chấp thuận thì mình cũng phải vui vẻ theo thôi”, một chị đứng cạnh góp chuyện.
      Cũng trong chiều cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm đá có cuộc gặp mặt thân mật với các đại diện của bà con. Tham gia cuộc gặp có 15 anh chị em đã được bà con cử ra làm đại diện, anh Trần Anh Tuấn và anh Đặng Ngọc Hân đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan, đại diện báo Quê Việt và hai lãnh đạo của Trung tâm ASG.
      Trong cuộc gặp mặt này hai bên đã thẳng thắn trao đổi về sự cố vừa qua. Cả hai bên đã có những ý kiến chia sẻ những suy nghĩ của mình trong thời gian vừa qua và thành thật xin lỗi lẫn nhau về một vài vụ việc gây nên bất đồng. Hai bên nhất trí bỏ qua tất cả để cùng nhau tiếp tục „ lái con thuyền ASG tiến về phía trước”.
      Cũng trong buổi gặp mặt này bà con cũng đã có ý kiến với lãnh đạo Trung tâm về một số vấn đề trong Trung tâm. Về việc mua máy phát điện, anh Nguyễn Văn Yên cho biết: Trung tâm đã tính đến điều này đã lâu nhưng do thiết kế xây dựng lúc ban đầu không tính đến việc mất điện (anh nói „lúc đó tưởng ở Ba Lan không mất điện bao giờ”) nên bây giờ ngoài việc phải mua máy phát điện Trung tâm còn phải cải tạo lại lưới điện mất nhiều thời gian và tiền bạc. Về vấn đề Parking và cách cho xe ô tô loại lớn ra vào Trung tâm, lãnh đạo Trung tâm và bà con tiếp tục phối hợp để có cách thức phù hợp nhất. ông Hoàng Mạnh Huê cũng chia sẻ với bà con về thị trường bán lẻ hiên nay đang dần dần bị các siêu thị Trung Quốc thao túng và sự cần thiết phải thay đổi mặt hàng và việc Trung tâm có kế hoạch khuyến khích các hãng sản xuất của Ba Lan vào kinh doanh trong Hala 3 của ASG…
       Cũng trong buổi nói chuyện thân mật này, lãnh đạo Trung tâm cũng cám ơn Hội NVNTBL và báo Quê Việt thời gian qua đã có những tác động qua các cuộc gặp gỡ, qua bài viết trên báo để lãnh đạo và bà con đi đến đồng thuận và có cuộc gặp vui vẻ hôm nay.

Để có sự đồng thuận hôm nay, ngoài áp lực của bà con, sự tác động của bên ngoài, là sự dũng cảm „Vượt qua chính mình, bỏ qua sĩ diện, tự ái cá nhân, đặt quyền lợi của bà con lên trên, giữ gìn hình ảnh một Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan vững mạnh…” của các lãnh đạo ASG, cụ thể là anh Hoàng Mạnh Huê và anh Nguyễn Văn Yên. (câu trong ngoặc kép là của lãnh đạo ASG nói với QV).
       Cả hai bên đều khẳng định rằng: Mọi bất đồng đều có thể được giải quyết qua thương lượng một cách thiện chí, có lý có tình.
Theo ghi nhận của chúng tôi, sự thỏa hiệp của lãnh đạo ASG làm hài lòng không những đa số bà con trong ASG mà cả những người bên ngoài ASG, kể cả một số người làm báo cộng đồng khác đang theo dõi vụ việc này.
     „Cuộc chiến” đã kết thúc. Bình yên đã trở lại. Xin chia vui cùng bà con và lãnh đạo Trung tâm ASG.
ASG mãi là điểm sáng của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.
QV ( queviet.pl)


Cũng mừng cho bà con ỡ ASG,không ít thì nhiều cũng đặt được mục đích cuộc biểu tình.Chắc LD TT ASG nghĩ mấy tờ biên lai thu tiền giấy trắng,mực đen dấu má ,chữ kì...lại bằng tiếng Việt bà con đã vứt sọt rác .Hay đồng tiền làm Lóa mắt hết,lên bất chấp tất cả để thu thêm tiền Cọc ...Huh?.
Các Cụ có câu " Chó còn chết vì tham ăn .."
Theo mấy báo đưa tin+ tin do bà con cung cấp tổng số tiền Đặt Cọc ban đàu hay tiền góp vốn xây chợ  khoãng 9.5 triêu $,cứ tạm tính là 1,5 % / tháng ,chứ bình thường vay trong cộng đồng với nhau là 2-3%/tháng

  lãi 1 tháng là 9.500.000 $ * 1.5%/thang =142.500$  

  lãi 1 năm  là 142.500$ * 12 thang =1.710.000 $

  lãi 10 năm là 17.100.000 $ ---1 con số không nhỏ

Đằng thăng ra ,hợp đồng cũ hết hạn,thì phãi thanh lí số tiền lãi + tiền cọc
9.500.000 $ + 17.100.000 = 26.600.000 $ cho bà con,rồi kí HD mới,tiền đặt coc mới .Nhưng ............ thế mới lên chuyện......Sau vụ này,không ít $ phãi chi ra đễ bôi trơn guồng máy....." tham thì thâm "

mà theo luật Balan ,thi lãi xuất tiền đặt cọc tính theo tỳ giá Ngan hàng,( với Bank Ba lan thì tùy trường hợp -mục đích vay - hình thức thanh toán -dài- ngắn khác nhàu sẽ tương ứng với những lãi xuất khác nhau ) và phài trả số % đó cho Người bị đặt coc !!!!

Mấy ông- bà " đầu to " trong LD ASG,tham quá ,cứ nghĩ bà con không biết gì,tích làm gì thì làm chăng ....

Vì giấy hợp đồng này viết bằng tiếng Việt,lên họ không thể Dịch Láo - dịch Sai như HD bằng tiếng Ba lan được ( với các TT khác như EACC -GD - Mcximut toàn bộ HD văn bãn bằng tiếng Ba lan,lên phần nào gây khó dễ cho bà con .Như vậy là warszawa có 5 chợ - trung tâm buôn bán lớn cũa người nước ngoài thì này đã 4/5 nơi biễu tình - bãi khóa rồi )

Mọi thông tin ,lí do biễu tình đã được báo chí balan đưa tin,chắc chắn 1 số cơ quan bão vệ pháp luật Ba lan như thuế vụ - an ninh - hải quan..... họ đều biết ,Có khi họ còn nắm được nhiều thông tin " nhạy cãm " hơn nữa .Quan trọng họ có thích " túm gáy " hay không thôi......túm vào thời điễm nào- túm nặng hay túm nhẹ.....!!!!?Huh
 Giống như cách đây mấy tháng ,có vụ Kiểu như Intepol Mỹ -CHLB đức - Balan ...theo dõi 1 đường dây chuyễn tền cũa người Việt tại Warszawa từ năm 2007 đến cuối năm ngoái họ mới đồng loạt bắt người tại nhiều địaễm khác nhau,khắp châu Âu ....có 1 số người  Ba lan làm việc trong Ngân hàng cũng bị liên đới


 
Logged
daccong-tinhnhue
Thành viên
*
Bài viết: 800


« Trả lời #163 vào lúc: 03 Tháng Tám, 2012, 08:06:39 pm »

Hehe.... lâu không  dùng tiếng Đức lên " chữ tác đánh thành chữ tộ " không thì nói ngược ,may có bác Kh tiếp sức  Grin Grin

2- luật Đức Nghiêm có tiếng rồi,họ làm như thế không những bảo đãm an toàn tính mạng cho cá nhân chũ xe đó,mà còn tính mạng hành khách những xe chạy gần,xung quoanh đó nữa.Bên ba lan thì luật có " lõng lẻo " hôn,chưa nhìn thấy trường ợp nào bị cẫu xe vì mùa đông đi lốp mòn quá,hoặc cố tình chạy lốp mùa hè Cry Cry ,Bên nga do thời tiết " khũng khiếp " tuyết nhiều ,nhiệt độ qua đêm hay giãm đột ngốt lên nhiều thành phố lốp mùa đông phải quấn xich " đặc chủng " hoặc lốp có đóng đinh ,bề mặt lốp tiếp xúc với đường ,thậm chí ở 1 số đĩnh dốc cao ,họ còn cho 1 xe tải hạng năng - xe kéo chuyên dụng " phục sẵn " để kéo những xe không Tự vượt dốc dốc được.Ờ xibiri -Nga vào mùa đông họ còn sữ dụng những xe kiểu đại xa bên quân đội dọn tuyết  2 bên đường rồi Phun thẳng vào Làn phân cách giữa 2 làn dường ( bể ngang nhửng làn đó 5-10m tùy Đại lộ to hay nhỏ ) hoặc Phun lên thẳng oto chở đi chỗ khác đỗ )...

Logged
daccong-tinhnhue
Thành viên
*
Bài viết: 800


« Trả lời #164 vào lúc: 03 Tháng Tám, 2012, 08:11:51 pm »

Séc-Slovakia
Séc: Tổng kiểm tra tại chợ Kraslice của người Việt

Ảnh minh hoạ, Karlovarskenovinky.
     Vào khoảng 9 giờ sáng thứ ba, 31/7, cảnh sát đã triển khai chiến dịch kiểm tra với tên gọi “Důsledně proti toxikomanii” (tạm dịch: Chống triệt để dịch nghiện) tại khu chợ trời Kraslice bị cháy hồi tháng 4 của người Việt.
     Theo thông tin trên tờ báo Karlovarskenovinky do Ing. Pavel Valenta từ Tổng cục cảnh sát tỉnh Karlovy Vary cung cấp, chiến dịch này chủ yếu nhằm vào khu chợ trời tại làng Hraničná, Kraslice và các vùng lân cận. Song song với cuộc kiểm tra này còn có các hoạt động về an toàn giao thông. Theo đó, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát ngoại kiều cùng chó nghiệp vụ đã được huy động tham gia cuộc kiểm tra.
Ngoài ra, đoàn đã kiểm tra cả các quầy hàng và nhân sự. Valenta cho biết, cuộc tuần tra cũng nhằm vào hoạt động của các đối tượng đang bị truy nã và mất tích, đặc biệt là tìm và phát hiện các hành vi cất giữ, buôn bán, sản xuất hoặc phân phối các chấn ma tuý và chất gây ảnh hưởng tới thần kinh.

“Còn cảnh sát giao thông kiểm tra các tài xế về việc chấp hành lệnh cấm sử dụng đồ uống có cồn và chất gây nghiện khi lái xe, kiểm tra giấy phép lái xe, tình trạng kỹ thuật của xe cơ giới và xe kéo và việc tuân thủ các quy định bắt buộc theo luật số 361/2000 - Luật giao thông đường bộ. Qua đó, cảnh sát đã kiểm tra tổng cộng 30 người và 20 xe. Trong khi kiểm tra, cảnh sát đã không tìm thấy sai phạm nào”, Valenta cho hay.

Séc: Phát hiện rượu lậu của người Việt gần Ostrava
Rượu lậu bị phát hiện của người Việt, ảnh: celnisprava.

Gần 370 lít rượu, 36 kilogam thuốc lá và hàng chục điếu thuốc lá của người Việt Nam đã bị hải quan Ostrava phát hiện tại một cửa hàng ở Marklovice, giáp biên giới Ba Lan......

http://vietinfo.eu/tin-sec/sec-phat-hien-ruou-lau-cua-nguoi-viet-gan-ostrava.htm
Logged
Tổ chức-Động viên
Thành viên
*
Bài viết: 7


« Trả lời #165 vào lúc: 03 Tháng Tám, 2012, 08:31:04 pm »

@Chào Bác KH theo em hiểu mỗi cá nhân có 18 chứ ko phải 15 điểm bác ạ.
"Unabhängig von der Möglichkeit, sich selbst über den Punktestand zu informieren, unterrichtet die Verwaltungsbehörde
(Fahrerlaubnisbehörde), wenn folgende Punktezahl im VZR
eingetragen ist:
8-13 Punkte: Die Fahrerlaubnisbehörde verwarnt den
Betroffenen kostenpflichtig schriftlich und weist ihn auf die
Möglichkeit der (freiwilligen) Teilnahme an einem Aufbauseminar hin. Die freiwillige Teilnahme führt zu einem
Punkterabatt:
bis 8 Punkte werden 4 Punkte abgezogen
bei 9-13 Punkten werden 2 Punkte abgezogen.
14-17 Punkte: Die Fahrerlaubnisbehörde ordnet die Teilnahme an einem Aufbauseminar innerhalb einer bestimmten

Frist an. Hier gibt es keinen Punkterabatt. Wird der Anordnung zur Teilnahme nicht nachgekommen, wird die Fahrerlaubnis entzogen. Neben dem Besuch eines Aufbauseminars ist auch die freiwillige Teilnahme an einer verkehrspsychologischen Beratung möglich. Bei einer freiwilligen
Teilnahme werden 2 Punkte als Rabatt abgezogen. Darüber
hinaus teilt die Fahrerlaubnisbehörde mit, dass bei Erreichen
von 18 Punkten und mehr die Fahrerlaubnis entzogen wird.
18 und mehr Punkte: Der Betroffene gilt als ungeeignet
zum Führen von Kraftfahrzeugen. Die Fahrerlaubnis wird
entzogen. Eine Wiedererteilung ist frühestens nach sechs
Monaten und nur bei Vorlage eines positiven Gutachtens
einer amtlich anerkannten Begutachtungsstelle für Fahreignung möglich. Nähere Informationen hierzu erteilen Fahrerlaubnisbehörden und der ADAC."
Và độ mòn  lốp xe (tối đa) là 1,6mm.Em hiểu nôm na vậy nếu ko đúng mong bác KH và các bác trong diễn đàn thông cảm ạ.

Logged
khanhhuyen
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1957

Cao điểm 1100/85 E2 F3 SV


« Trả lời #166 vào lúc: 03 Tháng Tám, 2012, 09:41:04 pm »

chào bác Tổ chức-Động viên,ừ nhầm nhọt chút.trang 16 mục E.Dìe Flensburger Punkte khởi đầu là 18 Punkten và cái hình đèn hiệu cùng bảng giải thích tương ứng với Punkte Bonus.



Mòn biên là 1,6mm mòn giữa là không ít hơn 3mm bánh mùa hè,vì mình bị phạt rồi,tìm xem ở trang CCB với thế giới hoa vào năm 2009,có hình chụp và cả giấy báo phạt.Trong đó họ ghi rất cụ thể và có trích luật dẫn chứng,có một điều là đến nay mới hiểu.Phạt như vậy nhưng chưa hẳn đã là vậy,mọi người đều có thể hẹn một cuộc nói chuyện lại "wiederspruch" với người giải quyết hồ sơ "sacharbeiter/rin để thương lượng,khiếu nại.Nhưng với lốp xe thì chưa chắc,với đèn chụp,với đèn hiệu thì có thể viện dẫn,nhưng cũng phụ thuộc vào cách trình bày và gây được sự ủng hộ hay thuyết phục được người nghe hay không.Nếu người nghe là cục sắt thì chịu. Grin
« Sửa lần cuối: 04 Tháng Tám, 2012, 04:31:31 pm gửi bởi khanhhuyen » Logged

TA LÀ CON CỦA BỐ TA,MẸ TA. - H3/85 - CÁC BẠN ĐANG THẢO LUẬN CÙNG KHANHHUYEN,XIN CẢM ƠN.!
NGƯỜI ....CHIẾN SỸ ẤY... AI ĐÃ GẶP ANH... KHÔNG.. THỂ NÀO QUÊN .KHÔNG.. THỂ NÀO....QUÊN...
daccong-tinhnhue
Thành viên
*
Bài viết: 800


« Trả lời #167 vào lúc: 04 Tháng Tám, 2012, 03:27:35 am »

Ngày xưa,hồi còn ở Đức,duy nhất 1 lần thấy cậu em lôi ra 1 cái thước đo lốp,không nhớ bằng platstic hay bằng bìa cứng tráng nilon -hình chữ V thì phải,trên đó có 2,3 vạch xanh-đỏ...hiểu nôm na giống như mình cầm cái que nhỏ ,cắm vào khe lốp nếu talon lốp vẫn  dầy,cao thì chắc nó sẽ nằm ở khoảng mầu xanh lốp chạy ok,nếu chạy 1 thời gian >.lốp bị mòn ,độ sâu nông hơn = nằm vạch vàng > lốp vẫn chạy thêm 1 thời gian nữa,còn khe lốp nhìn gần ngang mặt lốp ,vạch sẽ nằm mầu đỏ > lốp quá mòn,tốt nhất thay ngay ....Hiểu như thế có đúng không bác KH  Grin Grin

Tiếp phần trên..
 3> ....bác Kh à Grin,cái này thấy cũng là 1 kinh nghiệm hay cho cánh lái xe khách ở Vn,vì vừa rồi  liên tục xẩy ra các vụ cháy nổ xe máy ,o-tô ở mình mà ,Có những cái tưởng rất đơn giản ,không để ý hàng ngày,Nhưng lúc đụng việc nó lại rất hữu ích,cứu được không ít mạng người ( về nguyên lí thì là đúng,vì khi mở cửa thì không khí sẽ tràn vào,tạo điều kiện cho ngọn lửa bùng lên to hơn - qua vụ cháy ở EACC -em trực tiếp đứng xem cứu hỏa Ba lan họ dập lửa : họ không phá vỡ hết kính cửa sổ ,...mà cách vài ô họ phá 1 ô,rồi phun nước vào,Mình thì nghĩ phá hết các ô kính rồi xịt nước thì hiệu quả hơn,nhưng lúc h5 nghỉ giải lao góp ý với họ thế ,thì họ giải thích rằng "..bình thường ai cũng nghĩ phá hết ,thì ok hơn .Nhưng không ai lại nghĩ đến là - không khí,õi vào nhiều >> tạo thành gió,gió quẩn >> lại càng kích thích đám cháy lan rộng hơn ..." dân có nghề họ nói thế,thì mình chịu rồi  Cry Cry
4> hình như trong tập album của em,cũng có mấy Pô chụp cảnh họ làm lại đường ở Balan ( không phải làm mới ),đúng như bác nói : họ dùng máy cắt & bóc & xúc đặc chủng nạo hết nhựa đường ,bê tông cũ đi ,độ sâu ít nhất 30-40cm trở lên,sau đó rải lớp lót bằng đá dăm ....đường mới thì họ lót cả nilon chống thấm ,Theo em thì chỉ khi họ đặt hệ thống cáp,đường ống thoát nước,cấp nước.... thì độ sâu mới đến 2m,thậm chí đến 3,4 m sâu,đảm bảo dộ an toàn công trình dài lâu,vĩnh cửu- họ hay làm các đường ống bằng bêton tròn,vuông ,chữ nhật- hoặc bằng gang,sắt .. chờ sẵn,khi cần đấu mới đường cáp quang,dây điện ...các đơn vị thi công chỉ việc bật nắp Ga ra ( cách nhau vài chục mét,rồi dùng cáp kéo dần dây điện....),rồi tuồn dây điện,cáp....chạy ngầm luôn ở trong mấy cái ông hộp đó.Cái hệ thống ngầm đó chắc do bên Công trình đô thị quản lí.Chứ không như VN ta ,mạnh ai người đó đào,đường vừa mới khánh thành được 3 hôm ,thì có ông điện đến đào tung lên lắp đặt dây dợ,lấp qua loa .Mấy hôm sau lại đến ông bưu điện đào tung lên rải dây,,,,tuần sau đến ông Cấp- thoát nước vác máy móc đến đào,múc " bét nhè chè đỗ đen " ...Nhìn cái phố mới lát vỉa hè,con đường mới trải nhựa cứ lem nha lem nhem,lốm đốm bùn đất như " báo hoa- báo gấm " không ra thể thống gì .Đấy như năm ngoái ngay Hồ gươm thôi,không biết ai Tham mưu,sui khôn sui dại  cho mấy vị chức sắc TPHN mà họ đùng đùng bóc ngay lớpp gạch xung vẫn dùng tốt quanh Hồ Gươm ,và lát đá  vào đó được 1 vài đoạn,nếu không bị dư luận phản đối gay gắt về lãng phí & không phù hợp ( lúc đó thì CQ lại thanh minh- thanh nga là sẽ dùng số gạch lát cũ vào chỗ khác thích hợp hơn.... Huh Huh - miệng quan trôn trẻ .Ai bây giờ còn ngây thơ tin mồm các ông ấy nữa  ) thì họ sẽ lát toàn bộ vỉa hè quanh HG rồi.Mà quanh HG thì sáng-trưa-chiều-tối lúc nào cũng có người già đi tập thể dục cả,đá thì trơn,gặp nước mưa = vồ ếch là cái chắc,thanh niên còn không tránh được,thì mấy cụ già có Võ gì Vồ ếch đây Huh
     Có 1 điều lạ ,hôm rồi đi Hà lan ,đi qua 1 đoạn đường cao tốc Ba lan mới khánh thành trước giải Euro 2012 vừa rồi ít hôm,thấy cứ 2,3 km cạnh mép đường cao tốc ,họ lại làm 1 cái ao con rộng vài chục m2,sâu tầm 1-1,5 m,không hiểu tính năng tác dụng làm gì ...có phải là chỗ chứa nước chảy từ mặt đường cao tốc khi trời mưa không  Huh Huh.
Chứ bảo để tích nước phòng cháy rừng -vì rừng thông nằm sâu vào phía trong đó có vài mét ....Huh  nghe không ổn lắm,vì mỗi cái ao con đó chắc tầm 15-20 xe cưu hỏa mà hút thì sẽ cạn hết ngay.Mà có phải lúc nào cũng đầy nước đâu Sẽ gửi ảnh minh họa sau .
Tại Warszawa bây giờ vẫn còn nhiều đoạn đường oto lát bằng đá xanh như bên Đức - nghe nói đó là di tích từ thời Đại chiến TG 2.....và gần khu sân vận động Quốc gia Nhân dân ,họ cũng giữ lại khoàng 10 ngôi nhà ,tường chi chít vết đạn bắn từ thời CTTG 2,mà không chát chít,vôi vữa gì mới .Nói chung Balan cũng là nước có tiếng trên TG về các công trình kiến trúc cổ,và có đội ngũ chuyên gia lành nghề về khôi phục ,bảo quản các di tích cổ có giá trị về nhiều mặt,Ngay Mỹ sơn của VN,cũng tạc tượng 1 vị chuyên gia khảo cổ - di tích...vì có công giúp ta bảo quản - phục hồi ...di tích tháp Chàm,Chăm pa gì đó ..

Còn đường ống dân Gas ,từ Xibiri suy nghĩ cá nhân thì :có 1 đường Tổng chạy từ Nga sang 1 số nước châu Âu,đến nước nào nó sẽ tách ra vài đường ống riêng tùy theo nhu cầu mỗi nước ( để Nga quản lí được số lương Gas nói chung ,và lượng tiêu thụ riêng từng nước .,sau đó mới thu $ trên từng nước ) .Còn từng nước lại xây 1 Tông kho ,từ đó có các nhánh to nhỏ dẫn đi khắp nước...tới từng phường.xã thậm chí tổ dân phố và đó là điểm cuối cùng ,trước khi có các đường Gas nhỏ bằng cổ tay,cổ chân dẫn tới các khu nhà chung cư,....hộ dân.Ngay ở Nga mô hình cấp Gas cũng như thế
Ở Warszawa ,thường 1 quí = 3 tháng lại có người bên Cty Gas  - hay Môi trường.... đem 1 cái máy đo ,kiểm tra  Gas xem có rò rỉ hay không,họ dùng 1 máy con chạy dọc ống Gas ( những chỗ lộ thiên ) và kết thúc ở bếp của mình ,chổ dây cao su dẫn Gas từ đường ống chung vào bếp Gas gia đình .Họ còn giơ 1 dụng cụ đo gió ,có mây cánh như cái quạt điện ta hay dùng ,dí vào ống thông khói,hút mùi trên nóc bếp & nhà tắm ,nếu 2 cái ống đó mà thông suốt >> cánh quạt sẽ quay ( đơn giản mà hữu ích ) = Ok,còn không họ sẽ kiểm tra từ nhà mình lên đến sân thượng sem đường thông khói đó bị sao,bị tắc ở đâu...( chỗ này cũng là chỗ gia đình nhà Gián chạy trốn sang nhà hàng sóm,mỗi khi ta phun thuốc diệt gián bên ta.Nhiều lần được hàng xóm hỏi : bên mày mấy hôm rồi có gián không,chứ bên tao không hiểu sao mấy ngày qua Gián nó lại tập trung thi Olimpich.... Grin Grin .Nhà Cộng nào mà chả  sào nấu,kho thị bằng mắm,chưa kể cầy thật - giả cầy ...không có Gián mới là lạ  Grin Grin --n Hồi ở Nga,4 người /phòng khoảng 12-15m2 ,ít nhất 1/2 nhà là chứa tỷ thứ chuẩn bị đóng hàng khối ; tủ lạnh,xe máy...nồi áp suất.....người sống chung với gián,1 năm kí túc xa tổ chức xịt muỗi 1,2 lần,mỗi lần xịt xong quét nhà được lưng xô tôn hoa loại 15L,đêm ngủ gián say thuốc bò lên trần nhà,rơi lịch bịch vào mặt ,may chưa có trường hợp nào rơi vào lỗ mũi  Grin Grin - Thấy con gì ở Tây cũng to,nhưng riêng Gián thì Gián VN to vô địch luôn,như võ sĩ Sumorai Nhật với đứa trẻ lên 5,lên 3  Cry Cry)
Không rõ lí do sao phãi kiểm tra thế.Vì nếu Gas bị rò rỉ,thì hơi Gas bay là là dưới đất ( Gas năng hơn không khí )

Ba lan nói riêng,châu Âu nói chung sau mùa tuyết tan,tầm tháng 4 trở đi .Là thời gian công nhân làm,sửa đường làm hết công suất .Vì mùa đông tuyết rơi,mặt đường bị đóng băng 1 lớp mỏng,sau đó nắng lên tuyết,băng tan....xe chạy qua lại ....đường xuất hiện ổ gà,ổ trâu ,lúc này do lúc nào mặt đường cũng ướt lên không thể đổ nhựa đường,bê tông sửa chữa được,công nhân chơi dài .Sau tahng1 4 họ mới bắt đầu công việc sửa,vá đường.
Ở Balan nếu sửa,vá 1 đoạn đường dài trong thành phố,họ sẽ tập kết xe cộ máy móc chuyên dụng,các cọc tiêu bằng nhựa...trước vài hôm,và triển khai đồng loạt vào chiều thứ 6 ( chiều thứ 6 chiều ra ngaọi ô thường bị tắc,vì dân về quê chơi,chiều vào TP thì vắng..) và làm thông tầm,khộng nghỉ cho hết đêm CN,để sáng thứ 2 con đường đã nhẵn nhụi,phẳng lì..không gây ra chuyện ách tắc cục bộ.Cái này không biết bao giờ Bộ GTVT VN mới học được Grin Huh Cry
Logged
daccong-tinhnhue
Thành viên
*
Bài viết: 800


« Trả lời #168 vào lúc: 04 Tháng Tám, 2012, 02:47:10 pm »

Tin cũ
Mỹ: Vụ ngược đãi bệnh nhân của gia đình Việt từ góc nhìn khác

Hình chụp Charles Nguyễn, Maguaret Ngô, bà Loan, tức Jennifer Ngô, BS Nguyễn Đắc Loan
      Từ bản tin “Những người chăm sóc các người bệnh tâm thần ở San Jose đã bị bắt giam sau khi trình diện tòa” đến việc chúng ta làm được gì trước tai nạn của một BS đồng nghiệp, đồng môn?
      I. Bản tin dịch theo ký giả Joe Rodriguez.......
http://vietinfo.eu/vu-an/my-vu-nguoc-dai-benh-nhan-cua-gia-dinh-viet-tu-goc-nhin-khac.html
Logged
daccong-tinhnhue
Thành viên
*
Bài viết: 800


« Trả lời #169 vào lúc: 04 Tháng Tám, 2012, 06:37:20 pm »

Moskva: Kế hoạch kiểm tra chợ, truy tìm người nhập cư bất hợp pháp

Bắt giữ gần 100 người nhập cư bất hợp pháp trong khuôn viên nhà máy cơ khí đúc gang thép Liublino
       Kênh truyền hình TVC đưa tin: hôm qua 31-7 tại Văn phòng chính quyền quận phía Đông Moskva đã diễn ra cuộc họp liên ngành bàn về các biện pháp triệt để giải quyết vấn đề người nhập cư bất hợp pháp ở thủ đô, với sự tham dự của nhiều quan chức lãnh đạo các ngành: Phó Thị trưởng Alexandr Gorbenko, Giám đốc Sở Cảnh sát thành phố Anatoli Yakunin, Quyền Giám đốc Sở di trú V.Ivanov và Chủ tịch quận phía Đông N. Lomakin........

xem clip ở đây
http://vietinfo.eu/tin-the-gioi/moskva-ke-hoach-kiem-tra-cho-truy-tim-nguoi-nhap-cu-b%E1%BA%A5t-hop-phap.html


Chưa dứt tin đồn Nga trở lại Cam Ranh
Khả năng hải quân Nga trở lại cảng Cam Ranh của Việt Nam vẫn gây chú ý khi hai tờ báo của Nga và Trung Quốc cùng có bình luận hôm 1/8.....
http://vietinfo.eu/tin-the-gioi/chua-dut-tin-don-nga-tro-lai-cam-ranh.html

Một ngày châu Âu sử dụng hết 365 kilogram cocain

Cần sa. Ảnh minh hoạ, nguồn: internet.

    Dân nghiện ma túy Tây Âu ưa chuộng cocain nhất, còn đứng đầu vùng Trung Âu là thứ metamfetamin mà Séc gọi là pervitin. Đấy là kết luận của các nhà khoa học sau khi so sánh những nghiên cứu, qua đó muốn tìm hiểu về thói quen của các con nghiện thông qua phân tích nước thải dân dụng....
http://vietinfo.eu/tin-the-gioi/mot-ngay-chau-au-su-dung-het-365-kilogram-cocain.html

 Tin tức » Tâm linh, Tử vi, Phong thủy, Tướng số    04.08.2012 13:35
Lạ lùng chuyện tìm mộ của gia đình cố TGĐ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Tạ Hoàng Cơ
04.08.2012 10:09

(NguoiViet.de) Mới gần đây, tôi viết một bài trên Báo Năng lượng Mới về hành trình 20 năm tìm mộ mẹ của Thượng tướng Nguyễn Thế Trị. Đọc bài báo ấy, người trong nhà cố Tổng giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Tạ Hoàng Cơ nói với tôi rằng, chuyện tìm mộ của gia đình mình cũng có nhiều điều lạ lùng không thể nào lý giải được.....
>> Hành trình 20 năm tìm mộ mẹ của Thượng tướng Nguyễn Thế Trị

1. Đại tá Tạ Hoàng Bùi, nguyên Trưởng phòng Quân huấn Bộ Tư lệnh Công binh, là con trai út trong gia đình có 5 người con của cụ Tạ Hoàng Cơ, chờ tôi ở nhà riêng trong một con phố gần Công viên Nghĩa Tân, Hà Nội. Cụ Tạ Hoàng Cơ sinh ngày 22/12/1911, là một trong những người nắm cương vị lãnh đạo lâu nhất của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong số 14 đời kể từ thời Tổng giám đốc đầu tiên Nguyễn Lương Bằng cho tới thời Thống đốc Nguyễn Văn Bình đương nhiệm hiện nay: hơn 10 năm trời. Ngày 2/3/1963, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh số 12-LCT bổ nhiệm Tạ Hoàng Cơ làm quyền Tổng giám đốc, từ tháng 8/1964 cụ chính thức trở thành Tổng giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và giữ cương vị đó tới tận năm 1974.......

Tin liên quan:
Hành trình 20 năm tìm mộ mẹ của Thượng tướng Nguyễn Thế Trị [01.08.2012 14:34 | 436 hits]
Nhà ngoại cảm huyền thoại Nguyễn Thị Nghi - Kỳ 2: Bà Nghi có thực sự chữa được bệnh? [03.03.2012 01:52 | 1476 hits]
Nhà ngoại cảm huyền thoại Nguyễn Thị Nghi – Kỳ 1: Huyền thoại và những nghi vấn [25.02.2012 20:20 | 1464 hits]
Tới thăm nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi được Thủ tướng tặng bằng khen [29.01.2012 14:43 | 1671 hits]
Nhà nhân học Đức nói về ngoại cảm trong đời sống người Việt [07.11.2011 08:19 | 4480 hits]
Nhà thơ Vương Trọng: Chuyện tìm được mộ Liệt sĩ Vương Lân nhờ ngoại cảm [20.10.2011 23:14 | 12349 hits]
Hư thực 'vong nhập' chỉ đường tìm mộ [22.08.2011 16:40 | 1748 hits]
Các nhà ngoại cảm nổi tiếng VN - Bài 3: Ẩn số sự 'siêu phàm' của bà Nguyễn Thị Nguyện [27.07.2011 11:58 | 3390 hits]
Các nhà ngoại cảm nổi tiếng VN - Bài 2: Thực và hư quanh cái tên Phan Thị Bích Hằng [26.07.2011 17:05 | 3547 hits]
Trung tâm ngoại cảm mọc như... nấm [21.07.2011 16:37 | 825 hits]
Phan Thị Bích Hằng: Từ "cõi âm" đến kinh doanh BĐS [04.07.2011 17:47 | 1967 hits]

http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=23288
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM